10+++ mô hình nhà cấp 4 nông thôn đẹp, chi phí thấp năm 2022

Mô hình nhà cấp 4 nông thôn trước nay vẫn luôn được các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng cho đến khách hàng đánh giá cao. Bởi lẽ, nó đa dạng về phong cách kiến trúc đa dạng, mẫu mã phong phú, công năng đảm bảo tiện nghi lại còn chi phí thấp, phù hợp với nhu cầu kinh tế của đại đa số gia đình Việt. Song, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như sự phát triển của xã hội, các mô hình nhà cấp 4 hiện đại dẫn có sự thay đổi về cả kiểu dáng lẫn sự tối ưu về công năng. Theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về mô hình nhà cấp 4 và lưu lại những mẫu thiết kế tuyệt đẹp chuẩn xu hướng 2022.

Xu hướng xây dựng mô hình nhà cấp 4 hiện đại tại nông thôn

Nhà cấp 4 theo định nghĩa của Bộ Xây dựng là kiểu nhà có một mặt sàn duy nhất với diện tích sử dụng dưới 100m2. Đây là thiết kế phổ biến hiện nay ở cả nông thôn lẫn thành thị vì xây dựng đơn giản lại tiện dụng vô cùng. Không phải thiết kế đồ sộ, sang trọng nhưng mẫu nhà 1 tầng vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình Việt. Chính sự phát triển của xã hội, nhịp sống cũng nhanh hơn nên mô hình nhà cấp 4 nông thôn cũng nhiều đổi thay nhưng vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu xu hướng thiết kế 2022 với nhiều ưu điểm tuyệt vời.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Không gian sống 1 tầng tuyệt vời chính là xu hướng được biết bao người theo đuổi trong xã hội hiện đại

Phong cách thiết kế đa dạng

Mô hình nhà 1 tầng nông thôn được chuộng bởi lẽ nó phù hợp với đa dạng phong cách kiến trúc. Từ đơn giản hiện đại cho đến tân cổ điển, cổ điển kiểu pháp hay đồng quê kiểu châu Âu, Bắc Mỹ,... Tất cả các phong cách kiến trúc được sử dụng với không gian sống 1 tầng đều thích hợp đến lạ kỳ. Hơn nữa, chính sự phong phú trong kiến trúc này sẽ giúp gia chủ có thể lựa chọn được bất cứ phong cách nào phù hợp với sở thích và mong muốn của bản thân. Thêm vào đó, việc lựa chọn phong cách còn đáp ứng được kinh tế của đại đa số gia đình Việt.

Tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng

Điều tuyệt vời nhất là mẫu nhà cấp 4 nông thôn mang lại chính là tiết kiệm tối đa ngân sách cho gia đình. Về cơ bản, ở nông thôn vẫn tăng gia sản xuất nên ngân sách để xây nhà dựng cửa sẽ không dư dả. Vì vậy, một mô hình nhà ở tối ưu sẽ được chuộng hơn cả. Và đó chính là mô hình nhà cấp 4 nông thôn. Tất nhiên, chi phí còn phụ thuộc rất nhiều vào kiểu dáng nhà cũng như phong cách kiến trúc, diện tích, thời gian xây dựng, vật liệu xây dựng,... Tuy nhiên, có thể thấy, với mẫu nhà cấp 4 chỉ có một mặt sàn duy nhất nên từ khâu thiết kế cho đến xây dựng đều tiết kiệm tối đa thời gian và cả chi phí so với các mẫu nhà 2 tầng hay biệt thự 3 tầng.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Mẫu nhà 1 tầng đơn giản giúp tối ưu cả về thời gian lẫn tiền bạc

Mặt bằng công năng phong phú, tiện nghi

Có thể nói, mẫu nhà cấp 4 là mô hình nhà ở phổ biến nhất từ trước đến nay. Bởi lẽ, nó đáp ứng được nhu cầu về mặt bằng công năng, nhu cầu sử dụng của người Việt. Xưa nay, người Việt có xu hướng sống quây quần nhiều thế hệ trong cùng một ngôi nhà với thiết kế nổi tiếng là mẫu nhà 3 gian hoặc 5 gian. Vì thế, thiết kế nhà cấp 4 1 tầng chính là sự cách tân tinh tế và vẫn giữ được những nét đẹp được lưu truyền xưa cũ. Mô hình nhà 1 tầng giúp các gia đình truyền thống nhiều thế hệ vẫn có đủ không gian để sinh hoạt. Hơn nữa, còn tạo nên sự gần gũi, thân thiết giữa các thế hệ giúp việc xây dựng tình cảm của các thành viên trong gia đình được tốt hơn.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Nhà cấp 4 luôn đáp ứng được nhu cầu về công năng với gia đình truyền thống Việt

Cùng với đó, với 1 mặt sàn rộng rãi, việc bố trí các không gian sinh hoạt trong ngôi nhà cũng rất linh hoạt. Nó phụ thuộc nhiều vào nhu cầu, mong muốn của gia đình; đồng thời cũng đảm bảo hài hòa với yếu tố phong thủy để đảm bảo ngôi nhà được hoàn hảo nhất. Với diện tích một mặt sàn lớn, gia đình hoàn toàn có thể thiết kế nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hay 4,5 phòng ngủ. Hoặc có thêm không gian sinh hoạt chung, phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng xông hơi,... 

Vật tư xây dựng hiện đại

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Sự phong phú trong vật tư xây dựng giúp nhà cấp 4 mang nhiều hình dáng khác nhau và tăng độ vững chắc, bền lâu

Khác với những kiến trúc cũ, mô hình nhà cấp 4 hiện đại không quá cầu kỳ, yêu cầu phức tạp trong vật liệu xây dựng. Về cơ bản, chỉ cần đảm bảo được tính bền đẹp, chắc chắc cho ngôi nhà cũng như an toàn cho các thành viên trong gia đình khi sinh sống. Vì thế, có thể thấy, hiện nay với không gian sống 1 tầng thì vô vàn nguyên liệu mới mẻ như nhà khung thép, nhà với hệ thống cửa kính lớn mang cả thiên nhiên vào ngôi nhà. Hay thiết kế mái cũng hiện đại hơn như mái thái, mái nhật hay mái marsand cổ điển. 


Phân loại nhà cấp 4 ở nông thôn phổ biến nhất

Việc phân loại chính xác mô hình nhà cấp 4 nông thôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với mỗi tiêu chí đánh giá, ta đều có được những kiểu dáng nhà cấp 4 khác biệt. Thế mới thấy được hết sự đa dạng, phong phú của kiến trúc này. Có thể nói. dù 100 mẫu nhà đều thực hiện theo phong cách hiện đại nhưng kết quả sẽ là 100 không gian sống mới lạ, độc đáo với những nét đẹp rất riêng, rất ấn tượng. Từ đó, ta có thể phân loại cụ thể mẫu nhà cấp 4 thành những kiểu như sau:

- Dựa theo mặt tiền: Tùy vào kích thước chiều ngang của mặt tiền mà ta có thể chia nhà cấp 4 thành các loại là mặt tiền 4m, mặt tiền 4m5, mặt tiền 5m, 6m hay nhà 1 tầng mặt tiền 7m, mặt tiền 8m, 9m,... Mỗi mảnh đất sẽ có kích thích khác nhau cũng như nhu cầu kích thước không gian sống khác cũng tạo nên những ngôi nhà có mặt tiền không giống nhau.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Phân loại mô hình nhà cấp 4 nông thôn phụ thuộc vào kích thước mặt tiền

- Dựa vào phong cách kiến trúc: Nhà cấp 4 hiện đại, nhà 1 tầng kiểu pháp, phong cách Bắc Mỹ, phong cách châu Âu, mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản,... chính là những phong cách kiến trúc đang phổ biến nhất hiện nay. Hơn nữa, phong cách nhà cấp 4 có thêm cảnh quan sân vườn kiểu châu Âu cũng đang được chuộng hơn cả vì đáp ứng được công năng lại giúp thoải mái cả về tinh thần cho gia đình.

- Dựa theo hình dáng nhà: Xét về hình dáng nhà thì có nhà vuông 1 tầng, nhà hình chữ L, nhà 1 tầng chữ U, nhà hình chữ L, nhà xiên, nhà hình thang,... Quả thật, mỗi mảnh đất sẽ có hình thù khác nhau và ta buộc phải dựa trên đó để tiến hành thiết kế, xây dựng làm sao đáp ứng công năng cũng như phong thủy.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Mỗi không gian sống là một hình dáng, kích thước khác nhau

- Dựa vào số tầng: Cũng là mẫu nhà 1 tầng nhưng có thiết kế có thêm tầng hầm, tầng bán hầm; hay cũng có mẫu nhà 1 tầng có gác lửng, gác mái hoặc có thêm tum. Điều đó phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng công năng của mỗi gia đình.

- Dựa vào diện tích: Nhà 60m2, 80m2, 90m2 hay nhà 1 tầng 100m2 cũng sẽ có hình dáng cũng như mặt bằng công năng khác nhau. Chính sự đa dạng trong diện tích giúp không gian sống này phổ biến hơn cả ở nông thôn.

nhà cấp 4

Mô hình nhà cấp 4 hiện nay phong phú về diện tích

- Dựa vào ngân sách: Có thể thấy có những mẫu nhà cấp 4 nông thôn 250 triệu hay mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu; nhưng cũng có không gian lên đến hàng tỷ đồng. Nhu cầu xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu hay 300 - 400 triệu khá phổ biến nên ở mỗi mức giá thì hình dáng ngôi nhà cũng như sự tiện nghi sẽ khác biệt.


Bộ sưu tập 10++ mô hình nhà cấp 4 nông thôn đi đầu xu hướng năm 2022

mô hình nhà cấp 4 nông thôn Mô hình nhà 1 tầng nông thôn hướng đến sự đơn giản ngay từ kết cấu nhà cho đến từng đường nét nhỏ của ngôi nhà. Chính vì vậy, tổng thể ngôi nhà mới toát lên được sự tinh tế, thanh thoát mà không hề đơn điệu. Bởi lẽ, ngoại thất đã được điểm chút nâu của cửa gỗ, thanh cỗ giúp ngôi nhà tăng sự sang trọng.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Mô hình nhà cấp 4 nông thôn phổ biến nhất hiện nay chính là mái thái. Mái thái với phong phú kiểu dáng từ sóng nhỏ đến sóng to giúp nó phù hợp với nhiều hình dáng nhà khác nhau. Với không gian nhà 1 tầng mặt tiền rộng hơn 10m như này, mái thái cũng được thiết kế giật cấp đơn giản để đáp ứng được quy mô của ngôi nhà.

Có thể xem thêm: Thiết kế nội ngoại thất nhà ba gian truyền thống nhỏ

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Nếu gia chủ nào yêu thích màu đỏ tươi của mái ngói thì mẫu thiết kế này là lựa chọn hoàn hảo. Vẫn là màu đỏ truyền thống ấy nhưng được kết hợp với không gian hiện đại và vật tư tiên tiến đã giúp tối ưu ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Mô hình nhà cấp 4 hiện đại còn rất phong phù bởi nó cũng là sự tổng hòa giữa nét cổ xưa và tân tiến. Như mẫu thiết kế này, không gian sống nhỏ xinh được hòa trong kiến trúc 3 gian truyền thống. Không gian nhà cổ kính mà vẫn đảm bảo sự đầy đủ tiện nghi về công năng để cuộc sống của gia đình được thoải mái nhất.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Có thể nói, kiến trúc nhà 1 tầng vô cùng đa dạng, ta hoàn toàn có thể xây nhà mái thái, mái ngói, mái nhật hay thậm chí là mái bằng như thiết kế này mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Hơn nữa, với không gian mở, gần gũi với thiên nhiên như thế này sẽ giúp gia đình có được những giây phút tuyệt vời nhất tại mái nhà.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Phong cách châu Âu được du nhập vào nước ta đã giúp cho kiến trúc nhà 1 tầng có nhiều sự thay đổi tích cực, sáng tạo biết bao

mô hình nhà cấp 4

Hướng đến một không gian chan hòa cùng thiên nhiên nên kính được gia chủ chuộng hơn cả thay vì vật liệu truyền thống như gỗ, kim loại cho hệ thống cửa. Bên cạnh đó, để tăng diện tích sử dụng thì tầng gác lửng chính là lựa chọn tuyệt vời.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Biệt thự 1 tầng rộng rãi không chỉ là mái nhà, là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình. Đây còn là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn sau những mệt mỏi bên ngoài kia.

Có thể tham khảo: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 80m2 2 phòng ngủ giá rẻ

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Nếu bạn đang hướng đến xây dựng một không gian gần gũi với thiên nhiên; đồng thời tăng các hoạt động giải trí về tinh thần cho gia đình thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời. Vẫn là nhà 1 tầng nhưng với thiết kế hiện đại nó chẳng khác gì một khu nghỉ dưỡng ấn tượng.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Ngắm nhìn nội thất phòng khách sang trọng của không gian nhà cấp 4 

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Phòng bếp đầy đủ tiện nghi lại được chú trọng đến hệ thống thông gió để hạn chế mùi dầu mỡ ám lại ảnh hưởng đến nội thất

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Không gian bếp ăn sang trọng, thông thoáng

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Phòng ngủ cho con với tone màu sáng, nhẹ nhàng

nhà cấp 4 nông thôn

Mái thái đã mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho tổ ấm 1 tầng. Với khả năng chống ồn, chống nóng, chống trộm, mái thái đã, đang và trong tương lai sẽ được chuộng cho các mô hình nhà 1 tầng ở nông thôn.

mô hình nhà cấp 4 nông thôn

Chỉ sở hữu một mảnh đất nhỏ nhắn thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì với mẫu nhà cấp 4 ta hoàn toàn có thể xây thêm tầng gác lửng để nới rộng diện tích sử dụng. Hơn nữa, ở tầng gác lửng hoàn toàn có thể bổ trí thêm ban công giúp có được không gian thư giãn tuyệt.


Trên đây là tổng hợp tất tần tật các mô hình nhà cấp 4 nông thôn hot nhất hiện nay được nhiều gia chủ mong muốn xây dựng. Chúc bạn và gia đình sẽ sở hữu được không gian sống tiện nghi, hiện đại nhất! Nếu còn bất cứ thắc mắc hay nhu cầu thiết kế, thi công trọn gói, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Angcovat để nhận được sự tư vấn tận tình từ kiến trúc sư trưởng giàu kinh nghiệm ngay hôm nay!

Hotline: 0988 030 680

Chủ đề đang được quan tâm: Thiết kế mẫu nhà 1 tầng 6 phòng ngủ đẹp với công năng tiện lợi và khoa học

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận