Dự án cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc quỹ tín dụng nhân dân ở Hòa Bình DA118117

Có lẽ khách hàng chỉ quen thuộc với kiến trúc Angcovat như công ty thiết kế uy tín về biệt thự, nhà phố. Tuy nhiên, công ty của chúng tôi còn tiếp nhận những dự án mang quy mô lớn hơn như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê…Dự án cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc mới theo phong cách tân cổ điển 4 tầng mới được làm gần đây tại thành phố Hòa Bình đã nhận được sự hài lòng của các cán bộ cũng như nhân dân ở địa phương. Sự cải tạo cho tòa biệt thự kết hợp văn phòng quỹ tín dụng nhân dân là một thiết kế độc đáo với những nét kiến trúc mang đậm phong cách tân cổ điển và đáp ứng được những công năng cơ bản của một trụ sở làm việc.

  •  
Tổng hợp bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn
  •  
Những mẫu mặt bằng nhà 3 tầng 4 phòng ngủ
  •  
Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền đẹp

Vậy thiết kế trụ sở làm việc mới quỹ tín dụng này gồm có phối cảnh thế nào, mặt tiền ra sao, công năng gồm những phần gì thì các bạn hãy cùng tham khảo những phần tiếp theo.

Một vài thông tin cơ bản về mẫu cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc 4 tầng diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

DA118117

  • Số tầng

04

  • Chủ đầu tư

Người đại diện: 
Ông: Đoàn Trung Dũng - Chức vụ: Giám đốc

  • Địa Chỉ
Phường Chăm Mát- Thành phố Hòa Bình
  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

13m

  • Kích thước ô đất

10x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Văn Ngân

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 2.6- 2.7 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Các hạng mục thiết kế:

+ Thiết kế hình ảnh phối cảnh 3D
+ Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng
   Tầng 1: Sảnh, khu vực đón khách, Phòng phó giám đốc, Quầy giao dịch, kho tiền, thủ quỹ
   Tầng 2: Phòng chủ tịch, phòng phó chủ tịch, Phòng tín dụng, WC, sảnh tầng
   Tầng 3: Phòng tín dụng, kiểm soát, Sảnh tầng, Phòng giám đốc
   Tầng 4: Phòng trà nước, phòng thờ, phòng họp, sảnh tầng

+ Thiết kế nội thất các phòng: Giám đốc, phó giám đốc, 

 

Vài nét về quý tín dụng nhân dân và yêu cầu cải tạo thiết kế trụ sở làm việc kích thước 10x15m

Vào tháng 10 năm 2017, văn phòng tư vấn của Angcovat có nhận được yêu cầu cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân ở thành phố Hòa Bình. Đại diện giám đốc của Qũy tín dụng đã mời kiến trúc sư lên khảo sát hiện trạng để có thể thay đổi diện mạo của trụ sở văn phòng đẹp hơn, xứng tầm hơn. Ngay sau đó, chúng tôi đã cử kiến trúc sư trực tiếp đến hiện trạng công trình để khảo sát và đưa ra phương án cải tạo hợp lý nhất.

hiện trạng thiết kế trụ sở làm việc

Hiện trạng quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm Mát trước khi cải tạo

Quỹ tín dụng nhân dân là tổ chức tín dụng do các pháp nhân, cá nhân và hộ gia đình tự nguyện thành lập dưới hình hợp tác xã để thực hiện một số hoạt động ngân hàng theo quy định của Luật này và Luật hợp tác xã nhằm mục tiêu chủ yếu là tương trợ nhau phát triển trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống.

Qũy tín dụng nhân dân với hoạt động như hợp tác xã nên về cơ bản thì nó được hưởng các quyền như một hợp tác xã. Tín dụng về nhà nước không thể được cấp đất để xây dựng trụ sở nhưng người đại diện cho các thành viên của quỹ tín dụng có quyền xin phép Ủy ban nhân dân cấp đất cho quỹ tín dụng nhân dân (được hoạt động tối đa 50 năm). Hiện nay, quỹ tín dụng nhân dân phục vụ về các hoạt động tài chính, kinh tế cho nhân dân tại địa phương và ngày càng phát triển. Mẫu thiết kế trụ sở làm việc hiện tại của quỹ tín dụng nhân dân ở Chăm Mát, thành phố Hòa Bình đã được vào hoạt động một thời gian dài. Trong năm 2017, với số vốn đã có, quỹ tín dụng muốn cải tạo và thay đổi. Trụ sở làm việc được coi như “bộ mặt” chính của toàn bộ hệ thống nên mọi người đều có ý muốn được cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc mới, đẹp đẽ hơn và có những cải tiến về mặt công năng sao cho phù hợp.

Cùng tham khảo hiện trạng trước khi cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc phong cách tân cổ điển ở Hòa Bình

Nhìn tổng quan, mẫu thiết kế trụ sở làm việc của quỹ tín dụng đã cũ với mặt ngoài có những vết nứt, màu sơn bị loang, ố và hệ thống nội thất đã không còn đáp ứng được tốt nhu cầu làm việc nữa. Vì thế việc cải tạo là điều cần phải thực hiện sớm hay muộn.

hiện trạng thiết kế trụ sở làm việc

Hiện trạng về mẫu thiết kế trụ sở cơ quan muốn cải tạo năm 2017

Trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm Mát được thiết kế từ lâu với khối kiến trúc hình trụ với 4 tầng. Nhìn chung với diện tích 100m2 sàn thì khối kiến trúc này khá phù hợp. Do đó ông Nguyễn Trung Dũng, đại diện cho quỹ tín dụng muốn được giữ lại khối kiến trúc cũ và chỉ thay đổi, cải tạo những bộ phận khác như công năng, thẩm mỹ bên ngoài.

Về màu sắc của tòa nhà kết hợp văn phòng này thì không được đồng nhất với mặt màu vàng, mặt màu xanh dễ cũ kĩ.

Về phong cách thì mẫu thiết kế trụ sở cần cải tạo này được thiết tế khá đơn giản. Từ khối kiến trúc cho tới các cột trụ, các hệ thống cửa ra vào, cửa sổ đều được thiết kế một cách quá đơn giản và dễ gây nhàm chán. Ở các khung cửa sổ không được trang trí thêm các bồn cây, bồn hoa hoặc xây thêm lan can, ban công mà rất đơn điệu. Cách bố trí, trang trí các ô cửa sổ không thu hút và với vật liệu cửa gỗ dễ ẩm mốc màu nâu.

hiện trạng thiết kế trụ sở làm việc

Hiện trạng thiết kế trụ sở làm việc quỹ tín dụng nhân dân Chăm Mát – Hòa Bình

Từ ngoài nhìn vào, cửa chính của trụ sở làm việc với các phần bao quanh đó đều bằng sắt và theo thời gian nó đã bị cong, uốn và mất đi sự chắc chắn, an toàn. Hơn nữa, cánh cửa đó làm giảm sự sang trọng, chắc chắn của tòa nhà văn phòng.

 hiện trạng thiết kế trụ sở làm việc

Mặt tiền của trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân diện tích 100m2

Thiết kế trụ sở làm việc

Sảnh chính của mẫu thiết kế trụ sở trông khá hẹp nên đại diện mong muốn thiết kế lại phía sảnh cao hơn và bắt ánh sáng hơn.

Một số công trình mới đây chúng tôi cũng thực hiện cải tạo bạn có thể tham khảo thêm: Thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Hạng mục cải tạo 1: Giữ nguyên khối kiến trúc và thiết kế trụ sở làm việc với ngoại thất phong cách tân cổ điển diện tích 100m2

Dựa vào tổng thể tòa nhà cũ mà kiến trúc sư đã khảo sát, chúng tôi đã xác định ý tưởng thay đổi về hình dáng mặt trước của tòa trụ sở quỹ tín dụng này. Xem ảnh hiện trạng trước khi thi công, những hạn chế gây mất thẩm mỹ được phát triển để thay đổi toàn bộ diện mạo của tòa trụ sở.

Để tạo sự đồ sộ cho mau thiet ke tru so lam viec, chúng tôi quyết định tạo ra các cột nhà ở mặt đứng tầng 2 và tầng 3 để làm tăng cảm giác vững chắc và đồ sộ. Ngoài ra ở mỗi tầng đều có một ban công nhỏ, khi mở ra không khí, ánh sáng tự nhiên sẽ tràn vào bên trong. Khoa học đã chỉ ra rằng ánh sáng tự nhiên nhiều sẽ có lợi cho sức khỏe cũng như khiến tinh thần làm việc trở nên hứng khởi hơn rất nhiều. Trước  kế trước khi cải tạo, toàn bộ mặt trước là một mặt phẳng với các ô cửa sổ nhàm chán nhưng khi đi đến thiết kế trụ sở làm việc mới, chúng tôi đã làm tăng tính thẩm mỹ cho mẫu trụ sở quỹ tín dụng này bằng cách thiết kế thêm các bồn hoa rất xinh xắn ở phía trước.

Mẫu thiết kế trụ sở làm việc

Phối cảnh view 1: Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc với sự sang trọng trong từng chi tiết

Thiết kế trụ sở làm việc quỹ tín dụng được tân trang lại hoàn toàn mới, chỉ giữ lại khối kiến trúc cũ. Trụ sở làm việc được cải tạo từ hướng nhìn ngoài cho tới kết cấu bên trong. Với mặt tiền, chúng tôi cố gắng trang trí và tạo ra những nét kiến trúc đẹp và thu hút như xây thêm bồn hoa bên cạnh sảnh hay cột trụ được ốp lát với màu sắc sang trọng.

Đây sẽ không còn đơn giản như các tòa nhà văn phòng bình thường mà nó lại có dáng vẻ như một biệt thự 4 tầng tân cổ điển cao sang. Với tất cả sáng tạo và sự tâm huyết, thiết kế trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân Chăm Mát được các kiến trúc sư của ANG tạo ra với những nét đồ sộ, vững chãi nhất.

HÌnh ảnh mẫu thiết kế trụ sở làm việc

Phối cảnh view 2: Thiết kế trụ sở làm việc với hệ thống cửa kính khung gỗ

Kiến trúc sư còn để ý trang trí những tiểu tiết hơn như lỗ thông gió phía trên các cửa sổ, ra vào thì được thiết kế với những hoa văn rất xinh xắn và nổi bật. Ở phía chân tưởng nhà, kiến trúc sư cho ốp loại đá granit cao cấp với màu sắc nâu giản dị mà sang trọng. Đây vẫn là một trong những giải pháp “nâng cấp” cho một công trình. Kiến trúc sư của chúng tôi luôn mong muốn được tạo ra những công trình đáp ứng được những công năng phù hợp nhất cũng như tính thẩm mỹ cũng phải cao.

Màu sắc của thiết kế trụ sở làm việc mới không còn là màu vàng xanh kết hợp lẫn lộn và cũ kĩ mà thay vào đó là màu sắc trắng tinh khôi và mang vẻ tươi mới. Màu trắng là màu sắc trung tính có ưu điểm là khi kết hợp với bất cứ màu sắc nào cũng khiến màu sắc đó được tôn lên rất nhiều. Màu trắng còn làm cho các chi tiết cầu kì trong phong cách tân cổ điển trở nên đậm nét hơn. Để ý thấy ở phần cột trụ phía tiền sảnh, chúng tôi vẫn giữ thiết kế như cũ nhưng đã ốp bằng đá tăng phần sang trọng. Đây cũng là gam màu được sử dụng khá đặc trưng đối với kiểu kiến trúc này, bạn có thể tham khảo thêm ở: Nhà 2 tầng tân cổ điển

HÌnh ảnh mẫu thiết kế trụ sở làm việc

Phối cảnh view 3: Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc diện tích 100m2 10x15m

Hệ thống cửa sổ của trụ sở làm việc quỹ tín dụng là hệ thống cửa kính với viền gỗ vô cùng sang trọng. Với mẫu văn phòng cũ thì hệ thống cửa là gỗ, dễ cũ và hỏng. Với mẫu cải tạo mới này, chúng tôi đã quyết định thay đổi thành cửa kính với khung gỗ chắc chắn. Cửa kính có rất nhiều ưu điểm mà các tòa trụ sở văn phòng hiện nay áp dụng nhiều như lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong, vừa tạo ra vẻ hiện đại khang trang. Đối với cửa ra vào trong bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc. Chúng tôi cũng sử dụng đồng nhất hệ thống cửa kính – kính cường lực để chắc chắn về sự an toàn của nó.

Kiểu mái mà kiến trúc sư áp dụng cho bản vẽ thiết kế trụ sở là mái mansard. Trong kiến trúc cũ, ngói chỉ là những tấm tôn ghép với nhau theo một hình hộp. Nhưng kiểu mái mansard này lại chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách tân cổ điển này. Khối mái có hình thang được thiết kế chống nóng, bức xạ nhiệt và thoát nước tốt khi trời mưa. Chúng tôi sử dụng kiểu mái mansard để có thể cân đối lại khối nhà với 4 tầng đồ sộ với mái, thân và chân nhà. Kiến trúc ngày càng trở nên sang trọng và có sức hút hơn. Đây cũng là giải pháp mái hay được sử dụng trong những mẫu nhà 3 tầng cổ điển

Hạng mục cải tạo 2: Mặt bằng của thiết kế trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm Mát

Hạng mục cải tạo – thiết kế trụ sở làm việc quỹ tín dụng: Mặt bằng tầng 1

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc

Mặt bằng tầng 1: Cải tạo trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân

Từ ngoài đi vào chúng tôi thiết kế một sảnh lớn để đón khách đi vào. Dự án cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc mới này đã nhận được rất nhiều sự mong đợi của nhân dân, cán bộ tại địa phương nên chúng tôi rất cố gắng để thiết kế hoàn hảo nhất dự án này. Một dãy bàn giao dịch nằm ở phía bên phải, bên trái là bàn tiếp khách với bàn của phó giám đốc trực tiếp điều khiển và giám sát các hoạt động. Sàn sảnh trung tâm được chúng tôi ốp lát với loại đá hoa màu sáng, cùng với hệ thống ánh sáng mang đến không gian rộng và sáng hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng mái thái

Hạng mục cải tạo thiết kế trụ sở làm việc – Mặt bằng tầng 2

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế trụ sở làm việc với diện tích 100m2 mái mansard

Công năng mặt bằng tầng 2 đã thay đổi mặt bằng công năng cũ với phòng chủ tịch lớn ở trung tâm, phòng tín dụng, phòng phó giám đốc và một nhà vệ sinh. Phần sảnh tầng gần ngay với nhà vệ sinh tạo ra sự tiện lợi cho mỗi khách hàng. Ở trong phòng của chủ tịch hoặc giám đốc thì đều có các bộ bàn ghế sofa tiếp khách. Để có thể cảm nhận rõ hơn về cách bố trí nội thất thì các bạn có thể tiếp tục xem mục dưới của bài viết.

Hạng mục cải tạo – thiết kế trụ sở làm việc: Mặt bằng tầng 3

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc

Mặt bằng tầng 3: Cách bố trí nội thất trong bản thiết kế trụ sở làm việc

Mặt bằng tầng 3 của biệt thự kết hợp văn phòng được thiết kế với 1 phòng giám đốc, 1 phòng tín dụng và phòng kiểm soát. Theo cơ cấu hoạt động trong công ty, chúng tôi đã dựa vào đó để bố trí văn phòng làm việc của từng bộ phận, chứng năng riêng. Phòng giám đốc chiếm diện tích lớn với một bộ bàn ghế 10 chỗ để họp khi cần thiết. Khi thiết kế, chúng tôi cũng đã xem xét về các mặt phong thủy để quá trình thi công cũng như hoạt động sau này được thuận lợi.

Hạng mục cải tạo – thiết kế trụ sở làm việc: Mặt bằng tầng 4

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc

Mặt bằng tầng 4: Cách bố trí không gian trụ sở làm việc hợp lí

Mặt bằng tầng 4 gồm có một phòng họp lớn, phòng pha nước và một phòng thờ. “Có thờ có thiêng”, quỹ tín dụng nhân dân được lập ra cũng mong muốn được phát triển và không gặp điều gì khó khăn và bất lợi. Phòng thờ đặt ở tầng 4 khá yên tĩnh. Ở bên cạnh là một phòng pha nước để phục vụ.

Hạng mục cuối – Cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc: Mái nhà kiểu Mansard

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc

Mặt tầng cải tạo tầng mái của thiết kế trụ sở quỹ tín dụng nhân dân

Mặt bằng tầng mái được cải tạo lại gần hết với các mặt với các ô cửa nhỏ lấy ánh sáng thiên nhiên vào không gian bên trong. Hình thang được thiết kế với các mặt, hướng, độ nghiêng và độ dốc theo một tiêu chuẩn nhất định. Kiến trúc sư không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho tòa trụ sở mà còn hướng đến tính ưu việt của nó. Không kiểu mái nào có thể phù hợp hơn đối với mẫu biệt thự này. Dự án thiết kế trụ sở làm việc mà chúng tôi thiết kế đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và sự hài lòng từ phía khách hàng.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng kiểu pháp


Chiêm ngưỡng nội thất của mẫu cải tạo và thiết kế trụ sở làm việc phong cách tân cổ điển

Tư vấn nội thất thiết kế trụ sở làm việc

Bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc được chúng tôi sử dụng nội thất gỗ sang trọng

Trong phòng họp của cơ quan kết hợp với cả bàn ghế tiếp khách. Ở trong phòng có các thiết bị trình chiếu hiện đại. Bàn họp đặt gần với cửa sổ nên vào buổi sáng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian trở nên thoải mái và gần gũi hơn.

Nội thất thiết kế trụ sở làm việc đẹp

Nội thất bàn làm việc sang trọng với sự tiện lợi

Tư vấn thiết kế nội thất trụ sở làm việc đẹp

Cận cảnh phòng họp trong thiết kế trụ sở làm việc với thiết bị hiện đại

Nội thất trụ sở làm việc đẹp

Bàn tiếp khách trong bản vẽ thiết kế trụ sở làm việc  4 tầng

Nội thất trụ sở làm việc đẹp

Cận cảnh phòng tiếp khách rất nhẹ nhàng, mang đậm nét truyền thống trong thiết kế trụ sở làm việc mới

Không gian trong phòng được bố trí với phong cách hiện đại kết hợp dân gian với các chậu cây cảnh, các bức tranh mang đậm văn hóa Việt. Khi bước vào phòng, bạn sẽ quên đi đây là không gian văn phòng với 4 bức tường trắng mà thay vào đó là cảm giác hết sức gần gũi.

Thiết kế nội thất trụ sở làm việc

Thiết kế nội thất trong trụ sở làm việc của quỹ tín dụng nhân dân

Từ nội thất cho tới kiến trúc bên ngoài đều được khoác một chiếc áo mới, hoàn toàn mới và tạo ra sự hứng khởi trong công việc. Đây không chỉ là một mẫu thiết kế trụ sở làm việc đơn giản mà nó như một biệt thự kết hợp văn phòng. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn gần gũi và thoải mái trong cách bố trí độc đáo của kiến trúc sư.

Mọi thông tin chi tiết và thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới

hotline: 0988030680

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: Thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận