Khám phá ưu điểm nổi trội của những mẫu nhà khung thép hiện đại

Nhà khung théo hiện đại đang là xu hướng xây dựng mới trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là thiết kế đưa ra nhằm thay thế giải pháp nhà bê tông cốt thép truyền thống. Nhà khung thép hiện đại mang nhiều ưu điểm tuyệt vời nên được rất nhiều chủ đầu tư ưa thích. Cùng khám phá những đặc điểm nổi bật cũng như các thiết kế nhà khung thép hiện đại đang làm mưa làm gió năm 2020 qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

1. Nhà khung thép hiện đại là gì?

2. Ưu điểm của nhà khung thép hiện đại

3. Các bước quan trọng khi xây nhà khung thép hiện đại

4. Những mẫu nhà khung thép hiện đại

1. Nhà khung thép hiện đại là gì?

Nhà khung thép hiện đại còn có tên gọi khác là nhà tiền chế. Kiểu nhà này là những công trình nhà ở được thi câu lắp đặt hoàn toàn từ những vật liệu thép như làm cột, sàn nhà, khung nhà. Nhà khung thép hiện đại có nhiều ưu điểm như rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phó xây nhà, có tính thẩm mỹ kiến trúc cao và đặc biệt là có độ bền vững theo thời gian.

Nha khung thép hiện đại là gì

Nhà khung thép hiện đại được thiết kế lắp đặt toàn bộ bằng khung thép kiên cố.

Những công trình nhà khung thép hiện đạo đòi hỏi đơn vị thi công phải dày dặn kinh nghiệm và là người có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo tính vững chắc cho ngôi nhà cũng như đem lại tính thẩm mỹ. Một ngôi nhà khung thép hiện đại hoàn hảo phải đảm bảo được 3 yếu tố: Tính thẩm  mỹ cao, có khả năng chịu lực tốt và tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu cũng như chi phí xây dựng.

2. Ưu điểm của nhà khung thép hiện đại

Để lý giải nguyên nhân tại sao thiết kế nhà khung thép hiện đại lại được ưa chuộng và đưa vào hầu hết các công trình kiến trúc từ nhà ở cho tới chung cư như hiện nay, trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu những ưu điểm đặc biệt của loại hình xây dựng này.

Thứ nhất, nhà khung thép hiện đại tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất.

Khi xây dựng một công trình, vấn đề kinh phí luôn là một yếu tố được các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu. Nhà khung thép hiện đại có chi phí xây dựng thấp hơn nhiều lần so với những ngôi nhà sử dụng bê tông cốt thép. Điều này được thể hiện ở việc tiết kiệm vật liệu xây dựng tại các khu vực ít chịu lực nhờ cấu kiện khung chính, từ đó giảm chi phí xây dựng đi rất nhiều.  Đặc biệt là đối với những hộ gia đình chó thu nhập thấp, hay các mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn giá rẻ, việc lựa chọn nhà khung thép hiện đại là hoàn toàn phù hợp và là sự lựa chọn đúng đắn. Theo kinh nghiệm thiết kế cũng như thi xông nhiều công trình, chúng tôi tính toán được việc lựa chọn xây dựng nhà khung thép hiện đại sẽ hỗ trợ giảm từ 25-30% chi phí so với xây dựng nhà ở bằng bê tông cốt thép. 

Xem thêm: Mẫu nhà thép tiền chế cấp 4 đẹp nhất hiện nay

Ưu điểm của nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép hiện đại tiết kiệm tối đa chi phí cũng như thời gian thi công.

Thứ 2, nhà khung thép hiện đại tiết kiệm thời gian thi công.

Ngoài tiết kiệm chi phí xây dựng, nhà khung thép hiện đại cũng giúp gia chủ tiết kiệm tối đa thời gian xây dựng. Bởi vì phần khung sắt của ngôi là là phần xương quan trọng nhất, sau khi làm xong chỉ cần lắp ghép các vật liệu cho bề mặt xung quanh là hoàn thành công trình một cách nhanh chóng giúp rút ngắn thời gian xây dựng hơn rất nhiều so với những công trình bê tông cốt thép khác. Đối với những ngôi nhà quy mô nhỏ, yêu cầu thời gian xây dựng phải nhanh chóng, quá trình chuẩn bị cho xây dựng nên thực hiện càng hiệu quả càng tốt, để tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc sử dụng khung thép có thể đáp ứng được cùng lúc cả 2 nhu cầu này. Ngoài ra, công trình nhà khung thép hiện đại cũng dễ dàng tái chế. Trường hợp bạn muốn chuyển nhà đến nơi khác, thay đổi cấu trúc nhà ở thì hoàn toàn có thể tháo gỡ ra một cách dễ dàng. Sau đó đến nơi mới có thể tiến hành lắp lại tiện lợi, hoàn toàn không phải tốn công, chi phí và thời gian để xây dựng công trình mới. Trong trường hợp bạn không còn nhu cầu sử dụng hoặc không muốn tái chế thì có thể bán thanh lý với mức giá khá hấp dẫn. Đặc biệt, tại các thành phố lớn thì đây là sự lựa chọn hợp lý, trong trường hợp giải tỏa mặt bằng có thể di dời hay thanh lý một cách dễ dàng mà không lo lỗ vốn.

Thứ 3, sử dụng nhà khung thép hiện đại hỗ trợ mang đến không gian sống rộng rãi, thoải mái. 

Hiện nay, với tình trạng “đất chật người đông” thì việc xây dựng nhà ở tối ưu được diện tích xây là là điều rất quan trọng. Chính vì vậy loại hình xây dựng nhà ở bằng kết cấu khung thép được ưa chuộng hơn nhiều so với loại hình bê tông cốt thép. Các kiến trúc sư của Angcovat với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết kế và thi công công trình xây dựng nhận định được so với việc sử dụng chất liệu bê tông cốt thép thì việc xây nhà khung thép hiện đại sẽ giúp gia chủ tiết kiệm diện tích không gian lên đến 20%. Tại sao lại như vậy? Lý do chính là loại hình xây dựng này giúp bạn có thể loại bỏ phần không gian dành cho việc đặt cột bê tông, nên giúp công trình gia tăng diện tích một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với những ngôi nhà nhỏ như nhà cấp 4 2 phòng ngủ.

Không gian của nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép hiện đại tiết kiệm diện tích, mở ra không gian sống rộng rãi hơn.

Không giống như bê tông và gỗ, khung thép không chiếm nhiều không gian, do đó căn phòng trong nhà bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Điều này rất phù hợp với những bạn yêu thích phong cách hiện đại tối giản cho ngôi nhà tương lai. Nếu bạn có 1 quỹ đất không quá lớn mà vẫn muốn ngôi nhà của mình trông rộng rãi, thoải mái thì loại hình xây dựng nhà khung thép hiện đại là một sự lựa chọn hoàn hảo để giải quyết vấn đề diện tích.

Thứ 4, nhà khung thép hiện đại giúp nâng cao chất lượng công trình bền vững theo thời gian.

Ưu điểm nổi trội của nhà khung thép hiện đại mà không phải những công trình khác có được đó là đem đến chất lượng cho công trình một cách hoàn hảo. Bởi vì thiết kế được xây dựng, lắp đặt hoàn toàn bằng nguyên vật liệu chính là thép với độ chắc chắn, bền bỉ cao, không hoen gỉ, công vênh, mang đến kết cấu công trình chắc chắn và kiên cố nhất, ngoài ra còn tạo thành khối nhà vuông vức, đạt đến độ hoàn mỹ tuyệt đối. Ngoài ra, khi xây dựng nhà khung thép hiện đại, bạn nên sử dụng thêm tấm cemboard của khung théo để ngôi nhà có khả năng chống chịu được mọi loại điều kiện thời tiết như nóng, ẩm, mưa, gió, tiếng ồn, mối mọt,… vô cùng hiệu quả. Các công trình nhà ở 1 tầng, 2 tầng cho tới nhiều tầng khi được xây dựng bằng khung thép hiện đại luôn chắc chắn, bền vững với thời gian sử dụng lâu dài. Hầu hết các công trình nhà khung thép hiện đại đều có tuổi thọ lên đến 50 năm, thậm chí hơn 1 thế kỷ. Chính vì vậy khi lựa chọn nhà khung thép sẽ mang lại sự an tâm cho gia chủ, không lo bị hư hỏng và xuống cấp nhanh chóng.

Độ bền của nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép là công trình có độ bền cao.

Thứ 5, nhà khung thép hiện đại có khả năng tạo hình không giới hạn.

Nhà khung thép hiện đại được lắp ghép bằng khung thép chính vì vậy cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, thiết kế cho mình một ngôi nhà như đúng mong muốn. Bạn có thể lên ý tưởng trang trí nhà ở theo nhiều cách khác nhau, không có bất kỳ giới hạn nào. Sở dĩ như vậy bởi thiết kế đặc biệt này có độ bền cao hơn nhiều gỗ hay bê tông cuốt thép và những vật liệu sử dụng làm khung nhà thông thường, khung thép lại có thể bẻ cong theo mong muốn của gia chủ. Nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ, khác biệt và mong muốn sở hữu ngôi nhà theo đúng sở thích thì nhà khung thép hiện đại hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu này.

3. Các bước quan trọng khi xây nhà khung thép hiện đại

Thiết kế bản vẽ của nhà khung thép hiện đại

Khi thiết kế bản vẽ và xây dựng thì trước hết cần phải lưu ý từ khi lập bản vẽ nhà khung thép cho dự án của mình. Thông thường bản vẽ thiết kế nhà khung thép hiện đại bao gồm các bản vẽ phần kiến trúc, phần kết cấu và bản vẽ điện nước. Trước hết cần bố trí mặt bằng sao cho phù hợp với sơ đồ hiện tại cũng như đồng bộ khung thép, để có những kế hoạch mở rộng hệ thống kèo thép trong tương lai. Sau đó lên phương án thiết kế cụ thể về kết cấu chính sao cho khung thép có khả năng chịu lực tốt nhất. Dù thiết kế theo yêu cầu của chủ nhà, nhưng phải đảm bảo tài liệu sử dụng thiết kế nhà thép tiền chế, bản vẽ thi công có đầy đủ các yếu tố và thông số kỹ thuật. Các loại vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phải phù hợp với các tiêu chuẩn áp dụng, cũng như tiết kiệm được tối đa chi phí cho chủ đầu tư. Để mang lại sự an toàn cho nhà khung thép mà vẫn đảm bảo chất lượng cho nhà khung thép hiện đại.

xây nhà khung thép hiện đại

Xác định rõ các bước quan trọng trước khi xây dựng nhà khung thép hiện đại.

>>Có thể bạn quan tâm: Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ - giải pháp tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí

Gia công cấu kiện của nhà khung thép hiện đại

Các bước gia công các cấu kiện thép như cột, dầm, sàn deck, xà gồ… của nhà khung thép hiện đại được làm trực tiếp tại nhà xưởng. Quy trình gồm tiến hành cắt tấm thép, gia công bản mã đục lỗ liên kết, đưa vào máy ráp để thành cấu kiện hoàn chỉnh nhờ các mối hàn tạm. Việc hàn nắn bằng động cơ thủy lực nhằm kết nối cấu kiện thành một khối thống nhất, sau đó ráp bản mà, vệ sinh và sơn.

Lắp dựng nhà khung thép hiện đại

Khi đã hoàn thành khâu gia công cấu kiện của khung, nhà khung thép hiện đại được tiến hành khâu lắp dựng. Quá trình này bao gồm 10 quy trình: chuẩn bị lắp dựng, lắp dựng cột, lắp dựng kèo, lắp dựng xà gồ và giằng, lắp đặt khung kèo và xà gồ, lắp đặt kèo đầu hồi, lắp hoàn toàn bộ xà gồ và chống xà gồ, kéo tôn lợp lên trên mái, lợp tôn, lắp dựng bao che và hoàn thiện.

4. Những mẫu nhà khung thép hiện đại và đẹp nhất hiện nay

Nếu trước kiaa phần nhà khung thép được ứng dụng vào các công trình công nghiệp như: nhà kho, nhà xưởng, nhà đông lạnh, trang trại,...  thì hiện nay quy mô ứng dụng của nhà thép tiền chế ngày càng được mở rộng sang những công trình dân dụng như nhà ở, khu trung tâm thương mại, quán cà phê,... Nhà khung thép hiện đại dần trở thành xu hướng trong ngành xây dựng với những thiết kế đẹp mắt, độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh một vài mẫu nhà khung thép đẹp nhất hiện nay.

Mẫu 1 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà khung thép hiện đại này được thiết kế theo kiểu nhà cấp 4 đơn giản, nhưng vẫn đem đến sự tiện nghi, hiện đại cho gia chủ.

Mẫu 2 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà khung thép hiện đại 1 tầng hình A đơn giản mà đẹp.

Mẫu 3 nhà khung thép hiện đại

Một thiết kế khác của nhà khung thép hiện đại hình chữ A

Mẫu 4 nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép đơn giản kết hợp vật liệu sàn và tường chính là gỗ tạo nên không gian sang trọng, tinh tế.

Mẫu 5 nhà khung thép hiện đại

Hình ảnh không gian bên trong quán cà phê được thiết kế theo kiểu nhà khung thép hiện đại.

Mẫu 6 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà khung thép 2 tầng kết hợp bungalow làm khu nghỉ dưỡng tuyệt vời BT616090.

Tham khảo chi tiết thiết kế: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà khung thép 2 tầng 

Mẫu 7 nhà khung thép hiện đại

Mẫu bản vẽ nhà xưởng 2 tầng khung thép hiện đại ở Hoài Đức với diện tích 1638m2 DA224019.

Mẫu 8 nhà khung thép hiện đại

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà hàng bình dân theo kết cấu nhà khung thép hiện đại NH314127 tại Hà Nội. 

Chi tiết thiết kế: Hồ sơ thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống theo kết cấu khung thép

Mẫu 9 nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép hiện đại theo thiết kế biệt thự 2 tầng mái lệch, tạo thành khối kiến trúc độc đáo, hiện đại và vô cùng sang trọng.

Mẫu 10 nhà khung thép hiện đại

Thiết kế nhà khung thép hiện đại tận dụng tối đa vật liệu là kính trong suốt tạo nên không gian sống rộng rãi và thoáng đãng.

Mẫu 11 nhà khung thép hiện đại

Mẫu biệt thự 2 tầng xây dựng theo kiểu nhà khung thép mang vẻ đẹp hiện đại, kết cấu công trình độc đáo, bất cứ ai cũng đều mãn nhãn với thiết kế này.

Mẫu 12 nhà khung thép hiện đại

Biệt thự 2 tầng đẹp được thiết kế theo kiến trúc nhà khung thép chắc chắn và bền đẹp theo thời gian

Mẫu 13 nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép hiện đại được xây dựng theo hình khối vuông vức tạo nên tổng thể hoàn hảo. Các mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng luôn được yêu thích bởi tính phong thủy cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Mẫu 14 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà khung thép hiện đại 1 mặt tiền với kiến trúc hình khối, bố trí lệch tạo nên kết cấu độc, lạ cho ngôi nhà. Nếu bạn yêu thích lối kiến trúc khác lạ thì những thiết kế nhà khung thép hiện đại sẽ giúp bạn có thể sáng tạo theo mọi mong muốn.

Mẫu 15 nhà khung thép hiện đại

Thiết kế nhà khung thép hiện đại với hình khối kiến trúc độc nhất vô nhị.

Mẫu 16 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà ống khung thép 2 tầng đơn giản.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp nhất hiện nay

Mẫu 17 nhà khung thép hiện đại

Thiết kế quán cafe khung thép hiện đại kết hợp sân vườn.

Mẫu 18 nhà khung thép hiện đại

Mẫu nhà khung thép hiện đại 2 tầng mái thái phong cách tối giản.

Mẫu 19 nhà khung thép hiện đại 2 tầng

Mẫu nhà khung thép hiện đại ở quê mang vẻ đẹp tinh tế. Ngôi nhà được thiết kế theo hình khối chữ L bao quanh khoảng sân vườn tạo nên tổng thể ngoại cảnh hoàn hảo cho ngôi nhà.

Nhà hung thép hiện đại 3 tầng

Thiết kế nhà 3 tầng mái bằng khung thép hiện đại, với gam màu tối đem đến cảm giác sang trọng và ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu 21 nhà khung thép hiện đại phi đối xứng

Mẫu nhà khung thép hiện đại 3 tầng với hình khối kiến trúc phi đối xứng.

Mẫu 22 nhà khung thép hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng khung thép rộng lớn và tuyệt đẹp ở Hồ Chí Minh.

Mẫu 23 nhà khung thép hiện đại

Nhà khung thép hiện đại 1 mặt tiền có gara để ô tô.

Mẫu 24 nhà khung thép hiện đại

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiết kế nhà 3 tầng khung thép đẹp nhất hiện nay.

Với những ưu điểm nổi bật, mẫu nhà khung thép hiện đại chắc chắn sẽ trở thành xu hướng thiết kế mới, không chỉ năm 2020 mà cả trong những giai đoạn tiếp theo của ngành kiến trúc. Nếu bạn còn đang phân vân hay có bất kỳ thắc mắc vào về thiết kế nhà khung thép hiện đại, hãy gọi qua số hotline của Angcovat để được tư vấn nhanh chóng nhất.

>>Xem thêm: Lên danh sách 10 mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn giá rẻ mà đẹp không tưởng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận