101 mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp đến nao lòng

Nhà ống 2 tầng vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo được mọi người săn đón bởi sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí lại tuyệt đẹp. Tuy nhiên để tạo sự khác biệt thì mặt tiền cần những điều kiện gì? Mời các bạn cùng đón xem những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng mà Angcovat giới thiệu ngay dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Bỏ túi tuyệt chiêu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng ai cũng mê

Lựa chọn phong cách kiến trúc đơn giản, tinh tế

Bố cục hình khối, màu sắc ấn tượng

Trang trí mặt tiền với cây xanh

2. Tuyển chọn những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp như tranh vẽ

1. Bỏ túi tuyệt chiêu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng ai cũng mê

Lựa chọn phong cách kiến trúc đơn giản, tinh tế

Bước nhanh nhất sở hữu một tổ ấm đẹp là bạn phải chọn được phong cách kiến trúc phù hợp với nó. Xưa nay ông bà ta vẫn có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Quả vậy, biết được những ưu điểm cũng như nhược điểm của ngôi nhà phố dạng ống của mình là gì sẽ giúp cho gia chủ biết được cần phải lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho phù hợp.

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngThiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng như thế nào cho ấn tượng?

Hiện nay, với sự phủ sóng của internet giúp cho con người dễ dàng tiếp cận với nhiều thông tin hơn. Vì thế mà chủ đầu tư chỉ cần tra thông tin "thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng" là đã có hàng trăm hàng nghìn hình ảnh thiết kế hoặc nhà thật được chia sẻ. Tuy nhiên, những thông tin ấy lại đến từ nhiều nguồn nên không thể kiểm chứng. Angcovat cũng đã thử và khi tra cụm từ trên thì lại xuất hiện cả những mẫu biệt thự to đồ sộ với phong cách cổ điển. Như vậy, vô hình chung nó đã làm một bộ phận người hiểu sai về thiết kế mặt tiền nhà ống và có thể gây đến nhầm lẫn, sai lầm khi tiến hành xây dựng mà không có sự can thiệp của người chuyên môn trong kiến trúc.

Vì vậy mà Angcovat thực hiện bài viết này với mong muốn mang lại những kiến thức chuẩn nhất về nhà 2 tầng ở phố cho mọi người. Nhà phố bên cạnh những ưu điểm là dễ tiếp cận với nhiều tiện nghi, chất lượng như bệnh viện, trường học,... thì lại đối mặt với vô vàn khó khăn như ô nhiễm không khí do quá nhiều xe cộ, ô nhiễm tiếng ồn. Ngoài ra còn là sự chật chội, bí bách vì các ngôi nhà cứ san sát nhau. Vì thế mà mặt tiền nhà chỉ thường rộng khoảng 4-6m, hiếm lắm mới có những tổ ấm có bề ngang rộng 8-9m. Chính thực tế đó đã làm nhà phố chỉ có thể xây theo dạng ống mà không thể sáng tạo nhiều hình dáng phong phú như biệt thự 2 tầng ở nông thôn.

Vậy làm thế nào để mặt tiền nhỏ hẹp như vậy lại tạo được ấn tượng với mọi người?

Điều trước tiên chính là gia chủ cần lựa chọn được một phong cách kiến trúc phù hợp. Những kiểu dáng nhà đơn giản, thanh thoát, không cầu kỳ, phức tạp chính là giải pháp hoàn hảo cho nhà ống 2 tầng. Phong cách hiện đại với sự giản dị ở từng hình khối, đường nét thẳng tắp hoặc có thể chọn tân cổ điển nhẹ nhàng với một vài điểm nhấn vẫn rất phù hợp để thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp. Chọn phong cách kiến trúc chính là khâu đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất quyết định tổ ấm của bạn có đẹp hay không, vì thế gia chủ cần có được quyết định đúng đắn, tránh chọn những kiểu dáng kiến trúc phức tạp, yêu cầu sự tỉ mỉ ở chi tiết, đồ sộ trong tổng thể.

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngNhà phố phong cách kiến trúc hiện đại 2 tầng 

Bố cục hình khối, màu sắc ấn tượng

Không chỉ lựa chọn được một kiểu kiến trúc đẹp mà gia chủ còn phải biết cách bày trí, thiết kế từng mảng, khối sao cho phù hợp, tạo nên nét riêng, nét độc đáo của ngôi nhà 2 tầng. Để tạo được sự khác biệt hoàn toàn với những không gian sống trước đó thì sự sáng tạo ở bố cục cũng như cách phối màu sơn mặt tiền vô cùng quan trọng.

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngBố cục ấn tượng của thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Trước tiên là về bố cục, với nhà phố thì phổ biến nhất vẫn là xây nhà theo phong cách hiện đại. Angcovat từng nhận được nhiều ý kiến khi tư vấn cho khách hàng như sau:

  • Xây hiện đại thì nhà cứng nhắc lắm
  • Chẳng phải toàn mấy khối hình vuông, chữ nhật đơn giản à, đẹp sao được
  • Anh từng thấy nhà xây kiểu hiện đại rồi, như một khối cục xấu lắm

Có thể nói, suy nghĩ của họ không sai vì thực tế có rất nhiều ngôi nhà được xây tự túc nhờ tham khảo mẫu thiết kế trên mạng tuy nhiên lại không có sự hiểu biết về kỹ thuật nên có những sai sót. Vậy nên làm sao có được một thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp. Tuy vậy, đó cũng chỉ là số ít còn có vô vàn những thiết kế nổi bật và để có được điều đó thì sự sắp xếp, bố cục hình khối đóng một vai trò quan trọng. Chỉ một thay đổi nhỏ vị trí hay cách điệu ở mặt đứng cũng làm cho nó có được giá trị riêng, sức ảnh hưởng cực kỳ to lớn đối với tổng thể ngoại thất. 

Và để có được sự độc lạ ở mặt tiền thì sự trợ giúp, hỗ trợ từ phía những người có chuyên môn là kiến trúc sư vô cùng cần thiết. Họ sẽ tư vấn cho bạn nên bố trí hình khối như nào vừa đảm bảo nhu cầu về công năng, mong muốn vừa mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Một yếu tố tạo nên thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp nữa là cách phối màu sơn mặt tiền. Có rất nhiều nguyên tắc để có được một kết hợp màu sắc đẹp, nào là dựa vào 60:30:10, dựa vào phong thủy hay sở thích, nào là vòng tròn màu sắc. Tuy nhiên, gia chủ nên xác định cho mình đâu là màu sắc yêu thích, đâu là nguyên tắc định sử dụng và chỉ lựa chọn 1 và chỉ một nguyên tắc nhất định. Tránh việc phối kết hợp quá nhiều phong cách lẫn lộn có thể làm cho mặt tiền của ngôi nhà trở nên rối mắt.

Xem thêm phương án: thiết kế nhà ngang 6m dài 20m 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngTone cam được chọn là màu điểm nhấn cho mặt tiền

Có thể thấy để có được một mặt tiền đẹp thì cần phải là sự tổng hòa của nhiều yếu tố nên gia chủ phải là người có tầm nhìn xa trông rộng, bao quát được tất cả. Hoặc có thể đơn giản hóa việc xây nhà phố 2 tầng bằng cách thuê một đơn vị kiến trúc uy tín, họ sẽ tư vấn chi tiết từ bố cục cho đến màu sắc tuyệt đẹp.

Trang trí mặt tiền với cây xanh

Một vật dụng trang trí cho thiết kế mặt tiền được chuộng nhất hiện nay chính là cây xanh. Không quá tốn kém chi phí, tốn kém thời gian công sức mà lại mang đến bao nhiêu lợi ích cho gia đình như:

  • Tô điểm cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng thêm ấn tượng, với nhiều loại cây khác nhau nhưng sắc xanh của lá, muôn sắc của hoa giúp cho không gian sống thêm nổi bật
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí: Việt Nam là quốc gia có bầu không khí đáng báo động, nhất là ở những khu vực tập trung đông dân cư, đông các nhà máy sản xuất công nghiệp. Tình trạng ô nhiễm môi trường đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là sức khỏe con người. Cây xanh được trồng tại nhà ở sẽ giúp thanh lọc không khí, mang đến bầu không khí trong lành, thông thoáng.

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngSắc xanh phủ mặt tiền nhà ống 2 tầng 

  • Cây xanh đóng vai trò như một chiếc điều hòa tự nhiên: Trồng cây xanh ở mặt tiền giúp chống nóng cực tốt vào những ngày hè oi ả hay giảm thiểu cái lạnh giá của mùa đông vào trong nhà. Nó như vách ngăn tuyệt vời cho không gian sống.
  • Tái tạo năng lượng: Luôn mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà nhờ quá trình quang hợp nên tạo nên bầu không khí sạch, cảm giác thoải mái khi sinh sống cho gia đình
  • Ngăn chặn tia cực tím của ánh nắng tự nhiên có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng nội thất bên trong nhà hay đến sức khỏe con người

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngCây xanh - lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

  • Nâng cao sức khỏe cho các thành viên, cây xanh sẽ giúp gia đình có thể thư giãn, chăm sóc cây hay là góc sống ảo cực đẹp
  • Tạo ra nguồn thực phẩm sạch: Gia chủ có thể trồng những chậu cây rau mang đến thực phẩm sạch cho gia đình

2. Tuyển chọn những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp như tranh vẽ

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 1: thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng vừa ở vừa kinh doanh

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 2: Phương án thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng ấn tượng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 3: Ngỡ ngàng trước thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp mê

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2 giá hấp dẫn

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 4: Mái lệch cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 5: Ấn tượng với thiết kế mái lệch của mẫu nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 6: Tham khảo thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 6m

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 7:  thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng 1 tum đơn giản

Tìm hiểu thêm: nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại
thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

 Mẫu 8: Sân thượng xanh mát cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 9: Sử dụng cửa kính tạo không gian mở cho nhà ống 2 tầng
thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 10: Thiết kế mặt tiền đẹp cho nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 11: Thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng thò thụt ấn tượng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 12: Nhà mái thái sang trọng có thiết kế mặt tiền đẹp ở Hưng Yên

Đừng bỏ qua: bản vẽ thiết kế mẫu nhà đẹp 7x25m 2 tầng tại Hưng Yên

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 13: thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng với nhiều cây xanh

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 14: Mặt tiền đơn giản mà tinh tế của nhà phố 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 15: thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng sang trọng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 16: Bố trí từng chi tiết ấn tượng của thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 17: Tham khảo thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 18: Hút hồn trước thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng độc lạ

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 19: Học ngay cách thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 20: Sự bình lặng của không gian sống 2 tầng dạng ống

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 21: Mái thái giúp mặt tiền nhà ống thêm cao ráo, thanh thoát

Xem ngay: mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m theo phong cách tân cổ

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 22: mẫu nhà ống 2 tầng thò thụt độc đáo

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 23: thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng với gạch giả đá sang trọng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 24: Cây hoa đua nở giúp thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng nổi bật

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 25: thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại mái thái

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 26: Phong cách tân cổ điển nhẹ cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Tham khảo thêm: mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x16m ở Móng Cái sang trọng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 27: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ mắt của thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 28: Hình ảnh mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 4m đẹp

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 29: Thiết kế mặt tiền nhà ống phong cách hiện đại sang trọng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 30: Sử dụng tone cam để tô điểm cho thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng

Mẫu 31: Sự mát mẻ mà màu xanh mang lại cho thiết kế mặt tiền nhà ống

Nhà 2 tầng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt bởi nó đáp ứng được nhu cầu về công năng lại phù hợp với ngân sách. Việc xây nhà 2 tầng giá rẻ không hề khó mà vẫn đảm bảo về tính năng, về tính thẩm mỹ cho tổ ấm. Không chỉ vậy, với mọi diện tích từ lớn đến nhỏ, ở mọi địa hình thì không gian 2 tầng vẫn đẹp đến lạ kỳ. Chính vì những lý do ấy khiến cho nó được chuộng hơn cả.

Tuy nhiên, đối với những mẫu nhà ống mặt tiền nhỏ hẹp thì để thiết kế mặt tiền nhà  2 tầng vẫn luôn là một vấn đề khó nhằn, một thách thức đối với những người không có chuyên môn về kiến trúc. Dù có tham khảo được nhiều nguồn nhưng mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế, xây dựng đáp ứng yêu cầu khác nhau, có người thì muốn thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng 1 tum, người lại muốn thiết kế nhà ống 2 tầng có gara hay nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền. 

Thế mới thấy được mẫu nhà rất phong phú nhưng nó đáp ứng yêu cầu riêng về kỹ thuật đối với từng thiết kế cụ thể. Chủ đầu tư có thể tham khảo về phương án, ý tưởng chứ khó có thể sao chép y hệt. Vì vậy, để nhanh chóng có được một thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp, liên hệ với Angcovat để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0988 030 680!

Hãy tìm hiểu ngay: Tổng hợp mẫu nhà 2 tầng phong cách địa trung hải đẹp mê mẩn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận