Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp khó cưỡng, ai nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi

Từ trước đến nay, những mẫu biệt thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển vẫn chiếm được nhiều sự yêu mến của các chủ đầu tư yêu thích thẩm mỹ khắt khe nhất. Nói đến biệt thự cổ điển hiện nay, không thể không nhắc đến thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng lộng lẫy, uy nghi là tổ ấm lý tưởng giúp khẳng định đẳng cấp và vị thế của gia chủ. Kiến trúc Angcovat xin được giới thiệu đến quý khách những thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp mê hoặc.

  •  
Ngắm nhìn mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển Châu Âu không rời măt
  •  
Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp làm say đắm lòng người
  •  
Sức hút của mẫu biệt thự 2 tầng phong cách châu âu

I. Biệt thự phong cách cổ điển là gì?

Biệt thự cổ điển là phong cách kiến trúc mang nhiều nét hoài niệm và truyền thống. Những chi tiết xây dựng có sự chính xác tuyệt đối cao. Có thể hiểu biệt thự cổ điển có quy mô rất lớn về diện tích cũng như sự tráng lệ, xa hoa của lâu đài, dinh thự. Biệt thự cổ điển thể hiện sự quyền lực, đẳng cấp và khả định vị thế của chủ đầu tư trong xã hội. 

II. Đặc điểm của các mẫu biệt thự cổ điển 

Mẫu biệt thự cổ điển đẹp phong cách Châu Âu đẹpMẫu biệt thự cổ điển đẹp, đẳng cấp nhất hiện nay

Biệt thự cổ điển gây ấn tượng bởi những nét hoa văn phào chỉ tỉ mỉ, uốn lượn đậm chất nghệ thuật. Các đường nét mềm mại với đường bo cong tinh tế. 

Hoa văn trên biệt thự cổ điển thường giống với hình ảnh cổ xưa. Hầu hết theo phong cách kiến trúc Pháp. Từ những hình tượng thiên nhiên cây cối, động vật được điêu khắc công phu tinh tế. Nhờ thế mà công trình hiện lên thật huyền bí, lung linh và lộng lẫy. Ngoài ra việc ứng dụng hình dạng mái vòm cong trong biệt thự cổ điển là điều thường gặp. Các chi tiết cửa sổ hình bán nguyệt, vòm cuốn bố trí tương xứng khiến công trình trở nên mềm mại, rộng và cao hơn. 

Biệt thự cổ điển thường sử dụng các gam màu vàng, be quý phái sang trọng. Bên cạnh đó màu sắc tự nhiên như nầu trầm, trắng thể hiện sự quyền lực, huyền bí cũng được lựa chọn. 

Ưu điểm của thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển

Biệt thự cổ điển là minh chứng cho sự đẳng cấp xa hoa và thể hiện phong cách riêng của gia chủ. Một không gian xa hoa, sang trọng thường là sự lựa chọn của những người có tiền. Không chỉ trang trí bằng những họa tiết hoa lệ mà nội thất cũng phải đạt sự sang trọng và cao cấp. Chính vì thế công trình chính là sự chứng nhận cho sự đẳng cấp và vị thế của chủ nhân. 

Biệt thự phong cách cổ điển mang lại vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ cho chủ nhân. Sở hữu một biệt thự tiện nghi và thẩm mỹ cao, chứng tỏ độ giàu có đẳng cấp và tính cách của gia chủ.

III. Tham khảo cách tính chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng

Kiến trúc cổ điển vẫn luôn là xu hướng thiết kế đẳng cấp mà được nhiều chủ đầu tư đang theo đuổi, đã nói đến cổ điển là nói đến sự xa hoa, lộng lẫy. Tuy nhiên chi phí xây lâu đai thường phải đầu tư chi phí khá lớn không chỉ về đất mà còn về vốn công trình. Để chứng minh cho điều đó, dưới đây Angcovat sẽ chia sẻ đến bạn cách tính chi phí xây dựng biệt thự cổ điển 3 tầng.

Tham khảo cách tính chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹpMẫu biệt thự cổ điển đẹp phong cách Châu Âu

Trước hết bạn cần biết các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng sẽ bị ảnh hưởng bởi:

1. Phong cách thiết kế

Tuỳ thuộc vào sự lựa chọn phong cách thiết kế mà suy ra được một phần kinh phí xây dựng. Với các loại phong cách cổ điển thì cần sự cầu kỳ cũng như thời gian hoàn thiện lâu hơn mà từ đó thì loại phong cách này có giá thành cao hơn so với những mẫu nhà phong cách hiện đại. 

2. Vật liệu hoàn thiện

Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình và tuỳ vào vật liệu cao cấp, trung bình, giá rẻ mà chi phí đầu tư sẽ khác nhau. 

3. Thời điểm thi công 

Lựa chọn thời điểm thi công cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí xây dựng. Giá vật liệu và nhân công cũng có thể tăng hoặc giảm nhẹ tuỳ vào từng thời điểm, nhưng đa số sẽ có xu hướng tăng giá.

4. Diện tích xây dựng

Chắc hẳn diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao bởi lẽ đơn giá dựa trên m2 xây dựng. 

5. Kiểu mái thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng

  • Phần mái được coi là một trong những “chi tiết xây dựng” rất quan trọng của một ngôi nhà. Bởi vì nó không đơn giản chỉ là điểm kết nối tránh nắng, mưa cho công trình mà phần mái còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình.
  • Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng được ứng dụng và thiết kế với nhiều loại mái khác nhau như mái thái, mái mansard, mái vòm. 
  • Ví dụ những mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng thi công mái dốc có chi phí dao động từ 300 triệu đến 500 triệu, mái mansard có chi phí dao động từ 500 - 750 triệu.

Cùng Angcovat thử so sánh chi phí xây dựng biệt thự cổ điển 3 tầng diện tích 200m2 với chi phí xây dựng biệt thự hiện đại cùng thông số, ta có thông số như sau:

Chi phí xây biệt thự cổ điển 200m2:

  • Diện tích móng bằng 30-50% sàn, diện tích mái bằng 150% sàn.
  • Đơn giá tạm tính: 9 triệu/m2
  • Tổng chi phí xây dựng: khoảng 6.3 tỷ đồng

Chi phí xây nhà hiện đại 3 tầng mái thái 200m2:

Tổng diện tích tính cả hệ số mái đua, mái dốc gồm 680m2, như vậy khi tính với đơn giá 5 triệu đồng/m2 chúng ta có tổng chi phí xây dựng khoảng 3.4 tỷ đồng.

Chú ý: Chi phí xây dựng chỉ mang tính chất tham khảo vì nó phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề khác như địa phương xây dựng, loại vật liệu cao cấp hay bình thường, thời gian hoàn thành, chi phí nhân công…

Quý khách hàng muốn biết chi tiết chính xác chi phí xây dựngthiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng xin vui lòng liên hệ đến hotline 0988.030.680 để được tư vấn miễn phí.

IV. Gợi ý một số mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp, đẳng cấp

Vẻ đẹp cổ điển từ mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ cho người xem khi được tận mắt ngắm nhìn sự xa hoa, tráng lệ của công trình. Những mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng mang phong cách cổ điển trở thành niềm cảm hứng sáng tạo cho biết bao tác phẩm nghệ thuật, văn học, hội hoạ,...trên thế giới là nơi khơi gợi biết bao cảm xúc, vẻ đẹp và chúng tạo thành những công trình sang trọng hơn hết. 

1. Mẫu thiết kế 1: Công trình thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

 Gợi ý một số mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp, đẳng cấp đẹpHình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự 3 tầng phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng mang phong cách cổ điển Pháp được thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển đẹp mắt. Điểm đặc biệt của mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng mang đậm phong cách Pháp đặc trưng. Không những thể hiện qua kiểu dáng, đường nét mà còn thông qua cả màu sắc và cách thức bài trí không gian sống, thiết kế nội thất, ngoại thất,..

Ngoại thất mẫu biệt thự 3 tầng vô cùng tráng lệ là nhờ vào kiến trúc 2 mặt tiền được thiết kế phào chỉ trang trí và hoa văn công phu. Từ những chi tiết nhỏ nhất như vòm mái, chân cột đều được thể hiện đầy sự dày dặn kinh nghiệm và tỷ mỷ của KTS Angcovat. 

Khám phá ngay: Bộ sưu tập biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất

Màu sắc trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp này thường tập trung nhiều vào một bảng màu có cảm hứng từ thiên nhiên như xám, tone màu vàng. 2 tông màu vàng, trắng là 2 màu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách cổ điển. Sắc trắng là yếu tố giúp các chi tiết chạm trổ ánh vàng càng trở nên nổi bật hơn, lộng lẫy hơn. Ngoài ra, những màu sắc thuộc tông màu trầm như màu nâu của gỗ cũng được bắt gặp nhiều trong các thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển.

Mặt bằng tổng thể thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp, sang trọngMặt bằng tổng thể thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp 

Cách bài trí công năng của biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu pháp thể hiện được sự sang trọng và ấn tượng vô cùng, cụ thể như sau:

  • Tầng 1 mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp bao gồm các phòng chức năng sau: Phòng khách’ phòng ngủ 1(22,5m2); phòng ngủ 2 (16,5m2); phòng bếp + ăn (22,5m2); phòng khách (43,8m2); WC 1 (6,5m2); WC 2(5m2).
  • Tầng 2 bao gồm các phòng với diện tích sử dụng như sau:  Phòng ngủ 3 (22,5m2); phòng ngủ 4 (16,5m2); phòng ngủ 5 (16,5m2); sảnh tầng (7,5m2); phòng thờ (24m2); WC 3 (6,5m2); WC 4 (5m2); WC 5 (5m2); phòng sinh hoạt chung (26m2).
  • Tầng 3 bao gồm: Phòng ngủ 6 (phòng ngủ đôi – 30m2 ); sảnh tầng (8m2); phòng giải trí (22,8m2); sân phơi (20m2); sân chơi (23m2); WC 6 (6,5m2).

2. Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp 3 tầng đẹp mỹ miều

Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp 3 tầng đẹp mỹ miều đẹpBiệt thự lâu đài tân cổ điển 3 tầng đẹp kiểu Pháp

Vẫn là biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp luôn thu hút mọi ánh nhìn và để lại ấn tượng sâu sắc bởi vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa đi theo tháng năm của nó. 

Điểm đặc biệt trong thiết kế biệt thự kiểu Pháp chính là những mái vòm ngoại thất cao và cột trụ lớn cùng những đường nét trang trí mềm mại tinh tế tỉ mỉ quý phái, diễm lệ đây chính là điểm nổi bật trong thẩm mĩ của phong cách thiết kế này. Mục đích làm tăng lên kiểu dáng sang trọng trong kiến trúc căn biệt thự. Đồng thời góp phần thể hiện sự mạnh mẽ nhưng vẫn rất quý phái, diễm lệ cho ngôi nhà. 

Lựa chọn màu sắc thiết kế vẫn là sự kết hợp độc đáo, hài hoà của các tone màu chủ đạo vốn có trong phong cách hoàng gia Pháp trắng kem, vàng, xanh đen nhưng mang đến một sức hút ma mị khiến thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng toát lên sự hiển vinh, phú quý, cao sang. 

Mặt bằng công năng tầng 1 thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu PhápMặt bằng công năng tầng 1 thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Mặt bằng nội thất tầng 1: Tối ưu công năng sử dụng tầng 1 mẫu biệt thự lâu đài cổ điển.

Bài trí công năng tầng 1 gồm có 1 phòng khách (40m2); 1 phòng ăn lớn (40m2); 1 phòng bếp (30m2); sảnh (30m2); 1 phòng ngủ  (30m2); 1 WC chung (4.8m2).

Mẫu Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng xứng tầm đẳng cấp đẹpMẫu thiết kế biệt thự sang trọng xứng tầm đẳng cấp

Phòng khách diện tích 40m2 với đầy đủ nội thất cao cấp như bộ sofa, kệ tivi đều được thiết kế theo kiểu cổ điển sang trọng, quý phái tạo nên không gian tiếp khách đẳng cấp ai cũng thích thú. 

Thiết kế nội thất phòng ăn Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sang chảnh  đẹpThiết kế nội thất phòng ăn sang chảnh 

Thiết kế phòng bếp tầng 1 rộng lớn 30m2 được bài trí cả quầy bar để thuận tiện trong sinh hoạt và tủ bếp hình chữ L để tăng không gian bếp thêm thoáng mát, rộng rãi. Ở mặt bên ngôi nhà còn được thiết kế thêm 1 cửa phụ để thuận tiện cho việc di chuyển nấu nướng không làm ảnh hưởng đến phòng khách. 

Phòng ngủ biệt thự cổ điển châu  Âu Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹpPhòng ngủ biệt thự cổ điển châu Âu

Ở phía bên trong góc tầng 1 ngôi biệt thự lâu đài Pháp là phòng ngủ, WC chung. 

Phòng ngủ có cửa sổ lớn giúp cho thông thoáng và lấy được ánh sáng tự nhiên. 

Phòng ngủ được đặt 2 chiếc đèn ngủ 2 bên, ở giữa là bộ giường cao cấp, 1 kệ tivi, bàn trang điểm đảm bảo được sự riêng tư, yên tĩnh. 

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹpMặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng

Mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự lâu đài cổ điển gồm ban công (18m2); ban công nhỏ (5m2); phòng ngủ 2(30m2); phòng SHC (40m2); sảnh tầng (30m2); phòng ngủ 3 (30m2); WC (4.8m2).

Mặt bằng công năng tầng 3 mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tiện ích đẹpMặt bằng công năng tầng 3 mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng tiện ích

Tầng 3 của mẫu biệt thự lâu đài cổ điển gồm ban công(6m2); sân chơi (30m2); phòng thờ (40m2); sảnh tầng (30m2); phòng ngủ 4 (26m2); phòng ngủ 5 (30m2); WC (4.8m2).

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 500m2

3. Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng, đẳng cấp

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp khó cưỡng đẹpMẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp khó cưỡng

Thiết kế mặt tiền với phối cảnh sang trọng, chắc chắn và đẹp mắt. Công năng thiết kế tối ưu hoá theo nhu cầu sử dụng. Thiết kế phòng sinh hoạt chung và phòng đa năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Mặt tiền công trình được thiết kế cẩn thận, chỉn chu với hàng rào bao quanh khá đẹp mắt và đảm bảo sự chắc chắn cho toàn bộ không gian bên trong. 

Thiết kế 2 cửa chính và cửa phụ giúp thuận tiện cho việc sử dụng cũng như di chuyển trong nhà. 

Mẫu nhà toát lên sự mềm mại và uyển chuyển đầy sức hút tinh tế.

Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đáp ứng được mọi tiêu chí của chủ đầu tư đẹpBiệt thự đáp ứng được mọi tiêu chí của chủ đầu tư

Hình khối công trình bền vững, bề thế với những thức cột tròn, cột vuông đen xen, uyển chuyển đầy sức hút tinh tế.

Biệt thự được thiết kế công năng gồm: 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng đa năng

4. Ngắm nhìn vẻ đẹp thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng

Kiến trúc Angcovat xin được giới thiệu đến quý khách những thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp mê hoặc đẹpKhông gian mặt tiền rộng thoáng, sang trọng

Toàn bộ hệ cửa của biệt thự được sử dụng chất liệu kính hiện đại. Đây được coi là giải pháp thông minh bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp bền vững mà nó còn giúp cho các không gian nội thất bên trong được thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng mái mansard độc đáo. Sự kết hợp hoàn hảo cùng với hệ thống cột trụ tròn vững chắc vô cùng ấn tượng. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là màu trắng sáng và màu vàng trang nhã. Hai màu cổ điển cùng với việc trang trí phào chỉ không quá rườm rà giúp tổng thể ngôi nhà sang trọng và trang nhã hơn. 

Bài trí công năng thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng như sau: 

  • Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình có phòng khách; phòng làm việc; phòng bếp + ăn. 
  • Tầng 2 chủ yếu là không gian riêng tư thư giãn của gia đình với 3 phòng ngủ khép kín cho cả gia đình. 
  • Tầng 3 được bài trí 2 phòng ngủ; 1 phòng thờ riêng biệt; sân phơi quần áo rộng thoáng. 

5. Choáng ngợp trước mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng siêu sang

Choáng ngợp trước mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng siêu sang đẹpMẫu thiết kế biệt thự 3000m2 mặt tiền rộng 38m thiết kế đối xứng, bề thế

Nhìn tổng thể kiến trúc biệt thự cổ điển 3000m2 được thiết kế bố cục đối xứng nhau tuyệt đối. Đặc biệt với kiến trúc vòm cong ở hệ thống cửa chính, cửa sổ, ban công và sảnh chính chắc chắn sẽ tạo được điểm nhấn nổi bật cho công trình lâu đài đẹp này. 

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng có hồ bơi trước sảnh, thiết kế sang trọng với nhiều chi tiết tỉ mỉ phù hợp làm khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình và người thân. Mẫu biệt thự này thích hợp xây dựng ở những khu vực đất rộng, nên chủ đầu tư muốn có không gian phía trước được thiết kế hồ bơi để giảm sự oi nóng của mùa hè nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng của ngôi nhà để có thể tiếp khách đến chơi.

Công năng các phòng chức năng được bố trí như sau:

  • Tầng 1: 1 phòng khách; 1 phòng giải trí; 1 phòng bếp + ăn; 1 phòng ngủ 5 WC.
  • Tầng 2: 8 phòng ngủ; 7 WC; phòng thay đồ.
  • Tầng 3: Phòng thờ; phòng kho; phòng karaoke; 1 phòng ngủ; 2 WC.

6. Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách cổ điển vô cùng đẳng cấp

 Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách cổ điển vô cùng đẳng cấp đẹpHình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng

Thông thường các công trình cổ điển sẽ sử dụng màu vàng kem, trắng nhẹ nhàng tươi sáng đôi khi nhấn nhá thêm 1 chút màu vàng đồng toát lên khí thế quyền uy, vương giả của mẫu biệt thự. Các gam màu khi kết hợp với nhau vô cùng ăn ý, không quá xa hoa nhưng lại vô cùng khiến người khác kính phục trước sự sang trọng, kiêu hãnh của toà lâu đài phong cách cổ điển Pháp. 

Thiết kế bể bơi mini gần 100m2 ngay bên cạnh toà biệt thự cổ điển 3 tầng 400m2, chủ đầu tư mong muốn tạo không gian thoáng đãng và giải trí trong khuôn viên toà biệt thự. Bể bơi không chỉ tạo cảnh quan trong lành, giải trí cho gia đình mà còn điều hoà nhiệt độ xung quanh ngôi nhà giúp không gian mát mẻ hơn. 

Như vậy từ những phân tích kỹ lưỡng trên về ngoại thất, công năng của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng, có thể khẳng định rằng đây chính là công trình nhà đáng được xây dựng vì không chỉ đẹp về thiết kế mà còn về độ tiện nghi, công năng của nó. Để được tư vấn thêm về thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng này, quý khách hàng có thể liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Mời bạn tham khảo tiếp: Mãn nhãn với những thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 80m2 đẹp ngất ngây

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận