Gợi ý mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2 ở Đồng Nai BT413059

Sở hữu lô đất vườn rộng lớn diện tích khoảng 1200m2, chủ đầu tư là ông Trần Văn Thống địa chỉ tại Xuân Lộc -  Đồng Nai đã gọi điện cho chúng tôi với mong muốn được thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ sang trọng kiểu biệt thự nhà vườn 1 tầng. Đối với những khách hàng ở phía Nam sẽ do chi nhánh công ty tại Gò Vấp - TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận, xử lý để tạo ra sự thuận lợi về khoảng cách địa lý.

Kiến trúc nhà vườn mái thái lại là “sở trường” của công ty chúng tôi khi đã thiết kế ra hàng nghìn mẫu nhà vườn như thế với quy mô 1, 2, 3 tầng khác nhau. Vì thế để thiết kế công trình nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2 không hề gặp khó khăn nào, đặc biệt với một công trình xây dựng trên lô đất vườn rộng lớn, càng dễ dàng trong việc quy hoạch tổng thể. Biệt thự nhà 1 tầng kích thước 13x23m có vẻ đẹp không cầu kỳ, khá gần gũi, bình dị nhưng lại không kém phần sang trọng, chi phí đầu tư hoàn thiện phần thô dự tính khoảng 1.6 – 1.7 đồng được tính theo giá tại địa phận tỉnh Đồng Nai.

Bảng tóm tắt thông tin về mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2 ở Đồng Nai

 

  • Mẫu biệt thự

 BT413059

  • Số tầng

 1 

  • Chủ đầu tư
 Chú Trần Văn Thống
  • Địa điểm công trình
 Xuân Lộc - Đồng Nai
  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 23m

  • Kích thước ô đất

 1200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng

 

 

- Diện tích sử dụng: 230m2

- Thông số công năng:

 Tiền sảnh 9.3m2, phòng khách 23m2m2, phòng thờ 18.5m2, không gian nghỉ 15.3m2, phòng bếp + ăn 22.8m2, phòng ngủ 1 22m2, wc1 6.9m2, phòng ngủ 2 13.2m2, wc3 5.3m2, phòng ngủ 3 17.2m2, phòng ngủ 4 17.3m2, wc 2 5.7m2, sảnh phụ 9.7m2

Quá trình tiếp nhận thông tin của khách hàng ở Đồng Nai

Trước hết, bằng cách tiếp cận trao đổi qua điện thoại, chúng tôi đa sơ lược hiểu được yêu cầu thiết kế cơ bản của chủ đầu tư là muốn thiết kế một ngôi nhà vườn 1 tầng trên lô đất rất rộng, với lợi thế về diện tích mặt bằng, chủ đầu tư cũng muốn xây ngôi nhà rộng rãi diện tích khoảng hơn 200m2. Chúng tôi cũng đã báo giá thiết kế cụ thể và quy trình làm việc qua điện thoại để chủ đầu tư quyết định có tiếp tục làm việc không. Nhận thấy sự hợp lý, chủ đầu tư đã hẹn sẽ qua văn phòng để trao đổi thêm về yêu cầu thiết kế cũng như trình tự làm việc.

Với sự thuận lợi về khoảng cách địa lý, chủ đầu tư đã trực tiếp đến tại văn phòng chi nhánh phía Nam tại đường Lê Đức Thọ - quận Gò Vấp – Tp. Hồ Chí Minh để được kts angcovat tư vấn cụ thể hơn. Trao đổi trực tiếp tại văn phòng, chủ đầu tư đưa ra yêu cầu cụ thể gồm thiết kế nhà 1 tầng mái thái đơn giản, 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách và 1 bếp ăn, trong đó có 2 wc khép kín và 1 wc chung, diện tích khoảng hơn 200m2. Chủ đầu tư cũng đã tìm được một mẫu nhà yêu thích trên website của công ty và muốn thiết kế theo kiểu kiến trúc của mẫu nhà đó. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng về cách làm việc, thời gian thiết kế cũng như chi phí thiết kế, kts của chúng tôi đã trực tiếp vẽ phác thảo sơ bộ mặt bằng công năng bố cho mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ngay trên máy để chủ đầu tư xem có hài lòng về cách bố trí các phòng ốc hay không. Kết thúc buổi làm việc, chủ đầu tư đã ký hợp đồng thiết kế trị giá 23 triệu đồng và hẹn lịch khảo sát đo đạc hiện trạng tại lô đất ở Đồng Nai.

 Quá trình khảo sát đo đạc hiện trạng lô đất rộng 1200m2 ở Xuân Bắc – Xuân Lộc - Đồng Nai

Sở hữu lô đất rộng hơn 1200m2 thông thường sẽ không cần phải đo đạc hiện trạng vì khá là thoải mái trong việc thiết kế không có sự giới hạn về không gian, tuy nhiên chủ đầu tư sau này muốn quy hoạch cả tiểu cảnh sân vườn nên chúng tôi đã bố trí kỹ sư từ Gò Vấp di chuyển đến Xuân Bắc – Xuân Lộc - Đồng Nai để khảo sát đo đạc và chụp ảnh hiện trạng phục vụ quá trình quy hoạch tổng thể, xác định hướng nhà hướng cổng và vị trí công trình nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào cho phù hợp.

Lô đất có kích thước 39x31m hình thể vuông vắn không bị xéo góc hay khuyết góc lồi lõm các cạnh, do đó việc quy hoạch công trình rất dễ dàng. Chuẩn bị la bàn để đo các góc, các hướng, kỹ sư của chúng tôi xác định được hướng xây nhà, hướng cổng, hướng minh đường để phù hợp phong thủy, nghĩ là phù hợp với mệnh của chủ đầu tư. Với một lần khảo sát hiện trạng, phí công tác được tính là 1 triệu/ lần đi tùy khoảng cách xa gần. Vì trong điều khoản thiết kế, chi phí thiết kế chưa bao gồm phí giám sát.

Trong trường hợp khách hàng ở xa thì chúng tôi chỉ có thể làm việc theo dịch vụ thiết kế từ xa (trao đổi mọi việc qua mail, zalo, điện thoại…) và không thực hiện khảo sát hiện trạng được, tuy nhiên với những lô đất rộng như thế này, nếu chủ đầu tư không thể đến trực tiếp tại văn phòng được thì chúng tôi có thể thiết kế từ xa và gửi hợp đồng kí kết qua mail. Chúng tôi cũng đã thiết kế từ xa cho rất nhiều khách hàng và đều nhận được phản hồi rất tích cực, tính tiện lợi của dịch vụ này đổi lại là sự tin tưởng từ 2 phía.

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 230nm2 với kiến trúc ngoại thất kiểu nhà vườn thanh lịch, bề thế, ấn tượng

nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 230m2

Hình ảnh 3d 1: Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ "khoe" được hình khối duyên dáng, ấn tượng của ngôi nhà

Kiến trúc nhà vườn mái thái 1 tầng là mô hình nhà ai cũng yêu thích bởi không gian mở thoáng đãng, mát mẻ của nó phù hợp với khí hậu nhiệt đới của nước ta, bên cạnh đó, nó tạo nên vẻ đẹp bình dị, gần gũi, mái ngói chân phương mà bề thế, sang trọng, không cầu kỳ mà vẫn cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Vậy những chi tiết nào đã tạo nên vẻ đẹp đó trong mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ? Điều gì đã tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng, độc đáo cho mẫu thiết kế diện tích 230m2 ?

Thứ nhất, mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có hình khối đồng nhất duyên dáng

Chúng ta có thể quan sát trên bản vẽ phối cảnh và cả bản vẽ mặt bằng sẽ thấy cách dựng hình khối của bản vẽ phối cảnh 3d rất phù hợp với cách bố trí mặt bằng và thể hiện sự tiện nghi, không gian thoáng đãng của mẫu thiết kế nhà 230m2.

Nếu như những kiểu biệt thự phố hiện đại tạo ấn tượng chủ yếu bởi hình khối mang tính hình học xếp chồng theo càng tầng thì kiến trúc nhà vườn lại thường chỉ có 1 khối đồng nhất hình vuông hay chữ nhật hoặc chữ L, chữ U chứ không có nhiều khối đan xen xếp lên nhau.

Thông thường ngôi nhà cấp 4 sẽ có hình vuông hoặc chữ nhật đặc thù tạo các góc vuông vắn thành một khối đồng nhất, đó là cách tạo khối phổ biến cho kiến trúc nhà vườn đơn giản. Tuy nhiên để tạo sự ấn tượng, kiến trúc sư ANG đã khéo léo tạo hình khối ngôi nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kết hợp 3 góc vuông và một góc cong tại không gian nghỉ ngơi, góc này sử dụng như một cửa kính đẩy hoặc cửa kính chết để kết nối không gian nội – ngoại thất, khi có người ngồi ở góc nghỉ ngơi trong nhà thì có thể quan sát ngắm cảnh bên ngoài từ cửa kính này, đồng thời tận dụng để lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong nhà hiệu quả nhất. Hình khối có đường cong giúp tạo nên sự duyên dáng và mềm mại cho kiến trúc nhà vườn đơn giản chứ không bị cứng nhắc và gây cảm giác nhàm chán như những mẫu nhà khác. Với cách tạo hình khối này sẽ kéo theo cả cách tạo khối cho mái nhà cũng như cách trang trí tiểu cảnh để mẫu nhà ấn tượng hơn.

Thứ hai, nghệ thuật tạo hình cho hệ thống mái thêm mới mẻ, đặc sắc

nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Hình ảnh 3d 2: Vẻ đẹp bề thế đầy ấn tượng của hệ thống mái thái trong mẫu nhà cấp 4 230m2 với 4 phòng ngủ sang trọng

Kiến trúc mái thái luôn chiếm được sự yêu thích của mọi người nhiều nhất khi xây những ngôi nhà vườn vì những ưu điểm vượt trội của nó so với các loại mái khác, tuy nhiên nó phù hợp hơn với kiến trúc nhà thấp tầng.

Ngói thái là loại vật liệu hiện đại sử dụng công nghệ Thái Lan hiện nay được ưa chuộng tuy nhiên những gia đình có điều kiện mới sử dụng loại ngói này, chúng tôi sẽ giải thích rõ nguyên nhân.

So với mái tôn hay nhà mái bằng thì rõ ràng kiến trúc nhà mái thái vẫn đẹp hơn, bề thế hơn và nói thêm rằng mái thái còn có ưu điểm lớn trong việc chống nóng, cách nhiệt, hạn chế tiếng ồn khi mưa cũng như có độ dốc lớn dễ dàng thoát nước mưa. Hơn thế nữa, ngói thái còn giúp kts dễ dàng tạo hình khối mái theo nhiều kiểu khác nhau, sáng tạo những kiểu dáng mái ấn tượng, bề thế mang lại vẻ đẹp độc, lạ, duyên dáng cho ngôi nhà. Do vậy khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ sẽ tốn kém hơn so với nhà mái tôn hay nhà mái bằng vì chi phí xây dựng tính cả diện tích mái phần mái đua (mái giọt ranh) và hệ số mái dốc, cũng vì vậy mà những mẫu nhà 1 tầng mái thái ở nông thôn vẫn đa số sử dụng vì kèo mái tôn hay làm nhà mái bằng để giảm chi phí xuống chỉ còn khoảng 900 đến 1 tỷ đồng nếu mẫu nhà trên 200m2.

Nhìn vào bản vẽ phối cảnh 3d chúng ta có thể thấy chúng tôi không hề khoa trương về loại mái này được sử dụng vô cùng hiệu quả cho kiến trúc nhà vườn. Mẫu nhà cấp 4 230m2 rõ ràng bề thế, sang trọng hơn rất nhiều khi sử dụng mái thái màu xanh tạo khối đa giác, đặc sắc hơn khi nó kết hợp với một khối mái uốn cong màu trắng như chiếc đĩa đặt trên mái che sảnh phụ, không gian mái này được trang trí bởi giàn treo hoa bằng gỗ đẹp mắt.

Hệ thống thoát nước của mái thái đúng kỹ thuật đặc biệt có ưu diểm là thoát nước rất nhanh, nước mưa không bị đọng trên mái.

Thứ ba, vẻ đẹp nhà vườn gần gũi thiên nhiên đơn giản, bình yên kết hợp tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch

xây dựng nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Hình ảnh 3d 3 : Bản vẽ phối cảnh mặt tiền 13m của mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2 

Không ai có thể phủ nhận mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mang một vẻ đẹp tự nhiên, bình dị hài hòa với không gian vườn xanh mát, bình dị đem lại cảm giác thư thái, thoáng đãng và mát mẻ. Một ngôi nhà vườn rộng rãi 1 tầng ai cũng muốn sở hữu và chắc chắn nó được yêu thích hơn so với những ngôi nhà phố, nhà ống hẹp nhỏ nhuốm đầy khói bụi. Vẻ đẹp đơn giản không cầu kỳ nhưng vẫn cuốn hút chính bởi không gian mở rộng thoáng được tạo nên bởi yếu tố thiên nhiên chân thật. Chi tiết ngoại thất thể hiện rõ nhất yếu tố thiên nhiên là khu vực luống hoa tạo bởi khối vòm được thiết kế thành luống trồng hoa hình cong đẹp, tinh tế và đậm chất đồng quê. Phía trên mái khối vòm có giàn treo hoa để trang trí, chủ đầu tư có thể treo những chậu hoa cảnh, treo lồng chim để tạo cảm giác thư thái nhất cho ngôi nhà. Người ngồi trong không gian nghỉ bên trong qua cửa kính có thể nhìn ra khoảng tiểu cảnh đẹp này.

Lối trang trí rộng mở, tự do và đơn giản không đòi hỏi sự cầu kỳ là đặc điểm của kiến trúc hiện đại mái thái, chất bình dị, hài hòa của nó tạo cảm giác thoải mái, thân thuộc, tuy nhiên trong mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thì được kết hợp một số chi tiết trong kiến trúc tân cổ điển để tạo nên vẻ đẹp mềm mại, duyên dáng, sang trọng hơn, đó là thiết kế hệ thống cột trụ tròn chống đỡ mái sảnh thay vì sử dụng cột vuông cững nhắc, bên cạnh đó là khung vòm nhẹ nhàng  thể hiện trong hình khối, điều này cũng là nét đẹp của kiến trúc tân cổ điển, tuy nhiên vẫn ưu thế hơn bởi kiến trúc hiện đại. Xét về chi phí xây dựng, kiến trúc hiện đại sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với những mẫu nhà trang trí cầu kỳ như tân cổ điển hoặc cổ điển nhưng với cách kết hợp một số đường nét nhẹ nhàng sẽ hạn chế được sự phát sinh chi phí cho một công trình nhà hiện đại.

Thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 13x13m

mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế bản vẽ mặt bằng tổng thể quy hoạch sân vườn về mặt định hướng cho mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 1 phòng ngủ diện tích 230m2

Nằm trong mục thiết kế miễn phí nhưng việc quy hoạch sân vườn tổng mặt bằng rất quan trọng, nhằm định hướng vị trí cụ thể đâu là khu vực sân vườn tiểu cảnh đâu là vị trí của công trình nhà, bên cạnh đó còn xác định hướng nhà hướng cổng rõ ràng. Và nếu chủ đầu tư có nhu cầu thì hạng mục thiết kế cổng hàng rào cũng là miễn phí.

Tổng diện tích lô đất hơn 1200m2 với hình dáng vuông vắn không bị xéo góc hay lồi lõm nên cũng khá đơn giản trong việc quy hoạch định hướng sân vườn tổng thể cho công trình nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2. Vì lô đất vườn rất rộng nên khi bố trí cổng ngõ cho ngôi nhà chủ đầu tư yêu cầu thiết kế 2 cổng, 1 cổng chính thẳng hướng sảnh chính còn 1 cổng ngõ phụ đối diện sảnh phụ ngôi nhà để tiện lợi hơn khi di chuyển vào nhà. Bản vẽ mặt bằng tổng thể đã thể hiện cách quy hoạch công trình gồm công trình nhà đặt gọn gàng trong góc vườn đối diện mặt đường còn lại vị trí vườn đánh dấu bằng khoảng nét xanh, còn lại là khu vực sân để di chuyển xung quanh nhà và ra cổng ngõ. Ở khu vực vườn được bố trí tiểu cảnh tùy ý của chủ đầu tư nhưng sẽ tạo ranh giới giống như trong bản vẽ, gồm cây xanh, lầu vọng cảnh để ngồi trong vườn, thảm cỏ…. Không gian vườn rộng lớn tạo nên một công trình nhà vườn xanh mát, thư giãn.

nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Giải pháp thiết kế công năng cho mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 13x13m diện tích 230m2

Bản vẽ bố trí mặt bằng nội thất của mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 230m2 thể hiện rõ vị trí kích thước của các phòng ốc trong nhà cũng như tỷ lệ của các phòng như thế nào:

Tiền sảnh 9.3m2, phòng khách 23m2m2, phòng thờ 18.5m2, không gian nghỉ 15.3m2, phòng bếp + ăn 22.8m2, phòng ngủ 1 22m2, wc1 6.9m2, phòng ngủ 2 13.2m2, wc3 5.3m2, phòng ngủ 3 17.2m2, phòng ngủ 4 17.3m2, wc 2 5.7m2, sảnh phụ 9.7m2

Với diện tích sử dụng khá rộng (230m2), chủ đầu tư hoàn toàn có thể biến căn nhà thành một biệt thự sang trọng với không gian nội thất tiện nghi, thoải mái và thoáng đãng, tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào nhà một cách tối ưu nhất. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, ngôi nhà gồm 2 sảnh chính và phụ quay về 2 hướng, 1 sảnh dẫn vào phòng khách, 1 sảnh dẫn vào phòng thờ. Phòng khách kết hợp không gian nghỉ ngơi tạo thành một khoảng sinh hoạt chung rộng lớn tạo sự sang trọng thu hút khách đến chơi. Trước đây bàn thờ và phòng khách thường thiết kế chung với nhau nhưng hiện nay các gia đình cũng muốn thiết kế nhà cấp 4 có phòng thờ riêng để tiện lợi hơn cho việc thờ cúng và tiếp khách không bị ảnh hưởng. Ngoài ra ngôi nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ gồm có 4 phòng ngủ đẹp, trong đó có 2 phòng ngủ khép kín và 2 phòng ngủ không khép kín. Hành lang dọc ngôi nhà và lối giao thông thuận lợi dễ dàng di chuyển đến các phòng, đó là ưu điểm của kiến trúc nhà vườn rộng, thoáng, không bị cản trở như các công trình nhà phố chật hẹp.

Không khó để kiến trúc ANG thiết kế một mẫu nhà vườn rộng đẹp sang trọng vì chúng tôi đã có kinh nghiệm thiết kế 10 năm và hàng nghìn mẫu nhà mái thái kiểu dáng đa dạng, phong phú. Là một mẫu nhà có phong cách không lỗi thời, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều khách hàng yêu thích mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ này bởi vì nó có ưu thế về không gian vườn thoáng, nội thất tiện nghi, rộng rãi, và kiến trúc ấn tượng, nổi bật mà không cần cầu kỳ, tốn kém. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn biết thêm thông tin về mẫu nhà này.

Xem thêm: Tham khảo mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 ở Mỹ Đức - Hà Nội

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận