Tư vấn thiết kế nội ngoại thất nhà ba gian truyền thống nhỏ 75m2 BT5130422

 “Vườn nhỏ nắng lên

Trước cau sau chuối

Gió khẽ động mấy hàng tre khóm trúc”.

Đó là hình ảnh của một làng quê yên bình và rất đỗi thân thuộc được vẽ lại trong thơ ca. Nhà ba gian truyền thống có sức hút gì mà sau bao nhiêu thế hệ và cho đến tận ngày hôm nay, khi có rất nhiều phong cách thiết kế thời thượng lên ngôi, thì đâu đó vẫn có những gia chủ lựa chọn mẫu thiết kế này cho tổ ấm của mình. Để tìm hiểu điều đó, trong bài viết này mời quý bạn đọc và khách hàng chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo, giản dị và đậm chất truyền thống này qua ngôi nhà của anh Hoài Nam tại Giao Thủy, Nam Định.

THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA THIẾT KẾ NHÀ 3 GIAN TRUYỀN THỐNG NHỎ 75M2

Mã số

BT5130422

Số tầng

1 tầng

Chủ đầu tư

Ông Trần Hoài Nam

Địa chỉ

Giao Thủy, Nam Định

Mặt tiền

8m

Chiều sâu

10m

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư Angcovat

Năm thi công

2022

Thông số diện tích, công năng

Diện tích: 75m2/sàn

Thông số các phòng: Sảnh chính: 21.6m2 , Phòng khách: 23m2, Phòng bếp và phòng ăn: 13.4m2

Phòng ngủ: 10m2, WC1: 3.5m2, WC2: 3.5m2.

MẪU NHÀ 3 GIAN MANG NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CỦA VĂN HÓA

Là mẫu người truyền thống và mong muốn được gìn giữ những nét tinh hoa của dân tộc, nên khi chia sẻ với đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat, ông Hoài Nam mong muốn có thể xây dựng một ngôi nhà mang hơi thở hoài niệm và giản dị giữa vùng quê Giao Thủy. Vì vậy, chủ đầu tư cùng các kiến trúc sư đã thống nhất thiết kế mẫu nhà 3 gian truyền thống trên mảnh đất nhỏ 75m2 của gia chủ.

nhà 3 gian truyền thống kết hợp nhà thờ

Ngôi nhà mang đậm nét truyền thống của văn hóa Việt Nam

Mang đặc trưng của nhà 3 gian truyền thống, ngôi nhà của ông Hoài Nam được thiết kế theo chiều ngang và hướng Nam nhằm đón gió mát mà vẫn nhận được ánh sáng, đặc biệt ấm áp vào mùa đông và hạn chế được nắng gắt vào mùa hè. Có thể nói, đây tuy là mẫu nhà đã có từ lâu đời nhưng nó được chắt lọc tinh hoa và kinh nghiệm của ông cha nên vẫn rất phù hợp với khí hậu của nước ta. Người ta hay có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” là bởi vậy. 

Phía trước căn nhà 3 gian truyền thống là một khoảng sân tương đối rộng rãi. Các kiến trúc sư cũng kỹ lưỡng chọn loại gạch đỏ vừa tạo nên được hơi thở hoài niệm, vừa sạch sẽ và chống trơn trượt tốt. Một điểm nhấn không thể không kể đến chính là ao sen trước nhà, không những mang lại phong thủy tốt mà còn giúp gia chủ có thêm không gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Khi nhận được bản thiết kế từ các kiến trúc sư Angcovat, ông Hoài Nam đã rất hài lòng bởi ngay từ trên giấy, gia chủ đã cảm nhận rõ được sự yên bình và thư thái trong không gian sống sắp tới của mình. “Trước cau, sau chuối” - kinh nghiệm trồng cây mang phong vị của người Việt này cũng được đội ngũ kiến trúc sư tinh tế mang đến cho ngôi nhà 3 gian truyền thống ở Nam Định. 

YẾU TỐ PHONG THỦY ĐƯỢC KHÉO LÉO ÁP DỤNG TRONG THIẾT KẾ NHÀ BA GIAN TRUYỀN THỐNG NHỎ 75M2

Nắm bắt được tâm lý khách hàng là người yêu vẻ đẹp truyền thống, đồng thời cũng rất quan tâm đến yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà, vì vậy ngay khi bắt tay vào thiết kế, đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat đã phải rất khéo léo và tinh tế để có thể làm hài lòng nhu cầu của gia chủ Hoài Nam.

nhà 3 gian truyền thống đẹp ở nam định

Thiết kế ngoại cảnh nhà 3 gian mang đậm nét cổ kính truyền thống

Như đã nói ở phía trên, một trong những điểm nhấn không thể không kể đến trong mẫu thiết kế này chính là ao sen ở trước sân. Nó vừa làm tăng thêm sắc nét, vừa làm đẹp thêm cho khung cảnh và tươi mát thêm cho không gian nhà ở của gia chủ. Tại đây, ông Hoài Nam còn có thể nuôi thêm cá để mang lại thú vui câu cá vô cùng tao nhã. Đặc biệt, ao trước nhà cũng vô cùng hợp phong thủy. Bởi khí hay năng lượng khi gặp nước sẽ ngưng tụ. Nước còn là tượng trưng của tài lộc. Vì thế “tụ thủy trước nhà” chắc chắn sẽ mang lại tài lộc, may mắn và bình an cho cả gia đình.

Bên cạnh đó, sau ngôi nhà 3 gian này còn có một khu vườn rộng - nơi có thể trồng cây bóng mát tạo nên sự vững vàng cho ngôi nhà hay trồng những loại cây ăn quả giúp tăng cường vượng khí. Cây xanh thuộc mệnh mộc kết hợp với nước mệnh thủy mang lại phong thủy hài hòa cho căn nhà. 

Lối đi ra sau vườn cũng được kiến trúc sư Angcovat khéo léo thiết kế hơi quanh co, uốn khúc để các thành viên trong gia đình có thể vừa dạo bước ngắm cảnh thi vị, vừa thưởng ngoạn cảnh sắc của cả khu vườn ở nhiều góc nhìn khác nhau. Không chỉ vậy, theo phong thủy, lối đi được thiết kế theo dạng này còn có thể mang khí trải rộng ra khắp khu vườn, từ đó giúp con người nạp được nhiều năng lượng tốt và được thoải mái, thư giãn hơn.

PHỐI CẢNH THU HÚT CỦA MẪU NHÀ BA GIAN TRUYỀN THỐNG 75M2 TẠI NAM ĐỊNH

Đúng như yêu cầu mà ông Hoài Nam đã đưa ra cho Kiến trúc Angcovat ngay từ khi bắt đầu thiết kế, gia chủ muốn thiết kế một ngôi nhà truyền thống tuy nhiên vẫn phải mang lại sự thanh thoát, nhẹ nhàng chứ không được quá nặng nề. Vì vậy, khi thiết kế các kiến trúc sư cũng đã tinh giản đi những chi tiết cầu kỳ không cần thiết, thay vào đó là những đặc điểm mà chỉ cần nhìn vào đều đã cảm nhận được dư âm của sự hoài cổ đầy tinh tế.

nhà 3 gian truyền thống diện tích 75m2

Phối cảnh nhà ba gian truyền thống nhỏ 75m2 không thể rời mắt

Ngôi nhà ba gian truyền thống nổi bần bật với phần ngói đỏ mang đậm phong vị của làng quê Việt Nam. Thiết kế nhà cũng vô cùng đơn giản, chỉ với một khối duy nhất đồng thời nhấn nhá thêm với những cột trụ tròn bằng gỗ ngay trước hiên nhà. Những cột trụ này không chỉ mang lại sự bề thế, vững chãi cho căn nhà mà còn thể hiện một lối kiến trúc rất riêng của nhà ba gian truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt, các kiến trúc sư Angcovat cũng rất kỹ lưỡng lựa chọn một hệ cửa gỗ mà từ màu sắc đến các chi tiết hoa văn chạm khắc đều mang đúng chất nhà truyền thống của vùng quê Bắc Bộ xưa. Hệ cửa không chỉ mang lại sự kiên cố, chắc chắn mà còn đảm bảo an ninh cho gia đình. Tông màu nâu tự nhiên của chất liệu gỗ khiến ngôi nhà ba gian trở nên sang trọng hơn nhưng vẫn giữ được cảm giác thân thuộc.

THIẾT KẾ NỘI THẤT MANG HƠI THỞ XƯA CŨ NHƯNG VẪN TINH TẾ, TIỆN NGHI VÀ SANG TRỌNG

Gia chủ Hoài Nam vốn là người giản dị nên khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà ba gian truyền thống này, các kiến trúc sư của Angcovat đã ưu tiên phong cách thiết kế không quá cầu kỳ mà nhẹ nhàng, giản dị mang đậm hơi thở truyền thống.

thiết kế nội thất nhà 3 gian truyền thống mai ngói đỏ

Không gian phòng khách ấn tượng trong ngôi nhà ba gian truyền thống

Tại phòng khách, các kiến trúc sư đã bố trí cho gia chủ một bộ bàn ghế gỗ kế bên một chiếc sập mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, màu gỗ tự nhiên chiếm chủ đạo nên khi bước vào không gian nội thất này, chúng ta như đang được hòa mình vào với thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu. Đây cũng là một không gian rộng rãi và thoáng đãng để gia chủ Hoài Nam có thể thoải mái tiếp đón bạn bè, người thân và đàm đạo về những câu chuyện trong cuộc sống.

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 gian 2 tầng mặt tiền 13m sâu 10m kiểu truyền thống ở nông thôn

thiết kế nội thất nhà 3 gian truyền thống kết hợp nhà thờ

Nội thất phòng khách mang đậm hơi hướng truyền thống

Bức tranh treo tường, vách ngăn gỗ, chậu cây,...đều là những phần nhỏ trong việc thiết kế nội thất truyền thống. Ngay trong phòng khách, Angcovat đã dành tặng cho chủ đầu tư bộ tranh tứ quý nhằm mang lại sự sung túc, ấm no và hạnh phúc cho cả gia đình. Vách ngăn bằng gỗ ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp được làm bằng gỗ với họa tiết bình dị, mộc mạc mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Nhìn bao quát không gian phòng bếp có thể thấy rõ sự sung túc của cả gia đình.

thiết kế nội thất nhà 3 gian truyền thống ở nông thôn

Thiết kế bếp nhỏ nhưng tiện nghi trong nhà ba gian truyền thống

Tuy diện tích dành cho phòng bếp không quá lớn, tuy nhiên bằng sự sáng tạo và kinh nghiệm thiết kế của các kiến trúc sư Angcovat, không gian bếp của ông Hoài Nam vẫn đầy đủ mọi tiện nghi và tương đối thoải mái. Hệ thống tủ bếp và bàn ăn vẫn được sử dụng chất liệu gỗ để tạo nên sự đồng nhất và hài hòa cho tổng thể nội thất của cả căn nhà. Tủ bếp dài, nhiều ngăn giúp gia chủ thoải mái lưu trữ đồ đạc và lương thực, thực phẩm. Bàn ăn cũng được đặt ngay cạnh đó giúp vừa dễ dàng cho việc nấu nướng, vừa thuận tiện cho việc sum họp trong bữa cơm gia đình.

thiết kế nội thất nhà 3 gian truyền thống đẹp

Không gian phòng ngủ giản dị nhưng vô cùng thư giãn

Ngoài không gian phòng khách và bếp thì còn một không gian cũng vô cùng quan trọng và cần được đầu tư, nơi góp phần quyết định chất lượng cuộc sống của gia chủ - đó chính là phòng ngủ. Thể theo nguyện vọng của ông Hoài Nam, phòng ngủ không cần thiết kế quá cầu kỳ mà gọn gàng, đủ dùng. Chất liệu gỗ lại một lần nữa được trưng dụng để tạo nên chiếc giường và bàn làm việc sang trọng và bền vững. Toàn bộ đồ đạc trong phòng từ đồ nội thất đến đồ trang trí đều sử dụng những tông màu trầm lắng, thể hiện tính cách và sở thích của gia chủ người Nam Định.

thiết kế nội thất nhà 3 gian truyền thống 75m2 kêt hơp vừa ở vừa thờ

Nội thất phòng ngủ với tông màu trầm phù hợp với tính cách gia chủ

Với thiết kế mộc mạc, bình dị thế nhưng phòng ngủ của gia chủ Hoài Nam vẫn rất tiện nghi và tạo ra một cảm giác dễ chịu và thư thái. Đây chắc chắn không chỉ là nơi để sinh sống đơn thuần mà còn là nơi để gia đình có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống trong không gian yên bình và tĩnh lặng. Nếu quý bạn đọc và khách hàng là người yêu thích những nét đẹp truyền thống thì phong cách thiết kế truyền thống chính là một sự lựa chọn không tồi cho ngôi nhà tương lai của bạn.

BẢN VẼ MẶT BẰNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ BA GIAN TRUYỀN THỐNG NHỎ 75M2

Tuy diện tích mặt sàn không quá lớn, chỉ vỏn vẹn 75m2 nhưng bằng sự sáng tạo và khéo léo của kiến trúc sư, căn nhà ba gian truyền thống đã được phân chia mặt bằng công năng hết sức khoa học và thông minh. Bởi vậy mà bản thiết kế ngay từ khi mới trao tay đã được gia chủ Hoài Nam hết lòng khen ngợi và đồng ý thực hiện.

bản vẽ mặt bằng nhà 3 gian 75m2

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà ba gian truyền thống mặt sàn 75m2

Từ sảnh chính đi vào là phòng khách rộng rãi, được bố trí cả bàn ghế và sập phục vụ mong muốn của ông Hoài Nam trong việc có thể tận dụng không gian này làm nơi tiếp khách hay sum họp đại gia đình trong dịp lễ tết, giỗ chạp,... Ngay sau không gian phòng khách chính là phòng bếp. Vì diện tích căn nhà không quá lớn nên để đem lại một không gian thoáng đãng và tối ưu, kiến trúc sư Angcovat đã tạo một tấm ngăn cách bằng gỗ giữ 2 không gian này. Bởi thế, căn nhà càng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều. Cạnh bếp cũng có một nhà vệ sinh chung, nơi mà khách đến chơi nhà có thể sử dụng mà không bị chung đụng tới không gian riêng tư của chủ nhà.

Phía bên trái phòng khách chính là phòng ngủ rộng 10m2 của gia chủ. Tuy không gian phòng ngủ không quá lớn nhưng vẫn được thiết kế đầy đủ từ tủ quần áo, giường đôi rộng rãi đến bàn làm việc,... mà không đem lại cảm giác chật chội, bí bách. Để mang lại sự thuận tiện và riêng tư cho gia chủ, ngay trong phòng ngủ cũng được thiết kế thêm một nhà vệ sinh riêng rộng rãi. 

Có thể thấy rằng, qua khối óc sáng tạo và kinh nghiệm dày dặn trong nghề, các kiến trúc sư của Angcovat đã biến một không gian tưởng chừng như nhỏ bé thành một không gian sống thoáng đãng và đầy đủ công năng theo nhu cầu của chủ đầu tư đã đặt ra ban đầu. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng cũng là người yêu mến và muốn giữ gìn nét đẹp của kiến trúc truyền thống Việt Nam và muốn đưa hơi thở hoài niệm vào ngôi nhà của mình, hãy liên hệ ngay hotline 0988.030.680 để đội ngũ Angcovat có thể hỗ trợ và tư vấn tận tình!

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội ngoại thất mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận