Xu hướng 2021: Ý tưởng thiết kế nhà vườn được xem nhiều nhất

Ý tưởng thiết kế nhà vườn từ lâu là kiểu kiến trúc mang lại ấn tượng khó phai cho đa số các chủ đầu tư. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu một biệt thự nhà vườn vì nó thường thích hợp với những không gian rộng rãi. Thật tuyệt vời nếu bạn đang có một diện tích.

MỤC LỤC

Nhà vườn là gì? Đặc điểm tạo nên sức hút của ý tưởng thiết kế nhà vườn

Phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất trong các ý tưởng thiết kế nhà vườn

Giới thiệu 4 ý tưởng thiết kế nhà vườn khiến gia chủ “ngây ngất”

Lời Kết

 

Ý tưởng thiết kế nhà vườn được xem nhiều nhất 2021

Ý tưởng thiết kế nhà vườn được xem nhiều nhất 2021

>>> Mẫu biệt thự vườn 2 tầng 2 mặt tiền siêu đẹp

Nhà vườn là gì? Đặc điểm tạo nên sức hút của ý tưởng thiết kế nhà vườn

Nhà vườn là những thiết kế, những công trình thường được xây dựng trên không gian diện tích tương đối lớn. Đúng như cái tên, đây không chỉ là không gian nhà ở, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn bao gồm cả không gian khuôn viên mở rộng xung quanh như vườn tược, sân chơi, bể cá ngoài trời, hồ bơi,.. với diện tích rộng rãi tạo môi trường đầy tính thiên nhiên. Chính những giá trị mà ý tưởng thiết kế nhà vườn mang đến trong thực tế đã tạo nên xu hướng mà rất nhiều chủ đầu tư yêu thích.

Kiến trúc sang trọng và việc thiết kế không hề khó

Đặc điểm của kiến trúc nhà vườn là nó cho phép con người ta thỏa sức sáng tạo và kết hợp, không bắt ép theo bất kỳ khuôn mẫu nào cả. Tuy vẫn dựa theo các phong cách chính trong thiết kế như hiện đại, cổ điển,.. để làm nền tảng nhưng nó lại không hề gây gò bó. Kiến trúc sư và gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp những sở thích và yêu cầu thích hợp nhất cho gia đình của mình, tạo nên một tổng thể hài hòa nhưng lại có “nét riêng” cho chính mình.

>>> HOT: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển đáng sống

Ý tưởng thiết kế nhà vườn 2 tầng hiện đại

Ý tưởng thiết kế nhà vườn 2 tầng hiện đại

Lại nói đến ý tưởng thiết kế nhà vườn là không khó. Đúng như vậy, vẻ đẹp của ngôi nhà hoàn hảo là sự kết hợp giữa khu vực ở và cảnh quan xung quanh. Chỉ cần 2 không gian này hòa hợp và hỗ trợ tăng giá trị thẩm mỹ cho nhau tức là ý tưởng thiết kế nhà vườn thành công. Và sự hòa hợp này được tạo nên từ những dòng ý tưởng đơn thuần nhất – theo sở thích của gia chủ - tạo nên dấu ấn cá nhân riêng.

Ý tưởng thiết kế nhà vườn có không gian xanh chẳng khác nào khu nghỉ dưỡng

Sự đặc biệt nhất ở những ý tưởng thiết kế nhà vườn này mang lại đó chính là không gian. Không gian ở đây được nói đến không chỉ đơn giản là không gian bên trong nhà rộng hay hẹp mà còn là không gian cảnh quan bên ngoài. Theo như các kiến trúc sư, đây còn được coi là thứ tạo ra giá trị gia tăng cho ngôi nhà, nói cách khác không gian sân vườn giúp làm tăng giá trị cho ngôi biệt thự.

 Yếu tố cây cối thiên nhiên là 1 phần không thể thiếu trong những ý tưởng thiết kế nhà vườn. Trong một số trường hợp không gian này thậm chí còn rộng lớn hơn cả diện tích xây nhà ở. Cách quy hoạch bố trí không gian này được thực hiện chi tiết và tỉ mỉ không khác gì phần kiến trúc nhà. Từ bố cục, hướng gió, hướng sáng đều được tính toán cẩn thận.

 Khuôn viên xanh với ý tưởng thiết kế nhà vườn

 Khuôn viên xung quanh vô cùng tươi mới trong ý tưởng thiết kế nhà vườn

>>> Mẫu nhà biệt thự cấp 4 1 tầng ở quê đẹp nhất

Chính vì thế mà ý tưởng thiết kế nhà vườn với không gian thiên nhiên đầy ắp màu xanh tươi luôn có một bầu không khí trong lành. Mang đến cho con người ta cảm giác thư giãn hòa mình với hương vị thiên nhiên tươi mới đầy sức sống. Vừa có không gian gia đình ấm cúng lại vừa mang đến cảm giác sảng khoái chẳng khác nào khu nghỉ dưỡng, quả thật rất tuyệt vời!

Phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất trong các ý tưởng thiết kế nhà vườn

Thị trường kiến trúc Việt từ lâu đã du nhập và ứng dụng được rất nhiều tinh hoa kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới. Trong số đó tiêu biểu nhất là 3 phong cách kiến trúc hiện đại, cổ điển Pháp và tân cổ điển. Với mỗi mức đầu tư và sở thích khác nhau, kiến trúc sư sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế nhà vườn theo phong cách kiến trúc nhất định. Với mức đầu tư lớn, yêu thích sự nguy nga đồ sộ thì gia chủ có thể lựa chọn phong cách kiến trúc cổ điển Pháp, nhẹ nhàng hơn chút đó là phong cách kiến trúc tân cổ điển. 2 phong cách này nhìn chung mang đến cho người ta cảm nhận về nét đẹp mang hơi hướng cổ kính, hoa mỹ lộng lẫy và đôi khi có phần rườm rà. Trái lại, nếu gia chủ là người yêu thích sự năng động, gọn gàng, tươi mới thì phong cách kiến trúc hiện đại luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ý tưởng thiết kế nhà vườn.

 3 phong cách kiến trúc quan trọng nhất trong ý tưởng thiết kế nhà vườn

3 phong cách kiến trúc quan trọng nhất trong ý tưởng thiết kế nhà vườn

Đối với mỗi phong cách thiết kế, mỗi sở thích khác nhau của khách hàng. Nếu thực sự lựa chọn được đơn vị thiết kế hay người kiến trúc sư có kinh nghiệm, họ sẽ dễ dàng dung hòa được các yếu tố để tạo nên một tổng thể hài hòa. Từ phong cách kiến trúc, công năng bên trong đến cảnh quan xung quanh đều sẽ được kết hợp tinh tế để mang lại giá trị thẩm mỹ, giá trị sử dụng tối ưu nhất.

Giới thiệu 4 ý tưởng thiết kế nhà vườn khiến gia chủ “ngây ngất”

Trên lý thuyết và thực tế, chúng ta đều nhận thấy biệt thự nhà vườn có những ưu điểm, ứng dụng tuyệt vời trong đời sống sinh hoạt. Tuy nhiên không phải ai cũng có chuyên môn và sở hữu cho mình những phương án chính xác. Lúc này, các nhà đầu tư thực sự phải cần đến một kiến trúc sư phụ trách việc tư vấn thiết kế và hoàn thiện hồ sơ thiết kế biệt thự nhà vườn. Và trước khi tiến hành làm thực tế, hãy cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà vườn được yêu thích nhất trong năm 2021 để cho những yêu cầu của bạn được phác họa rõ nét hơn. Cũng có thể nói, đây sẽ là cơ sở để bạn dễ dàng sáng tạo cho mình một hình mẫu nhà vườn lý tưởng. Cùng Kiến trúc Angcovat tham khảo nhé.

Ý tưởng thiết kế nhà vườn mái lệch độc đáo

Khác xa với những ý tưởng thiết kế nhà vườn đẹp với phong cách mái bằng hay mái ngói nghiêng quen thuộc, mẫu thiết kế biệt thự mái lệch đẹp 2 tầng 100m2 đã phá vỡ đi khuôn mẫu của kiến trúc đơn thuần. Điểm nhấn phần mái nhà là sự kết hợp của 2 mái phẳng tách biệt, đối xứng nhau, với cách thiết kế như vậy tạo cho người nhìn có cảm giác là sự kết hợp của 2 ngôi nhà. Tinh tế hơn đó là kiến trúc sư cũng kịp thời lồng ghép vào đây yếu tố thiên nhiên với cây xanh tươi tắn, tạo cảm giác vừa ấn tượng lại vừa dịu mát.

 Hình ảnh ý tưởng thiết kế nhà vườn mái lệch độc đáo mặt tiền 12m

Hình ảnh ý tưởng thiết kế nhà vườn mái lệch độc đáo mặt tiền 12m

Tuy gia đình chủ đầu tư là điển hình của một gia đình Việt với 2 thế hệ, và thế hệ đi trước thường yêu những nét thuộc về truyền thống, thích sự an toàn sẵn có. Thế nhưng trải qua quá trình đấu tranh tư tưởng, ý tưởng thiết kế nhà vườn độc đáo với phần mái lệch vẫn được chấp thuận và hoàn thiện trong điều kiện tốt nhất. Điều đó cho thấy mẫu biệt thự vườn này không chỉ hiện đại, tinh tế, ấn tượng mà cũng chứa đựng đầy giá trị truyền thống và tiện nghi sử dụng.

Ý tưởng thiết kế nhà vườn mái thái sang trọng

Siêu phẩm ý tưởng thiết kế nhà vườn 300m2 2 tầng mái thái hiện đại là sản phẩm Angcovat triển khai thiết kế cho chủ đầu tư là anh Trần Đức Dân ở Nam Định. Với sự kết hợp giữa kiến trúc đương đại đặc sắc cùng với các vật liệu xi măng giả gỗ hiện đại bậc nhất đã mang tới sự hài hòa, và vô cùng bắt mắt. Ứng dụng phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp mái ngói thái sang trọng, chủ đầu tư còn muốn nhấn mạnh vào các chi tiết trang trí tỉ mỉ cùng công năng tiện nghi. Kiến trúc Angcovat đã hoàn thiện và trao hồ sơ hoàn thiện cho chủ đầu tư và chứng minh được sự nhiệt huyết, tư duy sáng tạo của các kiến trúc sư tại đây đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

 Mặt tiền rộng 22m của ý tưởng thiết kế nhà vườn tại Nam Định

Mặt tiền rộng 22m của ý tưởng thiết kế nhà vườn tại Nam Định

Về mặt công năng sử dụng và sân vườn, ý tưởng thiết kế nhà vườn 300m2 có diện tích sàn công trình lớn, chi phí đầu tư khủng, nên ngoài các không gian, phòng ốc bình thường còn có thêm nhiều các phòng chức năng, phòng tiện ích khác. Cụ thể có thể kể đến các phòng tắm, thay đồ, phòng sinh hoạt chung để cả nhà thư giãn, hát karaoke,… Sân vườn được đặc biệt ưu ái cho không gian hồ cá rộng rãi và thân thiện với thiên nhiên, công trình kiến trúc hòa quyện mềm mại vào nét thơ của thiên nhiên, quả đúng như một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

 Tổng thể ý tưởng thiết kế nhà vườn 300m2

Tổng thể ý tưởng thiết kế nhà vườn 300m2

Ý tưởng thiết kế nhà vườn mái bằng hiện đại không gian mở

Thêm 1 ý tưởng thiết kế nhà vườn diện tích 300m2 thân thiện với thiên nhiên, tuy nhiên đây là một thiết kế biệt thự mang phong cách hiện đại kết hợp mái bằng năng động. Không chỉ đơn giản là nhà ở thông thường, sống ở đây ta như được đắm chìm vào không gian của một khu nghỉ dưỡng cao cấp với không gian mở thoáng mát. Thay vì sử dụng những bức tường kín bí bách, sự khéo léo sử dụng hệ thống kính trong suốt giúp không gian ngôi nhà đã rồng lại càng rộng hơn. Kiến trúc hiện đại lại thêm phần mái bằng càng làm cho tổng thể ngôi nhà mạnh mẽ, tinh tế và dứt khoát đúng như phong thái của một người đàn ông hiện đại. Cộng thêm các yếu tố thiên nhiên cây cỏ, đất, nước bên ngoài như được hòa quyện chung với công năng bên trong – Tuy 2 mà là 1 càng khiến cho tổng thể thêm cuốn hút hơn.

>>> Xem thêm: 19+ Bản vẽ 3D nhà biệt thự 3 tầng khiến bao người phải say đắm

 Ý tưởng thiết kế nhà vườn hiện đại 300m2

Ý tưởng thiết kế nhà vườn hiện đại 300m2 đẹp như khu nghỉ dưỡng

Ngay bên ngoài, khuôn viên xung quanh cũng được chủ đầu tư yêu cầu bổ sung vườn cây, không gian chơi cho trẻ nhỏ, sân chơi thể thao lành mạnh cho người lớn như hồ bơi, bàn trà, sân cầu lông,…

Ý tưởng thiết kế nhà vườn 1 tầng không gian xanh

Ngoài những mẫu biệt thự 2-3 tầng có vẻ cao lớn và đồ sộ, những ý tưởng thiết kế nhà vườn cấp 4 1 tầng cũng nằm trong danh sách những mẫu được xem nhiều nhất 2021. Với những gia đình ở khu vực nông thôn, không quan trọng về bề thế hay địa vị bên ngoài thì đây là mẫu nhà lý tưởng cho quý vị lựa chọn. Vừa đơn giản, vừa tiện nghi lại vừa hài hòa với thiên nhiên. Có thể lộng lẫy nguy nga, có thể hiện đại năng động lại cũng có thể uyển chuyển lồng ghép vẻ đẹp truyền thống mộc mạc. Tùy vào phong cách kiến trúc mà bạn lựa chọn, kiến trúc sư sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích để phương án nhà vườn 1 tầng được tối ưu nhất cùng không gian sân vườn rộng rãi. Cũng theo đó, Kiến trúc Angcovat trong hơn 1 năm vừa qua đã hoàn thiện và trao trả hồ sơ nhà vườn 1 tầng cho rất nhiều những chủ đầu tư. Mỗi bộ hồ sơ đều mang phong cách và dấu ấn riêng.

  Ý tưởng thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản

 Ý tưởng thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản với nét mộc mạc truyền thống

Trên đây là hình ảnh một mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng theo phong cách hiện đại nhưng vẫn không quên giữ lại sự giản đơn của những ngôi nhà mái ngói – hình ảnh mang đậm dấu ấn của làng quê Việt từ xa xưa.

Đặc trưng về mặt hình khối kiến trúc từ ý tưởng thiết kế nhà vườn thể hiện khá đơn giản. Dựa trên những không gian sân vườn rộng, bạn có thể xây dựng ngôi nhà với sự gần gũi với thiên nhiên tuyệt vời như thế này. Và để có một ngôi nhà với những khoảng sân vườn trong xanh, thanh bình cũng không quá khó đối với nhiều chủ đầu tư ở khu vực nông thôn như thế này.

Lấy cảm hứng từ những thiết kế nhà ở 3 gian truyền thống, mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng được phân chia thành 3 gian rõ ràng từ ngoại thất. Trong đó, sự cân đối, đối xứng được thể hiện một đầy thông minh từ cách thức bố cục công năng sử dụng đến ngoại thất của ngôi nhà. Kết hợp với đó là những đường nét vuông vức dứt khoát của phong cách kiến trúc hiện đại, vật liệu mới sử dụng công nghệ cao làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể.

Lời Kết

Mỗi ý tưởng thiết kế nhà vườn mà Kiến trúc Angcovat chia sẻ đều sở hữu những nét đẹp độc đáo riêng biệt. Với mỗi nhu cầu và sở thích khác nhau của gia chủ từ điều kiện tài chính, không gian khu đất xây dựng, số lượng thành viên trong gia đình hay sở thích của gia chủ đều ảnh hưởng trực tiếp tới thành quả cuối cùng đó chính là biệt thự nhà vườn. Đôi khi chỉ những điều đó thôi cũng dễ dẫn đến những mâu thuẫn mà mình bạn khó có thể giải quyết được, chủ đầu tư có thể sẽ gặp khó khăn ngay từ những bước đầu tiên.

>>> Bài viết gần đây nhất: Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố phong cách retro

Kiến trúc Angcovat sẵn sàng là đơn vị đồng hành cùng bạn để đưa ra những lời khuyên, phương án về ý tưởng thiết kế nhà vườn tối ưu nhất. Còn chờ đợi gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi. Sự tin tưởng của bạn là niềm vinh dự của Angcovat chúng tôi!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận