Tư vấn cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng sang trọng NH103117

Ngoài những dự án thiết kế nhà ở, biệt thự, nhà hàng, khách sạn được thực hiện mới hoàn toàn, thì Kiến trúc Angcovat cũng nhận được những yêu cầu cải tạo lại một số các công trình. Dự án dưới đây chúng tôi thực hiện cải tạo ngôi nhà với kích thước 30x14m, diện tích 300m2, ở Thạch Lỗi- Xã Thanh Xuân- Huyện Sóc Sơn- Hà Nội - Mẫu cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng.

  •  
Các mẫu nhà 3 tầng cổ điển đẹp nhất nên tham khảo xây dựng
  •  
Sang trọng đẳng cấp với các mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp ấn tượng nhất
  •  
Những mẫu biệt thự 3 tầng mái thái sang trọng

Thông tin về mẫu cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng sang trọng phong cách tân cổ điển

  • Mẫu 
NH103117
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Hải Yến 
  • Địa chỉ
Thạch Lỗi - Xã Thanh Xuân- Sóc Sơn- Hà Nội
  • Mặt tiền
30m
  • Chiều sâu
14m
  • Kiến trúc sư thiết kế
Ngô Đăng Phương
  • Năm thi công
2017
  • Các hạng mục cải tạo, thiết kế

- Diện tích sàn: 300m2

- Thiết kế phối cảnh 3D

- Xử lý mặt bằng công năng tầng 2 để ở, tầng 3 để làm quán cafe

- Thiết kế nội thất tầng 2, tầng 3.

Yêu cầu cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng chúng tôi tiếp nhận được:

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn cải tạo và thiết kế công trình với diện tích khoảng 300m2, kích thước sàn 30x14m từ điện thoại của chị Yến, chủ nhân doanh nghiệp thương mại Hải Yến, cuộc trao đổi của kiến trúc sư và chủ đầu tư như sau:

" Xin hỏi đây có phải công ty thiết kế kiến trúc Angcovat không?

- Vầng! Đúng rồi ạ! Chào chị!

Chào kiến trúc sư, tôi là Hải Yến- Hiện tôi đang có một công trình đang xây dựng ở Sóc Sơn, mới xây được 2 tầng, trước đó, tôi cũng đã nhờ đến một đơn vị thiết kế rồi, nhưng thực sự tôi chẳng vừa ý chút nào. Bây giờ cũng khá dở dang, tôi xây được 2 tầng rồi nhưng nhìn nó chẳng khác nào cái hộp cả. Bây giờ tôi muốn nhờ kiến trúc sư cải tạo lại giúp tôi, làm giúp tôi cái phổi cảnh 3D cho đẹp, và bố trí lại giúp tôi không gian tầng 2 để ở, tầng 3 để làm quán cafe. Không biết Angcovat có thể giúp tôi được hay không?

-  À vâng! Công trình của chị diện tích khoảng bao nhiêu ạ?

Diện tích khoảng 300m2, kích thước 30x14m em ạ. Vậy thì cách thức bên mình làm việc thế nào hả em?

- Bọn em sẽ báo cho chị đơn giá thiết kế và cải tạo chị nhé. Nếu chị Ok đơn giá thì bên em có thể cử người về khảo sát hiện trạng và thiết kế cải tạo lại giúp chị hoặc chị có thể đến trực tiếp văn phòng thiết kế để tư vấn và kí hợp đồng chị nhé.

Đơn giá bên em cho thiết kế ngoại thất là: 100.000đ/m2. Nội thất là 150.000đ/m2 chị nhé!

Ok em nhé! Chị đồng ý! Bên em sắp xếp kiến trúc sư về tư vấn cho chị sớm nhé! Cuối tuần thì càng tốt vì khi đấy chị rảnh!

- Vâng chị! Em sẽ sắp xếp lại lịch và liên hệ lại với chị! Cảm ơn chị"

Đây là cuộc trao đổi khá ngắn giữa kiến trúc sư và chủ đầu tư về yêu cầu tư vấn cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe. Về cơ bản, quá trình làm việc và trao đổi thông tin giữa khách hàng và chúng tôi đều diễn ra online. Mọi sản phẩm và các công trình tư vấn thiết kế đều thể hiện được năng lực và khả năng của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư của Angcovat, vì thế, chị Yến nói riêng và tất cả những khách hàng của Angcovat nói chung đều rất tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà chúng tôi đem đến. Ngay trong tháng 10 vừa qua, trực tiếp kiến trúc sư Ngô Đăng Phương và kỹ sư Vương Văn Quân đã xuống hiện trạng công trình, khảo sát số liệu các tầng và đưa ra phương án xử lý hợp lý nhất dành cho chủ đầu tư mong muốn: 

Hiện trạng mẫu nhà ở kết hợp quán cafe 300m2 ở Hà Nội

Hiện trạng mẫu nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng cần cải tạo

Khảo sát hiện trạng thực tế cần cải tạo mẫu nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng

Công trình có vị trí rất đẹp mắt, thuận lợi, nằm trên lô đất rộng với tổng diện tích lên đến khoảng 1000m2 thuộc huyện Sóc Sơn - Hà Nội. Vị trí xây dựng mẫu nhà ở kết hợp quán cafe nằm gần với trục đường giao thông quan trọng từ trung tâm thành phố hướng về sân bay Nội Bài nên rất thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Đặc biệt, kinh tế- dân cư khu vực này cũng ngày càng phát triển đông đúc, nhu cầu về không gian nhà hàng- cafe ngày càng lớn. Do đó, chị Yến muốn thực hiện cải tạo lại công trình này để thêm không gian kinh doanh cafe bên trên tầng 3. 

Tầng 1 để làm siêu thị mini. Khu vực tầng 1 của nhà này được thiết kế thoáng, phục vụ mục đích kinh doanh. 

Bạn có thể thấy, hiện trạng xây dựng mẫu nhà ở kết hợp quán cafe ngay từ bạn đầu đã tận dụng kích thước mặt tiền rộng 30m. Đối với một công trình kinh doanh cafe kết hợp buôn bán, ở,... đa chức năng như thế này thì tận dụng kích thước mặt tiền rộng là một lợi thế tuyệt vời cho việc kinh doanh. Cũng vì thế, chị Yến- chủ đầu tư của công trình luôn trăn trở để làm sao cho 30m mặt tiền này phải ấn tượng, phải sang, phải thể hiện được triết lý kinh doanh và mong muốn mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến khách hàng chứ không phải là một khối hình hộp chữ nhật vuông vắn, vô hồn và không có sự ấn tượng như thế này. 

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 3 tầng

Hiện trạng cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Hình ảnh hiện trạng chưa cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe sang trọng

Về cơ bản, việc tạo khối kiến trúc cho ngôi nhà với kích thước 30x14m được thực hiện đua ra ở khoảng chính giữa, 2 khối 2 bên thụt vào bên trong để tạo sự nổi bật cho công trình. Tuy nhiên, do kích thước mặt tiền khá rộng, lớn, với diện tích dài, nên việc thiết kế kiến trúc cũng không phải là điều đơn giản. Để xử lý được kiến trúc, lên ý tưởng và phù hợp cũng rất khó khăn đối với đơn vị tư vấn thiết kế mới, Chưa nói đến việc phải cải tạo dựa trên hiện trạng đã được xây dựng sao cho phù hợp nhất, chính xác nhất và tiết kiệm chi phí nhất với chủ đầu tư. 

Giải pháp làm đẹp kiến trúc mà kiến trúc sư đưa ra đó là việc chồng thêm 1 hàng cột ở bên ngoài mặt tiền để tạo kiến trúc tân cổ điển sang trọng cho ngôi nhà. Chứ không đập bỏ hay phá dỡ bất cứ hạng mục đã thi công nào. Điều này cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến kĩ thuật, mà còn có tác dụng tốt đối với kết cấu xây dựng công trình.

Cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Hiện trạng xây dựng, cải tạo mẫu nhà ở kết hợp cafe 3 tầng diện tích 300m2

Công trình có dạng hình thang, hình dáng mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng và mong muốn thiết kế của chủ đầu tư. 

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

 Giao thông thuận tiện- vị trí đẹp của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh cafe

Hạng mục 1: thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh cafe: Thiết kế phối cảnh 3D ngoại thất - cải tạo dựa trên hiện trạng sẵn có

Sau chuyến thực tế khảo sát hiện trạng công trình, mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe  được kiến trúc sư Angcovat đưa ra ý tưởng cải tạo- thiết kế mặt tiền sử dụng như sau:

Chồng thêm 1 hàng cột phía mặt tiền ( thêm 6 cột thẳng hàng), khoảng cách cột đều nhau, giải pháp chồng cột phía mặt tiền giải quyết được mọi yêu cầu của chủ đầu tư về không gian kiến trúc. Khi chồng cột lên, sẽ tạo kiến trúc vòm cong cho mặt tiền tầng 3. Hệ thống cột tạo nét đặc trưng của kiến trúc châu âu tân cổ điển. 

mẫu nhà kết hợp quán cafe

Hình ảnh phối cảnh 3D: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng sang trọng tân cổ điển

Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe được đắp thêm phào chỉ, sơn tường, và ốp đá hiện đại cho mặt tiền nhà sáng và đẳng cấp hơn bao giờ hết. Phía mặt tiền của ngôi nhà được sử dụng với đá ốp chân tường loại granit cao cấp. Sử dụng loại đá này ốp chân tường công trình mang lại vẻ đẹp sang trọng cho mặt tiền nhà. Đây là giải pháp thường xuyên được sử dụng ở các công trình, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,... nhằm tăng sức hấp dẫn, độ sáng và sự mới mẻ cho mặt tiền công trình. Đặc biệt, loại vật liệu này cũng rất hữu ích cho việc thể hiện được đặc trưng kiến trúc, sự sang trọng cho ngôi nhà. 

Màu sắc trắng kết hợp với màu vàng kem phù hợp với kiến trúc đặc trưng của toàn bộ công trình. Điểm nhấn là mặt tiền được ốp đá. Ngoài ra, sử dụng vật liệu kính hiện đại cũng có tác dụng giúp công trình trở nên gần gũi, dung dị hơn. Không có quá nhiều cảm giác khô cứng, thô ráp. Mà vẫn thể hiện được sự mềm mại, tinh tế. Màu sắc cộng với kính lớn, mang đến cho công trình sự tinh tế, sắc xảo, đồng thời phù hợp với đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển.

mẫu nhà kết hợp quán cafe

Hình ảnh 3D: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng sang trọng

Thiết kế mái của mẫu nhà ở kết hợp quán cafe đẹp cũng là kiểu mái ngói thái, tuy nhiên, hơi hướng châu âu được thể hiện rõ ràng qua cách thức lợp mái, màu sắc mái trầm mặc, tinh tế, và hệ thống cửa sổ mái thoáng đãng, đặc trưng.

Có thể thấy, ở tầng 3, do đặc thù kinh doanh cafe nên việc sử dụng toàn bộ kính cho các không gian để tạo sự nối tiếp, gần gũi với thiên nhiên xung quanh một cách rõ ràng và triệt để nhất. Các chi tiết vòm cong, mang đặc trưng kiến trúc tân cổ điển, sang trọng và thực sự tạo được điểm nhấn mạnh mẽ cho công trình.  

Tại các ô cửa lớn được ngăn cách với bên ngoài bằng kính, khiến cho không gian bên trong quán cafe như được rộng mở hơn. Cảm giác khách hàng ngồi trong quán tầng 3 cũng có được sự thoáng đãng, thoải mái hơn khi nhìn ra bên ngoài. Kiến trúc tân cổ điển cũng được thể hiện form kiến trúc rõ ràng trong mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng đẹp này. 

Tham khảo thêm: Thiết kế khách sạn

mẫu nhà kết hợp quán cafe

Lợi dụng mặt sau của ngôi nhà mang lợi thế kinh doanh đẹp cho công trình nhà ở đẹp

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe được tận dụng cả mặt sau. Nhìn ảnh thực tế bạn có thể thấy dưới đây:

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Hình ảnh hiện trạng mặt sau cải tạo mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe đẹp

Hiện tại, để tận dụng lợi thế mặt sau của công trình để kinh doanh, thì phía sau vẫn được mở cửa và thiết kế như 1 mặt tiền nhà. Tuy nhiên, do giao thông cũng như lợi thế kinh doanh của mặt sau này khá thưa thớt nên việc thiết kế như vậy có tác dụng chờ trong thời gian sử dụng lâu dài sau này. Cần thiết có thể đưa vào sử dụng như một mặt tiền sau này nếu cần thiết.

Mặt tiền này của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe sẽ được cải tạo thành không gian kiến trúc như phối cảnh 3D ở trên. Bạn sẽ đón chờ những hình ảnh hoàn thiện phối cảnh mẫu thiết kế nhà ở này cùng với chúng tôi chứ?

Xem thêm: Các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền

Hạng mục 2: Bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Mặt bằng tầng 1: Cải tạo nhà ở kết hợp quán cafe đầy đủ.

Không gian sử dụng tầng 1 của ngôi nhà không nằm trong các hạng mục công việc của chúng tôi thực hiện. Tầng 1 này được chị Yến sử dụng toàn bộ cho không gian kinh doanh của mình. 

Hạng mục thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe: Thiết kế, bố cục công năng sử dụng tầng 2

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe 3 tầng

Mặt bằng tầng 2 bạn sẽ thấy rõ được các khu vực cải tạo ghi rõ trên bản vẽ thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 sân chơi. Khu vực còn lại ( màu xám) trong bản vẽ thiết kế ( không nằm trong hạng mục thiết kế và cải tạo) là không gian dành cho khách thuê kinh doanh cafe ở tầng 3 của ngôi nhà này.

Hạng mục thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe: Mặt bằng tầng 3: Bố trí bàn, công năng sử dụng tầng 3 

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

 Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp cafe tân cổ điển sang trọng

Công năng sử dụng của cafe được phân chia như sau: từ cầu thang đi lên là không gian của quầy bar. Ở đây sẽ bao quát được toàn bộ không gian của quán, đồng thời thuận tiện cho việc quan sát, xử lý yêu cầu của khách hàng, thanh toán và các hoạt động khác của quản lý, check in, check out. 

3 dãy bàn được bố trí ở mặt bằng tầng 3. Trong đó, 2 dãy bàn cố định được đặt ở 2 bên. Còn lại dãy bàn ở giữ được kê linh động phù hợp với hoạt động của khách và các sự kiện đặc trưng nếu cần thiết. Khu vực quầy pha chế rộng, đối diện với ban công, thoáng đãng phù hợp với sự chuẩn bị, chuyển và phục vụ của nhân viên trong quán cũng như khách hàng đến. Với diện tích sàn gần 300m2 rất rộng rãi thì ban công thoáng, rộng như thế này cũng giúp toàn bộ tầng nhà trở nên thoáng đãng, không bị bí bách. Đặc biệt cần thiết đối với một không gian quán cafe như thế này. Bước lên cầu thang là bạn cũng có thể nhìn thấy được sân khấu được bố trí ở bên trong. Phục vụ hoạt động kinh doanh, giải trí của khách hàng và có thể tổ chức các sự kiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sức chứa của quán cafe tối đa có thể đạt khoảng 150 người. Khả năng phục vụ cũng như di chuyển của nhân viên trong quán cũng linh động, phù hợp với nhu cầu khách hàng và không làm chậm tiến độ, thời gian di chuyển bên trong. 

xung quanh toàn bộ không gian sàn tầng 3 được trồng cây xanh, bao quanh để tạo không gian thoải mái, xanh cho khách hàng. Đồng thời, hệ thống cây xanh cũng cho phép thể hiện được sự khác biệt trong việc bố trí nội thất của quán cafe này. Bạn cũng hoàn toàn có thể an tâm về tính khả thi của dự án khi đặt không gian cafe ở tầng 3, còn ở tầng 1 là kinh doanh. Vị trí khá đắc địa phù hợp với yêu cầu kinh doanh và ý muốn đầu tư của nhiều người. 


Kết luận: Về mẫu cải tạo và thiết kế nhà ở kết hợp cafe

Như vậy, với nhu cầu cải tạo và thiết kế của chị Yến. Chúng tôi đã hoàn thiện được phương án và triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công phù hợp với thực tế mong muốn của chủ đầu tư về công trình. Chị Yến đã thực sự hài lòng về tính khả thi cũng như tiến độ, tác phòng làm việc của kiến trúc Angcovat. Hồ sơ thiết kế được bàn giao vào cuối tháng  10 vừa qua. Sau khi công trình tạm dừng thi công để thực hiện cải tạo và thiết kế lại thì hiện nay sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế thì đã được triển khai thi công tiếp các giai đoạn tiếp theo. 

Mọi thắc mắc trong quá trình thi công được chúng tôi giải đáp cho chủ đầu tư trong toàn bộ quá trình thi công. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hồ sơ thiết kế cũng như quá trình hỗ trợ thi công sau này!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, nội - ngoại thất mời bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế nhà kinh doanh cafe

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận