Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ - giải pháp tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí

Với tình trạng "đất chật người đông" như hiện nay, những ngôi nhà có gác lửng là giải pháp hoàn hảo giúp nới rộng diện tích, mang lại sự tiện nghi cho không gian sống của gia đình. Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ là một thiết kế đang rất được yêu thích hiện nay, đặc biệt đối với những đôi vợ chồng trẻ ra ở riêng, hay thậm chí là những người độc thân.

MỤC LỤC

1. Đặc điểm của nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

2. Tiêu chuẩn thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp tiết kiệm chi phí

3. Những kiểu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ phổ biến nhất

4. Hình ảnh bản vẽ mẫu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

1. Đặc điểm của nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Cuộc sống đô thị ngày càng trở nên hối hả, bận rộn, rất nhiều người chỉ có mong muốn là tìm cho mình một không gian sống đơn giản nhất, không cần phải nhà cao cửa rộng hay lâu đài biệt thự xa hoa mà chỉ cần có một “chốn đi về” là đủ. Chính vì vậy thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Vừa giải quyết được vấn đề tối ưu diện tích lại vừa tiết kiệm được chi phí xây nhà đáng kể.

Đặc điểm nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ được thiết kế thấp, nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ thường được xây dựng chỉ vói 1 tầng sau đó kết hợp thêm tầng gác lửng, thường được gọi là gác xép để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình. Phần gác lửng, phổ biến nhất, thường được bố trí làm 1 phòng ngủ nhỏ cho con cái. Ngoài ra tầng gác lửng cũng có thể bố trí các phòng chức năng riêng tư như phòng bếp, phòng kho chứa đồ hay phòng làm việc.

Không gian nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Không gian bên trong của thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi và đẳng cấp.

Kiểu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ thường bao gồm phòng khách, 3 phòng ngủ, phòng bếp ăn, nhà vệ sinh, phòng thờ, bên cạnh có có thể thêm vào phòng làm việc hay kho chứa đồ tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng. Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ phù hợp với hầu hết các gia đình của Việt Nam, đặc biệt là những gia đình cơ bản gồm 1 cặp vợ chồng và 2 con. Với những gia đình này, nhà cấp 4 3 phòng ngủ đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình, gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 2 phòng ngủ dành cho các con.

Ưu điểm của thiết kế này đó là dễ dàng để bố trí hợp lý 3 phòng ngủ riêng biệt cũng như các phòng khác trong nhà. Chính vì vậy đối với những gia đình cơ bản như đã nói ở trên, thiết kế này hoàn toàn phù hợp.

2. Tiêu chuẩn thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp tiết kiệm chi phí

Những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ luôn là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm diện tích xây nhà mà vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Tuy nhiên muốn ngôi nhà của mình được hoàn hảo nhất, bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc dưới đây:

- Xác định vị trí gác lửng:

Trước khi xây nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ, việc đầu tiên bạn cần làm đó là xác định được vị trí đặt gác lửng. Việc xác định chính xác vị trí của gác lửng ngay từ giai đoạn thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như thời gian xây dựng. Ngoài ra điều này cũng giúp bạn hoàn thiện hơn về tính thẩm mỹ không gian phía trong ngôi nhà.

Về mặt không gian, để tầng gác lửng không khiến ngôi nhà trở nên tù túng, bạn nên đặt phía sâu trong nhà, tránh để tầng gác lửng ngay trên cửa ra vào. Bởi như vậy khi bước vào nhà sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác ngôi nhà thấp và tù túng. Nên bố trí phòng khách thẳng cửa ra vào và thiết kế tầng gác lửng tránh không gian phòng khách để ngôi nhà trông được sáng sủa hơn.

vị trí nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Xác định được vị trí của tầng gác lửng giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí xây dựng.

- Tiêu chuẩn xây gác lửng:

Đối với những thiết kế nhà 1 tầng muốn xây gác lửng bạn phải đảm bảo tiêu chí về độ cao cũng như diện tích nhà. Ngôi nhà phải đạt độ cao từ 2,5-2,8m mới đủ tiêu chuẩn để thiết kế gác lửng. Ngoài ra chúng ta nên lưu ý cách làm gác lửng với diện tích khoảng ⅔ chiều sâu của căn nhà, không nên xây to quá chiếm đoạt diện tích không gian phòng khách. Gác lửng quá lớn sẽ khiến cho ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ có cảm giác không cân đối, gây mất thẩm mỹ. Thông thường diện tích gác lửng chiếm khoảng 70% diện tích mặt sàn tại khu vực chứa nó.

- Chức năng của gác lửng

Một điều quan trong nữa bạn phải quan tâm đó là lựa chọn chức năng cho tầng gác lửng. Thông thường đối với những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ thì không gian gác lửng thường được sử dụng để bố trí các không gian riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ, hay phòng làm việc.

Tuy nhiên bạn nên chắc chắn rằng diện tích tầng gác lửng đủ rộng lớn cho chức năng của nó. Nếu phòng gác lửng quá nhỏ mà bạn muốn kết hợp cả phòng ngủ lẫn phòng làm việc sẽ khiến không gian bị tù túng, chật chội, đem đến cảm giác không thoải mái, bí bách cho bản thân và gia đình. Phòng ngủ có gác lửng đẹp phải được thiết kế với diện tích tương đối rộng, đủ để đặt giường ngủ, tủ nếu cần, và diện tích trông để dễ dàng di chuyển.

Không gian phòng ngủ của nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Lựa chọn chức năng của gác lửng sao cho phù hợp và tiện lợi nhất

- Thiết kế cầu thang lên gác lửng

Những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đồng nghĩa với việc bạn phải bố trí thêm cầu thang trong nhà để di chuyển lên tầng gác lửng. Một điều quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu muốn tiết kiệm chi phí xây nhà cũng như tối ưu diện tích đó là hãy chọn kiểu cầu thang đơn giản. Bên cạnh đó vị trí đặt cầu thang nên để ở bên góc nhà, tránh gây ảnh hưởng đến các không gian sử dụng khác. Nếu bạn có một ngôi nhà với diện tích không quá lớn như mẫu nhà đẹp 250m2, tuyệt đối không được đặt cầu thang ở giữa nhà vì điều này không những gây mất an toàn cho gia đình bạn mà còn khiến ngôi nhà trông rối mắt hơn nhiều đó.

- Lựa chọn vật liệu xây dựng

Với nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ, vật liệu xây dựng không quá cầu kỳ. Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu xây dựng gác lửng khác nhau, gia đình nên chọn lựa tùy theo điều kiện sử dụng và mức đầu tư của mình. Tuy nhiên bạn vẫn nên ưu tiên cho những vật liệu có tính chất nhẹ như gỗ, kim loại nhẹ, kính cường lực, … Đây đều là những vật liệu với giá thành tương đối rẻ, thi công nhanh chóng lại tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.

chọn vật liệu xây nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Chọn những vật liệu nhẹ nhưng có độ bền cao cho nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

- Tính thẩm mỹ của ngôi nhà

Nếu muốn ngôi nhà của mình có tính thẩm mỹ cao hơn, gia chủ nên chăm chút đầu tư nội thất trang trí cho tầng gác lửng. Đó có thể là kệ gỗ, lan can kính trong suốt hay lan can bằng gỗ,... các vật liệu hòa hợp với nội thất của toàn ngôi nhà sẽ đem đến tổng thể kiến trúc có tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, với những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể chọn lan can kính trong suốt để quan sát toàn bộ căn nhà, điều này còn giúp cho không gian ngôi nhà rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều.

>> Gợi ý: Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp nhất hiện nay

3. Những kiểu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ phổ biến nhất

- Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái nhật

Mái nhật hay còn gọi là mái lùn bởi thiết kế mái có độ dốc thấp là kiểu mái đang được ưa chuộng tại Việt Nam những năm gần đây. Kiểu mái này giúp cho ngôi nhà có vẻ đẹp tối giản, trẻ trung mà vẫn vô cùng bắt mắt. Những mẫu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ cũng thường được thiết kế với kiểu mái này để tạo nên sự mới lạ, hiện đại cho ngôi nhà.

nhà 1 tầng có gác lửng 2 phòng ngủ mái nhật

Thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ hiện đại và tiện nghi nhất

Nội thất bên trong nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái nhật

Nội thất bên trong nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái nhật tiện nghi và đẳng cấp

>>Xem thêm: Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp và hợp lý nhất?

- Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái thái

Nhà mái thái chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta bởi đây là thiết kế nhà vô cùng phổ biến ở nước ta. Với kiến trúc mái thái độc đáo, những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ có diện mạo nổi bật nhưng vẫn thanh thoát. Các không gian bên trong được bố trí hợp lý  và khoa học nhất để thuận tiện cho việc sử dụng của gia đình.Thiết kế nhà 1 tầng mái thái có đặc điểm là độ dốc cao hơn mái nhật, chính vì vậy tạo thêm không gian phía trần nhà, giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian mái để thiết kế tầng gác lửng.

nhà 1 tầng có gác lửng 2 phòng ngủ mái thái

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái thái đơn giản mà tinh tế

- Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái bằng đơn giản

Thiết kế mái bằng tuy không đem đến tính thẩm mỹ cao như mái nhật hay mái thái, tuy nhiên loại mái này lại rất tiết kiệm chi phí và đem đến tính thuận tiện khi sử dụng nên vẫn được nhiều gia chủ yêu thích. Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái bằng giúp gia chủ dễ dàng bố trí  vị trí các phòng công năng một cách khoa học nhất. Ngoài 3 phòng ngủ, với kiểu nhà này gia chủ có thể dễ dàng bố trí phòng khách, khu sinh hoạt ching, nhà vệ sinh, phòng thờ hay những phòng chức năng khác đáp ứng nhu cầu sử dụng.

nhà 1 tầng có gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng

Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mái bằng không bao giờ lỗi mốt theo thời gian

Xem thêm: Bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại đẹp nhất.

- Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Hiện nay, tại Việt Nam, các công trình thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ xuất hiện càng nhiều từ nông thôn cho đến thành thị. Điều này xuất phát từ thực trạng khi cuộc sống đô thị hóa khiến diện tích mặt bằng nhà ở ngày càng bị thu hẹp lại. Các lô đất xây nhà với diện tích nhỏ hẹp, không được vuông vức, chính vì vậy những ngôi nhà ống được ra đời để phù hợp với nhu cầu thực tế. 

nhà ống 1 tầng có gác lửng 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ theo kiểu nhà ống hiện đại

Nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ là thiết kế khá phổ biến, được tạo ra từ các hình khối đơn giản với phương thẳng đứng lên, mặt tiền nhỏ, mở rộng mặt bằng sâu vào trong. Tất cả các không gian sinh hoạt của gia đình đều được gói gọn trong một mặt bằng duy nhất, trải dài trên một lô đất, có thể hình dung giống như một “chiếc ống” nên nhiều người thường gọi đơn giản là kiến trúc nhà ống 1 tầng.

Ưu điểm của thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đó là có thêm diện tích mặt bằng tầng gác lửng để bố trí thêm các không gian sinh hoạt khác nhau, thay vì chỉ có 1 mặt bằng sử dụng như nhà ống 1 tầng thông thường.

Tham khảo: Bản vẽ biệt thự mặt tiền 15m đẹp nhất.

4. Hình ảnh bản vẽ mẫu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ BT1518090

Mẫu 1: Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 BT518090. Thiết kế được áp dụng theo tỷ lệ vàng trong kiến trúc, đem đến vẻ đẹp cân xứng, hoàn mỹ cho ngôi nhà.  Nhà 1 tầng có gác mái 100m2 được phối màu tinh tế, với sắc xanh coban của mái kết hợp hài hòa với màu tường trắng tinh khôi tạo ấn tượng tốt đối với thị giác. Tầng áp mái được tận dụng tối đa để thiết kế thêm 1 phòng ngủ nhỏ cho con, ngoài ra tầng áp mái cũng được thiết kế với ban công rộng lớn đón gió, tăng độ thông thoáng trong ngôi nhà.

Mặt bằng nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ BT1518090

Mặt bằng tầng gác lửng bố trí phòng ngủ nhỏ tiện ích.

Nhà 1 tầng có gác lửng 100m2 hiện đại BT601070

Mẫu 2: Thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái BT601070. Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ này được vận dụng các vật liệu hiện đại, phối hợp với cảnh quan sân vườn tạo nên nét hài hòa cho ngôi nhà. Tầng gác lửng cũng được thiết kế với ban công rộng hơn, vừa có thể tạo thành một khu vườn nhỏ xinh xắn để hóng gió, vừa đón nắng vào trong ngôi nhà. Chính vì vậy ngôi nhà cấp 4 này lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng.
Mặt bằng tầng gác lửng nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ  BT601070

Mặt bằng tầng áp mái thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ 100m2

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ BT527039

Mẫu 3: Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ BT527039.Ngôi nhà được thiết kế với lối kiến trúc đơn giản, hiện đại không quá cầu kỳ tuy nhiên vẫn mang đến vẻ đẹp cuốn hút riêng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Phần gác lửng của nhà cấp 4 190m2 được tận dụng để thiết kế một phòng ngủ nhỏ, phòng học cho con, sân chơi, phòng gym vô cùng tiện ích.

Mặt bằng tầng áp mái thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ 100m2

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng gác lửng của nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ BT527039.

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ 70m2 BT115077

Mẫu 4: Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ 70m2 BT115077. Với diện tích không quá lớn, chỉ 70m2 nhưng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ nhỏ xinh này vẫn đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho gia đình. Mặt bằng tầng 1 được bố trí gồm bếp ăn, phòng khách, 1 phòng ngủ cho bố mẹ, phòng vệ sinh và khu vực sảnh. 

Tầng gác lửng của nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ 70m2 BT115077

Tầng gác lửng được bố trí 2 phòng ngủ nhỏ, phòng sinh hoạt chung và phòng vệ sinh. Tuy diện tích nhỏ nhưng các phòng vẫn có không gian rộng rãi nhờ bố trí mặt bằng một cách hợp lý.

Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ BT109096

Mẫu 5: Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại BT109096. Nằm trên một mảnh đất hình chữ nhật dài và hẹp, thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 7m mái thái theo phong cách hiện đại với gam màu xanh trắng làm chủ đạo. Do diện tích nhà khiến tốn, tầng 1 chỉ bố trí được 1 phòng ngủ, phòng khách và các khu vực chức năng khác nên kiến trúc sư Angcovat xây dựng thêm tầng gác lửng để bố trí được 2 phòng ngủ tiện nghi cho con. Ngôi nhà ống này đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình.

Tham khảo: Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay.

Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ tân cổ

Mẫu 6: Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ phong cách tân cổ BT111079. Mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp phong cách tân cổ điển được thiết kế trên lô đất rộng lớn và vuông vức. Ngoài kết cấu nhà cơ bản còn được thiết kế thêm khoảng sân vườn, sân để ô tô và cổng chính. Toàn bộ có sự liên kết với nhau tạo thành tổng thể kiến trúc hoàn hảo.

Nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ hình A

Mẫu 7: Ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ này được thiết kế với ngoại thất hài hòa, màu sắc tươi mới. Kiến trúc mái nhà độc đáo tạo thành hình khối chữ A cao thoáng. Sử dụng kết hợp những gam màu trung tính như màu be, màu trắng, màu nâu, màu ghi xám, cùng với những chi tiết đường gờ chỉ kẻ ngang và hệ thống cửa sổ kính có kích thước lớn phía hông công trình, là nơi đón nhận ánh sáng cũng như có thể giúp phân bổ ánh sáng đều hơn. Nhìn từ xa, mẫu thiết kế nhà 1 tầng 100m2 có phối cảnh kiến trúc hoàn toàn khác biệt hơn so với những mẫu nhà khác. Nếu bạn yêu thích sự độc đáo và phá cách, thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới phương án thi công mẫu nhà này của chúng tôi.

nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ cân xứng

Mẫu 8: Biệt thự  1 tầng có gác lửng đẹp. Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ này được thiết kế theo kiểu đối xứng, tạo nên hình khối cân đối, đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Mái nhà được sử dụng ngói đỏ thẫm tạo nên điểm nhấn, cũng là điểm thu hút đặc biệt của thiết kế này.

nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ bắc âu

Mẫu 9: Biệt thự 1 tầng có gác lửng hiện đại và sang trọng. Mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu này có kiến trúc gần gũi hòa hợp với thiên nhiên. Tầng gác lửng được thiết kế với cửa sổ đón nắng, vừa đem đến không gian thoải mái bên trong ngôi nhà, lại vừa tạo thành khối kiến trúc độc đáo cho phần mái nhà.

Biệt thự nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu 10: Biệt thự nhà ống 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại. Thiết kế nhà 1 tầng nằm trên mảnh đất chữ nhật nhỏ hẹp có 1 mặt tiền hướng ra cổng chính. Nhà được bố trí với 2 phòng ngủ phía dưới và 1 phòng ngủ trên gác lửng đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều có không gian riêng tư.

Với những ưu điểm vượt trội cũng như tính thẩm mỹ mà những ngôi nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ mang lại chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có 3-5 thành viên. Nếu bạn đang có ý định thiết kế cho gia đình mình một ngôi nhà như này hay có bất cứ thắc mắc nào về kiến trúc hãy liên hệ với Angcovat qua hotline để được tư vấn nhanh nhất.

Xem ngay: Những mẫu nhà đẹp 250m2 được truy lùng nhiều nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận