Bản vẽ mái sảnh kính cường lực - giải pháp nâng tầm thẩm mỹ kiến trúc

Thay vì sử dụng các loại mái sảnh băng nguyên vật liệu như nhôm, nhựa hay gạch mái thì hiện nay mái sảnh kính cường lực được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi độ an toàn và có tính thẩm mỹ cao. Mái sảnh kính cường lực thường không chỉ được dùng cho các công trình nhà cao tầng mà thậm chí được ứng dụng trong cả biệt thự nhà ở giúp nâng tầm thẩm mỹ khối kiến trúc. Khám phá những đặc điểm tuyệt vời từ bản vẽ mái sảnh kính cường lực mà không phải ai cũng biết ngay dưới đây!

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực

Khám phá những đặc điểm độc đáo của bản vẽ mái sảnh kính cường lực

1. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực là gì?

1.1. Khái niệm bản vẽ mái sảnh kính cường lực

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực thật ra là bản vẽ của loại mái được làm chủ yếu bằng kính cường lực. Thiết kế này được ứng dụng để trang trí ngoại thất cho ngôi nhà và cũng có những công dụng tuyệt vời như giúp che chắn cho ngôi nhà và lấy ánh sáng tự nhiên rất tốt. Trước kia mái sảnh kính cường lực chỉ được ứng dụng trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, tgruj sở văn phòng, nhà gà, bến tàu,... những khu vực có không gian diện tích lớn. Tuy nhiên với tính ứng dụng cao, ngày nay mái sảnh kính cường lực còn được đưa vào áp dụng để thiết kế phần sảnh cho những ngôi nhà ở thông thường. Một vài vị trí có thể đặt mái sảnh kính cường lực trong nhà ở như mái sảnh, mái hiên, ban công, mái tum hay thậm chí là thiết kế phần mái giếng trời. Việc lựa chọn thiết kế bản vẽ mái sảnh kính cường lực cho công trình kiến trúc đẹp mang lại nét đẹp hiện đại, mới mẻ, sang trọng, độ an toàn cao và mở ra một không gian kiến trúc rộng rãi hơn. Kiểu mái sảnh này vô cùng phù hợp cho những thiết kế biệt thự kính 2 tầng, 3 tầng,... hay những công trình cao tầng khác.

1.2. Cấu tạo của bản vẽ mái sảnh kính cường lực

Không như các loại mái khác, mái sảnh kính cường lực có đặc thù là loại cửa khi có sai sót trên kính là hoàn toàn không thể sửa chữa được. Bởi vậy khi lắp đặt thi công mái sảnh kính cường lực sẽ có những yêu cầu khắt khe trong từng chi tiết. Để tránh được những sai sót không đáng có, trước khi thi công lắp đặt mái sảnh kính cường lực, các kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng thiết kế bản vẽ mái sảnh kính cường lực để công việc lắp đặt được chính xác một cách tuyệt đối. Tùy vào mỗi công trình kiến trúc mà sẽ có những kiểu mái sảnh kính riêng biệt, tuy nhiên bản vẽ mái sảnh kính cường lực thông thường  vẫn bao gồm các phần cơ bản như sau: 

Kết cấu của bản vẽ mái sảnh kính cường lực cơ bản

Kết cấu của bản vẽ mái sảnh kính cường lực cơ bản

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực là giai đoạn cuối cùng trong quy trình thiết kế biệt thự đẹp, và rất cần thiết nếu bạn muốn thiết kế được một công trình hoàn hảo, tránh tối đa sai sót khi thi công. Mái kính có 2 loại là cố định và di động. Mái di động hoạt động bằng loại tự động hoặc đẩy bằng cơ. Sử dụng kính cường lực hoặc kính dán an toàn trên các hệ khung đảm bảo độ an toàn, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Nhưng về cơ bản mái sảnh kính cường lực vẫn phải bao gồm 2 bộ phận chính là khung kim loại và phân kính che chắn.

Khung kim loại:

Đây là phần khung cố đụng giúp cho hệ mái sảnh được chắc chắn an toàn. Khung kim loại trong bản vẽ mái sảnh kính cường lực phải đảm bảo yếu tố chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt để có thể nâng đỡ được phần mái kính bên trên tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố nhẹ để hạn chế khối lượng mái hiên tác động lên khung nhà. Chính vì vậy phần khung kim loại thường được sử dụng những nguyên liệu rắn chắc như sắt, nhôm, inox,... đây là những nguyên liệu có giá thành phải chăng nhưng lại đáp ứng đầy đủ tiêu chí của hệ khung kim loại tốt cho mái sảnh kính cường lực. Độ dày của kết cấu khung kim loại phụ thuộc hoàn toàn vào diện tích mái kính. Hệ kết cấu khung théo có nhiều chủng loại: thép hình U, I, T,...

Loại khung kim loại sử dụng nhôm hệ có khối lượng tương đối nhẹ, nhưng độ cứng vẫn đảm bảo mức cần thiết giúp cho công trình bền chắc. Khung hệ nhôm thường được sử dụng trong loại  mái kính dạng treo chúng ta sẽ tìm hiều loại mái này trong phần 2 dưới đây. Khung kim loại của mái sảnh kính cũng được sử dụng bằng sắt khá phổ biến bởi vật liệu này có giá thành rẻ. Tuy nhiên nó có 1 nhược điểm là sắt dễ bị hoen rỉ dưới tác động của thời thiết nên cần sơn lớp sơn bảo vệ bên ngoài thanh sắt để khắc phục được nhược điểm này. Ngoài ra bản vẽ mái sảnh kính cường lực còn được sử dụng hệ khung bằng inox, đây là chất liệu có đặc điểm là cứng rắn hơn sắt, an toàn và không gây rỉ sét. Chính vì vậy mà hiện nay nhiều gia chủ cũng có xu hướng sử dụng khung sắt cho hệ mái sảnh kính của ngôi nhà của mình.

>>Có thể bạn quan tâm: Đi tìm mẫu mặt tiền đẹp cho nhà 2 tầng

Kính cường lực:

Kính cường lực là phần quan trọng trong bản vẽ mái sảnh kính cường lực, buộc kiến trúc sư phải tính toán cẩn thận bởi nếu sai sót sẽ không thể khắc phục được. Màu sắc của kính cường lực hiện nay rất đa dạng như: trắng trong, xanh lá, xanh đen,... tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia chủ. Một lưu ý là nên chọn màu sắc của mái sảnh kính cường lực sao cho phù hợp  với màu sắc của thiết kế nhà để tổng thể công trình kiến trúc hài hòa nhất.

Độ dày hợp lý và cũng phổ biến nhất của kính cường lực dùng cho hệ mái sảnh là 8mm, 10mm, 12mm. Ưu điểm của việc sử dụng kính cường lực cho hệ mái sảnh đó chính là loại kính này có độ cứng vượt trội hơn hẳn, cứng gấp 4-5 lần kính thường. Bởi lẽ kính cường lực được xử lý ở nhiệt độ rất cao và cho nguội lạnh nhanh bằng khí nén tạo nên sức căng bề mặt, làm tăng khả năng chống chịu lực va đập, chịu được trọng tải lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt. Khi loại kính này được dán lại với nhau sẽ tăng thêm độ an toàn cho mái sảnh kính. Đặc biệt là khi có va chạm mạnh xảy ra nó sẽ rạn nứt từ tâm va chạm tới khung kính chứ không vỡ thành. Các ảnh mình sẽ vỡ vụn như hạt ngô, khó gây sát thương cho người bên dưới. Chính vì vậy kính cường lực được sử dụng rất phổ biến cho hệ  mái sảnh ở những công trình biệt thự 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà 3 tầng hiện đại... hay những tòa nhà chung cư hiện đại.

2. Các loại bản vẽ mái sảnh kính cường lực phổ biến hiện nay

Hiện nay với óc sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, hệ mái sảnh kính cường lực vô cùng đa dạng với những kết cấu, hình dáng cho đến kích thước khác nhau. Các loại bản vẽ mái sảnh kính cường lực được chia ra là 4 loại phổ biến nhất, bao gồm:

2.1. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cột chống

Đây là kiểu mái sảnh kính cường lực phổ biến, nhất là tại các công trình cao tầng, trung tâm thương mại. Kết cấu của bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cột chóng thường sử dụng các thanh kim loại đặt trên cột chống hình chữ I hoặc chữ C. Kết cấu này yêu cầu ngôi nhà cần có diện tích sảnh rộng. Tùy vào thiết kế cũng như diện tích mà các kiến trúc sư sẽ lên bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cột chống có kết cấu và số lượng khác nhau.

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cột chống

Hình ảnh bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cột chống

2.2. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cáp treo

Loại mái sảnh kính cường lực dùng cáp treo có ưu điểm là tiết kiệm diện tích mặt bằng bên dưới, không tốn diện tích để đặt cột chống, đảm bảo giá trị thẩm mỹ của công trình. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực này sử dụng ống thép hoặc inox được treo lên bằng cáp. Mái sảnh kính cường lực sử dụng cáp treo phù hợp để thi công sảnh ở trên các cao ốc văn phòng, chung cư cao tầng.

>>Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của những mẫu biệt thự mini kiểu Pháp

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cáp treo

Hình ảnh bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng cáp treo

2.3. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng chân nhện (spider)

Kiểu mái sảnh kính cường lực này cũng như mái sảnh dùng cáp treo hoặc cột chống, tuy nhiên được thêm các chân nhện spoder vào mái kính để giữ cho tâm kính cường lực được chắn chắn hơn.

 Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng chân nhện

Hình ảnh bản vẽ mái sảnh kính cường lực dùng chân nhện

2.4. Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dạng vòm

Bản vẽ mái sảnh kính cường lực ngoài dạng thẳng còn có dạng mái vòm. Loại mái này sử dụng khung sườn uốn cong. Mái sảnh dạng vòng đem đến cảm giác cổ điển, vô cùng phù hợp với các mẫu biệt thự mang phong cách Châu Âu, nhà đẹp kiểu Bắc Âu.

 Bản vẽ mái sảnh kính cường lực dạng vòm

Hình ảnh bản vẽ mái sảnh kính cường lực hình vòm

3. Khám phá những ưu điểm của bản vẽ mái sảnh kính cường lực

Trước đây các loại mái sảnh bằng nhôm, gạch hay tấm nhựa được sử dụng nhiều, tuy nhiên các loại mái này có những hạn chế như: Thi công khó khăn, thời gian thi công lâu hơn so với kính; sau thời gian sử dụng, xuất hiện các vết ố trên mái rất khó vệ sinh và đặc biệt tính thẩm mỹ không cao, hạn chế tầm nhìn và ánh sáng. Thì giờ đây mái sảnh kính cường lực được ưa chuộng bởi nó như một giải pháp để khắc phục những nhược điểm của mái sảnh truyền thống. Mái sảnh kính dần được yêu thích và thi công càng nhiều trong các công trình hiện đại, từ tòa nhà văn phòng đến nhà ở. Mái sảnh kính có độ an toàn và giá trị thẩm mỹ cao. Điểm qua một số ưu điểm vượt trội mà bản vẽ mái sảnh kính cường lực mang lại:

ưu điểm của bản vẽ mái sảnh kính cường lực

Khám phá những ưu điểm của bản vẽ mái sảnh kính cường lực

  • Nâng tầm thẩm mỹ cho kiến trúc: Mái sảnh kính có đặc điểm là kết cấu từ các tấm kính trong suốt chính vì vậy đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại mà không phải bất cứ mẫu mái sảnh nào khác có. Nhắc đến các thiết kế kính là chúng ta đã cảm nhận được sự thông thoáng trong không gian, tinh tế ở từng chi tiết. Có thể thiết kế bản vẽ mái sảnh kính cường lực theo nhiều kiểu dáng như mái vòm hay mái phẳng đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư.
  • Tăng độ an toàn cho tòa nhà: Loại kính được sử dụng trong bản vẽ sảnh kính cường lực là loại kính cường lực được tôi nhiệt lên đến 7000 độ rồi làm lạnh đột ngột. Đây là một loại vật liệu này có độ cứng cao, cứng hơn kính thường nhiều lần nên đảm bảo tính an toàn cho con người cũng như tăng tuổi thọ cho hệ mái kính.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất: Nhược điểm của các loại mái ngói, mái nhôm thông thường đó là tầm nhìn hạn chế và khiến cho ngôi nhà tối hơn, không tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất. Chính vì vậy bản vẽ mái sảnh kính cường lực được cho là giải quyết được vấn đề này. Mái sảnh kính cường lực cho phép ánh sáng tự nhiên từ mặt trời đi xuyên qua, giúp ngôi nhà luôn sáng sủa mang đến vẻ đẹp tinh tế cho công trình.
  • Ứng dụng đa dạng: Không chỉ được ứng dụng trong các công trình kiến trúc lớn cao tầng, mẫu bản vẽ mái sảnh kính cường lực còn được ứng dụng trong các công trình nhà ở nhỏ như bản vẽ biệt thự vườn 1 tầng hay các thiết kế biệt thự 2 tầng 60m2 trở lên.
  • Dễ dàng vệ sinh: Với ưu điểm là mặt kính trong suốt, nhẵn mịn, kết cấu đơn giản, bản vẽ mái sảnh kính cường lực khi thực hiện thi công vô dùng tiện lợi trong quá trình vệ sinh. Mái kính dễ lau chùi nên lúc nào cũng trông đẹp như mới. Ưu điểm vượt trội mà hệ mái ngói truyền thống không có được.

Với những ưu điểm kể trên, bản vẽ mái sảnh kính cường lực ra đời như một sự lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế kiến trúc xây dựng hiện nay. Hầu hết với các tòa nhà cao tầng và các tòa biệt thự đã và đang sử dụng mái sảnh kính cương lực bởi phong cách hiện đại của dòng sản phẩm này. Nếu bạn cũng muốn thiết kế mái sảnh độc đáo này, hãy liên hệ với Angcovat qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng.

 

>>Xem thêm: Bản vẽ biệt thự vườn 1 tầng được săn lùng nhiều nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận