Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng khung thép tiền chế diện tích 1638m2 ở Hoài Đức

Hiện nay nhu cầu thiết kế nhà xưởng sản xuất hàng hóa ngày càng phát triển cùng với nhu cầu của xã hội. Với quy mô xây dựng lớn, chủ đầu tư hầu hết đều thuê các kts thiết kế để mang lại hiệu quả cao cho công trình. Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng chế biến bánh kẹo, bim bim…được angcovat thực hiện là một công trình diện tích 1638m2 thuộc sở hữu của chủ đầu tư là anh Khánh ở Hoài Đức. Địa điểm xây dựng công trình cũng là ở xã An Thượng – Hoài Đức, công trình phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh của gia đình.

Là một khách hàng quen của công ty chúng tôi, anh Khánh đã từng hợp tác thiết kế mẫu biệt thự đẹp nhà ở gia đình và rất hài lòng. Hiện nay với nhu cầy xây dựng nhà xưởng 2 tầng, anh Khánh tiếp tục đề nghị hợp tác thiết kế với sự tin tưởng tuyệt đối. Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng với chức năng chủ yếu là sản xuất các mặt hàng thực phẩm bánh kẹo bim bim…. Và chức năng họp hành điều khiển công việc của nhân viên. Đây là mô hình nhà xưởng kết cấu khung thép tiền chế, hiện nay hầu hết các nhà xưởng đều xây dựng với mô hình này nhằm hạ thấp tiết kiệm chi phí xây dựng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Một số thông tin cơ bản giới thiệu bản vẽ nhà xưởng 2 tầng diện tích 1638m2 ở Hoài Đức

  • Mẫu dự án

DA224019

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

anh Khánh

  • Địa chỉ
An Thượng - Hoài Đức - Hà Nội
  • Mặt tiền

 

  • Chiều sâu

 

  • Kích thước ô đất

2500m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 4.1 - 4.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 1368m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Đại sảnh 32m2, kho thành phẩm 82m2, kho đóng gói 163m2, phòng bảo vệ 8m2, phòng kế toán 8m2, phòng khách + họp 38m2, nhà bếp 21m2, nhà ăn 48m2, wc nữ 17.8m2, wc nam 17.5m2, sân xịt 33m2, xưởng bánh kẹo 110m2, xưởng socola 355m2, kho nguyên liệu 80m2, xưởng snack 355m2

+) Tầng 2: Kho thành phẩm 55m2, kho bao bì 163m2, phòng thờ 12m2, phòng ngủ 1 29m2, phòng ngủ 2 28m2, sảnh tầng 9m2, wc chung 5m2, phòng pha chế 8.5m2, phòng nghỉ 1 31m2, phòng nghỉ 2 42m2, xưởng sack 355m2, xưởng nguyên liệu 80m2, xưởng socola 355m2, xưởng bánh kẹo 110m2

Một đặc điểm của nhà xưởng chính là tập trung chủ yếu vào thiết kế công năng và chú trọng và kết cấu chứ không cần tập trung vào vẻ đẹp, vào tính thẩm mĩ của ngoại thất.

Để tạo ra bản vẽ nhà xưởng 2 tầng trước hết phải nắm được cách bố trí nội thất của một nhà xưởng như thế nào, đặc trưng của nhà xưởng và các giải pháp về kết cấu, về tính an toàn. Sau khi nắm bắt nhu cầu của chú đầu tư, kiến trúc sư đã trực tiếp đến hiện trường để đo đạc khảo sát lô đất rồi xác định vị trí của các không gian chức năng nên bố trí như thế nào.

Với quy mô diện tích lên tới 1368m2, phương án làm nhà khung thép tiền chế là hoàn toàn chính xác và phù hợp, do đó, mức chi phí xây dựng được giảm đi rất nhiều, chỉ còn khoảng 4.9 tỷ đồng.

 Xu hướng xây dựng nhà xưởng hiện đại ? Yêu cầu thiết kế bản vẽ nhà xưởng 2 tầng hiện đại như thế nào ?

bản vẽ nhà xưởng 2 tầng

Cung cấp bản vẽ nhà xưởng 2 tầng sản xuất bánh kẹo theo xu hướng hiện đại

Trong xu hướng nền công nghiệp đang phát triển vượt bậc với sự đa dạng về hàng hóa và mẫu mã sản phẩm thì nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà xưởng hiện đại sản xuất là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và bản vẽ nhà xưởng 2 tầng cũng là dự án được thiết kế dựa trên xu hướng đó.

Xu hướng xây dựng nhà xưởng đã lan rộng trên khắp cả nước, chỉ cần ở đâu có doanh nghiệp sản xuất thì ở đó có các nhà máy, nhà xưởng và thậm chí một doanh nghiệp có rất nhiều nhà xưởng sản xuất và một nhà xưởng tích hợp sản xuất nhiều mặt hàng. Các nhà xưởng gồm có nhà xưởng cơ khí, chế tạo máy móc, nhà xưởng chế biến thực phẩm, nước ngọt, nhà xưởng sản xuất giày da, quần áo…. Một xu hướng có thể thấy là hầu hết địa điểm lý tưởng để xây dựng là vùng ngoại thành hoặc các tỉnh ven nội đô vì giá thành bất động sản cũng như chi phí xây dựng rẻ hơn là ở đô thị, hơn nữa mặt bằng xây nhà xưởng cần phải rất lớn, do đó vùng ngoại thành là hợp lý nhất. Và bản vẽ nhà xưởng 2 tầng nằm được xây ở hoài Đức là vùng ngoại thành tập trung rất nhiều nhà xưởng sản xuất. Xu hướng thiết kế nhà xưởng hiện nay là kết hợp với nhiều phòng chức năng để tạo điều kiện lao động thoải mái cho nhân viên như kết hợp phòng nghỉ tiện nghi, phòng ăn, phòng ý tế…đặc biệt là sự đề cao thiết kế không gian mở.

thiết kế bản vẽ nhà xưởng 2 tầng

Giới thiệu bản vẽ nhà xưởng 2 tầng diện tích lợp mái tôn diện tích 1368m2

Đối với yêu cầu thiết kế nhà xưởng hiện nay cũng có nhiều cải tiến mới mà các chủ đầu tư và kiến trúc sư cần lưu ý tới khi thiết kế - xây dựng:

Ngoài các yếu tố cơ bản như mặt bằng rộng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đảm bảo chất lượng công trình bền vững, đảm bảo sự an toàn của công trình thì việc nắm bắt xu hướng thiết kế tích hợp trong bản vẽ nhà xưởng 2 tầng là điều mà chủ đầu tư mong muốn ở đơn vị thiết kế.

- Nhà xưởng cần tối đa hóa không gian: Nhà xưởng thường thiết kế không gian mở, và đơn giản hóa những vách ngăn để tối ưu hóa không gian bên trong. Thông thường những dây chuyền sản xuất có sự tương đương nhau về công đoạn có thể được bố trí chung trong một không gian lớn. Ý tưởng thiết kế này cho phép doanh nghiệp tiết kiệm được diện tích các vách ngăn giữa những không gian nhỏ hẹp kiểu truyền thống. Đồng thời với cách làm này cũng góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian trong các giai đoạn vận chuyển trung gian.

- Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng tích hợp đầy đủ các phòng chức năng: Như đã nói ở trên, thiết kế nhà xưởng không chỉ có không gian phục vụ quá trình sản xuất làm việc như máy móc, nguyên liệu… mà còn phải quan tâm hơn đến nhân viên với việc bố trí các phòng nghỉ, phòng bếp ăn, phòng y tế… các phòng chức năng đều được bố trí cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi…

- Kiên cố, an toàn, đảm bảo sự vững chắc:  Sự đảm bảo an toàn của công nhân cần được đảm bảo hàng đầu với cách thiết kế hợp lý về kết cấu, có hệ thống chống cháy và vật liệu tốt khi xây dựng cũng như máy móc.

- Tiết kiệm vốn đầu tư: Để tiết kiệm vốn đầu tư, đó là yêu cầu cơ bản mà chủ đầu tư nào cũng mong muốn khi thiết kế xây dựng nhà xưởng, và giải pháp đưa ra cho bản vẽ nhà xưởng 2 tầng là sử dụng mô hình thép tiền chế, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

- Thân thiện và tránh tình trạng làm ô nhiễm môi trường: Nên có khu xử lý chất thải để bảo đảm sức khỏe của công nhân và bảo vệ môi trường xung quanh.

- Đối với nhà xưởng chế biến thực phẩm: Sử dụng nguyên vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo không sản sinh ra các chất độc hại khi tiếp xúc với thực phẩm, đảm bảo độ bền, dễ dàng làm sạch và thuận tiện bảo dưỡng.

Tại sao nên thiết kế bản vẽ nhà xưởng 2 tầng bằng khung thép tiền chế ?

bản vẽ nhà xưởng 2 tầng sản xuất bánh kẹo

Phương án thiết kế bản vẽ nhà xưởng 2 tầng với kết cấu khung thép tiền chế đơn kiên cố, vững chắc

Nhà khung thép tiền chế là loại nhà được xây dựng với trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Một sản phẩm thép tiền chế hoàn chỉnh được thực hiện qua 3 giai đoạn: thiết kế, gia công, cấu kiện và lắp ghép hoàn thành tại công trình. Các kết cấu thép của tiền chế được sản xuất sẵn sau đó được lắp dựng tại công trường. Các công trình thường sử dụng loại này này bao gồm: nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, công trình thương mại, nhà cao tầng…thông thường những công trình lớn mới sử dụng mô hình này.

- Những ưu điểm của nhà khung thép tiền chế khi áp dụng vào bản vẽ nhà xưởng 2 tầng sản xuất thực phẩm:

+ Phù hợp với tính chất của kiến trúc nhà xưởng: không chú trọng thẩm mĩ ngoại thất và phong thủy.

+ Tiết kiệm chi phí ở mức tối đa cho công trình nhà xưởng quy mô lớn: Đây là ưu điểm quan trọng nhất của nhà khung thép mang lại hiệu quả kinh tế đối với bản vẽ nhà xưởng 2 tầng so với nhà bê tông cốt thép. Thật ra giá thành của nhà thép tiền chế rất đắt nhưng lại tiết kiệm được chi phí do giảm thiếu thời gian thi công nhanh chóng đưa công trình vào hoạt động, giảm chi phí nhân công cũng như quản lí dự án. Với nhà xưởng quy mô lớn cần khả năng chịu lực cao mới nên làm nhà khung thép còn nhà dân không nên vì chi phí nhà thép không hề rẻ. Lắp đặt nhà xưởng chỉ mất khoảng vài ngày, do đó, khoản tiền nhân công được hạ thấp nhất. Chi phí xây nhà xưởng 2 tầng 1368m2 chỉ khoảng 4.9 tỷ đồng.

+ Tối ưu khả năng chịu lực của cấu kiện: Nhà xưởng 2 tầng với chức năng chính là sản xuất cần khả năng chịu lực của cấu kiện lớn.

+ Khả năng vượt nhịp lớn: Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng có thể tính vượt nhịp tối đa 90m với khung loại 1 nhịp và tối đa 70m với mỗi modul trong nhịp – với số module lên tới 4 (tổng cộng 280m). Điều mà khung bê tông cốt thép không thể làm được hoặc có làm được thì cũng cực kỳ khó khăn mà nhà xưởng có diện tích cực lớn nên rất cần điều này.

+ Thi công nhanh: Xây nhà xưởng tiền chế quy mô dù lớn cũng chỉ mất vài ngày đến 1 tuần, vì điều này nên tiết kiệm được chi phí nhân công và quản lí dự án.

=> Với những ưu điểm trên đây thì nó hoàn toàn phù hợp và là lựa chọn tối ưu để thiết kế bản vẽ nhà xưởng 2 tầng 1368m2 để sản xuất bánh kẹo đồ ngọt…

- Về nhược điểm: Nhà khung thép có nhược điểm là ảnh hưởng bởi mô trường vì các cấu kiện bằng thép, do vậy độ bền không được cao như nhà bê tông cốt thép.

+ Hơn nữa khả năng chịu lửa chống cháy của nhà khung thép thấp hơn nên khi thiết kế nhà xưởng nhất thiết phải chú ý đến hệ thống báo cháy.

Phương án thiết kế kiến trúc cho bản vẽ nhà xưởng 2 tầng diện tích 1368m2 hiện đại

bản vẽ nhà xưởng 2 tầng mái tôn

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà xưởng 2 tầng đẹp sản xuất bánh kẹo hiện đại

- Như đã nói ở trên vì nhà xưởng không tập trung vào vẻ đẹp cũng như sự sang trọng cầu kỳ của ngoại thất như biệt thự gia đình nên các kiến trúc sư thực hiện phối cảnh cũng rất dễ dàng để lên phương án. Với yêu cầu của chủ đầu tư, kts angcovat đã thực hiện 2 phương án kiến trúc với sự thay đổi về màu sắc giữa 2 phương án để chủ đầu tư lựa chọn.

- Được thiết kế theo xu hướng hiện đại, đơn giản, kiến trúc trong bản vẽ nhà xưởng 2 tầng tập trung vào màu sắc và giải pháp thông gió, chiếu sáng tự nhiên nhằm điều chỉnh phù hợp với sản phẩm sản xuất và duy trì chất lượng của sản phẩm.

- Thiết kế nhà xưởng sản xuất thực phẩm cần đảm bảo cung cấp đủ nguồn ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo để công nhân thao tác tốt tránh sai sót.

- Dùng phương án thông gió tự nhiên hay thông gió cưỡng bức nhằm:

+ Hạn chế tối thiểu mức độ nhiễm bẩn do không khí.

+ Kiểm soát tốt nhiệt độ môi trường xung quanh.

+ Kiểm soát tốt mùi thực phẩm

+ Kiểm soát độ ẩm không khí, đảm bảo an toàn chất lượng thực phẩm

- Do đó đối với ngoại thất bản vẽ nhà xưởng 2 tầng thì hệ thống cửa sổ là quan trọng vì nó giúp cho khả năng chiếu sáng cũng như thông gió rất tốt. Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng gồm mặt tiền được bố trí 16 cửa sổ đối xửng đều nhau ở cả tầng 1 và tầng 2.

các bản vẽ nhà xưởng 2 tầng

Thiết kế nhà xưởng 2 tầng diện tích 1368m2 sử dụng mái tôn đơn giản, vững chắc

- Phương án mái được sử dụng là mái tôn có độ dốc nhỏ và độ đua = 0 nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng, chắc chắn mái tôn sẽ rẻ hơn nhiều so với mái ngói và nó cũng rất phù hợp với một công trình diện tích lớn thay vì tốn kém đổ mái bằng bê tông hay mái ngói và cũng tiết kiệm thời gian xây dựng. Trên thực tế nhà khung thép và mái tôn phù hợp nhất với các công trình công nghiệp như thế này.

- Trần nhà và các vật liệu sử dụng trần nhà phải hạn chế bám bụi tốt tránh làm rơi bụi trong quá trình sản xuất.

- Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng với cửa ra vào được thiết kế rộng mở và dễ dàng thuận tiện cho vệ sinh, chùi rửa và bên cạnh đó đây là cũng là nơi kết hợp không gian họp hành nên cửa ra vào nên thiết kế tạo sự sang trọng nếu có đối tác tới khảo sát, điều tra. Hơn nữa kiến trúc ngoại thất thể hiện chất công nghệp và chuyên nghiệp mới thu hút được khách hàng, đối tác.

bản vẽ nhà xưởng 2 tầng hiện đại

Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng đơn giản mái tôn kết cấu khung thép 

- Thiết kế kiến trúc với màu sắc khá nổi bật nhưng không phối nhiều màu, thường chỉ sử dụng 2 màu trong một công trình để dễ nhận biết và nhìn trực quan, liên quan đến thương hiệu sản phẩm. Trong bản vẽ nhà xưởng 2 tầng sử dụng kết hợp màu mái và màu của mặt tiền được sơn tĩnh điện tránh sự ảnh hưởng của môi trường. màu mái nhôm có thể chọn màu xanh hoặc đỏ là 2 màu phổ biến nhất.

Cách thiết kế mặt bằng cho bản vẽ nhà xưởng 2 tầng diện tích 1368m2 có gì đặc biệt ?

Một mẫu thiết kế nhà xưởng tiêu chuẩn và bố trí mặt bằng công nghệ phải tạo điều kiện tốt nhất cho các phương án vệ sinh thực thẩm, chống ô nhiễm giữa các công đoạn sản xuất với nhau.

Dựa vào xu hướng thiết kế nhà xưởng hiện đại và nhu cầu của chủ đầu tư, kiến trúc angcovat đã bố trí mặt bằng của tầng 1 và tầng 2 rất khoa học và hợp lý:

thiết kế nhà xưởng 2 tầng

Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng với cách bố trí mặt bằng khoa học, tiện nghi

Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng có mặt bằng tầng 1 gồm các không gian:

Đại sảnh 32m2, kho thành phẩm 82m2, kho đóng gói 163m2, phòng bảo vệ 8m2, phòng kế toán 8m2, phòng khách + họp 38m2, nhà bếp 21m2, nhà ăn 48m2, wc nữ 17.8m2, wc nam 17.5m2, sân xịt 33m2, xưởng bánh kẹo 110m2, xưởng socola 355m2, kho nguyên liệu 80m2, xưởng snack 355m2

Nhìn vào bản vẽ mặt bằng tầng 1 chúng ta thấy được cách bố trí các phòng chức năng rất hợp lý và phù hợp với một công trình nhà xưởng theo xu hướng hiện đại, tiện nghi và đầy đủ. Để tạo nên hiệu quả trong quá trình sản xuất, kinh doanh thì quan trọng vẫn là máy móc, trang thiết bị tuy nhiên không gian làm việc cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công nhân. Mặt bằng trong bản vẽ nhà xưởng 2 tầng gồm một số không gian quan trọng phục vụ quá trình sản xuất như xưởng chế biến bánh kẹo, xưởng socola, xưởng bim bim, đây là những mặt hàng chủ yếu được sản xuất và có không gian chứa nguyên liệu cũng như bảo quản thành phẩm, đóng gói, rồi xuất ra thị trường. Diện tích, kích thước của các phòng chức năng này rất lớn và có đủ sức chứa máy móc cũng như công nhân làm việc. Các nhà xưởng này thì được ngăn bằng vách ngăn hoặc các bức tường để không ảnh hưởng đến các giai đoạn.

Ngoài các không gian chính này còn có một số phòng chức năng khác nhằm phục vụ việc quản lý, điều chỉnh, cũng như tạo điều kiện cho công nhân như phòng họp, nhà ăn, phòng nghỉ rộng… việc nâng cao chất lượng của nhà xưởng cũng là theo xu hướng của thời đại, khi mà chất lượng cuộc sống con người được chú trọng, được đầu tư.

bản vẽ nhà xưởng 2 tầng đơn giản

Bố trí mặt bằng công năng phù hợp cho bản vẽ nhà xưởng 2 tầng hiện đại diện tích 1368m2

Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng với cách bố trí mặt bằng tầng 2 bao gồm:

Kho thành phẩm 55m2, kho bao bì 163m2, phòng thờ 12m2, phòng ngủ 1 29m2, phòng ngủ 2 28m2, sảnh tầng 9m2, wc chung 5m2, phòng pha chế 8.5m2, phòng nghỉ 1 31m2, phòng nghỉ 2 42m2, xưởng sack 355m2, xưởng nguyên liệu 80m2, xưởng socola 355m2, xưởng bánh kẹo 110m2

Quy mô diện tích của các xưởng chế biến cũng như tầng 1 và để thuận tiện cho một số quy trình liên quan đến cả 2 tầng, đồng thời tầng để tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện hơn cho công nhân làm việc.

Với diện tích 1368m2, nhà xưởng bánh kẹo được thiết kế chuyên nghiệp hướng đến các giải pháp về kiến trúc, kết cấu, sự tối ưu về mặt bằng để làm sao nâng cao hiệu quả kinh tế cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng cho chủ đầu tư. Bản vẽ nhà xưởng 2 tầng dựa trên những nguyên tắc nhất định, dựa trên xu hướng hiện đại và dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư mà được hoàn thành rất thành công. Hiện nay, thiết kế nhà xưởng cũng là một mô hình nhiều người hướng tới khi bắt đầu sản xuất công nghiệp.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế quán karaoke cổ điển 4 tầng 120m2 có 1 mặt tiền đẳng cấp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận