Vẻ đẹp mới mẻ từ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại hình hộp BT519119

MỤC LỤC 

 1   Thông tin cơ bản của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại ở Hà Nội

 2   Tư vấn mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại 9.5x13m

 3   Yêu cầu thiết kế cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mặt tiền 9.5m

 4   Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại có gì thú vị?

 5   Sự kết hợp của vật liệu kính và kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

 6   Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại 4 phòng ngủ


Đời sống của con người ngày càng tăng cao, các nhu cầu về cuộc sống của họ cũng thế mà thay đổi theo thời gian. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của mình mà người ta theo đuổi những lối sống và phong cách sống khác nhau. Chính vì lẽ đó, trong kiến trúc nhà ở điều này được thể hiện rõ rệt, các chủ đầu tư lựa chọn cho mình không gian sống mang các phong cách kiến trúc khác nhau. Mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại của kiến trúc Angcovat đã được gia đình anh Thế ở Thanh Trì lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này nhé!

  •  
Tư vấn mẫu nhà 2 tầng mái ngói đẹp hiện nay
  •  
Tổng hợp những mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp bề thế và sang trọng
  •  
Chia sẻ những mẫu nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp vô cùng

 

Thông tin cơ bản của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại ở Hà Nội

  • Mã số 
 BT519119
  • Số tầng
 2 tầng
  • Chủ đầu tư 
 Anh Phùng Văn Thế
  • Địa Chỉ 
 Thọ Am – Liên Minh – Thanh Trì – Hà Nội
  • Mặt tiền
 9.5m
  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 600m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 -1.3 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà 2 tâng 125m2 

- Diện tích: 100m2

- Thông số công năng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2.
  • Tầng 2: Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2.


Tư vấn mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại 9.5x13m

Tìm hiểu những phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng

Xây dựng nhà ở là công trình quan trọng của gia đình, để sở hữu một không gian sống phù hợp với nhà cầu và sở thích của gia đình, gia chủ phải tốn một khoản tiền rất lớn cũng như thời gian để hoản thiện nó. Do vậy mà trước khi gặp gỡ các đơn vị thiết kế, chắc chắn họ phải tìm hiểu và lựa chọn các mẫu thiết kế mang phong cách phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Dưới đây là tổng hợp những phong cách thiết kế đang được ưa chuộng trong các công trình nhà ở, mỗi phong cách có những đặc điểm khác nhau để tạo nên đặc trưng riêng cho chúng:

Phong cách kiến trúc hiện đại:

Phong cách này được thiết kế theo lối tự do không bị gò bó theo nguyên tắc không theo quy chuẩn nào, phù hợp với những ai có tính cách năng động, phá cách và yêu thích sự tự do, nó được thể hiện rõ nét trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại của kiến trúc Angcovat:

  • Hình khối kiến trúc linh hoạt, tự do theo hướng mở và không có tính đối xứng.
  • Màu sắc trung tính, dịu nhẹ không nổi bật.
  • Chi tiết trang trí đơn giản, không rườm rà
  • Vật liệu: kính, bê tông và những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại.

Phong cách kiến trúc cổ điển:

Kiến trúc cổ điển được lấy cảm hứng từ các cung điện hoàng gia, nó phù hợp với gia đình có điều kiện về mặt kinh tế, yêu thích sự sang trọng và đi tìm sự hoàn hảo trong nỗi hoài niệm. Phong cách kiến trúc này được thiết kế chuẩn mực tuân theo nguyên tắc có sẵn:

  • Tính đối xứng và cân đối hoàn hảo của hình khối và các chi tiết trang trí trong thiết kế.
  • Màu sắc khắt khe và hạn chế: bao gồm các màu trắng, vàng, nâu trầm của gỗ với độ đậm nhạt khác nhau.
  • Các chi tiết trang trí đặc trưng: cột trụ, hình vòm, các chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, điêu khắc đầy tính nghệ thuật.
  • Quy mô xây dựng lớn, yêu cầu mức chi phí đầu tư cao và yêu cầu đội kinh nghiệm của đội thi công.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển:

Phong cách này là sự kết hợp giữa tính linh động của phong cách kiến trúc hiện đại và sự giản hóa của kiến trúc cổ điển, tạo nên nét đẹp thẩm mỹ riêng của phong cách này:

  • Tình đối xứng trong phong cách tân cổ điển đã được linh động hơn theo nhu cầu sử dụng.
  • Các chi tiết trang trí đã được tiết chế hơn so với kiến trúc cổ điển, các cột trụ nhỏ và trang trí đơn giản.
  • Màu sắc tươi mới, sử dụng 2 màu trắng và vàng làm chủ đạo.

Mỗi phong cách thiết kế có những nét đặc điểm khác nhau tạo nên nét đặc trưng riêng cho từng phong cách, qua đó các chủ đầu tư có thể có định hướng về phong kiến trúc phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Vẻ đẹp tinh tế của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Yêu cầu thiết kế cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mặt tiền 9.5m

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực kiến trúc là sự xuất hiện của hàng ngàn đơn vị thiết kế kiến trúc nhà ở, nhưng để tìm được đơn vị thiết kế thực sự thấu hiểu và giải quyết được vấn đề mà các chủ đầu tư đưa ra là việc khá khó khăn. Anh Thế đã tham khảo các mẫu thiết kế nhà ở một số đơn vị, thế nhưng khi đến với kiến trúc Angcovat anh mới thực sự hài lòng và thấy đây là đơn vị phù hợp và có thể đồng hành cùng gia đình anh trong công trình xây dựng mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này.

Anh thế đã trực tiếp đến công ty kiến trúc Angcovat của chúng tôi để có thể trao đổi và thống nhất phương án thiết kế. Qua trao đổi anh Thế đã chia sẻ với chúng tôi rằng, anh đã lập gia đình và 2 con nhỏ, hiện nay anh đang sống cùng gia đình và mẹ của anh. Anh đang sở hữu mảnh đất có diện tích 200m2 vuông vắn, với kinh phí xây dựng khoảng 1.2 tỉ đồng và anh muốn xây dựng căn nhà 2 tầng 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ nhưng chưa lựa chọn được phong cách kiên trúc phù hợp. Thêm vào đó anh cũng đưa ra các yêu cầu riêng của mình:

  • Kiến trúc ngoại thất đơn giản hài hòa, không cầu kì tỉ mỉ.
  • Do có 2 con nhỏ nên anh muốn không gian phải tiện nghi phù hợp cho việc sử dụng của gia đình.
  • Màu sắc dịu nhé nhưng vẫn phải đảm bảo được tính thanh lịch.
  • Yêu cầu về công năng sử dụng: 1 phòng khách, 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà bếp và 2 WC.

Từ những yêu cầu đề ra và qua trao đổi kiến trúc sư của chúng tôi nhận thấy rằng, gia đình anh thế là mẫu gia đình hiện đại kiểu mới yêu thích sự tự do và năng động, và với kinh phí anh đưa ra thì phương án thiết kế theo kiến trúc hiện đại là phù hợp với những yêu cầu và phong cách sống của gia đình anh. Kiến trúc sư đã đề xuất ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng theo kiến trúc hiện đại, ngay lập tức anh Thế đã rất ưng ý và tin tưởng vào đề xuất đó. Sau một thời gian, kiến trúc sư Angcovat đã hoàn tất hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại, mẫu thiết kế này đã làm hài lòng và thỏa mãn ý nguyện ban đầu mà gia chủ đề ra.

Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Khám phá kiến trúc ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại diện tích 100m2 sàn

Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại có gì thú vị?

Hình khối kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hình hộp chữ L

Nếu như trong kiến trúc cổ điển có những yêu cầu khắt theo nguyên tắc của hình khối, thì các ngôi nhà của kiến trúc hiện đại lại linh động theo nhiều hướng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của gia chủ. Có thể bắt gặp những ngôi nhà hiện đại có những hình khối khác nhau như: nhà ống, nhà hộp mái bằng, nhà hộp mái lệch, nhà hình chữ L, nhà hiện đại mái thái, …Mỗi kiểu hình khối sẽ có những kiểu sắp xếp không gian theo các hướng khác nhau tạo nên đặc trưng riêng của chúng. Trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này kiến trúc sư đã lựa chọn cho nó khối hình hộp chữ L.

Nhà chữ L hiện nay đang rất được ưa chuộng do những ưu điểm của nó mang lại, nhưng không phải gia đình nào cũng sở hữu những mảnh đất vuông vắn và đủ độ dài để xây dựng nhà ở theo phương án này. Thế nhưng nhà chữ L lại được cho vào danh sách những ngôi nhà có hình khối không tốt theo phong thủy, tuy nhiên thì vẫn có một số cách khắc phục những khuyết điểm của nhà chữ L theo phong thủy bằng việc đặt để thêm một số đồ đạc như gương soi phẳng tường áp vào góc khuyết hay đặt chậu cây xanh lớn vào vị trí góc vuông bị khuyết còn lại để lấy lại thế cân bằng, và các bằng cách thiết kế công năng theo một số những quy tắc ngầm. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết xây nhà 2 tầng hình chữ L để có cái nhìn tổng thể về phong thủy và cách khác phục nó nhé.

Đối với mẫu nhà mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại để khắc phục yếu tố hạn chế về phong thủy, kiến trúc sư cũng đã thiết kế cho nó một hết thống cửa bảo gồm cửa sổ, cửa chính, ô thoáng, … để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bổ đều khắp không gian căn nhà.

Các mẫu nhà hình chữ L đã mang đến vẻ đẹp trong kiến trúc và sự thông minh trong cách quy hoạch sân vườn, nó có thể tạo ra khoảng trống để làm chỗ để xe hoạc không gian vui chơi cho trẻ nhỏ. Các ngôi nhà có hình chữ L như mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại có 2 mặt tiền, nhờ đó mà việc trang trí mặt tiền hay điều chỉnh hướng chính của ngôi nhà ở nên linh động hơn. Những ngôi nhà hình chữ L có thể dễ dàng phân chia bố cục các phòng chức năng trong nhà một cách dễ dàng và hợp lý cùng với sự bày trí nội thất đem đến không gian sinh hoạt thông minh và hiện đại cho cả gia đình.

Vẻ đẹp mới lạ của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại trong khối mái bằng

Lựa chọn phương án thiết kế mái là khâu rất quan trọng trong thiết kế nhà ở, do bởi mái nhà góp phần không nhỏ để tạo nên hình khối kiến trúc của căn nhà. Các loại mái được chọn phải phù hợp với kiểu kiến trúc của ngôi nhà, hình dáng hay hình khối kiến trúc của căn nhà để tạo nên vẻ đẹp tổng thế của nó.

Đáp ứng yêu cầu của anh Thế về kiến trúc đơn giản hài hòa và không tỉ mỉ cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại, cùng với phương án thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kiến trúc sư đã mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp mới lạ từ phương án thiết kế nhà hình hộp mái bằng hiện đại. Với hình dáng độc đáo này đã mang đến cho ngôi nhà sự chắc chắn, tuy có vẻ hơi thô nhưng khi kết hợp cùng các chi tiết trang trí và màu sắc đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa mộc mạc mà hiện đại cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại.

Mái bằng của trong các căn nhà theo kiến trúc hiện đại kiểu cũ hay mới đã quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Mái bằng là kiểu mái được làm từ bê tông nguyên khối chải rộng trên một mặt phẳng, khối mái bằng dày và kết cấu chắc chắn có tác dụng làm mát cho căn nhà, chịu áp lực tốt từ gió bão và khả năng trống cháy cao. Tuy nhiên mái bằng cũng có một số nhược điểm như: có thể bị thấm nước cần có những kỹ thuật nâng cao trong quá trình đổ mái để tránh yếu điểm này, khối lượng bê tông rất lớn nên yêu cầu kết của các bức tường phải chắc chắn và chặt chẽ để chống đỡ sức nặng của khối mái. Chi phí cho phương án mái bằng thấp hơn các loại mái khác do bởi nguyên vật liệu xây dựng có đơn giá thấp và thời gian thi công ngắn, do vậy mà kiểu mái bằng được lựa chọn nhiều trong các công trình xây dựng. Mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại đã được kiến trúc sư Angcovat trang bị cho hệ thống thoát nước được tính toán thông minh ở trần nhà và ban công để khắc phúc các yếu điểm của kiểu mái bằng này, mang đến sự hoàn hảo cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại đẹp này. 

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng đẹp dành cho bạn tham khảo xây dựng

mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mái bằng đẹp 

Các chi tiết trang trí ngoại thất đơn giản trong mẫu nhà 2 tầng hiện đại

Theo yêu cầu ban đầu của gia chủ đưa ra, anh Thế yêu cầu trang trí đơn giản không tỉ mỉ rườm ra, đáp ứng nhu cầu đó kiến trúc sư đã tạo điểm nhấn cho các bức tường để trảnh đơn điệu cho chúng bằng các đường chỉ lõm theo chiều ngang của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại. Chi tiết này đem đến vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc cho căn nhà.

Máu sắc tạo điểm nhấn cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Nổi bật trên nền trắng của ngoại thất là các chi tiết trang trí màu nâu cafe của khung cửa kính và các mảng sơn ở vị trí mái của tầng một và tầng 2. Sự kết hợp độc đáo này cùng với hình khối của căn nhà đã toát lên vẻ đẹp kiến trúc hiện đại mà đơn giản cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này.

hồ sơ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Sự kết hợp của vật liệu kính và kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Kính và vật liệu hiện đại được sử dụng thường xuyên trong thiết kế nhà ở theo kiểu kiến trúc khác nhau, không chỉ trong trong kiến trúc hiện đại mà hiện nay ở kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển nó được sử dụng như vật liệu chính trong thi công. Không tự nhiên mà kính lại trở thành vật liệu được sử dụng rộng rãi, nó có những ưu điểm mà ở các vật liệu khác không có như độ trong của kính mang đến không gian mở và ánh sáng trong các công trình xây dựng, chất liệu kính có độ chắc chắn cao thời gian thi công ngắn nhưng yêu cầu đội thi công có tay nghề và kĩ thuật cảo để đảo bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của chúng. Chất liệu này được sử dụng nhiều trong thi công ở các trung tâm thương mại, nhà ở, văn phòng hay các nơi diễn ra các dịch vụ khác. Với việc sử dụng chất liệu này mang đến sự sang trọng hiện đại và tôn vẻ đẹp thẩm mỹ của kiến trúc tổng thể của các công trình.

Trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại, vật liệu hiện đại được sử dụng chưa có sự đa dạng nhưng với độ phủ của nó đã mang đến sự thống nhất trên tổng thể và vẻ đẹp kiến trúc hiện đại cho nhà 2 tầng. Toàn bộ hệ thống cửa được sử dụng kính kết hợp khung nhôm hiện đại, các cửa được thiết kế với khung hình chữ nhật vuông vắn và kích thước bằng nhau mang đến sự đồng bộ giữa chúng đồng bộ với cả hình khối của ngôi nhà.

Ngoài hệ thống cửa được làm bằng kính, trong thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này lan can ban công tầng 2 cũng được sử dụng chất liệu kính thay cho các chất liệu như bê tông hay kim loại. Việc sử dụng chất liệu này làm cho căn nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn, mang đến vẻ đẹp hiện đại sang trọng cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở quê đẹp

Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại 4 phòng ngủ

 Một căn nhà đẹp không chỉ tạo nên bởi vẻ đẹp kiến trúc ngoại thất mà nó còn phải được thể hiện qua sự sắp xếp mặt bằng công năng bên trong ngôi nhà. Việc sắp xếp này phải thực sự tiện nghi và thuận tiện cho mục đích sử dụng mỗi gia đình. Trong mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này, kiến trúc sư đã tạo cho nó mặt bằng công năng hoàn hảo, mang đến không gian sống thoải mái và dễ chịu cho các thành viên trong gia đình anh Thế.

Tìm hiểu mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

bản vẽ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Với hình khối chữ L, nó đã làm cho việc sắp xếp các phòng chức năng trở nên đơn giản mang đến sự thuận tiện cho các nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhìn từ bản vẽ có thể thấy bố cục sắp xếp các phòng rất khoa học và thông minh của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách với diện tích 24m2, ở đây gia chủ có thể đặt bộ bàn ghế lớn cho 6 người, TV và các vật dụng trang trí theo sở thích của gia đình. Tiếp theo là phòng ngủ 11.4m2, phòng ngủ ở tầng một này phù hợp với người có tuổi để dễ dàng cho việc đi lại và sử dụng. Đối diện phòng ngủ và nhà bếp diện tích 20m2, trong khu vực bếp này gia chủ có thể đặt bàn ăn lớn, tủ lạnh, bếp và các đồ đặc phục vụ cho không gian nấu nướng của gia đình.

Tìm hiểu mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đạiMặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại

Nếu như tầng một là không gian sinh hoạt chung của gia đình thì tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại là không gian sinh hoạt riêng của các thành viên. 3 phòng ngủ với diện tích khác nhau từ 9.8m2, 11.5m2 và 14.7m2, các diện tích này tuy nhỏ nhưng với việc sắp xếp đồ đạc trong không gian các phòng một cách khoa học, nó vẫn sẽ mang đến sự thoải mái cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Phòng thờ có diện tích 10m2 được bố trí ở nơi trang trọng nhất của ngôi nhà, nơi đây diễn ra các hoạt động thờ cúng tổ tiên của gia đình, diện tích này khá phù hợp với việc đặt để các đồ đạc cho mục đích thờ cúng của gia đình.

Kết luận: Nhận được bản vẽ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại từ kiến trúc Angcovat, anh Thế cùng gia đình đã thực sự hài lòng với vẻ đẹp kiến trúc hiện đại và không gian sinh hoạt bên trong của chúng. Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ này đã đáp ứng nhu cầu đề ra của gia chủ và mang đến không gian sống hiện đại tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Đến với kiến trúc Angcovat chúng tôi, với sự tư vấn nhiệt tình và sự sáng tạo của các kiến trúc sư có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng với yêu cầu của bạn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thiết kế hơn mong đợi.

Liên hệ: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Chi phí xây dựng và thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận