Thiết kế nội ngoại thất mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2 BT5080422

Giá trị truyền thống của những mẫu nhà 3 gian hiện đại được hoàn thành với vẻ đẹp kiến trúc, cũng như công năng sử dụng khác nhau. Mang vẻ đẹp bình yên, cùng không gian kiến trúc đầy gần gũi, đơn giản... chắc hẳn, đây sẽ là một không gian nghỉ ngơi hoàn thiện, phù hợp cho những gia đình truyền thống, có cha mẹ già để phụng dưỡng, an nghỉ tuổi già. Tham khảo phương án thiết kế đầy mới mẻ và thú vị này cùng với Kiến trúc ANGCOVAT bạn nhé! Công trình được thực hiện cho chủ đầu tư tại Đông Hưng, Thái bình vào tháng 4 năm 2022. Công trình hiện đang được thi công và dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2022. Cùng chờ đón những hình ảnh thực tế xây dựng công trình trong bài viết này sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên bạn nhé!

 Thông tin mẫu nhà 3 gian hiện đại diện tích 160m2 có gì đặc biệt?

  • Mẫu biệt thự  

 BT5080422

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Ông Lê Thành Trung
  • Địa điểm công trình
 Đông Hưng - Thái Bình
  • Mặt tiền

 23.9m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

 33x36m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1,2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 160m2

- Công năng: sảnh chính 12.5m2, phòng khách + phòng thờ: 53.4m2, Phòng ăn: 16.5m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng WC: 3.2m2, Phòng ngủ 2: 12m2, Sảnh phụ 7.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Wc2: 4.8m2

Thông tin về mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại sẽ giúp quý khách hàng hình dung được thông tin cơ bản về công trình. Lưu ý rằng, đây là hình ảnh, thông tin thuộc bản quyền của Kiến trúc ANGCOVAT. Mọi hình ảnh, thông tin tương tự từ các nguồn khác đều là coppy, sao chép. Do đó, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với chất lượng dịch vụ mà kiến trúc Angcovat cung cấp. 

Giá trị kiến trúc truyền thống của mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2

Mẫu nhà 3 gian hiện đại là kiểu kiến trúc truyền thống, quen thuộc tại Việt Nam. Đây là một loại hình xây dựng chứa đựng giá trị văn hóa dân tộc sâu sắc; là nơi để con trẻ an tâm lập nghiệp, còn người lớn tuổi hơn thì thờ phụng tổ tiên, chăm nom con cháu khi về già. Mặc dù là một kiểu kiến trúc đã có từ lâu đời nhưng hiện nay nhà 3 gian vẫn được gìn giữ và phổ biến trong xây dựng. Thừa hưởng được những giá trị truyền thống trọn vẹn của loại hình nhà ở này, cùng với mong muốn sở hữu được một không gian nhà ở gần gũi thiên nhiên, đem lại những cảm nhận thân thuộc bình dị... đó cũng chính là niềm cảm hứng để tạo thành của mẫu nhà 3 gian hiện đại này. Không chỉ có chủ đầu tư của công trình này, mà rất nhiều người đã tìm về với phong cách thiết kế nhà ba gian hiện đại h\để có thể đắm mình trong những không gian xưa, yên bình, thoải mái. Đây sẽ là không gian sống thú vị, giúp bạn rời xa những xô bồ của cuộc sống hối hả hiện đại ngày nay. 

Nhắc đến nhà ba gian là hình ảnh làng quê lại hiện hữu trong tâm trí và tuổi thơ của mỗi người. Đây có thể nói là nét đẹp trong văn hóa và kiến trúc đặc trưng cho thiết kế của thời xa xưa. Cho đến nay, những mẫu nhà 3 gian này vẫn còn được xây dựng rất nhiều không chỉ ở các vùng quê còn xuất hiện nhiều tại các thành phố. Là một trong những giá trị văn hóa, truyền thống không thể thay thế được dù cuộc sống có nhiều thay đổi đến nhường nào. 

Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại mái ngói đỏ tươi

 Hình ảnh ngoại thất mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2 đẹp

Tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2 đẹp có gì đặc biệt?

Bạn sẽ không thể nào rời mắt được với không gian kiến trúc tuyệt vời của mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2 đẹp này. Nhà 3 gian hiện đại là thuật ngữ dùng để chỉ những công trình nhà ở 1 tầng với cấu trúc 3 gian hiện đại. Đây là những công trình với kiến trúc truyền thống, có công năng sử dụng tương tự nhau.Cách bố trí 3 gian với các mục đích công năng rõ ràng, gian chính giữa làm nơi thờ cúng và đặt bàn ghế tiếp khách, 2 gian còn lại là nơi kê giường, sập phản. Ở mẫu nhà 3 gian hiện đại này cũng có thiết kế khá tương đồng. Kiến trúc 3 gian hiện đại đem đến vẻ đẹp đơn giản, gần gũi và cực kì thân thiện cho người sử dụng cũng như không gian sống hiện đại ngày nay. Vẻ đẹp kiến trúc của mẫu nhà 3 gian hiện đại này được thể hiện bởi những đặc trưng như: 

+ Kích thước mặt tiền ( chiều ngang) nhà rộng: Thông thường, các mẫu nhà 3 gian cần có kích thước mặt tiền rộng khoảng từ 15 đến 20m. Kích thước này mới đảm bảo được việc thiết kế nhà theo hình chữ nhất. Đây cũng là một trong những đặc trưng được thể hiện rõ ràng nhất ở mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2. Khi kích thước mặt tiền của công trình lên đến 24m. Điều này cho phép thể hiện được rõ ràng những đặc trưng kiến trúc. Đồng thời đem lại rất nhiều diện tích để thiết kế, trang trí mặt tiền cho ngôi nhà. Từ đó, tạo nên điểm nhấn, đặc trưng và giá trị kiến trúc của mẫu nhà 3 gian hiện đại. Kích thước mặt tiền lớn cho phép việc sắp xếp, thiết kế mặt tiền có điểm nhấn hơn cho thiết kế ngoại thất. 

+ Kiến trúc mái nhà lợp ngói đỏ truyền thống: Hiện nay, loại ngói được sử dụng khá phổ biến là ngói truyền thống, ngói màu bê tông. Màu sắc mái cho những mẫu nhà 3 gian hiện đại thường được sử dụng màu đỏ truyền thống. Màu sắc này đem đến cho không gian kiến trúc sự ấn tượng, cùng vẻ đẹp truyền thống vô cùng thú vị. Những mẫu nhà 3 gian với mái ngói đỏ truyền thống đã đi sâu vào tiềm thức, là hình ảnh quen thuộc, chân thành trong tuổi thơ của nhiều thế hệ. Không chỉ mang những ý nghĩa sử dụng thực tế, các mẫu nhà mái ngói đỏ đẹp còn là một trong những biểu tượng đẹp của văn hóa truyền thống nông thôn. Tính thẩm mỹ, duy mỹ, cho đến yếu tố phong thủy của loại hình nhà 3 gian này được đánh giá rất cao. 

Mái thái có độ dốc lớn, kết hợp cùng với tầng mái giật cấp. Điều này chính là tính "hiện đại" trong mẫu nhà 3 gian hiện đại được thể hiện khá rõ ràng và hợp lý. Độ dốc mái cao, cho phép dễ dàng trong việc thoát nước. Đồng thời, cũng tăng thêm độ bề thế, chắc chắn cho không gian kiến trúc của công trình này. 

Tham khảo thêm: Biệt thự 1 tầng đẹp

Điểm nhấn ngoại thất kiến trúc cho mẫu nhà 3 gian hiện đại

Ngoại thất kiến trúc của mẫu nhà 3 gian hiện đại được đánh giá rất cao bởi rất nhiều yếu tố. Một vài điểm bạn sẽ dễ dàng bị thu hút khi nhìn vào kiến trúc của công trình này. Bao gồm: 

Một là: Hệ thống cột trụ của mẫu nhà 3 gian hiện đại

Ngoài giữ vai trò quan trọng trong thiết kế kiến trúc. Thì hệ thống cột trụ của mẫu nhà 3 gian hiện đại còn đóng vai trò quan trọng trong kết cấu của công trình, Kết cấu xây dựng chắc chắn, hệ thống cột trụ bền vững đảm bảo được kết cấu của công trình. Cột được sử dụng ở ngoại thất là loại cột hình trụ vuông chắc chắn. Cộng thêm các chi tiết cột giả kết hợp được sử dụng ở ngoại thất. Điều này làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ cho công trình. Chi tiết cột cũng được kết hợp với các chi tiết đường kẻ lõm thú vị... tăng thêm sức hấp dẫn cho không gian kiến trúc của công trình. 

Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại diện tích 160m2

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp diện tích 160m2

Hai là: Sử dụng vật liệu gỗ và màu sơn giả gỗ ở mặt tiền mẫu nhà 3 gian hiện đại

Vật liệu gỗ và màu sơn giả gỗ được sử dụng ở mẫu nhà 3 gian hiện đại cũng tạo nên điểm nhấn thú vị của công trình. Trước đây, trong những mẫu nhà 3 gian truyền thống thì hầu hết đều sử dụng chất liệu gỗ truyền thống. Loại gỗ này được dùng trong cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ, cửa thoáng gió, được dùng ở cột, hệ vì kèo... Tuy nhiên, để đảm bảo được nhu cầu xây dựng thực tế, cũng như sự khan hiếm của loại vật liệu mà hiện nay, các loại vật liệu hoàn thiện có màu sắc giả gỗ được ứng dụng rất nhiều trong các công trình. Mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp cũng là một ví dụ điển hình cho đặc trưng này. Toàn bộ tường ở trung tâm 3 gan của ngôi nhà đều được sử dụng cửa gỗ truyền thống. Kết hợp với các bức chữ nghệ thuật ở tường. Tạo thành điểm nhấn hấp dẫn cho không gian kiến trúc. Không gian này tạo nên vẻ đẹp thu hút, trầm mặc và đầy truyền thống cho ngoại thất của ngôi nhà 3 gian hiện đại. 

Khu vực lan can cũng được sử dụng con tiện bằng gỗ tạo nên vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm cho không gian nhà ở. Điều này tăng thêm sức hấp dẫn và sự mới mẻ cho không gian kiến trúc vô cùng. 

Ngoài khu vực sảnh chính, thì cửa sổ cũng được sử dụng loại cửa kính khung gỗ. Từ đó làm cho ngoại thất trở nên có chiều sâu, điểm nhấn. Đồng thời rất phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc bên trong, cũng như bên ngoài của các công trình này. 

Xem thêm: Các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Ba là: Tính hiện đại trong mẫu nhà 3 gian được thể hiện ở những chi tiết nào?

Yếu tố "hiện đại" cũng được lồng ghép một cách phù hợp cho tổng thể mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp này. Bằng cách sử dụng những loại vật liệu hoàn thiện cao cấp tốt nhất. Như gạch ốp chân tường hiện đại, ngói màu bê tông mới mẻ. Hoặc các chi tiết ống khói, đá ốp mái sảnh của ngôi nhà 3 gian cũng được thực hiện tốt nhất. Sự hài hòa về mặt màu sắc trong thiết kế kiến trúc cũng làm nên được vẻ đẹp hoàn thiện cho công trình này. Đây sẽ là thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất mà bạn có thể tham khảo để xây dựng cho ngôi nhà của mình. Vừa mang vẻ đẹp hiện đại, lại vừa thể hiện được trọn vẹn những giá trị truyền thống. 

Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại đẹp mặt tiền 24m sâu 12m

Tổng thể khuôn viên của mẫu nhà 3 gian hiện đại

Không gian thiên nhiên bình yên xung quanh cũng là cách để bạn hoàn thiện được không gian sống trong ngôi nhà của mình. Sân vườn, cổng và hàng rào... góp phần làm hoàn thiện được vẻ đẹp cũng như giá trị tuyệt vời của không gian sống trong ngôi nhà. 

Tư vấn thiết kế nội thất cho mẫu nhà 3 gian hiện đại

Đây cũng là công trình được KTS ANGCOVAT vô cùng tâm huyết. Với mong muốn hoàn thiện tốt nhất, chủ đầu tư ngoài thiết kế kiến trúc cũng đã thực hiện và lựa chọn phương án thiết kế nội thất cho công trình. Sự thống nhất giữa nội thất và ngoại thất sẽ tạo nên được một không gian sống trọn vẹn bậc nhất từ ngoài vào trong. Mang lại cho bạn và gia đình sự thoải mái nhất có thể. Phương án thiết kế nội thất của ngôi nhà cũng được thực hiện theo phong cách nội thất gỗ truyền thống. Một vài góc view nội thất cực chất của công trình bạn có thể tham khảo trong những hình ảnh dưới đây: 

Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại kích thước 24x12m

Hình ảnh không gian nội thất phòng khách: Mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp

Diện tích phòng khách lớn, cùng bố trí 3 gian theo phong cách truyền thống đã tạo nên được một không gian kiến trúc thú vị và độc đáo. Khu vực trung tâm được bố trí không gian thờ phụng trang nghiêm cho ông bà tổ tiên. Kết hợp cùng với sập gụ chắc chắn, tăng thêm giá trị cho không gian này. Phòng khách, không gian tiếp đón khánh thân mật được bố trí ở bên cạnh, đem đến sự gần gũi, thân thuộc khi nhìn vào. 

Trần nhà được ốp gỗ giật cấp, được bố trí hệ thống đèn trang trí âm trần tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt. Không gian nội thất của ngôi nhà cũng vì thế trở nên ấm áp, bình yên hơn vô cùng. Được đầu tư hoàn toàn bởi chất liệu gỗ tự nhiên, mẫu phòng khách đem đến cho bạn rất nhiều cảm nhận về sự đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. 

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng ở quê đẹp

Mẫu thiết kế nội thất nhà 3 gian hiện đại kết hợp truyền thống

Góc nhìn khác của phòng khách mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp diện tích 160m2

Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại 24x12m ở nông thôn

 Ngắm nhìn vẻ đẹp của phòng khách mẫu nhà 3 gian hiện đại đáng xây dựng nhất 

Thiết kế công năng sử dụng của mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp 160m2 có gì thú vị? 

Công năng sử dụng của một công trình cũng được đánh giá cao. Nhờ có công năng sử dụng tiện nghi, hiện đại... mà bạn sẽ được sống và trải nghiệm những khoảng thời gian vui vẻ và bình yên nhất. Mặt bằng công năng sử dụng được thiết kế như thế nào để đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự thuận tiện cho gia đình cũng là một vấn đề quan trọng được chúng tôi quan tâm. Qua tìm hiểu những mong muốn, yêu cầu của khách hàng. Bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà 3 gian hiện đại được bố trí và sắp xếp như sau: 

quy hoạch Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại

 Bản vẽ tổng mặt bằng: Mẫu nhà 3 gian hiện đại 160m2 đẹp

Mẫu nhà 3 gian hiện đại diện tích 160m2 được xây dựng trên khuôn viên đất vườn rộng rãi. Bản vẽ tổng mặt bằng được sắp xếp và tạo thành căn cứ vào kích thước diện tích lô đất. Cũng như thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. KTS sẽ tiến hành quy hoạch tổng mặt bằng sao cho phù hợp với điều kiện thực tế nhất có thể. Ngôi nhà 3 gian hiện đại được đặt ở trung tâm và phía trong cùng của mảnh đất xây dựng. Sau đó là sân, và phía trước nhà vườn và ao cá rộng lớn. Các không gian trong ngôi nhà được quy hoạch phù hợp, thẩm mỹ và đem đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Xung quanh nhà vẫn được bố trí rất nhiều khoảng trống phù hợp. Điều này giúp cho không gian xung quanh nhà luôn được đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời đảm bảo được sự thoáng mát nhất có thể. 

xem thêm: Mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

bản vẽ mặt bằng Mẫu thiết kế nhà 3 gian hiện đại

 Mặt bằng công naăng mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà được bố trí như sau:  sảnh chính 12.5m2, phòng khách + phòng thờ: 53.4m2, Phòng ăn: 16.5m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng WC: 3.2m2, Phòng ngủ 2: 12m2, Sảnh phụ 7.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Wc2: 4.8m2

Với sự chỉn chu, cân đối và thiết kế vô cùng phù hợp. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình yêu thích phong cách sống truyền thống, mới mẻ. Đồng thời, đem đến cho bạn những trải nghiệm sống tiện nghi và tốt nhất. 

 Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 3 gian hiện đại được hoàn thiện bởi KTS ANGCOVAT. Ngoài những hình ảnh bản vẽ thiết kế trên đây, bộ hồ sơ đầy đủ sẽ bao gồm khoảng gần 200 bản vẽ thiết kế trên quy mô khổ giấy A3. Chi tiết từng phần trong ngôi nhà để bạn dễ dàng thi công bao gồm: 

- Các bản vẽ phần kiến trúc

- Các bản vẽ phần kết cấu

- Các bản vẽ phần điện

- Các bản vẽ phần nước

- Các bản vẽ phần nội thất

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để giúp bạn có thể lựa chọn và xây dựng được một ngôi nhà như mong muốn. Hy vọng rằng, bạn sẽ hài lòng với phương án thiết kế lần này mà ANGCOVAT đem lại. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, thi công nhà ở dân dụng  thì hãy liên hệ ngay với KIến trúc ANGCOVAT để được tư vấn giải pháp thiết kế phù hợp nhất. 

Liên hệ: Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Hình ảnh mẫu biệt thự sân vườn có hồ bơi trên 5000m2 đất ở Đắc Nông BT2070422

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận