Vẻ đẹp không tì vết của 15 mẫu mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại

Những mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại vẫn luôn là lựa chọn của phần đông các gia đình đang sở hữu lô đất nơi đất chật người đông. Đơn giản mà vẫn tinh tế, sang trọng, các thiết kế nhà phố đã góp phần tạo nên nét đẹp tổng thể cho thành phố, sự đa dạng cho kiến trúc. Cùng Angcovat ngắm nghía những mẫu nhà phố có mặt tiền hiện đại đẹp mê ly.

1. Gia tăng nhu cầu thiết kế, xây mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại

Nhà phố là định nghĩa dùng để chỉ dạng nhà ở phổ biến ở thành thị, nội thành, thành phố thuộc các tỉnh, nơi mà mật độ dân cư tập trung đông đúc. Cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện về mọi mặt giúp cho việc đi lại và kinh doanh dễ dàng nên mọi công trình từ nhà ở cho đến trung tâm vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện, văn phòng,... mọc lên nhiều đến mức chóng mặt. Vì vậy mà những ngôi nhà ở phố đều có những đặc điểm chung như sau:

  • Không có nhiều mặt thoáng nên không gian bí bách, ngột ngạt
  • Luôn đối mặt với ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn
  • Mặt tiền hẹp và chiều sâu dài, có khi gấp 3-4 lần chiều rộng
  • Có nhiều nhất 2 mặt tiền giáp với đường giao thông
  • Không thể thiết kế nhà bên hông/mặt cạnh của nhà phố
  • Độ đua của cửa sổ/ban công hay mái rất hạn chế, có nhiều ngôi nhà không thể xây dựng ban công/cửa sổ đua ra

Quả thực khi lựa chọn xây nhà ở nơi phố thị đông đúc, gia đình cũng được hưởng nhiều lợi ích như gần các không gian, khu vực tiện ích, nằm ở vị trí đắc địa nên gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp xây nhà phố vừa ở vừa kinh doanh để tăng lợi ích về kinh tế cho gia đình. Nhà phố lại có giao thông thuận lợi nên việc di chuyển cũng dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Dễ dàng tiếp cận với nhiều tiện ích của đời sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính gia đình là điều mà nhiều người sẵn sàng chấp nhận các nhược điểm để có được cuộc sống hoàn hảo nhất cho mình và người thân. 

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại

Sức hút của mẫu mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại

Với những thách thức như trên, mỗi chủ đầu tư cũng nhận thức được việc xây nhà phố không đơn giản như trong tưởng tượng. Diện tích nhà phố chỉ dao động trong khoảng 70-90m2, có nhiều ngôi nhà trong ngõ, trong góc chỉ 40-50m2 là rất bình thường. Vì vậy, đối mặt với một kích thước bé nhỏ như vậy, hầu hết gia chủ hiện nay đã có một hướng đi rất tốt, chính là việc lựa chọn xây mặt tiền nhà phố đơn giản, hiện đại.

Đơn giản đối với nhà phố mặt tiền chỉ 4-5m là điều cần thiết. Sự đơn giản thể hiện rõ nét từ những chi tiết nhỏ nhất cho đến bố cục chung của cả ngôi nhà. Từng chi tiết phào chỉ cũng cần được tối giản, không quá rườm rà cho đến bố cục rõ ràng, cùng nằm trên một mặt phẳng thì chắc chắn không gian nhà phố sẽ trở nên tinh tế và thanh thoát hơn nhiều.

Hơn nữa, với những gia chủ hiện đại lại hướng đến vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ từ ngoại thất. Họ cũng nắm bắt được những thách thức khi xây nhà phố nên đã có những ý tưởng, phương án đúng đắn ngay từ ban đầu. 

Xem thêm: Kiến trúc sư tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 dạng ống khoa học

Phải nói phong cách hiện đại mang đến cá tính riêng, cái độc, cái lạ cho không gian nhà phố. Hiện đại cho phép gia chủ cũng như KTS tự do sáng tạo sao cho phù hợp với nhu cầu, mong muốn. Điều đó cũng tạo nên nét riêng của mỗi không gian sống. Ngắm nhìn khu phố đông đúc người qua có thể thấy, 10 mẫu nhà sẽ mang đến 10 vẻ đẹp khác nhau dù cùng là phong cách kiến trúc hiện đại. Có ngôi nhà nhẹ nhàng, tinh tế mà cũng có ngôi nhà phá cách, góc cạnh. Có thể thấy, chính sự đa dạng, phong phú đó đã khiến cho kiến trúc hiện đại được ứng dụng rất nhiều cho mặt tiền nhà phố.

Bên cạnh đó, mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Thiết kế đơn giản, thi công dễ dàng bởi các đường nét thẳng, không quá cầu kỳ, rườm rà 
  • Hoàn toàn có thể thuê đội thi công địa phương để hoàn thiện mẫu nhà khi đã có bản thiết kế
  • Không gian sống mở giữa lòng thành phố chật chội
  • Mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình
  • Tiết kiệm chi phí thiết kế, xây dựng tối đa cho gia đình
  • Dễ dàng kết hợp nhiều kiểu mái, nhiều kiểu vật liệu hiện đại

Chiêm ngưỡng những thiết kế mặt tiền nhà phố hiện tại ấn tượng, độc đáo mà Angcovat đã tổng hợp ngay sau đây nhé!

2. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê mẩn của các mẫu mặt tiền nhà phố hiện đại, đơn giản

2.1. Nhà 2 tầng dạng ống phong cách hiện đại

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 1: Phong cách hiện đại vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẫu nhà 2 tầng dạng ống. Để có được một mẫu mặt tiền nhà phố đơn giản, phù hợp với kích thước độ rộng 4m của ngôi nhà 2 tầng ở phố. Dù đơn giản nhưng có thể thấy, từng chi tiết của ngoại thất đều được chủ đầu tư chăm chút. Nhất là ở mặt tiền tầng 1, chủ nhà rất khéo léo khi lồng ghép sử dụng gạch giả vân đá tone sáng, nhẹ nhàng giúp cho không gian sống 2 tầng trở nên tinh tế hơn.

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 2: Nếu gia chủ nào mong muốn xây nhà 2 tầng giá rẻ thì mẫu nhà này chính là một phương án hoàn hảo hơn cả. Từ phong cách hiện đại cho đến các vật liệu đơn giản, mái bằng, tất cả góp phần giúp cho gia đình tiết kiệm được chi phí đáng kể. Vấn đề quan trọng mà nhiều chủ nhà lo lắng là không gian nhà phố sẽ bí bách thì với thiết kế này, chủ đầu tư đã rất khéo léo khi sử dụng cây xanh bố trí cho ban công tầng 2 giúp cho mặt tiền nhà phố đơn giản, hiện đại mà hết sức nổi bật.

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 3: Thiết kế hiện đại tưởng chừng rất khô khan nhưng khi chiêm ngưỡng mặt tiền nhà phố 2 tầng đơn giản này mới thấy được hết sự sáng tạo không giới hạn trong kiến trúc. Hình khối được bố cục đa dạng, thò thụt với dụng ý nghệ thuật cùng với đó là phần khung lam chắn nắng tone hồng tím độc lạ. Ngôi nhà lại nằm ở góc đường giúp cho gia đình có được một tổ ấm hai mặt tiền ngắm nhìn đường phố dễ dàng, ấn tượng.

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 4. Hình ảnh mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại 2 tầng nổi bần bật

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 5. Phối cảnh không gian sống 2 tầng hài hóa cùng thiên nhiên

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 6. Sự nhã nhặn của mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại

2.2. Vẻ đẹp hiện đại của mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại 3 tầng

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 7: Sự biến hóa với nhiều hình khối đa dạng, mảng màu phong phú chính là điểm thu hút các chủ đầu tư lựa chọn nó. Chú Bền ở Gia Lâm - Hà Nội cũng không nằm ngoài điều đó, yêu vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng mà hết sức đơn giản, mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4 5m của gia đình với phong cách hiện đại là chủ đạo cùng tone màu đỏ đô ấn tượng. Chủ đầu tư hướng đến một không gian sống nhà phố hợp phong thủy nên việc chọn màu sơn mặt tiền cũng vô cùng quan trọng. 

Chi tiết tại: Thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 8: Không có một quy định chặt chẽ nào cho bố cục của mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại. Vì vậy, khi thiết kế, xây dựng, gia đình cũng như kiến trúc sư thỏa thích sáng tạo với những mẫu nhà ấn tượng, nổi bật. Ngôi nhà 3 tầng hiện đại không quá xa hoa, cầu kỳ mà chỉ gồm những đường nét thẳng được kết hợp vật liệu kính một cách khéo léo giúp cho mặt đứng của không gian sống được nới rộng thêm, thông thoáng hơn. 

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 9: Phong cách hiện đại cho nhà ống 3 tầng vô cùng đơn giản mà rất thanh thoát

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 10: Hình ảnh mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại sang trọng

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 11: Bố cục độc đáo thò thụt của mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại 3 tầng

Xem thêm tại: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng ngang 6m diện tích 95m2

2.3. Sức hút không thể chối từ của nhà phố 4 tầng mặt tiền hiện đại

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 12: Một trong những thiết kế mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại hot nhất 2021 không thể bỏ qua không gian sống 4 tầng tại Chương Mỹ - Hà Nội này. Hiện đại cùng cửa kính đã giúp thiết kế nhà 6x10m 4 tầng này ăn gian được diện tích. Thiết kế lam chắn nắng kết hợp cây hoa dạng leo giúp cho mặt tiền của ngôi nhà thêm xanh, thêm màu sắc nổi bật nhất khu phố.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế nhà 6x10m 4 tầng có gara 3 phòng ngủ

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 13: Sự đơn giản của phong cách hiện đại không hề làm nhà phố 4 tầng bị cứng nhắc, khuôn mẫu mà đây chính là cơ sở giúp cho các không gian sống được thiết kế một cách sáng tạo hơn. Tuy đơn giản nhưng mặt tiền được điểm xuyết bằng cây xanh, bằng những đèn trang trí nhỏ xinh mà vẫn đủ làm sáng bừng cả không gian sống giữa phố xá đông đúc người qua.

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 14: Thiết kế mặt tiền nhà phố sang trọng có gare ô tô rộng rãi

mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đạiMẫu 15: Mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại dùng để vừa ở vừa kinh doanh

3. Bật mí tuyệt chiêu có được một mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại đẹp 

Mỗi không gian sống chứa trong đó là tình yêu, công sức, thời gian của gia đình, những người sống trong đó, đổ dồn hết mọi thứ để có được một tổ ấm hoàn hảo, phù hợp nhất với nhu cầu của các thành viên. Chính vì vậy, mỗi ngôi nhà, dù lớn dù nhỏ, dù hiện đại hay những phong cách kiến trúc khác thì mỗi thiết kế đều mang đến vẻ đẹp riêng, đều là những tâm huyết của cả gia chủ lẫn kiến trúc sư.

Hơn nữa, đối với một mẫu mặt tiền nhà phố nhỏ hẹp thì điều này lại càng quan trọng hơn cả. Việc thiết kế như nào để có được không gian thông thoáng, mặt tiền ấn tượng với phong cách hiện đại thì cách tốt nhất chủ đầu tư nên thuê đơn vị kiến trúc uy tín để tư vấn, lên phương án thiết kế tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu xây dựng.

Với một bộ hồ sơ kèm báo giá thiết kế thường sẽ bao gồm: kiến trúc, kết cấu, kỹ thuật điện, kỹ thuật nước. Bên cạnh đó, một số bên chuyên nghiệp còn hỗ trợ gia chủ trong việc làm hồ sơ xin cấp phép xây dựng cũng như làm bảng thống kê vật liệu và đưa ra được chi phí dự kiến trước khi xây dựng chi tiết, chính xác.

Và Angcovat là một đơn vị chuyên nghiệp như vậy. Chúng tôi mang đến tất cả những gì tốt nhất, những gì hoàn hảo nhất cho không gian sống của khách hàng. Luôn đồng hành trong mọi bước tiến của không gian sống, chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng và chẳng ngại xa xôi để có thể làm việc trực tiếp với chủ đầu tư hướng đến mục tiêu chung là có được mặt tiền nhà phố đơn giản hiện đại mà sang trọng vô cùng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình!

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Phương án thiết kế và xây dựng nhà vườn 1 tầng tân cổ điển 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận