Tham khảo những ý tưởng xây dựng mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp

Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển được đánh giá cao bởi kiến trúc, thẩm mỹ, tiện nghi. Với những ưu điểm được đánh giá cao trong quá trình thi công và hoàn thiện... những mẫu thiết kế này là những không gian sống vượt thời gian đem lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển trong nội dung dưới đây:

Đánh giá tổng quan về các mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển là một loại hình nhà ở dân dụng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Loại hình nhà ở này phù hợp với rất nhiều yêu cầu thực tế của khách hàng bởi những đặc trưng như:

+ HÌnh dạng , kích thước nhà tương đối vuông vắn. Do đó, dễ dàng bố trí và sắp xếp được mặt bằng công năng sử dụng hợp lý. Đem lại được sự phù hợp cho chủ đầu tư, cũng như không gian để ở của nhiều gia đình hiện nay.

+ Phong cách kiến trúc tân cổ điển mang đến vẻ đẹp ấn tượng, bề thế và sang trọng vô cùng. Cũng vì thế mà các mẫu thiết kế trở nên thu hút, ấn tượng và độc đáo hơn nhờ kiến trúc này.

+ Mẫu nhà hình vuông cũng mang một ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Giúp cho gia chủ luôn may mắn, thuận hòa. Đáp ứng được mọi yêu cầu về phong thủy trong xây dựng của công trình đó.

Với những ưu điểm như trên, các mãu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển ngày càng được yêu thích và là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình trong quá trình xây dựng nhà ở. Cùng với những hình dạng nhà ở cơ bản như hình chữ nhật, hình chữ L... thì hình vuông cũng là loại hình nhà ở được xây dựng và ứng dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường.

>>> Xem thêm: thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng

Lưu ý cách thức thiết kế kiến trúc, bố trí công năng sử dụng cho mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Cách thức thiết kế kiến trúc và bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển cũng là một trong những băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi chuẩn bị xây dựng nhà ở. Một số yêu cầu về vấn đề này bạn có thể tham khảo: về cách thức thiết kế, cũng như bố trí công năng sử dụng cho mẫu thiết kế như sau:

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Lưu ý cách thức bố trí cho mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

+ Về kiến trúc mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Thiết kế kiến trúc mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển cần đảm bảo được đầy đủ những đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Bao gồm:

  • Hình khối kiến trúc bề thế, vững chắc
  • Tính cân bằng và đối xứng trong thiết kế kiến trúc.
  • Sử dụng các hình dạng uốn con, mềm mại, hình vòm
  • Có sử dụng phào chỉ trang trí với mật độ thấp hơn so với kiến trúc cổ điển
  • Màu sắc trung tính: Thường là màu trắng, vàng với các sắc độ khác nhau.
  • Vật liệu hoàn thiện: Chủ yếu sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện ở mức khá và cao cấp.

+ Về cách thức bố trí công năng sử dụng mãu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Việc bố trí công năng sử dụng cho mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển được ứng dụng vô cùng tiện nghi và linh hoạt. Tuy nhiên, để có được một không gian sống trọn vẹn, bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố sau khi tiến hành bố trí công năng: Đó là:

  • Đối với những ngôi nhà hình vuông, việc bố trí và sắp xếp của cầu thang cần được lưu ý. Có thể bố trí cầu thang ở giữa nhà hoặc ở cuối nhà để tiết kiệm diện tích.
  • Các phòng trong ngôi nhà cần được bố trí vuông vắn, không để thừa diện tích để việc sử dụng trở nên phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất có thể.
  • Nên có bản vẽ mặt bằng công năng trước khi thiết kế và thi công ngôi nhà. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà dễ dàng hơn trong việc bố trí và sắp xếp mặt bằng, các không gian chức năng trong ngôi nhà.

Với những lưu ý cơ bản trên trong việc thiết kế kiến trúc và bố trí công năng cho mẫu nhà vuông 2 tàng tân cổ điển, bạn sẽ có thêm được những kinh nghiệm hữu ích trong việc lựa chọn và xây dựng ngôi nhà ở cho riêng mình.

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 90m2

Tham khảo những ý tưởng xây dựng mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp

Dưới đây là tổng hợp những ý tưởng xây dựng mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp mà bạn có thể tham khảo và sử dụng cho gia đình mình. Một số ý tưởng xây dựng và thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp như sau:

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Mẫu số 1; Mãu nhà 2 tầng hình vuông tân cổ điển

Sự ấn tượng của kiến trúc mẫu nhà 2 tầng hình vuông tân cổ điển được nằm ở việc bố trí và sắp xếp hình khối, tỷ lệ cân đối và hợp lý. Trung tâm của ngôi nhà là khu vực sảnh chính với cột trụ lớn tạo nên hiệu ứng vô cùng chắc chắn, bề thế cho ngôi nhà. Cùng với đó, sự kết hợp tinh tế và hài hòa của khối kiến trúc mặt tiền, sự đối xứng của từng chi tiêt cửa, đá ốp trang trí đã tạo nên một thiết kế với sự thuận mắt và vẻ đẹp hoàn hảo vô cùng. Mái nhật được sử dụng tại tầng 1 và tầng 2 cũng góp phần khiến cho mẫu nhà 2 tầng hình vuông tân cổ trở nên hoành tráng và bề thế hơn. màu sắc mái nhật cùng tone với màu sắc sơn tường ngoại thất, do đó, đem đến cho thiết kế vẻ đẹp tối ưu, phù hợp với các yêu cầu về mặt phong thủy. 

>>> Xem thêm: Quy trình thiết kế nhà ở chuyên nghiệp

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển siêu ấn tượng

Là một gam màu nóng thuận mắt, cùng với các chi tiết, vật liệu hoàn thiện sang trọng và tối ưu. Mấu thiết kế này nhận được sự yêu thích và hài lòng từ khách hàng nhờ vào quy mô rộng rãi và hình khối vuông vắn. Có thể thấy được rõ ràng những đặc trưng của phong cách tân cổ điển được sử dụng trong mẫu thiết kế này. Bao gồm việc sử dụng các vật liệu hoàn thiện như gạch, đá ốp tường... cho đến các chi tiết nhỏ nhất như việc căn chỉnh tỷ lệ kiến truc sao cho hài hòa và hợp lý cũng là điều vô cùng quan trọng. Ngôi nhà này được đặt ở trong cùng của mảnh đất xây dựng, phía trước là sân rộng, xung quanh là vườn... cùng với hình dạng nhà vuông đặc trưng và kiến trúc tân cổ điển đã tạo nên được tổng thể một không gian vô cùng thú vị và trọn vẹn. Đây được xem như là mẫu thiết kế với các chi tiết màu sắc, vật liệu, vật tư vô cùng tối ưu và sang trọng cho bạn tham khảo. Chi tiết lan can, ban công bằng sắt thẳng cũng tạo nên dấu ấn riêng biệt đặc trưng cho mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp này. 

>>> Xem thêm: Thành phần hồ sơ thiết kế nhà bao gồm những gì? 

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Mẫu số 3: Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển kích thước 13x12m

Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển này được xây dựng ở Mường Khương - Lào Cai. Đây là công trình khá tiêu biểu cho kiến trúc tân cổ điển với các chi tiết tạo được điểm nhấn vô cùng thú vị cho công trình. Sự sang trọng và bề thế có được là nhờ vào hình khối kiến trúc vuông vắn của công trình. Kết hợp cùng với các chi tiết và vật liệu hoàn thiện tối ưu mang lại cho công trình vẻ đẹp trọn vẹn và hấp dẫn bậc nhất. Sự sang trọng của mẫu thiết kế còn nằm ở các chi tiết ốp chân tường, phào chỉ ngoại thất trang trí, hệ thống cột... đều góp phần làm nổi bật và mới mẻ hơn cho không gian kiến trúc. Chất liệu cửa kính được sử dụng giúp cho công trình trở nên sang trọng, tươi mới và không có cảm giác gò bó hay chật chội.... Toàn bộ công trình đều trở nên hấp dẫn và tối ưu đối với người sử dụng. Không chỉ có kiến trúc, công năng, mà phong thủy của mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển này cũng được đánh giá rất cao. 

>>> chi tiết công trình xem tại: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 120m2 5 phòng ngủ

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

4. Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp mái thái kích thước 14x16m

Hình dạng khá vuông vắn của mẫu thiết kế này cũng đem đến cho những ai yêu thích kiến trúc, đặc biệt là kiến trúc tân cổ điển vẻ đẹp vô cùng hoài niệm và sang trọng. Công trình được thực hiện và hoàn thiện tại TPHCM mang những ý nghĩa vô cùng to lớn và tự hào đối với chủ nhà. Với diện tích đất rộng rãi, cùng lợi thế đất vườn, ngôi nhà được thiết kế theo kiểu biệt thự vườn nghỉ dưỡng. Với màu sắc, cũng như các loại vật liệu hoàn thiện sử dụng tương đối phù hợp với những không gian xây dựng nông thôn. Mẫu thiết kế đem đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho khách hàng. Những đặc trưng về mặt phong cách được ứng dụng tuyệt đối trong mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng tân cổ điển. Như các chi tiết của: Cột sảnh hình vuông, ô cửa sổ hình vòm cong nghệ thuật, cùng rất nhiều chi tiết phào chỉ trang trí xung quanh... đã đem đến cho mẫu thiết kế vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và hoành tráng. 

>>> Xem thêm: Xây nhà diện tích 170m2 2 tầng 5 phòng ngủ mái thái kiến trúc tân cổ điển

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

5. Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển sang trọng

Công trình này tạo được ấn tượng với người xung quanh bởi kiến trúc 2 mặt tiền sang trọng và hoành tráng. Không gian kiến trúc cũng mang đến vẻ đẹp vô cùng đặc trưng và thú vị của loại hình kiến trúc tân cổ điển độc đáo này. Đây sẽ là yếu tố tạo nên được sức hút mạnh mẽ cho những ai yêu thích kiến trúc tân cổ điển. Khu vực sảnh được bố trí ở giữa 2 mặt tiền tạo nên hình dạng cong đầy nghệ thuật cho ngôi nhà. Cùng với đó, hệ thống cột sảnh, cột đôi, cột dài nối liền tầng 1 và tầng 2 tạo nên dấu ấn đặc trưng cho kiến trúc của mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đẹp này. Thêm nữa, gam màu trắng chủ đạo cũng giúp cho thiết kế trở nên sang trọng và hoành tráng hơn vô cùng. 

>>> Chi tiết công trình xem tại: Mẫu ngoại thất biệt thự đẹp 2 tầng diện tích 130m2 tân cổ BT225027

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

6. Tham khảo ý tưởng thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển sang trọng và bề thế

Công trình này với kích thước 10.5x11m sẽ đem đến cho bạn một không gian sống nhỏ gọn và tiện nghi. Đây là một trong những ý tưởng thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển được đánh giá rất cao không chỉ ở kiến trúc, mà còn ở công năng sử dụng linh hoạt và tiện nghi. 

mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

 7. Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển sang trọng và hoành tráng vô cùng. 

Angcovat – Địa chỉ tư vấn thiết kế và thi công trọn gói mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển uy tín hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tư vấn thiết kế và thi công trọn gói mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển uy tín hiện nay thì không thể bỏ qua được ANGCOVAT. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc – xây dựng nhà ở Trọn Gói. Angcovat sẽ đem đến cho bạn những giải pháp thiết kế và xây dựng nhà ở tuyệt vời nhất. Những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đến khách hàng gồm có:

  • Tư vấn thiết kế kiến trúc
  • Tư vấn thiết kế nội thất
  • Thi công nhà ở trọn gói
  • Cung cấp các sản phẩm nội thất nhà ở.

Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực này, Angcovat đem đến cho bạn sự hài lòng bằng những cam kết:

+ Hồ sơ thiết kế đầy đủ, chi tiết, chính xác, dễ dàng thi công

+ Phương án thiết kế đưa ra là phương án tối ưu nhất về cả kiến trúc và công năng sử dụng

+ Khách hàng được tư vấn và chăm sóc tận tình, chu đáo, đảm bảo được đầy đủ mọi yêu cầu cũng như sở thích, mong muốn về không gian sống trọn vẹn.

+ Chi phí thiết kế, thi công hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và mức giá chung của thị trường.

+ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn của khách hàng trong mọi trường hợp.

Trên đây là những ưu điểm khi bạn tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tại ANGCOVAT. Quý khách hàng đang có nhu cầu thiết kế, thi công nhà ở, biệt thự có thể liên hệ với KTS của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

Hotline: 0988.030.680

>>> Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế Nhà cấp 4 mái Nhật tân cổ điển đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận