Chiêm ngưỡng những thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi độc đáo đến khó quên

Mỗi ngôi nhà cho dù là đơn giản hay cầu kỳ, lớn hay nhỏ, hiện đại hay cổ điển luôn mang một nét đẹp riêng. Những thiết kế nhà chữ L cũng vậy, tuy rằng không sở hữu khối tổng thể cân đối, vuông vức như những mẫu nhà này vẫn mang tới những điều độc đáo khác biệt trong thiết kế đặc biệt là khi chúng kết hợp với những kiến trúc 1 tầng rưỡi. Vậy sự những thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi nào độc đáo nhất năm 2022, hãy cùng Angcovat tìm hiểu nha!  

Những mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi độc đáo

Những thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi độc đáo

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi có gì hấp dẫn?

Mang thiết kế đặc biệt theo hình chữ L, mẫu thiết kế nhà này cũng có không ít sự khác biệt, độc đáo hơn so với những thiết kế nhà vuông, nhà ống. Hơn cả vậy, khi ngôi nhà có sự kết hợp giữa kiến trúc chữ L và thiết kế 1 tầng rưỡi lại càng thêm phần mới mẻ, đặc biệt. Vậy những điểm thu hút nổi bật mà thiết kế nhà chữ L 1,5 tầng này mang lại là gì?

Những điểm thu hút trong mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi không thể bỏ qua

Những điểm thu hút nổi bật của thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Những mẫu nhà 1 tầng rưỡi giúp tăng diện tích sử dụng

Trước hết với sự đặc biệt trong kiến trúc 1,5 tầng sẽ giúp ngôi nhà chữ L của bạn tăng thêm diện tích sử dụng mà mức chi phí lại không quá lớn. Thiết kế 1,5 tầng được đề cập tới đây là những thiết kế nhà cấp 4 với 1 tầng và 1 gác lửng hay 1 tầng và 1 tum. Với phần diện tích gác lửng và tum được cộng thêm đó, phần diện tích sử dụng trong gia đình sẽ được tăng lên đáng kể. Mà đặc biệt hơn là phần thiết kế tum, gác lửng này là tăng thêm độ thoáng mát, thêm phần diện tích đón ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà chữ L. Đây cũng được xem là một trong những ưu điểm vượt trội của các thiết kế nhà 1 tầng rưỡi. 

Những thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi giúp tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi giúp tăng diện tích sử dụng

Tuy rằng phần diện tích sử dụng của những ngôi nhà chữ L được tăng thêm đáng kể khi kèm theo thiết kế gác lửng hay tum nhưng chi phí xây dựng cho thiết kế này lại không lớn hơn khi thực hiện xây dựng những thiết kế nhà 2 tầng. Với ngôi nhà chữ L mái thái có diện tích 100m2 và phần gác lửng diện tích 60m2 có chi phí xây dựng vào khoảng 1,1 tỷ đồng và được tính như sau:

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

50  

1,650,000  

82,500,000  

2

Diện tích tầng 01

100

5,500,000  

550,000,000  

2

Diện tích gác lửng

60

5,500,000  

330,000,000  

3

Diện tích mái Thái

140

800,000  

112,000,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

1,074,500,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

1,181,950,000  

Có thể thấy đây là mức phí rất phù hợp cho một ngôi nhà 1,5 tầng mà vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình lại vừa tạo nên không gian thoáng mát và nhiều ảnh sáng.

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi mang phong cách hiện đại

Thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi hiện đại, độc đáo

Thiết kế nhà chữ L kết hợp cùng kiến trúc 1 tầng rưỡi tạo nên những phong cách độc đáo

Là sự kết hợp khéo léo giữa cấu trúc nhà chữ L với kiến trúc 1 tầng rưỡi, sự đặc sắc của ngôi nhà đến từ cả hai phong cách đặc biệt này và chúng hòa quyện lại tạo nên một tổng thể hài hòa mà độc đáo. Điểm đặc biệt là gia chủ sẽ có nhiều hơn những lựa chọn trong bố trí công năng cho ngôi nhà chữ L 1,5 tầng của mình và mỗi cách bố trí khác nhau sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị trong ngôi nhà. 

Phong cách độc đáo trong thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi tạo nên sức hút

Phong cách độc đáo trong thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi

  • Độc đáo trong cách thiết kế tầng tum, lửng

Trước hết là những điểm độc đáo đến từ thiết kế tầng lửng, tum. Cùng với sự xuất hiện của phần gác lửng (phần tum) việc bố trí mặt bằng công năng cho ngôi nhà có nhiều hơn những sự sáng tạo, mới mẻ khiến ngôi nhà trở nên độc đáo và tiện ích hơn. Với phần gác lửng, gia chủ có rất nhiều lựa chọn trong bố trí mặt bằng công năng như phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng sách hay phòng ngủ và mỗi thiết kế này lại có một điểm mạnh riêng.

Mẫu thiết kế mặt bằng công năng tầng lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Mẫu thiết kế công năng tầng lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Đối với thiết kế tầng lửng gồm phòng thờ phía ngoài, đây là một thiết kế khá phổ biến và mang nét đẹp cả về thẩm mỹ và giá trị phong thủy. Khi đó, ngôi nhà chữ L của bạn sẽ trở nên ấm cúng hơn cả. Đồng thời, với bàn thờ được đặt cao, thoáng mát cùng với phần chính diện ngôi nhà là sự bày trí phong thủy rất tốt, thu hút tài lộc cho gia chủ. Đây cũng được xem là một trong những thiết kế có giá trị cao và là sự lựa chọn của không ít gia đình.

Mẫu thiết kế phòng thờ tại tầng lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Mẫu thiết kế phòng thờ tại gác lửng nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Còn đối với những thiết kế phía tầng lửng là phòng sinh hoạt chung cũng khá phổ biến hay nhiều gia đình còn lựa chọn đây là phòng karaoke là không gian gắn kết các thành viên. Đồng thời, căn phòng cũng trở nên thoáng mát khi được thông với phần phòng khách bên dưới.

Mẫu thiết kế phòng sinh hoạt chung tại gác lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Mẫu thiết kế phòng sinh hoạt chung tại gác lửng nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Đặc biệt hơn cả là những thiết kế phòng ngủ tạo tầng lửng. Tuy rằng tầng lửng tạo nên không gian thoáng mát nhưng khi phòng ngủ được bố trí tạo gian ngoài cùng của gác lửng sẽ làm mất đi sự riêng tư của căn phòng. Nhưng nếu được bố trí thêm phần vách ngăn đảm bảo sự riêng tư thì lại đánh mất đi sự thông thoáng của căn nhà. Do đó, khi thự hiện thiết kế mặt bằng công năng, gia chủ cần có sự xem xét kỹ lưỡng và có sự cân đối giữa nhu cầu sử dụng và sự hợp lý trong thiết kế. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ tại gác lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Mẫu thiết kế phòng ngủ tại gác lửng nhà chữ L 1 tầng rưỡi 

Mỗi thiết kế dành cho gác lửng đều mang những ưu, nhược điểm cụ thể, tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình và mong muốn của gia chủ, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án cân đối, lời khuyên hữu ích dành cho các gia chủ. Và hơn thế nữa, trong thiết kế gác lửng gia chủ cũng cần quan tâm tới những phong cách thiết kế và màu sắc của nội thất sao cho hợp lý để tạo nên hiệu ứng hình ảnh hấp dẫn.

Còn đối với thiết kế tum, gia chủ cũng có nhiều lựa chọn trong bố trí công năng như phong ngủ, phòng thờ và đặc biệt hơn là lựa chọn thiết kế ban công xanh mát vừa là nơi thư giãn mà lại tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại thất ngôi nhà.

Mẫu thiết kế tầng tum trong kiến trúc nhà 1 tầng rưỡi

Mẫu thiết kế tầng tum hiện đại trong nhà 1 tầng rưỡi

  • Độc đáo trong bố trí công năng nhà chữ L

Bên cạnh sự độc đáo đến từ những thiết kế tầng lửng, tum thì kiến trúc chữ L cũng mai tới không ít những hấp dẫn trong bố trí công năng mà các gia chủ không thể bỏ lỡ được. Tới với những thiết kế nhà chữ L đây cũng được xem như một giải pháp cho những bất cập trong các mẫu nhà ống, nhà vuông hiện nay. 

Những nét đẹp độc đáo, hấp dẫn trong thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Nét độc đáo trong mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi 

Với thiết kế nhà chữ L có rất nhiều phương án trong bố trí công năng và phương án được ưa chuộng nhất là đưa phòng bếp ăn sang phần diện tích riêng. Thiết kế này đảm bảo được mùi thức ăn khi nấu nướng không ám sang các phòng khách đặc biệt là phòng khách. Đồng thời tại phòng bếp ăn khi được tách riêng sẽ có phần ban công riêng và các cửa giúp thông thoáng, thoát mùi tốt. Đây được coi là ưu điểm vượt trội khi mẫu thiết kế nhà chữ L này đã giải quyết được những hạn chế trong mẫu nhà vuông. 

Hơn thế nữa, thiết kế nhà chữ L cũng tạo nên ban công trải dài và diện tích cửa mở ra lớn tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà và đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên. Đây là điểm cộng hơn của thiết kế này so với những mẫu nhà ống bí bách thông thường.

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà chữ L 1 tầng đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà chữ L

Bên cạnh đó, cách bố trí phòng khách và phòng thờ cũng rất đa dạng tùy thuộc theo các yếu tố phong thủy. Thông thường thiết kế phòng khách và phòng thờ có thể theo hướng cửa chính và được thông nhau tăng cảm giác đầm ấm trong gia đình. Ngoài ra, thiết kế phòng thờ có thể theo hướng mặt bên của nhà, đây là sự bố trí hợp lý khi gia chủ muốn có nhiều hơn sự riêng biệt trong không gian phòng thờ và dựa theo các yếu tố phong thủy.

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng chữ L tiện nghi

Tham khảo bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà chữ L

Khi có sự kết hợp giữa thiết kế nhà chữ L và kiến trúc 1 tầng rưỡi diện tích của ngôi nhà lớn hơn và phần bố trí công năng cũng trở nên linh động và tạo nên nhiều điểm nhấn hơn. Cácgia chủ có thể xem mẫu bố trí mặt bằng công năng dưới đây:

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 trong mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi 

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng tum trong mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng lửng trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Gợi ý: 805 Mẫu nhà vườn 1 tầng hiện đại đẹp 

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi càng nhìn càng mê 

Đứng trước những công năng tuyệt vời của các mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi, chắc hẳn không ít gia chủ đã xác định đây sẽ là mẫu nhà tương lai của mình. Tuy nhiên để có cái nhìn bao quát hơn, Angcovat xin gửi tới các gia chủ chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi cuốn hút nhất năm 2022.

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi càng nhìn càng mê

Những mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi càng nhìn càng mê

  • Mẫu 1: Mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi có diện tích 80m2 với 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế đầu tiên là tới từ Thanh Hóa với phong cách hiện đại kết hợp cùng mái thái lệch vô cùng độc đáo. Mang thiết kế hiện đại, mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi này không quá cầu kỳ trong thiết kế với ngoại thất chủ đạo được tô điểm bằng phần ốp gạch thẻ màu nâu đất trên nền trắng nổi bật. Cùng với đó là hệ thống cửa kính khung gỗ nổi bật vừa đơn giản, hiện đại mà cũng rất thoáng mát, sang trọng. Một điểm nổi bật khác không thể bỏ qua trong mẫu thiết kế nhà chữ L này là thiết kế độc đáo tới từ mái thái. Khác với những mẫu mái thái thông thường với ngôi nhà 1 tầng rưỡi này, gia chủ đã lựa chọn thiết kế mái thái lệch và dốc hơn, điều này cũng xuất phát từ nhu cầu thiết kế gác lửng cho ngôi nhà mà vẫn đảm bảo có sự thoáng mát cũng như tạo nên nét mới mẻ của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưới có diện tích 80m2 phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 80m2 

Với kích thước 10x11,6m, gia chủ lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 chữ L với 1 tầng lửng sẽ tạo nên không gian được mở ra lớn hơn khi cửa được mở ra từ 2 chiều tăng khoảng không gian thoáng mát và nhiều ánh sáng. Đồng thời, xung quanh và phần sân tầng 2 được bố trí với nhiều cây xanh vừa đem tới sự gần gũi, thanh bình mà lại vừa tạo cảm giác thư thái, thoải mái, mát mẻ cho ngôi nhà. Quả thực đây là thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi đáng sống, đáng thực hiện nhất năm 2022.

Phối cảnh trên cao của mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi có diện tích 80m2 phong cách hiện đại

Phối cảnh trên cao của mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 80m2

Với diện tích 80m2, thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi mang nhiều điểm nổi bật trong thiết kế mặt bằng công năng. Trước hết là công năng tầng 1 được bố trí với khoảng hiên chính có diện tích 6,5m2, cùng phòng khách lớn 27m2 và phòng bếp ăn có kích thước 17,9m2, cạnh bên là hiên bếp rộng 8m2, ngoài ra có phòng ngủ rộng 14m2, cùng  2 WC có diện tích lần lượt là: 1,4m2, 2,7m2. Những bố trí công năng trong ngôi nhà đều rất hợp lý khi vừa đảm bảo tiện ích trong sinh hoạt của gia đình mà vẫn tạo nên những không gian thoáng mát, thư giãn. 

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà 2 tầng mái ngói giá rẻ

Thiết kế phòng khách được mở ra từ 2 hướng giúp căn phòng thoáng đãng và chan hòa ánh sáng hơn bao giờ hết. Ngoài ra phần diện tích hiên bếp mở ra khoảng không thư giãn cực chill khi có thể là nơi vừa uống trà chiều vừa ngắm cảnh.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 trong mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 80m2

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 80m2

Tới với thiết kế phần gác lửng, với diện tích không quá lớn, gia chủ có thể linh hoạt làm phòng ngủ cho khách hay phòng sinh hoạt vui chơi cho gia đình. Như vậy, nhìn chung thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi với diện tích 80m2 tại Thanh Hóa này được bố trí 2 phòng ngủ trong đó 1 phòng ngủ lớn tại tầng 1 và 1 phòng ngủ tại gác lửng. 

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng áp mái trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng lửng của mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 80m2

Mang nhiều thiết kế độc đáo và công năng tiện ích nhưng thiết kế nhà 1 tầng rưỡi kiến trúc chữ L này lại có mức chi phí vô cùng hấp dẫn chỉ khoảng 750 - 850 triệu đồng - một con số quá hợp lý cho thiết kế đáng sống này. 

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

45  

1,650,000  

74,250,000  

2

Diện tích tầng 01

80

5,500,000  

440,000,000  

2

Diện tích tầng lửng

30

5,500,000  

165,000,000  

3

Diện tích mái Thái

112

800,000  

89,600,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

768,850,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

845,735,000  

  • Mẫu 2: Thiết kế nhà mái thái chữ L 1 tầng rưỡi phong cách tân cổ điển độc đáo

Khác với mẫu thiết kế đơn giản, hiện đại trên, mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi dưới đây mang phong cách tân cổ điển vô cùng độc đáo. Sở hữu tone trắng chủ đạo cùng mái thái xanh nổi bật và những đường nét hoa văn tinh tế được điểm xuyết trên thiết kế ngoại thất, ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi này trở nên sang trọng, hoành tráng hơn bao giờ hết. Bên cạnh những thiết kế phổ biến trên, các kiến trúc sư của Angcovat đã đưa ra những gợi ý đắp tranh tại tường nhà tăng sự cuốn hút và độc đáo hơn. Kết hợp với đó là những mảng gạch thẻ xanh được ốp đan xen tạo nên hiệu ứng vô cùng bắt mắt cho mặt tiền ngôi nhà chữ L mang đậm chất tân cổ điển này. 

Mẫu thiết kế nhà mái thái chữ L 1 tầng rưỡi phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà chữ L mái thái 1 tầng rưỡi phong cách tân cổ điển

Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi này đã rất hấp dẫn nhưng thiết kế nội thất cũng sẽ không làm cho các bạn thất vọng. Đáp ứng mong muốn của gia chủ cũng như các yếu tố kỹ thuật cần thiết, các kiến trúc sư đã thiết kế hầm rượu với diện tích 50m2 cho ngôi nhà. Một thiết kế đặc sắc mà các tín đồ có đam mê với thức uống có cồn không thể bỏ qua được.  

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng hầm trong thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng hầm nhà chữ L 1 tầng rưỡi phong cách tân cổ điển

Bên cạnh thiết kế hầm rượu, với diện tích 130m2, ngôi nhà được bố trí mặt bằng công năng với 1 phòng ngủ lớn có diện tích 31,4m2. Với mục đích chính là làm nhà ăn nên phần lớn công năng của ngôi nhà chủ yếu tập trung diện tích cho phòng ăn và phòng bếp với diện tích lần lượt là: 39,5m2 và 18,3m2. Hai phòng này được bố trí trải dài theo chiều dài ngôi nhà kết hợp cùng với đó là phần sảnh được bố trí xung quanh tạo không gian thoáng đãng với diện tích 2 sảnh bếp lần lượt là 3,5m2, 6,4m2 và sảnh trung tâm rộng 5,7m2. Để đáp ứng diện tích đủ lớn cho hệ thống phòng bếp, phòng ăn và các sảnh, phòng khách đã được lược bỏ trong thiết kế này.

Nhìn chung, mặt bằng công năng của ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi này được thiết kế rất đặc biệt với nhu cầu cũng đặc biệt tời từ gia chủ nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu và mở ra không gian thoáng mát, thư thái cho ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 trong mẫu nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà chữ L 1 tầng rưỡi phong cách tân cổ điển

Sở hữu thiết kế có phần sang trọng và cầu kỳ hơn cùng phần diện tích lớn hơn, mức chi phí xây dựng của thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi mang phong cách tân cổ điển này có tăng lên đáng kể so với thiết kế đơn giản bên trên. Tuy nhiên với những gì thiết kế này đem lại thì mức phí xây dựng là 1,5 - 1,7 tỷ đồng là rất hợp lý. 

  • Mẫu 3: Mẫu nhà chữ L 1 tầng 1 tum diện tích 100m2 đẹp

Mang nét đẹp bình dị, mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi dưới đây như đưa ta trở về với cảm giác của quê hương, thật gần gũi và thanh bình. Thiết kế đơn giản với sự sắp xếp hình khối đan xen cùng tông màu nâu nhẹ chủ đạo tại tầng 1 và tông trắng với phần tum. Sự kết hợp màu sắc rất hài hòa từ màu sắc nhà tới màu sắc mái và phần đá hoa cương càng khiến ngôi nhà thêm phần gần gũi. Thiết kế mái thái đó có phần truyền thống và cũng có phần hoài niệm về những nét đẹp cổ truyền. Hệ thống cửa kính khung gỗ xuất hiện rất ăn khớp với phong cách nâu bình dị của thiết kế ngoại thất ngôi nhà. Tất cả đều rất vừa vặn, hợp lý tạo nên một kiến trúc nhà chữ L làm mê đắm lòng người. 

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 100m2 phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi diện tích 100m2 đẹp

Tuy rằng thiết kế ngoại thất có phần bình dị, đơn giản nhưng những bố trí công năng bên trong ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi lại mang phong cách hiện đại hơn. Với diện tích 100m2, ngôi nhà chữ L này sở hữu tới 2 phòng ngủ tại tầng 1 với diện tích mỗi phòng là 14m2. Cùng với đó là thiết kế phòng khách phía chính diện rộng 21m2 cùng phần tiền sảnh 7m2 thêm phần thoáng mát cho ngôi nhà. Phòng ăn được bố trí lệch phía bên phải ngôi nhà có diện tích 21m2 với phần hiên nhỏ mở ra phía trước vừa cung cấp ánh sáng vừa thoáng khí cho căn bếp của ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà chữ L 1 tầng rưỡi có diện tích 100m2

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Đối với tầng tum của ngôi nhà chữ L này, tuy chỉ có diện tích 50m2 nhưng vẫn đảm bảo không gian phòng thờ 7m2 với phía trước là phần sân chơi nhỏ và sau đó là 2 phòng ngủ với mỗi phòng 14m2, cùng với đó là diện tích sảnh tầng 11m2 thêm phần thoáng đãng cho tầng tum.  

Có thể thấy, với diện tích 100m2, nhưng ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi này bố trí 4 phòng ngủ trong đó mỗi tầng chứa 2 phòng ngủ, những bố trí công năng đều rất hợp lý, tiện ích cho các thành viên trong gia đình.

Tham khảo: Nhà 1 tầng 1 tum 100m2 giá rẻ

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng tum nhà chữ L 1 tầng rưỡi có diện tích 100m2

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng tum trong nhà chữ L 1 tầng rưỡi

Với những tiện ích hấp dẫn như trên, ngôi nhà chữ L 1 tầng 1 tum có diện tích 100m2 này có mức chi phí xây dựng chỉ 800 triệu đồng, mức giá thấp tới bất ngờ. Sở hữu công năng tuyệt vời, ngoại thất bình dị và mức chi phí cũng vô cùng phải chăng các thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi này chắc hẳn là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có ý định xây nhà ở quê để báo hiếu cho cha mẹ.

KẾT LUẬN

Những thiết kế nhà chữ L 1 tầng rưỡi mang tới nhiều điều thú vị, độc đáo không chỉ tới từ thiết kế ngoại thất bắt mắt mà việc bố trí mặt bằng công năng hợp lý, tiện dụng cũng là một trong những sức hút không thể chối từ của các thiết kế này. Cùng với đó là mức chi phí xây dựng vô cùng phải chăng, những ngôi nhà chữ L 1 tầng rưỡi dự đoán sẽ trở thành “cơn bão” thiết kế trong nửa cuối năm 2022.

Liên hệ 0988 030 680 để nhận được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 180m2 4 phòng ngủ được xây nhiều nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận