Sự thật đằng sau mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn,... hàng ngày chúng ta vẫn luôn sống dưới bầu không khí ô nhiễm nặng nề. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đặc biệt là ở các thành phố lớn khu công nghiệp, có rất ít không gian sạch ngay cả trong chính ngôi nhà của mình. Một trong những giải pháp cải thiện nơi ở của mỗi gia đình chính là việc lựa chọn kiểu thiết kế nhà vườn, có nhiều không gian xanh hơn để giúp bầu không khí trong lành. Đặc biệt nhất là mẫu thiết kế nhà vườn diện tích 200m2.

Tại sao không gian sống này lại được yêu thích nhiều đến vậy, ngoài việc sở hữu sự trong lành ra thì hình khối kiến trúc, công năng sử dụng có điều gì đặc biệt. Thì bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc cũng như giúp bạn có thể lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp nhất với mong muốn của gia đình.

 >>> Xem thêm: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 2 mặt tiền

Thiết kế mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Thiết kế mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Ưu điểm của mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Hiện nay, không gian xanh nắm vai trò quan trọng trong việc điều hòa không khí, rõ rệt nhất chính là trong các mẫu nhà vườn diện tích 200m2 khu xung quanh được bao phủ bởi cây xanh vào những buổi sáng sớm cây bắt đầu quang hợp cho ra rất nhiều khí oxi vô cùng trong lành và thoải mái. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hít thở bằng những luồng không khí sạch ngay trong không gian sống của gia đình. Tinh thần thoải mái hơn và tràn đầy năng lượng cho một ngày dài làm việc mệt mỏi, không gian sống đó cũng là nơi để bạn mong mỏi để về nhất mỗi khi lăn lội với cuộc sống ngoài kia.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng 200m2

Đối với những căn biệt thự nhà vườn không gian xanh còn mang lại lợi ích về mặt xã hội và xã hội ở đây sẽ được hiểu là tính giải trí, tính mỹ quan và có tính điều chỉnh tâm lý của con người. Đầu tiên phải kể đến là tính giải trí cho con người, không gian xanh giúp cho cả gia đình có thể đi bộ, ngắm cảnh, chơi thể thao, gặp gỡ bạn bè,… trong chính không gian xanh. Về tâm lý, không gian xanh tác động vào những suy nghĩ tích cực nhiều hơn, luôn mong muốn được hòa mình trong sự tươi mới trong lành từ cây xanh, từ đó thúc đẩy việc cải thiện môi trường xung quanh liên tục. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ trong nhà nó còn mang tính giáo dục rất cao, ngay từ nhỏ khi đã được tiếp xúc với môi trường trong lành và được thực tế chăm sóc không gian xanh của gia đình thì cái quan điểm bảo vệ môi trường xanh sạch được hình thành từ rất sớm. Bên cạnh đó nó còn kích thích trẻ nhỏ yêu thích thực vật.

 Nhà vườn diện tích 200m2 có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhà vườn diện tích 200m2 có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhà vườn diện tích 200m2 được thiết kế hài hòa với thiên nhiên và tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên, con người thiên nhiên và kiến trúc tạo nên một không gian sống vô cùng lãng mạn và mang lại sự thoải mái tuyệt vời khi ở đây. Ngoài ra, vẻ đẹp kiến trúc ngoại thất ngày càng đa dạng về hình khối và phong cách, các mảng miếng được kiến trúc sư thiết kế tỉ mỉ phù hợp với không gian cũng như nhu cầu của gia chủ.

Diện tích 200m2 đối với biệt thự vườn không phải là quá rộng lớn nhưng để so sánh với các mẫu biệt thự phố thì hoàn toàn thông thoáng và thoải mái hơn. Những mẫu nhà phố, nhà ống thường có mặt tiền hẹp, chiều sâu lớn nên cách bố trí các phòng chức năng ít linh động hơn. Hệ thống thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên cũng hạn chế hơn do các công trình được xây dựng sát nhau, đôi khi sẽ có những không gian trong nhà gặp tình trạng bí bách và thiếu sáng. Tuy cùng kích thước sàn nhưng mẫu nhà vườn diện tích 200m2 lại thông thoáng và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn do ít bị che chắn, mở được nhiều cửa, công năng bố trí linh động.

>>> Bạn đọc quan tâm: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 200m2

Nên sử dụng kiểu kiến trúc nào cho mẫu nhà vườn diện tích 200m2

Nhà là nơi để về - là nơi nói nên cá tính, lối sống của chủ nhân. Và ngôi nhà vườn diện tích 200m2 cũng cần có phong cách riêng biệt thích hợp nhất với phong cách sống của gia chủ. Hiện nay khi chuẩn bị xây nhà, gia chủ nên tìm hiểu kỹ về những kinh nghiệm và lựa chọn 1 đơn vị thiết kế uy tín để thuê làm hồ sơ thiết kế chi tiết thay vì xem 1 hình mẫu nào đó trên mạng. Có như vậy phần kiến trúc mới đảm bảo được thể hiện chính xác theo mong muốn, đảm bảo số liệu kỹ thuật chính xác và giúp quá trình hoàn thiện nhà có thể diễn ra trong điều kiện tốt nhất

Thời gian gần đây, qua quá trình tư vấn và làm việc với nhiều chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy có 3 phong cách kiến trúc nhà vườn diện tích 200m2 được khách hàng quan tâm nhất đó là kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển và kiến trúc tân cổ điển. Đây cũng là 3 phong cách kiến trúc được đánh giá là phù hợp nhất với xã hội và thị hiếu của con người Việt Nam. Thế nhưng những kiểu kiến trúc này có gì khác nhau, bạn có biết mình yêu thích hay phù hợp với phong cách nào hơn không? Cùng xem xét từng đặc trưng để lựa chọn nhé.

Phong cách kiến trúc hiện đại

Khái niệm

Những mẫu nhà vườn diện tích 200m2 phong cách hiện đại là những công trình kiến trúc khác nhau những có sự tương đồng về sự đơn giản trong hình khối kiến trúc, tổ chức mặt bằng và không gian tự do, phi đối xứng. Công trình được loại bỏ những chi tiết trang trí rườm rà cầu kỳ của trường phái cổ điển hay tân cổ điển. Thay vào đó là tạo những nét ấn tượng thông qua sử dụng vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện hiện đại với công nghệ thi công mới như kính cường lực trong suốt, đá ốp trang trí nhiều lựa chọn,…

 Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc hiện đại

Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc hiện đại

Thiết kế nhà vườn diện tích 200m2 theo kiểu hiện đại còn được sử dụng những hình khối trụ và đường nét khỏe khoắn, tự do trong cách phân chia bố cục, sử dụng những khối hình đối xứng & phi đối xứng tạo nên dáng vẻ trẻ trung cho công trình. Trong thế giới kiến trúc hiện đại, các kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo về hình khối, trang trí, màu sắc, cửa, tường vây,.. Trong nhiều trường hợp, những yếu tố thiên nhiên sẽ được tận dụng nhiều hơn hoặc tạo ra không gian mở kết nối với thiên nhiên, ngôi nhà sẽ càng thêm hiện đại, trẻ trung và tươi mới. Nhiều những mẫu nhà vườn diện tích 200m2 hiện đại còn được gọi với cái tên nhà nhiều sáng chính vì lý do đó. Tất cả đều với mục đích tạo nên 1 tổng thể ấn tượng, 1 không gian hài hòa hợp lý hơn.

Ưu điểm của mẫu nhà vườn diện tích 200m2 hiện đại

-          Áp dụng những công nghệ mới nhất

-          Tiết kiệm được không gian và vật liệu sử dụng

-          Bố trí công năng được đề cao tính hợp lý

-          Giao thoa với thiên nhiên, tạo không gian thoáng mát mới lạ (cây xanh, ánh sáng tự nhiên, hồ nước, hòn non bộ,…)

-          Thời gian thi công nhanh

Nhược điểm của mẫu nhà vườn diện tích 200m2 hiện đại

-          Tính chất khô khan, cần có sự sáng tạo về hình khối, hình thức trang trí tránh sự đơn điệu và nghèo nàn

Phong cách kiến trúc cổ điển

 Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu sang trọng

Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu sang trọng

Khái niệm

Phong cách kiến trúc cổ điển có nguồn gốc từ Hy Lạp & La Mã cổ đại, được lấy cảm hứng từ cung điện hoàng gia xa xưa. Nhà vườn diện tích 200m2 cổ điển, nhất là cổ điển châu Âu thường được các tầng lớp trung – thượng lưu trong xã hội hiện đại ngày nay ưa chuộng. Kiến trúc tổng thể nổi bật với những họa tiết, hoa văn phù điêu đắp nổi rất tinh xảo. Màu sắc được kết hợp nhuần nhuyễn với từng chi tiết để tạo nên những công trình mang đậm chất nghệ thuật với vẻ đẹp huyền bí, có sức hút và sự bề thế sang trọng vô cùng. Những màu được sử dụng kết hợp nhiều nhất là màu trắng, màu vàng, vàng nhạt. Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, nội thất bên trong cũng được chăm chút tỉ mỉ với nhiều họa tiết cầu kì hay đường phào chỉ mềm mại tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ công trình nhà vườn diện tích 200m2.

>>> Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Ưu điểm của mẫu nhà vườn diện tích 200m2 cổ điển

-          Sử dụng chi tiết trang trí là những bức phù điêu hoa văn cổ điển, uốn lượn phức tạp nhưng mang vẻ đẹp tự nhiên, mang giá trị thẩm mỹ cao

-          Sử dụng gam màu trung tính ấm áp, nhẹ nhàng và tạo điểm nhấn bằng những chi tiết dát vàng, ánh kim thể hiện sự lộng lẫy xa hoa.

-          Thích hợp với tầng lớp trung – thượng lưu mong muốn thể hiện vị thế đối với xã hội

Nhược điểm của nhà vườn diện tích 200m2 cổ điển

-          Đòi hỏi chi phí xây dựng lớn

-          Đội ngũ thiết kế & thi công có trình độ, tay nghề cao

-          Chiếm nhiều diện tích không gian

-          Thời gian thi công lâu

-          Nhà vườn diện tích 200m2 cổ điển dễ bị lỗi thời

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

Khái niệm

 Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc tân cổ điển

Nhà vườn diện tích 200m2 phong cách kiến trúc tân cổ điển tinh tế

>>> Bạn đọc quan tâm: Thi công nhà biệt thự mini 2 tầng 100m2

Nhà vườn diện tích 200m2 tân cổ điển là mẫu thiết kế được tạo ra bởi phong trào tân cổ bắt đầu khoảng giữa thế kỷ thứ 18. Như đã được công nhận, kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hòa trộn giữa phong cách kiến trúc hiện đại và phong cách kiến trúc cổ điển. Về hình thức, phong cách kiến trúc tân cổ nhấn mạnh vào yếu tố phẳng (các bức tường), sử dụng chi tiết trang trí nhỏ và tỉ mỉ chứ không phải sự kết hợp của màu sắc nổi bật độc đáo hay chi tiết phù điêu đồ sộ, rườm rà. Do đó mà những mẫu nhà vườn diện tích 200m2 tân cổ sẽ mang những đường nét trang trí tinh xảo, đơn giản tự nhiên nhưng vẫn toát lên khí chất sang trọng, trang nhã.

Ưu điểm của phong cách kiến trúc tân cổ điển

-          Có sự kết hợp đa phong cách kiến trúc, đem lại nhiều trải nghiệm hơn cho gia chủ trong cùng 1 tổng thể thống nhất

-          Mang nhiều đặc trưng tính chất cá nhân riêng biệt, phong tục địa phương

-          Thể hiện được sự đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế

-          Sự sang trọng đi theo thời gian, không bị nhàm chán hay lỗi thời

Nhược điểm của phong cách kiến trúc tân cổ điển

-          Đòi hỏi sự đầu tư và sáng tạo trong ý tưởng

-          Sử dụng màu sắc cần tuân thủ theo những quy tắc nhất định để làm nổi bật hình khối tổng thể cân đối và sang trọng

-          Chi phí thiết kế và thi công cao hơn mẫu nhà vườn diện tích 200m2 hiện đại

Các chủ đầu tư tương lai của Kiến trúc Angcovat có thể dựa vào khái niệm, ưu – nhược điểm của những phong cách kiến trúc đó. Từ đó xem xét các yếu tố sở thích, địa vị xã hội, môi trường xung quanh và yếu tố kinh phí để đưa ra lựa chọn mà mình mong muốn nhất. Chỉ có thống nhất được yêu cầu ngay từ những bước đầu như thế này thì quá trình tư vấn thiết kế của kiến trúc sư mới sát thực tế và chính xác hơn, đẩy nhanh thời gian lựa chọn phương án.

Một số mẫu thiết kế nhà vườn diện tích 200m2 được yêu thích nhất

Ngay dưới đây là 5 mẫu thiết kế nhà vườn diện tích 200m2 mà Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu tới bạn đọc. Từ những mẫu nhà 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng; những mẫu nhà vườn hiện đại, tân cổ hay cổ điển đều có. Thông tin về mỗi mẫu thiết kế chúng tôi sẽ đính kèm theo từng ảnh, nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về kiến trúc hay công năng mẫu nhà nào, bạn hãy click vào đường link ngay phía dưới nhé.

Mẫu nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ BT413059

- Mẫu biệt thự nhà vườn diện tích 200m2: BT413059

- Số tầng: 1

- Chủ đầu tư: Chú Trần Văn Thống

- Địa chỉ công trình: Xuân Lộc - Đồng Nai

- Mặt tiền: 13m

- Chiều sâu: 23m

- Kích thước ô đất: 1200m2

- Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

>>> Xem chi tiết tại: Nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng tân cổ

 Bản vẽ phối cảnh nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng đẹp sang trọng

mặt bằng tổng thể nhà vườn diện tích 200m2

 Mặt bằng tổng thể mẫu nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng

Nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng phong cách tân cổ sang sọng BT504098

- Mẫu biệt thự nhà vườn diện tích 200m2: BT504098

- Số tầng: 1

- Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Văn Dũng

- Địa chỉ công trình: Yên Định - Thanh Hóa

- Mặt tiền: 21.5m

- Chiều sâu: 14.3m

- Kích thước ô đất: 26x30m

- Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng

>>> Xem chi tiết tại: Mẫu nhà trệt 200m2

mẫu nhà vườn diện tích 200m2 đẹp

 Vẻ đẹp ngoại thất phong cách tân cổ của nhà vườn diện tích 200m2 1 tầng

công năng nhà vườn diện tích 200m2

Mặt bằng công năng mẫu nhà vườn diện tích 200m2 có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn diện tích 200m2 2 tầng tại Long An BT131088

- Mẫu biệt thự nhà vườn diện tích 200m2: BT131088

- Số tầng: 2

- Chủ đầu tư: Bà Trương Thị Nhanh

- Địa chỉ công trình: Thành phố Tân An, Tỉnh Long An

- Mặt tiền: 23.4m

- Chiều sâu: 16.4m

- Kích thước ô đất: 27.5x29m

- Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 3.4 - 3.5 tỷ

>>> Xem chi tiết tại: Mẫu nhà 2 tầng 250m2

nhà vườn diện tích 200m2 2 tầng tân cổ

 Thiết kế nhà vườn diện tích 200m2  phong cách tân cổ điển sang trọng ở Long An

Nhà vườn diện tích 200m2 2 tầng sang trọng hiện đại BT205099

- Mẫu biệt thự nhà vườn diện tích 200m2: BT205099

- Số tầng: 2

- Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Đức Hải

- Địa chỉ công trình: Thành phố Sơn La

- Mặt tiền: 20m

- Chiều sâu:  15m

- Kích thước ô đất: 56x35m

- Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 3.2 -3.3 tỷ

>>> Xem chi tiết tại: Biệt thự 2 tầng sang trọng hiện đại


nhà vườn diện tích 200m2 đẹp

Mẫu nhà vườn diện tích 200m2 mang đến không gian tinh tế và hiện đại

Nhà vườn diện tích 200m2 3 tầng phong cách cổ điển Pháp BT818078

- Mẫu biệt thự nhà vườn diện tích 200m2: BTT818078

- Số tầng: 3

- Chủ đầu tư: Anh Tỉnh

- Địa chỉ công trình: Khoái Châu - Hưng Yên

- Mặt tiền: 13m

- Chiều sâu:  17m

- Kích thước ô đất: 33x15m

- Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 7 tỷ đồng (năm 2018)

 >>> Xem chi tiết tại: Biệt thự lâu đài 3 tầng

nhà vườn diện tích 200m2 cổ điển pháp

Mẫu thiết kế nhà vườn diện tích 200m2 có 3 tầng theo phong cách cổ điển vô cùng lộng lẫy

Kết luận

Thực tế trên website của Kiến trúc Angcovat còn rất nhiều những mẫu nhà vườn diện tích 200m2 độc đáo và ấn tượng. Quý khách hàng nếu muốn tham khảo thêm có thể truy cập để chiêm ngưỡng và hiểu được nhiều hơn về các mẫu thiết kế này. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế & thi công một mẫu nhà vườn diện tích 200m2, hãy để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline để được tư vấn nhé!

Hotline: 0988 030 680

>>> Bài viết gần đây: Thiết kế phòng ngủ 20m2 có ban công

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận