Bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 với 5 phòng ngủ tiện nghi NP213039

Kiến trúc nhà ống hiện nay đang chiếm ưu thế tại các khu thành phố, đô thị, nhà mặt đường… Sự cách tân trong kiến trúc nhà ống giúp nó trở nên mới mẻ hơn và bắt mắt hơn. Điều đó được thể hiện rõ trong mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 được thiết kế bởi kiến trúc sư angcovat. Với phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng, thoát tục, đây là mẫu thiết kế ấn tượng đẩy lùi khuôn khổ nhàm chán của kiến trúc nhà ống xưa nay.

MỤC LỤC

 1: Thông tin khái quát về mẫu thiết kế

 2: Yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư ở Hưng yên

 3: Nhìn nhận thế nào về kiến trúc của mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m2 diện tích 80m2

       3.1: Đặc trưng của kiến trúc nhà ống và đặc điểm hình khối

       3.2: Cách thể hiện lối kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch

       3.3: Đặc điểm mái dốc khi bị hạn chế không gian

 4: Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà phố 3 tầng 7x15m2 với 5 phòng ngủ

 5: Tính toán chi phí thiết kế và chi phí xây dựng mẫu nhà phố 3 tầng 7x15m 1 mặt tiền

Sở hữu lô đất hình ống mặt tiền 7m, chiều sâu 20m ở Văn Giang – Hưng Yên, anh Thành có nhu cầu xây một ngôi nhà 3 tầng 80m2 theo kiểu phong cách mẫu nhà tân cổ điển nhẹ nhàng, và tất nhiên mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m thiết kế theo kiến trúc nhà ống nhưng với sự mởi mẻ, thanh thoát của kiến trúc tân cổ điển thì đây là mẫu nhà sẽ có sức hút mạnh mẽ.

Một số thông tin khái quát mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự

NP213039

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư

Anh Thành

  • Địa chỉ
Văn Giang – Hưng Yên
  • Mặt tiền
6.7m
  • Chiều sâu
14.5m
  • Kích thước ô đất
7x20m
  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích xây dựng: 80m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 4.5m2, phòng khách 26.5m2, phòng ăn 11.5m2, phòng bếp 12m2, phòng ngủ 1 8m2, wc 2m2, tao tác 7m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng 3.5m2, ban công 4m2, phòng ngủ 2 14m2, phòng ngủ 3 13m2, wc 2 4.5m2, phòng ngủ 4 16m2, phòng thay đồ 4.5m2, wc 3 4.6m2

+ Tầng 3: sảnh tầng 8m2, sân phơi 8m2, ban công 4m2, phòng thờ 14.5m2, sân chơi 11m2, wc4, phòng ngủ 5 16m2

 Những công trình nhà phố 3, 4, 5 tầng đã rất phổ biến và đa dạng về hình thái, kiến trúc cũng như trọn vẹn hơn, tiện nghi hơn, hoàn hảo hơn trong cách xử lý công năng cũng như các biện pháp cho những ngôi nhà ống trở nên sang trọng hơn, thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Với diện tích 80m2, mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m ở Hưng Yên không phải là một ngôi nhà nhỏ hẹp nhưng vẫn thuộc kiểu nhà ống cần có cách xử lý không gian nội thất khéo léo để nâng cao hiệu quả sử dụng cho gia đình. Khi tham khảo một mẫu nhà nào đó, chắc chắc các bạn sẽ quan sát vẻ đẹp kiến trúc trước tiên sau đó đến công năng như số lượng các phòng ốc, quy mô các phòng và vị trí của chúng trong nhà. Tùy vào quy mô công trình và từng chức năng mà chúng ta sẽ thiết kế các phòng với kích thước phù hợp.

Chủ đầu tư khi đến văn phòng tư vấn sẽ được kts angcovat lên phương án mặt bằng theo nhu cầu của chủ đầu tư và thông số về kích thước lô đất mà chủ đầu tư cung cấp. Từ bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m mặt bằng sơ bộ tại văn phòng sẽ tăng phần tin tưởng của chủ đầu tư về năng lực của đội ngũ kts angcovat.

Để xác định hướng nhà cũng như cách quy hoạch tổng thể mặt bằng lô đất thì kỹ sư angcovat đã trực tiếp đến khảo sát hiện trạng và tiến hành đo đạc kỹ lưỡng, chi tiết.

Yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư ở Hưng Yên

xây dựng nhà ống 7x15m mái thái

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 sang trọng

Anh Thành ở Hưng Yên đến văn phòng chúng tôi với mong muốn được tư vấn để xây một mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 7m trên lô đất có kích thước7m chiều ngang và chiều sâu là gần 25m. Được hỏi về kiểu kiến trúc yêu thích, anh Thành đề xuất mong muốn là thích kiểu kiến trúc tân cổ đơn giản, nhẹ nhàng, tươi sáng và mái dốc cũng đơn giản, không đồ sộ và phô trương.

Ngoài ra, chủ đầu tư muốn có khoảng sân phía trước để tạo sự thoáng đãng cho không gian mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m và có chỗ để xe ô tô rộng rãi khi có khách đến, với lô đất chiều sâu gần 25m thì điều này hoàn toàn có thể thiết kế

Về công năng, chủ đầu tư yêu cầu bố trí trong ngôi nhà 3 tầng gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, trong đó có 2 phòng ngủ khép kín, 1 phòng ngủ vip có phòng thay đồ, bồn tắm tiện nghi. Với công năng này, diện tích tối thiểu được sử dụng là 80m2 tính cả sảnh, do vậy kích thước ngôi nhà được hình thành là 7x15m với 3 tầng.

Anh Thành cho rằng ngoại thất có thể không phô trương, cầu kì nhưng về công năng phải tiện nghi và đầy đủ các không gian chức năng và phù hợp mục đích sử dụng, nhà đầy đủ các phòng ốc cho các thành viên trong gia đình thoải mái sử dụng. Với yêu cầu khắt khe về cách bố trí công năng, kts cũng tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng công năng đảm bảo tính khoa học. Tại văn phòng, chủ đầu tư cũng đã nhất trí với cách sắp xếp, thiết kế mặt bằng của kts. Ý tưởng thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m với mặt tiền nhà 7m cũng tương đối rộng nên mặt bằng chia thành 2 khối lớn nhỏ theo chiều sâu đồng nhất ở cả 3 tầng,1 khối chiều ngang lớn hơn. Do vậy, hình khối ngôi nhà cũng chia thành 2 khối rõ rệt liên kết đẹp mắt. Cách chia khối theo chiều sâu này giúp cho cách bố trí công năng khoa học hơn.

Yêu cầu về phong thủy: Đảm bảo các yếu tố phong thủy quan trọng như hướng nhà, hướng cửa chính, hướng cổng, hướng bàn thờ, hướng bếp, kích thước thông thủy, cửa và vị trí các phòng ốc không phạm vào điều kiêng kỵ như phong thủy vị trí phòng thờ và mối liên hệ với các phòng khác.

Nhìn nhận thế nào về kiến trúc mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 ở Hưng Yên

xây nhà ống 3 tầng đẹp 80m2 tân cổ điển

Tư vấn trang trí mặt tiền cho mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m mái dốc

- Đặc trưng của kiến trúc nhà ống và đặc điểm hình khối :

Trong xu hướng thiết kế và xây dựng nhà ống từ trước đến nay, do đặc điểm là khá nhỏ hẹp, thường là hẹp và sâu, 3 mặt giáp các công trình khác nên sự đơn giản là đặc trưng lớn nhất của những công trình nhà ống. Nhà ống mặt tiền thường nhỏ hơn mặt tiền biệt thự nên không thể tạo hình khối phức tạp vì hạn chế không gian, hơn nữa cần duy trì sự thông thoáng của nhà ống nên hạn chế các chi tiết trang trí. Hình khối nhà ống thường kéo dài theo chiều sâu và làm mái bằng thống nhất 1 khối nếu mặt tiền nhỏ dưới 5m. Tuy nhiên trong mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2, chúng ta nhận thấy mặt tiền cũng tương đối rộng, gần 7m nên hình khối ngôi nhà có thể chia thành 2 khối rõ rệt theo chiều sâu và đồng nhất về chiều cao. Mặt tiền chia 2 khối kích thước khác nhau, khối ngang 4m và khối ngang 3m liên kết với nhau hài hòa.

Mẫu nhà ống có 3 mặt giáp công trình liền kề với đặc trưng của kiến trúc nhà ống nhưng lợi thế về kích thước mặt tiền và chiều sâu nên vẫn tạo cột và đua ban công mang đến không gian thoáng rộng hơn, thông gió tốt hơn và ánh sáng tự nhiên cũng không còn đáng lo ngại như nhiều ngôi nhà ống chật hẹp. Với kích thước 7x15, ngôi nhà có khoảng sân trước, đây là một lợi thế may mắn cho một ngôi nhà ống, những công trình giáp mặt đường chiều sâu hạn chế thì sẽ không được đua cũng hạn chế hơn về mặt kiến trúc. Nhìn chung đặc điểm của nhà ống nói chung và của mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m  nói riêng chính là sự hạn chế về cách tạo khối kiến trúc và trang trí kiến trúc, đặc biệt là phần mặt tiền.

- Lối kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch:

nhà ống 3 tầng 80m2 đẹp

Kiến trúc tân cổ điển thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát trong mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 7m

+ Kiến trúc tân cổ điển ra đời ở Châu Âu nhưng đến nay đã được cả thế giới biết đến với sự nhẹ nhàng, thanh lịch, mềm mại trong kiến trúc. Tuy nhiên ở nước ta, để vận dụng đa dạng hơn ở các kiểu nhà thì kts đã cách tân, đôi khi là giản lược kiến trúc tân cổ để phù hợp hơn và đáp ứng nhu cầu của các chủ đầu tư.

+ Không cầu kỳ và tỉ mỉ như cổ điển nhưng kiến trúc tân cổ điển từ mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m tạo nên sự mềm mại cần thiết và tinh tế vừa nhờ những đường nét, hình khối mềm mại cũng như cách thể hiện màu sắc đặc trưng. Trong kiến trúc nhà ống không nên trang trí phù phiếm, tỉ mỉ, nhưng sự giản lược của kiến trúc tân cổ điển lại tạo sự ấn tượng và nhã nhặn hơn cho một ngôi nhà ống cứng nhắc, đơn điệu hiện đại. Thường thì các mẫu nhà phố được xây dựng theo kiến trúc hiện đại nhưng với sự cách tân giản lược của kiến trúc tân cổ điển đã khắc phục, hạn chế được sự cứng nhắc, nhàm chán của ngôi nhà ống và tạo sự ấn tượng hơn, nổi bật hơn cho mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m, điều này là điểm mà chủ đầu tư rất ưng ý về kiến trúc ngoại thất.

+ Kiến trúc tân cổ điển thể hiện ở mặt tiền 7m rõ ràng nhất với cách bố trí cột trụ tròn có bệ cao kéo dài từ tầng 2 lên mái đỡ khung vòm mái che ban công. Đồng thời cửa sổ hình vòm mềm mại kết hợp gỗ kính đẹp mắt, sang trọng. Những đường cong mềm mại này chính là đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển nhưng không nhiều và có phần hạn chế. Một yếu tố nữa thể hiện chất tân cổ điển chính là vật liệu lan can ban công bằng sắt uốn nhẹ nhàng bắt mắt, loại vật liệu bằng sắt hay nhôm đúc không xuất hiện ở kiến trúc hiện đại, chỉ có vật liệu kính là được ưa chuộng ở phong cách hiện đại.

+ Về màu sắc: Màu trắng kem hoặc trắng kết hợp vàng là những màu sắc kinh điển của kiến trúc tân cổ điển, đối với kiến trúc nhà phố, màu trắng kem nổi bật, thanh lịch là lựa chọn hoàn hảo hơn cả cho mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển vừa đảm bảo sự tươi sáng, nổi bật vừa không phô trương, rối mắt. Đây là gam màu dễ dàng tạo sức hút cho ngôi nhà, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau trong bảng màu.

- Mái thái dốc xếp chồng không đua do hạn chế không gian

mặt tiền nhà ống 3 tầng 7x15m

Hình ảnh tổng thể mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m kiến trúc tân cổ điển

Đối với những ngôi nhà ống 3 mặt giáp công trình khác thì việc thiết kế mái dốc đua bề thế như các mẫu biệt thự đẹp là vấn đề không thể thực hiện, tuy nhiên để thiết kế mái dốc không đua như trong mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m là điều rất dễ dàng và vẫn đảm bảo được vẻ đẹp trong kiến trúc vì phần mái vẫn tương xứng với quy mô ngôi nhà diện tích 80m2, nếu là ngôi nhà có diện tích sàn lớn thì thiết kế mái không đua sẽ rất xấu. Mái dốc kiểu thái có ưu điểm là nước mưa rơi xuống không đọng mái, rất nhanh sẽ trôi xuống phía dưới cũng như có khả năng chống nóng cách nhiệt tốt, vì vậy dù bị hạn chế không gian đua mái nhưng chủ đầu tư vấn muốn sử dụng mái dốc kiểu thái cho ngôi nhà ống 3 tầng.

Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15 diện tích 80m2 đẹp

chi phí thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m

Bản vẽ mặt bằng gợi ý giải pháp công năng khi thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m 5 phòng ngủ

Với những ngôi nhà ống thì việc bố trí công năng cũng không phải điều dễ dàng, càng dài và hẹp thì càng khó bố trí, tuy nhiên với mẫu nhà ống 3 tầng 80m2 này chúng ta thấy kích thước chiều ngang không quá nhỏ nên cách sắp xếp bố trí công năng cũng khá đơn giản, quan trọng là tận dụng được không gian sử dụng một cách tối ưu và đảm bảo được các yếu tố phong thủy như gió, ánh sáng tự nhiên được đầy đủ, lưu thông trong mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m 80m2.

Kích thước các phòng ốc, vị trí các chi tiết như cầu thang, cửa sổ được thể hiện rõ ràng trên bản vẽ mặt bằng với sự tính toán kỹ lưỡng tỉ mỉ của các kts angcovat, tỷ lệ các phòng, các không gian đạt đến độ hài hòa, tuy nhiên quy mô các phòng đều theo sự mong muốn của chủ đầu tư, nếu bất khả thi sẽ do kts tư vấn, điều chỉnh.

Tổng mặt bằng được quy hoạch trên quỹ đất kích thước 7x20m hình ống, trong đó phía trong là khu vực xây dựng công trình diện tích 7x15m, còn lại là khoảng sân trước kích thước 7x5m đủ để đỗ xe ô tô và xe máy rất tiện lợi.

thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m 80m2

Kinh nghiệm bố trí mặt bằng công năng hiệu quả cho những mẫu nhà ống 3 tầng 80m2

Bố trí mặt bằng tầng 1: Sảnh chính 4.5m2, phòng khách 26.5m2, phòng ăn 11.5m2, phòng bếp 12m2, phòng ngủ 1 8m2, wc 2m2, tao tác 7m2

Với diện tích nhà là 80m2/sàn và xây lên 3 tầng thì đây không phải là ngôi nhà nhỏ hẹp khó bố trí công năng. Tuy nhiên với 5 phòng ngủ thì diện tích các phòng của mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m cũng ở mức khá nhỏ, nếu thu lại 3 phòng ngủ sẽ đẹp hơn nhưng đây là mong muốn của chủ đầu tư về số lượng các phòng ốc nên bắt buộc phải thu nhỏ diện tích các phòng. Tầng 1 phòng khách đặt ngay phía trong tiền sảnh chiếm 26.5m2 rất rộng rãi, kích thước phòng khách là 7x3.5m, chủ đầu tư mong muốn không gian phòng khách phải thoáng rộng để khi gia đình có việc trọng đại hoặc dịp lễ tết sẽ có đủ không gian tiếp khách. Cũng do đó mà phòng ngủ 1 bố trí trong cùng diện tích chỉ có 8m2 khá nhỏ hẹp, phù hợp với ông bà hay con cái ở. Ngoài ra tầng 1 có phòng bếp ăn 23.5m2 chia rõ khu bếp 12m2 và khu đặt bàn ăn phía ngoài 11.5m2, nhìn chung khá rộng và bố trí hợp lý, tận dụng được không gian giáp sảnh thang. Từ phòng bếp có lối cửa phụ ra ngoài rất hợp lý tránh việc nội trợ vòng qua phòng khách bất tiện. Trên bản vẽ mặt bằng có thể hiện rõ ranh giới các phòng ốc, tỷ lệ các không gian nên rất dễ hình dung được tính hợp lý của nó, wc chung nằm sát cầu thang diện tích 2m2.

bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m

Thiết kế nhà ống 3 tầng 5 phòng ngủ diện tích 80m2 

- Bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m với mặt bằng tầng 2: Sảnh tầng 3.5m2, ban công 4m2, phòng ngủ 2 14m2, phòng ngủ 3 13m2, wc 2 4.5m2, phòng ngủ 4 16m2, phòng thay đồ 4.5m2, wc 3 4.6m2

Tầng 2 là không gian riêng tư đặt 3 phòng ngủ của gia đình, trong đó có 2 phòng ngủ không khép kín nên bên ngoài có 1 wc chung diện tích 4.5m2. Ngoài ra, phòng ngủ 4 là phòng ngủ vip khép kín hay còn gọi là phòng ngủ master gồm chỗ ngủ 16m2, phòng thay đồ 4.5m2 và wc phía trong 4.6m2, đây là phòng ngủ giành cho vợ chồng anh chị - chủ gia đình. Với 3 phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát nhận ánh sáng từ cửa sổ, ban công, chúng ta đánh giá cao về công năng mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2.

thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m

Kiến trúc sư quyết định phương án công năng cho mặt bằng mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m 5 phòng ngủ

- Mặt bằng tầng 3: sảnh tầng 8m2, sân phơi 8m2, ban công 4m2, phòng thờ 14.5m2, sân chơi 11m2, wc4, phòng ngủ 5 16m2

Tầng 3 chủ yếu là các công trình phụ nhưng lại rất cần thiết, đó là phòng thờ, tất nhiên một không gian linh thiêng phải đặt ở nơi cao nhất trong nhà để không nằm dưới một phòng chức năng nào mang tính riêng tư. Ngoài ra tầng 5 được bố trí 1 phòng ngủ 16m2 có thể giành cho người giúp việc hay giành cho khách khứa ở lại. Bên cạnh đó sân phơi sân chơi đều là những không gian chung phục vụ nhu cầu hàng ngày của gia đình, cần thiết cho những ngôi nhà ống diện tích sân vườn chật hẹp hoặc không có sân vườn.

Bàn về chi phí thiết kế và chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m 5 phòng ngủ hiện đại

- Chi phí thiết kế, với một mẫu nhà phố 3 tầng 1 mặt tiền thì đơn giá thiết kế của angcovat niêm yết là 100.000đ/m2. Như vậy mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 ở Hưng Yên này đã được thiết kế với tổng chi phí là 24 triệu đồng. Trong đó nếu chủ đầu tư muốn làm thêm gói dự toán chi tiết bóc tách khối lượng và thành tiền thì thêm hồ sơ dự toán là 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, tương tự một hồ sơ xin phép xây dựng là 2 triệu đồng. Nếu là một công trình biệt thự sân vườn 3 tầng tân cổ điển thì đơn giá là 120.000đ/m2, tuy nhiên đây là công trình nhà phố 1 mặt tiền nên đơn giá chỉ có 100.000đ/m2.

- Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2:  Tùy vào chất lượng vật liệu và chất lượng công trình để quyết định đơn giá xây dựng. Với dịch vụ xây nhà trọn gói của angcovat thì đơn giá xây dựng công trình nhà phố 1 mặt tiền là 5 triệu đồng/m2 xây dựng (chất lượng ở mức trung bình), ngoài ra còn có những gói cao hơn để nâng cao chất lượng công trình như 6 triệu hoặc 7 triệu/m2. Tuy nhiên với một mẫu nhà phố thì chắc chắn chi phí sẽ rẻ hơn một mẫu nhà sân vườn có hệ mái thái đua bề thế sang trọng vì khi thi công sẽ tính cả diện tích mái dốc, mái giọt ranh để quy ra tổng chi phí xây dựng.

Với những thông tin về đặc điểm kiến trúc, đặc điểm công năng và chi phí xây dựng, hi vọng mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m diện tích 80m2 là công trình nằm trong sự lựa chọn của các chủ đầu tư có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà ống đẹp. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng của ngoại thất và sự tiện nghi, đầy đủ, đẳng cấp của không gian nội thất làm nên một công trình tuyệt vời giành cho chủ đầu tư ở Hưng Yên.

Xem thêm: Thiết kế nhà ống 3.5 tầng mặt tiền 5m diện tích 100m2 kiến trúc tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận