Top 20 mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu thịnh hành nhất hiện nay

Nhà đẹp kiểu Bắc Âu đã và đang trở thành xu hướng nhận được rất nhiều sự yêu thích. Ngày càng có nhiều ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu được xây dựng. Vậy, bạn có yêu thích và lựa chọn được hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của bản thân cùng gia đình chưa? Hãy cùng chúng tôi đi hết bài viết này để chọn ra được phương án hoàn mỹ nhất cho mái ấm gia đình.

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu được yêu thích nhất hiện nay

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu được yêu thích nhất hiện nay

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng xinh đẹp, độc đáo và đáng ngưỡng mộ

Đặc điểm của kiến trúc Bắc Âu

Tại đây, chúng ta tập trung nói đến nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Vậy, bạn có thực sự hiểu thế nào là kiến trúc Bắc Âu? Và, những đặc điểm cơ bản làm nên kiểu kiến trúc này là gì? Hãy cũng chúng tôi tìm kiếm đáp án cho những băn khoăn này thông qua nội dung sau đây.

Kiến trúc Bắc Âu được ra đời vào nửa đầu thập niên 50 của thế kỷ XX. Nó thuộc trường phải thiết kế kiến trúc hiện đại. Lối kiến trúc này đưa công trình tập trung vào sự đơn giản, nhẹ nhàng và tiện dụng. Những vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên luôn được ưu tiên sử dụng tại các công trình kiến trúc này. Và sau đây, chúng ta sẽ đi làm rõ từng đặc trưng cơ bản của kiến trúc Bắc Âu nói chung và của nhà đẹp kiểu Bắc Âu nói riêng.

Thứ nhất, nhà đẹp kiểu Bắc Âu có tính thẩm mỹ vô cùng cao

Đặc trưng đầu tiên chúng ta cần phải quan tâm khi nghiên cứu về nhà đẹp kiểu Bắc Âu chính là tính thẩm mỹ. Những công trình này được tạo nên theo cách vô cùng đặc biệt. Kiến trúc Bắc Âu được thiết kế khá đơn giản, nhẹ nhàng. Không gian ngoại thất nơi đây được tạo nên với những đường nét, hình khối rõ ràng. Sự phô chương cùng hoa lệ của kiến trúc cổ điển không còn mà thay vào đó là sự giản lược đến dễ hiểu. Điều này vô cùng phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của con người hiện đại. Nó mang đến sự trẻ trung, năng động và vô cùng hấp dẫn cho công trình.

Mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu có thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng

Mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu có thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng

Một điều chúng ta không thể không chú ý khi nghiên cứu về các công trình nhà đẹp kiểu Bắc Âu chính là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc với thiên nhiên. Điều mà chúng ta luôn có thể thấy được ở những ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu này chính là không gian sân vườn. Sân vườn tại các công trình này được thiết kế và xây dựng theo cách vô cùng xinh đẹp, cuốn hút và vô cùng rộng rãi. Không gian tươi tắn, xanh mát của sân vườn khi kết hợp với thiết kế ngoại thất độc đáo, hấp dẫn đã tạo nến sức hấp dẫn vô cùng lớn cho các công trình nhà đẹp kiểu Bắc Âu.

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đầy hấp dẫn

Thứ hai, nhà đẹp kiểu Bắc Âu được tạo nên từ những vật liệu đơn giản, nhẹ nhàng

Đặc điểm tiếp theo chúng ta cần lưu ý khi nghiên cứu về vật liệu tạo thành nó. Vật liệu chính là yếu tố cơ bản nhất làm nên một công trình kiến trúc. Việc lựa chọn và sử dụng vật liệu đã trở thành đặc trưng vô cùng rõ ràng tại các ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Những vật liệu này khá truyền thống và thường xuất phát từ tự nhiên nhiều hơn là nhân tạo. Phần lớn những vật liệu được lựa chọn áp dụng tại đây có nguồn gốc tự nhiên như đá, gỗ hay là gạch. Những vật liệu này được sử dụng kết hợp vô cùng nhuần nhuyễn các vật liệu mang đầy tính ưu việt kính, ngói, xi măng cốt thép… Chính sự kết hợp này đã tạo nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn cùng độ bền của những công trình nhà đẹp kiểu Bắc Âu.

Những ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu sử dụng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên

Những ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu sử dụng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên

Việc tạo nên một công trình kiến trúc trúc gần gũi, hoà hợp với thiên nhiên từ bản chất cho đến hình thức cho đến bản chất là một điều vô cùng tốt. Việc sống trong một không gian như vậy, về cơ bản sẽ khiến cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp. Sở dĩ nói như vậy là bởi sự nhẹ nhàng, thân thiện của những vật liệu đến từ tự nhiên không hề gây áp lực cho sức khoẻ cùng tinh thần của con người. Đó là về vi mô. Còn về vĩ mô, việc sử dụng những vật liệu đến từ thiên nhiên góp phần bảo vệ môi trường, dung hoà khí hậu đang ngày càng biến đổi của chúng ta hiện nay.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hoành tráng, xa hoa và cuốn hút

Thứ ba, nhà đẹp kiểu Bắc Âu chỉ sử dụng những màu sắc trung tính

Đặc trưng tiếp theo chúng ta có thể chỉ ra tại các công tình nhà đẹp kiến trúc Bắc Âu chính là màu sắc. Những màu sắc được áp dụng tại đây khá đặc biệt. Sự đặc biệt của nó không phải nằm ở chủng loại màu sắc mà là nằm ở phương thức sử dụng nó. Những màu sắc được sử dụng tại đây không quá đa dạng. Thông thường, đó chỉ là những màu sắc trầm và trung tính. Những màu sắc đó có thể là trắng, xám, nâu…

Hầu hết các ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu này đều sử dụng những màu sắc trung tính trong thiết kế và xây dựng. Những màu sắc này không chỉ làm tăng cao tính thẩm mỹ cũng như phong cách mà công trình hướng tới. Vẻ đẹp độc đáo, mới lạ và trẻ trung những đầy sang trọng được làm nên từ chính cách sử dụng màu sắc này. Cũng nhờ những màu sắc đó mà ngôi nhà đẹp  luôn có thể trông “như mới” dù chịu sự tác động sâu sắc của thời tiết và thời gian.

Thứ tư, nhà đẹp kiểu Bắc Âu được tạo nên với không gian nội thất vô cùng cuốn hút

Nội dung kế đến chúng ta cần phải quan tâm khi nói đến đặc trưng kiến trúc kiểu Bắc Âu chính là phương cách bài bố không gian nội thất. Đây là nội dung vô cùng quan trọng và có thể nói là đặc trưng cơ bản nhất tại các mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Phương cách tạo nên không gian nội thất nơi đây vô cùng đặc biệt.

Không gian nội thất nhà đẹp kiểu Bắc Âu được tạo nên vô cùng ấn tượng

Không gian nội thất nhà đẹp kiểu Bắc Âu được tạo nên vô cùng ấn tượng

>>> Xem ngay: Có nên đặt bếp ở tầng 2 không?

Không gian nội thất kiến trúc Bắc Âu mang nhiều đặc điểm mà những phong cách khác không hề có. Chính sự khác biệt này đã tạo nên đắc trưng cuốn hút của ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Điều chúng ta cần làm ở đây chính là làm rõ những đặc điểm đó. Cụ thể như sau:

Đầu tiên là việc sử dụng những bức tường. Tại các ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu này, các bức tường trắng, phẳng được dựng lên vô cùng phổ biến. Việc sử dụng những bức tường này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nó có thể giúp cho việc thể hiện ánh sáng cũng như tôn lên vẻ đẹp của tổng thể kiến trúc một cách dễ dàng và đáng ngưỡng mộ.

Tiếp theo là việc tạo nên những điểm nhấn đặc sắc và đầy cuốn hút. Nhà đẹp kiểu Bắc Âu không hút mắt người nhìn không phải nhờ vào việc tạo nên mọi chi tiết, mọi bộ phận theo cách hoa lệ, sang quý. Những công trình này hút mắt người nhìn nhờ việc tạo nên những điểm nhấn từ tạo hình cho đến màu sắc. Trong một không gian kiến trúc xinh đẹp, sang trọng theo cách tối giản lại xuất hiện những điểm nhất xinh đẹp, duyên dáng là điều vô cùng đặc biệt. Điều đó, dĩ nhiên đã mang đến ấn tượng vô cùng đặc biệt cho không gian nội thất của ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu.

Những công trình nhà đẹp kiểu Bắc Âu sử dụng những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên. Điều này không chỉ được ứng xụng khi thiết kế và xây dựng khu vức ngoại thất mà còn biểu hiện rõ ràng hơn cả thông qua không gian nội thất. Tại đây, những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá hay da được áp dụng triệt để. Bởi lẽ đó mà việc trang trí, làm đẹp và tạo sức hút cho không gian nội thất hoàn toàn là nhờ vào sự nhẹ nhàng, đẹp đẽ, đơn giản và tự nhiên của những vật liệu đó. Chính điều này đã tạo nên một không gian sinh hoạt vừa xinh đẹp, đơn giản, nhẹ nhàng, gần gũi lại vừa dễ chịu, sang trọng cho con người.

Không gian nội thất của những ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu này, các chi tiết, các bộ phận kiến trúc cũng như vật dụng không được trang trí cùng tạo hình cầu kỳ hay kiểu cách. Sự đơn giản, thanh lịch được đề cao và được áp dụng tuyệt đối để có thể tạo nên một không gian nội thất tối giản nhưng vẫn sang trọng và cuốn hút. Đây là điều mà cuộc sống con người hiện đại luôn hướng tới.

Đó chính là những đặc điểm cơ bản trong thiết kế kiến trúc nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Để có được một không gian sống hoàn mỹ phù hợp với kiến trúc Bắc Âu, chúng ta cần phải nắm thật chắc và áp dụng thật tốt những nội dung này trong cả thiết kế và thi công.

>>> Xem ngay: Những mẫu biệt thự mini 2 tầng giá rẻ nhất nhưng xinh đẹp và tiện nghi nhất

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà đẹp kiểu Bắc Âu

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với một nội dung nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia chủ. Đó chính là nội dung có liên quan đến vấn đề chi phí. Tại đây, chúng tôi đề cập đến nội dung chi phí thiết kế và xây dựng những ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Tham khảo để có được phương cách xác định khoản tiền cần phải bỏ ra để sở hữu một không gian sống hoàn mỹ.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà đẹp kiểu Bắc Âu

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà đẹp kiểu Bắc Âu

Về đơn giá thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu

Tại đây, chúng tôi giới thiệu đơn giá thiết kế được đưa ra bởi Kiến trúc Angcovat. Đơn giá này được xác định bởi phong cách kiến trúc của công trình. Cụ thể:

+) Đơn giá thiết kế ngoại thất nhà đẹp kiểu Bắc Âu kiến trúc hiện đại là 100.000vnđ/m2, kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2, kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2;

+) Đơn giá thiết kế nội thất nhà đẹp kiểu Bắc Âu kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2, kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2.

Về chi phí xây dựng nhà đẹp kiêu Bắc Âu

Để xác định được chi phí xây dựng nhà đẹp kiểu Bắc Âu, chúng ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Tổng diện tích xây dựng được xác định bằng cách lấy diện tích của các mặt sàn các tầng của công trình. Nếu công trình sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói, ta cần phải lấy tính thêm diện tích mái để có thể tính được tổng diện tích của ngôi nhà. Diện tích mái dốc được xác định theo hệ số 1.5 (50%) diện tích của mặt sàn tầng được mái bao phủ.

Đơn giá xây dựng trung bình tiếp tục được xác định theo phong cách kiến trúc mà ngôi nhà đẹp kiểu Bắc Âu áp dụng. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại là 5 – 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 8 triệu đồng/m2, kiến trúc cổ điển là 8 – 19 triệu đồng/m2.

>>> Xem ngay: Có nên xây nhà ở quê hay không?

Khám phá những mẫu thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu thịnh hành nhất hiện nay

Nội dung tiếp theo, chúng ta cùng đến với những hình mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu đầy lý tưởng. Tham khảo để có được phương án hoàn mỹ nhất cho không gian sống của bản thân cùng các thành viên trong gia đình.

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 1

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 1

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 2

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 2

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 3

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 3

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 4

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 4

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 5

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 5

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 6

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 6

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 7

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 7

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 8

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 8

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 9

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 9

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 10

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 10

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 11

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 11

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 12

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 12

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 13

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 13

 

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 14Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 15

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 16

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 16

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 17

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 17

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 18

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 18

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 19

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 19

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 20

Phương án thiết kế nhà đẹp kiểu Bắc Âu số 20

Kết luận

Đó chính là những nội dung à ta cần phải nắm được nếu muốn có được một không gian sống hoàn mỹ mang tên nhà đẹp kiểu Bắc Âu. Và, để có được một không gian sống ưng ý, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư cùng thợ thi công hàng đầu Việt Nam hiện nay, Angcovat chắc chắn sẽ mang đến sự thoả mãn, hài lòng nhất về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thiết kế, thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà vườn ở quê đáng mơ ước

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận