Có nên đặt bếp ở tầng 2 không?

Bếp có thể nói chính là thành phần không thể thiếu được ở mỗi một ngôi nhà. Quan trọng là thế nhưng việc thiết kế và xây dựng không gian này luôn nhận được rất nhiều tranh cãi. Nội dung được đề cập phổ biến hơn cả chính là vị trí của không gian bếp. Và, cụ thể hơn cả chính là băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2. Đây là băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Tại đây, ngay chính bài viết này, chúng ta sẽ có được câu trả lời chính xác nhất.

Giải đáp có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

Giải đáp có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng xinh đẹp nhất hiện nay

Giải đáp có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

Bếp là không gian, là khu vực không thể thiếu được của mỗi ngôi nhà. Nó chính là nơi con người dùng để nấu ăn, để dùng bữa. Bởi đó, đây cũng có thể được coi là nơi “ấm cúng” nhất của ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi bếp chính là nơi con người sử dụng để nấu ăn, để dùng bữa. Đây chính là nơi các thành viên trong gia đình tập trung lại để dùng bữa. Nơi đây cũng chính là địa điểm các thành viên dùng để trao đổi, để chia sẻ, để quan tâm lẫn nhau. Bởi đó, thật không quá khi ta có thể khẳng định rằng bếp chính là nơi giữ lửa cũng như truyền lửa trong gia đình.

Cũng bởi nguyên nhân đó mà việc tạo nên một không gian bếp hoàn mỹ là điều vô cùng cần thiết. Mọi chi tiết liên quan đến phòng bếp, không gian nấu nướng, ăn uống của gia đình đều nhận được sự quan tâm. Và, một trong những nội dung được quan tâm một cách đặc biệt chính là vị trí đặt phòng bếp. Nên đặt phòng bếp ở đâu, ở tầng tầng 1, tầng hầm hay tầng 2, tầng 3… là điều mà ta cần phải xem xét thực sự kỹ lưỡng.

Điều chúng ta cần phải xem xét ở đây chính là có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không. Đây chính là nội dung nhận được sự quan tâm của đông đảo các gia chủ. Nó tác động đến rất nhiều cuộc sống sinh hoạt của con người. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là nhân tố phong thuỷ vô cùng quan trọng trong không gian sống của con người. Do vậy, ta cần phải có được phương án thực sự đúng đắn cho băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không.

Tìm kiếm lời giải cho băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

Tìm kiếm lời giải cho băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đáng xây nhất

Bếp không chỉ là không gian tập trung, tụ tập các thành viên trong gia đình lại với nhau để phục vụ mục đích ăn uống mà nó còn mang nhiều tầng ý nghĩa khác. Nó là nơi truyền lửa và cũng là giữ lửa của cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, bếp còn là yếu tố phong thuỷ vô cùng quan trọng đối với một ngôi nhà. Bếp chính là nơi có thể mang lại cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình tiền tài và sức khoẻ. Bởi đó, phòng bếp phải thật sự nhiều khí, đặc biệt là sinh khí. Ta nên đặt không gian bếp ăn tại nơi có nguồn sinh khí thực sự dồi dào.

Nói đến phương diện vị trí có nguồn sinh khí dồi dào bên trong ngôi nhà này, ta cần phải cân nhắc thực sự kỹ càng. Việc chọn vị trí thích hợp giữ vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó tác động đến luồng sinh khí bên trong ngôi nhà nói chung và của phòng bếp nói riêng.

Điều chúng ta cần phải quan tâm ở đây chính là có nên đặt phòng bếp ở tầng 2 hay không. Việc đặt phòng bếp tại khu vực này liệu có tác động gì đến vận khí của gia chủ hay không. Và, sự tác động đó là theo hướng nào, tích cực hay tiêu cực. Ta cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng nội dung này để có được câu trả lời thoả đáng nhất.

Trong quá khứ, khu vực phòng bếp thường được xây dựng tách biệt khỏi không gian nhà chính. Tuy nhiên, ngày ngay, theo nhu cầu cũng như điều kiện thực tế về cả kinh tế và diện tích ô đất xây dựng, những công trình nhà ở thường được xây dựng theo lối khép kín. Nói như vậy có nghĩa là mọi công năng như phòng bếp, phòng vệ sinh… đều nằm trong không gian của ngôi nhà mà không bị tách rời.

Chia sẻ đáp án có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

Chia sẻ đáp án có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không

>>> Xem ngay: Những mẫu biệt thự mini 2 tầng giá rẻ nhất nhưng xinh đẹp và tiện nghi nhất

Điều chúng ta cần phải chú ý hơn cả chính là khu vực phòng bếp của ngôi nhà. Phòng bếp thường được đặt tại khu vực tầng 1 hay trệt của ngôi nhà. Nơi đây vô cùng thuận lợi về cả không gian và giao thông. Con người thường không mất quá nhiều công sức về phương diện di chuyển nếu sử dụng phòng bếp tại khu vực tầng 1 này.

Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu sử dụng cũng như giá trị thẩm mỹ của con người đã trở nên khác biệt. Không gian khu vực tầng 1 (hay tầng trệt) không đơn thuần chỉ phục vụ mục đích sinh hoạt của con người. Hiện nay, không gian này thường được các gia chủ tận dụng khu vực tầng 1 này để làm gara chứa xe gia đình. Gara này có thể được dùng để chứa xe ô tô, xe gắn máy hay xe thô sơ cửa gia đình. Cũng chính bởi thực tế này mà không gian nơi đây bị thu hẹp lại và dường như không còn khả năng để chứa phòng bếp. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho các gia chủ tìm kiếm phương án bố trí khu vực phòng bếp tại một không gian khác. Và, một trong những phương án được sử dụng nhiều nhất chính là đẩy phòng bếp lên đến các tầng lầu khác cao hơn.

Điều chúng ta cần phải trả lời ở đây chính là có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không. Sau quá trình nghiên cứu vô cùng kỳ công cho nội dung có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không thì chúng tôi đã có được câu trả lời.Và, đáp án của chúng tôi là không, ta không nên đặt phòng bếp tại tầng 2 nói riêng và tại tầng cao nói chung. Sở dĩ như vậy là bởi nó sẽ tác động tiêu cực đến phương diện phong thuỷ của ngôi nhà.

Như đã nói ở trên, phòng bếp nên được đặt tại nơi vượng về sinh khí. Nhưng trên thực tế, càng lên cao thì khí càng loãng, điều đó cũng hoàn toàn đúng đắn khi xét về sinh khí của ngôi nhà. Càng lên đến các tầng cao thì sinh khí của ngôi nhà lại càng giảm. Do vậy, nếu đặt phòng bếp tại khu vực này thì nó sẽ thu hút hết các luồng sinh khí của tầng (lầu) này mà không thể chia sẻ cho những không gian khác. Điều này chắc chắn sẽ vô cùng bất lợi đối với cuộc sống sinh hoạt của con người.

Không chỉ không tốt về phương diện phong thuỷ, việc đặt phòng bếp tại tầng 2 còn gây ảnh hưởng theo hướng khá tiêu cực đến bầu không khí bên trong ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi phòng bếp là nơi tập trung cũng như lan toả rất nhiều mùi. Những mùi này đến từ quá trình nấu ăn của con người. Đó có thể là mùi gia vị, mùi đồ ăn hay mùi khói dầu… Tất cả những mùi này, khi kết hợp lại sẽ tạo nên một thứ mùi vị gây khó chịu cho con người. Và nếu không được xử lý tốt thì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bầu không khí bên trong ngôi nhà. Đặc biệt, nếu phòng bếp đó được đặt ở tầng cao như tầng 2 thì tốc độ lan toả của nó lại càng cao. Và, đây chính là một trong những lý do khiến cho chúng tôi đưa ra câu trả lời là “Không” cho băn khoăn có nên đặt bếp tại tầng 2.

Những nội dung cần lưu ý khi tiến hành đặt bếp ở tầng 2

Lời khuyên của chúng tôi cho băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không là “Không”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể là bất khả kháng và cũng có thể là sở thích của gia chủ, phòng khách vẫn được quyết định rằng sẽ đặt tại tầng 2. Và, trong những trường hợp này, ta nên sửa câu trả lời “Không” thành “Có”. Băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không được thay thế bằng băn khoăn tìm ra phương án tốt nhất cho việc đặt bếp ở khu vực tầng 2. Và sau đây, chúng ta sẽ đến với những nội dung cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế khu vực phòng bếp tại phòng khách.

Những nội dung cần lưu ý khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2

Những nội dung cần lưu ý khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2

>>> Xem ngay: Có nên xây nhà ở quê hay không?

Thứ nhất, chọn vị trí phù hợp với phòng bếp ở tầng 2

Nội dung mà chúng ta cần phải quan tâm trước hết chính là lựa chọn một vị trí phù hợp với khu vực phòng bếp tại tầng 2. Công việc này vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như phong thuỷ của ngôi nhà.

Trước hết, ta nói đến phương diện thẩm mỹ. Không gian kiến trúc chỉ có thể trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ khi mọi chi tiết, mọi yếu tố được đặt tại đó thực sự hoàn hảo. Do vậy, việc làm sao để tạo ra một không gian bếp ăn hoàn hảo là điều vô cùng quan trọng. Việc làm nên sự hoàn mỹ đó bắt nguồn từ chính điều đơn giản nhất – vị trí. Chỉ khi được đặt tại một vị trí phù hợp thì không gian kiến trúc mới có thể thực sự trở nên nhất quán, hoàn mỹ. Đây cũng là nội dung cần phải cân nhắc khi ta tiến hành lựa chọn phương án có nên đặt bếp ở tầng 2.

Tiếp theo, ta nói đến phương diện phong thuỷ. Ta cần phải chọn được vị trí phù hợp để có thể có thể phù hợp tuyệt đối với phong thuỷ. Về hướng, ta cần phải chọn được một hướng phù hợp nhất với tuổi, với mệnh của gia chủ. Phòng bếp nên đặt theo hướng đó để có thể thu hút được tài lộc từ tứ phương tám hướng đến với ngôi nhà. Về vị trí, ta nên chọn đặt phòng bếp tại nơi tương đối cách biệt. Đặc biệt, phòng bếp nên tránh đặt cạnh cầu thang, phòng vệ sinh, phòng ngủ hay phòng thờ. Nếu đặt phòng bếp tại những vị trí này sẽ gây tác động tiêu cực đến đời sống của con người. Gia chủ khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2 nên chú ý đặc biệt đến nội dung này để có được không gia sống vừa xinh đẹp, tiện nghi lại vừa hợp phong thuỷ.

Thứ hai, lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp với không gian bếp tại tầng 2

Nội dung kế tiếp chúng ta cần phải quan tâm chính là thiết kế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp với không gian bếp. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi khu vực dùng để nấu ăn cần phải đảm bảo về mặt ánh sáng. Ánh sáng tốt không chỉ giúp cho quá trình nấu ăn của con người trở nên thuận lợi mà còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt thẩm mỹ. Ánh sáng khi được sử dụng một cách hợp lý có thể là yếu tố giúp cho không gian kiến trúc trở nên xinh đẹp, hấp dẫn và cuốn hút.

Việc sử dụng hệ thống chiếu sáng tại phòng bếp phải thực sự cẩn trọng. Hệ thống chiếu sáng tại đây không được quá tối nhưng cũng không nên quá sáng. Hệ thống chiếu sáng này phải cung cấp đủ ánh sáng cho công cuộc nấu ăn của con người. Tuy nhiên, không vì đó mà ta nên thiết kế bà lắp đặt tại đây hệ thống chiếu sáng có cường độ quá mạnh. Sở dĩ nói như vậy là bởi nếu nơi đây quá sáng, quá chói thì sẽ làm giảm đi sự ấm cúng của không gian sinh hoạt tập thể, nơi tập trung ăn uống của con người. Đây là nội dung vô cùng quan trọng mà những gia chủ lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp với lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp với lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2

>>> Xem ngay: Giải đáp thắc mắc có nên xây nhà 4 gian hay không

Thứ ba, bố trí hệ thống hút mùi, khử mùi thật tốt cho khu vực bếp tại tầng 2

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2 chính là lắp đặt hệ thống khử mùi. Như đã nói ở trên, quá trình nấu ăn chắc chắn sẽ tạo ra những mùi vị khác nhau. Mùi của thức án, mùi của gia vị, mùi của khói dâu… Khi những mùi đó được hoà quyện với nhau thì có nhiều khả năng gây khó chịu cho con người. Điều đó cũng có nghĩa là ta cần phải có được biện pháp khắc phục hiệu quả cho hạn chế này.

Biện pháp tối ưu nhất trong trường hợp này chính là thiết kế, lắp đặt hệ thống thông gió, khử mùi cho khu vực bếp. Ta cần phải lựa chọn những thiết bị đạt chuẩn cũng như bố trí tại những vị trí phù hợp. Hệ thống thông gió, khử mùi là bộ phận vô cùng quan trọng không thể thiếu được tại phòng bếp của ngôi nhà khép kín. Vai trò của nó đặc biệt được đề cao khi nó được đặt tại phòng bếp ở tầng 2. Sở dĩ nói như vậy là bởi tầng 2 thuộc vào khu vực khá cao

Thứ tư, bố trí các vật dụng tại không gian bếp khu vực tầng 2 thật hợp lý

Nội dung thứ tư chúng ta cần phải lưu ý khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2 chính là bố trí những vật dụng một cách hợp lý. Đây tiếp tục là một nội dung mà ta cần phải đặc biệt coi trọng khi lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2. Sở dĩ nói như vậy là bởi phương cách bố trí các vật dụng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện dụng của phòng bếp cũng như tính thẩm mỹ của không gian.

Khu vực phòng bếp được đặt tại tần 2 này nên được bố trí một cách hợp lý bằng những vật dụng thiết yếu. Ta nên lựa chọn bố trí tại đây những vật dụng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người. Những vật dụng thiết yếu như bếp, tủ lạnh, lò nướng, tủ bếp, máy hút mùi, chén, bát… tất nhiên, không thể thiếu. Bên cạnh đó, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn một số vật dụng dùng để trang trí, làm đẹp cho không gian. Tuy nhiên, ta cần phải lưu ý, những vật dụng này cần phải được bố trí theo một trật tự nhất định và phải phù hợp tuyệt đối với phong cách mà công trình kiến trúc hướng tới.

Đó chính là nhưunxg nội dung cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế và xây dựng khu vực phòng bếp tại tầng 2. Nó giúp cho lựa chọn có nên đặt bếp tại tầng 2 trở nên dễ dàng hơn. Hãy hoàn thiện không gian sinh hoạt của bản thân cùng các thành viên trong gia đình bằng cách làm nên một không gian ăn uống, nghỉ ngơi xinh đẹp và ấm cúng.

>>> Xem ngay: Khám phá những mẫu thiết kế nhà phố vô cùng độc đáo, mới lạ và hấp dẫn

Bộ sưu tập những mẫu thiết kế bếp đẹp ở tầng 2

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những phương án thiết kế bếp ăn ở tầng 2 đầy hấp dẫn. Những gia chủ có mong muốn đặt bếp tại khu vực tầng 2 nên tham khảo để có được hình mẫu lý tưởng nhất cho tổ ấm hạnh phúc của gia đình. Nhưng phương án này cũng sẽ giúp làm hoàn thiện hơn sự lựa chọn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không.

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 1

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 1

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 2

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 2

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 3

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 3

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 4

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 4

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 5

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 5

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 6

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 6

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 7

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 7

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 8

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 8

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 9

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 9

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 10

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 10

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 11

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 11

có nên đặt bếp ở tầng 2 không - phương án thiết kế số 12

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 12

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 13

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 13

có nên đặt bếp ở tầng 2 không - phương án số 14

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 14

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 15

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 15

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 16

Có nên đặt bếp ở tầng 2: Phương án số 16

Kết luận

Đó chính là những nội dung giúp bạn trả lời được băn khoăn có nên đặt bếp ở tầng 2 hay không. Nếu vẫn chưa chắc chắn về lựa chọn của mình, hãy liên hệ với Kiến trúc Angcovat để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và chính xác nhất. Với kinh nghiệm vô cùng dày dặn trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng, Angcovat chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gọi trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá xây nhà cấp 4 gác lửng trọn gói 2020 mới nhất, chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận