Mẫu nhà vườn kiểu nhật 180m2 như lạc vào xứ sở hoa anh đào BT1051022

Nếu được chọn một hình mẫu kiến trúc để xây dựng không gian sống của bản thân cùng gia đình, bạn sẽ chọn gì? Hẳn mỗi người sẽ có cho riêng mình một đáp án. Còn bản thân tôi, tôi sẽ chọn hình mẫu nhà vườn kiểu Nhật. Loại hình kiến trúc này toát lên một loại khí chất vô cùng riêng biệt. Và hiển nhiên, nó đã hấp dẫn rất nhiều người. Chủ đầu tư trong trường hợp này cũng có sự lựa chọn giống với tôi khi đưa ra quyết định sẽ thiết kế và xây dựng một mẫu nhà vườn kiểu Nhật 2 phòng ngủ.

Một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về mẫu nhà vườn kiểu Nhật

Sau thời kỳ khó khăn, khi mọi thứ dần trở về bình ổn. Và, việc xây dựng nhà ở cũng dần trở về với quỹ đạo của nó. Ngày càng có nhiều gia chủ mong muốn dựng xây một không gian sống mới cho gia đình. Đó cũng là nguyên do ngày càng có nhiều khách hàng tìm tới Kiến trúc Angcovat với nhu cầu mong muốn tìm kiếm một phương án thiết kế nhà thật ưng ý.

Đây cũng chính là nhu cầu của ông Phạm Quang Hiển đến từ Thái Bình. Sau bao ấp ủ, ông Hiển đã đi đến quyết định sẽ xây dựng một mái ấm mới cho gia đình. Và mẫu nhà vườn kiểu Nhật chính là hình thức được ông lựa chọn.

  • Mẫu biệt thự  

 BT1051022

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Phạm Quang Hiển
  • Địa điểm công trình
 Thái Bình
  • Mặt tiền

 20m

  • Chiều sâu

 11.1m

  • Kích thước ô đất

 600 m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 10 tỷ đồng (Lim Nam Phi)
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 180m2/sàn

- Thông số công năng:

Sảnh chính: 22m2; Phòng khách: 42m2; Phòng bếp ăn: 42m2; Phòng ngủ 1: 19.5m2; Phòng ngủ 2: 21.5m2; WC1: 4m2; WC2: 4m2; WC3: 6m2; Sảnh sau: 7m2.

 Bảng trên đây đã cung cấp một số thông tin cơ bản mà chúng ta nên biết về hình mẫu nhà vườn kiểu Nhật này của gia đình ông Hiển. Từ kích thước, diện tích, thông số công năng đều được cung cấp cụ thể. Từ những thông tin này, người đọc bước đầu có thể hiểu hơn về nó. Hãy xem xét và cân nhắc xem với những chi tiết đó thì mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng hấp dẫn này có hợp với bạn không. 

Một nội dung chúng tôi muốn lưu ý với người đọc là về phương diện chi phí. Chi phí xây dựng dự tính dành cho công trình này là khoảng 10 tỷ đồng nếu sử dụng vật liệu là gỗ Lim Nam Phi. Ngoài ra, một phương án vô cùng đáng xem xét chính là sử dụng gỗ Cẩm Vàng. Và để hiểu hơn về phương thức xây dựng cũng như chi phí thi công mẫu nhà vườn kiểu Nhật theo vật liệu này thì người đọc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0988030680 để được tư vấn.

Thiết kế mẫu nhà vườn kiểu Nhật hoàn mỹ đến từng chi tiết

 Mùa xây dựng đang ở trong giai đoạn vô cùng sôi động. Bởi vậy cho nên thời điểm gần đây, chúng tôi đã tiếp đón rất nhiều khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng nhà ở. Trong số những khách hàng đó, chúng tôi ấn tượng nhất với một vị khách đến từ miền đất Thái Bình. Đó chính là ông Phạm Quang Hiển. Điều khiến chúng tôi ấn tượng sâu sắc ở ông chính là tư duy về không gian sống.

Ông Hiển là một chủ đầu tư rất đặc biệt. Ông có chia sẻ rằng sở dĩ đến thời điểm hiện tại không phải vì vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng về phương diện tài lực. Ngược lại, nếu xây dựng một ngôi nhà với hình thái và chất lượng thông thường thì ông đã có thể tiến hành từ lâu. Điều ông ấp ủ là muốn tạo nên một ngôi nhà, một mái ấm gia đình được làm từ gỗ. Mà gỗ là vật liệu có giá trị rất cao. Bởi vậy, để thực hiện mong muốn đó, ông Hiển đã thực sự cố gắng rất nhiều. Và cho đến thời điểm hiện tại, ông đã tự tin về tài lực của mình có thể thoả mãn mơ ước đó.

Qua chia sẻ rất thẳng thắn và chân thành ấy, chúng tôi đã hiểu hơn về ông Hiển. Và cũng qua quá trình làm việc trực tiếp ấy, chúng tôi cũng đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như yêu cầu của chủ đầu tư về không gian sống đang chuẩn bị được thiết kế và thi công.

Ông Phạm Quang Hiển mong muốn xây dựng một mẫu biệt thự vườn 200m2 hoặc nhỏ hơn một chút. Vật liệu chính được sử dụng cho công cuộc xây dựng công trình này chính là gỗ. Ngôi nhà đang chuẩn bị được lên phương án đó cũng phải được thiết kế, tạo hình đậm chất Á Đông. Với những yêu cầu cũng như điều kiện thực tế, kiến trúc sư Angcovat đã quyết định hướng ông Hiển đến mẫu nhà vườn kiểu Nhật. Và sau đây chính là phương án thiết kế cụ thể dành cho chủ đầu tư trong trường hợp này.

 Bản vẽ thiết kế mẫu nhà vườn kiểu Nhật đẹp nhất hiện nay do Kiến trúc sư Angcovat thực hiện

Thiết kế mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 có 2 phòng ngủ hoàn mỹ tới từng chi tiết 

 Trước mắt chúng ta đây chính là hình ảnh phối cảnh 3D mẫu nhà vườn kiểu Nhật mà kiến trúc sư dành riêng cho ông Phạm Quang Hiển đến từ Thái Bình. Từ view chính diện này, chúng ta có thể quan sát được trọn vẹn từng chi tiết của phương án thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng này. 

Mặt tiền rộng rãi có kích thước lên tới 20m chính là điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình tạo hình của kiến trúc sư. Kiến trúc sư có thể thoả sức sáng tạo để cho ra đời một mẫu thiết kế nhà đẹp mà không bị gò bó hay hạn chế. Và chúng ta đã cảm nhận rõ ràng điều đó thông qua hình mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 này của gia đình ông Hiển.

Trước tiên, chúng ta nói về bố cục không gian kiến trúc được người thiết kế sử dụng tại công trình này. Và, đăng đối, cân xứng chính là phương án được lựa chọn. Tại mẫu nhà vườn kiểu Nhật này, mọi chi tiết thiết kế đều đều được tạo hình cân đối thông qua trục trung tâm. Chính điều đó đã tạo sự cân đối cho công trình. Đây cũng chính là kiểu bố cục quen thuộc, hay được sử dụng trong kiến trúc Á Đông. 

Ở mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 của gia đình ông Hiển, chúng ta có thể nhận thấy một chi tiết rất thú vị. Đó chính là hành lang được thiết kế bao quanh nhà. Đây không phải là yếu tố mới lạ trong kiến trúc nhà ở dân dụng. Thậm chí, có thể nói là vô cùng thông dụng. Nhưng do điều kiện về mặt diện tích và không gian mà ngày nay chi tiết ấy đã không còn quá phổ biến. Điều đáng nói là tại mẫu nhà vườn kiểu Nhật này, kiến trúc sư đã dành ra một không gian, diện tích đáng kể để dành cho việc bố trí, thiết kế khu vực hành lang bao quanh nhà ấy.

Hệ thống cột cũng là yếu tố mà chúng ta không thể không nói đến khi xét về mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 này. Những thức cột được tạo hình theo dạng tròn, trơn và được bố trí cân xứng với nhau. Sự xuất hiện của hệ thống cột mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt với công trình. Thứ nhất, nó giúp cho ngôi nhà trở nên vững vàng, chắc chắn. Thứ hai, nó đảm bảo tính đồng bộ từ thiết kế cho đến vật liệu của công trình. Và tiếp nữa, nó góp phần làm nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Từ hình ảnh này, ta còn nhận thấy sự có mặt của một chiếc cầu. Chiếc cầu cong cong được tạo hình đơn giản nhưng vô cùng đắt giá. Nó như một lối đi đưa con người đến với một không gian mộng mơ, hoàn mỹ và cuốn hút. Chiếc cầu được tạo ra sao cho phù hợp nhất với kiến trúc tổng thể. Bởi đó, nó cũng là một nhân tố quan trọng dẫn tới sự thành công mỹ mãn của phương án thiết kế mẫu nhà vườn kiểu Nhật 180m2 2 phòng ngủ dành cho ông Phạm Quang Hiển tại Thái Bình.

Chất liệu cao cấp làm nên hình mẫu nhà vườn kiểu Nhật hấp dẫn

Sự thành công của mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ kiểu Nhật này là điều không thể phủ nhận. Và, một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công ấy của mẫu nhà vườn kiểu Nhật chính là vật liệu.

Như đã nói ở trên, mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 này được làm hoàn toàn từ gỗ. Đây chính là điểm xuất sắc mà chúng ta cần đề cập. Ông Hiển đã bỏ ra rất nhiều công sức và cố gắng để có thể xây dựng một mái ấm gia đình được làm từ gỗ tự nhiên. Chính vật liệu này đã nói lên đẳng cấp của ngôi nhà biệt thự hoành tráng, xa hoa ấy.

bản vẽ nhà vườn kiểu nhật mặt tiền 20m dài 11m

Vật liệu đẳng cấp làm nên sự hoàn mỹ của mẫu nhà vườn kiểu Nhật 

 Về cơ bản thì mọi cấu kiện, chi tiết kiến trúc phần cứng của mẫu nhà vườn kiểu Nhật đều được làm từ gỗ. Từ phần khung như tường, cột... cho đến những chi tiết trang trí đều được tạo hình từ gỗ tự nhiên. Nhiêu đây đã cho ta thấy được giá trị liên thành của công trình. Đó cũng chính là nguyên do tại sao làm nhà gỗ là mong ước của rất nhiều gia chủ nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện.

Ở đây, ta còn có thể nhận thấy sự xuất hiện của một loại vật liệu nổi bật nữa. Đó chính là kính. Đây chính là điểm sáng của mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2. Kính được kết hợp hài hoà với khung gỗ để làm nên hệ thống cửa. Từ cửa chính dùng để ra vào cho đến cửa sổ dùng để lấy sáng, để thông gió đều được làm từ gỗ và kính. Thiết kế ấy trước tiên là đảm bảo sự hài hoà của kiên trúc tổng thể. Thứ hai là để tạo nên sự liên kết giữa thời đại và yếu tố truyền thống. Và thứ ba là để giúp cho không gian bên trong ngôi nhà thông thoáng và tươi sáng hơn.

Và sẽ thật thiếu xót khi chúng ta bỏ qua mà không nói tới hệ thống mái của mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 của gia đình ông Hiển. Tại đây, kiến trúc sư lựa chọn mái cong lợp ngói cho công trình. Đặc biệt, nó còn được tạo hình theo dáng 4 mái. Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái ngói này không hề xa lạ đối với chúng ta. Tại các công trình có mang giá trị văn hoá tồn tại từ lâu đời, chúng ta thường bắt gặp hình thái mái ấy. Chính bởi đó, nó mang tính biểu tượng vô cùng lớn. Kiến trúc sư đã lựa chọn hình thái mái ấy cho công trình cũng là nhằm thể hiện tinh thần hoài niệm một thời vang bóng trong văn hoá truyền thống.

Đặc biệt, từ tạo hình cho đến vật liệu được sử dụng tại công trình đều hướng chúng ta tới hình thái kiến trúc Nhật. Chính sự tinh tế và hoàn mỹ trong từng chi tiết ấy đã làm nên giá trị và sự đáng quý của công trình mẫu nhà vườn kiểu Nhật. Và ông Hiển vốn là một người vô cùng yêu thích văn hoá của đất nước mặt trời mọc nên khi chúng tôi đề cử phương án thiết kế này, ông đã rất hài lòng.

Mẫu nhà vườn kiểu Nhật kết hợp không gian sân vườn phóng khoáng

Một yếu tố làm nên sự thành công của mẫu biệt thự 1 tầng 180m2 chính là không gian sân vườn. Chủ đầu tư trong trường hợp này sở hữu một lô đất rộng rãi. Và việc chỉ xây dựng tại đó một ngôi nhà có diện tích không quá 200m2 thì không gian còn lại sẽ dành cho sân vườn, cảnh quan.

Tư vấn thiết kế nhà vườn kiểu nhật rộng 180m2

Thiết kế không gian xanh tại mẫu nhà vườn kiểu Nhật 2 phòng ngủ tại Thái Bình

 Bao quanh mẫu nhà vườn kiểu Nhật, kiến trúc sư thiết kế, quy hoạch một không gian vô cùng xanh tươi và rộng rãi. Moi chi tiết, bộ phận đều được tạo nên vô cùng hài hoà và hơp lý.

Lối đi rộng rãi thuận tiện cho việc di chuyển của con người. Đồng thời nó cũng phần nào thể hiện được phong thái, được định hướng kiến trúc mà mẫu nhà vườn kiểu Nhật hướng tới. Đặc biệt, lối đi được lát gạch chống trượt vô cùng an toàn màu ghi xám. Màu sắc đơn giản mà thanh lịch này vô cùng hợp lý. Nó không quá nổi bật nhưng cũng không dễ dàng bị lu mờ trong không gian kiến trúc.

Những khu vực rành riêng cho việc trồng cây, trồng hoa, đặt tiểu cảnh hay để nghỉ ngơi, thư giãn đều được lựa chọn và lên phương án cẩn trọng. Tất cả những chi tiết ấy khi tổng hoà lại đã làm nên sự hoàn mỹ cho mẫu nhà vườn kiểu Nhật 2 phòng ngủ 180m2 của chủ đầu tư đến từ Thái Bình.

Khám phá không gian bên trong mẫu nhà vườn kiểu Nhật 180m2 2 phòng ngủ

Mục đích cơ bản của công cuộc xây dựng nhà ở là gì? Đó chính là tạo ra một không gian sinh hoạt cho con người. Ngoài sức hút đến từ hình thức, ngôi nhà đó cần phải vững vàng, chắc chắn và khoẻ khoắn. Để làm gì ư? Tất cả để có thể che mưa, chắn gió, bảo vệ con người khỏi những tác động từ ngoại cảnh. Đồng thời, nhà cũng là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau bồi dưỡng, vun đắp tình cảm, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống... Bởi vậy, việc bố trí không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng. Nó cũng chính là một trong những nhân tố cần phải nghiên cứu khi xem xét, đánh giá một ngôi nhà.

Và hiển nhiên, việc ông Hiển quyết định xây dựng mẫu nhà vườn kiểu Nhật cũng là nhằm mục đích đó. Do đó, kiến trúc sư cùng chủ đầu tư đã cùng nhau nghiên cứu, tính toán để đưa ra phương án phù hợp nhất cho việc bố trí không gian sinh hoạt của con người bên trong mẫu thiết kế biệt thự đẹp này. Phương án đó được cụ thể ở hình ảnh bố trí công năng sử dụng dưới đây.

bản vẽ mặt bằng nhà vườn kiểu nhật 2 ngủ 180m2

Mặt bằng nội thất của mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 

Trên đây chính là hình ảnh mặt bằng nội thất của mẫu nhà vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 của ông Phạm Quang Hiển đến từ Thái Bình. Và, không gian nơi đây được bố trí bởi những công năng sau: Sảnh chính: 22m2; Phòng khách: 42m2; Phòng bếp ăn: 42m2; Phòng ngủ 1: 19.5m2; Phòng ngủ 2: 21.5m2; WC1: 4m2; WC2: 4m2; WC3: 6m2; Sảnh sau: 7m2.

Trên đây chính là những nội dung chi tiết về mẫu nhà vườn kiểu Nhật mà kiến trúc sư Angcovat dành cho ông Phạm Quang Hiển. Những nội dung đó có đủ thuyết phục bạn lựa chọn nó. Và nếu muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà đẹp, hãy để Kiến trúc Angcovat giúp bạn. Với đội ngũ các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công hàng đầu hiện nay, Angcovat chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận