Ghi dấu ấn với 5 mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm tiện ích

Mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm phù hợp với mọi loại hình kiến trúc nhà ở từ biệt thự vườn cho đến nhà phố dạng ống. 2 mặt tiền là thứ mà chủ đầu tư nào cũng mong muốn vì nó mang đến giá trị về kinh tế cũng như tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên nếu không có phương án thiết kế phù hợp thì vị trí có đẹp đến đâu ngôi nhà của bạn cũng sẽ không thực sự nổi bật. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

Nhà 2 mặt tiền là một thuật ngữ trong chuyên ngành kiến trúc xây dựng, tuy vậy, có thể hiểu đơn giản rằng nó dùng để chỉ những ngôi nhà được xây dựng nằm trên lô góc của hai con đường, tại chính vị trí giao nhau của ngã ba hay ngã tư. Đây chính là vị trí đắc địa mà ai ai cũng muốn sở hữu. 

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmBỏ túi cách thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm ấn tượng

Chính vì nằm ở địa điểm đẹp nên những thiết kế nhà 2 mặt tiền cũng vì thế mà cầu kỳ, công phu hơn nhiều so với nhà 1 mặt tiền. Nhất là về ngoại thất thì 2 mặt tiền phải toát lên được phong cách của ngôi nhà, sở thích của gia chủ thông qua cửa chính, cửa phụ hay cửa sổ, màu sơn, mái,... Nhắc đến mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh những thiết kế nhà phố, nhà lô góc. Vậy sự thật có phải như mọi người nghĩ hay không? Theo chân Angcovat để tìm hiểu kỹ hơn về ưu điểm của thiết kế vạn người mê này nhé!

1. Sức hút không thể cưỡng lại của thiết kế nhà 2 mặt tiền có thêm tầng hầm

Khác với thông thường, mẫu nhà biệt thự có đến 2 mặt tiền tức là sự tập trung cho ngoại thất cũng phải tăng gấp đôi để khi nhìn từ mặt tiền nào cũng thấy được nét đẹp, nét nên thơ của không gian sống. Sở hữu được một mẫu nhà hai mặt tiền chính là ước mơ của bao người vì nó sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như sau:

- Không gian mở gần gũi với thiên nhiên:

Đầu tiên phải kể đến không gian của mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm là nó tạo ra không gian mở. Có đến 2 mặt tiền nên gia chủ thoải mái bố trí cửa sổ, cửa ra vào, ban công cho các phòng, điều đó tất nhiên sẽ mang lại không khí trong lành, ánh nắng tự nhiên, ấm áp của nhiên thiên xâm chiếm cả căn nhà.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmThiết kế không gian xanh cho mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm

Như vậy, dù phải xây nhà ở mặt phố chật hẹp bí bách hay giữa ngã ba ở nông thôn thì ngôi nhà vẫn có được sự thông thoáng nhất định. Không gian ngập tràn sức sống của thiên nhiên cũng giúp cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt nhất có thể. Nguồn năng lượng tốt từ thiên nhiên chính là liều thuốc hiệu quả giúp cho tâm trạng con người được khoan khoái, thoải mái nhất.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmThiết kế kính hiện đại mang ánh sáng ấm áp cho ngôi nhà

Đặc biệt nếu xây nhà phố 2 mặt tiền dạng ống thì đây chính là ưu điểm tuyệt vời cho không gian sống. Ai cũng biết ở phố thì diện tích hạn hẹp nên các ngôi nhà thường san sát nhau, không có khoảng thở nên ngôi nhà luôn bí bách, ngột ngạt. Nếu xây nhà ở lô góc với 2 mặt tiền chẳng phải mọi vấn đề bí bách đó đều được giải quyết ổn thỏa hay sao. Không chỉ vậy, 2 mặt tiền sẽ giúp tầm nhìn ngắm cảnh thiên nhiên của gia đình cũng được rộng mở hơn nhiều.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmSắc xanh hài hòa trong mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm

- Bố trí tầng hầm tăng diện tích sử dụng: 

Đối với những mẫu nhà 2 mặt tiền ở phố thì việc tận dụng tối đa từng m2 diện tích là điều đương nhiên. Diện tích chật hẹp nên các chủ đầu tư cũng phải tính toán bài toán làm sao để tối đa hóa diện tích nhất có thể.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmKhông gian hầm tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà

Một tầng hầm sẽ giúp tăng thêm diện tích cho gia đình để phương tiện ô tô, bên cạnh đó có thể kết hợp làm kho để đựng những đồ đạc cần thiết cho ngôi nhà. Không chỉ vậy, có những mẫu nhà còn sử dụng tầng hầm để thiết kế một phòng bếp nhỏ cho gia đình.

Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình mà tầng hầm được dùng theo những mục đích hoàn toàn khác nhau. Thế mới thấy được việc bố trí thêm một tầng hầm cho nhà 2 mặt tiền dù nhỏ dù to thì đều mang lại những giá trị to lớn cho gia đình

Xem thêm: Khám phá những thiết kế nhà 2 mặt tiền 2 tầng đơn giản mà đẹp

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmThiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm giúp cuộc sống thêm tiện nghi

- Tận dụng không gian 2 mặt tiền để kinh doanh, buôn bán

Sở hữu một mảnh đất 2 mặt tiền để xây nhà dựng cửa đã tuyệt nhưng nếu gia đình biết tận dụng những điểm tuyệt vời đó để tạo ra những giá trị khác có lợi cho gia đình thì còn tuyệt vời hơn nhiều.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmTận dụng mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm để kinh doanh là ý tưởng hoàn hảo

Chủ đầu tư có thể tận dụng thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm để kinh doanh, buôn bán những mặt hàng yêu thích hoặc cho thuê mặt bằng. Vị trí đặc địa nằm giao giữa các con đường giúp cho việc buôn bán sẽ tiếp cận được đến nhiều người, thu hút được khách hàng quan tâm đến mặt hàng đang bày bán. Hoặc việc cho thuê cũng mang lại nguồn lợi nhuận kinh tế cao vì mặt bằng đẹp, ở mặt đường, mặt phố. Điều này vô hình chung tạo ra những giá trị chuyển đổi giúp việc sử dụng không gian sống được hiệu quả hơn.

2. Tuyển chọn 5 ý tưởng xây mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm ai cũng mê

Mẫu 1: Ngỡ ngàng trước siêu phẩm biệt thự 2 mặt tiền 200m2 đẳng cấp

  • Mã số 

BT9270421

  • Số tầng

03 tầng + 1 tum + 1 tầng hầm

  • Chủ đầu tư 

Ông Thoang

  • Địa Chỉ 

Sài Gòn

  • Kích thước lô đất

500m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 4,6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế biệt thự 200m2

- Diện tích:200m2/sàn

- Thông số các phòng:  

+) Tầng hầm: gara ô tô 165m2

 +) Tầng 1: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng khách và ăn 40,5m2; kho 5,2m2; wc 7,2m2; phòng thay đồ 10,7m2; wc 6,4m2; phòng ngủ 1: 32m2

 +) Tầng 2:  sảnh tầng 6,5m2; sảnh thang 19,5m2; phòng ngủ 2: 42,3m2; ban công: 10,2m2; wc: 12,6m2; phòng ngủ 3: 18,6m2; ban công: 3,8m2; wc: 10,2m2; phòng thay đồ 7,2m2

+ Tầng 3: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng ngủ 4: 19,8m2; ban công 10,2m2; phòng thay đồ 9,1m2; wc 6m2; phòng kho 2,8m2; phòng ngủ 5: 10m2; wc 2,7m2; phòng tập gym 44m2; ban công 10,2m2

+) Tầng tum: phòng giải trí: 16,5m2; sân chơi

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMẫu 1: Hình ảnh mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm diện tích 200m2

Thiết kế mẫu biệt thự 200m2 đẹp là sự tổng hòa của nhiều yếu tố và quan trọng nhất chính là sự tư vấn tận tình về phương án, ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Phong cách hiện đại, đơn giản thổi hồn cho không gian 3 tầng có thêm tầng hầm nhưng từng chi tiết lại tinh tế, sang trọng vô cùng. Các hình khối, đường nét được bố cục ấn tượng thể hiện được sự đẳng cấp, quyền lực của người sở hữu.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmPhối cảnh mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm bừng sáng vào buổi tối

Khi nhận được nhu cầu tư vấn từ chủ đầu tư ở Sài Gòn, kiến trúc sư Angcovat cũng rất vất vả để tìm được một phương án phù hợp nhất với mong muốn, nhu cầu của gia đình. Một không gian hài hòa về kiến trúc, tiện ích trong không gian lại thể hiện được đúng tính cách, sở thích của gia chủ đã được KTS tổng hòa trong phương án. Không gian sống nằm giữa mảnh đất hiện đại, nhộn nhịp với 2 mặt tiền đã thu hút bao ánh nhìn của mọi người.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMặt bằng chi tiết của tầng hầm mẫu nhà 2 mặt tiền 200m2: gara ô tô 165m2. Dành đến hơn 150m2 cho gara ô tô, anh Thoang tính toán kỹ càng vì gia đình cũng thường xuyên đón những vị khách sang trọng nên cần diện tích lớn cho phương tiện đi lại. Nếu thiết kế sân cho nhà phố thì quả thật rất khó lại không đáp ứng nhu cầu về nơi để phương tiện. Chính vì vậy, một tầng hầm cho mẫu nhà 2 mặt tiền chính là phương án hoàn hảo.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmTầng 1 được bố cục gồm: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng khách và ăn 40,5m2; kho 5,2m2; wc 7,2m2; phòng thay đồ 10,7m2; wc 6,4m2; phòng ngủ 1: 32m2

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmBản vẽ tầng 2:  sảnh tầng 6,5m2; sảnh thang 19,5m2; phòng ngủ 2: 42,3m2; ban công: 10,2m2; wc: 12,6m2; phòng ngủ 3: 18,6m2; ban công: 3,8m2; wc: 10,2m2; phòng thay đồ 7,2m2

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmBố trí tầng 3: Sảnh tầng: 6,5m2; sảnh thang: 19,5m2; phòng ngủ 4: 19,8m2; ban công 10,2m2; phòng thay đồ 9,1m2; wc 6m2; phòng kho 2,8m2; phòng ngủ 5: 10m2; wc 2,7m2; phòng tập gym 44m2; ban công 10,2m2

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMặt bằng tầng tum: phòng giải trí: 16,5m2; sân chơi

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMẫu 2: Thiết kế không gian mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm ở phố là phổ biến nhất. Giữa nơi phố phường chật hẹp, việc thiết kế sân trước để phương tiện cũng khó mà đi gửi ngoài lại bất tiện, không an tâm. Vì thế thiết kế nhà có thêm một gara nhỏ cũng giúp việc bảo quản, cất giữ phương tiện đi lại. Thiết kế nhà đơn giản trong từng đường nét, bố cục được sắp xếp độc đáo cùng với những chi tiết trang trí ấn tượng như lam chắn nắng, cây xanh ở mặt tiền giúp cho ngôi nhà nổi bần bật giữa khu phố nhỏ.

Có thể quan tâm: Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 16m 2 tầng mái Nhật hiện đại

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMẫu 3: Độc đáo, mới lạ chính là những tính từ tuyệt vời nhất dành cho thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm này. Không quá cầu kỳ trong việc bố trí 2 mặt tiền nhưng gia chủ chú trọng vào việc lấy ánh sáng sao cho mọi không gian của ngôi nhà đều ấm áp, ngập tràn trong ánh nắng và khí trời tự nhiên. Cùng với đó là gạch ốp tường tone nâu sáng ở tầng 1 đã làm nổi bật hơn không gian sống này giữa khu phố. Lối vào gara tầng hầm nằm ở một góc nhà tách biệt hẳn so với sảnh chính, sảnh phụ giúp cho việc di chuyển thuận lợi và các không gian cũng không ảnh hưởng đến nhau.

Mẫu 4: Thiết kế 2 mặt tiền cho biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

  • Mã số 

BT313129

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư 

Chị Nguyễn Phương Hà

  • Địa Chỉ công trình

Yên Bái

  • Kích thước lô đất

25x22m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 3.3-3.5 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 200m2/sàn

 mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm

Thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm mái bằng

Phong cách kiến trúc hiện đại được ưa chuộng nhất cho mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm bởi nó giúp cho cả gia chủ lẫn kiến trúc sư thoải mái tự do sáng tạo không gian mà không phải rập khuôn theo một mẫu nhất định nào cả. Với 2 mặt tiền, chị Hà ở Yên Bái đã lựa chọn thiết kế một không gian sống độc đáo, phá cách khác hoàn toàn với những mẫu nhà thông dụng hiện nay. Hiểu được nhu cầu của gia đình, KTS Angcovat bắt tay vào kiến tạo tổ ấm cho gia đình.

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmNhìn từ chính diện mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm độc đáo

Không cầu kỳ, không rườm rà, tất cả được tạo nên bởi đường thẳng, hình khối vuông vắn cơ bản nhưng với sự sắp xếp bố cục tài tình đã mang đến một thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái bằng ấn tượng. Từ mặt đường chính nhìn thẳng vào chính là tầng hầm dùng để cát giữ xe cộ, sau đó là vạt chéo tạo một góc tù chính là phần thiết kế cho sảnh chính. Không gian về ngoại thất được kết hợp rất nhiều mảng kính lớn bé tạo được hiệu ứng ảo giúp ngôi nhà đón nhận được nhiều ánh sáng nhất, lại xóa tan sự bí bách mà các vật liệu cũ mang lại. Kính được bố trí ngay mặt tiền giúp cho việc tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh của gia đình cũng thuận lợi hơn.

Xem ngay: Phương án thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại độc đáo

mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầmMẫu 5: Nhà phố 2 mặt tiền với phong cách hiện đại là hoàn hảo nhất. Nét đơn giản, tinh tế toát lên ở từng chi tiết giúp cho cả bố cục không gian sống trở nên thanh thoát. Thay vì lựa chọn các vật liệu truyền thông thì kính, khung kim loại, lam chắn nắng được sử dụng nhiều trong mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm này. Hệ thống đèn âm tường cho ban công vừa tiết kiệm diện tích vừa tăng độ chiếu sáng, sự lung linh cho cả không gian. Tầng hầm nhỏ nhưng có đến 2 cửa giúp việc lên xuống dễ dàng, thuận tiện hơn. Không gian nhà có diện tích nhỏ nhưng được thiết kế sáng tạo giúp gia đình có được một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Một ngôi nhà 2 mặt tiền đẹp cần có được thiết kế ngoại thất ấn tượng ở cả 2 mặt để đảm bảo dù nhìn theo góc độ, khía cạnh nào cũng thấy được hết nét đẹp từ chi tiết cho đến tổng thể. Và để có được điều đó thì một bộ hồ sơ thiết kế là vô cùng cần thiết. Việc thi công thì gia đình hoàn toàn có thể thuê một đơn vị địa phương có tay nghề giỏi mà giá lại phù hợp tuy nhiên, nếu không có bản vẽ thiết kế chi tiết từ kiến trúc, ngoại thất cho đến điện, nước, kết cấu, công năng thì ngôi nhà dù có 2 mặt tiền ở vị trí đắc địa thì cũng không nổi bật.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thực hiện thiết kế và thi công trọn gói mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình, chi tiết.

Hotline: 0988 030 680

Đừng bỏ lỡ: Tuyệt chiêu giúp bạn sở hữu ngôi nhà ống 3 tầng mái chéo hấp dẫn nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận