Thiết kế nhà mặt tiền bị xéo và những điều cần biết

Làm thế nào để thiết kế nhà mặt tiền bị xéo cho phù hợp là câu hỏi của hầu hết các gia chủ khi sở hữu lô đất có hình dạng này. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà những thế đất chéo vát, méo mó thường không được đánh giá cao bởi chúng liên quan đến các yếu tố phong thủy cũng như việc bất lợi trong quá trình thiết kế thi công.

Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn đã đúng bởi trên thực tế có rất nhiều những ngôi nhà, những căn biệt thự đẹp lộng lẫy lại được xây trên mảnh đất không được vuông vắn như vậy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp để xây nhà trên những lô đất đó. Đồng thời là nhiều dẫn chứng cụ thể để bạn đọc dễ dàng tham khảo và có thêm ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình.

1. Những giải pháp tốt nhất trong thiết kế nhà mặt tiền bị xéo

giải pháp thiết kế nhà mặt tiền bị xéo như thế nào?

Giải pháp thiết kế nhà mặt tiền bị xéo

Từ xưa đến nay xây nhà đã trở thành một công việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi người. Trong đó, việc đầu tiên cần làm là lựa chọn cho mình được một mảnh đất ưng ý. Nhưng điều đó có dễ không khi mà thực trạng hiện nay việc sở hữu một mảnh đất thôi cũng không hề dễ dàng chứ đừng nói đến việc đó phải là mảnh đất vuông vắn, hoàn hảo. Vậy câu hỏi đặt ra là đất méo có tốt không? Một mảnh đất có mặt tiền bị xéo đồng nghĩa với hình dạng của lô đất đó cũng không được vuông vắn. Trong khi nhiều người lại cho rằng những mảnh đất vuông vức sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc, sự viên mãn và cũng là thế đất đẹp nhất để tạo nên những ngôi nhà bề thế, sang trọng. Quan niệm này là đúng nhưng chưa đủ. Bằng chứng là có vô số những căn biệt thự hoành tráng, những ngôi nhà ấn tượng được xây dựng trên những lô đất có phần méo mó, xộc xệch. Và kỳ lạ là chúng lại được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Nếu bạn cũng đang sở hữu một lô đất như vậy thì cũng không cần quá lo lắng. Trên thực tế, các KTS luôn có những giải pháp phù hợp với những mẫu thiết kế nhà măt tiền bị xéo sao cho có thể hóa giải những điểm không tốt cũng như biến chúng thành lợi thế nổi bật trong kiến trúc của ngôi nhà.

1.1 Gặp đất méo thì xây nhà vuông

thiết kế nhà vuông khi mặt tiền bị xéo

Xây những căn nhà vuông vức trên lô đất méo

Với những mảnh đất có diện tích tương đối thoải mái thì giải pháp tốt nhất đó là xây nhà vuông trên những lô đất méo này. Hay nói một cách khác, trên mảnh đất đó các KTS sẽ quy các góc cạnh về những đường vuông để lên phương án xây dựng. Sau khi đã khoanh vùng được không gian chính thì sẽ sót những phần đất thừa, thường là các cạnh vát, chéo góc và chúng sẽ được sử dụng để tạo nên những cảnh quan sân vườn, ngoại thất sinh động. Điều đó không chỉ phù hợp về phong thủy mà còn giúp tăng thêm rất nhiều tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

1.2 Nếu ngôi nhà không vuông thì hãy thiết kế những căn phòng vuông

tạo phòng vuông trong thiết kế nhà mặt tiền bị xéo

Thiết kế những căn phòng vuông vức trong ngôi nhà không vuông

Trong trường hợp mảnh đất của bạn khá khiêm tốn về diện tích và cần tận dụng tất cả để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Đồng nghĩa với việc sẽ không có không gian dành cho sân vườn, tiểu cảnh. Lúc này ngôi nhà của bạn có thể không có hình dáng vuông vức nữa. Tuy nhiên, đối với những không gian chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp thì chúng vẫn cần được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật. Điều đó đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như thuận tiện cho việc bố trí đồ đạc, nội thất căn phòng. Còn đối với những góc thừa thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để đặt tủ quần áo, kệ đựng đồ, nhà vệ sinh hay thậm chí là không gian tiểu cảnh. Trong trường hợp này để có được một căn nhà đẹp trên đất xéo và hẹp thì giải pháp mà bạn nên tham khảo chính là kiểu nhà phố hiện đại.

1.3 Sự mềm mại từ những đường cong

Trong cách thiết kế nhà mặt tiền bị xéo đôi khi không nhất thiết tất cả phải là những đường vuông góc mà bạn có thể kết hợp chúng với những đường cong độc đáo. Từ đó tạo nên nét phá cách trong không gian kiến trúc. Một thủ thuật nhỏ đó chính là việc sáng tạo trong cách thiết kế không gian tiểu cảnh, giếng trời… Nhờ đó mà vừa cung cấp thêm luồng sinh khí khỏe khoắn cho ngôi nhà vừa hóa giải được những khuyết điểm của mảnh đất.

2. Khám phá những mẫu thiết kế nhà mặt tiền bị xéo chuẩn phong thủy

2.1 Xây nhà trên đất nở hậu mặt tiền xéo

2.1.1 Mẫu nhà 2 tầng 1 tum phong cách hiện đạithiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên lô đất nở hậu

Lô đất nở hậu với mặt tiền bị xéo

Đất nở hậu được ví như những chiếc bình hồ lô, càng về sau hình dạng và kích thước càng phìng rộng. Xét về phong phủy, đây được xem là hình dáng đất giúp thu hút tài lộc cho gia chủ nên được rất nhiều những chủ đầu tư là doanh nhân lựa chọn.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên đất nở hậu

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà hiện đại trên lô đất nở hậu

Bản vẽ trên đã cho thấy cách mà các KTS đã thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại trên lô đất nở hậu 500m2 một cách khoa học như thế nào. Việc đặt ngôi nhà ở phần hậu của khu đất mang ý nghĩa giúp thu hút, tích tụ tài lộc vào mảnh đất này. Trong khi đó, mặt tiền được chừa lại một khoảng sân vô cùng thông thoáng chỉ trồng 2 hàng cây nhỏ 2 bên để tăng thêm không gian xanh cho ngôi nhà. Phần góc sắc bên hông phải của khu đất được bố trí tiểu cảnh sân vườn cũng khiến cho kiến trúc trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Mặt tiền của mảnh đất có hơi bị xéo một chút nhưng với cách thiết kế như thế này nó dường như không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

2.1.2 Mẫu nhà vuông mái thái

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên mảnh đất nở hậu

Căn biệt thự vuông xây trên lô đất méo

Thiết kế nhà mặt tiền bị xéo thực ra không khó như nhiều người vẫn nghĩ. Các KTS hoàn toàn có thể giúp bạn xây lên một căn biệt thự mái thái vuông vắn trên mảnh đất có phần “xộc xệch” như thế này. Các khu vực đất vát, chéo đều được tận dụng để trồng cây trang trí hoặc làm sân phụ phía sau phòng những ngày nhà gia chủ có công việc. Mặt tiền tuy bị xéo nhưng được trang trí bằng không gian tiểu cảnh sân vườn ấn tượng giúp nó trở nên thu hút và hoàn toàn loại bỏ được khuyết điểm này.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên mảnh đất méo

Phối cảnh kiến trúc biệt thự vuông trên đất nở hậu

Việc thiết kế một ngôi nhà hình vuông giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian đất, đảm bảo công năng sử dụng, đồng thời tạo điều kiện cho khoảng sân trước trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Về mặt phong thủy khi xây nhà trên đất nở hậu thì đây cũng chính là cách thiết kế giúp thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho người sở hữu.

Xem chi tiết tại: Mẫu biệt thự vuông

2.2 Thiết kế nhà trên đất thóp hậu mặt tiền xéo

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên đất thóp hậu

mặt bằng ngôi nhà trên mảnh đất thóp hậu mặt tiền xéo

Đối với việc thiết kế nhà trên đất thóp hậu các KTS cần bố trí không gian chính sao cho vuông vức. Tất cả những góc xéo còn lại sẽ được tận dụng làm không gian phụ như sân vườn, tiểu cảnh, sân chơi… Đó cũng chính là cách biến khuyết điểm của mảnh đất trở thành điểm nhấn trang trí bắt mắt cho ngôi nhà. Ở mẫu thiết kế nhà mặt tiền bị xéo như bản vẽ trên bạn có thể thấy được cổng chính được đặt ngay ở phần đất bị xéo của mặt tiền. Phía bên trong là các khoảng sân thông thoáng giúp tạo dòng khí đối lưu cho mặt trước và sau của ngôi nhà. Thông thường các KTS sẽ chọn bên không xéo hoặc ít xéo hơn làm chuẩn để xác lập không gian chính, từ đó thiết kế sao cho các phòng càng vuông vức càng tốt. Và như bạn thấy, trong mẫu thiết kế nhà có bể cá này các phòng chức năng được bố trí cực kỳ vuông vắn, khoa học mặc dù nó được xây trên lô đất được coi là không đẹp lắm. Nhưng qua bàn tay của những KTS đây vẫn là một ngôi nhà hoàn hảo cả về thẩm mỹ, công năng cũng như đảm bảo các yếu tố phong thủy.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo mái thái 1 tầng

Phối cảnh kiến trúc nhà mái thái 1 tầng trên đất thóp hậu

2.3 Thiết kế nhà ống đẹp mặt tiền bị xéo

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo hiện đại

Mẫu nhà phố hiện đại mặt tiền xéo

Đối với những mẫu nhà mặt phố có giá trị đắt đỏ thì diện tích đất thường bị hạn chế rất nhiều. Do đó mà cách thiết kế những ngôi nhà này hướng đến sự đơn giản về hình thức và tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng. Hình ảnh phía trên là ngôi nhà được xây trên một mảnh đất thóp hậu và mặt tiền bị xéo. Diện tích đất được sự dụng tối đa để xây dựng, không có khoảng không cho sân vườn hay tiểu cảnh. Nhìn vào cách bố trí mặt bằng công năng có thể thấy các KTS đã thiết kế không gian chính của căn nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp sao cho vuông vắn nhất có thể. Những chiếc kệ để đồ, tủ quần áo được lắp đặt vào các vị trí vát chéo vừa giúp tận dụng tối đa không gian vừa trả lại hình dáng vuông vức cho căn phòng.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo hiện đại trên đất thóp hậu

Cách bố trí các phòng công năng trên mảnh đất không vuông

2.4 Thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên đất hình thang

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên đất hình thang

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng trên đất hình thang

Với mảnh đất không vuông và mặt tiền bị xéo thì việc quy hoạch mặt bằng là vô cùng quan trọng. Một ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy trên mảnh đất như thế này đòi hỏi cần được đặt trong một tổng thể gọn gàng và hợp lý. Áp dụng phương pháp “gặp đất xéo thì làm nhà vuông” các KTS đã quy khu đất về những đường vuông để lên phương án xây dựng. Nhìn vào mặt bằng tổng thể của mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng 120m2 phía trên bạn có thể thấy ngôi nhà được thiết kế vuông vức và đặt sát vào phía trong của lô đất. Các cạnh vát thừa ở 2 bên trở thành khu vực trang trí sân vườn vô cùng đẹp mắt và hợp lý. Còn khoảng sân rộng rãi phía trước được dùng để làm sân chơi, nơi để xe oto cho gia đình. Như vậy việc thiết kế nhà mặt tiền bị xéo không quá phức tạp như nhiều người vẫn lo lắng. Thực tế cho thấy trên rất nhiều những mảnh đất có hình dạng khác nhau thì các KTS vẫn quy hoạch và tạo nên những kiệt tác như mẫu biệt thự vườn tuyệt đẹp này.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên mảnh đất hình thang

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà vườn 2 tầng trên đất hình thang mặt tiền xéo

2.5 Xây nhà trên đất không vuông có hình dạng phức tạp và mặt tiền bị xéo

thiết kế nhà mặt tiền bi xéo trên đất không vuông

Mẫu nhà hiện đại mái bằng xây trên mảnh đất không vuông

Đối với những mảnh đất có hình dạng như thế này thì phương án tốt nhất vẫn là “xây nhà vuông trên đất méo”. Căn biệt thự hiện đại được xây sát về phía sau nhưng vẫn chừa lại khoảng 1m để trồng cây đón gió cho ngôi nhà. Phần đất mặt tiền bị nhô ra so với cổng trở thành một khu vườn xanh bắt mắt, đồng thời tận dụng đường cong bên trái của lô đất, các KTS đã thiết kế 1 hàng cây trang trí uốn lượn men theo tường rào. Tất cả tạo nên một cảm giác cực kỳ dễ chịu khi bước chân vào cổng ngôi nhà 3 tầng có 5 phòng ngủ mang phong cách hiện đại này.

thiết kế nhà mặt tiền bị xéo trên mảnh đất méo

Phối cảnh kiến trúc biệt thự mái bằng hiện đại trên mảnh đất méo

3. Tổng kết

Qua những dẫn chứng cụ thể trong bài viết trên chắc bạn đã phần nào bớt đi nỗi lo lắng khi thiết kế nhà mặt tiền bị xéo rồi phải không? Bằng chứng là chúng tôi đã thực hiện vô số những căn biệt thự trên những mảnh đất méo mó như vậy trong suốt 10 năm qua. Tại Angcovat, chúng tôi có các chuyên gia về phong thủy và những KTS tài ba giàu kinh nghiệm. Cho dù mảnh đất của bạn có hình thù như thế nào đi nữa thì vẫn luôn có giải pháp phù hợp cho nó. Tất nhiên, điều đó cần đến bàn tay của những người có chuyên môn. Việc bạn cần làm lúc này là nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988030680 để tìm được cho mình giải pháp tối ưu nhất.

Tham khảo thêm: Sở hữu mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ chỉ với 600 triệu đồng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận