Nhà lắp ghép khung thép bao nhiêu tiền? Có bền không?

Nhà lắp ghép khung thép - cái tên được săn lùng nhiều nhất những năm gần đây và vẫn có xu hướng phát triển trong tương lai. Thiết kế được ưa chuộng bởi những đặc điểm ưu việt mà nhà bê tông cốt thép không có được. Đặc biệt lại vô cùng tiết kiệm chi phí và có độ bền cao. Vậy chi phí xây dựng nhà lắp ghép khung thép hiện nay là bao nhiêu? Cùng Angcovat đi tìm câu trả lời chính xác nhất ngay dưới đây!

MỤC LỤC

1. Chi phí xây dựng nhà lắp ghép khung thép

2. Độ bền của nhà lắp ghép khung thép

3. Những lý do không thể bỏ qua nhà lắp ghép khung thép

4. Kết luận


Chi phí xây dựng nhà lắp ghép khung thép

Tìm hiểu chi phí xây dựng nhà lắp ghép khung thép

1. Chi phí xây dựng nhà lắp ghép khung thép

Chi phí xây dựng là điều bất cứ một gia chủ nào cũng phải quan tâm hàng đầu trước khi thiết kế thi công bất cứ một công trình xây dựng nào, kể cả các mẫu biệt thự 2 tầng giá rẻ, 3 tầng,... thiết kế nhà lắp ghép khung thép cũng vậy. Việc xác định được chính xác chi phí, giúp gia chủ dự trù được kinh phí xây dựng, chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thi công, từ đó rút ngắn được tối đa thời gian xây dựng. Những ngôi nhà lắp ghép khung thép không thể giống nhau hoàn toàn vào kết cấu, diện tích vì vậy mỗi ngôi nhà khác nhau sẽ có chi phí xây dựng khác nhau, và tùy thuộc vào thời điểm thi công cũng như đơn vị xây dựng. Để tính toán được chi phí xây dựng ngôi nhà khung thép 1 tầng, chúng ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Vì giá nhà khung thép đặc thù mỗi công năng của mỗi công trình khác nhau vậy nên giá cũng sẽ thay đổi theo nhu cầu công năng của mỗi công trình cũng sẽ thay đổi và biến động theo thị trường. Đơn giá xây dựng trung nhà lắp ghép khung thép được xác định nằm trong khoảng 3 – 5 triệu đồng/m2. Sở dĩ đơn giá dao động trong khoảng này đó là do tùy thuộc vào từng đơn vị thi công thiết kế cũng như chất lượng của công trình. Nhìn vào chi phí xây dựng của nhà lắp ghép khung thép ta có thể thấy kiểu nhà này có chi phí xây dựng thấp hơn rất nhiều so với loại nhà bê tông cốt thép. Tuy nhiên, trước khi xây dựng bạn phải xem xét thật kỹ các yếu tố từ chi phí cho tới chất lượng để có thể chọn lựa được đơn vị thi công tốt nhất. Từ đó mới có thể xây dựng được không gian sống hoàn mỹ với chi phí hợp lý. Yếu tố đầu tiên nên đặt lên hàng đầu đó chính là chất lượng của đơn vị thi công. Nếu dựa vào chi phí rẻ mà chọn sẽ rất dễ “tiền mất tật mang”, đơn vị thi công không đảm bảo kỹ thuật.

Xem thêm: Những điều bạn không thể không biết về bản vẽ nhà khung thép mái tôn

2. Độ bền của nhà lắp ghép khung thép

 Độ bền của nhà lắp ghép khung thép

Nhà lắp ghép khung thép có bền không?

Với giá thành lắp đặt thi công tương đối rẻ so với loại hình nhà ở bê tông cốt thép, chính vì vậy rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu nhà lắp ghép khung thép có bền không? Đây hoàn toàn là câu hỏi hợp lý bởi dĩ nhiên ngoài giá thành công trình ra thì chất lượng cũng như độ bền là điều ai cũng quan tâm. Có rất nhiều khách hàng khi đến nhận tư vấn tại Angcovat đều băn khoăn không biết có nên xây dựng mẫu nhà lắp ghép khung thép hay không. Bởi theo quan niệm của nhiều người, nhà lắp ghép khung thép hay nhà tiền chế chỉ phù hợp đê xây dựng các công trình tạm bợ có thời gian sử dụng ngắn như nhà xưởng, quán ăn,... thay thì xây dựng được những thiết kế biệt thự nhà ở đẹp. Khách hàng thường lo sợ xây nhà khung thép sẽ nhanh chóng xuống cấp, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành xây dựng, chúng tôi có thể khẳng định những công trinh nhà lắp ghép khung thép có độ bền cực cao từ 30-60 năm. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự ra đời của các loại vật liệu xây dựng mới, nhà lắp ghép đang dần chứng tỏ mình có thể tạo nên những công trình bền chắc, kiên cố. Vấn đề về độ bền hay thời gian sử dụng ngôi nhà không còn là điều đáng lo ngại đối với các gia chủ. Nhà lắp ghép khung thép hiện nay đã khẳng định được vị thế trong ngành xây dựng với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với giải pháp xây dựng truyền thống bằng bê tông cốt thép.

Nếu bạn vẫn băn khoăn liệu không biết có nên xây dựng nhà khung thép hay không, thì hãy cùng Angcovat điểm qua những lý do không thể bỏ qua thiết kế này ngay dưới đây.

3. Những lý do không thể bỏ qua nhà lắp ghép khung thép

Mẫu nhà lắp ghép khung thép có nhiều ưu điểm vượt trội như thi công nhanh, kiến trúc đẹp và giá thành rẻ hơn so với loại hình nhà ở bê tông cốt thép truyền thống. Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua thiết kế tuyệt vời này.

ưu điểm của mẫu nhà lắp ghép khung thép

Khám phá những ưu điểm của mẫu nhà lắp ghép khung thép không thể bỏ qua

>>Có thể bạn quan tâm: Nhà khung thép 1 tầng và những uẩn khúc không phải ai cũng biết

Nhà lắp ghép khung thép thân thiện với môi trường: 

Tại sao lại nói nhà lắp ghép khung thép bảo vệ môi trường?

- Thứ nhất, mẫu thiết kế này thường được lắp đặt 1 phần tại nhà máy sau đó ghép lại với nhau, chính vì vậy giảm thiểu tối đa về bụi bẩn ra môi trường. Đặc biệt là trong tình trạng ô nhiễm bụi mịn ở các thành phố lớn như hiện nay, lựa chọn xây dựng nhà lắp ghép khung sắt là giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ môi trường trong lành.

- Thứ 2, mẫu nhà lắp ghép khung thép được sản xuất trong nhà máy, do đó bất kì vật liệu phụ nào thừa ra trong quá trình sản xuất đều có thể tái chế lại được, giảm thiểu tối đa giác thải trong xây dựng. Trong khi đó, những ngôi nhà bê tông cốt thép truyền thống thường gây lãng phí các nguyên vật liệu xây dựng ra môi trường.

- Thứ 3, nhà lắp ghép khung thép khi không có nhu cầu sử dụng nữa, gia chủ hoàn toàn có thể tháo rời để thanh lý, tái chế lại. Còn nhà bê tông cốt thép thì phải phá vỡ, nguyên vật liệu khó tái chế hơi, xả ra nhiều rác thải cho môi trường hơn. Chính vì vậy có thể nói, nhà lắp ghép khung thép  là bước tiến lớn trong việc bảo vệ môi trường, gìn giữ không gian sống trong lành - điều mà đang được quan tâm nhất hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. 

Nhà lắp ghép khung thép thân thiện với môi trường

Nhà lắp ghép khung thép thân thiện với môi trường

Nhà lắp ghép khung thép đem lại hiệu quả kinh tế cao: 

Khi xây dựng bất kỳ một công trình nhà ở nào, từ những ngôi nhà vườn cấp 4 nhỏ cho tới biệt thự cao tầng thì việc đầu tiên mà chủ đầu tư quan tâm nhất đó chính khoản chi phí mà mình có thể chấp nhận được để xây dựng một ngôi nhà hoàn hảo đúng với mong muốn. Ngoài những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với nhà bê tông cốt thép, nhà lắp ghép khung thép còn siêu tiết kiệm chi phí, đem đến hiệu quả kinh tế cao. Theo nghiên cứu việc xây dựng một ngôi nhà lắp ghép khung thép vật liệu nhẹ bạn có thể tiết kiệm được 30% cho mỗi m2 so với nhà truyền thống thông thường. Tiết kiệm vật liệu ,tiết kiệm nhân công vì thời gian thi công nhanh chóng nên giá thành xây nhà lắp ghép khiến ai cũng ngạc nhiên. Đây là lí do quan trọng nhất để khẳng định rằng có nên xây nhà ở lắp ghép, đặc biệt là ở trung du và vùng nông thôn. Kiểu nhà này rất phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới, thu nhập không nhiều nhưng muốn có 1 ngôi nhà hoàn chỉnh để ở. Ngoài gia khi không có nhu cầu sử dụng bạn hoàn toàn có thể tháo dời di chuyển đến nơi khác hoặc bán thanh lý để thu hồi một phần vốn ban đầu của nhà lắp ghép khung thép.

Nhà lắp ghép khung thép tiết kiệm chi phí

Nhà lắp ghép khung thép tiết kiệm chi phí thiết kế thi công

Nhà lắp ghép khung thép có nền móng đơn giản dễ thi công: 

Việc thi công nền móng cực kỳ quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Đối với nhà truyền thống thường yêu cầu thi công nền móng nặng, mặt bằng cần nhiều diện tích. Trong khi đó, nhà lắp ghép khung thép do đặc tính là sử dụng các vật liệu nhé nên có nền móng thiết kế đơn giản có thể thi công trên bất kỳ địa hình nào từ nền bê tông, nền đất yếu, thậm chí trên mặt nước. Thiết kế nhà lắp ghép khung thép thích hợp trên nhiều địa hình, như đồng bằng, đồi núi, hay đô thị nhờ kết cấu từ các loại thép chịu lực, cường độ cao chống muối mặn. Nếu bạn có 1 mảnh đất với nền móng yếu, thì việc xây nhà ở lắp ghép là hoàn toàn hợp lý, kể cả ở những vùng địa hình phức tạp vì điều đó không thành vấn đề. Công trình nhà lắp ghép khung thép cũng dễ dàng thi công nói cách khác là cách làm nhà lắp ghép khá đơn giản nên đáp ứng được nhu cầu cũng như thiết kế các công trình theo ý tưởng của gia chủ.

>>Tham khảo: 10 mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp hút hồn

Nhà lắp ghép khung thép giúp rút ngắn thời gian thi công:

Thời gian thi công nhà lắp ghép khung thép vô cùng ngắn, so với việc thi công những phương án xây dựng truyền thống thì thời gian thi công nhà lắp ghép chỉ bằng ⅓ cho đến ⅓. Thời gian để thi công một ngôi nhà lắp ghép khung thép thường dao động trong khoảng từ 2-8 tuần tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng của chủ đầu tư cũng như chất lượng thi công của đơn vị thiết kế. Trong khi đó để bàn giao một công trình nhà bằng bê tông cốt thép sẽ mất khoảng từ 20 - 26 tuần mới có thể đưa vào sử dụng. Như vây, bạn có thể thấy rõ ràng rằng nhà lắp ghép khung thép mang đến ưu điểm vượt trội bởi khả năng thi công và bàn giao công trình nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà nhanh chóng thì nhà khung thép hiện đại là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Nhà lắp ghép khung thép tiết kiệm thời gian

Nhà lắp ghép khung thép có thể nhanh chóng đưa vào sử dụng

Nhà lắp ghép khung thép có tính thẩm mỹ cao: 

Kết cấu của nhà lắp ghép khung thép vô cùng độc đáo, dễ tạo hình, tăng khả năng sáng tạo của các KTS. Từ đó dễ dàng thiết kế được ra những ngôi nhà lắp ghép hiện đại, sang trọng đem đến tính thẩm mỹ kiến trúc cao. Công trình nhà thép tiền chế không có bất cứ một khuôn mẫu tiêu chuẩn nào để áp đặt lên phong cách kiến trúc của bạn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình khối cũng như trang trí cho ngôi nhà của mình. 

Dễ dàng quản lý chất lượng công trình nhà lắp ghép khung thép:

Các thiết kế nhà lắp ghép khung thép thường có cấu kiện chủ lực là thép, tôn trải sàn, tấm cement boad đều được sản xuất tại nhà máy, nhà xưởng với quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ nên chất lượng vượt trội và dễ dàng kiểm soát. Từ đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm là ngôi nhà của mình được thiết kế với chất lượng đồng đều.

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về những ưu điểm cũng như chi phí thiết kế của mẫu nhà lắp ghép khung thép. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp cho bạn có những quyết định sáng suốt trong tương lai. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào nên quan đến vấn đề kiến trúc, hãy liên hệ với Angcovat để được tư vấn nhanh chóng. Hoặc để lại comment dưới đây để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho bạn ở các bài viết sau nhé.

>>Xem ngay: Bản vẽ mái sảnh kính cường lực - giải pháp nâng tầm thẩm mỹ kiến trúc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận