Bình chọn mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền đẹp nhất

Cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, con người dần chú trọng nhiều hơn về những vẻ đẹp vật chất bên ngoài của bản thân, thay vì chỉ chăm chú vào mục đích kiếm tiền như trước. Vẻ đẹp bên ngoài đó cũng bao gồm cả diện mạo ngôi nhà của họ. Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền cũng thịnh hành hơn từ đó.

Thay vì lựa chọn những kiểu nhà xây nhiều tầng hay nhà ống truyền thống thì xu hướng ngày nay lại thiên nhiều hơn về các thiết kế nhà 1 tầng, biệt thự 1 tầng, nhà cấp 4 nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Nếu hiện tại, bạn cũng là 1 người đang trong quá trình tìm kiếm diện mạo cho ngôi nhà mới của mình thì hãy dành một ít thời gian cùng Angcovat tìm hiểu rõ hơn về thiết kế này nhé. Bạn sẽ không phải hối hận đâu.

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền mái thái đẹp

Nhà cấp 4 có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ

1) Lợi thế của mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền:

- Nhắc đến những căn nhà cấp 4, phần nhiều mọi người thường nghĩ rằng đây là kiểu nhà có diện tích tương đối vừa phải, phù hợp cho các hộ gia đình ở nông thôn hay các gia đình trẻ còn chưa thực sự dư giả về tài chính. Mẫu nhà cấp 4 này sẽ tạo cho người nhìn cảm giác ấm cúng, nhỏ nhắn, phần nào mang theo nét đẹp truyền thống. Đây cũng là lựa chọn cho những gia chủ muốn tiết kiệm diện tích nhà nhưng vẫn mong muốn căn hộ của mình vẫn đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cho sinh hoạt gia đình. Mẫu thiết kế này cũng có một khoản chi phí hợp lí và tùy thuộc nhiều vào nhu cầu thiết kế cũng như khả năng tài chính của gia đình bạn.

- Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền tạo được không gian thoáng mát, rộng rãi cho căn nhà. Với thiết kế hai mặt tiền cho ngôi nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục được sự hạn chế trong diện tích đất của những kiểu nhà cấp 4. Khi đó, ngôi nhà sẽ được thông thoáng, đón nhận nhiều khí và ánh nắng và cũng tạo cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên sau những ngày học tập và làm việc.

- Với mẫu thiết kế có hai mặt tiền sẽ khiến cho không gian diện tích nhà nhân lên, tạo ra sự mở rộng của đất. Khi đó, gia chủ hay kiến trúc sư sẽ dễ dàng lựa chọn được những mẫu thiết kế phù hợp, đa dạng hơn trong các ý tưởng bố trí, bày trí cho ngôi nhà.

- Thiết kế nhà 1 tầng có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ còn tạo được dấu ấn riêng cho ngôi nhà lựa chọn kiểu thiết kế này. Những đường nét thiết kế, cách bố trí hay phối màu sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên thu hút, hiện đại và để lại ấn tượng nhiều hơn. Mẫu nhà này vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo được điều kiện sinh hoạt đầy đủ mà cũng mang tính thẩm mỹ cao.

- Ngoài ra nếu căn hộ của bạn ở mặt đường, có nhiều tiềm năng mua bán thì sẽ là lựa chọn tuyệt vời để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Kiểu thiết này có thể được bố trí, thiết kế một cách dễ dàng theo các ý tưởng khác nhau sao cho việc kinh doanh thuận lợi nhất mà đảm bảo được nhu cầu về nhà ở cho gia đình.

2) Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ và hai mặt tiền:

- Cũng như những kiểu thiết kế khác, mẫu nhà 1 tầng 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ này có thể được xây dựng theo cách phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, truyền thống hay mang hơi hướng châu âu. Đứng trước nhiều lựa chọn như vậy, gia chủ nên cân nhắc kĩ lưỡng và có những lựa chọn hợp lí. Tránh việc pha trộn, kết hợp cho căn hộ của mình nhiều kiểu phong cách dẫn đến sự pha trộn, gây ra sự rối mắt và thiếu tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

- Với thiết kế nhà 1 tầng có 2 mặt tiền 4 phòng ngủ, gia chủ nên chọn những tông màu sáng, dịu để tạo ra sự rộng mở cho ngôi nhà. Cách chọn màu này sẽ khiến ngôi nhà trông sáng hơn và cũng là cách “ ăn gian ” diện tích cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, cách chọn những gam màu nhạt đôi khi sẽ gây cảm giác nhạt nhẽo, nhàm chán nên gia chủ có thể tham khảo các bảng phối màu hay có sự kết hợp với các đồ nội thất để giúp căn nhà trở nên tinh tế hơn.

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền hiện đại

Vẻ đẹp của kiểu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

- Ở nông thôn, đối với mẫu nhà cấp 4 có thể sẽ có không gian rộng nhưng với khu vực thành thị thì điều này là không mấy khả thi. Do vậy, để mở rộng tối đa diện tích cho căn hộ vốn có phần hạn chế của kiểu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 2 mặt tiền, gia chủ cũng có thể tận dụng tối đa các cửa sổ, giếng trời để tạo sự thoáng đãng, tránh sự ngột nhạt. Bên cạnh đó việc sử dụng các thiết kế nội thất gọn, đa năng cũng là một cách để căn nhà của bạn trở nên tiện nghi, rộng rãi hơn.

- Ngoài ra, yếu tố phong thủy trong việc xây nhà cũng là điều cần chú trọng. Do đây là mẫu nhà có hai mặt tiền nên điều đó càng cần chú tâm hơn. Tùy vào mệnh, sự phù hợp của gia chủ mà gia đình có thể chọn cho mình những hướng quay nhà để thiết kế và xây dựng cho phù hợp. Hay việc phối màu, kết hợp các đồ trang trí sao cho hài hòa mà vẫn không phạm phải những điều kiêng kị để  căn nhà có thể mang đến nhiều tài lộc và may mắn nhất cho gia đình.

3) Những mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền:

Mẫu 1 nhà cấp 4 hình chữ L có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ 220m2:

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền hình chữ L

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ

Bố cục mặt tiền tập trung vào cửa đầu hồi của ngôi nhà. Hệ thống cửa kính kế hợp với viền gỗ tạo ra cho ngôi nhà một sự tinh tế, hiện đại nhưng vẫn có những nét sang trọng riêng. Hệ thống cửa phần nào giúp cho ngôi nhà thêm thoáng đãng, đón nhận được nhiều nắng và không khí từ thiên nhiên. Nhìn một cách tổng thể thì hình khối của cửa trước được dựng theo hình chữ A, trên cửa có mái che và phía dưới là các gạch đá được ốp ngay ngắn phần nào tăng thêm độ “ hoang dã ” cho nơi đây. Phía sau là cửa gỗ có thể được thiết kế cho các sinh hoạt riêng tư: phòng ngủ, phòng đọc sách….còn phía cửa trước dùng để tiếp khách hay các sinh hoạt chung khác trong gia đình. Hệ thống cây, hoa được bố trí xung quanh nhà khiến cho không gian nơi đây càng thêm phần trẻ trung và tươi mới.

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Công năng sử dụng trong mẫu nhà cấp 4 2 mặt tiền 4 phòng ngủ

Ngôi nhà cấp 4 hình chữ l được thiết kế khá khoa học và hợp lý do có thuận lợi về 2 mặt tiền. Ở cửa sau, phòng khách được bố trí ngay trung tâm ngôi nhà kết hợp với phòng thờ vừa tạo sự rộng rãi mà cũng không thiếu đi cảm giác ấm cúng. Phòng bếp được bố trí ở cửa trước, đón nhận nhiều không khí có lẽ để dễ dàng cho việc thoát mùi, tẩy sạch những mùi hôi, khi nóng khó chịu. Bốn phòng ngủ được sắp xếp một cách đối xứng tại các góc cạnh của ngăn nhà. Điều này vừa tạo ra sự thuận tiên đi lại cho các không gian khác, cũng tạo ra sự riêng tư nhất định cho mỗi thành viên. Ngoài ra, mỗi phòng cũng có hệ thống cửa sau giúp cho không gian thêm thoáng đãng.

Chi tiết: Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L 4 phòng ngủ

Kiểu nhà 1 tầng 2 mặt tiền 4 phòng ngủ 140m2:

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền có tầng hầm

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ, 2 mặt tiền hiện đại

Tông màu được sử dụng ở kiểu nhà này khá hiện đại và tươi mới, phù hợp với những gia chủ có tính cách trẻ trung, phóng khoáng. Hệ thống hai mặt tiền được sử dụng khiến cho ngôi nhà như rộng hơn và cũng là một trong những điểm nhấn của lối kiến trúc này. Cửa phía trước được phối hợp với hai hàng cây xanh, ngay từ đầu đã tạo ra cảm tình cho người đi. Phía sau là cửa ngoảnh ra một khoảng vườn khá rộng tạo ra sự thoáng đãng nhất định cho không gian. Gam màu trắng kem được sử dụng làm chủ đạo, kết hợp hài hòa với gam màu xanh lam của mái. Đây là hai gam màu trang nhã và lịch lãm, phần nào thể hiện cho lối kiến trúc của ngôi nhà và tính cách của gia chủ.

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền tầng bán hầm

Ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Nhìn vào mẫu nhà này, ta thấy được một ý tưởng thiết kế phi đối xứng khá độc đáo. Phía trên ngôi nhà được kết nối với phía nhau nhà bởi mộ cái cầu thang nhỏ, tạo ra một sự cầu kì nhất định và có vai trò phân tầng không gian. Phía trên cầu thang là ngôi nhà 1 tầng nhưng sau nó lại tạo cảm giác như một ngôi nhà hai tầng thực chất. Hệ thống cửa kính, viền gỗ cũng là một cách giúp cho ngôi nhà đón nhận nắng và gió. Gạch ốp với những hoa văn bao quanh cửa và tường khiến cho ngôi nhà không hề đơn giản, nhàm chán mà có một sự chăm chút nhất định. Điều này càng khiến cho ngôi nhà thêm hiện đại, khỏe khoắn và tươi mới hơn, mang hơi hướng của nét thiết kế tân tiến.

Chi tiết xem tại: Thiết kế biệt thự nhà 1 tầng có tầng hầm diện tích 140m2 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ có 2 mặt tiền 180m2:

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền mái thái đẳng cấp

Không gian bên ngoài mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 2 mặt tiền đẹp

Nhìn về nét kiến trúc ngoại thất bên ngoài mẫu nhà 1 tầng mái thái hiện đại, ta có thể thấy cách thiết kế khá mới mẻ, hòa quyện với thiên nhiên. Ngôi nhà vừa có nét cổ điển, kín đáo nhưng cũng không thiếu đi sự thoải mái, thoáng đãng. Tông màu vàng nhạt được sử dụng chủ đạo cho ngôi nhà khá tinh tế và phù hợp với không gian tổng thể, hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài. Màu sắc xanh thẫm của mái thái nổi bật giữa nền màu vàng nhạt của ngôi nhà, khiến cho không gian nơi đây không bị nhàm chán mà trở nên mới mẻ hơn. Hệ thống ống khói được sắp đặt ở trên mái ngói cũng tạo ra sự khác biệt cho nét kiến trúc này.

bản vẽ mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Mặt bằng công năng sử dụng ngôi nhà 1 tầng 2 mặt tiền 4 phòng ngủ

Phòng khách được sắp xếp rộng rãi, được đặt đối diện với không gian phòng bếp nhằm thuận tiện cho việc di chuyển. Phòng bếp được đặt cạnh sân phơi là hợp lí nhằm phục vụ cho nhu cầu thoáng khí. Bốn phòng ngủ được bố trí linh hoạt, rộng rãi, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của các thành viên. Ngoài ra việc thiết kế các sân sau tại mỗi phòng cũng tạo nên sự thoáng đãng cho ngôi nhà này.

 Mẫu nhà 1 tầng mái bằng có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền không gian mở:

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền mái bằng

Thiết kế nhà 1 tầng mái bằng có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ

Sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp của mẫu biệt thự 1 tầng mái bằng. Hình khối cấu trúc thoải mái, tự do, bất đối xứng tạo nên cho ngôi nhà một vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung nhất định. Các đường nét vuông vắn cùng hệ thống cửa kính giúp cho ngôi nhà như hài hòa với cảnh quan bên ngoài. Việc sử dụng mái bằng tinh tế cũng là một điểm nhấn thu hút cho kiểu thiết kế này.

mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Cách sắp xếp không gian bên trong nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Có thể thấy không gian phòng bếp và phòng khách không hề được phân chia bởi các vách ngăn mà chúng hoàn toàn được ngăn cách theo không gian. Điều này tạo nên sự kết nối cho các thành viên và các phòng trong ngôi nhà. Bốn phòng ngủ được bố trí liền nhau dọc theo các góc cạnh của ngôi nhà kết hợp với không gian mở của hệ thống cửa kính càng khiến cho chúng mang vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng nhưng cũng rất gần gũi và ấm cúng.

Mẫu nhà 1 tầng mái thái 4 phòng ngủ 2 mặt tiền đẹp:

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền mái thái ở quê

Nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Với kiểu thiết kế mái nhiều lớp, đua nhau mà trong ngôi nhà có phần hiện đại và bề thế hơn. Các ô cửa kính được đặt tại phần mái cũng mang hơi hướng của phong cách phong châu. Phần tường trắng đơn giản, không quá cầu kỳ khiến cho ngôi nhà phần nào tiết kiệm chi phí hơn nhưng vẫn chiếm được sự ưu ái của nhiều người. Ngoài ra phần gạch ốp đá ở các bờ tường phía dưới hài hòa với gam màu trắng khiến cho nơi đây vẫn có nét riêng mà không nhàm chán. Hệ thống cửa gỗ tạo ra sự riêng tư và cũng khiến cho nơi đây thêm phần trang trọng, hòa nhã hơn.

công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Thiết kế trong của nhà cấp 4 có 2 mặt tiền và 4 phòng ngủ

Hai sảnh của ngôi nhà đều thông với phòng khách, khiến cho không gian này vốn rộng rãi nay càng bề thế hơn. Thông với nó là việc bố trí phòng thờ không quá lỗ liễu nhằm giữ được sự ấm cúng, linh thiêng riêng cho không gian này. Bốn phòng ngủ được chia đôi và đặt cạnh nhau có phần đối xứng, tạo ra sự riêng tư, rộng rãi. Bốn phòng ngủ này tạo nên một lối đi ra phía ban công sau nhằm tạo ra được sự thông thoáng nhất định cho căn nhà.

Tham khảo: vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 1 tầng ngang 17m sâu 12m

 Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền hiện đại trẻ trung:

không gian ngoại thất mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền

Mẫu nhà cấp 4 2 mặt tiền 4 phòng ngủ trẻ trung

Nhìn không gian bên ngoài ngôi nhà có thể mang đến cho người nhìn một nguồn năng lượng tích cực bởi kiểu thiết kế và môi trường xanh bên ngoài. Màu kem kết hợp với màu xám của mái ngói khiến cho nơi đây thêm sang trọng, mang vẻ đẹp thanh lịch, có phần đơn giản nhưng vẫn thu hút. Các cửa với diện tích chủ yếu được làm bằng kính càng mang lại cho ngôi nhà một vẻ đẹp dịu nhẹ, đơn giản. Xung quanh được bố trí với dàn dây leo càng làm cho căn hộ thêm phần nên thơ và có chút lãng mạn. Đây sẽ là một thiết kế ưu thích cho nhiều bạn trẻ và cũng là một trong những gợi ý đáng bận tâm đối với những gia chủ ưu thích sự đơn giản, tinh tế.

mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền đẹp đơn giản

Vẻ đẹp từ một góc khác của mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền


Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ 2 mặt tiền. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Tổng hợp 1000 mẫu biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận