Thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm diện tích 140m2 4 phòng ngủ BT522100

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm của anh Quỳnh ở Sơn Tây khi tới trực tiếp văn phòng kiến trúc tại Hà Nội. Được biết trước khi tới gặp chúng tôi, anh Quỳnh đã tìm hiểu khá kỹ về Angcovat, các sản phẩm thiết kế và năng lực của KTS Angcovat qua các phương tiện truyền thông. Ngoài những công trình biệt thự đẹp do Angcovat thiết kế thì cũng còn rất nhiều hình ảnh thi công trọn gói và đã được hoàn thiện ngoài thực tế. Đó chính là những minh chứng tốt nhất cho năng lực của đôi ngũ kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat. Để thấy được rằng, Angcovat với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, là đơn vị tiên phong trong thiết kế biệt thự nhà đẹp hiện nay. Các sản phẩm của chúng tôi đều hướng tới không gian sống thoải mái, đẳng cấp nhất nhưng cũng không kém phần thân thiện hòa hợp với thiên nhiên. Chính vì vậy các gia đình chủ đầu tư đang sinh sống ở các tỉnh thành, ngoại thành nông thôn đều yêu thích và muốn được KTS Angcovat lên ý tưởng thiết kế nhà cho gia đình mình. Anh Quỳnh là một trong số những khách hàng đó của chúng tôi, qua tìm hiểu các mẫu biệt thự vườn tầng hầm nổi của chúng tôi, anh Quỳnh đã nhanh chóng liên hệ với mong muốn sở hữu không gian nhà ở đầy đủ tiện nghi, phù hợp với cuộc sống hiện nay.

  •  
Khám phá vẻ đẹp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái bằng độc đáo nhất
  •  

Ý tưởng thiết kế nhà khung thép 2 tầng làm khu nghỉ dưỡng

 Mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái diện tích 100m2 ở nông thôn

 Tiếp nhận thông tin cơ bản của mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng có tầng hầm nổi ở Sơn Tây

  • Mã số: BT522100
  • Số tầng: 01
  • Chủ đầu tư: Anh Quỳnh
  • Địa chỉ: Sơn Tây - Hà Nội
  • Mặt tiền: 9.3m
  • Chiều sâu: 16.2m
  • Đơn vị thiết kế: Kiến trúc sư Angcovat
  • Năm thi công: 2020
  • Kích thước lô đất: 250m2
  • Chi phí dự kiến đầu tư:
  • Thông số diện tích: Diện tích tầng hầm - 143m2; Diện tích sàn tầng 1 - 143m2; Diện tích mái - 185m2
  • Diện tích công năng:

+) Tầng trệt: Phòng khách: 23,5m2; Phòng bếp ăn: 24,5m2; Phòng ngủ 2: 16m2; WC2: 3,6m2; Phòng ngủ 3: 16m2; WC3: 3,6m2; Phòng ngủ 4: 16,7m2; WC4: 4,7m2

+) Tầng hầm: Phòng ngủ 1: 16,2m2; WC1: 5,1m2; Kho 7,6m2; Phòng ăn: 46m2

 Tạm tính chi phí xây dựng mẫu biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm diện tích 143m2

  • Diện tích sàn tầng 1: 143m2
  • Diện tích tầng hầm: 143m2
  • Diện tích mái: 185m2

chi phí xây biệt thự nhà vườn 1 tầng có tầng hầm đẹp

kinh phí thi công biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm nổi

dự trù kinh phí xây nhà 1 tầng có tầng hầm 140m2 đẹp

chi phí thi công nhà 1 tầng có tầng hầm hiện đại 4 phòng ngủ

Chi phí chủ đầu tư tự thi công: 1.838.975.000 đồng

Chi phí thuê thi công nhà trọn gói: 2.022.872.500 đồng

Ghi chú: 

+) Bạn để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email phía dưới bình luận của mỗi bài viết

+) Chúng tôi sẽ tính toán và gửi lại bạn bảng chi phí dự kiến xây dựng của gia đình mình

 Hiện nay công ty chúng tôi đã triển khai thiết kế và thi công nhà ở trọn gói chìa khóa trao tay nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, sản phẩm thiết kế được giám sát và thi công trực tiếp bởi đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Các sản phẩm trong bản vẽ thiết kế và thi công ngoài thực tế hoàn toàn giống nhau và đúng như ý tưởng ban đầu của các kiến trúc sư. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở trọn gói hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Tuy nhiên, với những gia chủ có điều kiện tự thi công thì chúng tôi vẫn hỗ trợ tối đa, giải đáp các câu hỏi liên quan về mặt kỹ thuật cho cả chủ nhà và thợ thi công, giám sát tác giả qua hình ảnh và thường xuyên cập nhật tình hình thi công xây dựng của từng ngôi nhà mà chúng tôi đã thiết kế. Các hình ảnh thực tế thi công cũng đều được chúng tôi đăng tải trên website, mời quý vị chú ý theo dõi mục Thi công nhà ở trọn gói.

 Nhận định điểm đặc biệt trong kiến trúc biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm phong cách hiện đại 

thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm 140m2

 Bản vẽ phối cảnh mẫu biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm đẹp hiện đại ở Sơn Tây

Trải qua một quá trình dài trong suốt thời gian làm nghề tư vấn kiến trúc thiết kế biệt thự đẹp, chúng tôi nhận ra những thay đổi về xu hướng thiết kế nhà đẹp. Các phong cách kiến trúc cũng dần được gợi mở, sáng tạo hơn, độc đáo hơn phù hợp với yêu cầu thực tế của các gia chủ. Các yêu cầu tư vấn thiết kế được chúng tôi tìm hiểu rõ ràng, đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ, công năng sử dụng và phong thủy. Mỗi ngôi nhà cần có sự cân bằng ở vẻ ngoài ngoại thất cho tới cách bài trí không gian bên trong ngôi nhà. Khách hàng tới với công ty kiến trúc chúng tôi được bày tỏ mong ước riêng, nhu cầu thiết kế nhà ở phù hợp với đúng sở thích, cá tính và tài chính kinh tế. Chính vì vậy không gian sống mới thực sự thoải mái, mang tầm vóc kiến trúc hiện đại, tiện nghi và cũng không kém phần thân thiện với thiên nhiên. Mỗi một gia chủ có những yêu cầu riêng biệt, mỗi một gia đình sở hữu những lô đất diện tích kích thước khác nhau, vì thế các mẫu thiết kế của Angcovat dành cho gia chủ đều có nét đặc trưng riêng thể hiện cá tính riêng của từng chủ nhân ngôi nhà.

Được gặp gỡ và tiếp xúc với anh Quỳnh là người còn khá trẻ, tính cách hiện đại trẻ trung và điều mà anh mong muốn kiến trúc sư chúng tôi thực hiện đó chính là sự thoải mái trong công năng sử dụng, nét cá tính và độc đáo là điều cần thiết. Với yêu cầu tư vấn thiết kế nhà vườn 1 tầng có tầng hầm nổi diện tích 140m2 và công năng sử dụng gồm 1 phòng khách, 4 phòng ngủ. Sở hữu lô đất rộng gần 250m2 ở Son Tây là điều mà nhiều gia đình đang mong ước có được. Không gian khá thoáng mát, xung quanh là các ngôi nhà vườn với kiến trúc đa dạng khác nhau. Với đề bài mà anh Quỳnh đưa ra cho chúng tôi khá đơn giản, bởi trong quá trình nhiều năm làm việc, tích lũy quá nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng sáng tạo của đôi ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản ở Angcovat, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Diện tích đất của gia đình anh Quỳnh khá thoải mái, tuy nhiên nhược điểm là lô đất không được vuông vắn mà có dạng méo, đắt cắt góc ở phía trong cùng. Tuy vậy chúng tôi cũng đã đưa ra được bản vẽ quy hoạch mặt bằng khá hợp lý, phù hợp với phong cách và diện tích nhà. Ngôi nhà được thiết kế khá độc đáo, không phải là biệt thự 1 tầng hay biệt thự 2 tầng mà là mẫu nhà 1 tầng có tầng hầm. xét về mặt công năng sử dụng, các mẫu biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm không khác gì các mẫu biệt thự 2 tầng, tuy nhiên chiều cao tầng thì tương tự như nhà biệt thự 1 tầng. Với nhu cầu sử dụng 4 phòng ngủ chúng tôi phân chia một cách khoa học như sau: tầng hầm có 1 phòng ngủ, phòng kho, phòng ăn rộng khi nhà có khách. Tầng trệt là các không gian chính gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ và phòng bếp ăn. Các không gian trong ngôi nhà được thiết kế khá rộng rãi và thoải mái mang tới sự tiện nghi cũng như đầm ấm cho gia đình. 

bản vẽ biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm đẹp hiện đại đẳng cấp

 Góc view biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm đẹp và độc đáo

Với góc nhìn này bạn có thể nhận ra đây là một mẫu biệt thự 1 tầng có tầng hầm nhưng thực tế nhìn không khác mẫu biệt thự 2 tầng là mấy. So về kinh phí thi công nhà biệt thự 1 tầng có tầng hầm sẽ ít hơn so với các mẫu nhà 2 tầng với cùng diện tích và phong cách kiến trúc. Để thấy rằng ưu điểm của mẫu nhà biệt thự vườn có tầng hầm nổi rất độc đáo và đặc biệt đối với những nơi quy hoạch về chiều cao tầng thì đây là một phương án tối ưu mang lại hiệu quả trong cách sử dụng không gian nhà ở.

Phía trước ngôi nhà nhìn giống một mẫu nhà vườn 1 tầng có sân vườn rộng, sảnh cầu thang lên nhà cao hơn và phía sau thì trông giống một ngôi nhà 2 tầng hiện đại đẹp. Cách nhìn khác nhau sẽ gợi lên sự tò mò và mong muốn khám phá không gian kiến trúc của mẫu biệt thự đẹp này. Kiến trúc hiện đại là chủ đề chủ đạo bao trùm bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng có tầng hầm của gia đình anh Quỳnh. Kiến trúc hiện đại thể hiện được sự tự do phóng khoáng nhưng cũng cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản. Kiến trúc hiện đại bao gồm các chi tiết kiến trúc khá đơn giản, phi đối xứng và có các kẻ chỉ nhỏ, phào khá đơn giản để ngăn cách các mạch kiến trúc, phân tầng không gian. Bo xung quanh hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ là các thanh phào phằng được sơn màu trắng nổi bật trên nền gạch gốp tường. Cách thiết kế cửa sổ cũng khá độc đáo, không chỉ đơn thuần là dạng cửa kính khung gỗ mà ngăn cách giữa đó là các bức tường được ốp gạch trang trí khá cầu kỳ. Kiến trúc hiện đại thường được gắn với các từ như đơn giản hoặc nhiều người cho rằng khá đơn điệu. Tuy nhiên với cách nhìn của các kiến trúc sư trong nghề chúng tôi cho rằng đánh giá đó là khá phiến diện. Một bản vẽ kiến trúc nhà ở hiện đại không rập khuôn theo một khuôn mẫu nào cả, không phải đối xứng theo những nguyên tắc quá khắt khe như thiết kế biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Điều đó cần có sự sáng tạo và trí tưởng tượng để thiết kế ra sản phẩm là ngôi nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nổi trội so với những mẫu nhà khác. 

Vì thế chúng tôi rất yêu thích các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, đó là đất diễn để các kiến trúc sư chúng tôi tha hồ thể hiện khả năng sáng tạo và độc đáo qua từng nét vẽ. Cùng một diện tích kích thước lô đất, cùng một cách bài trí chúng tôi có thể dựng được rất nhiều phương án ngoại thất khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi cần bám sát yêu cầu tư vấn của khách hàng, nhu cầu thực tế của gia chủ để hoàn thiện bản vẽ thiết kế nhà một cách hoàn hảo nhất. Phương án kiến trúc biệt thự 1 tầng có tầng hầm của gia đình anh Quỳnh được đánh giá là khá sáng tạo và đảm bảo được cân bằng về mặt kiến trúc, kết cấu, công năng sử dụng. 

thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm ở nông thôn

 Thiết kế nhà 1 tầng có tầng hầm mái thái ở quê

Cách sử dụng tone màu sắc trong mỗi bản vẽ thiết kế cũng đều được các kiến trúc sư định hướng và thể hiện một cách hài hòa, tránh tình trạng nhiều màu sắc rối rắm hay đơn giản quá gây nhàm chán. Cách phối trộn các tone màu trong một ngôi nhà cần toát lên phong cách kiến trúc của ngôi nhà đó. Ngay từ đầu khi định hướng phong cách kiến trúc hiện đại cho ngôi nhà chúng tôi đã lên ý tưởng từ khối kiến trúc, vật liệu cho tới màu sắc. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp đương đại, sang trọng và lôi cuốn người nhìn. Trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng có tầng hầm này chúng tôi sử dụng tone màu trắng làm nền cho màu xanh ghi thêm phần nổi bật. Hai gam màu chủ đạo đều thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và lịch lãm. Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà là loại vật liệu ốp chân tường, ôp cột làm bằng loại đá hoa cương màu nâu xám. Không khó nhận ra đây là vật liệu khá bền đẹp và tôn thêm vẻ đẹp sức hút cho ngoại thất công trình. Không chỉ có vậy, đây là loại vật liệu giúp bảo vệ tường phía trong không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố thời tiết mưa nắng hay giảm thiểu tác động của nấm mốc vi sinh gây ra. Công trình vì thế cũng bền đẹp theo thời gian.

Hệ thống mái nhà biệt thự 1 tầng có tầng hầm được thi công chắc chắn bằng cách để bê tông mái bằng sau đó lợp vì kèo và dán ngói lên. Bên trên còn có các cột ống khói để tạo sự độc đáo, lôi cuốn so với những công trình nhà 1 tầng mái ngói giản đơn thường thấy. Màu xanh ghi đậm rất nổi bật so với những công trình khác, đây là gam màu thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và thường xuất hiện ở những mẫu biệt thự kiến trúc châu âu. Bo viền xung quanh được đổ bê tông và sơn màu trắng giúp cho hình khối mái đua trở nên gọn gàng, độ dốc mái nhà vì thế cũng ở mức vừa phải. Nhìn chung kiến trúc ngoại thất mẫu nhà 1 tầng có tầng hầm 140m2 của gia đình anh Quỳnh khá hoàn hảo, đẹp mắt và độc đáo. Chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của rất nhiều gia đình trong thời điểm hiện nay.

Khám phá kiến trúc quy hoạch cảnh quan sân vườn mẫu biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm đẹp

Biệt thự 1 tầng có tầng hầm và sân vườn tiện nghi

 Bản vẽ biệt thự 1 tầng có tầng hầm kết hợp không gian sân vườn thoáng mát

Các mẫu thiết kế nhà của Angcovat đều khá chú trọng tới khoảng sân vườn bao quanh ngôi nhà. Đó là những yếu tố không những giúp mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn là không gian thoáng đãng, mát mẻ - điều mà bao nhiêu người đang sống cuộc sống chật chội ở phố thị phải ao ước. Khác với những ngôi nhà ống mặt tiền nhỏ hẹp ở phố thì đây lại là một mẫu biệt thự rộng rãi thoải mái có khoảng sân trồng đầy cây cảnh, hoa lá. Ngoài ra theo yêu cầu thiết kế từ phía chủ nhà, gia đình anh Quỳnh muốn có một chòi gác nhỏ ở phía bên ngoài, có kê bộ bàn ghế để thưởng trà và nói chuyện với bạn bè, hàng xóm. Đó cũng là một trong những thú vui của gia chủ khi vừa ngắm cảnh vừa ngồi nhâm nhi tách cafe hay ly trà nóng. Cuộc sống giản dị bình yên đến lạ nhưng ai cũng phải trầm trồ ước ao.

mặt bằng tổng thể quy hoạch nhà 1 tầng có tầng hầm

 Bản vẽ quy hoạch mặt bằng mẫu biệt thự 1 tầng có tầng hầm trên lô đất hình méo

 Kích thước lô đất của gia đình anh Quỳnh không được vuông vắn, chúng tôi đã có buổi làm việc khảo sát tại thực địa và định vị trên bản vẽ mặt bằng. Không gian ngôi nhà được đặt sát góc giữa 2 mảnh đất. Diện tích làm lại đa phần để làm sân chơi, sân vườn và trồng cây. Bao quanh được làm hệ thống cổng hàng rào bảo vệ. Cây cối được quy hoạch và trồng làm tăng khả năng trao đổi không khí, sự thoáng mát và nên thơ của ngôi nhà chính là điểm đặc biệt của mẫu biệt thự 1 tầng có tầng hầm ở nông thôn. Sơn Tây cách trung tâm Hà Nội không quá xa, hiện nay rất nhiều gia chủ ở nội thành có xu hướng mua đất ngoại thành để xây nhà hay khu biệt thự nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi cuối tuần. Không gian nhà ở của anh Quỳnh khá lý tưởng cho sinh sống hay nghỉ dưỡng và đây cũng là mong ước của rất nhiều gia đình trong thời điểm tấc đất tấc vàng như hiện nay.

Tìm hiểu thêm: mẫu thiết kế nhà 2 tầng 9x12m mái bằng 90m2

Khám phá cách bố trí không gian bên trong ngôi nhà 1 tầng có tầng hầm 4 phòng ngủ 140m2

bản vẽ mặt bằng tầng trệt biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm

 Bản vẽ mặt bằng tầng trệt mẫu biệt thự 1 tầng có tầng hầm 

Mặt bằng tầng trệt 140m2 gồm có: Phòng khách: 23,5m2; Phòng bếp ăn: 24,5m2; Phòng ngủ 2: 16m2; WC2: 3,6m2; Phòng ngủ 3: 16m2; WC3: 3,6m2; Phòng ngủ 4: 16,7m2; WC4: 4,7m2

Công năng sử dụng của các mẫu nhà biệt thự 1 tầng có tầng hầm khá đặc biệt với 1 sàn tầng trệt gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ và phòng bếp ăn. Trong khi tầng hầm cũng được sử dụng như một sàn của nhà tầng có 1 phòng ngủ, phòng ăn rộng dành cho những ngày có nhiều khách và 1 phòng kho. Kích thước diện tích của từng phòng khá thoải mái và thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ 2 mặt tiền được thiết kế với 2 cửa gồm cửa chính ra vào phòng khách và cửa phụ ra vào phòng bếp ăn. Vì thế khá thuận tiện cho việc di chuyển đi lại nhất là khi nhà có khách. đó là ưu điểm chính của các mẫu nhà có 2 mặt tiền, không gian cũng vì thế mà thoáng mát và thông gió cho căn phòng. 

bản vẽ mặt bằng tầng hầm mẫu biệt thự 1 tầng 140m2

 Bản vẽ mặt bằng tầng hầm mẫu nhà biệt thự 1 tầng 140m2 4 phòng ngủ

Tầng hầm ngôi nhà gồm có: Phòng ngủ 1: 16,2m2; WC1: 5,1m2; Kho 7,6m2; Phòng ăn: 46m2

Tầng hầm được thiết kế theo dạng tầng nổi, code sàn tầng 1 được nâng cao lên và có thiết kế bậc thang để đi lên tầng 1 ngôi nhà. Dưới tầng hầm không gian cũng khá thoải mái và thoáng đãng, có cửa ra vào, cửa sổ như một sàn bình thường của nhà cao tầng. Việc thiết kế thi công tầng hầm được chúng tôi tính toán cẩn thận đảm bảo các thông số kỹ thuật, an toàn công trình. Các chi tiết kiến trúc, kết cấu, điện, nước đều được thể hiện chi tiết trong hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng có tầng hầm. Sau khoảng 20 ngày hoàn thiện bộ hồ sơ, chúng tôi đã hoàn tất và bàn giao cho gia đình anh Quỳnh Công trình đự kiến sẽ được khởi công luôn trong năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn những hình ảnh mới nhất về mẫu biệt thự 1 tầng có tầng hầm hiện đại 140m2 này.

Kết luận: Trên đây là hồ sơ thiết kế biệt thự nhà vườn tầng hầm nổi diện tích 140m2 của gia đình anh Quỳnh ở Sơn Tây. Với kiến trúc khá độc đáo với 1 tầng hầm nổi và 1 sàn tầng trệt sẽ mang tới không gian sống thoải mái cùng 4 phòng ngủ rộng. Chi phí xây dựng khoảng 1,8-2 tỷ đồng để có thể sở hữu mẫu nhà biệt thự đẹp hiện đại và vô cùng tiện nghi này.

Nếu có nhu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: chi phí xây nhà cấp 4 90m2 giá rẻ ở nông thôn

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận