Mẫu thiết kế biệt thự cấp 4 tân cổ điển ai cũng ao ước có được

Ngày nay, con người thường dễ bị kéo theo cuồng quay của công việc, của học tập nên thường có xu hướng lựa chọn cho mình những mẫu nhà phổ thông như nhà cấp bốn đơn giản hay kiểu nhà ống. Tuy nhiên, một bộ phận dân cư khác có khả năng tài chính lớn hơn lại lựa chọn cho mình những mẫu nhà biệt thự sang trọng, hòa nhã. Một trong số đó là kiểu nhà biệt thự cấp 4 tân cổ điển.

Đối với nhiều người có lẽ kiểu nhà này còn khá xa lạ bởi chúng không phải là kiểu nhà thông dụng với đại đa số dân cư. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định xây một ngôi nhà mới theo phong cách tân cổ điển hay chỉ đơn thuần là một người có đam mê về thiết kế nhà thì hãy cùng Angcovat tìm hiểu kĩ hơn về kiểu nhà này nhé.

  •  
Thiết kế nhà 1 tầng 120m2 sao cho tối ưu nhất?
  •  
Miễn phí mẫu nhà 1 tầng mái dốc đẹp mê ly
  •  
Biệt thự 2 tầng mái thái đẹp - giải pháp hoàn hảo cho không gian sống của gia đình bạn

1) Biệt thự cấp 4 tân cổ điển là gì?

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển châu âu

Vẻ đẹp biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển hay còn gọi là biệt thự bán cổ điển. Đây là kiểu biệt thự bắt nguồn từ Châu âu những năm thuộc thời kỳ Phục Hưng hưng thịnh và nhanh chóng trở nên phổ biến ở các nước Châu âu và cả Bắc Mỹ. Biệt thự cấp 4 tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa những nét đẹp cổ điển và hiện đại, tạo ra một không gian kiến trúc mới mẻ và khỏe khoắn. Không giống như các thiết kế biệt thự cổ điển với các hoa văn trông có vẻ đồ sộ và cảm giác nặng nề, kiểu kiến trúc này được hình thành bởi các chi tiết uốn lượn nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất sang trọng. Bởi vậy mẫu nhà này nhanh chóng trở nên được yêu thích và là sự lựa chọn của không ít gia đình.

Biệt thự cấp 4 tân cổ điển như tên gọi của nó chỉ có một tầng nhưng rất rộng rãi, tiện nghi, sang trọng và đặc biệt là không quá đồ sộ như các thiết kế biệt thự khác. Các gia đình bây giờ dần trở nên ưa chuộng những mẫu nhà cấp 4, nhà 1 tầng đẹp bởi tính tiện lợi và có phần bắt kịp xu hướng. Mẫu nhà này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đối với những gia đình yêu thích phong cách Châu âu.

2) Những đặc trưng của mẫu biệt thự 1 tầng phong cách tân cổ điển:

- Đây là mẫu nhà có thiên hướng kết hợp giữa những nét hài hòa của thiết kế La Mã đầy phóng khoáng, bề thế cùng với sự hiện đại trong các đường nét trang trí trẻ trung, khỏe khoắn. Hình thối của lối kiến trúc tân cổ điển thiên nhiều về vẻ đẹp của cấu trúc Châu âu hài hòa với đường nét hiện đại trong cách tạo ra các đường nét tô điểm cho ngôi nhà.

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển kiểu pháp

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển đẹp

- Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển không bị quá rườm rà, cầu kì mà ngược lại còn mang đang cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhất định bởi cách chia tách không gian. Đó là sự cân đối giữa các tỷ lệ họa tiết hay hình khối khiến cho nơi đây càng mang nét đẹp quyền quý hơn. Nội thất và các đường nét được tiết chế và không quá được chú trọng nhiều như biệt thự cổ điển. Tuy nhiên cách phân chia này còn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sỏ thích của chủ sở hữu.

- Các căn nhà này thường ưu chuộng và sử dụng nhiều các vật liệu được làm từ kính. Điều này giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng hơn và cũng tạo điều kiện cho việc nhìn cảnh quan ra bên ngoài bởi các thiết kế này thường được xây dựng trên một diện tích rộng. Cửa kính cũng là vật liệu khá hiện đại thay vì sử dụng cửa gỗ như truyền thống. Ngoài ra, việc sử dụng các đèn chùm, các hệ thống đèn vàng nhạt cũng là cách khiến cho không gian căn nhà thêm thơ mộng và ấm cúng hơn.

- Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển thường được thiết kế với cảnh quan sân vườn thoáng đãng, hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên. Việc bố trí sân vườn bao quanh căn biệt thự 1 tầng còn giúp cho căn hộ thêm phần thơ mộng, gần gũi, xóa bỏ đi sự rộng rãi của kiểu nhà này, khiến cho nơi đây không còn gò bó, đơn điệu.

- Mẫu thiết kế này còn được đăc trưng bởi mái vòm bán nguyệt, hệ thống trụ đồ sộ tôn lên nét đẹp cổ điển của mẫu biệt thư. Mái vòm bán nguyệt đại diện cho thiết kế cổ điển đi cùng mới mái dốc lợp ngói đặc trưng quen thuộc vừa tạo nét gần gũi, vừa có nét mới lạ nhất định.

3) Ưu điểm của biệt thự cấp 4 tân cổ điển:

- Đây là thiết kế phù hợp với những khách hàng ưu thích mẫu nhà hiện đại, sang trọng mà vẫn có nét trang nhã, đơn giản nhất định. Cách bố trí hệ thống cửa cao, rộng khiến cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu, mới mẻ.

- Đây là mẫu nhà khá đồ sộ, rộng lớn nên thuận tiện cho việc trang trí, sắp đặt phong cho gia chủ. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cũng như sở thích riêng của các thành viên, phù hợp với các gia đình đông người hay thường xuyên có khách.

- Vật liệu xây dựng hiện đại, cách trang trí đơn điệu nhưng trang nhã kết hợp với các họa tiết trang trí hoa văn cổ điển, khiến cho ngôi nhà thêm tráng lệ  nhưng vẫn đảm bảo được việc tối đa hóa thời gian xây dựng.

Angcovat gửi tới bạn: Bảng báo giá thiết kế nhà ở, biệt thự giá rẻ

4) Một số mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển hiện nay:

Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển diện  tích 150m2:

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển đồ sộ

Biệt thự cấp 4 tân cổ điển diện tích 150m2

Trong cách kiến trúc cổ điển, các kiến trúc sư thường trọn các gam màu nhẹ, sang, nổi như màu vàng, màu trắng…. Kiến trúc trên lấy gam màu trắng làm chủ đạo cùng với đó là các nét trang trí, hoa văn được thiết kế một cách cầu kì, xóa cảm giác nhạt nhẽo cho gam màu này. Màu trắng là màu tượng trưng cho sự trong trẻo, tươi sáng nhưng cũng vô cùng hiện đại. Đây cũng là gam màu tương đối dễ để phối hợp cũng như trang trí thêm cho không gian ngoại thất, tạo ra điểm nhấn cho ngôi nhà.

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển  uy nghi bề thế

Không gian ngoại thất bên ngoài biệt thự cấp 4 tân cổ điển

Như đã nói ở trên, hệ thống cửa kính khá được ưa chuộng bởi những tiện lợi riêng mà nó đem lại. Cửa kính vừa mang nguồn năng lượng cho ngôi nhà, khiến cho nơi đây không quá bí bởi sự đồ sộ trong kiến trúc mà cửa kính còn rất hiện đại, phù hợp cho lối kiến trúc hỗn hợp này. Màu trắng được lựa chọn để tạo điểm nhấn cho các cây xanh được bố trí xung quanh. Điều này khiến cho nơi đây một sự trong trẻo, tươi mát và tràn đầy một nguồn năng lượng tích cực.

Chi tiết: Bản vẽ biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu 140m2 

Biệt thự 1 tầng áp mái tân cổ điển đẹp:

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển mái nhật đẹp nhất

Biệt thự 1 tầng áp mái tân cổ điển

Nhìn từ bên ngoài, ta có thể thấy được sự cầu kì nhất định trong lối thiết kế này. Sự cầu kì nằm ở hệ thống mái vòm cong, các chi tiết trang trí ở cửa sổ, mặt tiền, đường chỉ ốp tường ngoại thất….Ngôi nhà được xây dựng trên một diện tích khá rộng rãi và đảm bảo cho việc trang trí không gian sống bên ngoài. Các hệ thống cây, xích đu được bố trí phù hợp cho không gian vui chơi rộng rãi hay là nơi để gia đình có thể cùng nhau trò chuyện, thư giãn. Sự bố trí này khiến cho ngôi nhà có sự kết nối với không gian, không tách rời với không gian thiên nhiên xung quanh.

mặt bằng thiết kế Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển 3 phòng ngủ

Công năng sử dụng biệt thự 1 tâng áp mái tân cổ điển

Từ sảnh bước vào là không gian rộng rãi của phòng khách. Đi sau vào trong là khu vực của phòng ăn, phòng bếp được bố trí riêng một góc có cửa thông đảm bảo cho hệ thống thoát mùi được đảm bảo. Ba phòng ngủ độc lập được đặt lần lượt tại các cạnh của ngôi nhà và được thiết kế với một diện tích hợp lý. Sân phơi cạnh phòng khách càng khiến cho không gian thoải mái, hấp dẫn hơn, hài hòa với thiên nhiên. Đây sẽ là một không gian tuyệt vời cho các nói chuyện, tâm sự giữa các thành viên và là một địa điểm đầy lý tưởng.

Tham khảo ngay mẫu nhà này tại: mẫu nhà 1 tầng áp mái tân cổ điển sang trọng

Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển 200m2:

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển mái nhật vô cùng sang trọng và cuốn hút

Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển 200m2

Mẫu nhà này gây ấn tượng bởi tính cân đối, vuông vấn trong hình khối ngôi nhà. Các cột to được bố trí ở sánh chính cùng với các sảnh nhỏ ở sảnh phụ tạo ra sự chắc chắn, vững trãi nhất định. Mái vòm được thiết kế trước cửa tạo được điểm nhấn bởi nét cổ điển mang phong cách Châu âu cùng ánh đèn vàng ấm cúng. Căn nhà cũng lược bớt các họa tiết, hoa văn gây rối mắt mà thay vào đó là sử dụng gạc ốp vân giả đá phù hợp với nét kiến trúc hiện đại. Màu nâu bạc nổi lên bởi màu sơn trắng vốn quen thuộc của kiểu thiết kế tân cổ điển, gây ra một sự trầm lắng nhất định nhưng cũng không thiếu đi sự tươi mới, trẻ trung.

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển lịch lãm

Không gian ngoại thất biệt thự 1 tầng tân cổ điển 200m2

Vẻ đẹp bên ngoài rất sang trọng đã phần nào gây ra thiện cảm đầu tiên cho ngôi nhà. Nó mag lại sự thoáng mát, sạch sẽ, mới mẻ nhưng vẫn rất nhã nhặn và thanh lịch. Các nét thiết kế, đường nét, hình khối ngôi nhà còn được tô điểm bởi cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Đây là nơi thuận lợi để gia đình có thể vui chơi, tổ chức các buổi tiệc, để xe…Các bố trí, trồng cây xanh cũng được sắp xếp hợp lí để tạo ra các lối đi thành đường thẳng góc cạnh cụ thể, vừa khoa học lại vừa có phần ngăn nắp, không gây cảm giác rối mắt.

Xem ngay tại: mẫu thiết kế nhà trệt 200m2 4 phòng ngủ theo lối kiến trúc châu âu

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng tân cổ điển phong cách Châu âu:

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẳng cấp quý phái

Biệt thự nhà vườn 1 tầng tân cổ điển phong cách Châu âu

Nhìn từ chính diện ngôi nhà nổi bật lên mẫu thiết kế mái vòm mang dấu ấn của phong cách Châu âu. Phần giao giữa hai mặt tiền của mẫu nhà này cũng được bố trí bằng cấu trúc vòm cong, tạo được nét khác biệt với các mẫu nhà khác. Toàn bộ phần này được áp dụng và lắp đặt bằng cửa kính, tạo ra nét mềm mại và cũng tạo ra sự thuận tiện cho khả năng quan sát của ngôi nhà. Tường màu kem kết hợp với màu trắng cũng khiến cho giác quan được thỏa mãn, tăng tính thẩm mỹ và gây thiện cảm với nhiều người.

bản vẽ mặt bằng Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển  4 phòng ngủ

Cách bố trí bên trong biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển

Bốn phòng ngủ được bố trí tương đối gần nhau, tạo ra sự yên tĩnh nhất định cũng như thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên. Phòng khách được đặt trong không gian của thiết kế vòm cong khiến cho không gian nội thân nơi đây thêm đặc biệt hơn, đón nhận nhiều ánh sáng hơn và cũng độc đáo hơn. Phòng khách và phòng ăn được ngăn cách bởi lối đi lại tạo ra sự mở và cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà. Gara ô tô được sắp xếp và bố trí tại mặt tiền ngôi nhà để thuận tiện cho việc đi lại của gia đình. Hơn nữa hệ thống cửa được lắp đặt chắc chắn cũng phần nào đảm bảo được sự an toàn cho không gian này.

Sức hấp dẫn của: Bộ sưu tập hàng nghìn bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ miễn phí download

 Biệt thự cấp 4 tân cổ điển trẻ trung, lãng mạn:

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp nhất 2021

Thiết kế trẻ trung của biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu nhà này, ta sẽ thấy được nét trẻ trung, bay bổng của phong cách cổ điển lãng mạn kết hợp với các tươi tắn, sinh động của nét thiết kế hiện đại. Nhìn mẫu nhà này ta thực sự co thể liên tưởng đến một ngôi nhà Châu âu truyền thống. Màu vàng nhạt xen màu trắng làm nổi bật màu nâu đậm của mái ngói. Cửa màu trắng tạo ra sự tươi mới, thoáng đãng và trẻ trung. Gam màu vàng chủ đạo khiến cho ngôi nhà không trở nên nhạt nhòa mà ngược lại còn mang đến cảm giác trẻ trung, dịu nhẹ và đầy lãng mạn, bay bổng. Thiết kế lan can trắng khiến cho căn nhà như trở thành một ban công thu nhỏ đang ngoảnh ra sân vườn. Điều này tạo nên một sự kết nối trong không gian giữa ngôi nhà và môi trường xung quanh.

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển mái thái

Tổng quan biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Cửa kính là một lựa chọn tuyệt vời cho các căn nhà muốn ăn gian về diện tích. Như ta đã thấy, diện tích biệt thự 1 tầng này không thực sự quá rộng nhưng lại đầy đủ tiện nghi phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Bởi nó được thiết kế để tận dụng tối đa việc chuyển lưu dòng khí, ánh nắng, khiến cho không gian như rộng và thoáng đãng hơn. Khi đó cũng khiến cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình luôn duy trì được tốt nhất. Cửa kính giúp căn nhà trở nên hài hòa với cảnh vật xung quanh hơn và cũng tạo ra được sự lãng mạn, tươi mới cho nơi đây.

Trọn bộ sưu tập: 1000 mẫu biệt thự đẹp nhất Việt Nam

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển 140m2:

thiết kế Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển mái nhật

Bố trí ngoại thất biệt thự tân cổ điển 1 tầng

Hình dạng vuông vắn của lớp mái thái cùng sự uyển chuyển của mái vòm tạo ra những nét tinh tế riêng trong vẻ đẹp ngôi nhà. Nhìn vào mẫu nhà này phần nào ta cũng đã mường tượng ra về tính cách, sự yêu thích của gia chủ. Có lẽ đây là một người vừa có những nét cứng rắn nhưng cũng rất tình cảm và có cái nhìn đầy tinh tế. Thay vì xây các bức tường kín mít, tạo cảm giác bức bối thì vật liệu kính được sử dụng sẽ khai thác tối đa nguồn ánh sáng cũng như năng lượng từ ngoài váo trong ngôi nhà. Thay vì trồng cây xanh, việc trồng các loại hoa nhiều màu cũng sẽ là cách tạo ra nguồn nang lượng sống tích cực cho nơi đây, giải tỏa những áp lực sau những ngày học tập và làm việc vất vả.

Mẫu biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp nhất do KTS Angcovat thiết kế

Thiết kế biệt thự 1 tầng tân cổ điển độc đáo


Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về một số mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Tham khảo tiếp: Bình chọn mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận