[Bật mí] Những điều cần biết khi thiết kế nhà lô góc 50m2

Nhà lô góc được biết đến là một trong những loại hình nhà ở đặc biệt. Được ứng dụng và sử dụng cũng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng kiến trúc ANGCOVAT tìm hiểu về thiết kế nhà lô góc 50m2. Bao gồm những đặc trưng, lưu ý khi xây dựng,… cũng như tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà lô góc 50m2 phù hợp dành cho nhiều gia đình.

MỤC LỤC

 1. Tìm hiểu về nhà lô góc? Những đặc điểm cơ bản?

 2. Thiết kế nhà lô góc 50m2 có những ưu và nhược điểm như thế nào?

 3. Một số kinh nghiệm cần biết khi thiết kế nhà lô góc 50m2

 4. Tham khảo các ý tưởng thiết kế nhà lô góc 50m2 đẹp hiện nay

Tìm hiểu về nhà lô góc? Những đặc điểm cơ bản?

Nhà lô góc là gì?

Nhà lô góc là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế - xây dựng nhà ở. Hiểu một cách đơn giản, nhà lô góc là ngôi nhà có vị trí thường nằm ở góc của đường. Đây là ngôi nhà có 2 hoặc 3 mặt tiền giáp với đường. Bởi thế mà chúng ta sẽ hay gặp ngôi nhà này tại vị trí ngã ba, hoặc ngã tư đường. Sở hữu lợi thế với mặt tiền rộng rãi như vậy, những mẫu nhà này rất phù hợp việc kinh doanh và mang đến không gian sống thoáng đãng, dễ chịu cho gia chủ. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà lô góc ở bất cứ đâu từ thành thị hay nông thôn, thông thường những mẫu nhà kiểu này thực sự gây nhiều thiện cảm đối với khách hàng.

Thiết kế nhà lô góc 50m2 là những công trình có diện tích sử dụng 50m2/sàn. Mang đến cho khách hàng ,chủ đầu tư phương án sử dụng tối ưu nhất. Đặc biệt, đây cũng là phương án được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng tối ưu nhất.

>>> Xem thêm: Biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp sửng sốt, không gian thoáng mát lại sang trọng

Một số đặc điểm của thiết kế nhà lô góc 50m2?

thiết kế nhà lô góc 50m2

Đặc trưng của thiết kế nhà lô góc 50m2 là gì?

Một số đặc trưng của thiết kế nhà lô góc 50m2 có thể kể đến bao gồm:

+ Mẫu nhà lô góc có diện tích sàn sử dụng là 50m2/sàn. Còn quy mô xây dựng, số tầng xây dựng tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình.

+ Ngôi nhà có ít nhất 2 mặt tiền, tiếp xúc với đường giao thông.

+ Ngôi nhà thường sẽ được xây dựng và thiết kế sử dụng đáp ứng nhu cầu tối đa cho việc sử dụng. Nghĩa là sẽ xây dựng hết đất. Do đó, cần được thiết kế và bố trí công năng sử dụng phù hợp để có được sự thoáng đãng.

+ Mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 có thể tận dụng lợi thế để kinh doanh, buôn bán bởi giáp với đường giao thông nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng.

>>> Xem thêm: Top các mẫu nhà mái nhật 800 triệu được yêu thích nhất hiện nay

Thiết kế nhà lô góc 50m2 có những ưu và nhược điểm như thế nào?

Tuy nhiên, việc xem xét xây dựng và thiết kế nhà lô góc 50m2, chủ đầu tư cũng cần cân nhắc đến các ưu và nhược điểm của loại hình nhà ở này.

thiết kế nhà lô góc 50m2

Những ưu, nhược điểm của thiết kế nhà lô góc 50m2 là gì?

Thiết kế nhà lô góc 50m2 có ưu điểm gì?

Một vài ưu điểm của thiết kế nhà lô góc 50m2 có thể kể đến bao gồm:

+ Thiết kế nhà lô góc 50m2 có ít nhất 2 mặt tiền rộng rãi: Những ngôi nhà lô góc có mặt tiền cực kỳ rộng rãi. Bởi thế mà bạn có thể tận dụng phần tầng 1 của ngôi nhà để có thể kinh doanh hoặc là làm dịch vụ đều cực kỳ hữu ích. Hoặc đối với những ngôi nhà lô góc cao tầng hơn, thì Phần tầng 2 và tầng 3 sẽ được sử dụng để làm không gian sống cho gia đình. Việc không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà hàng xóm sẽ giúp bạn vừa thoải mái khi sinh hoạt, cũng thuận tiện khi buôn bán không bị phiền quá nhiều đến gia đình của họ.

+ Nhà lô góc có thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn so với nhà chỉ có 1 mặt tiền: Có thể nói rằng với những ngôi nhà có đến 3 mặt tiền, việc có ánh sáng chiếu vào là điều đương nhiên. Đây chính là ưu điểm bởi nó sẽ giúp căn nhà luôn thông thoáng, ấm áp. Ngoài ra việc tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ trong việc sử dụng điện đấy.Đặc biệt, những ngôi nhà này cũng thường được sử dụng cửa kính. Điều này càng làm tăng thêm hiệu quả chiếu sáng cho công trình hơn cả.

+ Đồng thời, đối với những khu vực ở phố, thì kiểu nhà lô góc cũng giúp cho ngôi nhà thoáng đãng hơn. Nhờ tiếp xúc được với nhiều không gian thiên nhiên hơn cả.

>>> Xem thêm: Tham khảo các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp 2023

Một số nhược điểm của thiết kế nhà lô góc 50m2

Một số những nhược điểm của nhà lô góc 50m2 là:

+ Diện tích sử dụng nhỏ hẹp: Với diện tích 50m2, ngôi nhà cần được xây dựng nhiều tầng nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

+ Dễ gặp phải những phức tạp về giao thông: Do 2 mặt tiếp xúc với đường giao thông nên dễ dàng gặp phải những yếu tố kém an toàn như: có thể va chạm, tai nạn hoặc là tiếng ồn do xe cộ đi lại. Điều này là không thể tránh khỏi.

Một vài điều cần biết khi thiết kế nhà lô góc 50m2

Trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng. Việc tạo thành những công trình nhà lô góc đẹp: Từ ý tưởng cho đến thiết kế, xây dựng luôn là bài toán khó đối với những người thực hiện. Đặc biệt là kiến trúc sư khi tính toán thiết kế. Bởi vì phải thiết kế làm sao để đảm bảo được tối ưu nhu cầu sử dụng, chức năng của công trình, mà lại mang lại nhiều nguồn lợi nhất cho gia chủ. Hơn nữa những ngôi nhà có nhiều diện tích mặt tiền như thế này chính là một công trình thuận tiện để phô bày hết năng lực của các kiến trúc sư. Thế nên không khó hiểu vì sao những kiến trúc sư sẽ bỏ rất nhiều thời gian và tâm huyết ra để hoàn thành được tác phẩm đẹp nhất.

thiết kế nhà lô góc 50m2

Những kinh nghiệm cần biết khi thiết kế nhà lô góc 50m2

Chính vì thế, việc chuẩn bị thiết kế nhà lô góc 50m2 cũng luôn được chủ đầu tư, khách hàng quan tâm đặc biệt. Một số điều bạn cần lưu ý để có thể thiết kế nhà lô góc 50m2 đẹp bao gồm:

  • Cần xác định nhu cầu trước khi thiết kế nhà lô góc 50m2: Ngôi nhà này có mục đích sử dụng là gì? vừa ở vừa kinh doanh hay cho người khác thuê để kinh doanh. Nó quyết định trực tiếp đến bản vẽ thiết kế nhà của bạn có phù hợp hay không.
  • Nên sử dụng vật liệu kính cho tầng trệt để tạo không gian mở và lấy ánh sáng tốt hơn, việc kinh doanh theo đó mà thuận lợi hơn. Đây là yếu tố cần thiết nếu như bạn sử dụng toàn bộ không gian tầng để kính doanh. Việc sử dụng vật liệu kính sẽ tăng thêm hiệu quả sử dụng rất lớn cho thiết kế.
  • Phải luôn đảm bảo yếu tố anh ninh khi kết hợp nhà ở và kinh doanh.
  • Cần thiết kế không gian sinh hoạt gia đình tách biệt và yên tĩnh như có lối đi riêng, cửa cách âm,…
  • Thiết kế nhà lô góc đẹp không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng khoa học mà còn phải thỏa mãn yếu tố phong thủy cho gia chủ. Các kiến trúc sư sẽ dựa vào diện tích đất, hướng nhà, năm sinh của gia chủ để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Với những lưu ý quan trọng nêu trên, hy vọng rằng, bạn sẽ có được thiết kế nhà lô góc 50m2 phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng

Tham khảo các ý tưởng thiết kế nhà lô góc 50m2 đẹp hiện nay

Chắc hẳn, quý khách hàng đang mong muốn tìm kiếm những ý tưởng thiết kế nhà lô góc 50m2 thú vị cho gia đình mình. Đây sẽ là những ý tưởng vô cùng tuyệt vời và hữu ích dành cho bạn tham khảo và lựa chọn sử dụng. Quý khách hàng có thể chia sẻ với chúng tôi nhiều hơn về mong muốn xây dựng của mình, cũng như những ngôi nhà lô góc 50m2 mà bạn thấy yêu thích nhé:

thiết kế nhà lô góc 50m2

1. Mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 3 tầng 1 tum hiện đại

Hầu hết, ở các thiết kế nhà lô góc 50m2 đều sử dụng phương pháp thiết kế kiến trúc mang phong cách hiện đại. Bởi diện tích 50m2 khá khó khăn trong việc trang trí, xử lý các chi tiết kiến trúc nếu như sử dụng phong cách cổ điển. Do đó, sự phóng khoáng, đa dạng trong việc sử dụng các chi tiết trang trí kiến trúc sẽ mang lại giá trị và dấu ấn mạnh mẽ cho công trình này. Đặc biệt hơn, những hình khối kiến trúc phóng khoáng, tự do được sử dụng hiệu quả ở mẫu thiết kế này cũng giúp cho công trình mang được giá trị bền vững và hiệu quả. Bạn sẽ nhận thấy được sự ấn tượng, khác biệt của chúng nhờ vào các chi tiết, màu sắc vô cùng thú vị được sử dụng để hoàn thiện. 2 mặt tiền của ngôi nhà cũng vì thế trở nên nổi bật và cực kì thu hút. 

thiết kế nhà lô góc 50m2

2. Mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện đại

thiết kế nhà lô góc 50m2

3. Tư vấn thiết kế nhà lô góc 50m2

Những công trình này cũng được vận dụng tối ưu các loại vật liệu hiện đại. Những vật liệu này phát huy được tối đa hiệu quả trong việc ốp lát tường ngoại thất. Đồng thời, với vật liệu này, công trình mang được sự khác biệt và đẹp mắt vô cùng khi thực hiện. Chất liệu đá ốp tầng 1 được sử dụng toàn bộ ở 2 lô góc. Điều này mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho tổng thể không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện đại này. 

>>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng

thiết kế nhà lô góc 50m2

4. Mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 được thực hiện bởi kiến trúc ANGCOVAT

Là một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở chuyên nghiệp, kiến trúc ANGCOVAT thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới. Mẫu nhà lô góc 50m2 cũng không phải là một điều ngoại lệ. Chúng tôi đã cố gắng và nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hoàn thiện nhất về chất liệu, kiến trúc và công năng sử dụng. Công trình này thể hiện được sự tìm tòi, sáng tạo trong thiết kế. đồng thời, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn về không gian sống vô cùng thú vị. Ngôi nhà được thiết kế với tầng 1 phục vụ hoàn toàn nhu cầu kinh doanh của gia đình. Do đó, việc thiết kế, sử dụng vật liệu hoàn thiện đều được hướng đến mục đích này. Hệ thống cửa cuốn, kết hợp cùng với cửa kính tạo nên hàng rào bảo vệ an toàn cho toàn bộ không gian kinh doanh. 

Quá trình làm việc, thiết kế nhà lô góc 50m2, kiến trúc sư của chúng tôi cũng sẽ đưa ra cho chủ đầu tư những phương án thiết kế tối ưu nhất. Từ đó, xây dựng và hoàn thiện được phương án làm nhà tốt nhất. 

thiết kế nhà lô góc 50m2

5. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện đại

'thiết kế nhà lô góc 50m2

6. Thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện đại mái thái

Mẫu thiết kế này theo kiểu biệt thự mái thái với sự thể hiện của kiến trúc hiện đại vô cùng hợp lý và hài hòa. Tổng thể về không gian, màu sắc, vật liệu đều được sử dụng một cách linh động và đầy thú vị. Cùng với đó, các chi tiết như gạch ốp tường, hàng rào, cổng cùng với tone kiến trúc đem lại giá trị mới mẻ và độc đáo cho thiết kế. Không gian của đường giao thông đi lại cũng góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho nhà biệt thự 2 mặt tiền thú vị hơn cả. 

thiết kế nhà lô góc 50m2

7. Tư vấn thiết kế nhà lô góc hiện đại mái bằng

Những mẫu nhà lô góc 50m2 như thế này không có nhiều. Đặc biệt, khi ở các khu phố, khu đô thị, hoặc những vị trí đắc địa thì những công trình này ngày càng phát huy được giá trị của nó mang lại. Những công trình này ngày càng có giá trị cao qua thời gian. Vì thế, việc đầu tư xây dựng sẽ không hề tốn kém chi phí mà vẫn phát huy được tối đa hiệu quả sử dụng cho khách hàng. 

thiết kế nhà lô góc 50m2

8. Mẫu thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện đại

Công trình này cũng không nằm ngoài sự thú vị của những thiết kế nhà lô góc 50m2 hiện nay. Với cách bố trí, sắp xếp mảng miếng thú vị. Cùng với kiến trúc mái bằng đặc trưng. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những thiết kế nhà ở mong muốn có được sự mới mẻ, phóng khoáng và độc đáo. Cùng với hệ thống cây xanh, ánh sáng, ... kết hợp sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thực sự thú vị và trọn vẹn về cả kiến trúc, lẫn công năng sử dụng bên trong. Ngôi nhà lô góc của gia đình bạn sẽ thực sự nổi bật và tràn ngập ánh sáng, cũng như vẻ đẹp hiện đai vô cùng. 

Những thông tin trên đây hi vọng rằng sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực và cần thiết đối với bạn và gia đình. Quý khách hàng đang có nhu cầu xây dựng, thi công, thiết kế nhà lô góc có thể liên hệ trực tiếp với kTS của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

Hotline: 0988.030.680

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 10m kết hợp kinh doanh ĐỈNH BT2230622

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận