Các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m đáng xây dựng nhất 2023

Thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m ngày càng nhận được sự yêu thích và lựa chọn từ nhiều khách hàng và chủ đầu tư. Công trình này không những mang được vẻ đẹp hiện đại thú vị, mà còn có chi phí xây dựng hợp lý, phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế của nhiều gia đình hiện nay. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m có trong nội dung dưới đây bạn nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m là gì?

Khám phá tiêu chuẩn để thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m sẽ bao gồm các nội dung, yếu tố chủ đạo như sau:

+ Đa phần, các mẫu nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m thường có diện tích hạn chế. Chỉ trên dưới 100m2/sàn. Với phần diện tích hạn chế nên để đảm bảo mang đến không gian tiện nghi nhất cho gia đình, yếu tố bố trí nội thất cũng rất quan trọng. Thông thường, các bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng sẽ bao gồm các không gian cơ bản như: phòng khách, phòng bếp, phòng tắm có nhà vệ sinh và một số phòng ngủ. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình và diện tích lô đất sở hữu mà gia đình chọn được phương án thi công phù hợp nhất.

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m đep bao gồm những gì? 

+ Đối với tầm nhìn trong thi công nhà ống 1 tầng cũng cần lưu ý, phải đảm bảo nhà ở xây dựng tuân thủ các quy chuẩn về chỉ giới xây dựng cũng như chỉ giới đường đỏ. Bạn cần xác định rõ các hạng mục xây dựng của ngôi nhà, các đường ranh giới chi tiết để đảm bảo được không gian và diện tích, kích thước của ngôi nhà có được sự trọn vẹn và phù hợp nhất với nhu cầu tổng thể.

+ Phương án thiết kế mặt đứng mẫu này cần đảm bảo mang đến không gian đủ sáng, có thể đón gió tự nhiên. Đồng thời kiến trúc xây dựng phải phù hợp, tạo sự thống nhất phần mái và phần nhà.

+ Đối với màu sắc của ngôi nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m, Không nên “lạm dụng” quá nhiều màu sắc tạo sự rối mắt, sặc sỡ khó coi mà ưu tiên chọn màu sắc tối giảm, nhẹ nhàng, thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng.  Đặc biêt, những công trình này cũng thường phù hợp với không gian kiến trúc mang phong cách hiện đại. Hạn chế việc sử dụng các chi tiết phào chỉ, hay các chi tiết có sự cầu kì và công phu quá mức.

>>> Xem thêm: Điểm qua 2 mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Một số ưu điểm của thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Dưới đây sẽ là một số những ưu điểm trong quá trình sử dụng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m mang lại. Những ưu điểm có thể kể đến bao gồm:

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Những ưu điểm của nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m mang lại là gì? 

  • Thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m có diện tích vừa vặn, phù hợp với chi phí và nhu cầu xây dựng, đầu tư của nhiều gia đình hiện nay. Nhờ đó, công trình sẽ được chuẩn bị xây dựng với chi phí hợp lý, vừa phải.
  • Ưu điểm tiếp theo có thể kể đến đó mẫu nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m có kiến trúc ngoại thất khá đơn giản, tiết kiệm thời gian thi công và không đòi hỏi sự cầu kỳ, phức tạp. Thường được xây dựng và hoàn thiện theo phong cách kiến trúc hiện đại. Bên cạnh đó, mẫu này thường có diện tích hạn chế nên cũng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những gia đình trẻ.
  • Công năng sử dụng được bố trí tiện nghi, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Với cách thức bố trí công năng gần gũi, tự nhiên. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp cho gia đình bạn có được ngôi nhà trọn vẹn nhất.

Một số lưu ý để xây dựng, thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Để có thể xây dựng được hoàn thiện cho mẫu nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m trở nên hoàn thiện và tối ưu hơn vô cùng. Một số lưu ý để bạn có thể xây dựng và hoàn thiện được không gian này một cách tốt nhất bao gồm:

Lưu ý xây nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Lưu ý xây nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

  • Đầu tiên, bạn cần lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào xây dựng dự án. Cụ thể cần tính toán kỹ lưỡng về thời gian thi công, phương án bố trí và xây dựng mặt bằng đảm bảo công năng cụ thể, rõ ràng. Điều này có nghĩa là bạn cần thuê tư vấn thiết kế. Và thực hiện được việc tư vấn thiết kế nhà ở cho mình bằng cách thuê những đơn vị có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn. Bạn có thể tham khảo từ những người đi trước về nơi cung cấp nguyên liệu thi công hay tìm đến các cơ sở cung cấp dịch vụ chất lượng, giá rẻ.
  • Để tiết kiệm chi phí bạn cũng nên cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng trong chọn nhà thầu thi công. Quá trình chọn cần tham khảo đánh giá của người đã từng sử dụng dịch vụ, độ uy tín, năng lực chuyên môn và báo giá của đơn vị qua từng công trình…để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất.
  • Đừng quên nghiên cứu hợp đồng trước khi chấm bút ký kết để có thể đảm bảo quyền lợi của gia đình cũng như đảm bảo nhận bàn giao công trình chất lượng nhất.

Với những lưu ý kể trên, hy vọng rằng, bạn sẽ có được một không gian nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m trọn vẹn về cả kiến trúc lẫn công năng sử dụng cho công trình.

>>> xem thêm: 1000+ Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đón đầu xu hướng 2023

Tham khảo các ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

Cùng chúng tôi tham khảo các ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m dưới đây. Kích thước 6m mặt tiền cũng khá rộng rãi và thoải mái cho việc bố trí và sắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà. Đa số, mặt bằng công năng sẽ được sắp xếp theo chiều dọc, chiều dài của ngôi nhà hơn là chiều ngang. Việc thiết kế kiến trúc cũng sẽ tập trung vào mặt tiền rộng 6m của ngôi nhà. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m trong nội dung dưới đây:

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng hiện đại

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

1. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m mang phong cách hiện đại

Hầu hết, các mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m đều được thiết kế mang phong cách kiến trúc hiện đại khá đặc trưng. Việc ứng dụng những hình khối kiến trúc thẳng, phẳng, cùng những vật liệu mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại cũng được ứng dụng một cách trọn vẹn và thú vị tại đây. Khu vực mặt tiền của mẫu thiết kế được ghi dấu ấn khá mạnh mẽ bởi việc sở hữu các vật liệu xây dựng cũng khá đặc trưng của kiến trúc. Đặc biệt là các vật liệu bằng gạch, đá, kính.. hay các hình khối thẳng, phẳng tạo nên sức hấp dẫn thú vị cho mẫu thiết kế này. Màu sắc cũng được làm nên một cách lý thú trong thiết kế với các chi tiết đầy mạnh mẽ và khỏe khoắn.

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

2. Hình ảnh mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m vô cùng ấn tượng. 

Mẫu thiết kế này được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ mới mẻ và độc đáo. Toàn bộ phía mặt tiền của ngôi nhà đều được sử dụng chất liệu bằng kính hiện đại. Chất liệu này mang đến cho thiết kế sự thú vị vô cùng bởi việc sử dụng vật liệu kính, cùng khung sắt đen hiện đại. Thêm nữa, hình dạng của mái cũng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà khi sử dụng. Khu vực mặt tiền được trồng cây xanh, hoa cỏ giúp kiến trúc của ngôi nhà trở nên kết nối với thiên nhiên hơn vô cùng. 

Lựa chọn phong cách hiện đại, sử dụng tông màu trắng sáng, cách trang trí ấn tượng như những kiến trúc thịnh hành này đang là mơ ước của nhiều gia đình. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên cây xanh, chờ gì mà không chọn mua những loại cây mình yêu thích trang trí phía trước mặt tiền nhà ống 1 tầng của mình. Cây xanh ngoài tăng tính thẩm mỹ cho tổng quan phía trước nhà ống 1 tầng, nó còn đem lại nguồn không khí thoáng mát và trong lành. Một trong những điều mà nhiều gia đình Việt Nam gặp phải đó là trang trí quá nhiều đồ dùng nội thật trong nhà, điều đó sẽ dẫn đến không gian sinh sống chật hẹp nhiều hơn trông thấy. Nên hạn chế chọn mua nhiều đồ dùng chiếm diện tích, loại bỏ những nội thất không quá cần thiết để làm khu vực sinh hoạt được nới rộng ra . Có thể thấy không gian ngoại thất của ngôi nhà này như được kết nối rộng mở hơn. Mặt tiền 6m cũng cho phép việc bố trí và sắp xếp không gian ngoại thất trở nên thú vị và độc đáo hơn. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng đơn giản 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

3. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng sang trọng

Toàn bộ không gian mặt tiền của ngôi nhà này rất đáng để lựa chọn xây dựng và hoàn thiện. Với việc ứng dụng triệt để vật liệu kính. Cùng cách phối hợp vật liệu hoàn thiện ăn ý và tinh tế. Mẫu thiết luôn được yêu thích bởi việc kết hợp và sử dụng các loại vật liệu như gạch ốp tường hiện đại. Kết hợp với kết cấu mái bằng hiện đại, chất lượng... đã tạo nên một mẫu thiết kế vô cùng hoàn chỉnh và thú vị. Mẫu thiết kế không chỉ được yêu thích, mà còn được đánh giá cao bởi kết cấu mái bằng mang đặc trưng, loại mái này dễ dàng thi công. đồng thời tiết kiệm được rất lớn chi phí xây dựng và hoàn thiện cho người sử dụng. 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

4. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng nhẹ nhàng

 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

5. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng nhẹ nhàng

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

 

6. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng ấn tượng với mái lệch

Ngoài mái bằng, thì kết cấu mái lệch cũng được sử dụng một cách lnh hoạt. Loại mái lệch này được đánh giá cao và cũng được sử dụng khá phổ biến trong nhiều công trình kiến trúc hiện nay. Mái lệch cũng được đổ hoàn toàn bằng bê tông. Sau đó được đổ lệch về 1 phía để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian ngoại thất. Hoặc có thể được đổ bằng. sau đó được lợp bằng sắt hộp lệch về 1 bên. Cách làm này an toàn và hiệu quả hơn đối với nhà mái lệch. Đồng thời, mang đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà ống vẻ đẹp vô cùng độc đáo và thú vị. 

 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

7. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng hiện đại

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

8. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng hiện đại

 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

9. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại được nhiều người yêu thích

Không gian của ngôi nhà có thể được bớt lại 1 khoảng sân phía trước để làm sân chơi. Có thể thiết kế thêm các khu vực xung quanh để trồng cây, hoa... để tăng thêm giá trị và yếu tố thiên nhiên cho mẫu thiết kế này. Đây là điều mà bất cứ ngôi nhà ống nào cũng nên có để giúp không gian có được sự kết nối với thiên nhiên đa dạng và ấn tượng hơn. 

 

nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m

 

10. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m hiện đại vô cùng hiện đại

Hy vọng rằng, những ý tưởng thiết kế nhà ống 1 tầng mặt tiền 6m kể trên sẽ khiến bạn thấy hài lòng và thích thú. Đây cũng sẽ là những gợi ý ý tưởng xây dựng và hoàn thiện nhà ở tối ưu cho bạn tham khảo. Mọi yêu cầu về thiết kế, thi công nhà ở, biệt thự, bạn có thể liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thêm.

Hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận