Hồ sơ thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống theo kết cấu khung thép NH314127

Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân được thực hiện cho chủ đầu tư là Bà Hải Yến- đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Hải Yến. Công trình được thực hiện theo phương án thiết kế và thi công nhà tiền chế ( nhà có kết cấu khung thép). Đây là một trong những mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống theo kết cấu nhà ở khung thép mang lại hiệu quả cao, không chỉ là hiệu quả về mặt kiến trúc, thẩm mỹ, hiệu quả công năng, hiệu quả kinh doanh, kinh tế vô cùng lớn.

  •  
Những mẫu biệt thự 3 tầng mái thái
  •  
Ngắm những mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp vô cùng ấn tượng
  •  
Thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng đẹp

Hồ sơ thiết kế sơ bộ nhà hàng bình dân ăn uống- một số thông tin cơ bản

  • Mẫu nhà hàng
NH314127
  • Chủ đầu tư
Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Hải Yến
  • Địa chỉ
Thạch Lỗi- Thanh Xuân - Sóc Sơn - Hà Nội
  • Kiến trúc sư thiết kế
Vương Văn Quân
  • Thông số, công năng
- Diện tích: 1000m2
- Mặt tiền: 24.8m
- Chiều sâu: 49.7m

 

Về tiềm năng kinh doanh dịch vụ ăn uống - mẫu thiết kế nhà hàng bình dân

Sóc Sơn là một huyện nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Sóc Sơn là đầu mối giao thông quan trọng ở phía bắc của Thủ đô Hà Nội với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như: Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 18, đường Bắc Thăng Long Nội Bài, Quốc lộ 3 mới Hà Nội- Thái Nguyên, đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai,... Đặc biệt, Sóc Sơn có cảng hàng không Quốc tế Nội Bài- là đầu mối giao thông lớn, quan trọng của cả nước. Đây là những điều kiện rất thuận lợi để khu vực này phát triển kinh tế, đặc biệt là các ngành dịch vụ ăn uống. Sở hữu một mảnh đất rộng, chị Yến mong muốn xây dựng và thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống phục vụ mục tiêu kinh doanh của mình. Do diện tích rộng hơn 1000m2, lại giáp mặt đường, mục đích của chị nhắm vào đối tượng khách hàng mức trung bình- thấp nên việc thiết kế theo kiểu bình dân được thực hiện.

Việc thiết kế nhà hàng bình dân từ trước cho đến nay là một trong số những yêu cầu thiết kế nhà hàng được yêu cầu rất nhiều chủ đầu tư yêu cầu thiết kế và xây dựng. Bởi đây cũng là hình thức kinh doanh không cần quá nhiều đến tài chính như những nhà hàng lớn, sang trọng. Cũng giống như những thiết kế nhà hàng bình dân thường hướng đến tất cả mọi người với những mức thu nhập khác nhau. Bởi nhu cầu ăn uống của con người ngày càng khác nhau và thường xuyên đến những quán ăn phù hợp với túi tiền của mình. Nhà hàng bình dân phần đông đều là những người có thu nhập tầm trung lui tới. Và điều hiển nhiên là mức độ cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh, các quán ăn là rất lớn. Chính vì thế, không gian quán cũng cần phải được thiết kế mộ cách chỉn chu và đồng bộ nhất. Tuy khách hàng là người không quá cầu kì đối với không gian quán. Nhưng những yêu cầu đặt ra của những "thượng đế" này cũng không hề dễ dàng. Bởi họ là những người giản dị, có thể là những người lao động chân tay bình thường, hoặc cũng là những người "qua đường", tính "nhanh chóng" và " giản dị" là hai đặc trưng chủ yếu của tập khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng ăn uống bình dân này.

Qua một vài thông tin về thực khách, cũng như vị trí địa lý mà chúng tôi trực tiếp đến khảo sát. Những ý tưởng bố trí thiết kế nhà hàng bình dân cho chủ đầu tư được thực hiện và đáp ứng đúng như mong muốn, nhu cầu của chủ doanh nghiệp Hải Yến. Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân được thực hiện theo phương án kết cấu nhà ở khung thép. 

thiết kế nhà hàng bình dân

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống

Thiết kế nhà hàng bình dân- kết cấu nhà khung thép

Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân được thực hiện theo kết cấu nhà khung thép. Bạn có thể hiểu là loại công trình được xây dựng với khung trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Các kết cấu thép của nhà tiền chế được sản xuất sẵn sau đó được lắp dựng tại công trường cho nên thời gian hoàn thành sản phẩm rất nhanh.

Không xây dựng bởi những vật liệu gạch xi măng thông thường, mà ngôi nhà được kết cấu khung thép, do diện tích sử dụng của nhà hàng quá lớn lên đến 1000m2. Chính vì thế mà ứng dụng thiết kế nhà hàng bình dân theo kết cấu khung thép như thế này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, và đặc biệt là có rất nhiều những ưu điểm như sau:

+ Thứ nhất: Giảm đáng kể trọng lượng công trình, điều này có ý nghĩa quan trọng khi xây dựng những công trình lớn, diện tích lớn và cao tầng.
+ Thứ hai: Việc thi công và chế tạo ngay tại chân công trình, lắp đặt hoàn thiện và thi công ngay ở dưới chân công trình. Vì thế mà thời gian thi công nhanh, việc hoàn thiện và di chuyển vật tư dễ dàng, không tốn kém quá nhiều chi phí di chuyển và tháo dỡ.
+ Công trình bền vững, chất lượng tốt do được kiểm soát chất lượng ngay tại khu vực thi công.
+ Và đặc biệt là chi phí xây dựng tương đối thấp, phù hợp với mong muốn đầu tư và kinh doanh lĩnh vực này. Nếu đem so sánh với dự án sử dụng bê tông cốt thép thì việc sử dụng một dự án thiết kế nhà hàng bình dân bằng kết cấu khung thép sẽ có chi phí xây dựng thấ[ hơn rất nhiều. 
+ Thiết kế nhà bình dân theo kết cấu khung thép với đặc điểm linh hoạt trong khâu gia công, chế tạo có thể áp dụng cho mọi công năng công trình và mọi hình dáng mong muốn. Ngoài ra kết cấu thép còn rất dễ dàng sửa chữa, nâng cấp hay thay thế vì tính cơ động của nó.

Về kết cấu khung thép của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân, bạn có thể chú ý đối với kết cấu khung thép bao gồm như sau:

Bộ khung của thiết kế nhà hàng bình dân bao gồm: Cột, dầm sàn, tường. Nó gánh toàn bộ tải trọng của tòa nhà và dồn trọng lượng xuống móng. Kết cấu móng nhà kết cấu khung thép ( thường được thực hiện là móng đơn) mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống được thực hiện như sau: 

Xem thêm: Nhà 3 tầng có gara


Cấu tạo móng nhà khung thép- mẫu thiết kế nhà hàng bình dân

Cấu tạo móng bao gồm: Bản móng hay đài móng hình chữ nhật, có độ dốc vừa phải để khi thi công không làm tuột bê tông. Trên bản móng thường có gờ giúp tăng độ cứng cho móng. 

Giằng móng (hay đá kiềng) là đà liên kết ngang giũa các móng. Giằng móng đặt tại cao độ nền công trình với 2 chức năng: đỡ tường ngăn và chống độ lún lệch giữa các móng, nếu đà giằng móng  dùng để liên kết chống lún lệch thì móng phải có kích thước đảm bảo nhận được vai trò này.

Chiều cao cổ móng được thiết kế để có thể đảm bảo độ sâu chôn móng trong đất, đáp ứng được các yêu cầu của hệ thống cấp thoát nước, hầm hố ga và để móng có chiều sâu đặt trên nền đất tốt bên dưới, chiêu sâu này còn được xem xét đến ảnh hưởng của vị trí mực nước ngầm.

Chiều sâu chôn móng góp phần gia tăng khả nang chịu tải và ổn định của nền đất, trường hợp nhà có tầng hầm chiêu cao được quy đổi theo công thức tính chuẩn.

Tham khảo thêm: Nhà 3 tầng giá rẻ

Những lưu ý quan trong khi thi công móng mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống theo kết cấu khung thép

Nền đất đắp để tôn nền được thi công kĩ lưỡng thì chiêu cao này được kể thêm chiều cao đất đắp.

Đáy móng được cấu tạo gồm một lớp bê tông lót, thường là bê tông đá 4×6 mác 100 để làm sạch đáy hố móng, có tác dụng như một ván khuôn để đổ bê tông, giữ không để chảy, mất xi măng thấm vào đất.

Cốt thép đặt trong móng phải được kê cao 2÷3cm để bê tông có thể bảo vệ tốt lớp thép này, đường kinh cốt thép nền dùng Ø12 trở lên.

Xem thêm: Nhà 3 tầng cổ điển

Giải pháp thực hiện nhà khung thép của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống có thể khắc phục được nhiều tồn tại cơ bản mà nhà bê tông cốt thép gặp phải. Khi sử dụng giải pháp kết cấu bê tông cốt thép thông thường, công trình nhà với diện tích lớn như mẫu thiết kế nhà hàng bình dân này hoặc những công trình có độ cao lớn thì đòi hỏi kích thước các cấu kiện kết cấu có thể rất lớn, nặng nề và tốn kém về cả không gian sử dụng lẫn hiệu quả thẩm mĩ tốn kém. Do đó, toàn bộ công trình mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống đều thực hiện giải pháp thi công này. Sau đó, hệ thống tường bao quanh sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo tính hoàn thiện cho toàn bộ công trình.

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà hàng bình dân

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống đẹp 

Điểm nhấn đặc biệt của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống từ kiến trúc mặt tiền nhà đẹp

Thông thường, đối với lĩnh vực kinh doanh này, thì hầu hết nhiều chủ đầu tư không quá chú trọng việc thực hiện thiết kế kiến trúc cho nhà hàng. Việc thiết kế nhà hàng bình dân không chỉ dừng lại ở đó, mà còn cần thiết kế chu đáo và có tính thẩm mỹ. Vẫn có thể tạo ra những không gian sang trọng, và đủ tiện nghi, tăng khả năng cạnh tranh đối với những nhà hàng khác. 

Việc bạn có thể thấy được ở đây nhan nhản những cửa hàng ăn bình dân ở đây được mọc lên đủ chứng minh được sự cạnh tranh khốc liệt, tìm chỗ đứng trong lòng của khách hàng. Từ đó, để tạo được chỗ đứng trong lòng của khách hàng, thì ngoài chất lượng đồ ăn, giá cảm hợp lý, chất lượng phục vụ,.. thì yêu cầu về không gian kiến trúc của quán cũng cần được đảm bảo và tạo cho thực khách cảm nhận được sự gần gụi, thân thiện nhất có thể. 

Khu vực mặt tiền của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân có được là bởi hệ thống tường, gạch, hiện đại. Phía trước được sử dụng toàn bộ hệ thống kính cường lực, vừa tạo độ thông thoáng, giúp tận dụng yếu tố ánh sáng và đem lại cho công trình sự tươi mới và thoải mái nhất cho ngôi nhà. Phần kính được sử dụng mang lại cho công trình sự sang trọng bậc nhất. Bao quanh mẫu thiết kế nhà hàng bình dân cũng được sử dụng hệ thống cửa sổ kính mở gập, có diện tích cửa sổ lớn và rộng thoáng nhất để cho công trình lấy thêm được nhiều ánh sáng và độ thoáng nhất định trong việc phục vụ cũng như sử dụng của toàn bô nhà hàng. 

Bao xung quanh của thiết kế nhà hàng bình dân cũng được sử dụng rất nhiều cây cối: chủ yếu là những bồn hoa nhỏ với diện tích vừa vặn, đủ đem lại cho toàn bộ công trình vẻ đẹp tự nhiên và những cái "xanh" tự nhiên như thế. Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống không quá khô khan, mà trở nên xanh mát, thân thiện và gần gũi hơn với xung quanh. 

Thiết kế nhà hàng bình dân

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống nhìn từ trên cao xuống

Mái của công trình thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống

Toàn bộ diện tích mái của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống được thực hiện theo phương án mái tôn. Mái tôn là một trong những vật liệu làm mái được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi hiện nay, không chỉ ở trong các thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đối với những công trình lớn, với diện tích sử dụng lớn như thế này thì việc sử dụng mái tôn sẽ giúp tiết kiệm đi rất nhiều chi phí và đem lại những ưu điểm vô cùng lớn như sau: 

Mái tôn hay còn được gọi là tôn lợp, tấm lợp đây là loại vật liệu được sử dụng cho các công trình nhằm bảo vệ công trình khỏi các tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió,…

Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau nên cũng có giá cả chênh lệch khác nhau. Những tiêu chuẩn để lựa chọn tấm lợp gồm có: Tính chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Ưu nhược điểm của máy tôi khác nhau tùy thuộc vào loại vật liệu sử dụng của mái tôn.Vì thế khi chủ đầu tư muốn xây dựng công trình cần chú ý đến việc chọn lựa máy tôn nếu được bạn hãy liên hệ đến một đơn vị uy tín có kinh nghiệm để tư vấn cho bạn về vấn đề này

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều tấm lợp với nhiều màu sắc, kiểu dáng để bạn lựa chọn cho công trình của mình. Tuổi thọ của tấm lợp nhựa là từ 15 đến 30 năm, trong khi đó tấm lợp gỗ và mái tôn kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm nếu bạn có ý định sử dụng công trình của mình lâu dài thì nên lựa chọn máy tôn kim loại hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể dùng tấm lợp nhựa.

Loại tôn sáng được sử dụng kha phổ biến cho công trình thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống. Loại tôn này cũng có thể được sử dụng cho vách và mái của công trình. Mục đích là lấy sáng tốt, có độ trong suốt cao, chịu được nhiệt, chịu đựng được áp suất cao. Phần mái tôn có màu sắc tươi sáng, phù hợp với màu sắc chủ đạo cũng như tính thống nhất về mặt kiến trúc chung của toàn bộ công trình. Đây cũng được coi là màu sắc đem đến cho công trình sự phù hợp với không gian nhà hàng ăn uống bình dân. Bởi rằng, chắc chắn khách hàng ai cũng mong muốn sẽ ngồi ăn uống trong một không gian rộng, sáng, và sạch sẽ. Chứ chẳng ai muốn ngồi ăn uống ở nơi chật chội, bẩn thỉu và tối tăm hơn cả.

Tham khảo thêm: Thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng


Bản vẽ mặt bằng bố trí công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống

thiết kế nhà hàng bình dân

Bản vẽ: Mặt bằng nội thất tầng 1: Thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống đẹp

Việc bố trí mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân được chú ý bởi diện tích sử dụng mặt bằng của mẫu nhà hàng bình dân diện tích lớn cả đến 1000m2. Do đó, việc bố trí công năng sử dụng như thế nào sao cho khoa học, hợp lý và vẫn thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại, phục vụ và vệ sinh là điều thực sự quan trọng và cần thiết. 

Khu vực ăn uống được bố trí 50 bộ bàn ăn 6 người ( sức chứa khoảng 300 khách/ 1 thời điểm) cộng với 6 phòng ăn Vip kín bên trong, sức chứa khoảng 40 người, Không gian để xe, khu vực check out, check in được thiết kế phù hợp với mong muốn và phục vụ với mục đích của việc kinh doanh hợp lý. Không gian cầu thang lên tầng được bố trí ở trung tâm của thiết kế nhà hàng bình dân, thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển lên tầng.

Khu vực ăn uống cũng được thiết kế tối giản hóa mọi thứ như bàn ghế và không gian phục vụ của nhân viên cũng cần phải được thiết kế gọn gàng và sạch sẽ. Khu vực bếp được tối ưu hóa công năng sử dụng. Tạo sự linh hoạt của các khu vực nhỏ trong khu vực bếp để phục vụ được số lượng thực khách lớn hơn để tăng chất lượng phục vụ cho công trình thêm tiện nghi và ấn tượng hơn. 

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà hàng bình dân ăn uống

thiết kế nhà hàng bình dân

Mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân hợp lý

Không gian của mẫu thiết kế nhà hàng bình dân với mặt bằng tầng 2 được bố trí khá tương đồng như tầng 1, khoảng thông tầng ở giữa có tác dụng tuyệt vời cho việc tạo khoảng trống không gian khiến cho toàn bộ mẫu thiết kế nhà hàng bình dân trở nên thoáng đãng và không bị cảm giác bí bách. Đồng thời, đối với diện tích sử dụng công trình lớn như thế này, thì việc đưa ra cho ngôi nhà khoảng không gian hợp lý, giống như đại sảnh ở các công trình khách sạn, nhà hàng lớn là một gợi ý tuyệt vời.


Kết luận: Công trình thiết kế nhà hàng bình dân 2 tầng đẹp

Như vậy, bạn có thể hoàn thiện xây dựng mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp theo đúng như mong muốn kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Hy vọng rằng, mẫu thiết kế nhà hàng bình dân 2 tầng này có thể đáp ứng được mong muốn kinh doanh và đem lại nguồn đầu tư có lãi cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế trụ sở làm việc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận