Biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp sửng sốt, không gian thoáng mát lại sang trọng

Biệt thự cấp 4 mái nhật hiện nay được nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt, mẫu nhà cấp 4 mái Nhật dần trở thành mẫu thiết kế thịnh hành trong những năm gần đây. Bài viết dưới đây Angcovat sẽ giúp bạn cập nhật các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật đẹp, cùng xem ngay nhé!

 MỤC LỤC

1. Đặc điểm biệt thự cấp 4 mái nhật

2.Ưu điểm nhà cấp 4 mái Nhật

3. Chi phí tham khảo xây dựng mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật

4. Các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật được ưa chuộng

5. Lưu ý khi thi công nhà cấp 4 mái Nhật

Đặc điểm biệt thự cấp 4 mái nhật

Mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp mê hoặc lòng ngườiMẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp mê hoặc lòng người

Bên cạnh nhà mái Thái thì nhà mái Nhật cũng đang được đông đảo các gia đình Việt Nam lựa chọn làm nơi an cư cho mình. 

Nhà cấp 4 mái Nhật là một dạng nhà cấp 4 lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà truyền thống của đất nước Nhật Bản. Kiểu mái nhà này thường gồm 2 loại đó là mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông. Do có nguồn gốc từ Nhật nên mái nhà này cũng mang đặc trưng là có độ bằng cao, ít dốc. Nếu có dốc thì chỉ thoai thoải chứ không có độ dốc nhiều như nhà mái Thái.

Nhà cấp 4 mái Nhật là sự dung hòa giữa sân vườn và quang cảnh, là sự ngọt ngào trong những hàng cây mái lá, không gian nhà đẹp nhẹ nhàng tinh tế trong từng chi tiết, sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng thiết kế mái. 

Biệt thự cấp 4 mái nhật cũng gần giống như mái nhà kiểu Thái. Tuy nhiên, chỉ khác một điểm cơ bản đó là mái Nhật có độ dốc nhẹ hơn, khoảng <40 độ. Chính thiết kế này đã tạo nên một khuôn mái nhà thanh thoát, cân bằng và đồng đều. Cùng với việc dung hòa giữa hai nền kiến trúc phương Đông và phương Tây, kiểu mái nhà này đem đến sự mới lạ, độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà.

Mái Nhật có thể phù hợp với mọi không gian, quy mô công trình. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian sống của các gia đình. Thậm chí, kiểu mái Nhật còn được sử dụng cho những không gian nhà vườn, thiết kế xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 mái Nhật chia làm 2 dạng:

  • Nhà mái ngói dốc: Kiểu mái nhà này có nhiều đặc điểm khá giống với nhà mái Thái. Tuy nhiên, độ dốc vẫn nhỏ hơn nhà mái Thái. Kiểu mái này sẽ gồm các mái nhỏ giao với mái lớn xếp chồng lớp lên nhau. Điều này tạo cảm giác lượn sóng vừa bền vừa có tính thẩm mỹ cao.
  • Nhà mái ngói bằng: Đây là một sự phá cách trong việc tạo dựng hình khối mái nhà của người Nhật Bản. Kiểu mái này được đổ rộng và dài ra bốn góc để tránh nắng mưa. Nó không chỉ bền bỉ mà còn mang đến nét đẹp tối giản nên được nhiều gia đình lựa chọn.

Ưu điểm nhà cấp 4 mái Nhật

Mặt tiền sang trọng thiết kế biệt thự cấp 4 mái nhậtMặt tiền sang trọng thiết kế biệt thự cấp 4 mái nhật

Nhà cấp 4 mái Nhật thường được lựa chọn xây dựng chủ yếu ở các vùng nông thôn, ngoại thành. Các căn nhà cấp 4 thường sẽ có những ưu điểm sau đây:

  • Kiểu thiết kế mái Nhật hiện đại, sang trọng. Đặc biệt là phù hợp với nhiều vùng miền và mức thu nhập của nhiều gia đình.
  • Nhà cấp 4 đẹp có mức chi phí xây dựng thấp. Kiểu dáng mái cũng khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  • Thời gian hoàn thành nhanh: Thông thường để hoàn thiện một ngôi nhà cấp 4 đơn giản chỉ mất thời gian khoảng 1-2 tháng là chủ nhà đã có thể dọn về sinh sống và sinh hoạt.
  • Kỹ thuật xây dựng không đòi hỏi phức tạp.
  • Thuận tiện cho việc di chuyển, sửa sang và dọn dẹp.

Chi phí tham khảo xây dựng mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật 

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc cũng như diện tích mặt bằng, các thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mái nhật có mức chi phí khác nhau và có sự dao động nhất định. Thực tế, các mẫu nhà mái nhật có thể lựa chọn phong cách kiến trúc khác nhau, Angcovat xin gửi bạn ước tính chi phí xây dựng của mẫu nhà cấp 4 mái nhật để bạn có thể tham khảo thêm: 

Khách hàng để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email bên dưới bình luận mỗi bài viết

Chúng tôi sẽ tính toán lại và gửi bạn bảng báo giá chi phí dự kiến xây dựng của gia đình bạn

Các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật được ưa chuộng

Mặt tiền thiết kế biệt thự cấp 4 mái nhật ấn tượngMặt tiền thiết kế biệt thự cấp 4 mái nhật ấn tượng

Màu nâu của hệ mái kiểu Nhật đã làm bật lên được không gian sống đậm chất Nhật Bản của ngôi nhà này. Hệ cửa kính cường lực khung nhôm xingfa kết hợp bộ rèm màu nhạt tạo nên nét đẹp tổng thể vô cùng thanh lịch, dịu dàng. Những ý tưởng thiết kế mới áp dụng công nghệ khoa học, kỹ thuật tối ưu vật liệu và nhân công để tạo nên ngôi nhà đẹp, chắc chắn và tiện nghi với chi phí thấp. 

Thiết kế biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đại, đẹp mắtThiết kế biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đại, đẹp mắt

Dù chỉ là nhà cấp 4 mái Nhật 2 nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú và trầm trồ với mẫu thiết kế này. Với lối thiết kế không gian mở, thiết kế tối giản nhưng lại tinh tế, khéo léo trong việc xử lý các mảng kiến trúc.

Thiết kế mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đạiThiết kế mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật này có ngoại thất tươi sáng, thiên nhiên rộng mở, đảm bảo mang đến cho gia chủ không gian sống thoải mái nhất. Thiết kế đăng đối từ hệ cột, tuy không theo lối kiến trúc đối xứng nhưng hai bên gian nhà tạo được sự đối xứng với độ thẩm mỹ cao. 

Xem thêm: Mẫu nhà vườn kiểu nhật 180m2 như lạc vào xứ sở hoa anh đào

Ngắm nhìn mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹpNgắm nhìn mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp

Nhà ở hữu diện tích mặt bằng khá rộng rãi, giúp kiến trúc sư thoải mái lên ý tưởng theo phong cách kiến trúc hiện đại. Cùng với đó là sân vườn với cây cảnh, bãi cỏ bao quanh. Sự hòa quyện giữa thiên nhiên với không gian sống khi nhìn vào thiết kế này.

Biệt thự cấp 4 mái nhật sang trọng, hiện đạiBiệt thự cấp 4 mái nhật sang trọng, hiện đại

Sự kết hợp màu sắc ở mặt tiền rất hài hòa, nhẹ nhàng, sở hữu kiến trúc ngoại thất cuốn hút. Kết hợp chất liệu kính, nhôm xingfa và đá ốp tường tạo điểm nhấn cho mặt tiền căn nhà. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật kiểu biệt thự 1 tầng phong cách sang trọng. Khối nhà và cột trụ lớn được ốp gạch thẻ giản dị theo kiến trúc Địa Trung Hải, xung quanh nhà trồng nhiều cây xanh và hoa, lối đi được trồng cỏ và dải đá gần gũi với thiên nhiên. Hồ bơi cung cấp lượng hơi nước lớn, tỏa ra toàn bộ không gian, giúp bên trong luôn có nhiệt độ ổn định, mát mẻ.

Mẫu biệt thự cấp 4 thiết kế đơn giản, hiện đạiMẫu biệt thự cấp 4 thiết kế đơn giản, hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nên không bị lỗi thời theo thời gian. Điểm thu hút nhất của thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống của căn nhà Việt Nam cùng đặc điểm thường thấy của thiết kế mái Nhật.

Mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đạiMẫu biệt thự cấp 4 mái nhật hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nên không bị lỗi thời theo thời gian. Điểm thu hút nhất của thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống của căn nhà Việt Nam cùng đặc điểm thường thấy của thiết kế mái Nhật.

Tư vấn: Thiết kế nhà vườn 220m2 4 phòng ngủ cứ xây là đẹp

Mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật có sân vườnMẫu biệt thự cấp 4 mái nhật có sân vườn

Mặt tiền thông thoáng, bài trí sân vườn hợp lý. Thiết kế không gian bên ngoài bao trùm căn nhà là những khu vườn, việc bố trí thêm cây xanh giúp ngôi nhà thông thoáng, trong lành hơn.  

Mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật sang trọngMẫu biệt thự cấp 4 mái nhật sang trọng

Thiết kế ngôi nhà đơn giản, rõ ràng với bố cục hình khối dứt khoát, nhưng phải có sự tinh tế, kết hợp hài hòa qua từng chi tiết đơn giản nhất. Không gian trong và ngoài nhà theo lối thiết kế không gian mở, không có sự tách biệt quá nhiều.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật có garaMẫu nhà cấp 4 mái nhật có gara

Nhà được thiết kế có gara ô tô là khá nhỏ, liền kề với ngôi nhà, vô cùng tiện lợi phù hợp với gia đình ít thành viên. Mẫu thiết kế tận dụng một cách tối đa diện tích ô đất. Giúp cho ngoại thất và nội thất căn nhà trở nên cân đối nhất.

Mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật có bể bơiMẫu biệt thự cấp 4 mái nhật có bể bơi

Thiết kế biệt thự đẹp kiểu nhà cấp 4 mái Nhật có bể bơi đang dần trở nên phổ biến với những ngôi nhà hiện đại. Thiết kế này không chỉ giúp các thành viên có được nơi vui chơi giữa mùa hè oi bức. Hồ bơi cung cấp lượng hơi nước lớn, tỏa ra toàn bộ không gian, giúp bên trong luôn có nhiệt độ ổn định, mát mẻ.

Biệt thự cấp 4 mái nhật chữ L thiết kế độc đáoBiệt thự cấp 4 mái nhật chữ L thiết kế độc đáo

Đây là một mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 mái Nhật hướng tới sự mộc mạc, giản dị và dung hòa với thiên nhiên. Phần nào gợi đến sự tối giản trong phong cách thiết kế nhà ở của người Nhật. Khi được kết hợp cùng với kiểu mái Nhật hiện đại thì càng tạo được sự thu hút mới mẻ.

Lưu ý khi thi công nhà cấp 4 mái Nhật

Góc nghiêng mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp hút hồnGóc nghiêng mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật đẹp hút hồn

Gia chủ cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình mình để tránh những thay đổi trong quá trình xây dựng thực tế sau này. Khi đó, sẽ tránh được hiện tượng thay đổi, phá dỡ, dẫn đến lãng phí khá nhiều chi phí và công sức xây dựng trước đó.

Về cơ bản, mái Nhật khi thi công cũng khá đơn giản. Đối với những đội thợ thi công đã có tay nghề thì không có gì là khó khăn. Còn về phía chủ đầu tư, khi lựa chọn xây dựng mẫu nhà mái Nhật cấp 4, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn kết cấu mái như thế nào. Mái Nhật cấp 4 cũng được xây dựng theo 2 dạng:

  • Phương án đổ bê tông mái bằng, rồi lợp hệ thống vì kèo bằng gỗ hoặc bằng sắt hộp. Với độ nghiêng vừa phải, cùng thiết kế mái đổ đều ra 4 hướng, sau đó sẽ được lợp mái ngói lên trên để tạo thành mái nhà.
  • Phương án đổ bê tông mái dốc: Phần mái sẽ được đổ hoàn toàn bằng bê tông theo độ nghiêng của mái Nhật đã tính toán trước đó. Sau khi bê tông mái đã khô thì sẽ dán ngói lên trên để tạo thành mái Nhật hoàn chỉnh.

Cả 2 phương án mái này đều có nhiều ưu điểm, cũng như hạn chế trong quá trình thi công. Tuy nhiên, phương án đổ bê tông mái bằng, lợp vì kèo, sau đó lợp ngói được sử dụng phổ biến hơn do tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương án còn lại.

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật luôn là phong cách tạo nên sự độc đáo. Ngoài ra, mẫu nhà này này sở hữu những điểm mạnh về thiết kế, sự hài hòa về không gian. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế nhà ưng ý nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế mẫu biệt thự cấp 4 mái nhật hãy liên hệ ngay với Angcovat qua hotline: 0988.030.680 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Top các mẫu nhà mái nhật 800 triệu được yêu thích nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận