Thiết kế nhà lô góc 100m2 và những đặc điểm làm nên xu hướng năm 2023

Trước nhịp sống đô thị tấp nập, nhà lô góc đang “mọc” lên như một xu hướng tất yếu. Những thiết kế nhà lô góc 100m2 giờ đây không chỉ là nơi để sinh hoạt của gia đình mà được kết hợp khéo léo vừa là nhà ở lại vừa kinh doanh hay đôi khi là một kiệt tác nghệ thuật. Vậy điều gì làm nên giá trị, sức hút để trở thành xu hướng trong tương lai của nhà lô góc?

Thiết kế nhà lô góc và những điểm đặc biệt làm nên xu hướng

Thiết kế nhà lô góc và những điểm đặc biệt làm nên xu hướng 

NÉT ĐẸP ĐẮT GIÁ TRONG THIẾT KẾ NHÀ LÔ GÓC

Điều gì làm nên ấn tượng trong thiết kế nhà lô góc?

Sở hữu mặt tiền rộng 

Mặt tiền là điều mang là giá trị lớn cho ngôi nhà với thiết kế nhà lô góc cũng không ngoại lệ. Đối với những ô đất trong ở góc, ngã 3, ngã 4 thì nhà lô góc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các gia chủ. 

Với sở hữu từ 2-3 mặt tiền, đây là điều thú vị khi gia chủ có nhiều sự lựa chọn hơn về phong cách, kiến trúc. Những thiết kế cụ thể Lúc này ngôi nhà sẽ không còn đơn giản với bức tường trơn mà thay vào đó là sự mới mẻ, độc đáo từ phong cách thiết kế mặt tiền, tạo nên một tổng thể hoàn mỹ.

Mặt tiền là điểm nhìn đầu tiên khi tới căn nhà, việc tạo nên mặt tiền tốt với phong cách độc đáo, mới mẻ sẽ tạo sự hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, cũng từ đó mà tạo ấn tượng khó quên.

Mẫu thiết kế nhà lô góc sở hữu mặt tiền rộng

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà lô góc

Nhà lô góc mở ra không gian đa chiều - thoáng mát- nhiều ánh sáng

Điểm nhìn đầu tiên của nhà thiết kế nhà lô góc đã gây sức hút mạnh mẽ tuy nhiên điều làm nên sự si mê của thiết kế này chưa dừng lại ở đó. Thừa hưởng những ưu điểm từ mặt tiền rộng, những thiết kế nhà lô góc là đã mở ra không gian đa chiều, thoáng mát và nhiều ánh sáng.

Đánh bay những bí bách từ mẫu nhà ống thông thường, thiết kế nhà lô góc đã và đang tận dụng tốt những lợi thế của mình để đem tới không gian rộng rãi, thoáng đãng cho gia chủ. Những thiết kế nhà lô góc đang “hot” hiện nay, chủ yếu theo xu hướng mở rộng không gian với thiết kế cửa kính hay ban công xanh, cung cấp ánh sáng đây là điểm hấp dẫn không thể không kể tới của nhà lô góc.

Không khó để nhận ra rằng, những thiết kế nhà lô góc đang ngày càng làm thỏa mãn nhu cầu của con người: có sức hút, đặc biệt mà còn đem lại sự thư giãn cho con người trước cuộc sống xô bồ, tấp nập nơi phố thị. Đây là lời giải thích cho lý do vì sao những thiết kế nhà lô góc đang rất “được lòng” các gia chủ hiện nay.

Không gian trong thiết kế nhà lô góc

Không gian thoáng mái của mẫu nhà lô góc

Sự kết hợp hài hòa giữa nhà ở và kinh doanh trong thiết kế nhà lô góc 

Nhu cầu kinh doanh đang ngày càng được mở rộng nhiều hơn và với địa thế đẹp của những ngôi nhà lô góc, chúng đang dần được kết hợp giữa nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh của gia chủ. Những chuyển biến của nhà lô góc ngày này cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 

Không gian thư giãn được mở ra bởi những ngôi nhà lô góc là điểm được tận dụng triệt để trong kinh doanh quán caffee, nhà hàng, khách sạn. Xu hướng đi tìm kiếm không gian chill, ngắm nhìn phố xá tấp nập đang khuynh đảo hiện nay cũng là điều làm nên giá trị cho những mẫu nhà lô góc hiện nay.

Mẫu nhà lô góc kết hợp kinh doanh mới nhất

Mẫu thiết kế nhà lô góc kết hợp kinh doanh đẹp nhất 

Hay đôi khi, bạn sẽ bắt gặp những thiết kế lô góc này chỉ phục vụ mục đích kinh doanh như tại một số trung tâm thương mại, nhà hàng lớn như: Hàm cá mập, Tràng Tiền Plaza,...

Mẫu nhà lô góc trong kinh doanh nổi tiếng

Mẫu nhà lô góc tiêu biểu trong kinh doanh

Biến điểm hạn chế thành nét độc đáo trong thiết kế nhà lô góc

Sự hấp dẫn trong thiết kế chéo của mẫu nhà lô góc

Vì ở góc dải đất hay những điểm ngã 3-4, những thiết kế là lô góc khó tránh khỏi những khó khăn như mặt bằng đất không vuông. Điều này tưởng chừng như là điểm hạn chế lớn của mẫu nhà lô góc. Nhưng trên thực tế, điểm yếu này đang dần biến những mẫu nhà lô góc trở nên khác biệt hơn, độc đáo hơn.

Sự mới mẻ này xuất phát từ việc tạo nên khác biệt khi thay thế nhưng thiết kế vuông góc thành thiết kế bo tròn hay vát góc, đây là điểm đặc sắc mà không phải ở mẫu thiết kế nào cũng có. Đặc biệt những thiết kế này khi được kết hợp cùng kiến trúc lượn sóng tạo nên hiệu ứng hình ảnh vô cùng sống động. 

Sự độc đáo trong thiết kế nhà lô góc

Thiết kế mặt tiền độc đáo của mẫu nhà lô góc

Kiến trúc nhà lô góc sao cho hợp phong thủy

Sở hữu thiết kế bo góc hay vát góc cuốn hút, nhưng điều này cũng mang lại những không ít khó khăn trong thiết kế nội thất sao cho phù hợp với không gian ngôi nhà mà vẫn đảm bảo phong thủy. 

Những mẫu nhà lô góc thường sở hữu từ 2-3 mặt tiền đây là điểm mang lại không ít giá trị cho ngôi nhà, tuy nhiên những giá trị này cũng đi kèm không ít hạn chế như sở hữu nhiều mặt tiền, ngôi nhà dễ dàng đón vận khí không tốt, ảnh hưởng trực tiếp tới gia chủ. 

Thiết kế nội thất đặc biệt bên trong nhà lô góc

Thiết kế nội thất đặc biệt trong nhà lô góc

Nhưng dường như những kiến trúc sư đang biến điều khó khăn trở nên đơn giản hơn cả với sự đa dạng của phong cách nội thất hiện nay. Không chỉ là sự đa dạng về nội thất mà những sáng tạo trong lối thiết kế cầu thang, phòng bếp,... cũng tạo nên điều mới mẻ cho ngôi nhà. Thiết kế nội thất khéo léo ở các góc chéo trở thành nét đặc trưng riêng của những ngôi nhà lô góc.

Đồng thời để “đánh bay” những nỗi lo về phong thủy, các thiết kế cần tránh để các cửa thông nhau dễ hao tài, tổn khí. Đồng thời, gia chủ có thể lựa chọn những những đồ vật xua đuổi tà khí như con Nghê, tượng Quan Công,...

Tuy nhiên để có một thiết kế đẹp, mang dấu ấn, phong cách riêng gia chủ nên tham khảo những đơn vị thiết kế nội thất để nhận được tư vấn chi tiết hơn cho ngôi nhà của mình. 

Tham khảo những mẫu thiết kế nội thất nhà lô góc 100m2:

Thiết kế nội thất phòng khách trong nhà lô góc

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà lô góc 

Để tái hiện hết những nét đặc biệt trong những kiến trúc bo góc tròn hay vát góc, các kiến trúc sư đã sử dụng những mẫu sofa hình L hay hình tròn. Đồng thời, sự xuất hiện những vách ngăn gỗ cong tròn theo khung nhà đang tạo nên nét đặc trưng riêng cho mẫu nhà lô góc. Cùng với đó là cầu thang linh động thiết kế cầu thang uốn tròn hay chữ L cho hài hòa cùng tổng thể ngôi nhà.

Bên cạnh những nét thiết kế mới mẻ, sự kết hợp cây cảnh, bể cá hay con Nghê,... cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của gia chủ để hóa giải tà khí của ngôi nhà. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng đọc sách trong nhà lô góc

Mẫu thiết kế phòng đọc sách đẹp trong nhà lô góc 

Không gian phòng khách cũng nhận được không ít sự quan tâm của các gia chủ. Việc đọc sách nhiều khi tạo cảm giác nhàm chán vậy thiết kế phòng sách trong nhà lô góc liệu có làm cho điều này “tan biến”?

Sự đặc sắc trong thiết kế nội thất, không gian đọc sách cũng sẽ tạo không khí tích cực hơn. Những kệ sách sẽ được thiết kế linh hoạt phụ thuộc vào kích thước và hình dạng góc nhà. Tận dụng được điều này kết hợp với cửa mở ra phía trước đón ánh sáng tự nhiên, phòng đọc sách của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ngoài thiết kế kệ sách, những mẫu sofa hay ghế tựa cong, mềm mại tạo nhiều hơn cảm giác thoải mái trong những phút giây đọc sách. Gia chủ cũng có thể kết hợp thêm cây cảnh, tạo không gian xanh mát, tươi mới cho căn phòng.

Mẫu thiết kế phồng ngủ trong nhà lô góc

Mẫu thiết kế phòng ngủ độc đáo trong nhà lô góc

Thiết kế phòng ngủ trong nhà lô góc thường mang lại cho các gia chủ không ít đắn đo. Với sự xuất hiện của nhiều góc trong gian phòng đã biến những thiết kế thông thường trở nên vô nghĩa. 

Kiến trúc nội thất được xem là chân ái của những mẫu nhà lô góc là những thiết kế được chạy dài theo góc tường, như vậy sẽ mở ra không gian rộng ở giữa. Tuy nhiên các thiết bị nội thất trong phòng như giường, tủ, sẽ ưu tiên kế lệch. 

Cùng với đó, gia chủ cần quan tâm tới kích thước những sản phẩm đảm bảo rằng chúng được kê vừa vào các góc. Những thiết kế nội thất nên có những góc chéo, góc tròn tạo cảm giác mềm mại cho căn phòng, để các góc trông tự nhiên hơn.

Thiết kế phòng bếp độc đáo trong nhà lô góc

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp trong nhà lô góc

Bữa ăn là khi gia đình quây quần bên nhau, do đó không gian phòng bên cũng có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong gia đình. Những mẫu nhà lô góc có ưu điểm là đón nhiều ánh sáng, tận dụng ưu điểm này, không gian phòng bếp kết hợp cùng cửa kính. Đồng thời, bàn ăn được đưa tới vị trí gần cửa cũng là một trong những lựa chọn thường thấy trong các mẫu nhà lô góc.

Bên cạnh đó, các thiết kế tủ kệ, bàn bếp cũng có sự biến đổi sao cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà. Một quầy bar dài cũng là điều đặc sắc tạo hiệu ứng tăng chiều sâu cho ngôi nhà. Dễ dàng thấy rằng, nếu có sự tư vấn hợp lý, những mẫu nhà lô góc mang tới cho gia chủ nhiều hơn những phong cách thiết kế mới lạ, độc đáo.

Mẫu thiết kế nội thất nhà lô góc kết hợp kinh doanh mới nhất

Mẫu thiết kế nội thất nhà lô góc trong kinh doanh 

Với sự đặc trưng trong mục tiêu sử dụng, thiết kế nội thất của những mẫu nhà lô góc trong kinh doanh rất được chú trọng. Một trong những ứng dụng thường thấy của nhà lô góc trong kinh doanh chủ yếu là các cửa hàng, quán cafe. Mà đặc trưng của những của hàng này đòi hỏi không gian thư giãn, tầm nhìn lớn. Do vậy để tận dụng tối đa diện tích, những mẫu thiết kế sofa tròn, hay sự khéo léo khi đưa vị trí các bàn đôi vào góc cong, vát. Như vậy vừa mở rộng diện tích, không hạn chế tầm nhìn của khách hàng mà còn tạo nên không gian riêng tư, rất phù hợp. 

Thay đổi một chút trong phong cách thiết kế, bài trí nội thất như thay một “tấm áo mới” cho cửa hàng của bạn và tạo nên nét đặc trưng mà khó thấy tại những địa điểm khác.

NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ LÔ GÓC 100M2 KHUYNH ĐẢO XU HƯỚNG NĂM 2023

Hiểu được xu hướng thiết kế nhà lô góc là điều tất yếu của tương lai, Angcovat gửi tới bạn những mẫu thiết kế nhà lô góc 100m2 dự kiến khuynh đảo xu hướng nhà năm 2023:

Mẫu thiết kế nhà lô góc 3 tầng 4 phòng ngủ 

Thiết kế nhà lô góc 3 tầng 4 phòng ngủ đang là sự lựa chọn của không ít gia đình, đặc biệt là khi được kết hợp với kiến trúc nhà lô góc. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình, thiết kế này vẫn mang lại không gian ban công, sân thượng cực chill. 

Mẫu kiến trúc nhà lô góc 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà lô góc 3 tầng 4 phòng ngủ mới nhất

Sở hữu ưu thế của mẫu nhà 2 mặt tiền, thiết kế nhà lô góc này khiến ngôi nhà trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên khi kết hợp cửa kính đón ánh sáng từ 2 phía. 

Điểm nổi bật hơn cả là những thiết kế đường viền hình học mạnh mẽ, kèm theo đó là ban công nhô ra thay thế những kiến trúc phẳng đơn giản, tạo chiều sâu cũng như sự đồ sộ cho ngôi nhà.

Sự kết hợp tinh tế giữ tone trắng chủ đạo cùng tone xám vừa mang lại nét gần gũi nhưng cũng rất sang trọng, đồng thời thể hiện sự đồ sộ của ngôi nhà cũng như tính cách mạnh mẽ của gia chủ. 

Mẫu thiết kế nhà lô góc diện tích 40m2 chi phí 750 triệu 

Với diện tích không lớn 40m2, để sở hữu nhà lô góc theo mẫu thiết kế dưới đây gia chủ chỉ cần chi trả 750 triệu. Mẫu thiết kế này trở thành “đối thủ” đáng gờm trên thị trường kiến trúc hiện nay.

Mẫu nhà lô góc diện tích 40m2 chi phí thấp nhất

Kiến trúc nhà lô góc diện tích 40m2

Không sử dụng họa tiết trang trí nhưng sự phối hợp giữa tone trắng chủ đạo cùng hệ thống gạch thẻ xám, cùng sự phân chia ô gạch khác nhau khi kết hợp cho thấy vẻ đẹp đơn giản nhưng không bị nhạt nhòa, không bị lu mờ khi được so sánh với  những thiết kế trơn thông thường. 

Mang thiết kế hiện đại, đơn giản, mẫu nhà lô góc diện tích 40m2 trên đã mở ra khoảng không gian rộng đón nắng từ 2 mặt tiền. Nếu bạn là người yêu thích phong cách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn muốn nổi bật mà mức chi trả hạn hẹp thì đây là mẫu thiết kế mà bạn không thể bỏ qua.

Mẫu thiết kế nhà lô góc nhà ở kết hợp văn phòng 

Tiếp nối những thiết kế nhà lô góc, Angcovat mang tới mẫu kiến trúc nhà lô góc có sự kết hợp hài hòa với văn phòng, mang phong cách sang trọng nổi bật.


Thiết kế nhà lô góc kết hợp kinh doanh phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà lô góc kết hợp kinh doanh đẹp nhất

Sở hữu thiết kế 2 mặt tiền với mặt tiền chính dài 10,25m cùng phong cách tân cổ điển, mẫu kiến trúc này vừa cho thấy nét hiện đại, vừa thể hiện được sự sang trọng và vị thế của gia chủ. 

Thiết kế lan can ban công sắt cùng hoa văn, kèm theo đó là những nét chạm trổ nổi tại mặt tiền càng tôn lên nét sang trọng cho ngôi nhà. Tone trắng đặc trưng khi được kết hợp cùng gạch ốp màu nâu càng khiến ngôi nhà trở nên nổi bật.  

Mang nét đẹp sang trọng những thiết kế ban công, sân thượng với không gian xanh kiến ngôi nhà càng thêm sức hút. Sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi, thân thiện, nét đẹp tự nhiên được lồng trong sự hiện đại và sang trọng. Điều tưởng như vô lý nhưng lại rất độc đáo mà Angcovat đem lại cho khách hàng.

Mẫu thiết kế nhà lô góc 3 mặt tiền 

Vẫn mang mục đích kinh doanh, thiết kế nhà lô góc 3 mặt tiền dưới đây có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.Mẫu thiết kế nhà lô góc 3 mặt tiền

Mẫu thiết kế nhà lô góc đẹp 3 mặt tiền 

Tuy đòi hỏi những yêu cầu cao hơn về mặt tiền nhưng không thể phủ nhận sự nổi bật tới từ kiến trúc 3 mặt tiền này. Giá trị của những mẫu nhà 3 mặt tiền không chỉ ở sự hữu hạn, mà những ngôi nhà này thường ở vị trí rất thuận lợi giao thông, đông người qua lại, với những doanh nhân đây được xem là “đất vàng” do thu hút sự chú ý của lượng lớn khách hàng.

Nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế nhà lô góc 3 mặt tiền này mang nhiều phong cách mới mẻ nhằm tận dụng được những giá trị về địa lý. Thiết kế mặt tiền vát góc tạo cảm giác mở rộng thêm không gian cho ngôi nhà, đây cũng là điều kiến ngôi nhà trở nên nguy nga hơn giữa phố xá tấp nập. Thiết kế nhô ra phía trước cùng kiến trúc hình học mạnh mẽ, tạo nên nét đặc trưng khó quên của ngôi nhà.

Ngoài ra, sự kết hợp hài hòa giữa ánh đèn vàng cùng tone trắng của những đường khung càng làm ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Phong cách kiến trúc đi kèm với thiết kế  màu sắc độc đáo tạo nên hiệu ứng ấn tượng mà chỉ những thiết kế chỉ Angcovat mới có được.

KẾT LUẬN

Thiết kế nhà lô góc sở hữu nhiều điểm đặc biệt mang lại sự cuốn hút cho ngôi nhà và cũng là một trong những xu hướng chi phối giới kiến trúc 2023. Nếu bạn còn băn khoăn gì về kiến trúc nhà lô góc độc đáo này hay liên hệ với Angcovat để nhận được giải đáp và không bỏ lỡ những thiết kế đẹp nhất đang đón đầu xu hướng hiện nay.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn miễn phí và báo giá thi công trọn gói.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận