Lắng nghe chuyên gia tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 chuẩn giá rẻ

Ở thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... nhu cầu tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 tăng chóng mặt. Angcovat liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ các chủ đầu tư trẻ với mức thu nhập bình quân trung bình về mẫu nhà này. Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao nhà 2 tầng mặt tiền 4m lại được chuộng đến vậy ngay dưới đây nhé!

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Kiến trúc sư Angcovat tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 đẹp, đúng kỹ thuật

1. Những thuận lợi và thách thức khi bắt tay vào xây nhà 2 tầng 4x12m

1.1. Thuận lợi

Ở nơi phố thị đất chật người đông, việc sở hữu được một mảnh đất nho nhỏ rồi xây nhà 2 tầng mặt tiền khoảng 4m cũng là niềm ao ước của bao người. Bởi lẽ, thực tế cho thấy, thành phố lớn là nơi mang lại nhiều cơ hội để phát triển với nền kinh tế phát triển. Song song với đó là các dịch vụ công cộng cũng phong phú, đa dạng. Có được một không gian sống giữa lòng thành phố sẽ giúp gia đình có thể tiếp cận được nhiều tiện ích nhất của cuộc sống. 

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Nhà phố mặt tiền 4m mang lại không gian sống tiện nghi nhờ vị trí đắc địa

Không chỉ vậy, khi tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 ở phố, chúng tôi luôn hướng gia đình đến việc xây nhà vừa dùng để ở vừa kết hợp kinh doanh. Gia đình nếu có khả năng thì tự kinh doanh hoặc có thể cho thuê mặt bằng. Cả hai phương án ấy đều mang đến những lợi nhuận về kinh tế cực kỳ tốt và ổn định cho gia đình. Đây cũng chính là thuận lợi nổi bật mà nhiều người mơ ước có thể xây nhà ở phố.

Khám phá ngay: Các mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh mặt tiền 5m vạn người mê

Ngoài ra, do kích thích ở nhà nhỏ hẹp, chưa đến 50m2 nên chi phí thiết kế cũng như xây dựng không quá lớn. Hơn nữa, nhà phố mặt tiền 4m thường được xây đơn giản nên vô hình chung cũng tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia đình. Chính điều này giúp cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x12m lại được nhiều chủ đầu tư chuộng đến như vậy.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Xây nhà phố hiện đại 4x12 còn tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia chủ

1.2. Thách thức

Bên cạnh những thuận lợi trên thì xây nhà ống 2 tầng 4x12 cũng gặp vô vàn khó khăn. Trước khi tiến hành xây dựng, gia chủ cũng cần hiểu được những thách thức này để có được quyết định đúng đắn nhất:

- Mặt tiền nhỏ hẹp khiến thiết kế mặt tiền, bố trí công năng khó khăn: Kích thước nhà phố2 tầng 4x12 tức chiều rộng là 4m và sâu 12m. Đối với một thiết kế nhà ống thì đây là kích thước hẹp về mặt tiền, khi tiến hành xây dựng cần tính toán kỹ càng. Chính vì kích thước quá chật hẹp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế ngoại thất cũng như mặt bằng công năng của ngôi nhà.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Nhà 2 tầng 4x12 nằm mặt phố rất khó thiết kế ngoại thất cũng như bố trí công năng

Nếu không được tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 chi tiết, kỹ càng thì việc thiết kế, bố cục từ ngoại thất cho đến nội thất sẽ trở nên lộn xộn, không cân đối. Không ít gia chủ cũng than thở về việc khó có thể sắp xếp công năng hợp lý vì diện tích quá nhỏ hẹp. 

- Tiếng ồn, bụi bặm: Có nhà ở phố thích thật đấy, dễ dàng tiếp cận được với nhiều tiện ích của cuộc sống. Tuy vậy, song song với điều đó thì gia đình cũng phải chịu nhiều bất lợi, đặc biệt là về tiếng ồn, bụi bặm.

Phố xa đông đúc người qua đồng nghĩa với việc xe cũng nhiều, những người ở thành phố luôn cảm thấy áp lực với tiếng ồn do xe cộ, do các công trình xây dựng suốt ngày đêm. Không chỉ vậy, tình trạng ô nhiễm không khí thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gia đình. Có những ngày thủ đô Hà Nội của nước ta bị bao phủ trong lớp bụi như sương mù dày đặc. Có thời điểm Hà Nội ở mức báo động đỏ với chỉ số chất lượng không khí ở mức 153-180, có hại cho sức khỏe của con người.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Không gian bí bách, chật chội chính là thách thức lớn của thiết kế nhà ngang 4x12

- Không gian chật hẹp, bí bách: Xây nhà phố thì bên cạnh những thách thức trên thì gia đình còn phải đối mặt với không gian chật, không có nhiều mặt thoáng do các ngôi nhà được thiết kế, xây dựng san sát nhau. Vì vậy, sẽ không có khoảng thở nên trở nên bí bách nếu không có được phương án hợp lý.

Có thể quan tâm: Tuyển chọn các mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

Khi tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 chúng tôi cũng đưa ra hết những thách thức để gia chủ có thể nắm được. Việc khắc phục chúng không hề đơn giản nhưng cũng không phải là không có cách. Cùng lắng nghe Angcovat chia sẻ bí kíp thiết kế, xây nhà không gian mở, thông thoáng.

2. Kiến trúc sư Angcovat bật mí bí kíp xây nhà 2 tầng 4x12 rộng rãi, thông thoáng

Tip đầu tiên để có được một không gian nhà phố đẹp chính là việc phải biết thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên từ mặt trời sẽ xua tan cái lạnh lẽo, bí bách vốn có của nhà phố; cùng với đó là mang lại sự ấm áp cho ngôi nhà. Ánh sáng của mặt trời còn có một công dụng hữu ích nữa là nó hoàn toàn có thể giết chết những vi khuẩn thường xuất hiện trong không gian tối tăm, ẩm mốc.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Tận dụng nguồn sáng từ thiên nhiên là phương án thiết kế, xây nhà 4x12 hoàn hảo nhất

Ánh sáng có thể làm thay đổi hoàn toàn một không gian sống, nó mang lại sức sống, sự tươi mới, tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, thiết kế nhà 2 tầng 4x12 cũng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn rất nhiều.

 

Cùng với đó, khi tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12, kiến trúc sư Angcovat luôn nhấn mạnh đến việc phải lựa chọn phong cách hiện đại đơn giản cùng các vật liệu tiên tiến. Mặt tiền chỉ vỏn vẹn 4m nên một kiểu kiến trúc đơn giản từ chi tiết cho đến tổng thể. Thêm vào đó, chất liệu kính cũng được chuộng hơn cả, nó giúp ăn gian về diện tích, đánh lừa thị giác. Thiết kế mặt đứng của nhà phố đơn giản nhưng cũng rất phong phú với nhiều bố cục độc đáo, lại được sử dụng kính thay thế tường truyền thống nhằm lấy được nhiều ánh sáng nhất cho nhà thêm rộng rãi, thoáng mát.

Hơn nữa, về công năng, gia chủ cũng cần xác định chính xác trước khi tiến hành thiết kế, xây dựng để có được một không gian tuy nhỏ hẹp nhưng tiện nghi, khoa học. Với những mẫu nhà ống mặt tiền chỉ 4m, chúng tôi thường tư vấn cho các chủ đầu tư sao cho đáp ứng được đầy đủ nhu cầu.

Có thể xem thêm: Các phương án thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng đẳng cấp

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12

Một tổ ấm đẹp cần sự tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 từ những người có chuyên môn sâu

Thiết kế nhà dù nhỏ hay biệt thự lớn đều rất khó khăn, nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật rất nhiều. Vì vậy, để có được một không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi thì phương án tối ưu nhất chính là thuê đơn vị kiến trúc uy tín, chuyên nghiệp. Các kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 kỹ càng, chi tiết để gia chủ có thể yên tâm về tổ ấm của mình.

3. Giới thiệu một vài mẫu nhà 2 tầng 4x12 hiện đại mà tinh tế

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Mẫu 1: Mẫu nhà 2 tầng 4x12 không chỉ được chuộng ở phố xá đông đúc người qua mà ở nông thôn, nhiều gia chủ cũng thích thú với thiết kế nhỏ xinh này. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích thiết kế cảnh quan sân vườn thì không nên bỏ qua mẫu nhà này. Tổng diện tích lô đất không quá rộng nhưng được bố trí hợp lý giúp cho tổng thể hài hòa. Sắc xanh ngập tràn không gian sống dạng ống giúp cho ngôi nhà luôn thoáng mát, đầy sức sống giữa thiên nhiên. Hơn thế nữa, gia chủ lựa chọn mái bằng với độ đua lớn làm mái che cho ngôi nhà tránh những tác động ngoại cảnh của thời tiết.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Mẫu 2: Ở phố có được một mảnh đất nhỏ xinh cũng là ao ước của bao người. Tuy nhiên, khi thuê tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12, gia chủ đều ra rõ ràng về nhu cầu của gia đình mình. Như thiết kế nhà này, chủ đầu tư cũng đưa ra các yêu cầu của mình về không gian sống: xây nhà 2 tầng rưỡi với 3 phòng ngủ, tầng gác lửng được bố trí thành sân chơi, sân phơi rộng rãi cho gia đình.

Xem thêm: Góc giải đáp thắc mắc khi xây nhà 4x12 

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Mặt bằng tầng 1 của thiết kế nhà 2 tầng 4x12 có gara ô tô, 1 phòng ngủ, 1 phòng khách khép kín có wc, 1 vệ sinh, 1 phòng bếp ăn cùng tiểu cảnh sân sau để mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 ở tầng 2 bao gồm phòng ngủ 2, phòng ngủ 3 khép kín vệ sinh, phòng sinh hoạt chung

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Tầng tum gồm kho chứa đồ đựng những đồ chưa sử dụng đến, phía trước là phòng thờ, bên cạnh là phòng giặt ủi và sân phơi.

Mẫu 3: Kinh nghiệm bố trí mặt bằng nhà 2 tầng mặt tiền nhỏ 4m

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Mặt bằng tầng 1 của thiết kế nhà dạng ống 4x12 bao gồm 1 phòng bếp và 1 phòng khách. Tầng trệt được dành hoàn toàn cho các không gian chung là khách, bếp ăn để thuận tiện đi lại. Hơn nữa, thiết kế cùng một mặt sàn sẽ không ảnh hưởng các không gian riêng tư. Có thể thấy, chủ đầu tư cũng đã tính toán cẩn thận và có được sự tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12 hợp phong thủy.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Nhà 2 tầng mặt tiền 4m, sâu 12m là không gian hoàn hảo cho các gia đình hạt nhân tức gồm cặp vợ chồng thêm con cái. Như thiết kế này, mặt bằng tầng 2 có 2 phòng ngủ rộng rãi, thông thoáng. Ngoài ra còn có thiết kế thông tầng để lấy được nhiều nhất ánh sáng cũng như không khí từ thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà.

Mẫu 4: Phương án thi công mẫu nhà mặt tiền 4m 2 tầng hiện đại

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Lựa chọn phong cách hiện đại với bố cục sáng tạo, các vật liệu mới, gia chủ hướng đến việc thiết kế, xây dựng không gian sống tinh tế mà tiết kiệm chi phí. Kính trong suốt với khả năng chịu lực tốt được sử dụng nhiều ở mặt tiền từ lan can cho đến hệ thống cửa. Điều đó đã mang đến sự thông thoáng cho tổ ấm nhỏ nhắn 4x12m này.

Tham khảo thêm: Xu hướng thiết kế nhà ngang 4x12 có gara ấn tượng

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Tầng trệt bao gồm: Sân trước, phòng bếp + ăn, phòng khách và 1 toilet. Các không gian lần lượt từ phòng khách cho đến bếp ăn và cuối tầng 1 có một nhà vệ sinh chung. Khách và bếp được thiết kế liên thông lấy cầu thang làm vách ngăn đã giúp cho ngôi nhà dạng ống như được nới rộng ra.

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Tầng 2 của thiết kế nhà phố 4x12 bao gồm: 2 phòng ngủ có diện tích bằng nhau và 1 toilet chung. Không gian ngủ được tách riêng hoàn toàn lên tầng 2 để đảm bảo được sự yên tĩnh, thư giãn nhất cho những giây phút nghỉ ngơi. Gia chủ cũng lựa chọn bố trí 1 phòng wc ở giữa tầng để tiết kiệm diện tích nhất có thể. 

tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12Tầng tum trên cùng sẽ gồm phòng thờ và phòng giặt phơi. Do nhu cầu sử dụng khá lớn nên khi tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12, kiến trúc sư cũng đã gợi ý xây thêm gác lửng để tăng thêm diện tích sử dụng mà không tốn kém nhiều chi phí.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn, vất vả từ chủ đầu tư, Angcovat hơn 10 năm qua đã thiết kế, xây nhà 2 tầng 4x12 cho biết bao gia chủ và cũng nhận được sự tin tưởng từ mọi người. Hướng đến xây dựng những công trình nhà ở đẹp, tiện nghi cho khách hàng, hơn thế nữa, chúng tôi luôn muốn góp một phần sức mình cho lĩnh vực kiến trúc trong nước và tương lai xa hơn là vươn ra khu vực, ra thế giới.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong thiết kế, xây dựng nhà ở dân dụng, Angcovat luôn đổi mới chính mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối mặt với tình hình dịch covid phức tạp, chúng tôi cũng có những phương án phù hợp như làm việc, trao đổi, tư vấn cho khách hàng hoàn toàn từ xa. 

Mọi chi tiết hoặc nhu cầu tư vấn xây nhà 2 tầng 4x12, khách hàng có liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được gặp trực tiếp kiến trúc sư.

Cùng tham khảo thêm: Toplist các loại mái biệt thự đẹp đang được chuộng nhất 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận