Thiết kế mẫu nhà 2 lầu mái Thái đẹp tiết kiệm chi phí

Xu hướng thiết kế nhà sử dụng hệ thống mái thái hiện vẫn còn đang rất phát triển trong những năm gần đây. Đặc biệt là những mẫu nhà 2 lầu mái thái; sang trọng và đẳng cấp tại Angcovat đã và đang rất được yêu thích, ưa chuộng bởi những đường nét thiết kế độc đáo, riêng biệt, thể hiện được phong cách và sở thích của chủ đầu tư.

 Sau đây cùng Angcovat đi tìm hiểu xem những mẫu nhà 3 tầng mái thái này có những đặc điểm gì nổi bật để được mọi người chú ý như vậy qua bài viết sau đây nhé.

1.Điều gì khiến nhà 2 lầu mái thái được các hộ gia đình lựa chọn một cách đông đảo?

Nhà 2 lầu mái thái được hiểu là những mẫu nhà 3 tầng đẹp có sử dụng hệ thống mái thái. Để làm rõ cho câu hỏi trên thì trước hết Angcovat sẽ chỉ ra một số ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 2 lầu mái thái này cho các bạn biết, từ đó chũng ta sẽ hiểu thêm về lí do mà các hộ gia đình lại lựa chọn mẫu nhà này, cùng theo dõi nhé.

Ưu điểm của mẫu nhà 2 lầu được sử dụng hệ thống mái thái:

_Ngôi nhà 2 lầu kết hợp với mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo thu hút người đối diện được tạo nên từ kiến trúc và tự nhiên.

_Mái thái có nhiều kiểu dáng, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, hơn nữa giá thành cũng không quá cao.

_Vào mùa hè, những kiểu nhà 2 lầu mái thái có khả năng chống nóng rất tốt. Vì thế, so với các kiểu nhà khác, đây cũng là mẫu nhà mang đến sự thoáng mát, dễ chịu hơn.

_Độ dốc cao khi nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước

_Nhà 2 lầu mái thái được các chuyên gia phong thủy đánh giá khá tốt. Mái thái dẽ dàng tránh được hiện tượng tích tụ hung khí ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà, qua đó mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

2.Sự khác nhau giữa nhà 2 lầu mái thái và mái nhật.

Sự khác nhau giữa 2 mẫu nhà được nói trên được làm rõ thông qua sự khác nhau của 2 mẫu mái. Ngoài đặc điểm giống nhau duy nhất của 2 hệ mái này đó chính là sử dụng ngói dán và có độ dốc thì mẫu nhà 2 lầu mái Thái và nhà 2 lầu mái Nhật ó sự khác biệt đó chính là:

_Đầu tiên ta có thể thấy được sự khác nhau trong cách thi công của 2 loại mái này:

  • .Mái Nhật : đổ bê tông mái bằng, vì kèo và lợp ngói.
  • .Mái Thái : đổ bê tông mái dốc, vì kèo và lợp ngói.

_ Độ dốc của nhà 2 lầu có hệ mái Thái lớn hơn độ dốc của mẫu nhà 2 lầu hệ mái Nhật. Nếu như hệ mái Nhật có độ bằng tương đối ở trên đỉnh chóp thì hệ mái Thái lại được thiết kế với chóp nhọn nhằm đảm bảo an toàn cho hộ gia đình.

_Mẫu nhà 2 lầu mái ngói dốc Nhật có dạng gần giống với mái Thái nhưng độ dốc của hệ mái Nhật thấp hơn nhiều so với mái Thái, thường là nhỏ hơn dưới 40% đủ để thoát nước mưa và tạo một khuôn mái cân bằng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2

3.Cách phối màu mặt tiền nhà 2 lầu mái thái giúp cân bằng thị giác

Hiện nay có rất nhiều màu sơn mặt tiền cho mẫu nhà lầu 2 tầng để bạn có thể lựa chọn. Nhưng để tạo điểm nhấn bắt mắt cho căn nhà thì bạn nên phối hợp các màu sắc lại với nhau, nên có màu nền và màu tạo điểm nhấn. Những tone màu sáng, màu xám nhạt, màu ghi, màu be luôn là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều gia chủ nhằm việc làm tăng không gian của ngôi nhà qua cái nhìn đầu tiên.

Màu ngói kết hợp với các màu đỏ đậm, màu hồng nhạt, xanh đậm giúp cho căn nhà trở nên nổi bật và không kém phần sang trọng,  đây được xem như là màu sắc làm điểm nhấn cho căn nhà. Nó sẽ càng nổi bật hơn nếu xung quanh ngôi nhà của bạn được bày trí một rừng cây xanh tươi mát.

Sau đây là một số cách phối màu sơn mà Angcovat sẽ giới thiệu cho bạn nhằm giúp bạn tìm được một màu sơn thích hợp cho mặt tiền căn nhà của bạn:

Màu xanh dương phối với màu ghi xám: Màu xám ghi là màu sắc tạo cảm giác dễ chịu, dịu nhẹ, mát mẻ và không kém phần sạch cho căn nhà của bạn. Bạn có thể chọn sơn các mảng tường màu xám ghi và kết hợp với cửa sổ, cửa ra vào, máu ngói màu xanh để giúp cho căn nhà thêm phần sức sống.

                                                Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái xanh dương phối với màu ghi xámHình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái xanh dương phối với màu ghi xám

Màu nâu phối với màu vàng nhạt cho ngoại thất: Nếu màu nâu trầm mang đến vẻ đẹp quyền quý cho ngôi nhà thì màu vàng nhạt lại là màu sắc mang đến sự tươi tắn, sức sống cho căn nhà. Với tone màu vàng nhạt, Angcovat tin khi có ánh nắng mặt trời thì căn nhà của bạn càng thêm tươi trẻ hơn. 

                        Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái nâu phối với màu vàng nhạt cho ngoại thất

                       Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái nâu phối với màu vàng nhạt cho ngoại thất

Màu xanh lá phối với màu trắng: àu xanh lá vô cùng gần gũi với thiên nhiên, khi kết hợp với màu trắng thì nó càng thêm tươi mới và sinh động hơn. Hai gam màu sáng kết hợp với nhau sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác thoải mái, mát mẻ.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà 8x16m 3 tầng 

                                            Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái phối giữa màu xanh lá với màu trắng   Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái phối giữa màu xanh lá với màu trắng

Màu kem phối với màu xám: Angcovat có thể gợi ý cho bạn chọn phối màu kem sữa với màu xám nếu như bạn thích căn nhà 2 lầu của bạn thể hiện sự nhẹ nhàng. Màu xám sẽ giúp làm nổi bật hình khối của ngôi nhà, giúp tổng thể trở nên hài hòa, bắt mắt hơn.

 

                      Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái phối giữa màu kem với màu xám Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái phối giữa màu kem với màu xám

4.Kinh nghiệm sử dụng vật liệu hoàn thiện nhà 2 lầu mái thái

 

Mẫu nhà 2 lầu mái thái được ốp bằng đá marble cùng cửa kính kết hợp gỗ.

                                              Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái ốp đá marble

                                             Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái ốp đá marble

Mẫu nhà 2 lầu có mã NP318059 có kiến trúc chỉ tập trung duy nhất vào 1 mặt tiền trong ngoại thất của công trình. Đặc biệt, phần cột vuông ấn tượng cho phép kiến trúc ngoại thất của công trình thêm phần chắc chắn và khỏe mạnh, độc đáo. Gam màu trắng trong kiến trúc được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế, hay trong cả các công trình nội thất thì cũng được sử dụng khá phổ biến. Hơn nữa, màu sắc vàng kim tạo cho không gian ngoại thất sự ấn tượng, sang trọng và cần thiết. 

Toàn bộ không gian ngoại của thất tầng 1 trong thiết kế nhà 2 lầu mái thái này được các kiến trú sư Angcovat ốp bằng đá marble. Ngoài đá marble ra thì còn có loại đá granit hay còn gọi là đá hoa cương, đây là 2 loại đá thiên nhiên thường xuyên được sử dụng để ốp ngoại thất của các mẫu nhà 2 lầu. Gía thành của đá marble cao hơn so với đá granit bởi sự đa dạng phong phủ của mẫu đá. Loại đá marble này được sử dụng ốp ngoại thất của những công trình sang trọng, nhằm thể hiện được sự chắc chắn, quyền quý của không gian ngoại thất kiến trúc đó. Đặc biệt, qua hình ảnh trên chúng ta có thể cảm nhận được việc sử dụng chất liệu đá ốp ngoại thất như thế này làm tăng thêm tuổi tho sử dụng rất lớn cho công trình, khiến cho mặt tiền ít chịu va đập, hay tác động của thời tiết hay các hiện tượng va chạm xung quanh. Phần mái ngói thái được đổ với chi phí cao hơn, thể hiện được tính thẩm mỹ tốt hơn. 

Angcovat với sự lắng nghe những mong muốn của gia chủ đã thiết kế triển khai cửa của mẫu nhà 2 lầu này là loại cửa gỗ kết hợp với kính được thực hiện đảm bảo cho nhu cầu sử dụng. Có thể thấy được rằng, chất liệu cửa kính khung gỗ được sử dụng nhằm mang lại cho không gian ngoại thất của ngôi nhà tính thẩm mỹ và kiến trúc ngoại thất sang trọng, đôc đáo.

Mẫu nhà 2 lầu mái thái được ốp đá sử dụng lan cán sắt mĩ thuật

Không thể bỏ qua: Thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

                                              Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái sử dụng lan can sắt mĩ thuật

                                             Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái sử dụng lan can sắt mĩ thuật

Mẫu nhà 2 lầu mái thái trên có mã NP125128 sử dụng khối hình vòm vốn là một đặc trưng trong ngoại thất kiến trúc tân cổ điển. Những cột trụ tròn cổ điển Hi Lạp và La Mã cổ đại nhưng được giản lược các chi tiết trang trí, các hoa văn hoa lá nên nhìn gọn gàng hơn và không bị rối, các chi tiết cột khỏe khoắn hơn những vẫn rất tinh tế và mềm mại. Angcovat sử dụng màu tone trắng mang đến nát đẹp hài hòa nhưng đầy khí chất, sự tiết chế trong màu sắc cùng với việc thể hiện gam màu trắng và màu đá ốp cao cấp tạo nên không gian tươi sáng sang trọng mà không cầu kỳ hay rực rỡ. 

Ngoài ra điều đặc biệt ở mẫu nhà 2 lầu mái thái này được Angcovat sử dụng loại lan can sắt mĩ thuật thể hiện bằng các họa tiết hoa lá uống cong hoặc đơn giản là các đường cong cầu kì cũng đủ mang lại hiệu quả bất ngờ về tính thẩm mĩ của mặt tiền mẫu nhà 2 lầu mái thái tân cổ điển. Lan can cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như: lan can sắt hộp, lan can sắt inox, lan can cửa sổ hay lan can kính cường lực tay vịn gỗ… Sắt là vật liệu được sử dụng nhiều trong các mẫu nhà cổ điển nhưng với tân cổ điển nó còn được kết hợp với các vật liệu hiện đại khác.

Đá ốp cao cấp cũng được sử dụng càng nhiều thì chi phí càng cao tuy nhiên với nhà tân cổ điển hay cổ điển thì dường như nó là loại vật liệu không thể thiếu thay vì những mảng tường sơn nhàm chán, đá ốp tạo sự sang trọng thường sử dụng cho mặt tiền ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 lầu mái thái sử dụng vật liệu sắt sơn đen.

 Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái sử dụng sắt sơn đen

                                   Hình ảnh mẫu nhà 2 lầu mái thái sử dụng sắt sơn đen

 Mẫu nhà trên có mã NP326096 được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp cùng hệ thống mái thái. Mái thái có dáng mái xuôi 2 chiều đăng đối với độ dốc cao giúp thoát nước nhanh trong mùa mưa lũ. Kết cấu mái đổ bể tông chịu lực sau đó dán ngói thái đảm bảo kết cấu bền chắc và tuổi thọ lâu dài. Vật liệu ngói thái được lợp với chất liệu cao cấp có khả năng chống thấm nước, chống cháy, chống han gỉ hay mọc rong rêu, đây là phương án lý tưởng cho những công trình nhà ở tại những khu vực có khí hậu thời tiết bất thường.

Với vật liệu sắt sơn đen mà các kiến trúc sư Angcovat sử dụng cùng những chi tiết hoa văn uốn lượn tinh tế, hệ cửa cổng và lan can sắt sơn đen tầng 2, tầng 3 giúp tăng độ mềm mại cho kiến trúc. Đồng thời gam màu đen của cổng sắt và lan can tương phản với màu sơn goại thất trắng kem khiến người nhìn cảm thấy hút mắt hơn. Trên thực tế, các màu phối được tạo ra từ 3 màu chính là đỏ – vàng – lục nam. Khi phối hợp chúng với nhau theo tỉ lệ bạn sẽ có một tổ hợp màu mới như đỏ + vàng = da cam, lam + vàng = xanh lá,… Sự phối hợp màu sơn này có thể tạo ra hơn 3.400 màu khác nhau.

5.Chi phí thiết kế mẫu nhà 2 lầu mái thái.

Sau đây là bảng chi phí thiết kế mẫu nhà 2 lầu mái thái mà Angcovat gửi tới các bạn:

Gói thiết kế ngoại thất

  • Thiết kế kiến trúc nhà phố 

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế kiến trúc nhà phố diện tích lớn hơn 500m2

 80.000đ/m2 sàn

 

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

6- Lời kết: lựa chọn angcovat là đơn vị thiết kế nhà 2 lầu mái thái có 10 năm kinh nghiệm

Thiết kế nhà 2 lầu sử dụng hệ thống mái thái cần phải được tính toán kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật cũng như diện tích để bố trí công năng sao cho phù hợp. Thế nên với một đơn vị thiết kế uy tín cùng với các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, Angcovat sẽ tư vấn cho bạn giúp bạn tối ưu toàn bộ công năn của căn nhà. Angcovat tự hào sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng với chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giám sát công trình cùng với bạn cho tới khi hoàn thiện toàn bộ một căn biệt thự mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho các bạn và gia đình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với các mẫu thiết kế của Angcovat.

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Huế

Trên đây là toàn bộ những gì liên quan đến mẫu nhà 2 lầu mái thái, từ phong cách đến cách bố trí các phòng ngủ sao cho hợp lý mà Angcovat gửi tới bạn. Mọi yêu cầu, thắc mắc về mẫu nhà này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về mẫu thiết kế trên đây cùng nhiều công trình ấn tượng khác tại website bạn nhé!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận