Không thể rời mắt khỏi những hồ sơ thiết kế biệt thự nhà vườn chữ u hiện đại

Tuy không nhiều nhưng biệt thự nhà vườn chữ u vẫn có một chỗ đứng nhất định trong kiến trúc Việt với công năng Khách - Ngủ - Bếp truyền thống nay đã được đổi mới, hiện đại hơn nhiều trong cả nội thất lẫn sự phá cách ở ngoại thất. Hy vọng với những thông tin dưới đây sẽ giúp gia chủ tin tưởng, lựa chọn đây là không gian sống cho gia đình.

MỤC LỤC

1. Lợi ích tuyệt vời của biệt thự nhà vườn chữ u mà không mẫu dáng nhà nào có được

2. Nỗi băn khoăn khi thiết kế biệt thự nhà vườn chữ u của mỗi gia chủ

3. Giới thiệu đến khách hàng 10 mẫu biệt thự nhà vườn chữ u đang làm mưa làm gió

1. Lợi ích tuyệt vời của biệt thự nhà vườn chữ u mà không mẫu dáng nhà nào có được

- Sự cân đối, tương xứng trong thiết kế hình chữ u: Chữ u giúp cho hai đầu hồi có chiều cao bằng nhau với phần giữa thụt vào sâu nên hai đầu hồi cần có sự đối xứng với nhau về kiến trúc bên ngoài để tạo được tính thẩm mỹ tốt nhất. Có thể thấy, khó hình dáng nhà nào có được sự cân đối như biệt thự nhà hình chữ u đẹp, chữ l có hình con dao nên có cạnh dài, cạnh ngắn, nhà vuông, chữ T, chữ M cũng khó mà thiết kế hoàn hảo như vậy được. Sự tương xứng hay được nhắc đến trong những mẫu nhà thiết kế theo phong cách kiến trúc kiểu pháp như cổ điển hay tân cổ điển nhưng với nhà chữ u dù thiết kế theo hiện đại thì cũng có được điều này ngay trong không gian sống.

Đặc điểm cân xứng được thể hiện ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như diện tích, thiết kế mái, đầu hồi, cửa, phối màu sơn mặt tiền để tạo nên một tổng thể biệt thự nhà vườn chữ u hoàn chỉnh. Có thể thấy, nhờ có hình chữ u mà ngôi nhà như một tường hào vững chãi, bảo vệ phần thụt sâu vào trong của ngôi nhà và đây cũng là khoảng không gian hút gió, điều hòa không khí đi khắp tổ ấm. Chính nhờ thiết kế chữ u mà gia đình đã có được một khoảng sân chung ở giữa với những hoạt động ngoài trời cùng gia đình hoặc tiếp đón khách.

Xem thêm: Nhà cấp 4 chữ u - không gian sống ở quê bình yên cho bạn

biệt thự nhà vườn chữ uThiết kế biệt thự nhà vườn chữ u với bao lợi ích ưu việt

- Công năng khoa học Khách - Ngủ - Bếp: Nhà vườn chữ u xưa nay ở nước ta gắn liền với quan niệm bố trí mặt bằng công năng là Khách - Ngủ - Bếp tương ứng với hình dáng nhà. Ông bà trước đây đều mong muốn các không gian được tách biệt, ngủ ra ngủ, khách ra khách để đảm bảo được sự riêng tư nhất định của từng phòng chức năng. Hiện nay thì cũng không quy định rõ ràng, hai đầu hồi thiết kế ngủ với bếp và ở giữa là phòng khách nữa mà sự phân bố công năng đã có sự thay đổi nhất định để phù hợp nhất. Vì chủ yếu hiện nay, ngoài 3 không gian không thể thiếu trong một biệt thự nhà vườn chữ u như trên thì các gia đình còn mong muốn nhiều hơn thế, nào là phòng sinh hoạt chung, phòng giặt phơi, nào là phòng làm việc, phòng giải trí,... vì thế mà các không gian được bố trí xen kẽ nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng biệt.

- Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống - hiện đại: Vẫn là tổ ấm chữ u mộc mạc của truyền thống nhưng không còn mái ngói gạch đỏ tươi, không còn kiểu kiến trúc cổ kính mà thay vào đó, nhà hình chữ u đẹp lại mang một vẻ đẹp lai với hiện đại đẹp mê ly. Kiến trúc hiện đại đã chiếm trọn niềm yêu thích của những gia chủ đang có nhu cầu xây biệt thự chữ u vì nó vẫn đảm bảo được vẻ đẹp đăng đối của hình khối nhà hơn nữa lại còn mang đến luồng gió mới mẻ, nét trẻ trung, khỏe khoắn cho không gian sống. Với thiết kế sân vườn xưa nay vẫn vậy sẽ giúp cho ngôi nhà ở nông thôn có được sự bình yên, mộc mạc, các thành viên trong gia đình sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành, thông thoáng nhất.

Tham khảo: Nét phá cách xen lẫn truyền thống trong thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ tiện ích

Ngoài ra, so với các mẫu nhà hình dáng khác thì biệt thự nhà vườn chữ u còn có nhiều lợi ích hơn thế: nhờ có chữ u mà việc di chuyển trong ngôi nhà cũng thuận tiện, đều khép kín; không gian rộng rãi phù hợp với các gia đình đông thành viên 6 - 10 hoặc thậm chí nhiều hơn; thích hợp làm nơi để đại gia đình, họ hàng, bạn bè tụ họp mỗi cuối tuần hay lễ tết, cùng vui chơi, tổ chức tiệc.

2. Nỗi băn khoăn khi thiết kế biệt thự nhà vườn chữ u của mỗi gia chủ

Thời gian vừa qua, bao nhiêu tin nhắn về hòm thư cùng cuộc gọi qua hotline của khách hàng nhằm tư vấn về mẫu nhà chữ u này, đồng thời Angcovat cũng có thể nhận thấy ai ai cũng có một nỗi lo, chung câu hỏi là nhà chữ u có tốt không. Quả thực để đánh giá có tốt hay không thì cần một thước đo cụ thể, ví dụ xét về ưu điểm, lợi ích thì biệt thự chữ u kiểu sân vườn rất tốt là đằng khác nhưng chúng tôi cũng hiểu câu hỏi của khách hàng là hướng đến yếu tố phong thủy. Ngoài hình vuông ra thì nhà chữ l, chữ u, chữ m hay chữ T theo phong thủy đều xấu vì có nhiều khuyết góc, cụ thể như sau:

- Nhà hình chữ có đến 2 khuyết góc nên vận khí tốt bị cản, khó vào trong nhà nên theo phong thủy nó ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân trong gia đình, tình cảm dễ bị rạn nứt.

biệt thự nhà vườn chữ uGiải đáp chi tiết thắc mắc biệt thự nhà vườn chữ u có hợp phong thủy hay không? Có thể hóa giải không?

- Hai đầu hồi của chữ u mà 1 bên bố trí phòng ngủ, 1 bên đặt phòng ăn thì chắc chắn vợ chồng có khả năng cao bị chia lìa

Có thể quan tâm: Biệt thự 2 tầng mái thái - kiểu kiến trúc đang được chuộng hiện nay

- Xét về kinh tế thì do nhà chữ u không đón được điềm may, vận khí tốt vào trong không gian sống nên về sự nghiệp của các thành viên trong gia đình đều bị sa sút

- Về cả sức khỏe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều

Dù chỉ là nơi để ăn ngủ nghỉ nhưng mỗi ngôi nhà lại có ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình, tưởng chỉ là vật vô tri vô giác mà nó cũng có sức mạnh lớn vô cùng. Tuy nhiên, dù có khó đến đâu thì đều có cách giải quyết của nó, gia chủ đừng thấy như vậy mà bỏ cuộc mỗi mẫu biệt thự nhà vườn chữ u đẹp. Những chậu cây, bồn hoa nho nhỏ chính là cách hóa giải phong thủy nhanh chóng mà lại tiết kiệm, bên cạnh đó còn mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

3. Giới thiệu đến khách hàng 10 mẫu biệt thự nhà vườn chữ u đang làm mưa làm gió

Mẫu 1: Vẻ đẹp khỏe khoắn của mẫu nhà biệt thự hiện đại chữ u diện tích 160m2

  • Mẫu biệt thự: BT526118
  • Chủ đầu tư: anh Đạt
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.15 tỷ đồng

biệt thự nhà vườn chữ uHình ảnh mẫu biệt thự nhà vườn chữ u theo phong cách hiện đại tinh tế đến từng chi tiết đường nét ở Hải Phòng

biệt thự nhà vườn chữ uSự cân đối ngay từ thiết kế mái thái cũng bằng nhau, song song với nhau của nhà mẫu chữ u 1 tầng 160m2 này tăng tính thẩm mỹ

biệt thự nhà vườn chữ uBản vẽ thiết kế công năng: Sảnh chính: 13,5m2; Phòng khách: 36,4m2; Phòng bếp+ăn: 15,7m2; Phòng ngủ 01: 15,7m2; WC1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14m2; Phòng thờ: 13,5m2; Phòng ngủ 03: 14m2; WC2: 2,3m2; WC3: 3,8m2.

Mẫu 2: Chia sẻ nhà hình chữ u đẹp có 3 phòng ngủ 1 phòng ngủ 180m2 ở Phú Thọ

  • Mẫu biệt thự: BT323067 (phương án 2)
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Đình Thu
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ đồng

biệt thự nhà vườn chữ uBiệt thự nhà vườn chữ u vốn yêu cầu một mảnh đất rộng lớn nên việc quy hoạch như thế nào cho ngôi nhà được vuông vắn, cân đối cùng sân vườn cho hợp lý cũng là vấn đề khiến gia chủ đau đầu. Ông Thu đã tìm đến Angcovat mong được tư vấn và ngỡ ngàng trước hình ảnh sản phẩm được diễn họa 3D đẹp.

biệt thự nhà vườn chữ uMẫu nhà chữ u 1 tầng 180m2 bao gồm: Tiền sảnh: 11.3m2, Phòng khách: 50m2, Sảnh phụ: 9m2, Phòng ăn:26.5m2, Phòng thờ: 11.5m2, Phòng ngủ 1: 21m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2.

Chi tiết hồ sơ: Kiến trúc sư tư vấn phong thủy xây nhà hình chữ U 1 tầng 180m2 cho gia chủ ở Phú Thọ BT323067

Mẫu 3: Mẫu nhà cấp 4 chữ u 4 phòng ngủ mái ngói thái nâu kết hợp sân vườn ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự: BT111255
  • Chủ đầu tư: ông Hồng
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

biệt thự nhà vườn chữ uThiết kế đơn giản mà hút hồn của biệt thự nhà vườn chữ u của ông Hồng tại Kim Động - Hưng Yên. Tại 2 đầu của chữ u đều có phần ban công với lan can bằng gỗ giúp cho gia đình có thể đứng ở đây ngắm cảnh sân vườn tuyệt đẹp.

biệt thự nhà vườn chữ uPhần sân chung do nhà chữ u 4 phòng ngủ tạo thành được thi công mái che bằng gỗ kết hợp giàn treo cây cảnh làm tăng tính thẩm mỹ của không gian sống và cũng làm đầy đặn, hóa giải được những khuyết góc xấu xí

biệt thự nhà vườn chữ uDiện tích nhà chữ u là 160m2 được bố trí thành: 1 Phòng khách, 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung, 1 phòng thờ 

Mẫu 4: Ngỡ ngàng trước thiết kế mái ngói thái đỏ tươi của mẫu nhà 1 tầng chữ u 200m2

  • Mẫu biệt thự: BT110067
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Đình Thu
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

biệt thự nhà vườn chữ uHệ thống mái thái đồ sộ được giật cấp ấn tượng nhưng kiến trúc sư cũng không quên sự tương xứng hai bên giúp cho không gian sống biệt thự nhà vườn chữ u ở Yên Lập - Phú Thọ càng thêm lộng lẫy

biệt thự nhà vườn chữ uGia chủ cũng rất lo lắng về vấn đề phong thủy vì biết rằng chữ u rất xấu, nhiều khuyets góc nên chúng tôi đã tư vấn trồng cây vừa hóa giải mà vừa mang đến không khí trong lành cho gia đình.

Mẫu 5: Diện tích 120m2 xây biệt thự hình chữ u 3 phòng ngủ tiện nghi ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: BT102047
  • Chủ đầu tư: anh Khuất Thanh Chính
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng

biệt thự nhà vườn chữ uKể từ ngày ký hợp đồng chỉ khoảng 20 ngày làm việc liên tục, Angcovat đã gửi đến anh Chính bộ hồ sơ hoàn chỉnh của biệt thự nhà vườn chữ u bao gồm từ kiến trúc cho đến kỹ thuật. Ngoại thất của không gian sống có thể thấy rất đơn giản, không phào chỉ rườm rà, họa tiết trang trí phức tạp mà hết sức đơn giản nhưng vẫn tinh tế, sang trọng

Chi tiết thiết kế: Thiết kế nhà mặt tiền 15m cấp 4 diện tích 120m2 3 phòng ngủ BT125047

biệt thự nhà vườn chữ uMặt bằng công năng: Tiền sảnh: 16m2, 1 phòng khách + thờ 35m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 12,5m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 16m, 1 vệ sinh chung 3,8m2.

Mẫu 6: Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế biệt thự vườn yên bình ở Hải Phòng hình chữ u mái thái

  • Mẫu biệt thự: BT101106
  • Chủ đầu tư: ông Quyền
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 850 triệu đồng

biệt thự nhà vườn chữ uLựa chọn tone màu trầm nâu, đỏ đô cho ngoại thất biệt thự nhà vườn chữ u 1 tầng, ông Quyền ở Hải Phòng mong muốn có được một tổ ấm đầy đủ tiện nghi cho gia đình sinh sống mà lại hợp phong thủy giúp mọi chuyện từ công việc, tình cảm, sức khỏe đều thuận lợi

biệt thự nhà vườn chữ uThông số diện tích: 1 phòng thờ 12m2, 1 sảnh chính 6,5m2, 1 phòng khách 25m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3, vệ sinh 1 6m2, vệ sinh 2 2,2m2, vệ sinh 3 3,4m2, 1 tiền sảnh, 1 hành lang phụ 19,7m2.

biệt thự nhà vườn chữ uPhối cảnh thiết kế nhà hình chữ u 2 tầng mái thái nâu đỏ kết hợp sân vườn trồng cây hoa thành từng vùng được quy hoạch rõ ràng

Bất cứ mẫu nhà biệt thự nào “ra đời” đều là thành quả của chính gia đình vì không phải dễ dàng mà có thể thiết kế, xây dựng được không gian sống, nó tốn kém cả thời gian, công sức, đặc biệt là tiền bạc và đối với đơn vị thiết kế cũng như thi công thì cũng tốn kém nhiều chất xám để có thể hoàn thiện một không gian sống đúng yêu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tự hào về ngành nghề, cuộc sống của mỗi khách hàng có hạnh phúc, tiện nghi hay không phụ thuộc rất lớn vào kiến trúc sư chúng tôi. Hiếu được trọng trách, vai trò của mình, cao hơn nữa là những thiết kế đóng góp rất lớn vào việc phát triển của lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, nâng tầm chất lượng cuộc sống, đưa những không gian sống vươn ra tầm thế giới nên Angcovat luôn hoạt động hết năng suất, chưa một giây nào ngừng cống hiến hết mình suốt 10 năm vừa qua.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế biệt thự nhà vườn chữ u thì hãy để Angcovat có cơ hội được dẫn lối bạn đến dinh thự nguy nga, lộng lẫy.

Hotline: 0988 030 680

>> XEM NGAY: Chọn lọc những mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái thái 300m2 đẳng cấp thế giới

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận