Những sự thật không phải ai cũng biết về bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Nếu việc tìm kiếm một hình mẫu vừa truyền thống vừa hiện đại, mới lạ đang làm khó bạn thì hãy đến với bài viết này. Tại đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn phương án thiết kế nhà ở hoàn mỹ mà ở đó, sự kết hợp giữa truyền thống và đương đại được kết hợp hoàn mỹ. Và, đáp án mà chúng tôi cung cấp cho người đọc chính là bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch. Tham khảo bài viết để hiểu hơn về hình mẫu nhà ở hấp dẫn này.

MỤC LỤC

1. Thế nào là mái lệch? Ưu điểm nổi bật của kiểu mái hiện đại này là gì?

2. Thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch cần bao nhiêu tiền?

3. Mê mẩn trước những bản vẽ nhà cấp 4 mái chéo đáng xây nhất hiện nay

 

Khám phá những sự thật có liên quan đến bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch 

Khám phá những sự thật có liên quan đến bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 là hình thức nhà ở vô cùng quen thuộc. Có thể nói, nó chính là hình thức nhà ở gắn liền với chiều dài lịch sử, gắn liền với văn hoá dân tốc. Ta hoàn toàn có thể cảm nhận được điều này thông qua việc ngắn nhìn những ngôi nhà cổ, những không gian sinh hoạt cộng đồng truyền thống như đình, chùa… Dù chức năng sử dụng khác nhau nhưng về cơ bản, hình thức của những ngôi nhà đẹp 1 tầng là giống nhau.

Như vậy, có thể nói nhà cấp 4 mang trong mình một tầng ý nghĩa vô cùng lớn đối với đời sống vật chất và tinh thần của người Việt. Nhưng, dù ý nghĩa cao cả đến đâu mà không có sự thay đổi và phát triển thì nó cũng dễ dàng trở nên nhàm chán. Bởi đó, điều chúng ta cần làm chính là tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn trên chính nền cái cũ đó. Điều này được các kiến trúc sư và gia chủ nhận thức vô cùng rõ ràng. Và, sự ra đời của những bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch chính là minh chứng rõ nét nhất cho thực tế đó.

Thế nào là mái lệch? Ưu điểm nổi bật của kiểu mái hiện đại này là gì?

Ở trên, chúng ta đã nói về sự kết hợp giữa nhà cấp 4 và hình thức mái lệch. Nhà cấp 4 là loại hình nhà ở mà ai cũng vô cùng quen thuộc. Nhưng còn mái lệch thì độ hiểu biết lại không được phổ biến như vậy. Vậy mái lệch là gì? Chúng ta sẽ có được câu trả lời thông qua nội dung sau đây.

Mái lệch là loại mái được cách điệu từ kiểu mái dốc truyền thống. Tại kiểu mái này, độ dốc của các bên mái có sự khác biệt rõ ràng. Mái lệch có 2 kiểu cơ bản là mái dốc về một phía và dốc về cả hai phía. Tuỳ từng trường hợp mà gia chủ cùng kiến trúc sư sẽ lựa chọn một hình thức thích hợp nhất.

Những thông tin cơ bản về bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Những thông tin cơ bản về bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Ở đây, chúng ta đặt trọng tâm vào hình thức mái lệch này. Vậy, nguyên nhân do đâu mà chúng ta nên lựa chọn hình thức mái này cho không gian sống nói chung và cho ngôi nhà cấp 4 nói riêng. Hãy cùng khám phá thông qua hàng loạt những điểm ưu việt của nó. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, kết cấu chịu lực của mái lệch vô cùng tốt. Nó đặc biệt bền chắc, chịu được sự tác động tiêu cực của các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết;

Thứ hai, mái lệch vô cùng độc đáo, mới lạ. Bởi vậy, nó sẽ mang đến cho không gian sống nói chung và cho bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nói riêng tính thẩm mỹ vô cùng lớn;

Thứ ba, khả năng thoát nước của mái lệch vô cùng tốt. Ưu điểm này của mái lệch bắt nguồn từ độ dốc lớn của nó. Chính độ dốc này sẽ giúp cho mái không bị đọng nước, thấm ẩm khi gặp trời mữa;

Thứ tư, khả năng chống nóng và chống ồn của mái lệch rất tốt. Sở dĩ như vậy là bởi hệ thống mái này thường được lợp bằng ngói. Phía dưới này thường là một lớp trần bê tông hoặc trần thạch cao. Chính thiết kế này đã tạo nên một lớp cách nhiệt vô cùng hiệu quả cho công trình. Nhờ vậy mà bầu không khí bên trong mẫu thiết kế nhà đẹp và trong bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nói riêng luôn ôn hoà, dễ chịu;

sức hấp dẫn vô cùng lớn của bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Sức hút lớn toả ra từ bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Thứ năm, mái lệch có thể phù hợp với mọi diện tích xây dựng (lớn hay nhỏ) và số tầng lầu xây dựng (nhiều hay ít);

Thứ sáu, việc thiết kế và xây dựng mái lệch cho công trình kiến trúc không đòi hỏi lượng tiền quá lớn.

Đó chính là một số ưu điểm vượt trội của hệ thống mái lệch này. Đây cũng chính là lý do khiến cho rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn áp dụng nó cho việc thiết kế và xây dựng không gian sống của mình.

Thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch cần bao nhiêu tiền?

Ưu việt là vậy nhưng việc thiết kế và xây dựng nhà mái lệch nói chung và bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có tốn kém không là điều băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu nội dung này để có được đáp án thoả đáng nhất.

Trước tiên là về chi phí thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Để có được một không gian sống thật ưng ý, chúng ta không thể bỏ qua giai đoạn thiết kế. Quá trình thiết kế này phải được thực hiện bởi đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp. Chỉ khi có sự tham gia của một đơn vị chuyên nghiệp thì không gian sống của bạn mới có thể đảm bảo thật hoàn mỹ từ hình thức bên ngoài cho đến chất lượng bên trong.

Tại đây, chúng tôi giới thiệu với người đọc một đơn vi tư vấn thiết kế vô cùng tốt. Đó chính là Kiến trúc Angcovat. Kiến trúc Angcovat là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm, năng lực vượt trội và uy tín vô cùng tốt trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng. Dù mọi phương diện đều được đánh giá cao nhưng đơn giá thiết kế mà Angcovat đưa ra lại vô cùng hợp lý. Nó phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Đơn giá thiết kế ngoại thất bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch như sau: Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá thiết kế là 100.000vnđ/m2, đối với kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2, đối với kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2;
  • Đơn giá thiết kế nội thất bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch như sau: Đối với kiến trúc hiện đại cùng tân cổ điển, đơn giá thiết kế là 200.000vnđ/m2 và đối với kiến trúc cổ điển thì đơn giá thiết kế là 250.000vnđ/m2.

Chi phí thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Chi phí thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Tiếp theo, chúng ta nghiên cứu đến chi phí xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Việc xây dựng một không gian sống nói chung và bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nói riêng sẽ không thể thực hiện được nếu không có kinh phí. Bởi vậy, để có thể chuẩn bị thật tốt, thật đầy đủ khoản kinh phí này, chúng ta cần phải xác định được một con số cụ thể. Vậy, làm sao để có thể tính toán được khoản chi phí này, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra công thức cụ thể. Từ công thức này, chúng ta sẽ có được đáp án thật chính xác nhưng theo cách thật đơn giản.

Chi phí xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch = Đơn giá xây dựng trung bình X Diện tích xây dựng

Tại công thức này, ta cần phải lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất là đơn giá xây dựng trung bình. Đơn giá xây dựng trung bình này được xác định theo phong cách kiến trúc. Mỗi phong cách kiến trúc khác nhau sẽ có khoảng chi phí xây dựng không giống nhau. Và, theo độ cầu kỳ, chi tiết của từng phong cách hay chất lượng các vật liệu xây dựng được sử dụng, địa điểm xây dựng… thì sẽ có sự chênh lệch về giá.

tham khảo những thành phần trong công thức tính toán chi phí xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Nghiên cứu về phương cách tính toán chi phí xây bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch

Đơn giá xây dựng trung bình của một công trình kiến trúc cụ thể như sau: Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá xây dựng trung bình nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu đồng; Đơn giá xây dựng trung bình công trình kiến trúc tân cổ điển là 7 – 8 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng trung bình công trình kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2;

Thứ hai là diện tích xây dựng. Diện tích xây dựng của bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được xác định bằng cách lấy diện tích mặt sàn cộng với diện tích mái. Diện tích mái của công trình thường được xác định theo hệ số 1.5 (hay 50%) so với mặt sàn. Như vậy, diện tích mái thường bằng 50% diện tích mặt sàn của công trình.

Như vậy, chỉ cần dựa trên những nội dung này, chúng ta hoàn toàn có thể tính toán được chi phí xây dựng cho từng trường hợp cụ thể. Gia chủ mong muốn tính toán chi phí xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch cũng hoàn toàn có thể dựa vào đây để đưa ra con số cụ thể nhất.

Mê mẩn trước những bản vẽ nhà cấp 4 mái chéo đáng xây nhất hiện nay

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch cụ thể. Đây có thể chính là cơ sở vô cùng tốt giúp các gia chủ lựa chọn được một hình mẫu phù hợp với không gian sống của bản thân cùng các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có 2 phòng ngủ kích thước 8x12m

Trước tiên, chúng ta đến với một phương án thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ được cung cấp bởi kiến trúc Angcovat. Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch này được thiết kế với hình thức vô cùng hấp dẫn và công năng đặc biệt tiện nghi.

  • Mẫu biệt thự

BT106076

  • Mặt tiền

8m

  • Chiều sâu

12m

  • Kích thước ô đất

9m25x13m25

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

750 triệu

  • Thông số công năng, diện tích

Tầng 1: 1 phòng khách 25m2, tiền sảnh 6m, 1 phòng thờ 13,6m2, 1 phòng bếp 12m2, phòng vệ sinh 7.4m2, phòng ngủ 1 10m2, phòng ngủ 2 13,6m2.

 

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kiến trúc hiện đại có 2 phòng ngủ

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kiến trúc hiện đại có 2 phòng ngủ

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch này có kích thước là 8x12m. Kích thước này tuy không lớn nhưng lại vô cùng phù hợp có nhân khẩu đơn giản.

Tuy kích thước của ngôi nhà không gây cho ta sự ấn tượng nhưng chính phương cách thiết kế, tạo hình của kiến trúc sư đã khiến ta phải cảm phục. Công trình không được thiết kế phức tạp hay cầu kỳ mà nó chỉ được làm nên từ những hình khối hết sức đơn giản. Nhưng, chính sự giản đơn này đã mang đến cảm giác khoẻ khoắn, chắc chắn cho công trình.

Không chỉ có vậy, cách mà kiến trúc sư sử dụng vật liệu tại đây cũng khiến ta phải đặc biệt chú ý. Khu vực tường bao của bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch này không trát phẳng và sơn giống như những công trình khác mà nó được ốp bằng gạch thẻ. Gạch thẻ với màu sắc nhẹ nhàng, trung tính không những không khiến cho ngôi nhà trở nên già nua hay nhạt nhoà mà nó lại làm nên nét đặc sắc rất riêng. Chính sự sáng tạo này đã tạo nên sức hút vô cùng lớn của công trình.

Phối cảnh 3D bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có 2 phòng ngủ

Phối cảnh 3D bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có 2 phòng ngủ

Hình ảnh này cung cấp cho chúng ta góc nhìn cận cảnh về hệ thống mái của mẫu thiết kế. Mái lệch được tạo hình tuy đơn giản nhưng thật cuốn hút. Màu sắc và vật liệu làm nên nó thực sự phù hợp với phương hướng mà bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kích thước 8x12m này phát triển.

Mặt bằng nội thất bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kích thước 8x12m

Mặt bằng nội thất bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kích thước 8x12m

Tiếp đến, chúng ta quan sát cách mà kiến trúc sư bố trí không gian nội thất của bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch. Không gian nội thất của công trình được bố trí với những công năng vô cùng đơn giản nhưng đặc biệt hợp lý. Những công năng này chắc chắn sẽ mang lại cuộc sống sinh hoạt tiện nghi, thoải mái và đặc biệt ấm cúng cho gia đình.

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kiến trúc hiện đại độc đáo

Kế đến, chúng ta cùng quan sát bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Kiến trúc hiện đại có thể nói là phong cách vô cùng quen thuộc đối với các gia chủ hiện nay. Nó mang lại cho bản thân gia chủ cùng các thành viên trong gia đình không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa trẻ trung và năng động.

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được thiết kế vô cùng hài hoà

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được thiết kế vô cùng hài hoà

Dù không sử dụng những chi tiết cầu kỳ, phức tạp những bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch này đã khiến cho người nhìn không thể rời mắt. Sức hút của công trình này đến từ chính sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng mang đấy sức sống của tuổi trẻ. Thêm vào đó, cách phối kết hợp màu sắc vừa độc đáo lại vừa táo bạo giữa thiết kế kiến trúc và vật dụng đã làm cho người nhìn thêm yêu, thêm thích và thêm thưởng thức ngôi nhà cấp 4 đơn giản này.

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản nhưng đầy hấp dẫn

Phương án tiếp theo, chúng ta đến với một bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đầy hấp dẫn. Vẫn là kiến trúc hiện đại nhưng khi được áp dụng trong việc thiết kế và tạo hình công trình này, ta lại có thể cảm nhận được sự ý vị vô cùng đặc sắc.

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có màu sắc vô cùng độc đáo

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch có màu sắc vô cùng độc đáo

Tại đây, kiến trúc sư đã khiến cho người nhìn cảm nhận sức hút vô bờ bến đến từ chính sự giản đơn. Dù những mảng tường tại đây không hề gợn một chi tiết trang trí nhưng nó lại vô cùng hấp dẫn. Sự bằng phẳng của mảng tường lại không hề tạo cảm giác chống cho ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là bởi đã có tài năng trong việc sử dụng màu sắc của kiến trúc sư bù lại. Sự đối lập giữa sáng và tối đã được thể hiện trọn vẹn thông qua màu sắc của bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch này. Dù kiến trúc sư đã tạo nên một công trình được sơn theo trường phái đối lập nhưng ta lại không hề cảm nhận được sự bất đồng, rắc rối tại đây mà thậm chí ngược lại, ta còn cảm nhận được sự hài hoà.

Hình mẫu bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản, trẻ trung

Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản và năng động

Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản và năng động

Phương án thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh và ấm cúng

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh và ấm cúng

Nếu như sở hữu một ngôi nhà cấp 4 nhỏ xinh nhưng đầy đủ tiện nghi đang là nhu cầu của bạn thì hay suy nghĩ, cân nhắc đến hình mẫu này. Một bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch vừa nhỏ nhắn vừa xinh xắn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một không gian sống tuyệt vời.

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch kiến trúc hiện đại trẻ trung và đẳng cấp

Mẫu thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch độc đáo và đẳng cấp

Mẫu thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch độc đáo và đẳng cấp

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhẹ nhàng và ấm cúng

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được lợp bằng ngói đỏ xinh đẹp

Phương án thiết kế nhà cấp 4 mái lệch lợp ngói đỏ xinh đẹp

Phương án thiết kế nhà cấp 4 mái lệch lợp ngói đỏ xinh đẹp

Hình ảnh bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch giản đơn kết hợp với không gian sân vườn rộng rãi

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản mà hài hoà

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch đơn giản mà hài hoà

Tham khảo hình mẫu nhà cấp 4 mái lệch nhỏ xinh với sắc trắng thuần

bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch màu trắng

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch trắng tinh khôi

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch sang trọng với vật liệu gỗ

bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được làm từ gỗ

Khám phá bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch sang trọng và hấp dẫn

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được thi công trong thực tế

bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch được thi công thực tế

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch vô cùng gần gũi

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch hiện đại và mới lạ

bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch hiện đại

Bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch hiện đại và độc đáo

Trên đây chính là những nội dung giúp bạn hiểu hơn về bản vẽ nhà cấp 4 mái lệch. Để sở hữu một không gian sống hấp dẫn, việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công trọn gói năng lực tốt, uy tín cao, kinh nghiệm nhiều là vô cùng quan trọng. Không phải tìm đâu xa, Kiến trúc Angcovat sẽ mang lại cho bạn tất cả những điều đó. Từ dịch vụ tư vấn thiết kế đến thi công trọn gói, Kiến trúc Angcovat cam đoan sẽ mang lại cho bạn chất lượng tốt nhất. Và chắc chắn, một không gian sống đáng mơ ước sẽ không nằm ngoài tầm với của bạn.

Liên hệ hotline: 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Có thể bạn quan tâm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng - sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận