Tư vấn thiết kế ngoại thất và công năng khi xây nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

Các mẫu biệt thự cấp 4 ngày càng phong phú cả về hình dáng, kiểu kiến trúc từ mái bằng, mái thái đến mái lệch, từ kiến trúc hiện đại, tân cổ đến cổ điển nên mang đến không gian kiến trúc muôn màu muôn vẻ, đẹp theo những khía cạnh khác nhau. Nhắc đến mẫu nhà này không thể bỏ qua thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đang làm mưa làm gió. Theo chân KTS Angcovat để tham khảo những mẫu nhà hot nhất thời gian gần đây.

MỤC LỤC

1. Ảnh hưởng của tầng mái đến kiến trúc tổng thể nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

2. Mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ dành cho những gia đình đông thành viên 

3. Tham khảo 5 mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đẹp, ai cũng muốn xây ngay

Mẫu 1: Kiến trúc nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ diện tích 150m2 đẹp ngất ngây

Mẫu 2: Thiết kế kiến trúc tân cổ điển cho nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tại Hà Nội

Mẫu 3: Trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tiện nghi 9x16m

Mẫu 4: Chiêm ngưỡng bản vẽ nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điển nhẹ nhàng

Mẫu 5: Cuộc sống tuyệt vời trong mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ kiểu pháp

1. Ảnh hưởng của tầng mái đến kiến trúc tổng thể nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

Điểm đầu tiên mà chúng tôi quan tâm đến một công trình nhà ở, không riêng gì nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ mà tất cả nhà ở thì ngoại thất chính là một trong hai yếu tố lớn nhất tạo nên vẻ đẹp lại thu hút được người nhìn. Nhiều người có suy nghĩ rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” tuy nhiên, gia chủ cũng cần phải hiểu rằng không phải khách nào cũng có cơ hội vào tận bên trong ngôi nhà biệt thự đẹp để xem nội thất sang trọng như thế nào, đắt tiền ra sao mà thông thường chỉ là khách qua đường. Vì thế, dù có thể gọi là “nhìn mặt mà bắt hình dong” nhưng Angcovat cũng tin rằng vẻ ngoài của một công trình nhà ở có nổi bật, ấn tượng thì sẽ thu hút được ánh nhìn mọi người và họ cũng chẳng tiếc gì lời ca tụng cho một mẫu nhà đẹp như vậy. Cũng như con người, nếu mặc một bộ quần áo vừa vặn, phong cách thì chắc chắn sẽ tự tin hơn việc mặc bộ quần áo ngủ; ngôi nhà cũng vậy, chỉ khác là nhà không thay “quần áo” mỗi ngày mà nó sẽ theo suốt biệt thự mấy chục năm và cũng có thể là cả đời. 

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đẹp

Cách thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đẹp, nổi bật

Chính vì vậy mà khi lựa chọn thiết kế nhà 3 phòng ngủ mái nhật, khách hàng cũng tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mái nhật hay không, thiết kế theo phong cách kiến trúc nào là hợp lý nhất, chọn mái màu gì,... Như vậy mới thấy để xây được hoàn thiện một biệt thự nhà vườn 1 tầng vất vả đến nhường nào. Mái nhật chưa quá phổ biến trong kiến trúc Việt tuy nhiên người Việt cũng được tiếp xúc với văn hóa Nhật thông qua phim ảnh, nhất là truyện tranh nên về cơ bản cũng biết được ngôi nhà Nhật Bản là như thế nào. Nói một cách chi tiết thì mái nhật hay còn được gọi là mái lùn, độ dốc mái nhỏ, phần đua mái rộng phù hợp với khí hậu của nước xứ sở hoa anh đào. Nhìn qua nhiều người sẽ lầm tưởng với mái ngói hay mái thái phổ biến ở nước ta khoảng 5-6 năm gần đây, tuy nhiên, mái nhật có độ dốc nhỏ hơn mái thái đến 40%. Hơn nữa, mái nhật thường được sử dụng trong nhà 1 tầng phong cách châu âu như tân cổ điển nhẹ, hiện đại còn mái thái thì phổ biến hơn từ kiến trúc hiện đại đến nhà tân cổ, cổ điển. Như vậy, khi lựa chọn mái nhật, gia chủ cần đặc biệt chú tâm đến kiến trúc của tổng thể của ngôi nhà để tạo nên sự hài hòa nhất. Chủ đầu tư cần hiểu rằng mái nhà chỉ là một bộ phần trong công trình nhà ở nhưng lại quyết định ngôi nhà đó có được bảo vệ tốt hay không lại góp phần tạo nên vẻ đẹp cho cả không gian sống.

Bên cạnh đó, mái Nhật còn đa dạng về màu sắc, gia chủ yêu cầu bất cứ gam màu gì thì mái lùn cũng đáp ứng được. Điều này thật tuyệt vời phải không, màu mái không chỉ có 1 màu như màu xanh của lá cây, màu đỏ của gạch nung mà phong phú từ xanh, đỏ, xám, vàng, nâu,... tương tự như nhà 1 tầng mái thái cũng có ưu điểm này. Như vậy, sẽ không có tình trạng trăm mẫu nhà như một hay đơn giản hơn là mái nhà của bạn trùng với nhà hàng xóm nên không tạo được sự mới lạ để thu hút người nhìn. Đặc biệt, mái chiếm lượng màu lớn trong tỉ lệ % khi phối màu sơn mặt tiền nên sử dụng tone màu gì cho hợp phong thủy cũng rất quan trọng; như nói ở trên mái nhật có nhiều màu sắc nên chủ nhà cũng thoải mái lựa chọn màu nào phù hợp nhất với mệnh tuổi của mình.

Với mái nhật, Angcovat tin rằng nó chắc chắn sẽ làm tròn vai trò của mình, không chỉ có công năng làm mát, chống ồn, đặc biệt là chống trộm cắp đột nhập từ đường mái như mái ngói, mái lá xưa cũ mà mái lùn Nhật Bản còn tôn lên nét sang trọng, đồ sộ của công trình nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

2. Mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ dành cho những gia đình đông thành viên 

Ngay từ tiêu đề chúng tôi cũng khẳng định 100% là mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ này sẽ dành cho những gia đình đông thành viên. Vậy thế nào là đông? Theo truyền thống xưa nay, gia đình Việt có đặc điểm là gồm nhiều thế hệ cùng chung sống trong một mái nhà, thường là 3-4 thế hệ tương ứng với 6-8 người. Vì thế, nhu cầu về số lượng phòng ngủ chắc chắn sẽ tỉ lệ thuận mà tăng theo, hơn nữa cả những không gian sinh hoạt chung như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách cũng cần rộng rãi để đảm bảo cho cuộc sống của gia đình được thuận tiện nhất. Thêm vào đó, việc thiết kế phòng ốc sinh hoạt chung rộng không phải chỉ dành riêng cho gia đình mà còn phải tính toán đến việc khi gia đình có thêm khách đến chơi nhà thì phòng ăn hay phòng khách cũng cần rộng rãi để tiếp đón khách một cách tốt nhất. 

Xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng nông thôn

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tiện nghi

Nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ mang đến cuộc sống lý tưởng

Thêm vào đó, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hoàn toàn phù hợp với gia đình nhiều thế hệ bởi nó thường được xây dựng ở quê, trên những mảnh đất rộng rãi do ông bà tổ tiên để lại. Với mảnh đất ở nông thôn, hầu hết gia chủ đều có nhu cầu xây dựng biệt thự 1 tầng ở quê kết hợp sân vườn để có được không khí trong lành, không gian sống lại gần gũi với thiên nhiên. Có thể thấy, đây vẫn là kiểu nhà mà người Việt thời nào cũng ao ước, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là một của cải vật chất mà còn gắn liền với tinh thần của các thành viên trong gia đình. Với phần sân trước rộng rãi, gia chủ có thể biến thành một mảnh vườn xanh mướt, ông bà đã lớn tuổi có thể chăm sóc cây cối vui tuổi già, con cháu có thể vui chơi chạy nhảy thỏa thích. Hơn nữa, chính phần sân này cũng được biến thành sân phơi quần áo rộng rãi cho gia đình. Thật tuyệt vời phải không nào!

3. Tham khảo 5 mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đẹp, ai cũng muốn xây ngay

Mẫu 1: Kiến trúc nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ diện tích 150m2 đẹp ngất ngây

  • Mẫu biệt thự: BT515119
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Kim Hùng
  • Diện tích: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 150m2Hình ảnh toàn cảnh nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 150m2

Phải từ trên cao nhìn xuống mới thấy được hết sự đồ sộ, bề thế của tầng mái nhật được thiết kế vô cùng tỉ mỉ. Mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng thờ của anh Hùng là một những thiết kế hot nhất năm 2019 và 2020, bao nhiêu khách hàng tìm đến Angcovat với mong muốn thiết kế y hệt mẫu biệt thự này. Tìm đến chúng tôi cuối năm 2019, chủ đầu tư cũng chia sẻ rất nhiều và được tư vấn thiết kế ngay tầm đó, tháng 11 là xong toàn bộ hồ sơ, đến mùa thi công là đầu năm 2020 quá đẹp.

mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủHiếm có mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ nào lại có được cả phần sân vườn, bể cá ngay trong không gian sống như thiết kế biệt thự của anh Hùng. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhẹ nên bên cạnh những đường nét thẳng thì biệt thự còn kết hợp với đường cong mềm mại ở giữa nhà. KTS cũng rất chú tâm đến sự tương xứng, cân đối giữa phần sảnh chính và sảnh phụ tương ứng với phần mái cũng được thiết kế hài hòa, phù hợp với thân nhà tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 150m2Mặt bằng công năng của nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 150m2: Phòng bếp: 19.7m2, Phòng khách 32m2, WC1: 5.8m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Phòng ngủ 1: 17.4m2, WC2: 3.8m2, Phòng thay đồ: 5.9m2, Phòng ngủ 3: 16m2. Nhìn vào bản vẽ công năng mới thấy được sự kỳ công của KTS khi bố trí các phòng chức năng của ngôi nhà, 3 phòng ngủ được sắp xếp hợp lý đảm bảo sự thuận tiện nhất cho gia đình khi sử dụng.

Mẫu 2: Thiết kế kiến trúc tân cổ điển cho nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tại Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: BT230059
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Anh Dũng
  • Diện tích: 165m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điểnKhác hẳn với kiến trúc cổ điển, thiết kế biệt thự tân cổ điển của anh Dũng ở Hà Nội được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Chỉ cần nhìn qua đã thấy sự khác biệt rõ ràng, từ cái cột trụ tròn, to ở phần sảnh đến vòm mái cũng được chăm chút hơn, vòm cửa sổ được uốn lượn. Tuy nhiên, đối với nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điển yếu tố tương xứng rất quan trọng, KTS cũng tuân thủ các nguyên tắc để đem đến một biệt thự ấn tượng.

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủPhối cảnh ngoại thất đẹp của nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 165m2

Trong kiến trúc tân cổ điển thì sự cân xứng giữa hai bên là vô cùng quan trọng, không chỉ ở thân nhà mà còn là ở phần mái. Mái nhật màu xanh lam sẫm hợp với mệnh, tuổi của gia chủ nên anh Dũng ở Hà Nội tin tưởng lựa chọn kiểu dáng mái này. Cùng với đó, trên tầng mái còn được chừa lại một phần xây kiểu mái bằng tạo thành sân thượng giúp cho gia đình có thể lên đây để hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên đồng quê đẹp.

Xem thêm: biệt thự tân cổ điển mái thái

mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ Chi tiết các phòng chức năng của mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ khoa học: Phòng khách 30m2, Phòng ngủ 1: 20m2, WC1: 3m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC2: 3m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng bếp 10m2, Bếp phụ 16m2, WC3: 3.6m2. Chỉ có 1 mặt sàn duy nhất tức là không gian sinh hoạt chung và riêng tư sẽ gần nhau nên thiết kế như thế nào để đảm bảo được công năng của mỗi phòng khiến KTS đau đầu. Nếu chủ đầu tư vẫn bí chưa biết bố trí phòng ốc như thế nào có thể tham khảo ngay bản vẽ mặt bằng của gia đình anh Dũng. 

Mẫu 3: Trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tiện nghi 9x16m

  • Mẫu biệt thự: BT408059
  • Chủ đầu tư: anh Hà
  • Diện tích: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 800-900 triệu đồng

mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủKiến trúc hiện đại mà thiết kế theo mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ như bản vẽ trên đây thì thật tuyệt vời. Toàn bộ thân nhà được sơn một màu duy nhất là màu trắng tinh khôi kết hợp với màu đỏ tươi của mái nhật càng tôn lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, tinh tế của không gian sống ở Hòa Bình. Đặc biệt, ngay ở phần hành lang, gia chủ đã thiết kế lam chắn nắng kết hợp với giàn treo cây hoa càng làm ngôi nhà nổi bật hơn. Lô đất rộng đến 15x27m nên gia chủ có rất nhiều diện tích để bố trí sân vườn, các loại cây khác nhau được trồng xen kẽ đem đến bầu không khí trong lành cho gia đình anh Hà.

Tham khảo: mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ hiện đạiBản vẽ cụ thể công năng của nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ: Phòng khách + bếp ăn 31.3m2, phòng ngủ 1 9.7m2, phòng ngủ 2 10.5m2, phòng ngủ bố mẹ 21m2, wc chung 4.1m2, wc 2 phòng bố mẹ 4.6m2. Đây là thiết kế nhà lý tưởng nhất, phòng bếp ăn và khách được bố trí tách biệt so với 3 phòng ngủ đảm bảo được sự riêng tư, yên tĩnh nhất cho giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 4: Chiêm ngưỡng bản vẽ nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điển nhẹ nhàng

  • Mẫu biệt thự: BT527128
  • Chủ đầu tư: anh Quang
  • Diện tích: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủNếu phải điểm mặt gọi tên các mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ mà Angcovat đã thực hiện thì không thể bỏ qua thiết kế nhà trệt ở Đồng Nai của anh Quang. Vốn yêu thích vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm của những lâu đài phương trời tây, khi tìm đến chúng tôi, chủ đầu tư cũng bày tỏ quan điểm mong muốn sở hữu một không gian sống theo phong cách tân cổ điển châu âu. Và điều chắc chắn với kiến trúc này thì chi phí thiết kế hay xây dựng cũng sẽ đắt hơn tuy nhiên gia đình anh Quang cũng thuộc kiểu khá giả nên 1,2 tỷ đồng để hoàn thiện mẫu nhà này được chủ đầu tư đồng ý ngay lập tức.

Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà trệt 150m2

mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủĐể thấy được hết vẻ đẹp của tầng mái trong mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ phải nhìn từ trên cao xuống. Từng lớp mái được xếp chồng lên nhau đẹp mắt và để có được mái như hình thì KTS của Angcovat phải dày công tính toán, thiết kế sao cho chuẩn chỉnh từng cm. Hơn nữa, trên tầng mái còn có ống khói theo phương Tây thời tiết lạnh nên đây là nơi thoát khí của lò sưởi còn với nước ta thì đây chính là nơi để lấy được khí trời thoáng mát vào trong không gian sống.

công năng cho nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủBố trí bản vẽ công năng cho nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 150m2: Sảnh 8m2, Phòng khách 23.5m2, phòng ăn 17.5m2, Phòng bếp 11m2, Phòng thờ 9.8m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2 20m2, phòng ngủ 3 13m2, WC1 4.1m2, sân chơi 10.1 m2. Ngay cạnh phòng khách là một sân chơi rộng hơn 10m2 nên gia chủ có thể tiếp đón khách đến chơi nhà tại đây trong bầu không khí trong lành của cỏ cây.

Xem thêm: nhà cấp 4 mini

Mẫu 5: Cuộc sống tuyệt vời trong mẫu nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ kiểu pháp

  • Mẫu biệt thự: BT505118
  • Chủ đầu tư: anh Tấn
  • Diện tích: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Mái nhật sở dĩ có độ dốc mái nhỏ như vậy là do thời tiết ở Nhật Bản có mùa đông lạnh giá, tuyết rơi nhiều nên với độ dốc như vậy đủ cho tuyết không bị đọng lại trên phần mái. Tuy nhiên, với nước ta thì mùa đông không lạnh đến như vậy mà thay vào đó là mùa mưa kéo dài, lượng mưa lớn vì vậy mái nhật lại hoàn toàn phù hợp giúp cho nước mưa dễ dàng trôi tuột xuống bên dưới mà không xảy ra tình trạng ứ đọng. Hơn nữa, về đến Việt Nam thì phần đua mái lại được mở rộng hơn để bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của thời tiết, nhất là phần sơn mặt tiền. Angcovat đã tư vấn tận tình như vậy cho anh Tấn khi nhận được nhu cầu thiết kế để anh hiểu được rõ mái nhật là gì, đặc điểm như nào.

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủHơn nữa, nhờ sự lựa chọn mái đúng đắn ấy mà nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ ở Hải Phòng nổi bật hơn cả giữa khu dân cư. Mái được thiết kế theo kiểu chồng tầng nên nhìn bất cứ từ góc độ nào đều đẹp, từng lớp lớp mái đã tạo nên một không gian sống tinh tế. Mái nhật lại có màu xanh nước biển đậm nổi bần bật trên nền sơn trắng vàng của thân nhà càng tôn lên nét tinh tế, trang nhã cho biệt thự 1 tầng này.

Có thể quan tâm: thiết kế nhà mái bằng 1 tầng

nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điểnThiết kế mặt bằng công năng của nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ tân cổ điển: Phòng khách 24m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng thờ 14m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng bếp+ăn: 26m2, phòng ngủ 3: 13m2, WC: 2m2, phòng tắm + giặt: 6.2m2. KTS lợi dụng đường cong cong của kiến trúc làm phòng khách và sử dụng kính để lấy được nhiều ánh sáng nhất vào trong không gian sống. Hơn nữa, từ phòng bếp ăn còn có 1 cửa phụ đi ra bên ngoài giúp cho mùi dầu mỡ của thức ăn không bị quẩn trong phòng hay bay sang các không gian khác ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nhà 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ thực sự là phương án thiết kế tuyệt vời nhất hiện nay, nhất là đối với những gia đình ở nông thôn. Đây quả là lựa chọn tuyệt vời cho chủ đầu tư, gia đình không chỉ sở hữu một mẫu nhà đẹp, tiện nghi lại còn gần gũi với thiên nhiên, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà chẳng phải đi đâu xa xôi, tốn kém.

Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái nhật, liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chi tiết nhất!

Tìm hiểu thêm: Khám phá sức hấp dẫn của những mẫu thiết kế nhà vườn cấp 4 mái Nhật

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận