Nhà khung thép 1 tầng và những uẩn khúc không phải ai cũng biết

Xây dựng một ngôi nhà khung thép 1 tầng hiện đang là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Nhưng, việc lựa chọn một phương án thực sự phù hợp thì không phải là ai cũng có thể làm được. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất để con đường đến với một ngôi nhà khung thép 1 tầng hoàn mỹ là ngắn nhất, dễ đi nhất.

Tìm hiểu những nội dung không phải ai cũng biết về nhà khung thép 1 tầng

Tìm hiểu những nội dung không phải ai cũng biết về nhà khung thép 1 tầng

>>> Xem ngay: Nhà thép tiền chế cấp 4 đầy hấp dẫn

Nhà khung thép 1 tầng là gì?

Việc xây dựng một ngôi nhà khung thép 1 tầng đang trở nên vô cùng phổ biến. Bởi đó, thuật ngữ “Nhà khung thép” cũng theo đó mà trở nên phổ biến và được nhắc tới với tần suất ngày một lớn. Nhưng, khái niệm cụ thể về nhà khung thép thì không phải ai cùng biết. Và dau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và chỉ ra khái niệm nhà khung thép thông qua một đối tượng cụ thể - Nhà khung thép 1 tầng.

Nhà khung thép 1 tầng chính là loại nhà 1 tầng được làm từ các cấu kiện bằng thép. Nó được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ thiết kế kiến trúc, kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Những ngôi nhà khung thép nói chung hay nhà khung thép 1 tầng nói riêng có khả năng tháo ra sau một quá trình sử dụng. Và, ta hoàn toàn có thể lắp đặt nó ở một vị trí, một địa điểm khác một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Khám phá khái niệm nhà khung thép 1 tầng

Khám phá khái niệm nhà khung thép 1 tầng

>>> Xem ngay: Những mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ đáng xây nhất hiện nay

Cấu tạo của nhà khung thép 1 tầng

Để có được một ngôi nhà khung thép 1 tầng hoàn mỹ, chúng ta cần phải hiểu và nắm thật chắc cấu tạo của nó. Và sau đây, chúng ta sẽ đi bóc tách để có thể tìm hiểu cụ thể từng thành phần của ngôi nhà khung thép 1 tầng này.

Khung thép

Thành phần đầu tiên và quan trọng nhất mà ta không thể bỏ qua khi nghiên cứu về loại hình nhà này chính là khung thép. Đây có thể xem là bộ xương, là linh hồn của ngôi nhà. Bởi đó, ta cần phải đặc biệt chú ý đến bộ phận này. Ta cần phải tạo nên mộ bộ khung hoàn mỹ cho ngôi nhà khung thép 1 tầng.

Khung thép của nhà khung thép 1 tầng nói riêng và của nhà khung thép nói chung được tạo ra với thành phần chính là thép. Khung thép được tạo ra và được ghép lại với nhau theo hình thức vuông góc vô cùng chắc chắn và khoa học. Và, ta cần phải tạo ra được một bộ khung thực sự chắc chắn, bền bỉ để có được một ngôi nhà khung thép 1 tầng hoàn mỹ.

Khung thép là thành phần không thể thiếu của những ngôi nhà khung thép 1 tầng

Khung thép là thành phần không thể thiếu của những ngôi nhà khung thép 1 tầng

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 1 tầng sang trọng, cuốn hút

Tấm bao che nhà khung thép

Thành phần quan trọng không thể thiếu tiếp theo tai những ngôi nhà khung thép 1 tầng chính là tấm bao che. Nếu khung thép được xem là bộ khung, bộ xương của công trình thì những tấm bao che này chính là lớp da bảo vệ cho công trình. Công trình có thực sự xinh đẹp cùng bền bỉ hay không phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống tấm bao che này.

Ta cần phải chọn được hệ thống tấm phủ phù hợp để ngôi nhà khung thép 1 tầng trở nên xinh đẹp và bền chắc nhất. Những tấm bao che này thường là bê tông nhẹ. Chúng được tạo nên hàng loạt. Và dĩ nhiên, chúng có sẵn. bởi đó. Ta chỉ cần lắp ráp chúng một cách hợp lý vào hệ khung của công trình. Việc thực hiện nó giúp cho quá trình thi công ngôi nhà khung thép 1 tầng trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Những tấm che cũng là một phần quan trọng của nhà khung thép 1 tầng

Những tấm che cũng là một phần quan trọng của nhà khung thép 1 tầng

>>> Xem ngay: Tận hưởng sự ưu việt của những mẫu nhà vuông rẻ đẹp

Ưu điểm của nhà khung thép 1 tầng

Việc sở hữu một ngôi nhà khung thép 1 tầng đang trở thành nhu cầu của rất nhiều gia chủ hiện nay. Vậy, điều gì đã hấp dẫn các gia chủ đến vậy? Chúng ta hãy cùng lý giải điều đó thông qua những ưu điểm vượt trội mà nhà khung thép 1 tầng mang lại cho cuộc sống con người.

Thứ nhất, những ngôi nhà khung thép 1 tầng được xây dựng với chi phí thấp

Điểm hấp dẫn đầu tiên mà chúng ta cần phải nói khi xét về nhà khung thép 1 tầng chính là chi phí xây dựng. Chi phí dành cho công cuộc xây dựng những ngôi nhà khung thép 1 tầng này không quá lớn. Sở dĩ như vậy là bởi những nguyên vật liệu để làm nên nó không quá đa dạng và hầu hết là sẵn có, dễ tìm.

Không chỉ có vậy, những công trình nhà khung thép 1 tầng này được xây dựng không quá phức tạp, nó không chịu tác động quá nhiều bởi điều kiện thời tiết. Do vậy, chi phí, giá cả dành cho việc thuê nhân công cũng không đòi hỏi quá cao. Cũng nhờ đó mà chi phí xây dựng những công trình này không quá cao. Khoản chi phí này có thể phù hợp với đại bộ phận các gia chủ. Các gia chủ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị chi phí xây dựng không gian sống.

Thứ hai, những ngôi nhà khung thép 1 tầng được xây dựng trong khoảng thời gian ngắn

Ưu điểm tiếp theo chúng ta có thể thấy được ở những ngôi nhà khung thép 1 tầng này chính là nội dung có liên quan đến thời gian thi công. Do những vật liệu tạo nên ngôi nhà khung thép này gần như là sẵn có toàn bộ, việc ta cần làm chỉ đơn giản là lắp ghép, kết nối chúng lại với nhau nên khá đơn giản và ít tốn thời gian. Thêm vào đó, việc xây dựng những công trình này không quá phức tạp. Ta có thể thấy những công trình này được xây dựng trong mọi trường hợp. Việc xây dựng những công trình này không chịu ảnh hưởng quá nhiều về hoàn cảnh cũng điều kiện thời tiết. Bởi đó, ta có thể tiết kiệm đáng kể phề phương diện thời gian xây dựng.

Thời gian thi công nhà khung thép 1 tầng không quá nhiều

Thời gian thi công nhà khung thép 1 tầng không quá nhiều

Thứ ba, những ngôi nhà khung thép 1 tầng có trọng lượng không lớn

Nội dung tiếp theo khiến những ngôi nhà khung thép 1 tầng trở nên hấp dẫn chính là trọng lượng. Những công trình này được xây dựng với khối lượng không quá lớn. Điểm xuất phát của ưu điểm vượt trội này chính là vật liệu. Những vật liệu này có khối lượng tương đối nhẹ. Dĩ nhiên, khi được làm nên từ những vật liệu nhẹ thì khối lượng của ngôi nhà khung thép 1 tầng cũng không quá lớn.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự hoàn mỹ

Thứ tư, những ngôi nhà khung thép 1 tầng có khả năng chịu lực tốt

Dù có khối lượng không lớn nhưng khả năng chịu lực của ngôi nhà khung thép 1 tầng lại vô cùng tốt. Sở dĩ như vậy là bởi kết cấu chịu lực của nó vô cùng tốt. Kết cấu chịu lực của nó bao gồm: Móng, dầm móng, kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy, hệ khung chống gió, hệ giằng và cột kèo hình chữ T. Sự kết hợp của những yếu tố này giúp cho công trình nhà khung thép nói chung và nhà khung thép 1 tầng nói riêng trở nên bền chắc, không bị biến dạng theo thời gian, không chịu tác động quá nhiều trong quá trình sử dụng.

Những ngôi nhà khung thép 1 tầng có khả năng chịu lực tốt

Những ngôi nhà khung thép 1 tầng có khả năng chịu lực tốt

Thứ năm, những ngôi nhà khung thép 1 tầng có khả năng cơ động cao

Khả năng cơ động cao là một ưu điểm vượt trội của ngôi nhà khung thép. Sở dĩ nói như vậy là bởi những cấu kiện, vật liệu có khả năng tách rời. Bởi đó, ta có thể di dời chúng đến một địa điểm khác tuỳ ý. Tại đó, ta có thể dựng lên một ngôi nhà khung thép 1 tầng không hề có sự khác biệt.

Thứ sáu, những ngôi nhà khung thép 1 tầng khả dụng trong mọi trường hợp

Một ưu điểm vô cùng lớn nữa mà ta không thể phủ nhận được ở những ngôi nhà khung thép 1 tầng chính là tính khả dụng của nó. Ta có thể áp dụng hình thức nhà khung thép 1 tầng vào các công trình nhà ở dân dụng cho đến các công trình phục vụ mục đích công cộng. Sự đa dạng về phương thức sử dụng đã giúp tăng thêm đáng kể sức hấp dẫn của các công trình nhà khung thép 1 tầng.

Đó chính là những điểm tạo nên sức hấp dẫn của nhà khung thép 1 tầng. Tất cả những điểm ưu việt đó chắc chắn sẽ mang đến không gian sinh hoạt vô cùng hoàn mỹ cho con người.

>>> Xem ngay: Phương pháp gia cố móng nhà cấp 4

Chi phí xây dựng nhà khung thép 1 tầng

Tiếp sau đây, chúng ta sẽ đến với một nội dung không thể không quan tâm khi tiến hành xây dựng một ngôi nhà khung thép 1 tầng. Đó chính là chi phí. Chi phí xây dựng là nội dung mà gia chủ nào cũng cần phải chú ý để có được phương án chuẩn bị tốt nhất cho công cuộc dựng xây tổ ấm của gia đình.

Chi phí xây dựng nhà khung thép 1 tầng

Chi phí xây dựng nhà khung thép 1 tầng

Để tính toán được chi phí xây dựng ngôi nhà khung thép 1 tầng, chúng ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung nhà khung thép 1 tầng được xác định nằm trong khoảng 3 – 5 triệu đồng/m2. Dĩ nhiên, đơn giá xây dựng này sẽ có sự chênh lệch giữa từng đơn vị thi công cùng chất lượng vật liệu được sử dụng. Bởi đó, ta cần phải lựa chọn, xem xét thật kỹ càng mọi phương diện trước khi tiến hành xây dựng để có được không gian sống hoàn mỹ nhất với chi phí hợp lý nhất.

Khám phá những hình mẫu nhà khung thép 1 tầng ấn tượng

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những mẫu thiết kế nhà khung thép 1 tầng ấn tượng. Tham khảo để hiểu hơn về hình thái nhà ở hấp dẫn này. Từ đây, ta hoàn toàn có thể tìm thấy hình mẫu hoàn mỹ nhất cho không gian sống.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 1

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 1

Phương án đầu tiên mà một mẫu thiết kế nhà khung thép 1 tầng đầy ấn tượng. Mẫu thiết kế lấy phong cách hiện đại làm kiến trúc chủ đề. Không gian kiến trúc được rộng mở và gần như không có sự ngăn cách với thế giới tự nhiên. Điều này làm cho ngôi nhà khung thép 1 tầng trở nên trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng gần gũi với tự nhiên.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 2

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 2

Ta tiếp tục đến với một mẫu thiết kế nhà khung thép 1 tầng vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng mà không kém phần hấp dẫn. Đây sẽ là phương án vô cùng phù hợp với các gia chủ yêu thích sự đơn giản nhưng không kém phần mới lạ và cuốn hút trong không gian sống. Việc sử dụng kính làm tường bao cùng cửa đã giúp cho giá trị thẩm mỹ cũng thực tiễn của ngôi nhà được nâng cao vượt bậc.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 3

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 3

Tiếp tục lại là một phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng hiện đại trẻ trung, năng động và đầy cuốn hút. Việc sử dụng khung thép kết hợp với kính vào thiết kế và thi công đã thành công làm nên một ngôi nhà hoàn mỹ. Không gian sống tại đây không chỉ xinh đẹp mà còn thành công khiến cho cuộc sống sức khoẻ, tinh thần của con người trở nên hoàn mỹ hơn.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 4

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 4

Phương án tiếp theo, chúng ta đến với một ngôi nhà khung thép 1 tầng. Thiết kế mái bằng kết hợp với màu sắc cùng vật liệu vô cùng ấm áp. Đây sẽ là một không gian sống tuyệt vời cho các gia chủ yêu thích những thứ nhẹ nhàng, đơn giản và tự nhiên.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 5

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 5

Thiết kế nhà khung thép 1 tầng này vừa thể hiện sự xinh đẹp, độc đáo, trẻ trung lại vừa chắc chắn, bền bỉ. Nếu đây chính là những điều mà cuộc sống bạn đang hướng đến thì ngôi nhà khung thép 1 tầng này, không nghi ngờ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 6

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 6

Ta cùng khám phá phương án thiết kế mẫu nhà khung thép 1 tầng tiếp theo. Ngôi nhà này được tạo nên với những khối vô độc lập, độc đáo nhưng lại có sự liên kết vô cùng tốt. Không gian sinh hoạt của con ngươi cũng được bố trí theo lối giản lược nhưng đầy đủ cùng cuốn hút. Nói tóm lại, mẫu nhà khung thép 1 tầng này vô cùng đáng giá để có thể trở thành không gian sống của các gia chủ.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 7

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 7

Cùng đến với một mẫu thiết kế nhà khung thép 1 tầng đơn giản đến bất ngờ. Sở dĩ nói nư vậy là bởi ta hoàn toàn có thể quan sát được không gian nội thất của công trình dù đứng ở bên ngoài. Diện tích của công trình này dù không quá lớn nhưng nhờ việc tối ưu hoá mọi không gian mà ngôi nhà trở nên thông thoáng, rộng mở hơn bao giờ hết.

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 8

Phương án thiết kế nhà khung thép 1 tầng số 8

Tiếp tục sẽ là một mẫu thiết kế nhà khung thép 1 tầng vô cùng đáng nể. Thiết kế không gian sinh hoạt vừa hiện đại, trẻ trung lại vừa cuốn hút này sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tốt đẹp cho con người khi ở tại đây.

Kết luận

Đó chính là những nội dung có liên quan đến nhà khung thép 1 tầng. Để có thể trở thành chủ nhân thực thụ của một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi, kỹ sư giàu kinh nghiệm và thợ thi công có năng lực tốt, Angcovat chắc chắn sẽ mang đến không gian sống hoàn mỹ và đáng mơ ước cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 – 030 – 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của những mẫu biệt thự mini kiểu Pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận