Top hình ảnh bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại đang làm mưa làm gió

Yếu tố thẩm mỹ rất quan trọng khi thiết kế một biệt thự, tuy nhiên quan trọng không kém chính là tính tiện nghi; vì thế mà việc hình thành mặt bằng biệt thự hiện đại ngày càng được chủ đầu tư quan tâm. Cùng Angcovat tìm hiểu kỹ càng mặt bằng là gì, lợi ích của nó cùng những hình ảnh mặt bằng đẹp, khoa học.

MỤC LỤC

1. Tìm hiểu thế nào là mặt bằng biệt thự hiện đại

2. 3 lợi ích tuyệt vời của thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại

3. Chiêm ngưỡng những hình ảnh mặt bằng biệt thự hiện đại vạn người mê

Tìm hiểu thế nào là mặt bằng biệt thự hiện đại

Mặt bằng biệt thự hiện đại là cách gọi tắt của mặt bằng công năng, đây chính là lát cắt của một ngôi nhà. Hiểu đơn giản thì một mặt bằng công năng chính là bổ ngang ngôi nhà theo từng mặt sàn, với mỗi mặt phẳng sẽ thành một lát cắt; đảm bảo lát cắt phải song song với mặt đất. Tuy nhiên, mặt bằng cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn cao hơn nền nhà hay theo thuật ngữ kiến trúc gọi là mặt sàn từ 1m đến 1.5m. Tại sao lại yêu cầu chiều cao như vậy?

Bởi lẽ mặt bằng công năng sẽ giúp cho chủ đầu tư có cái nhìn tổng quát nhất về không gian sử dụng một cách cụ thể, vì thế, lát cắt phải có chiều cao đúng tiêu chuẩn thì mới thể hiện hiện được các phòng chức năng rõ ràng, rành mạch. Chính vì vậy mà ngay từ đầu Angcovat mới khẳng định đây là một trong hai yếu tố quan trọng tạo nên một biệt thự đẹp. Trước đây, việc xây dựng công trình nhà ở chỉ được quan tâm nhiều về ngoại thất sao cho đẹp, lộng lẫy mà các gia chủ không tính đến phương án thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại như thế nào nên không ít ngôi nhà có kiến trúc ngớ ngẩn. Vì thế, xã hội ngày càng phát triển, con người cũng dần quan tâm đến việc bố trí công năng như thế nào cho khoa học, hợp phong thủy, tiện nghi khi sử dụng.

mặt bằng biệt thự hiện đại đẹp

Mặt bằng công năng là gì? Tại sao cần phải thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại?

Quả thực, hơn 10 năm trong nghề kiến trúc, trong khoảng 4-5 năm gần đây lượng khách hàng tìm đến Angcovat mong muốn tư vấn thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng hay biệt thự 2 tầng đẹp ngày càng nhiều. Hơn nữa, khách hàng còn hỏi rất cặn kẽ về mặt bằng công năng bố trí như thế nào. Chúng tôi nhận ra rằng nhờ có những buổi làm việc trò chuyện giữa đơn vị thiết kế và chủ đầu tư như vậy đã giải quyết được mọi thắc mắc; hơn nữa, Angcovat cũng có thể tư vấn cách bố trí sao cho khoa học lại phù hợp với chi phí đầu tư của gia chủ.

Tìm kiếm trên mạng internet có vô vàn sự lựa chọn cho gia chủ, tuy nhiên phải nói rằng, mỗi gia đình sẽ có nhu cầu xây dựng mẫu nhà khác nhau, người thì muốn tìm hiểu mặt bằng biệt thự 3 tầng đẹp, người thì lại hướng đến mặt bằng nhà phố hay nhà ở nông thôn. Theo dõi bài viết để tham khảo những ý tưởng thiết kế bản vẽ mặt bằng biệt thự đẹp nhất, tiện nghi nhất mà Angcovat đã thực hiện những năm vừa qua.

3 lợi ích tuyệt vời của thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại

Angcovat tin rằng nếu không đem đến những lợi ích cho chủ đầu tư thì mặt bằng biệt thự hiện đại cũng không được quan tâm nhiều đến như vậy. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng nắm được hết những ưu điểm tuyệt vời của mẫu nhà này nên nhiều người có suy nghĩ rằng có thể không thiết kế mặt bằng công năng cũng được, sẽ tiết kiệm chi phí. Nhưng cũng không ít trường hợp khách hàng chỉ thiết kế ngoại thất mà không hề quan tâm đến mặt bằng các phòng chức năng dẫn đến khi thi công gặp nhiều khó khăn, bị gián đoạn hoặc phải đến khi sử dụng rồi gia đình mới thấy được sự bất tiện của không gian.

Ưu điểm đầu tiên của bản vẽ mặt bằng nhà ở phải kể đến việc chỉ trên một mặt phẳng là đã thể hiện được hết công năng, diện tích từng phòng chức năng của một mặt sàn. Tức là cứ mỗi mặt sàn của biệt thự đẹp sẽ tương ứng với một lát cắt; với mỗi mặt bằng, số lượng phòng, kích thước như thế nào, vị trí nằm ở đâu được thể hiện rất rõ ràng. Ví dụ biệt thự 2 tầng hiện đại thì sẽ có 2 bản vẽ công năng: ở tầng 1 sẽ được bố trí 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC; tầng 2 có thêm 2 phòng ngủ, 1 phòng giặt phơi, 1 phòng thờ, 1 sân chơi. Đây chỉ là một ví dụ đơn giản về mặt bằng công năng, gia chủ có nhu cầu thiết kế như vậy tuy nhiên, kích thước mỗi phòng như thế nào, vị trí nằm ở đâu, phòng nào cạnh phòng nào thì bắt buộc phải có một mặt bằng biệt thự hiện đại.

mặt bằng biệt thự hiện đại ấn tượng

Những ưu điểm tuyệt vời của mặt bằng biệt thự hiện đại đẹp

Không chỉ vậy, bản vẽ công năng còn giúp gia chủ hình dung được không gian sử dụng của gia đình. Mặt bằng được hình thành trước khi quá trình xây dựng biệt thự đẹp diễn ra nên việc sở hữu nó cũng thật tuyệt vời, chủ đầu tư có thể biết được chi tiết công năng sử dụng ra sao, các phòng được sắp xếp như thế nào của ngôi nhà tương lai. Hơn nữa, nếu không ưng ý về vị trí của bất cứ không gian nào, muốn bố trí thêm phòng này hay phòng kia thì việc thêm thắt cũng dễ dàng vì mọi thay đổi được tiến hành bằng máy tính. Nó khác hoàn toàn với việc xây dựng rồi có sai sót thì việc sửa chữa không hề đơn giản như vậy, gia chủ phải bỏ ra rất nhiều chi phí để thay đổi sao cho tiện nghi hoặc chấp nhận sinh sống. Như thế mới thấy được tầm quan trọng của bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại quan trọng như thế nào, không chỉ giúp hình dung như đã nói mà còn tiết kiệm nhiều chi phí cho gia chủ.

Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng được đảm bảo khi gia chủ sở hữu một bản vẽ mặt bằng. Quả thật, đối với người phương Đông, đặc biệt là Việt Nam, phong thủy khi xây dựng là rất quan trọng nên khi thiết kế mặt bằng công năng biệt thự cũng khiến nhiều gia chủ phải băn khoăn. Tuy nhiên, bản vẽ mặt bằng lại giải quyết mọi lo lắng đó bởi lẽ nó được thiết kế bởi những KTS chuyên nghiệp, uy tín thì không chỉ diện tích từng phòng được rõ ràng mà sắp xếp chúng như thế nào cũng được chú trọng. Vì thế, những vị trí kỵ trong phong thủy nhà cửa như phòng ngủ nằm trên phòng bếp, đầu giường sát với bàn thờ,... sẽ không bao giờ xuất hiện trong ngôi nhà bạn. Một biệt thự có công năng khoa học, hợp phong thủy không chỉ giúp quá trình sử dụng thuận tiện mà còn đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tham khảo: biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp

Chiêm ngưỡng những hình ảnh mặt bằng biệt thự hiện đại vạn người mê

Mặt bằng biệt thự hiện đại diện tích 140m2Mẫu 1: Mặt bằng biệt thự hiện đại diện tích 140m2 4 phòng ngủ ở Sơn Tây của anh Quỳnh vừa được hoàn thiện cuối tháng 10 vừa rồi là một trong những mẫu nhà hot nhất năm nay. Thiết kế nhà cấp 4 có thêm tầng hầm mang đến một luồng gió mới, độc lạ cho kiến trúc Việt Nam. Anh Quỳnh cũng chia sẻ sau khi nhận được bộ hồ sơ dày gần 100 trang A3, vô cùng may mắn khi biết đến Angcovat, được làm việc với KTS chuyên nghiệp và sở hữu bản vẽ thiết kế tuyệt vời.

Xem thêm: nhà 1 tầng có tầng hầm BT522100

Bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại 140m2 ở tầng hầmBản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại 140m2 ở tầng hầm gồm: Kho 7,6m2; Gara; Phòng ngủ 1: 16,2m2; WC1: 5,1m2; Phòng ăn: 46m2. Để có được nơi để phương tiện đi lại an toàn, không bị ngoại cảnh tác động, gia chủ đã thiết kế tầng hầm rộng rãi. Ngoài ra còn bố trí các không gian khác như một nhà kho để đồ dùng chưa sử dụng đến, phòng bếp ăn rộng rãi, phòng ngủ khép kín.

Chi tiết mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1Chi tiết mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1: Phòng khách: 23,5m2; WC4: 4,7m2; Phòng bếp ăn: 24,5m2; WC2: 3,6m2; Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 16m2; WC3: 3,6m2; Phòng ngủ 4: 16,7m2. Hai phòng ngủ số 2 và 3 đều được thiết kế khép kín còn phòng bếp ăn dành cho gia đình nằm ở trung tâm mặt sàn giúp việc di chuyển cũng thuận tiện, dễ dàng.

mặt bằng biệt thự hiện đại vuông vắnKiến trúc hiện đại ngày càng chiếm được thiện cảm của gia chủ Việt, cứ 10 khách hàng có nhu cầu thiết kế thì phải có 6-7 người chọn phong cách đơn giản, hiện đại. Ông Hào ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng cũng nằm trong số đó, hồ sơ mặt bằng biệt thự hiện đại BT523090 khiến chủ đầu tư ngỡ ngàng với kiến trúc vuông vắn, khỏe khoắn. Từng đường nét, chi tiết đều được tối giản càng tôn lên vẻ đẹp thanh thoát của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ này.

Tham khảo: mẫu nhà vuông 9x10m

Bản vẽ tầng 1 mặt bằng biệt thự hiện đại mái tháiBản vẽ tầng 1 mặt bằng biệt thự hiện đại mái thái có: sảnh chính 7m2; phòng bếp và ăn 19m2; phòng khách 19m2; phòng ngủ 1 18m2; sảnh phụ 1,7m2; WC1 4,1m2. Với 90m2, ngôi nhà được bố trí công năng vô cùng hợp lý, kích thước của từng không gian được tính toán cẩn thận đảm bảo sự tiện nghi nhất.

mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 2Bố trí mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 2: Sảnh trung tâm 8,9m2; phòng thờ 12m2; phòng ngủ 2 16m2; wc2 4,1m2; phòng ngủ 3 14m2. Các không gian sử dụng được phân bố rất rõ ràng, phòng thờ được thiết kế có ban công giúp cho không khí luôn thông thoáng, lại hợp phong thủy.

Thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại vừa là khu nghỉ dưỡng vừa là nhà ởThiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại vừa là khu nghỉ dưỡng vừa là nhà ở (BT616090) là mẫu nhà mà Angcovat ấn tượng nhất ngay từ khi nhận được ý tưởng từ chủ đầu tư. Sở hữu mảnh đất rộng rãi, ông Tú ở Ba Vì mong muốn thiết kế nhà 2 tầng là nơi ngủ nghỉ của gia đình, ngoài ra còn tính đến phương án kinh tế là biến nó thành khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. 

mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1Cụ thể mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1: 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn; 1 phòng khách, 1 phòng ngủ master, 1 wc. Phòng khách và bếp ăn được thiết kế liên thông tạo không gian mở cho ngôi nhà lại dễ dàng di chuyển.

Tìm hiểu: xây nhà khung thép 2 tầng ấn tượng

Tầng 2 của mặt bằng biệt thự hiện đại Tầng 2 của mặt bằng biệt thự hiện đại gồm: 3 WC, 3 phòng ngủ master, không gian sân chung. Các phòng ngủ lớn đều khép kín vệ sinh trong phòng tạo được sự riêng tư cho người ở, thêm vào đó lại có sân chơi nhìn ra hồ bơi, cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại 3 tầng ở Ninh BìnhBạn nghĩ sao về ý tưởng thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại 3 tầng ở Ninh Bình trên đây? Thật tuyệt phải không, diện tích mặt sàn lên đến 140m2 nhưng gia chủ vẫn lựa chọn phương án thiết kế nhà phố 3 tầng theo kiến trúc hiện đại. Nhờ lựa chọn kiến trúc hiện đại, ngôi nhà 3 tầng được sử dụng nhiều kính từ cửa đến lan can giúp không gian sống hài hòa với thiên nhiên.

mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1 140m2Lát cắt mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 1: sảnh chính 10,7m2; phòng bếp 14,7m2; phòng khách 18,9m2; phòng ăn 16,9m2; wc1 4,1m2; phòng ngủ 1 17,6m2; wc2 4,3m2. Toàn bộ không gian sinh hoạt chung được bố trí ở tầng 1 giúp cho việc sinh hoạt thuận tiện, hơn nữa việc tiếp đón khách cũng dễ dàng.

Xem thêm: mẫu thiết kế nhà phố 10x14m ở Ninh Bình

Tầng 2 trong tổng mặt bằng biệt thự hiện đạiTầng 2 trong tổng mặt bằng biệt thự hiện đại gồm: sảnh tầng 6,5m2; phòng ngủ 2 17,6m2; wc3 4,1m2; phòng ngủ 3 15,7m2; logia 3,3m2; phòng ngủ 4 22,5m2; wc4 4,3m2; wc5 3,8m2; thông tầng 24,4m2. 3 phòng ngủ trên tầng 2 đem đến cuộc sống tiện nghi nhất, lại đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh.

Chi tiết mặt bằng biệt thự hiện đại tại tầng 3Chi tiết mặt bằng biệt thự hiện đại tại tầng 3: phòng thờ 15,8m2; kho 4,1m2; sân chơi 27,7m2; ban công 3,7m2; sân giặt phơi 51,7m2. Đa số diện tích trên tầng 3 sẽ dành cho khu giặt phơi và sân chơi rộng rãi cho cả gia đình.

thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đạiNgắm mẫu biệt thự sân vườn 300m2 ở Đắk Nông mới thấy được sự đa dạng trong hình khối khi thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại. Toàn bộ ngoại thất được thiết kế rất đơn giản, nhưng phải kể đến cách phối màu ấn tượng, thân nhà được sử dụng kết hợp giữa 3 tone màu: trắng tinh khôi - trắng đục - ghi xám xanh. Tone màu trung tính của thân nhà đã làm nền cho màu ghi xám đậm của mái thái nổi bật hơn cả. 

Quan tâm: mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

Mặt bằng biệt thự hiện đại kết hợp sân vườnMặt bằng biệt thự hiện đại kết hợp sân vườn gồm: Sảnh chính: 11,6m2; sảnh tầng 22,3m2; phòng khách 47,8m2; phòng thờ 13,4m2; phòng bếp ăn 41,6m2; phòng đọc sách 10m2; phòng ngủ 1 24,8m2; wc1 5,2m2, phòng tắm 5,8m2; wc2 3,3m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 4 19,1m2; phòng ngủ 3 19,6m2; phòng ngủ 5 23,3m2. Nếu chỉ liệt kê các phòng chức năng thật khó để tưởng tượng đúng không, nhưng nhiều vào bản vẽ trên đây có thể thấy mọi không gian đều được sắp xếp hợp lý, đối xứng nhau.

thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại 200m2Nếu có cơ hội đi qua Gia Viễn - Ninh Bình, bạn hãy tìm đến mặt bằng biệt thự hiện đại 200m2 3 tầng của chị Hoa để chiêm ngưỡng tận mắt sự đồ sộ của công trình nhà ở này. Những khối hình vuông thò thụt đan xen đã tạo nên sự độc đáo của kiến trúc hiện đại; như thế mới thấy, không đơn giản là khối hình vuông tù túng mà qua bàn tay nhào nặn của KTS Angcovat đã tạo ra một mẫu biệt thự độc đáo, có một không hai. Hơn nữa, lại kết hợp với cây xanh được trồng xung quanh không gian sống đã mang đến bầu không khí tuyệt vời cho gia đình. 

Tầng 1 của mặt bằng biệt thự hiện đại 200m2Tầng 1 của mặt bằng biệt thự hiện đại 200m2 có: kho 9m2; sảnh chính 55,6m2; bếp ăn 55,6m2; phòng khách 55,6m2; wc1 6,5m2. Hai không gian mở là phòng khách, bếp ăn được bố trí ở tầng 1, nhưng gia chủ rất khéo khi dùng cầu thang làm vách ngăn để đảm bảo sự tách biệt, mùi dầu mỡ cũng không bay sang phòng khác.

Xem thêm: chi phí xây nhà 3 tầng 200m2

Mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 2Mặt bằng biệt thự hiện đại ở tầng 2: Phòng ngủ 1: 31,5m2; phòng ngủ 2: 31,5m2; phòng thay đồ 9,5m2; wc2 8,5m2; wc 3 6,8m2. Hai phòng ngủ khép kín được thiết kế ở tầng 2; thêm vào đó, phòng ngủ 1 còn có cả phòng thay đổi giúp cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi.

Thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại tầng 3Thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại tầng 3 có: Phòng ngủ 3 22,5m2; Phòng hát karaoke 24,4m2; wc5 6,6m2; phòng sinh hoạt chung 29,1m2; wc 4 5,3m2. Chủ đầu tư cũng rất quan tâm để đời sống tinh thần của gia đình nên đã bố trí phòng sinh hoạt chung cùng phòng karaoke ở tầng 3.

phương án thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đạiDiện tích 130m2 không có lớn mà gia chủ ở Nam Định muốn thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng không phải chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, KTS đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế công trình nhà nên cũng nhanh chóng đưa ra phương án thiết kế mặt bằng biệt thự hiện đại cho chủ đầu tư. Ngay từ ngoại thất đã thấy được sự kiên cố, chắc chắn của biệt thự, lại có hình chữ L nên phần sân trước thêm rộng rãi biết bao.

Sắp xếp mặt bằng biệt thự hiện đại mái thái xanhSắp xếp mặt bằng biệt thự hiện đại mái thái xanh: phòng khách 20,5m2; phòng ăn 17,1m2; phòng thờ 14,5m2; phòng ngủ 1 12,7m2; phòng ngủ 2 14,6m2; phòng ngủ 3 12m2; wc1 3,5m2; wc2 4,7m2. Với thiết kế 1 tầng thì phương án phòng khách liên thông phòng ăn vô cùng hợp lý, lại giúp mở rộng không gian sống biết bao.

Tham khảo: mẫu nhà vườn 130m2

bố trí mặt bằng biệt thự hiện đại 2 tầngUống nước nhớ nguồn, thờ cúng ông bà tổ tiên vẫn luôn là đạo lý sống truyền thống của người Việt từ xưa đến nay. Các mẫu nhà thông thường sẽ có phòng thờ nho nhỏ, tuy nhiên cũng nhiều dòng họ lớn có nhu cầu xây dựng nhà thờ họ. Anh Dũng ở Nghệ An cũng vậy, chủ đầu tư mong muốn bố trí mặt bằng biệt thự hiện đại 2 tầng vừa để ở vừa để thờ cúng. Với mái ngói thái màu đỏ tươi làm tăng tính thẩm mỹ, không gian sống có vẻ đẹp cổ kính.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại mái ngói ở tầng 1Bản vẽ mặt bằng biệt thự hiện đại mái ngói ở tầng 1: Tiền sảnh: 6,7m2, phòng khách 26m2, sảnh trung tâm: 11,8m2; phòng ngủ 1: 13,5m2, phòng bếp 7,5m2, phòng ăn: 11,9m2;  phòng ngủ 2: 14,9m2, WC1: 4,7m2; WC2: 4,7m2. Toàn bộ không gian sinh hoạt của gia đình sẽ nằm ở tầng 1 cũng giúp việc tiếp đón họ hàng mỗi dịp lễ tết dễ dàng.

Tìm hiểu: mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói

Tầng 2 của mặt bằng biệt thự hiện đại kết hợp nhà thờTầng 2 của mặt bằng biệt thự hiện đại kết hợp nhà thờ: sân trước: 27,3m2; tiền sảnh: 16,6m2; nhà thờ: 42,5m2. 3 gian của nhà thờ được thiết kế với diện tích 42.5m2 ấn tượng, ngoài ra còn có sân trước lớn thoải mái cho dòng họ lớn.

Chiêm ngưỡng những mặt bằng biệt thự hiện đại trên đây đã giúp bạn có được ý tưởng thiết kế một mẫu nhà của riêng mình hay chưa? Nếu khách hàng muốn tham khảo nhiều thiết kế biệt thự 1,2,3 tầng hơn nữa, truy cập Angcovat.vn. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế công trình nhà ở, biệt thự, khách hàng liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680.

Có thể tìm hiểu: Sự thật đằng sau mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận