Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 với 3 phòng ngủ tiện nghi BT408059

Sở hữu lô đất vườn ở Hòa Bình với kích thước 15x27m khá rộng rãi nhưng có hình dáng không vuông vắn có khoảng to khoảng nhỏ nên chủ đầu tư đã tìm đến chúng tôi để tư vấn thiết kế sao cho hợp lý. Với nhu cầu về công năng sử dụng, chúng tôi đã thiết kế thành công hồ sơ mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 với 3 phòng ngủ tiện nghi, sang trọng. Ngôi nhà đơn giản phong cách mái thái hiện đại.

Chủ đầu tư là anh Hà ở Định Công nhưng vì muốn xây ngôi nhà cấp 4 ở quê nên diện tích sàn cũng không cần lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng, vì thế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 là phương án hợp lý được quy hoạch khoa học, hài hòa trong lô đất vườn bị bị xéo không đồng đều. Chính vì lô đất có đặc điểm rất khó quy hoạch để chừa khoảng sân trước nên chủ đầu tư cho biết cần nhờ đơn vị kiến trúc tư vấn xây dựng ngôi nhà có hình dáng phù hợp nhất với đặc điểm lô đất vườn và xử lý công năng tối ưu nhất.

Sau khi nhận được điện thoại của anh Hà cần tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đẹp ở Hòa Bình, chúng tôi đã hẹn lịch tư vấn trực tiếp ở văn phòng để tiện lợi trao đổi và lên phương án mặt bằng sơ bộ để chủ đầu tư cân nhắc xem xét kỹ càng hơn tại văn phòng. Với mặt bằng sơ bộ hợp lý, anh Hà đã ký hợp đồng thiết kế rồi đặt cọc, giá trị hợp đồng thiết kế ngoại thất mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 là 16 triệu đồng.

Thông tin cơ bản nhất về mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 mái thái diện tích 110m2

  • Mẫu biệt thự

 BT408059

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Anh Hà

  • Địa điểm công trình

 Hòa Bình

  • Mặt tiền

16m

  • Chiều sâu

9m

  • Kích thước ô đất

 15x28m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 800 - 900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số công năng: Phòng khách + bếp ăn 31.3m2, phòng ngủ 1 9.7m2, phòng ngủ 2 10.5m2, phòng ngủ bố mẹ 21m2, wc chung 4.1m2, wc 2 phòng bố mẹ 4.6m2.

Giai đoạn khảo sát hiện trạng lô đất ở Hòa Bình để thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m mái thái

Khảo sát hiện trạng để đo đạc, phác thảo là bước không thể thiếu trong quy trình thiết kế và xây dựng nhà ở, đặc biệt là những lô đất có kích thước, hình dạng méo mó, vát chéo chỗ to chỗ nhỏ như thế này như lô đất ở Hòa Bình.

Nếu như với một lô đất vườn rộng trên 300m2 và vuông vức, đồng đều các cạnh thì có thể bỏ qua được giai đoạn khảo sát hiện trạng khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2, chỉ cần biết kích thước lô đất và sự miêu tả của chủ đầu tư là được. Tuy nhiên với lô đất của nhà anh Hà ở Hòa Bình khá là khó khăn trong việc quy hoạch ngôi nhà và tạo hình khối hài hòa với lô đất vì theo yêu cầu của chủ đầu tư muốn để khoảng đất ở 2 bên sảnh trước và sảnh bên để thiết kế tiểu cảnh và cổng hàng rào đẹp mắt.

Kỹ sư của công ty được cử về Hòa Bình để đo đạc và chụp ảnh hiện trạng, chụp ảnh đường cái và những công trình tiếp liền kề lô đất. Hình dáng đất một phần quy định kích thước hình khối công trình nhà nên cần đo đạc kỹ lưỡng. Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 với chiều sâu 9m phù hợp với kích thước lô đất. Nói về hình khối công trình, các bạn có thể thấy trong mặt bằng tổng thể là khối nhà vừa vặn với phần đất bên trái và chia thành 2 khối rõ rệt, một khối lớn đặt ở đoạn đất phình ra còn khối phía trước nhà phù hợp với đoạn đất bị thu hẹp lại, nếu không khảo sát lô đất thì không thể thiết kế hình khối cho công trình nhà và quy hoạch tổng thể được. Mỗi lần khảo sát công trình, chúng tôi tính phí di chuyển ở xa là 1 triệu 1 lần đi, nếu ở gần thì không tính phí.

Bản vẽ kiến trúc phối cảnh mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 đơn giản theo phong cách nhà vườn mái thái

nhà cấp 4 đẹp 9x16m

Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 thiết kế theo kiến trúc hiện đại sân vườn diện tích 110m2

Thứ nhất, yêu cầu của chủ đầu tư về thiết kế kiến trúc cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 110m2

Trao đổi tại văn phòng kiến trúc, anh Hà cho biết muốn thiết kế một ngôi nhà cấp 4 mái thái có kiểu dáng gần giống như một mẫu nhà nghỉ dưỡng đơn giản có hệ thống cửa kính mà chúng tôi đã thiết kế trước đó cho một khách hàng khác. Hướng đến sự thanh bình, mộc mạc nhưng phải khang trang và hiện đại, tươi sáng, đó là mục đích trong kiến trúc mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16  . Chủ đầu tư mong muốn trang trí thật đơn giản bên ngoài, chỉ chú trọng vào không gian nội thất như một ngôi nhà ở nghỉ dưỡng trong không gian vườn để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Dựa vào yêu cầu của chủ đầu tư, bản vẽ phối cảnh được thành lập do kts Phương Thảo thực hiện và được duyệt nhanh chóng, bản vẽ không những phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư mà còn phù hợp với cả hình khối thể hiện trên bản vẽ mặt bằng.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 theo phong cách nhà vườn kết hợp vẻ đẹp truyền thống và hiện đại

nhà cấp 4 9x16m mái thái

Hình ảnh 3d mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 kiến trúc mái thái đơn giản, hiện đại

Các mẫu nhà vườn  1 tầng luôn được các khách hàng yêu thích bởi vẻ đẹp bình dị, gần gũi và không gian thoáng đãng kiểu đồng quê của nó khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, yên ả và dễ chịu, khác hẳn với những mẫu nhà ống, nhà phố chật hẹp, bí bách nơi thành thị. Cũng như vậy, chủ đầu tư đang sống ở Hà Nội nhưng muốn xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16  diện tích nhỏ ở quê để tiện thể những dịp nghỉ lễ sẽ đưa gia đình về nghỉ ngơi, không gian trong lành của ngôi nhà vườn tại Hòa Bình chắc chắn sẽ giúp gia đình gắn bó với nhau hơn, quên đi những mệt mỏi bon chen nơi thành thị.

Vì là ngôi nhà mang tính nghỉ dưỡng nên được thiết kế đơn giản, nhấn mạnh vào không gian mở thoáng kết nối giữa nội thất và ngoại thất. Mái ngói thái đỏ tươi kết hợp mặt tiền ngang 16m rộng mở và dàn hoa treo ở cả sảnh chính, sảnh bên thật sự gần gũi và mộc mạc như những ngôi nhà nông thôn truyền thống. Bậc tam cấp tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng và khang trang của mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m đơn giản. Vẻ đẹp thuần túy của ngôi nhà vườn nông thôn Việt Nam ấn có thể nhìn thấy qua kiểu dáng của mẫu nhà cấp 4 mái thái mặt tiền 16m này với khoảng sân rộng và cổng ngõ dài dẫn vào cửa chính, không gian rộng thoáng bao trùm mát mẻ. Bên cạnh đó, màu sơn tường trắng tinh khôi làm nổi bật màu đỏ tươi của mái thái cũng mang nét đẹp hồn hậu quê nhà từ bao đời nay, không cầu kỳ, chỉ chuộng sự chân thật.

Tuy nhiên những yếu tố hiện đại lại khiến cho ngôi nhà quê trở nên sang trọng hơn, tiện nghi và bền vững hơn. Đó cách sử dụng vật liệu mang tính hiện đại phù hợp với sự đổi mới và tiến bộ của xã hội, thay vì mái đỏ truyền thống, tường vôi trắng xóa, cửa gỗ thân thuộc, hệ cột gỗ tròn lớn ở sảnh thì mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m được khoác bộ áo mới hiện đại hơn để có hình hài mới, đó là mái ngói thái màu công nghệ Thái Lan, là tường sơn 2 lớp bảo vệ sự tươi mới lâu hơn, là hệ cột vuông bê tông cốt thép, là hệ thống cửa kính nhựa xuyên suốt ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí hơn cửa gỗ vừa giúp công trình sang trọng, tinh tế hơn, cửa kính giúp cho sự kết nối không gian nội – ngoại thất dễ dàng hơn. Ngoài ra, vật liệu hiện đại còn thể hiện ở chi tiết đá ốp chân tường và hệ thống đèn điện gắn bên ngoài toàn bộ công trình.

Những ưu điểm của mái thái khi sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m diện tích 110m2

mẫu nhà cấp 4 hiện đại 9x16m

Hình ảnh phối cảnh tổng thể mẫu nhà cấp 4 9x16 diện tích 110m2 với vẻ đẹp gần gũi, hài hòa thiên nhiên

Ngói thái là loại vật liệu hiện đại sử dụng công nghệ Thái Lan hiện nay được ưa chuộng tuy nhiên những gia đình có điều kiện mới sử dụng loại ngói này, chúng tôi sẽ giải thích rõ nguyên nhân.

So với mái tôn hay nhà mái bằng thì rõ ràng kiến trúc nhà mái thái vẫn đẹp hơn, bề thế hơn và nói thêm rằng mái thái còn có ưu điểm lớn trong việc chống nóng, cách nhiệt, hạn chế tiếng ồn khi mưa cũng như có độ dốc lớn dễ dàng thoát nước mưa. Hơn thế nữa, ngói thái còn giúp kts dễ dàng tạo hình khối mái theo nhiều kiểu khác nhau, sáng tạo những kiểu dáng mái ấn tượng, bề thế mang lại vẻ đẹp độc, lạ, duyên dáng cho ngôi nhà. Do vậy khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16  mái thái sẽ tốn kém hơn so với nhà mái tôn hay nhà mái bằng vì chi phí xây dựng tính cả diện tích mái phần mái đua (mái giọt ranh) và hệ số mái dốc, cũng vì vậy mà những ngôi nhà 1 tầng đơn giản ở nông thôn vẫn đa số sử dụng vì kèo mái tôn hay làm nhà mái bằng để giảm chi phí xuống chỉ còn khoảng 400 triệu – 500 triệu.

Nhìn vào bản vẽ phối cảnh bạn sẽ thấy chúng tôi không nói khoa trương về ưu điểm của nhà mái thái, mặc dù mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 đơn giản hóa về ngoại thất và quy mô diện tích cũng chỉ có 110m2 nhưng nhìn nó vẫn toát lên sự bề thế và duyên dáng đến vậy, đó là nhờ hệ kiểu dáng của mái thái kết hợp những thanh kim loại vuốt nhọn chống sét cũng là để tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi nhà 1 tầng 110m2.

Giải pháp kết cấu móng và mái cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 đơn giản 110m2

Đối với mẫu nhà 1 tầng quy mô nhỏ thì giải pháp về móng khá đơn giản hơn nữa được xây dựng trên đất vườn liền thổ thì chắc chắn chỉ nên sử dụng móng đơn để vừa đỡ tốn kém lại vẫn đảm bảo sự an toàn, kiên cố. Tuy nhiên nếu công trình xây trên đất ao, đất bùn hay vùng trũng thì nên sử dụng móng cọc, đất ở mức trung bình sử dụng móng bè. Đối với chất đất quá cứng thì dùng móng cốc hoặc móng băng sẽ tốt hơn.

Giải pháp cho hệ mái thái: kết cấu mái ảnh hưởng rất lớn đến chi phí đầu tư xây dựng nên chủ đầu tư phải cân nhắc khi lựa chọn kiểu kết cấu mái cho ngôi nhà:

Trong hồ sơ thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m mái thái chủ đầu tư lựa chọn sử dụng phương án đổ mái dốc bê tông và dán ngói, đây là phương án đảm bảo chất lượng ở mức trung bình và nhiều gia đình lựa chọn phương án này.

Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí xây dựng hơn nữa có thể tham khảo phương án sử dụng vì kèo lợp ngói rồi đổ bê tông ở viền mái, tuy nhiên khả năng chống nóng hay chống dột của phương án này kém hơn nhiều còn lại nó vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ kiến trúc nghĩa là kiến trúc ngoại thất không thay đổi. Nên làm trần thạch cao khi lựa chọn phương án này để chống nóng.

Phương án gây tốn kém nhất khi làm mái thái đó là vừa đổ cả mái bằng vừa đổ mái dốc bê tông rồi dán ngói mang lại chất lượng công trình cao nhất. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình mà cân nhắc lựa chọn phương án mái phù hợp.

Giải pháp thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 với 3 phòng ngủ tiện nghi

xây nhà cấp 4 9x16m 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng tổng thể quy hoạch công trình nhà cấp 4 diện tích 110m2 xây trên lô đất vườn bị xéo góc

Thứ nhất, quy hoạch tổng thể cho mẫu nhà cấp 4 mặt tiền 16m trên lô đất vườn 15x28m bị xéo

Lô đất vườn có hình dáng không đồng đều chia thành 2 phần rõ rất, một phần không gian nhỏ hơn được đặt công trình nhà và phần sân vườn rộng hơn phình to ở một bên được thiết kế tiểu cảnh ở phía sân vườn sảnh bên ngôi nhà và thiết kế cổng ngõ ở phía cửa chính hướng ra. Cách quy hoạch này phù hợp với hình dáng đất và cũng phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư, những phần đất thừa do bị vát góc xéo nhọn được trồng cây đẹp mắt. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 ở phía sảnh bên hắt ra là những thảm cỏ, cây cối và vọng lâu để ngắm cảnh, nghỉ ngơi, phù hợp với không gian vườn nghỉ dưỡng.

Phần thiết kế cổng ngõ và hàng rào là phần thiết kế miễn phí được thể hiện trong bản vẽ phối cảnh và bản vẽ mặt bằng.

Thứ hai, cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà vườn 110m2 trên lô đất bị xéo

bản vẽ nhà 9x16m 1 tầng

Cách bố trí công năng hài hòa, khoa học cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được thiết kế với hình thể phù hợp với hình dạng lô đất, trong đó mặt bằng chia thành 2 khối rõ rệt, một khối lớn ở góc đất to và một khối nhỏ hơn ở góc đất bị thu hẹp. Với 2 khối này, không gian chức năng cũng dễ dàng được bố trí khoa học, tiện lợi theo nhu cầu của chủ đầu tư.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 gồm các không gian chức năng sau: Phòng khách + bếp ăn 31.3m2, phòng ngủ 1 9.7m2, phòng ngủ 2 10.5m2, phòng ngủ bố mẹ 21m2, wc chung 4.1m2, wc 2 phòng bố mẹ 4.6m2.

Trong đó, khối nhà phía ngoài diện tích 31.3m2 bao gồm khu sinh hoạt chung là phòng khách và bếp được liên kết với nhau như cách bố trí của chung cư để tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác rộng rãi cho không gian nội thất, chúng ta thấy trong các chung cư vẫn được thiết kế theo giải pháp này vì diện tích nhỏ.

Khối nhà lớn hơn là khu sinh hoạt riêng riêng tư gồm 3 phòng ngủ và 1 wc chung, trong đó có 1 phòng ngủ lớn khép kín cho bố mẹ có nhà vệ sinh bên trong tiện nghi được đầu tư bồn tắm cao cấp. 2 phòng ngủ nhỏ cho con cái chỉ có diện tích khoảng 9 – 10m2/1 phòng nhưng vì là phòng cho con nên cũng không cần không gian lớn và cầu kỳ. Hơn nữa đối với ngôi nhà để nghỉ dưỡng thì cũng không cần không gian quá rộng, chỉ cần vừa đủ sử dụng là được.

Tính toán chi phí thiết kế và chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16m mái thái diện tích 110m2

Chi phí thiết kế của nhà 1 tầng 110m2: 16 triệu đồng

Đối với các công trình nhà 1 tầng, chúng tôi tính giá thiết kế theo gói, cụ thể tính như sau:

- Công trình dưới 120m2: tính gói tối thiểu là 16 triệu đồng

- Công trình từ 120m2 – dưới 150m2: tính gói 18 triệu đồng

- Công trình từ 150 – dưới 200m2: tính gói 20 triệu đồng

- Công trình từ 200m2 trở lên: tính theo đơn giá là 100.000đ/m2

Chi phí xây dựng: Nếu xây dựng theo hồ sơ thiết kế thuộc chủ đầu tư ở Hòa Bình thì chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 là khoảng 900 triệu đồng. Chi phí này được tính theo đơn giá xây dựng hoàn thiện là khoảng 5 triệu/m2.

Tuy nhiên nếu như đã nói ở trên chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng vật liệu và giải pháp kết cấu mái, nên chi phí có thể giảm cũng có thể tăng. Nếu chủ đầu tư muốn giảm chi phí xây dựng hơn nữa thì chúng tôi sẽ thiết kế để giảm chất lượng công trình, khi đó đơn giá xây dựng hoàn thiện phần thô có thể giảm xuống chỉ còn 4 triệu hoặc 4.5 triệu/m2.

Để xây một ngôi nhà cấp 4 đơn giản kiểu nghỉ dưỡng hầu như chúng ta chỉ cần tập trung vào cách bố trí công năng và đảm bảo sự hài hòa, tỷ lệ khi thiết kế phối cảnh 3d là có thể vừa tiết kiệm chi phí xây dựng vừa sở hữu ngôi nhà vườn đẹp. Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 9x16 diện tích 110m2 với 3 phòng ngủ chắc chắn cũng là nhu cầu của rất nhiều gia đình, bất cứ khi nào chúng tôi cũng sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng để tạo ra một sản phẩm tốt nhất, một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 15x10m diện tích 130m2 2 phòng ngủ đẹp ở Bắc Giang

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận