Tổng hợp mẫu biệt thự liền kề mái thái đẹp nhất hiện nay

Biệt thự liền kề mái thái được xem là một trong những loại hình biệt thự đang được nhắc đến rất nhiều ở thời điểm hiện tại và xuất hiện rất nhiều tại các khu đô thị mới. 

Vậy mẫu biệt thự liền kề mái thái có những ưu điểm gì ngoài vẻ sang trọng đẳng cấp ? Cùng Angcovat đi tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé.

1.Biệt thự là gì? Biệt thự liền kề là gì? Những đặc trưng cơ bản của biệt thự liền kề

Biệt thự là một căn hộ nhà ở được thiết kế xây dựng trên một mảnh đất với không gian rộng trong đó có đầy đủ các yếu tố xung quang như sân vườn rộng , hàng rào xung quanh , cổng cào lớn và đặc biệt là có ít nhất 3 mặt sân vườn.

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái tháiHình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái

Biệt thự liền kề là loại biệt thự được xây dựng theo dạng liền kề nhau trong diện tích rộng nhưng bên trong khuân viên vẫn có khoảng sân và vườn vừa đủ để trở thành biệt thự . Biệt thự liền kề thường được thiết kế xây dựng theo phong cách giống nhau.  Tuy nhiên, biệt thự liền kề thường chỉ có 2 mặt thoáng là mặt trước và mặt sau. Diện tích xây dựng nhỏ hơn biệt thự nhà vườn và biệt thự đơn lập.

1.1 Đặc trưng cơ bản của biệt thự liền kề

Về cơ bản đây là kiểu biệt thự được xây dựng sát cạnh nhau với phong cách kiến trúc cố định, kết hợp với không gian sống và khuôn viên vườn cây, bể bơi độc lập với đầy đủ tiện nghi, số tầng từ 1-4 đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản của một hộ gia đình.

Đặc điểm chung của biệt thự liền kề là thường được xây dựng ở các đô thị lớn như: Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, Hạ Long…

1.2 Ưu nhược điểm của biệt thự liền kề

Ưu điểm:

– Biệt thự được thiết kế đồng bộ đẹp mắt
– Cơ sở hạ tầng giao thông tiện ích
– Nằm tại các khu đô thị mới, trình độ dân trí cao, an ninh được đảm bảo
– Biệt thự liền kề có không gian thoáng mát, sạch sẽ với nhiều cây xanh
– Thời gian xây dựng nhanh, có thể chuyển đến ở luôn

Nhược điểm:

– Thiết kế biệt thự liền kề là thiết kế đồng nhất trên tất cả dự án nên chủ nhà sẽ không thể tự ý thay đổi

– Chi phí mua biệt thự liền kề thường khá cao do đã được xây hoàn thiện

– Trong quá trình sửa chữa thay đổi sẽ gặp một số khó khăn vì đã theo quy định từ trước.

2. Biệt thự liền kề mái thái có ưu điểm vượt trội nào so với nhà mái bằng, mái mansard,..

Biệt thự liền kề mái thái là kiểu nhà sử dụng loại mái ngói thái lan ới các đặc điểm như độ dốc mái lớn, có thể quay về nhiều hướng khác nhau nên dễ dàng tạo ra nhiều góc đẹp. Biệt thự liền kề mái thái là loại hình nhà ở xây dụng theo kiểu kiến trúc thấp tầng, thường chỉ là những biệt thự 2 tầng hoặc 2 tầng. Các ộ phần từ cửa sổ, cửa chính, mái che và mái nhà đều được thiết kế mang theo nét đặc trưng của kiến trúc Thái.

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề sử dụng hệ thống mái tháiHình ảnh mẫu biệt thự liền kề sử dụng hệ thống mái thái

Không những vậy, những ngôi biệt thự liền kề mái thái cũng được đánh giá rất cao bởi vẻ ngoài sang trọng hiện đại của nó. Những căn nhà này có diện tích rộng và khoảng đua mái lớn để tạo ra được tính phiêu, bay cho phần mái thái. Chính sự kết hợp hài hòa giữa phần mái và phần tường đã tạo nên được sự sang trọng và quý phái.

Từ những ngôi biệt thự mini mái thái cho tới những căn biệt thự liền kề đều có hệ thống vỉ kèo khá đơn giản, trọng lượng nhẹ và không gây áp lực cho toàn bộ công trình cũng như phần móng. Cũng chính nhờ lý do này, việc thi công mái thái và thi công móng cũng vì thế mà được tiết kiệm và giảm bớt thời gian.

Ưu điểm không thể bỏ qua được của biệt thự mái thái chính là kiểu dáng mái đa dạng, chất liệu xây dựng phong phú nên mang lại sự lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của bạn từ chi phí xây dựng cho tới vị trí xây dựng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà biệt thự 1 tầng mái thái

3. Mẫu nhà biệt thự liền kề mái thái từ 3-5 phòng ngủ được thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay.

 

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 5 phòng ngủ                                                                              Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 5 phòng ngủ          Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 5 phòng ngủ                     

Mẫu thiết kế biệt thự liền kề mái thái trên có tiêu chuẩn thiết kế biệt thự liền kề với diện tích sàn xây dựng chiếm tỷ lệ chỉ 40% diện tích đất mang lại không gian sân vườn thông thoáng cho chủ nhân biệt thự Mặt tiền các căn biệt thự đơn dao động từ 12m - 15m với thiết kế biệt thự thông minh với 5 phòng ngủ và 3,5 tầng thông thoáng; có thể để mặt bằng tầng 1 làm nơi kinh doanh, cải tạo lại từ tầng 2 thành phòng ăn, bếp, khách + 1 phòng ngủ; tầng 3 để nguyên 3 phòng ngủ và tầng tum 1 phòng ngủ giúp việc. Có thể chọn để xe trong nhà hoặc trong sân vườn, tùy cách cải tạo của giác chủ để tối đa hóa diện tích ở.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 4 phòng ngủ

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 4 phòng ngủHình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 4 phòng ngủ

Mỗi căn biệt thự tại đây được xây dựng với chiều cao 3.5 tầng và có diện tích từ 90 – 140m2. Thêm vào đó, mỗi căn nhà liền kề tại đây cũng được bố trí tại các mặt đường có chiều rộng từ 5 – 10.5m2.

Đây là các căn biệt thự liền kề vừa có thể kinh doanh buôn bán, vừa có thể khai thác để ở, sở hữu diện tích lớn hơn các căn biệt thự liền kề thông thường và nằm tại các vị trí huyết mạch trong khu vực đường rộng 30m và 52m, nơi có giao thông thuận tiện và đông dân cư qua lại. Từng mẫu nhà trong dãy biệt thự liền kề mái thái này được bố trí công năng tiện ích với 4 phòng ngủ rộng. Việc bố trí các phòng ngủ như vậy mang lại cảm giác cho không gian căn biệt thự thoáng hơn. Hệ thống mái thái liền kề được sử dụng nhằm tạo cảm giác làm tăng diện tích căn nhà từ mắt người nhìn.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 phòng ngủ
Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 phòng ngủ

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 phòng ngủ

 Bản vẽ mặt bằng mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 phòng ngủ

                                  Bản vẽ mặt bằng mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 phòng ngủ

Hệ thống phòng ngủ được tách biệt giữa tầng 1 và tầng 2 của căn biệt thự liền kề, đây là không gian dành cho 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ được bố trí đầy đủ tiện nghi, WC được thiết kế ở 2 để tiện cho quá trình sinh hoạt. Các phòng được thiết kế sát nhau trên cùng một tầng để tiện quản lý và chăm sóc. Mẫu biệt thự 3 tầng mái thái ở tầng 2 cũng có ban công nhỏ để cho không khí được lưu thông, thoáng mát. Diện tích nhỏ hẹp nên thay vì xây wc khép kín trong phòng ngủ thì gia chủ lựa chọn xây chung để tất cả mọi người cùng sử dụng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

 

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 2 mặt tiền 2 phòng ngủ

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 2 mặt tiềnHình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 2 mặt tiền

Căn biệt thự liền kề sử dụng hệ thống mái thái. Với thiết kế kết hợp giữa để ở và kinh doanh này, căn biệt thự liền kề này sẽ có tối đa 2-3 phòng ngủ; phù hợp cho gia đình nhỏ có từ 2-3 thành viên. Hệ thống mái thái đua ra tạo cho căn nhà có cảm giác rộng mở hơn, mặt tiền cũng thoáng hơn, mái có thể quay về nhiều hướng khác nhau nên dễ dàng tạo ra nhiều góc đẹp.

4. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự liền kề mái thái nên biết

4.1. Phân chia không gian và tối ưu công năng sử dụng

Để có được sự hòa hợp và hài hòa giữa các tiểu tiết và nội thất trong căn phòng thì bạn cần phải phân chia không gian một cách hợp lí. Không những thế, điều này còn giúp cho bạn tối ưu được không gian sử dụng. Hơn nữa các vật dụng đều sẽ được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề mái thái với những căn có không gian lớn, cần phân chia làm sao cho không gian không trở nên quá trống trải. Ngược lại, với những căn biệt thự có không gian nhỏ thì cần phải phân chia sao cho không gian không quá tù túng, chật hẹp.

4.2. Ứng dụng phong cách thiết kế cho biệt thự liền kề mái thái.

Để có một không gian biệt thự sang trọng và và đẹp mắt, thì điều đầu tiên trước khi thiết kế là phải chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng. Hiện nay, có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề mái thái mà bạn có thể áp dụng cho việc xây dựng các căn biệt thự liền kề của mình.

Một số phong cách thiết kế có thể kể đến như phong cách cổ điển, tân cổ điện, hiện đại,… Những phong cách này đều rất được ưa chuộng hiện nay. Trong đó, phong cách tân cổ điển được lựa chọn để thiết kế rất nhiều. Bởi đây là phong cách mang đậm lố thiết kế dành cho vua chúa ngày xưa.

4.3. Lựa chọn màu sắc thiết kế chủ đạo

Màu sắc là một trong những yếu tố chính quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian biệt thự. Khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề mái thái bạn nên chú ý đến màu sắc chủ đạo, tường và trần nhà kỹ lưỡng hơn để tạo nên sự hài hòa và sang trọng cho cả căn phòng.

Màu sắc chủ đạo cũng phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn đã lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn một số gam màu chính như trắng, be, kem, xanh pastel,…. Đây đều là những màu sắc giúp mang lại phong cách sang trọng. Đặc biệt là còn dễ tạo điểm nhấn khi chọn tiểu tiết cho cả căn phòng.

5. Một số mẫu biệt thự liền kề mái thái tuyệt đẹp

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề ven hồHình ảnh mẫu biệt thự liền kề ven hồ

Biệt thự hướng về mặt hồ với làn nước trong vắt, cây cối xang tạo không gian sống sinh động, dễ chịu và gần gũi.

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề ven hồ tuyệt đẹpHình ảnh mẫu biệt thự liền kề ven hồ tuyệt đẹp

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mặt đường hiện đạiHình ảnh mẫu biệt thự liền kề mặt đường hiện đại

Biệt thự nhìn ra mặt đường phố, giúp thuận tiện cho giao thông đi lại. Cây xanh được khéo léo đưa vào, giúp lấp đầy khoảng trống lại tạo sự gần gũi cho không gian sống.

 

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề với tone màu dễ chịuHình ảnh mẫu biệt thự liền kề với tone màu dễ chịu

7. Những mẫu biệt thự liền kề do chính Angcovat thiết kế và thi công sang trọng và hiện đại.

 

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 tầng mặt tiền 9m diện tích 100m2
Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề 3 tầng mái thái 100m2

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề 3 tầng mái thái 100m2

Ngôi nhà có cả hệ thống mái thái lẫn mái bằng là một sự kết hợp hoàn hảo cho một không gian sống hiện đại. Mái thái sẽ giúp không gian phòng ngủ được thoáng mát, khả năng chống nóng cực tốt mà chi phí xây dựng thấp. Gam màu trầm của mái thái được lựa chọn cùng màu trắng của tường tạo nên một không gian sang trọng. Cùng với đó là thiết kế mái bằng ở không gian sân vườn giúp cho cây cối dễ dàng lấy ánh sáng tự nhiên mà lại có khả năng chống chịu những tác động từ thiên nhiên.

Đừng bỏ lỡ: Biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái thái 120m2

                                Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2

Công năng tầng 1 bao gồm: Phòng khách 20,4m2; phòng ngủ 19,5m2; phòng ăn 16,4m2. Đi từ cửa chính vào là phòng khách thông thoáng. Phòng ngủ có diện tích rộng rãi, nhà vệ sinh được bố trí ngay trong phòng đảm bảo sự riêng tư, tiện lợi cho gia chủ. Phòng ngủ ở tầng 1 thường dành cho ông bà, những người cao tuổi trong nhà để thuận tiện di chuyển, đảm bảo an toàn. Phòng ăn cũng có thiết kế một nhà vệ sinh hoàn toàn phù hợp với quy mô và diện tích của ngôi biệt thự. Phòng ăn có một cửa phụ để gia chủ không phải di chuyển qua lại phòng khách quá nhiều.

                                                       Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2     Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2

Công năng tầng 2 bao gồm: Phòng thờ 18,5m2; phòng ngủ 2 18,3m2; phòng ngủ 3 18,5m2; wc3 3,88m2; wc4 4,5m2; ban công 4,3m2. Nội thất của hai phòng ngủ tương đối giống nhau nhưng cách sắp xếp công năng của từng chi tiết có sự thay đổi để phù hợp với phong thủy. Vì phòng ngủ lại được thiết kế sát phòng thờ nên kiến trúc sư đã khéo léo bố trí giường không liền kề với phòng thờ.

                           Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2        Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề mái thái 100m2

Tầng 3 của ngôi nhà là phòng ngủ số 4 có diện tích rộng rãi lên đến 27,7m2. Phòng ngủ nằm trên tầng 3 thường để cho khách, tránh thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi ở trên tầng cao đảm bảo sự an toàn, thuận tiện khi sử dụng. Một nửa diện tích tầng 3 là thiết kế sân chơi kết hợp sân vườn hiện đại. Các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 3 tầng hiện đại cũng đang được nhiều người chuộng. Sân chơi cho trẻ nhỏ rộng rãi, thoải mái cho trẻ vui đùa, giải trí.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái ngang 7m sâu 11m diện tích 80m2
Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái ngang 7m sâu 11m

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái ngang 7m sâu 11m

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp có chiều ngang 7m được triển khai theo trường phái kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng. Không quá rườm rà cầu kỳ như những mẫu biệt thự cổ điển và cũng không quá góc cạnh như mẫu biệt thự hiện đại, các mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và cổ điển.

 Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11m Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11m

Công năng của tầng 1 bao gồm: sảnh chính: 4,3m2; Phòng khách 28m2; sảnh phụ 8,8m2; phòng bếp 8,7m2; phòng ăn 12m2; wc1 5,3m2. Để không gian các phòng thoải mái, không bị bí bách thì tầng trệt tập trung vào các không gian sinh hoạt chung - đó là phòng khách rộng 28m2 và bên trong là phòng bếp và phòng ăn. Lối đi lại vì thế cũng tương đối thoải mái và rộng rãi, kết nối các phòng khác nhau và có khu vực sảnh thang để kết nối các tầng với nhau.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11mBản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11m

Công năng tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 1: 12,5m2; phòng ngủ 2: 13,5m2; wc2: 4,1m2; phòng ngủ 3: 16,6m2; phòng làm việc 9,5m2. Khi vực tầng 2 là không gian yên tĩnh giúp cho các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập miệt mài. Phòng đọc sách và làm việc là yêu cầu của gia chủ khi chúng tôi lên ý tưởng về không gian chức năng của ngôi nhà. Đây là nơi làm việc hoặc đọc sách vì thế cũng cần không gian yên tĩnh để tập trung tối đa cho công việc.

Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11mBản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề ngang 7m sâu 11m

Công năng của tầng 3 bao gồm:  Phòng thờ 12,5m2; sảnh thang 9,7m2; sân chơi 14m2; sân phơi 25,5m2.  Phòng thờ được thiết kế phù hợp với phong thủy, có hướng cửa và ban thờ quay về hướng hợp với tuổi và mệnh của chủ nhà. Với mong muốn sự bình yên, an lành tới cho các thành viên trong nhà.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.
Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.

Hình ảnh mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.

Mẫu thiết kế biệt thự liền kề mái thái được sử dụng màu sắc vô cùng giản dị nhưng toát lên sự trẻ trung, năng động, đầy sức sống. Kiến trúc sư Angcovat đã sử dụng gam màu trắng là chủ đạo, đây là gam màu tươi sáng và dễ kết hợp với các màu khác, kể cả màu lạnh hay trung tính thì màu trắng đều là nền rất hiệu quả để làm nổi bật gam màu còn lại. Màu trắng chủ đạo ở tầng 2 tầng 3 còn ở tầng 1 được tạo điểm nhấn bởi màu gạch ốp màu nâu nhạt tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự cổ điển 3 tầng 100m2

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.

Công năng của tầng 1 bao gồm: sảnh chính 10,7m2; phòng khách 18,9m2; phòng ăn 16,9m2; phòng bếp 14,7m2; phòng ngủ 1 17,6m2; wc1 4,1m2; wc2 4,3m2. Các không gian được thiết kế theo yêu cầu thực tế của các hộ gia đình nhằm đáp ứng thói quen sinh hoạt của gia đình cũng như mang lại nơi ở thoáng đãng, tiết kiệm diện tích khoa học và tiện nghi nhất. Các phòng tương đối rộng rãi, lấy được nhiều ánh sáng từ bên ngoài vào nhờ có cửa chính, cửa phụ, cửa sổ và ô thoáng. Nhờ thế mà không khí cũng được lưu thông, trao đổi, tốt cho sức khỏe. 

                              Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủBản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

Công năng tầng 2 bao gồm: phòng ngủ 2 17,6m2; logia 3,3m2; phòng ngủ 3 15,7m2; sảnh tầng 6,5m2; phòng ngủ 4 22,5m2; wc3 4,1m2; wc4 4,3m2; wc5 3,8m2; thông tầng 24,4m2. Các phòng ngủ đặt tầng 2 là hoàn toàn hợp lý, với yêu cầu cần sự yên tĩnh, riêng tư nên các phòng ngủ sắp đặt vị trí phù hợp với yêu cẩu của chủ nhà. Phòng ngủ các con được thiết kế là phòng học và nghỉ ngơi nên tương đối rộng rãi, kê được bàn ghế học, giường ngủ và các vật dụng cần thiết khác. 

 

                    Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ      Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu biệt thự liền kề 3 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

Công năng ở tầng 3 bao gồm: kho 4,1m2; phòng thờ 15,8m2; ban công 3,7m2; sân chơi 27,7m2; sân giặt phơi 51,7m2. Tầng 3 là nơi đặt phòng thờ  nơi thờ cúng tổ tiên ông bà những người đã khuất để tỏ lòng biết ơn, tinh thần uống nước nhớ nguồn của con cháu. Tầng 3 cũng có một kho nhỏ diện tích vừa phải để lưu giữ các vật dụng gia đình chưa dùng tới cho gọn gàng ngăn nắp. Nhìn chung với cách bố trí mặt bằng không gian sử dụng hợp lý, đáp ứng nhu cầu thực tế của gia chủ giúp cho cả nhà có cuộc sống tiện lợi, giao thông đi lại dễ dàng.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 2 tầng hiện đại 4 phòng ngủ.

     Mẫu biệt thự liền kề 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ đẹp với diện tích 130m2

                         Mẫu biệt thự liền kề 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ đẹp với diện tích 130m2

Phong cách kiến trúc biệt 2 tầng 4 phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng kết cấu hoàn hảo, không gian tiện nghi vì thế được đánh giá là nét đẹp vượt thời gian, không bị lỗi mốt. Đặc biệt là những gia chủ yêu mến sự chỉn chu toàn vẹn, sự tỷ mỉ và cầu kỳ trong từng nét vẽ khối kiến trúc, phào chỉ trang trí sẽ chứng mình được vẻ đẹp tổng thể và khác biệt ấn tượng này.

                Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 130m2    Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 130m2

Nhìn qua về bản vẽ, chúng ta dễ dàng nhận ra sự tiên nghi và thoải mái vô cùng với các lối đi lại ra vào từ phòng khách, phòng bếp và các sảnh phụ. Thiết kế tầng 1 bao gồm: sảnh chính 9m2; phòng khách 30,2m2; sảnh trung tâm 11,5m2; sảnh phụ 4m2; phòng ăn 20m2; phòng ngủ 1: 19,8m2; WC1: 4,1m2

                   Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 130m2   Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 130m2

Tầng 2 bao gồm: phòng ngủ 2: 18,2m2; WC2: 4,3m2; Ban công 1: 0,9m2; phòng ngủ 3: 22,5m2; ban công 1,6m2; WC3: 4,2m2; sảnh trung tâm 11,5m2; phòng thờ 12m2; phòng ngủ 4: 19m2; Ban công 3: 13,5m2.

Lên tới tầng 2 là sự kết hợp đan xen giữa 3 phòng ngủ. Không gian phòng thờ cũng được đặt tại đây nhằm đảm bảo sự yên tĩnh và trang nghiêm, phù hợp với các yếu tố phong thủy. Mỗi phòng ngủ ở đây đều có ban công tạo độ thoáng cho phòng, đảm bảo được độ sáng cho căn phòng. Mặc dù là theo phương hướng tân cổ điên nhưng ngôi nhà vẫn đảm bả được sự lưu thông và kết nối với môi trường tự nhiên một cách gần gũi và thoải mái nhất.

Mẫu biệt thự liền kề mái thái 3 tầng hiện 1 tum.
                                             Mẫu biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum mái thái

                                             Mẫu biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum mái thái

Mẫu thiết kế biệt thự liền kề mái thái 3 tầng mặt tiền 8m sâu 11m được thiết kế với 2 nhà được kết nối với nhau tạo thành một khối vuông vô cùng đẹp mắt và chắc chắn. Với kết cấu là những khối vuông được thiết kế phẳng, vô cùng đơn giản và không cầu kỳ hay quá chi tiết. Tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ. Angcovat đã sử dụng hệ thống mái thái vô cùng sang trọng và đẹp mắt. Màu đen kết hợp với màu sơn trắng làm mẫu biệt thự liền kề 3 tầng mặt tiền 10m  càng nổi bật hơn nữa và với màu trắng nó đều tạo được sức hút cho người nhìn mang đến sự sạch sẽ, tươi trẻ và làm rộng không gian. Màu sắc trắng tạo được sự an toàn cho người nhìn, nhưng nếu không chỉ sử dụng một màu sắc trắng ta sẽ không cảm nhận đâu là điểm nhấn và sẽ tạo cảm giác giác nhàm chán cho người nhìn.

Đừng bỏ lỡ: Các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

                   Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề3 tầng 1 tum tầng mái thái Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng tầng 1 bao gồm: Tiền sảnh ( 8m2) , Khách (32m2), Phòng ăn ( 16m2), Bếp (10m2) , Hiên bếp ( 5m2). Mọi không gian đều được thiết kế với không gian mở, nên không gian phòng bếp có lối riêng từ bên ngoài vào rất thuận tiện cho người nội chợ. Ở đây phòng bếp 10m2+ ăn 16m2, gia chủ đã tách riêng 2 không gian này, nhằm giúp cho không gian phòng ăn thêm sạch sẽ không bị ám mùi thức ăn khi nấu nướng. Không gian trở nên thoáng đãng và mát mẻ.

                         Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng tầng 2 bao gồm: Sảnh tầng 2 ( 4.6m2), Phòng ngủ ( 21.6m2), Vệ sinh phòng ngủ 1 ( 4.8m2) , Sảnh ban công ( 8m2) Phòng ngủ 2 ( 16m2), WC ( 4.8m2), Sân chơi (20m2). 2 phòng ngủ đều được thiết kế với diện tích phòng ngủ 21.6m2, vô cùng rộng rãi. Bên cạnh đó khoảng không gian ăn liền vào khoang thang được bố trí phòng vệ sinh 4.8m2 với đầy đủ trang thiết bị tắm vô cùng sạch sẽ và khô ráo qua vách ngăn bằng kính trong suốt. Các phòng ngủ có diện tích 16m2 mang chỉ để ngủ nghỉ là vô cùng rộng rãi, ưu tiên mang đến cho gia chủ giấc ngủ ngon và sâu giấc qua bộ giường kích thước lớn được thiết kế rộng rãi.

                           Mặt bằng tầng 3: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái    Mặt bằng tầng 3: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng còn lại của tầng 3 bao gồm: Sảnh thang ( 4.6m2), Phòng ngủ ( 21.6m2), Phòng ngủ ( 16m2). Tầng tum: Phòng thờ ( 12.6m2), Sân thượng ( 34m2), Phòng giặt (5.2m2), Sảnh thang (4.6m2). Toàn bộ tầng 3 dành cho phòng ngủ chính. Hệ thống chiếu sáng được Angcovat sử dụng nhằm cân bằng giữa ánh sáng nền với ánh sáng nhấn .Sự dễ chịu của ánh đèn vàng còn được nhấn nhá với những đèn thả bắt mắt nhưng không quá nhiều chi tiết

Mẫu biệt thự liền kề mái thái mặt tiền 8m rộng 90m2
Mẫu biệt thự liền kề mái thái mặt tiền 8m

                                                   Mẫu biệt thự liền kề mái thái mặt tiền 8m

Kiến trúc hiện đại thể hiện khá rõ ràng trong mẫu biệt thự liền kề 3 tầng mặt tiền 8m, tuy nhiên, sự hiện đại được kết hợp hài hòa với các yếu tố của kiến trúc truyền thống, các yếu tố phong thủy, công năng, kiến trúc.. được xem xét và hòa hợp trong tổng thể mẫu thiết kế biệt thự liền kề này. Màu trắng được sử dụng bên ngoài ngoại thất có thể được phối hợp với nhiều gam màu khác nhau để tạo nên sự hài hòa, nổi bật về mặt màu sắc, gam màu càng đơn giản càng đẹp. 

Xem thêm: Tuyển tập các mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất

                      Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái      Mặt bằng tầng 1: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng chính của tầng 1 bao gồm:  Phòng khách (26m2), Sảnh chính (6.5m2), Sảnh trung tâm (7m2), Sảnh phụ ( 7.5m2), Phòng ngủ 1( 14.5m2), Phòng bếp ăn ( 19m2), WC1(4m2). Không gian của sảnh chính, sảnh phụ, sảnh trung tâm chiếm khá nhiều diện tích. Khoảng sân phía trước có thể để di chuyển bên ngoài nhà vào thẳng phòng ăn mà không cần phải đi qua phòng khách. Điều đó có nghĩa là vừa khép kín, mà lại thoáng đãng tự nhiên. 

                         Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái    Mặt bằng tầng 2: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng của tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 2 ( 14.5m2), Phòng ngủ 3 (26m2), Phòng sinh hoạt chung (18m2), Ban công (6m2), Sảnh tầng (7m2), Ban công(7.5m2), WC2 (4m2). Một phòng ngủ nhỏ bên trong, gần với không gian của phòng sinh hoạt chung mang lại cho bạn cảm giác rộng rãi, thoáng mát và cực kỳ tự nhiên. Không gian giao thông, cầu thang của ngôi nhà được đặt ở vị trí trung tâm, phía trước mặt tiền bố trí phòng ngủ rộng dành cho chủ nhà. Chúng ta có thể thấy ban công, sảnh rất lớn, thực sự là một trong những khu vực rộng rãi và thoáng mát tự nhiên cho ngôi biệt thự liền kề mái thái 3 tầng mặt tiền 8m đẹp.

     Mặt bằng tầng 3: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

                           Mặt bằng tầng 3: mẫu bản vẽ biệt thự liền kề 3 tầng 1 tum tầng mái thái

Công năng còn lại ở tầng 3 bao gồm: Phòng thờ (4m2), Sảnh tầng ( 7m2), Phòng ngủ 4( 17m2), Phòng ngủ 5( 18m2), Ban công (4m2), sân phơi( 15m2), WC3( 4m2). Tầng 3 với không gian dành cho 2 phòng ngủ, sân phơi. Phòng thờ được đặt ở vị trí trung tâm, trang trọng cho ngôi nhà không có cảm giác lạnh lẽo hay cô quạnh. Không gian ban công tầng 3 rộng rãi phù hợp với nhu cầu sử dụng, trồng cây hoặc trang trí của chủ nhà. Trong khi đó, sân phơi phía sau gần với khu vệ sinh, giặt giũ, tạo sự thuận lợi trong khi di chuyển và dọn dẹp, nội trợ của gia đình.

Sau khi biết thêm về các mẫu biệt thự liền kề mái thái, hẳn các bạn cũng nhận ra tính cầu kì, phức tạp của từng mẫu biệt thự. Bởi thế, tìm được một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng là điều rất cần thiết. Đến với Angcovat, chúng tôi luôn tự tin có thể đem đến cho các bạn những mẫu nhà tiện nghi và lộng lẫy nhất.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn những phương án thiết kế tốt nhất cho gia đình mình!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận