Nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ và những điều bạn không thể bỏ lỡ

Nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có thể coi là một trong những hình mẫu không gian sống được nhiều gia chủ hướng tới nhất. Nhưng, việc sở hữu nó liệu có đơn giản? Chúng ta sẽ có được đáp án ngay sau đây.

Những điều bạn cần biết về nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 

Những điều bạn cần biết về nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

1. Tại sao nên xây dựng một ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ?

Tại sao lại là nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mà không phải là bất kỳ một hình thức nào khác. Sở dĩ như vậy là bởi những ngôi nhà này mang đến cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người rất nhiều điểm ưu việt. Và, những điểm ưu việt đó sẽ khiến cho đại bộ phận gia chủ bỏ qua những loại hình nhà ở khác mà lựa chọn sở hữu nó.

Thứ nhất, nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ sở hữu ngoại hình vô cùng hấp dẫn

Điểm ưu việt mà ai cũng có thể nhận thấy được ở những ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ chính là sự xinh đẹp. Thiết kế kiến trúc tinh tế và vững chắc kết hợp với hệ thống mái hoành tráng chính là chiêu bài của loại hình nhà ở này. Tuy không quá cầu kỳ hay kiểu cách nhưng chính sự kết hợp mang tính kinh điển này lại mang đến giá trị thẩm mỹ cao đến bất ngờ. Và dĩ nhiên, nó chính là điểm làm nên vẻ đẹp cùng sức quyến rũ của những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái ấy.

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có ngoại thất ấn tượng

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có ngoại thất ấn tượng

Thứ hai, nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi cho con người

Về cơ bản, việc thiết kế và xây dựng nhà ở chính là nhằm cung cấp một không gian sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi cho con người. Chính bởi nguyên do đó, ta không thể không công nhận điểm ưu việt đặc biệt lớn mà những mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mang đến cho cuộc sống của con người. Không chỉ những không gian sinh hoạt thiết yếu như phòng khách, phòng bếp, WC, những ngôi nhà này còn được bố trí đầy đủ 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ riêng. Cách bố trí này không thể nghi ngờ đã nâng giá trị sinh hoạt của con người lên một tầm cao mới.

Thứ ba, nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ giúp chất lượng không gian sinh hoạt của con người được nâng cao

Không chỉ xinh đẹp về hình thức, tiện nghi về nội dung, những mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ này còn mang đến chất lượng bầu không khí vô cùng tốt cho cuộc sống sinh hoạt của con người. việc xây dựng 2 tầng kết hợp với hệ thống mái thái lợp ngói sẽ khiến cho bầu không khí bên trong ngồi nhà luôn mát mẻ và ôn hoà. Mùa đông thì không quá lạnh và mùa hè cũng không quá nóng, đây chắc chắn sẽ là nhân tố giúp cho sức khoẻ và tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt. Thêm vào đó, chính nhờ hệ thống mái dốc lợp ngói này đã giúp cho khả năng thoát nước, chống thấm của ngôi nhà luôn ở trạng thái tốt. Tất cả chắc chắn sẽ cộng hưởng lại, góp phần tạo ra một không gian sinh hoạt vô cùng chất lượng cho con người.

2. Những điều cần quan tâm nếu muốn sở hữu một ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ vừa ý

Để sở hữu một mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thật ưng ý, chúng ta cần phải tập trung vào hai nội dung sau đây:

Thiết kế ngoại thất nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thật cuốn hút

Điều đầu tiên chúng ta cần phải quan tâm chính là lựa tạo ra một mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có hình thức thực sự hấp dẫn. Điều này vô cùng quan trọng bởi khi đánh giá giá trị của một ngôi nhà, thứ đầu tiên mà ai cũng sẽ xét đến chính là hình thức của nó. Hình thức có đẹp thì người nhìn mới có cảm tình, thiện cảm.

Để tạo ra một ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ xinh đẹp, trước tiên ta cần phải chọn cho nó một phong cách kiến trúc phù hợp. Nếu huóng cuộc sống tới sự năng động và trẻ trung thì gia chủ nên chọn phong cách hiện đại; Nếu hướng tới vẻ đẹp lắng đọng và sang trọng thì gia chủ nên chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển; Nếu hướng tới sự hoa mỹ, diễm lệ thì kiến trúc cổ điển sẽ là phong cách phù hợp nhất với gia chủ.

Tạo ra không gian ngoại thất hấp dẫn cho nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Tạo ra không gian ngoại thất hấp dẫn cho nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Kế đến, chúng ta quan tâm đến việc tạo ra hệ thống mái thái phù hợp với công trình. Độ vẩy, độ dốc ra sao, màu sắc và hình thức mái như thế nào… chính là những nội dung mà chúng ta cần phải cân nhắc. Dĩ nhiên, đáp án phù hợp nhất sẽ cần đến sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng của kiến trúc sư nhưng gia chủ cũng cần phải nêu ra ý kiến, yêu cầu cụ thể của mình để có được không gian sống ưng ý nhất.

Sau đó, ta cần phải quan tâm đến việc lựa chọn những vật liệu cùng màu sắc phù hợp với ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ. Những sự lựa chọn này chắc chắn cũng cần phải được đưa ra dựa trên phong cách mà công trình hướng tới cũng như sở thích, mong muốn cùng điều kiện kinh tế của gia chủ.

Bố trí nội thất nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thật hợp lý

Điều tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm nếu muốn sở hữu một bản thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ chính là không gian nội thất. Ta cần thiết kế, bài trí không gian nội thất này sao cho thật đầy đủ tiện nghi nhưng cũng cần phải thật khoa học và thật ưa nhìn.

Để tạo ra một ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ với không gian nội thất hấp dẫn, chúng ta cần phải cân nhắc những nội dung như sau:

Đầu tiên là nhu cầu sử dụng. Ta cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng của con người về mặt công năng. Nhu cầu sử dụng lớn thì công năng và không gian sử dụng cần phải bố trí cũng sẽ lớn. Ngược lại, nếu nhu cầu sử dụng của con người không lớn thì ta cũng nên giảm bớt số lượng công năng và thu nhỏ không gian xây dựng.

Thiết kế nội thất hoàn mỹ cho nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nội thất hoàn mỹ cho nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thứ hai chính là diện tích của mảnh đất xây dựng. Nếu được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích lớn thì gia chủ hoàn toàn có thể mở rộng diện tích, tăng số lượng công năng sử dụng của ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ. Trong trường hợp ngược lại, nếu chỉ xây dựng trên một mảnh đất có diện tích nhỏ thì ta cũng cần thu hẹp ngôi nhà, giảm số lượng công năng sử dụng.

Thứ ba, ta nói đến vấn đề về phong thuỷ. Để tạo ra một không gian nội thất hoàn mỹ cho ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ, chúng ta cần phải quan tâm đặc biệt với vấn đề phong thuỷ. Những nội dung như xem xét hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ… hay vật liệu, màu sắc sử dụng bên trong ngôi nhà đều cần phải được cân nhắc, quyết định dựa trên phong thuỷ. Chỉ khi được tạo ra dựa trên cơ sở phong thuỷ thì không gian sống mới thực sự hoàn mỹ và cuộc sống của con người mới ngày càng phát triển theo hướng tốt.

Cuối cùng, ta cần phải cân nhắc đến phương diện tài chính trong thiết kế và bố trí không gian nội thất cho ngôi nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ. Việc cân nhắc nội dung này là điều vô cùng cần thiết bởi chắc chắn quá trình thiết kế, xây dựng và bố trí công năng nội thất sẽ cần đến một lượng tiền khá lớn, thậm chí là rất lớn. Bởi đó, gia chủ cần cân nhắc, cân đối nội dung này sao cho phù hợp nhất với khả năng kinh tế của bản thân và gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ở nông thôn – hình mẫu không gian sống thanh bình và khoẻ mạnh

Bộ sưu tập những mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp hết ý

Sau đây, chúng ta sẽ đến với bản sanh sách tổng hợp những mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ được săn đón nhất hiện nay. Tham khảo để hiểu hơn về hình mẫu nhà ở đầy hấp dẫn này.

Bản vẽ thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m hoành tráng

  • Mã số 

 BT510040

  • Địa Chỉ công trình

 Hà Nội

  • Mặt tiền

 16m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.8 -1.9 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 140m2/sàn

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: sảnh trung tâm: 14,7m2; Phòng khách: 21,7m2; Phòng ăn: 21,4m2; phòng bếp 15,8m2; Phòng ngủ 1: 18,8m2; WC1: 4m2; 

+) Tầng 2: hành lang: 7,8m2; phòng ngủ 2: 19,7m2; Phòng ngủ 3: 16,8m2; Phòng ngủ 4: 16,9m2; WC2: 4m2; WC3: 4,5m2; sân chơi: 20,2m2

 

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với một hình mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ điển hình. Công trình được thiết kế và tạo hình vô cùng hấp dẫn. Những chi tiết kiến trúc vừa mang nét hoài cổ lại vừa khoẻ khoắn, vững chãi. Hình thức tinh tế kết hợp với mái thái đỏ tươi đã làm nên sức hút vô cùng đặc biệt cho công trình biệt thự 2 tầng 140m2 này.

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 16x11m

Tham khảo mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2 của gia chủ tại Quảng Ninh

  • Mẫu biệt thự

 BT105019

  • Địa điểm công trình

 Quảng Ninh

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 15.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích xây dựng: 115m2/sàn

- Thông số diện tích, công năng sử dụng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 8m2, phòng khách 31m2, phòng ăn 20m2, phòng ngủ 1 17.5m2, wc 1 5.8m2, phòng bếp 10.8m2

+ Tầng 2: Sảnh tầng 7.6m2, san chơi 7.8m2, phòng thờ 13.4m2, phòng giặt 6m2, phòng ngủ 2 13.6m2, wc 3 4.1m2, phòng ngủ 3 10.8m2, wc 2 4.3m2, phòng ngủ 4 16m2.

 

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Kế đến, chúng ta sẽ tham khảo một mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mang hơi hướm tân cổ nhẹ nhàng. Không quá khoa chương cũng không quá cầu kỳ nhưng công trình đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng người nhìn. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển này hướng không gian sống của con người đến những gì tinh tế và giá trị nhất.

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 115m2

Kiến trúc sư chia sẻ mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 kiến trúc hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 BT927098

  • Địa điểm công trình

 Xã Sơn Động - Bắc Giang

  • Mặt tiền

 10.5m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.9- 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 130m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 31m2, Sảnh phụ 4m2, Phòng bếp 14m2, Phòng ngủ 1; 18m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC1: 5.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 14m2, Ban công 4m2, Phòng SHC: 22m2, Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 4: 15m2, Phòng ngủ 5: 18m2, Sân phơi; 8m2

 

Phối cảnh mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Phối cảnh mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Phương án thứ ba sẽ là một mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ vô cùng hấp dẫn. Việc áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại vào thiết kế của kiến trúc sư đã tạo cho không gian sống của con người trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Dù không hoành tráng cũng không cầu kỳ nhưng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản này xứng đáng trở thành một hình mẫu điển hình cho không gian sống của con người hiện đại.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Giới thiệu mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m vô cùng độc đáo và hấp dẫn

  • Mẫu biệt thự

 BT404128

  • Địa điểm công trình

 Tiền Hải – Thái Bình

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 24m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.7 - 1.8 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích xây dựng: 140m2/sàn
- Thông số diện tích, công năng sử dụng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 7.5m2, phòng khách 24m2, phòng ngủ 1 14m2, phòng ăn 19m2, wc1 6m2, phòng bếp 12m2, bếp phụ 25m2, wc2 4m2.

+ Tầng 2: Sảnh tầng 18m2, phòng ngủ 2 14m2, phòng ngủ 3 11m2, phòng ngủ 4 12m2, phòng thờ 13m2, ban công 4m2, ban công 7m2, wc 4.5m2,

 

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Kế đến, chúng ta tham khảo một mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đặc biệt hấp dẫn. Hình khối đơn giản nhưng vuông vắn đã tạo cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại vẻ đẹp khoẻ khoắn và vững chắc. Đây chính là giá trị cơ bản mà những ngôi nhà luôn hướng tới. Thế mới nói, giá trị cũng sức hút không nằm đâu xa vời mà nó bắt nguồn từ chính những điều cơ bản nhất.

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Mặt bằng tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 10x25m

Hồ sơ thiết kế nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự

 BT206078

  • Địa điểm công trình

 Huyện Ba Vì - Hà Nội

  • Mặt tiền

 8.5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

+) Tầng 2: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2. 

 

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Phối cảnh nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Cuối cùng sẽ là một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 120m2 đặc biệt cuốn hút. Dù chỉ sử dụng tone lạnh trong thiết kế và trang trí nhưng kiến trúc sư đã thành công làm nên sự lôi cuốn, sức hút của công trình. Chính nhờ đó mà đã rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hình mẫu nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ này vào thiết kế và xây dựng không gian sinh hoạt cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình.

Tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Tầng 1 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Tầng 2 nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L diện tích 120m2

Đó chính là những nội dung sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhà mái thái 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ. Và, để có thể trở thành chủ nhân chân chính của một không gian sống hoàn mỹ, bạn hãy đến với chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi, giàu kinh nghiệm và trọng uy tín, Angcovat chắc chắn sẽ mang đến cho mọi khách hàng trải nghiệm hấp dẫn nhất về không gian sống.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn thiết kế vào báo giá thi công trọn gói.

Có thể bạn quan tâm: Vén mà bí mật đằng sau những bản vẽ thiết kế nhà 8x10m được nhiều người quan tâm

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận