Trả lời chính xác nhất cho câu hỏi nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Thay vì lựa chọn lối kiến trúc hình khối hiện đại, nhiều gia đình yêu thích vẻ đẹp truyền thống thường chọn thiết kế nhà mái nhật cho ngôi nhà của mình. Mái nhật phù hợp cả nhà vườn 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,...và nhiều lối kiến trúc từ tân cổ cho đến nhà phố hiện đại. Tuy nhiên nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp và hợp lý vẫn là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Qua bài viết này, Angcovat sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này cũng như giới thiệu tới bạn một vài thiết kế mái nhật với độ đua ra đẹp và hợp lý nhất.

Mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp và hợp lý nhất

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

MỤC LỤC

1. Mái nhật là gì?

2. Nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp và hợp lý?

3. Chiêm ngưỡng các thiết kế nhà có mái nhật đua ra đẹp nhất hiện nay

Mái nhật là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp, chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế kiến trúc độc đáo này nhé. Nhật Bản, đất nước hoa anh đào xinh đẹp, cũng là nơi có lối kiến trúc hoàn mỹ, tỉ mỉ trong từng chi tiết, sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan nhà vườn, tạo ra không gian sống lý tưởng. Những ngôi nhà cấp 4 với mái nhà thấp xếp chồng hoặc mở rộng ra các hướng với chi tiết trạm trổ tinh tế, tỉ mỉ từ lâu đã là nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này. Lối kiến trúc độc đáo nói chung cũng như thiết kế mái tinh tế nói riêng đã trở thành trào lưu du nhập mạnh mẽ vào Việt Nam.

mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp có kiến trúc độc đáo

Mái nhật với thiết kế độc đáo đem đến tính ứng dụng cao trong kiến trúc

Nhà mái nhật có độ dốc thấp hơn so với mái thái. Các mái nhà kiểu nhật khi du nhập về Việt Nam được điều chỉnh sao cho phù hợp với thẩm mỹ kiến trúc cũng như thời tiết khí hậu của nước ta nhưng vẫn giữ được nét đẹp vốn có. Mái nhật có độ thoải hơn so với mái thái, chính vì vậy cũng thường được thiết kế đua ra mặt hiên nhiều hơn để che nắng che mưa và tạo nên khối kiến trúc độc đáo. 

Nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp và hợp lý?

Thiết kế mái nhật phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngoại cảnh cũng như nhu cầu của gia chủ. Trong quá trình thiết kế biệt thự đẹp Angcovat luôn tính toán chính xác, cân đối hợp lý các khoảng không để dành diện tích cho mái đua, sảnh hay ban công. Ngoài ra chúng tôi cũng trao đổi với gia chủ để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn từ đó lên ý tưởng, xây dựng bản vẽ và thi công. Chúng tôi thấu hiểu ngôi nhà là tài sản to lớn, công trình vĩ đại nhất của đời người, chính vì vậy chúng tôi luôn cẩn thận, chú trọng từng chi tiết nhỏ trong nhà, ngoại cảnh và đặc biệt là phần mái nhà. Bởi phần mái nhà đẹp chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên một căn nhà hoàn mỹ.

Biệt thự mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Biệt thự mái nhật tạo các lớp mái xếp chồng độc đáo

Quay lại với câu hỏi nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kiến trúc, thiết kế nên bao nhiêu công trình vĩ đại từ nhà vườn 1 tầng, thiết kế biệt thự 2 tầng, 3 tầng,... chúng tôi đã tính toán chính xác độ đua của mái nhật đẹp nhất và hợp lý nhất, có tính ứng dụng cao trong nhiều công trình khác nhau là 1,2-1,5m. Với độ đua 1,2m là hợp lý, mái nhật không chỉ là nơi che nắng che mưa cho cả ngôi nhà mà còn tạo nên khoảng không ở dưới để gia chủ có thể thiết kế phần ban công hoặc sảnh tùy ý, vừa đem đến sự tiện lợi trong sử dụng lại vừa tạo nên tổng thể khối kiến trúc độc đáo.

Biệt thự 3 tầng mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Mái nhật có độ dốc thấp hơn so với mái thái

Nhà mái nhật khác nhà mái thái ở chỗ là có độ dốc thấp hơn, chính vì vậy lối kiến trúc này đem đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp mộc mạc, truyền thống. Độ dốc hợp lý nhất của nhà mái nhật để đáp ứng đủ tiêu chuẩn là 30 độ. Khi thiết kế, nếu bạn để độ dốc của mái nhà cao hơn nhiều sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ đặc trưng vốn có của mái, nếu để độ dốc thấp quá sẽ khiến ngôi nhà trở nên tù tùng cũng như không đáp ứng được yêu cầu che nắng che mưa cho ngôi nhà tốt nhất.

Biệt thự mái nhật 2 tầng đua ra bao nhiêu là đẹp

Nhà mái nhật đua ra 1,2m đến 1,5m và độ dốc 30 độ là đẹp nhất

Tóm lại câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp chính là 1,2m đến 1,5m với độ dốc là 30 độ. Nếu bạn đang có ý định xây nhà mái nhật đẹp, đừng bỏ qua những thiết kế nhà có mái nhật đua ra đẹp nhất mà Angcovat sẽ giới thiệu với bạn ngay dưới đây.

>>Xem thêm: Biệt thự 3 tầng mái thái đẹp

Chiêm ngưỡng các thiết kế nhà có mái nhật đua ra đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 có mái nhật đua ra đẹp nhất

Có thể nói những mẫu nhà vườn cấp 4 là kiểu nhà phù hợp nhất với kiến trúc mái nhật. Những ngôi nhà này mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc rất thân thuộc với văn hóa Việt Nam. Các mẫu nhà vườn cấp 4 mái nhật có đặc thù là xây dựng trên những ô đất rộng lớn. Mặt bằng phải đảm bảo rộng để có thể bố trí công năng sử dụng từng phòng hợp lý nhất. Những gia đình truyền thống của Việt Nam thường có từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống, chính vì vậy nhà cấp 4 phải đảm bảo có  từ 3 phòng ngủ trở lên cùng với các phòng chức năng khác như phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh, phòng thờ,... tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Ngoài ra phần ngoại thất của ngôi nhà cũng được chú ý, nên để nhiều khoảng không để làm vườn, đặt tiểu cảnh, bố trí các khu vực giải trí khác cũng như diện tích để mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp nhất.

- Nhà cấp 4 4 phòng ngủ có mái nhật đua ra tuyệt đẹp ở Hà Nội: BT111079

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái nhật có tầng áp mái do Angcovat thực hiện thi công.

Mặc dù nằm ở giữa trung tâm Hà Nội, nhưng chủ nhân của ngôi nhà cấp 4 có tầng áp mái sở hữu một mảnh đất rộng lớn lên đến 335m2, chính vì vậy ngoài thiết kế nhà ở, chúng tôi cũng bố trí phần sân vườn cùng hệ thống cổng rào chắn, tạo nên kiến trúc độc đáo cho ngôi nhà. Phần mái nhật được áp dụng cho cả mái nhà chính, mái cổng và phần chòi nghỉ mát tạo nên sự liên kết trong tổng thể. Mái nhật chính của ngôi nhà được thiết kế chồng lớp, đua ra 4 phía rộng đẹp, phần trước thiết kế sảnh chính ngôi nhà, các phần xung quanh bố trí cây xanh vừa tăng thẩm mỹ vừa tạo không gian xanh. Chính phần đua ra hoàn hảo của mái nhật kết hợp với sảnh vào đã tạo nên mặt tiền tuyệt đẹp cho ngôi nhà.

bản vẽ tầng 1 nhà mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của nhà cấp 4 mái nhật

Sở hữu mảnh đất rộng rãi chính vì vậy mặt bằng của ngôi nhà cũng được thiết kế rộng lên tới 166m2. Ở tầng 1 ngôi nhà chúng tôi đã bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng wc, 1 phòng bếp liền kề phòng ăn, phòng khách rộng lớn thẳng cửa ra vào và 1 khu vực vui chơi ngoài trời. Nhà biệt thự cấp 4 mái nhật này đem đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi cho gia chủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Bản vẽ tầng áp mái của nhà cấp 4 mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng áp mái của nhà cấp 4 mái nhật

Mái nhật tuy không có độ dốc nhiều như mái thái tuy nhiên lại được thiết kế đua ra rộng hơn, tạo thêm diện tích không gian giúp gia chủ có thể thiết kế thêm tầng áp mái. Trong mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp này, chúng tôi đã thiết kế thêm tầng áp mái để bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 phòng wc, tăng thêm diện tích sử dụng cho gia chủ. Ngoài ra đối với phòng thờ, gia chủ nên đặt ở vị trí trang phọng trong nhà, như thiết kế này chúng tôi đã đặt phòng thờ ở vị trí cao nhất và chính giữa của ngôi nhà. Trên tầng gác mái cũng được bố trí nhiều cửa thò độc đáo tạo nên nét đẹp kiến trúc riêng cho mái nhà. Ngôi nhà cấp 4 có mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp với 4 phòng ngủ tiện nghi này rất phù hợp gia đình có 3 thế hệ: ông bà, bố mẹ và con cháu cùng sinh sống. Đây cũng là kiểu gia đình điển hình của Việt Nam.

>>Xem ngay: Tổng hợp thiết kế nhà cấp 4 1 tầng có tầng gác mái đẹp

- Nhà cấp 4 mái nhật có sảnh tuyệt đẹp

Nhà cấp 4 có sảnh mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Phối cảnh nhà cấp 4 mái nhật có sảnh tuyệt đẹp

Mẫu nhà cấp 4 ở quê này được xây dựng trên mảnh đất có diện tích đất rộng lớn. Phần mái nhật được thiết kế độc đáo, xếp chồng nhiều lớp tạo nên một tổng thể đẹp mắt. Ngoài ra ngôi nhà cấp 4 này được thiết kế đối xứng, phần giữa được thiết kế làm sảnh chính của biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ cột trụ xung quanh đỡ phần mái nhật đua ra phía trên. Phần mái nhật đua ra cũng được thiết kế với các ô cửa sổ nhỏ thò ra, là nơi đón ánh sáng giúp cho ngôi nhà luôn khoáng đãng, sáng sủa. Tổng thể ngôi nhà tạo nên một nét đẹp truyền thống nhưng vẫn tiện nghi, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho các gia đình cơ bản.

- Nhà cấp 4 mái nhật hình U

Nhà chữ U mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Nhà cấp 4 mái nhật hình chữ U

Thiết kế của biệt thự cấp 4 1 tầng chữ U đem đến cho ngôi nhà khối kiến trúc độc đáo, nhiều khu vực khác nhau tạo sự mới mẻ cuốn hút. Phần khoảng trống của nhà 200m2 chữ U được bố trí các cột trụ làm lối vào chính, vừa là lối đi tiện lợi qua các phòng công năng khác nhau. Phần mái nhật của ngôi nhà được thiết kế với ngói xanh viền trắng, cùng gam màu tường tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Ngoài gam màu xanh trắng, nội thất và hệ thống cửa sử dụng màu gỗ nâu tạo điểm nhấn và tăng thêm vẻ đẹp truyền thống cho ngôi nhà. Mái nhật đua ra rộng đẹp vừa giúp chắn ánh nắng gay gắt, bảo vệ nội thất trong ngôi nhà vừa tăng tính thẩm mỹ. Các mái nhật đua ra rộng rất phù hợp cho khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam.

Không gian ngoại cảnh được thiết kế với thảm cỏ, tiểu cảnh và bố tríc xích đu là không gian vui chơi, nghỉ dưỡng cho các thành viên trong gia đình sau mỗi giờ làm việc và học tập mệt mỏi.

Biệt thự 2 tầng mái nhật

Đối với các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp mái nhật, phần mái nhật thiết kế cho sảnh luôn tạo nét độc đáo trong kiến trúc, tạo sự sếp tầng giữa các lớp mái khác nhau tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa tăng thêm vẻ xa hoa tráng lệ, khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ.

- Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 130m2 do Angcovat thi công: BT524100

Biệt thự 2 tầng mái nhật

Phối cảnh hình ảnh biệt thự 2 tầng đẹp có mái nhật lộng lẫy

Thiết kế nhà 2 tầng mái nhật được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển. Sử dụng màu trắng tinh tế cho các mặt tường nhà bao quanh kết hợp phần mái Nhật màu xanh đậm tạo ra vẻ đẹp vô cùng hiện đại và tinh tế. Tường trắng mái xanh còn giúp chúng ta liên tưởng tới lối kiến trúc của những ngôi nhà trên hòn đảo Santorini xinh đẹp. Mái nhật đua ra rộng đẹp đã tạo khoảng trống bên dưới để các kiến trúc sư Angcovat có thể thiết kế thêm các ban công cho ngôi nhà. Đây có thể là nơi bố trí cây xanh hoặc nơi hóng mát cho các thành viên trong gia đình. Phần mái nhật của mẫu biệt thự 2 tầng đẹp cũng được ứng dụng cho phần mái của cửa chính vào khuôn viên nhà tạo nên tổng thể hài hòa. Đây chắc chắn là ngôi biệt thự tráng lệ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

bản vẽ biệt thự 2 tầng mái nhật

Bản vẽ tổng quan phần mái nhật của biệt thự 2 tầng 130m2

Phần mái nhật của mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật được thiết kế theo hình chữ L, đua ra 4 phía bao quanh lấy ngôi nhà. Phần khuyết chữ L được thiết kế mái bằng. Như vậy chúng ta có thể thấy, kiến trúc của ngôi nhà này vô cùng đặc biệt khi kết hợp sử dụng cả mái bằng và mái nhật, tạo nên thổng thể kiến trúc độc đáo, có tính ứng dụng cao.

- Biệt thự 2 tầng mái nhật có sảnh và gara ô tô

Biệt thự 2 tầng hiện đại có mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại có sảnh và sân để ô tô mái nhật đẹp

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật này được thiết kế với tông màu trắng xám là chủ đạo, phần mái nhật được lợp bằng ngói màu xanh xẫm. Mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp đã tạo khoảng trống lý tưởng để gia chủ có thể bố trí thêm ban công trồng hoa, vừa là nơi đón gió, đón nắng cho ngôi nhà. Ngoài ra phần sảnh còn được thiết kế độc đáo với 2 mái nhật xếp chồng lên nhau tạo sự phá cách nhưng lại vô cùng hài hòa về tổng thể kiến trúc. Bên dưới phần mái đua còn được bố trí hệ thống đèn thắp sáng, tạo vẻ lung linh lộng lẫy cho ngôi nhà. Với gam màu trắng xanh kết hợp tinh tế, ngôi biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủmái nhật này vừa mang vẻ đẹp truyền thống nhưng vẫn có sự sang trọng hiện đại và vô cùng tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

>>Xem thêm: Biệt thự 2 tầng mái thái độc đáo

Biệt thự 3 tầng mái nhật

Các mẫu biệt thự 3 tầng luôn mang đến làn gió mới cho kiến trúc Việt Nam, vừa mang nét đẹp truyền thống, vừa có sự hiện đại tạo nên sự xa hoa, lộng lẫy cho ngôi nhà. Với những gia chủ sở hữu mảnh đất khiêm tốn nhưng nhu cầu sử dụng lại cao thì biệt thự 3 tầng là giải pháp hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ kiến trúc lẫn công năng sử dụng. Dưới đây là một vài mẫu biệt thự mái nhật đua ra rộng đẹp mang tính ứng dụng cao bạn có thể tham khảo.

- Biệt thự 3 tầng mái nhật tuyệt đẹp ở Hà Nội: BT305089

Biệt thự 3 tầng hiện đại có mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Chiê ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của biệt thự 3 mái nhật ở Hà Nội

Biệt thự 3 tầng mái nhật được bố trí với 3 tầng mái nhật khác nhau, mái nhật chính được đua ra rộng đẹp che phủ toàn bộ ngôi nhà. Các tầng mái phụ được bố trí đua ra rộng vừa là phần che chắn nắng mưa cho các phòng ốc của từng tầng vừa tạo nên kết cấu hoàn mỹ cho ngôi nhà. Ngoài phần sảnh chính của ngôi nhà, phía trên sảnh còn được bố trí ban công rộng đẹp, thoáng mát là nơi nghỉ dưỡng, đón gió lý tưởng cho ngôi nhà. Phần ban công và sảnh chính được đặt chính giữa ngôi biệt thự, bên trên có phần mái nhật riêng đua ra vô cùng đẹp mắt. Có thể thấy chính kết cấu mái nhật độc đáo đã tạo nên vẻ xa hoa tráng lệ cho cả ngôi nhà, nhìn từ xa ta cũng có thể thấy được vẻ đồ sộ của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp này.

>>Tham khảo thêm biệt thự 3 tầng mái thái

- Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật phong cách tân cổ 100m2 ở Thanh Oai: BT102010

Biệt thự 3 tầng hiện đại có mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Phối cảnh mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật phong cách tân cổ

Các mẫu biệt thự đẹp nhiều tầng thường được thiết kế phối nhiều lớp mái tạo nên nét đẹp kiến trúc hiện đại tinh tế. Mẫu biệt thự đẹp ở Thanh Oai cũng được kết hợp 3 lớp mái nhật cùng các tầng đặt so le nhau đem đến sự mới mẻ. Mái nhật đua ra bao nhiêu đẹp thường được áp dụng trong kiến trúc tạo phần mái cho sảnh chính của nhà, việc này không những tạo sự tiện nghi trong sinh hoạt mà còn đem đến vẻ sang trọng cho tổng thể ngôi nhà.

Bản vẽ mái biệt thự 3 tầng tân cổ có mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp

Bản vẽ mặt bằng mái nhật của biệt thự 3 tầng

Phần mái nhật chính của ngôi nhà được bố trí hình chữ L, đua ra ở 4 phía, góc khuất được thiết kế hệ thống giàn dây leo tạo ra một khu vườn nhỏ ở trong nhà làm nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Sự độc đáo của ngôi nhà chính là những lớp mái nhật xếp thành lớp giữa 3 tầng với nhau tạo nên tổng thể hài hòa cho ngôi nhà. Phần mái nhật độc đáo đua ra rộng đẹp cũng giúp gia chủ bố trí được nhiều khu ban công cho các phòng, là nơi đón gió và ánh sáng vào trong nhà. Với những gia chủ có diện tích mặt bằng không quá lớn, những ngôi nhà 3 tầng với mái nhật vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng từng phòng và có tính thẩm mỹ cao.

>>Tham khảo biệt thự 3 tầng hình chữ L

Trên đây là câu trả lời của Angcovat cho câu hỏi mái nhật đua ra bao nhiêu là đẹp. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm, tạo ra nhiều công trình từ tân cổ cho tới hiện đại, nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng cũng, tính tiện lợi cho gia chủ cũng như tính thẩm mỹ trong kiến trúc để đưa ra đáp án chính xác nhất. Hi vọng đây là gợi ý hữu ích dành cho bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến kiến trúc mái nhật đẹp, hãy gọi cho Angcovat qua số hotline để được tư vấn chính xác và nhanh nhất.

>>Xem thêm: Xây nhà 200m2 hết bao nhiêu tiền? bao nhiêu gạch và bao nhiêu xi măng?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận