Những mẫu thiết kế nhà ngang 4x12 có gara đẹp và tiện nghi

Xu hướng thiết kế nhà 4x12 hiện đang rất phát triển trong những năm gần đây. Đặc biệt là những mẫu thiết kế nhà 4x12 có gara; sang trọng và đẳng cấp tại Angcovat đã và đang rất được yêu thích, ưa chuộng bởi những đường nét thiết kế độc đáo, riêng biệt, thể hiện được phong cách và sở thích của chủ đầu tư. 

Sau đây cùng Angcovat đi tìm hiểu xem mẫu thiết kế nhà 4x12 có gara này có những đặc điểm gì nổi bật để được mọi người chú ý như vậy qua bài viết sau đây nhé.

1.Nên thiết kế nhà 4x12 có gara theo phong cách nào??

Đối với những ngôi nhà 4x12 thì thường có mặt tiền nhỏ và hẹp nên vì vậy nên chọn kiểu kiến trúc hiện đại đơn giản cho ngôi nhà ống nhỏ vì thường đây là công trình liền sát với công trình khác nên bạn sẽ phải duy trí sự thông thoáng và tạo không gian mở cho mặt tiền ngôi nhà. 

              Mẫu nhà 4x12 có gara hiện đại sang trọng ĐẸP                              

Mẫu nhà 4x12 có gara hiện đại sang trọng

Theo lối kiến trúc hiện đại thường được các KTS sử dụng thì đa số đó là vật liệu cửa sắt hoặc cửa cuốn dùng để đảm bảo độ an toàn cao, hơn thế nữa loại cửa này được tạo bởi hình khối vững chắc, kiên cố, đường nét thẳng và các khối hình học làm chủ đạo để tạo điểm nhấn. Mà các kiểu nhà như tân cổ điển hay cổ điển thì chỉ với 4m mặt tiền dường như nếu thiết kế gara sẽ  không có đủ không gian cũng như sẽ bị che lấp.  Đối với nhà ống nhỏ thì chúng ta nên chú trọng vào tính hữu ích, tiện nghi và công năng sử dụng của nó. Ưu điểm của kiến trúc hiện đại là sự đơn giản và sang trọng, tiết kiệm chi phí xây dựng, tận dụng tối đa không gian sử dụng vì thế đó là kiểu kiến trúc được sử dụng nhiều nhất, phù hợp nhất cho các kiểu nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp.

Theo thường lệ thì thiết kế nhà 4x12 có gara sẽ có 3 mặt tiếp giáp với các công trình khác bên cạnh nên chỉ cần trang trí mặt tiền ngôi nhà 4m có gara với kiến trúc hiện đại sẽ được nâng cao tính thẩm mĩ mà không cần rườm rà, các yếu tố như tạo khối lồi lõm hình học, màu sắc, đá ốp trang trí, cây xanh…đều là nhữn yếu tố đắc lực trang trí cho ngôi nhà.

2.Những yếu tố cần có khi thiết kế mặt bằng công năng cho nhà 4x12m

Chỉ với 4m mặt tiền nhà phố thì việc bố trí mặt bằng sao cho hơp lý là rất quan trọng. Dường như hiểu được vấn đề đó thì các gia chủ cùng với các KTS đều có những giải pháp thông mình và hiệu quả khi đặt gara bên trong nhà nhằm phát huy tối đa công năng của nó. Tuy nhiên tùy vào diện tích sàn và diện tích gara để bố trí công năng cho tầng 1 được hợp lý.

Chúng ta có thể lắp đặt một số các công năng phụ như nhà vệ sinh chung ở dưới gầm cầu thang để tận dụng diện tích và không gian nhà bếp ở trong cùng của căn nhà. Nếu chiều sâu khoảng 12 m thì chúng ta khó có thể đặt phòng khách ở giữa phòng bếp và gara. Nếu như chủ đầu tư không muốn bố trí phòng khách ở tầng 2, có thể làm 1 gác lửng ở tầng 1 và cầu thang lên để đặt phòng khách ở trên gác lửng. Chúng ta nên biết rằng làm gác lửng là một giải pháp mở rộng diện tích theo chiều cao rất thông minh tận dụng được khoảng không trong nhà.

                       Mẫu nhà 4x12 có gara hiện đại sang trọng đầy đủ các công năng đẹp

Mẫu nhà 4x12 có gara hiện đại sang trọng đầy đủ các công năng

Nếu trong trường hợp chiều cao ở các tầng không đủ thì không thể đáp ứng được điều kiện đặt gác lửng, chúng ta đành phải thiết kế phòng khách ở trên tầng 2 và thông thường các kiểu nhà như vậy thường có từ 3-5 tầng để đảm bảo đủ các chức năng trong ngôi nhà cần có.

3.Báo giá thi công mẫu thiết kế nhà 4x12 có gara phù hợp với mọi gia đình

Chi phí thiết kế: Với một ngôi nhà ống mặt tiền 4m có gara thì đơn giá thiết kế được tính là 100.000đ/m2. Tùy thuộc vào quy mô của công trình mà có chi phí thiết kế khác nhau tuy nhiên với đơn giá này chúng tôi nghĩ rằng khá phù hợp với một bộ hồ sơ chất lượng.

Chi phí xây dựng hoàn thiện:

Chi phí nhân công khoảng 1 triệu – 1.1 triệu/m2

Nếu làm trọn gói thì chi phí xây dựng hoàn thiện phần thô khoảng từ 5 triệu/m2 với chất lượng bình thường, cơ bản. Tuy nhiên nếu chúng ta chọn những loại vật liệu cao cấp hơn như đá ốp hay gỗ lim Nam Phi thì chi phí có thể dao động trong khoảng  từ 7 triệu/m2. Điều này tùy vào sự lựa chọn của chủ đầu tư mà có đơn giá xây dựng phù hợp.

 

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

4. Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 4x12 có gara hợp lý

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng ra sao là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế nhà 4x12 có gara. Dưới đây là cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà ngang 4m theo từng trường hợp, mời các bạn theo dõi.

Mặt bằng thiết kế nhà 4x12 có gara 3 tầng với 2 phòng ngủ có gác lửng

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp

                        Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng

Tầng 1 sẽ được thiết kế gara cùng với WC và phòng bếp. Bố trí công năng ở tầng này tương tự với các không gian nhà biệt thự phổ biến hiện nay.

                     Mặt bằng gác lửng mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp  Mặt bằng gác lửng mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng

Tầng lửng này được dùng để bố trí không gian phòng khách vô cùng rộng rãi. Nó tạo nên một không gian không những đẹp mà còn thoáng mát.

                        Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng

Không gian tầng 2 sẽ được bố trí gồm 2 phòng ngủ cùng với phòng WC chung. Các cửa sổ đều được sử dụng cửa kính để đảm bảo sự thông thoáng và có đủ ánh sáng.

  Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp

                         Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 2 phòng ngủ có gác lửng

Tầng 3 của ngôi nhà này sẽ thiết kế bao gồm phòng thờ, phòng WC, sảnh phơi cùng với ban công. Phòng thờ được thiết kế hướng ra phía ban công nhỏ, điều này sẽ mang lại vận khí tốt trong gia đình. Ban công – là nơi để gia chủ thể hiện niềm yêu quý thiên nhiên của mình.

 

Mặt bằng thiết kế nhà 4x12 có gara 4 tầng với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách

  Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại đẹp

                         Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại

Tầng 1 dành một khoảng diện tích làm gara đậu ô tô và xe máy của gia đình. Phần còn lại dùng cho phòng khách với phần nền được giật cấp để tách biệt với sân đậu xe phía trước. Sau có một nhà vệ sinh và khoảng sân nhỏ lấy sáng và thoáng bên dưới thông tầng.

                         Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại đẹp Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại

Tầng 2 là không gian sinh hoạt chính của gia đình gồm bếp và phòng ăn. Phía sau là phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng. Phòng ăn và bếp nhìn ra ban công. Thiết kế này cũng dựa trên phong thủy của gia chủ.

                         Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại đẹp Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại

Tầng 3 sẽ là khu vực tiếp khách gồm hai phòng ngủ lớn và một công trình phụ độc lập. Đây sẽ là ngôi nhà dành cho những gia đình muốn có một không gian yên tĩnh như ở nhà, tránh xa những xô bồ bên ngoài và chỉ dành những giây phút bên gia đình.

                         Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại đẹp   Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4x12 có gara với 3 phòng ngủ hiện đại

Tầng 4 còn lại là các phòng chức năng như phòng thờ, phòng giặt, phòng giặt và kho sẽ được chuyển ra ban công.

 

 

Mặt bằng thiết kế nhà 4x12 có gara lệch tầng với 4 phòng ngủ, 1 phòng khách

 

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng đẹp

                           Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng

Diện tích tầng 1 được kiến trúc sư thiết kế làm khu sinh hoạt chung của cả gia đình. Công năng sử dụng bao gồm: gara để xe, phòng khách, phòng bếp.

                       Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng đẹpMặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung, Cả 2 phòng đều đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài lối ban công và hệ thống giếng trời.

                           Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng đẹp Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng

Tầng 3 được bố trí phòng giống tầng 2, gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Việc thiết kế 1 phòng vệ sinh chung để tiết kiệm diện tích căn nhà, tạo tối đa diện tích phòng ngủ.

                            Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng đẹp Mặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng

Tầng 4 là tầng cao nhất được bố trí 1 phòng thờ và khu giặt phơi cùng không gian thư giãn cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Bản vẽ nhà 2 tầng mái nhật

 

5.Những mẫu thiết kế nhà 4x12 có gara đẹp nhất năm 2021

 

Mẫu nhà 4x12m có gara tại Hà Nội

 Mẫu  nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng đẹp

                                 Mẫu  nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ sang trọng

Mẫu thiết kế trên có mặt tiền 4m được thiết kế gara ở phần trong nhà. Khu vực trần kính đón nắng này sẽ cung cấp ánh sáng mặt trời cho toàn bộ ngôi nhà đồng thời khu vực này cũng là nơi thông gió tốt nên không khí được thông thoáng hơn. Ngoài ban công trồng vài cây xanh cũng tạo không khí trong lành cho ngôi nhà nhỏ nói chung. Hai phòng ngủ phía trước nhà được thiết kế lùi vào trong một khoảng nhất định để giảm tác động trực tiếp của ánh nắng giữa trưa. Hệ thống ban công nhà cũng là một khoảng xanh nhỏ mang không khí trong lành vào nhà.

Không thể bỏ lỡ: Mẫu nhà 4 tầng vô cùng độc đáo

 

Mẫu nhà 4x12 có gara phong cách hiện đại

                                 Mẫu  nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ tại Hà Nội đẹpMẫu  nhà 4x12 có gara với 4 phòng ngủ tại Hà Nội

Căn nhà với mặt tiền 4m được các KTS Angcovat thiết kế một cách cân đối, tạo không gian mở gần gũi thân thiện với thiên nhiên. Các chi tiết phào chỉ phẳng, bằng cách thiết kế sáng tạo luôn mang tới cho người dùng trải nghiệm bất ngờ, tinh tế và vô cùng thoải mái với không gian sống của gia đình mình. Màu sắc trong mẫu nhà 4x12 có gara 4 tầng được sử dụng tone màu trầm, không sặc sỡ nhưng vô cùng tinh tế. Bên ngoài được sơn màu ghi xám phù hợp với tuổi và mệnh của chủ nhà. Màu ghi và màu trắng được đại diện cho gam màu trung tính, nên dễ dàng phối hợp với các màu sắc khác và tạo độ tương phản nổi bật. Gạch ốp tường cũng là một trong những vật liệu mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.  Gạch ốp giúp bảo vệ tường phía trong, nhất là ở tầng trệt, khi có sự tiếp xúc trực tiếp của nước mưa, các yếu tố thời tiết bất lợi như nồm ẩm. 

Mẫu nhà 4x12 có gara 50m2 phong cách hiện đại

 

                           Mẫu nhà 4x12 có gara với mặt tiền được ốp đá đẹp nhất         Mẫu  nhà 4x12 có gara với mặt tiền được ốp đá đẹp

Căn nhà 4x12 có ga ra được thiết kế mang hơi thở của sự hiện đại trong từng chi tiết ngoại thất của căn nhà. Dạng nhà hình hộp chữ nhật vuông vắn, kín mít. Thế nhưng, để xử lý các khối kiến trúc trở nên liên kết với nhau hơn, kiến trúc sư đã sử dụng khéo léo các vật liệu như kính, khéo léo giật các khoảng lùi nhỏ cho ban công của các tầng để tạo ra điểm nhấn mang tính kết nối không gian giữa toàn bộ các tầng trong mẫu nhà mặt tiền 4m có gara này. Các KTS Angcovat sử dụng thêm các đường vật liệu, kính trang trí, hình khối kết nối, nối tiếp không gian trong nhà mang tính biểu tượng , đa nghĩa hơn trong không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m đẹp này.

Không nên bỏ qua: Mẫu nhà 2 tầng đẹp

Mẫu nhà 4x12 có gara thiết kế theo phong cách tân cổ điển

  Mẫu  nhà 4x12 có gara với mặt tiền được ốp đá đẹp tân cổ điển đẹp

                              Mẫu  nhà 4x12 có gara với mặt tiền được ốp đá đẹp tân cổ điển

Căn nhà 4x12 có gara với lối thiết kế phào chỉ đơn giản không quá cầu kì nhưng lại vô cùng nổi bật thu hút người nhìn từ lần đầu tiên. Với tông màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với lan can mỹ thuật sắt hộp màu đen vô cùng nổi bật. Mặt tiền mẫu nhà 4x12 được ốp toàn bộ bằng đá ganit màu vàng nâu tạo điểm nhấn cho cả căn nhà. Hệ thống cửa cuốn được các KTS Angcovat sử dụng vừa an toàn mà tiện lợi. Hệ cửa nhôm xi pha được sử dụng cho toàn bộ các tầng còn lại.

Mẫu nhà 4x12 có gara sử dụng hệ mái bằng

                                  Mẫu  nhà 4x12 có gara với hệ mái bằng đẹp  Mẫu  nhà 4x12 có gara với hệ mái bằng

Tông màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mẫu nhà 4x12 có gara đẹp này nói riêng và các mẫu thiết kế nhà khác nói chung, màu trắng giúp cho những ngôi nhà luôn sang trọng, hiện đại. Mặt tiền được ví như một bộ mặt vậy chính vì thế các gia chủ và các kiến trúc sư rất chú trọng. Với mặt tiền 4m này các kiến trúc sư đã dùng đá granite sáng bóng để ốp tường, ngoài ra các kiến trúc sư còn chọn gạch chỉ ốp tường màu sắc tự nhiên để tạo điểm nhấn, thiết kế cửa sổ với chất liệu kính cường lực tối màu tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời đồng thời lại có thể tạo ra một khoảng view đẹp. Không gian xanh được bố trí khắp nơi giúp mẫu thiết kế nhà luôn xanh mát không bị gò bó với những vật liệu khác.

Mẫu nhà 4x12 có gara sử dụng hệ mái bằng tại Đông Anh

                                Mẫu  nhà 4x12 có gara với hệ mái bằng cửa cuốn đẹp  Mẫu  nhà 4x12 có gara với hệ mái bằng cửa cuốn

Căn nhà có mặt tiền 4m sử dụng gam màu xám làm chủ đạo, đồng thời bổ sung thêm những chi tiết ốp gạch giả đá để giúp mặt tiền thêm sinh động mà vẫn giữ được nét mộc mạc. Phần ban công không được bố trí liền mạch mà được chia thành 2 phần theo bố cục to nhỏ đồng nhất với hệ thống cửa sổ và cửa đi chính, tạo nên hiệu ứng hình học lạ mắt khi các mảng khối được lồng ghép vào nhau. Mặt tiền còn nổi bật với nét hiện đại nhờ hệ thống cửa kính rộng, hứ hẹn mang đến nguồn sáng tự nhiên dồi dào cho không gian nội thất cùng với những góc nhìn bao quát từ bên trong theo xu hướng nhà ở hiện đại ngày nay.

Không thể bỏ qua: Mẫu thiết kế nhà phố 4x12 4 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà 4x12 có gara sử dụng hệ cửa cuốn

                                  Mẫu  nhà 4x12 có gara  3 tầng sang trọng đẹpMẫu  nhà 4x12 có gara  3 tầng sang trọng

Mặt tiền nhà phố 4m mang nét trẻ trung, năng động hiện đại cho ngôi nhà. Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà được làm nên bởi gạch ốp tường màu vân gỗ. 2 mảng tường lớn màu trắng nâu xám từ đá ốp với những khoảng giật cấp được sơn màu trắng nhằm đánh lừa thị giác của người xem, khiến cho ngôi nhà có cảm giác giảm đi chiều cao và làm tăng lên chiều rộng cho nó . Hơn nữa, sự kết hợp hình khối, màu sắc như vậy cũng tạo nên sự phong cách, nét hiện đại cho ngôi nhà của gia đình bạn. Kiến trúc hiện đại còn được thể hiện rất rõ qua việc sử dụng các chi tiết cửa chính, cửa sổ bằng chất liệu kính . Điều này giúp không gian nội thất của mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản hơn cũng sẽ được mở rộng và có nhiều ánh sáng hơn so với việc lựa chọn các chất liệu cửa thông thường. Hệ thống lan can các tầng cũng biến hóa đa dạng hơn nhờ cách sử dụng những chất liệu khác nhau.

Mẫu nhà 4x12 có gara nổi bật với tone màu trắng

                                      Mẫu  nhà 4x12 có gara  4 tầng sang trọng đẹp Mẫu  nhà 4x12 có gara  4 tầng sang trọng

Ngoại thất căn nhà mặt tiền 4m có thể thấy các mảng tường ngoại thất được bao phủ bởi lớp sơn ngoại thất màu trắng kem. Trắng kem từ lâu đã là gam màu được ưa chuộng trong kiến trúc xây dựng và có thể dễ dàng áp dụng với mọi phong cách kiến trúc. Bên cạnh màu trắng kem tinh tế, kiến trúc sư còn sử dụng gạch marble màu sẫm để ốp tường tầng 1 thuộc khu vực kinh doanh. Đá ốp tường không chỉ có tác dụng bảo vệ khối tường của mẫu nhà mặt tiền 4 m tránh khỏi hiện tượng nấm mốc, rong rêu mà còn tôn  lên vẻ sang trọng và lịch lãm cho không gian. Hệ thống cửa kính khung nhôm giả gỗ chất lượng cao cũng được xem là giải pháp mở rộng không gian sống. 

Có thể bạn quan tâm: Mẫu biệt thự mini phong cách châu âu 

6.Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 4x12 có gara đẹp nhất hiện nay.

Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà 4x12 có gara uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà uy tín có tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà 4x12m.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận