"Top" những mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp nhất tôi từng thấy

Thiết kế nhà cấp 4 mái nhật hiện được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ phổ biến ở vùng nông thôn mà ở cả các thành phố lớn. Với lối kiến trúc hiện đại, tinh tế và sang trọng, thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp nhất với các công năng mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao, đáp ứng được nhu cầu sinh sống của gia đình đông thành viên.

Đáp ứng lại lượng nhu cầu càng ngày càng lớn của khách hàng, Angcovat - một trong những đơn vị thi công đi đầu trong lĩnh vực xây dựng sẽ mang đến cho bạn hàng trăm gợi ý về tư vấn và thiết kế qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi và tham khảo nhé!

1. Nhà cấp 4 mái nhật là nhà như thế nào? 

Nhà cấp 4 được xem là công trình xây dựng có mái và tường vách dùng để ở hoặc sử dụng vào một việc nào đó, tiêu chí phân cấp nhà cấp 4 được quy định là có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 1000m2 (<1000m2), số tầng cao không quá 1 tầng, có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 6m (<=6m) và nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m (<15m). Đúng với tên gọi, nhà cấp 4 mái nhật là kiểu nhà cấp 4 có kiểu mái xuất phát điểm từ đất nước Nhật Bản bao gồm 2 loại là mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông. Mái Nhật là loại mái có đặc trưng độ bằng rất cao, dù vẫn có độ dốc nhưng độ dốc của loại mái này cũng rất nhẹ, không dốc bằng kiểu mái Thái mà chúng ta thường quan sát. Kiến trúc nhà mái Nhật thường được thiết kế tối giản các chi tiết, tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt, mang lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

                            Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất tôi từng thấy        

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất tôi từng thấy

2. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật có diện tích 90m2

                              Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích  90m2       

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích  90m2

Phong cách kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong từng mẫu thiết kế kiến trúc mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp. Hình khối, tỷ lệ kiến trúc của ngôi nhà cũng vô cùng hợp lý và tạo nên được vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ, cầu kì và công phu cho không gian ngoại thất của ngôi nhà biệt thự 1 tầng đẹp này. Màu sắc của cưn nhà được dùng cũng thể hiện được một trong những đặc trưng phổ biến trong các mẫu thiết kế nhà biệt thự mang phong cách tân cổ điển đẹp này. Phần đá màu xám tương phản màu sắc với màu tường mang lại cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp nổi bật và sang trọng hơn hẳn. Yếu tố kết nối với thiên nhiên, không gian xung quanh mẫu nhà 1 tầng áp mái này được thể hiện một cách rõ ràng và đẹp mắt.

3. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật có diện tích 100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹpcó diện tích  100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹpcó diện tích  100m2

Màu sắc chủ đạo sử dụng cho ngoại thất nhà cấp 4 mái Nhật 100m2là màu trắng kết hợp với màu ghi. Đây là một trong những gam màu sắc hiện đại, được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình nhà ở hiện nay. Đặc biệt, đây là những gam màu thực sự phù hợp với những công trình nhà ở mang phong cách hiện đại thì 2 gam màu này khi kết hợp với nhau lại mang đến hiệu quả sử dụng tối ưu, đặc biệt là về màu sắc. Cửa sổ được sử dụng trong thiết kế ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách là hệ thống cửa kính khung gỗ. Kết cấu mái được sử dụng trong mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách là kiểu mái ngói thái. Biện pháp thi công mái được sử dụng là đổ bê tông mái bằng, sau đó lợp vì kèo sắt hộp bên trên, lợp ngói để tạo kiến trúc. Phần mái công trình được thực hiện thoe kiểu mái cụp, mái được bo viền xung quanh, sơn màu trắng để nổi bật và rõ ràng hơn. 

Đừng bỏ lỡ: Villa 1 phòng ngủ có bể bơi riêng 

3. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật có diện tích 110m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích 110m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích 110m2

Mẫu nhà cấp 4 1 tầng mái nhật có diệt tích 110m2 đơn giản với vẻ đẹp toàn diện cả về ngoại thất lẫn công năng sử dụng. Màu sắc chủ đạo sử dụng cho ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 110m2 là màu trắng kết hợp với màu ghi. Phần màu ghi xám được sử dụng ở dưới mái và chân của công trình. Điều này phù hợp với mong muốn thiết kế và nhu cầu sử dụng chủ đạo của ngoại thất ngôi nhà. Gam màu của mái nhật cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc tạo nên vẻ đẹp kiến trúc cho công trình. Mái nhật của bất cứ công trình nào cũng được gắn bó với nhiều công trình xây dựng từ xưa cho đến nay. 

 

4. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật có diện tích 120m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích 120m2

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có diện tích 120m2

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 120m2 bên trên có thiết kế trước cửa nhà là 4 chiếc cột đơn giản sơn màu trắng sữa, ở giữa là màu đỏ nâu nổi bật. Sảnh chính được đặt ở giữa trung tâm, cân đối và đối xứng nhau. Mặt tiền ngôi nhà được sử dụng lớp gạch ốp chân tường hình những viên sỏi nhỏ nhiều màu sắc kết hợp với nhau. Loại gạch ốp có bề mặt nhám và trám lớp men khô hình vân sỏi. Ngoài ra lớp gạch ốp còn có tác dụng bảo vệ lớp tường phía bên trong chống chọi lại với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, bão bùng, hay tời nồm ẩm dễ bị ẩm mốc. Phía trước ngôi nhà là khoảng sân rộng, đây là nơi thiết kế vườn hoa cây cảnh đẹp mắt ấn tượng. Tại đây gia chủ có thể sử dụng nhằm mục đích để xe hoặc tận dụng vào việc thiết kế mảnh vườn để trồng cây nhằm tăng nét đẹp không gian xanh cho căn nhà. Màu sơn tường màu vàng nhạt truyền thống phù hợp với kiến trúc đồng quê truyền thống của ngôi nhà. Hệ mái thái được sử dụng vừa có nét đẹp mang giá trị thẩm mỹ hơn nữa có công dụng mát vào mùa hè và có hiệu quả trong việc chống nóng tốt.

5. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật thiết kế theo hình dáng chữ L

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có hình dáng chữ L

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có hình dáng chữ L

Căn nhà cấp 4 mái Nhật trên được thiết kế theo kiểu hình chữ L với 2 nhà gồm nhà chính và nhà bếp nối với nhau tạo thành 2 cạnh hình chữ L. Nét đối xứng còn thể hiện ở hệ thống cột trước cửa. Với các thức cột vuông, đối xứng và vững chắc trước hiên nhà cho người nhìn cảm nhận được sự bề thế, khỏe khoắn. Cột hình vuông với các đường nét sắc cạnh, phần trụ cột được đổ bê tông to hơn so với phần thân cột, cho thấy sự chắc chắn, bền bỉ theo thời gian và đây cũng là hệ cột chịu lực cho ngôi nhà. Hệ thống cửa sổ cửa chính được các KTS Angcovat sử dụng giúp không khí trao đổi dễ dàng, thông thoáng và mát mẻ. Hệ cửa được làm bằng vật liệu gỗ, bên trên có những ô kính nhỏ giúp lấy sáng tốt hơn. Gỗ là vật liệu truyền thống, có rất nhiều loại gỗ khác nhau, chất liệu và giá thành khác nhau, nên chúng tôi tư vấn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Xung quanh ngôi nhà cấp 4 mái Nhật được thiết kế thêm vườn hoa và tiểu cảnh để trang trí thêm nét đẹp thẩm mĩ cho ngôi nhà hơn nữa lại giúp cho căn nhà có nhiều không gian xanh hơn từ đó hài hòa với thiên nhiên cuộc sống nơi làng quê.

6. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật thiết kế theo hình dáng chữ U

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có hình dáng chữ U

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp có hình dáng chữ U

Mẫu nhà cấp 4 chữ U mái Nhật  với kiến trúc độc đáo, bố cục cân đối, hài hòa, không gian sống thoáng đãng, chi phí xây dựng hợp lý, đáp ứng đầy đủ công năng, hiện là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn sống chan hòa với thiên nhiên. Nhà cấp 4 chữ U có thể hiểu đơn giản là dạng nhà được thiết kế cửa chính ở giữa mặt tiền căn nhà và thụt vào trong, 2 bên phải và trái của căn nhà nhô ra như 2 cạnh của chữ U. Kiểu thiết kế hình chữ U này thích hợp hơn với những ngôi nhà ở nông thôn và có khoảng đất rộng. Thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ u ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa cây cối và đồ vật tạo nên sự gần gũi trong không gian sống.

7. Mẫu nhà mái Nhật được thiết kế bố trí công năng với 3,4,5 phòng ngủ

Sau đây là bản vẽ mặt bằng bố trí công năng của mẫu nhà cấp 4, cùng Angcovat đi tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 mái Nhật mặt tiền 12,4m; chiều sâu 18,8m (diện tích 160m2) với 3 phòng ngủ và 1 phòng khách.

                            Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 160m2 tại Hà Nội         

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 160m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 1 bao gồm: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2.

Không gian các phòng được bố trí theo diện tích như trên bản vẽ. Không gian ngôi nhà rất thoáng, thuận tiện cho việc đi lại ở các phòng một cách hợp lý và thoải mái nhất. Vị trí của phòng khách ngay ở khu vực của sảnh trung tâm bước vào, phòng khách tựa lưng ra bên ngoài là không gian sân chơi hợp với những ai yêu thích những không gian kết nối với thiên nhiên.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế 3 phòng ngủ

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 mái Nhật mặt tiền 16,7m; chiều sâu 19m (diện tích 140m2) với 4 phòng ngủ và 1 phòng khách.

               Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp 

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp

Mặt bằng bao gồm:  Sảnh chính, Phòng khách: 41m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 13m2, WC1: 3m2, WC2.

Nhà mái nhật 4 phòng ngủ Với diện tích 140m2/sà thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại cho không gian nội thất của ngôi nhà. Phòng khách được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Diện tích sử dụng của phòng khách rất lớn, tận dụng luôn cả khoảng diện tích để làm phòng thờ. Điều này giúp cho không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên hấp dẫn, cũng như đầy đủ được các nghi thức truyền thống cho mọi công trình hiện nay. Không gian giao thông đi lại trong nhà cũng thuận tiện, dễ dàng di chuyển và đi lại. 

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 mái Nhật mặt tiền 16m; chiều sâu 22m (diện tích 300m2) với 5 phòng ngủ và 1 phòng khách.

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 5 phòng ngủ 1 phòng khách

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 5 phòng ngủ 1 phòng khách

Công năng của căn nhà bao gồm: Sảnh chính: 11,6m2; phòng khách 47,8m2; sảnh tầng 22,3m2; phòng thờ 13,4m2; phòng đọc sách 10m2; phòng bếp ăn 41,6m2; phòng ngủ 1 24,8m2; wc1 5,2m2, wc2 3,3m2; phòng tắm 5,8m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 19,6m2; phòng ngủ 4 19,1m2; phòng ngủ 5 23,3m2

Công năng của căn nhà được bố trí và quy hoạch rất gọn gàng nhằm phục vụ được đầy đủ thói quen cũng như sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. ừ sảnh vào là phòng khách rất rộng rãi với diện tích lên tới 47m2 đây quả là một không gian thoải mái cho khách tới chơi nhà. Ngôi nhà được phân chia thành 3 không gian như sau: không gian phòng khách và sảnh được đặt ở trung tâm ngôi nhà, phía bên tay phải là phòng bếp ăn và phòng thờ, bên tay trái là các phòng ngủ được đặt nối tiếp nhau. Phòng thờ được thiết kế với diện tích hơn 13m2 được đặt ở gần cửa sổ vô cùng thoáng đãng.

8. Mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất tôi từng thấy

                              Mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 210m2    

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 210m2

Mẫu nhà 1 tầng mái nhật có mã  BT5160721có mặt tiền 15,5 m và chiều sâu 15,6 m của ông Nguyễn Văn Hoàng tại Nghệ An được thiết kế theo phong cách hiện đại, đặc biệt chú ý tới chi tiết mái sao cho giữ được tỷ lệ của kiểu mái lùn - đặc trưng của kiến trúc nhà mái Nhật. Xung quanh căn nhà đều được thiết kế hệ thống cửa lùa bằng kính bao phủ. Không gian sống hiện đại, tiết kiệm diện tích và hài hòa với thiên nhiên là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn có được. Mái nhật có màu kết hợp giữa gam màu xanh coban đậm kết hợp với điểm nhấn bo viên bằng lớp sơn màu trắng nhẹ nhàng trung tính. Các màu sắc có sự phối hợp ăn ý với nhau, sao cho người nhìn có cảm giác dễ chịu và lôi cuốn nhất.

 Phối cảnh view 1: Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật đúng chất "Nhật Bản" 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật đúng chất "Nhật Bản"

Hệ thống cử lùa Shoji được các KTS Angcovat biến tấu một chút nhằm mở rộng không gian tầm nhìn bằng loại kính cường lực hiện đại, điều này giúp cho người nhìn không bị hạn chế tầm nhìn. Xung quanh căn nhà đều được thiết kế hệ thống cửa lùa bằng kính bao phủ. Không gian sống hiện đại, tiết kiệm diện tích và hài hòa với thiên nhiên

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà cấp 4 1 tầng đơn giản 

 Bản vẽ phối cảnh view 2: thiết kế mặt tiền mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật 

Thiết kế mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Toàn bộ hệ thống cột, lan can, trang trí đều được thiết kế bằng gỗ. Gỗ là loại vật liệu tự nhiên, an toàn và mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng, tinh tế.  Cũng từ đó mà mẫu nhà cấp 4 mái Nhật được các KTS Angcovat sử dụng chất liệu gỗ vào trang trí cũng như giữ vững kết cấu an toàn cho ngôi nhà nhờ hệ thống cột kèo chống đỡ, chịu lực cho toàn bộ công trình. 

Phối cảnh view 3: Tổng quan quy hoạch kiến trúc mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật hình vuông

Tổng quan quy hoạch kiến trúc mẫu nhà cấp 4 mái Nhật hình vuông

Lối vào mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật không được nằm trên đường đi bộ của đường phố công cộng. Vì thế cổng và hàng rào làm nhiệm vụ phân chia không gian nhà ở với nơi công cộng. Cổng luôn đóng vai trò là một phần tạo nên nét đẹp cổ kính, đặc trưng rất riêng trong không gian sống của người Nhật. Với hàng rào bao quanh căn nhà dường như trở thành 1 chiếc áo khoác không chỉ nhằm bảo vệ mà còn tôn thêm vẻ đẹp cho căn nhà cấp 4 mái Nhật này.

 Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật có sân vườn ở quê 

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Nhật có sân vườn ở quê

Hệ mái Nhật được các KTS Angcovat sử dụng bởi nét đẹp hiện đại, tinh tế, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, đẳng cấp. Độ vẩy ra của hệ thống mái Nhật sẽ tiết kiệm diện tích hơn so với kiểu nhà mái Thái. Dễ hình dung hơn bằng việc, nhà mái Nhật nhìn gọn gàng, tinh tế và có chiều sâu, đúng chất như con người của xứ sở hoa anh đào.

                       Mặt bằng mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 210m2  

Mặt bằng mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 210m2

Công năng tầng 1 bao gồm: sảnh chính: 8,5m2; tiền sảnh 12,5m2; phòng thờ: 12,5m2; phòng khách: 32,7m2; phòng bếp: 15,8m2; phòng ăn: 16,4m2; phòng ngủ 1: 19,5m2; phòng ngủ 2: 13,5m2; phòng ngủ 3: 16,5m2; wc1: 5,6m2; 22c2: 7,3m2; sảnh hiên: 17,4m2; hồ cá: 44,9m2.

Các KTS đã bố trí gồm phòng khách, phòng bếp ăn rộng rãi, 3 phòng ngủ, phòng thờ cùng các phòng vệ sinh cần thiết. Trong đó, khu phòng khách rộng 32,7m2 được bố trí kết nối từ tiền sảnh đi vào sẽ ở bên tay trái. Phòng thờ của mẫu thiết kế nhà 1 tầng kiểu Nhật được đặt ở trung tâm ngôi nhà, giúp lấy sáng và tạo sự thoáng mát cho phòng thờ làm cho căn phòng thông thoáng hơn.

Phía sau phòng thờ chính là khu phòng bếp có tổng diện tích 15,8m2, bên cạnh là phòng ăn nối tiếp phòng khách với diện tích 16,4m2. Không gian nơi đây được phân chia gồm khu bếp nấu và khu ăn uống. Phía bên tay phải của ngôi nhà cấp 4 mái Nhật là 3 phòng ngủ được đặt nối tiếp nhau theo chiều dọc của ngôi nhà. Các phòng ngủ đều có cửa ra vào, cửa sổ đảm bảo sự lưu thông không khí, ánh sáng tràn ngập và mang lại thật nhiều sinh khí cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.

 Đừng bỏ qua: Các mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật được xây nhiều nhất hiện nay

9.Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà cấp 4 đẹp số một hiện nay.

Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật đẹp uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới:  Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà 1 tầng đơn giản đẹp uy Tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận