[Xu hướng nhà đẹp] Sức hút mạnh mẽ của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

Việc xây dựng nhà ở, biệt thự được quan tâm rất lớn. Đặc biệt là những thiết kế nhà 2 tầng rưỡi mái thái. Loại hình nhà ở này được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng tiện nghi, sang trọng mà loại hình nhà ở này mang lại. Sức hút mạnh mẽ của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái được thể hiện bằng việc mỗi ngày, có rất nhiều công trình được xây dựng lên. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết xu hướng nhà đẹp về nhu cầu và mong muốn xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái đẹp này.

MỤC LỤC

 1. Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là gì? Những đặc trưng cơ bản

 2. Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là bao nhiêu?

 3. Sử dụng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái mang lại những lợi ích như thế nào?

 4. Xu hướng xây dựng của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

 5. Tham khảo những ý tưởng xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái đẹp hiện nay

 6. Angcovat - Địa chỉ tư vấn thiết kế, xây dựng mẫu nhà 2 tẩng rưỡi mái thái đẹp

Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là gì? Những đặc trưng cơ bản

Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là gì?

Một trong những loại hình nhà ở phổ biến ở nước ta đó là các mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái. Đây là loại hình nhà ở phổ biến, với quy mô xây dựng 2 tầng rưỡi và được sử dụng kết cấu mái thái cho việc xây dựng và hoàn thiện cho không gian nhà ở.

Loại hình nhà ở này khiến nhiều chủ đầu tư, khách hàng hài lòng về sự tiện nghi về bố cục, công năng. Đồng thời, cũng là loại hình nhà ở có được tính thẩm mỹ trọn vẹn nhất.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 8x15 nhìn là muốn xây ngay

Một số đặc trưng cơ bản của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

Những đặc trưng cơ bản của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái có thể kể đến bao gồm:

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

Những đặc trưng của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

+ Quy mô xây dựng: Được xây dựng với quy mô 2 tầng và có 1 tầng tum, hoặc 1 tầng lửng. Quy mô xây dựng như thế này phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng riêng của từng gia đình. Đồng thời, mang đến cho người dùng những khong gian sống trọn vẹn và rộng rãi, thoáng đẹp nhất.

+ Đặc trưng về kiểu mái: Loại mái được sử dụng trong ngôi nhà này là mái thái. Đây là loại mái có nguồn gốc từ Thái Lan. Mang những đặc trưng về độ dốc lớn, hình dạng mái chữ A và giật cấp nhiều lần. Những mẫu thiết kế mái nhà có độ dốc và độ vẩy cao và được lợp bằng ngói. Chính nhờ hình thức thiết kế đó mà những ngôi nhà có sử dụng hệ thống mái thái luôn mang theo sự sang trọng và xa hoa. Đồng thời, chi phí xây dựng cũng như thiết kế hình thức mái này cũng có chi phí cao hơn các loại mái khác, điểm hình là mái bằng bê tông. Điều này cũng làm cho giá trị của ngôi nhà được nâng cao hơn bao giờ hết. Điều này góp phần làm nên được vẻ đẹp sang trọng và hoàn thiện cho tổng thể mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái.

+ Ngoài ra, các mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái cũng được yêu thích bởi sự kết nối, gần gũi với thiên nhiên xung quanh. Đặc biệt là tạo nên những không gian sống tối ưu và gắn kết giữa nhà ở và không gian xung quanh. Đây thực sự là một trải nghiệm không gian sống tuyệt vời và gần gũi mà bất cứ ai cũng muốn được sở hữu.

>>> xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là bao nhiêu?

Cùng với kiến trúc, công năng sử dụng... thì vấn đề chi phí cũng rất được quan tâm trong quá trình xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái. Chủ đầu tư cần biết hoặc cần dự tính được khoản chi phí này là bao nhiêu, để từ đó đưa ra được phương án thiết kế phù hợp, mức độ đầu tư phù hợp nhất cho công trình trong quá trình xây dựng. Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái nhiều hay ít, cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Bao gồm:

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là bao nhiêu? 

  • Quy mô, diện tích xây dựng
  • Phong cách kiến trúc
  • Đơn giá xây dựng của từng nhà thầu khác nhau
  • Phụ thuộc vào địa điểm xây dựng công trình
  • Phụ thuộc vào mức độ đầu tư, sử dụng vật liệu: Mức độ trung bình, khá hay cao cấp

Những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng phần lớn đến chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái của bạn và gia đình. Khi đó, bạn có thể ước tính chi phí xây dựng cơ bản của công trình bằng cách lấy tổng diện tích xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mai thái sau đó sẽ nhân với đơn giá thi công 1m2 ( Khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2) Điều này sẽ giúp bạn dự tính được gần như chính xác nhất về chi phí xây dựng của mẫu nhà này.

>>> xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Sử dụng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái mang lại những lợi ích như thế nào?

Việc sử dụng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Mẫu thiết kế này nhận được sự yêu thích của khách hàng bởi những ưu điểm mà nó mang lại cho người sử dụng. Một số lợi ích của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái có thể kể đến bao gồm:

+ Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái có tính thẩm mỹ cao: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái có tính thẩm mỹ cao là điều mà ai trong chúng ta cũng nhận thấy. Sự thoải mái và không gò bó trong không gian sống làm cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn và xinh đẹp hơn rất nhiều. Không gian lấp lửng, 2 tầng rưỡi tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn cho người khác khi nhìn vào. Đồng thời, điều này cũng góp phần tạo nên những không gian sống trọn vẹn và linh hoạt cho người sử dụng.

+ Không gian sống thông thoáng và không bị gò bó, thoải mái cho người sử dụng: Không gian mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái này thường được thiết kế theo lối “mở” nên vô cùng thoáng đãng. Đây là điểm cộng rất lớn ở phương án thiết kế nhà này bởi ngày nay, con người đang hướng đến một cuộc sống bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Điều này có lợi lớn đối với tinh thần và sức khỏe của con người. Loại hình nhà ở này đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Đồng thời, trải nghiệm được nhiều điều thú vị trong mẫu thiết kế này.

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

Những ưu điểm khi sử dụng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái là gì? 

+ Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái với kiến trúc đẹp mắt: Hầu hết, các công trình này đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, cùng với sư trọn vẹn trong hình khối, chi tiết, màu sắc.... mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp thú vị và đầy mới mẻ cho thiết kế.

Xu hướng xây dựng của mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái hiện nay cũng đáp ứng được xu hướng xây dựng vô cùng rộng và phát triển của xã hội hiện nay. Xu hướng xây dựng của công trình này được thể hiện ở những đặc trưng khá rõ ràng: Bao gồm:

  • Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái xây dựng theo kiến trúc biệt thự vườn, với sự mở rộng về không gian, quy mô, tạo nên sự gắn kết tuyệt đối và sang trọng vô cùng.
  • Sử dụng nhiều vật liệu hiện đại.
  • Ứng dụng không gian xanh, tận dụng yếu tố ánh sáng tự nhiên, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cho công trình.
  • Xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái kết hợp với không gian sân vườn rộng rãi, thoải mái, tạo nên không gian sống có sự kết nối với thiên nhiên.

Tham khảo những ý tưởng xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái đẹp hiện nay

Những mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái đẹp luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng luôn là lựa chọn của nhiều chủ đầu tư – khách hàng. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết những ý tửng xây dựng mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái qua những hình ảnh dưới đây: Bao gồm:

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

1. Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái sang trọng

 Với kích thước 8x15m và có 2 mặt tiền, mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái này được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, Cũng như yếu tố sang trọng vô cùng trong thiết kế. Với diện tích sử dụng 100m2, đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời dành cho nhiều gia đình khi có mong muốn xây dựng và hoàn thiện được không gian sống như thế này. Mái giật cấp được ứng dụng trong thiết kế nhà 2 tầng đẹp hình chữ L. Phần mái nhìn từ phía mặt tiền được design xếp tầng lên nhau tạo sự bề thế. Về mặt kết cấu, toàn bộ phần mái đều được đổ bê tông sau đó dán ngói thái lên. Vẻ đẹp phần mái được thể hiện thống nhất và bề thế trong toàn bộ công trình nhà biệt thự 2 tầng rưỡi mái thái. Khối kiến trúc và ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư cũng được thể hiện rât rõ. Về mái nhà, kết cấu mái thái bao gồm 4 lớp: Vì kèo, xà gồ, cầu phong, li tô. Kết cấu chịu lực và kết cấu bao che của mẫu nhà rất chắc chắn.

Việc ứng dụng và sử dụng phương pháp mái thái khiến cho công trình trở nên chắc chắn và hoành tráng hơn rất nhiều. Mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và hoàn thiện cho tổng thể không gian ứng dụng của mẫu nhà này. 

>>> Chi tiết công trình xem tại: Nhà 2 tầng hình chữ L ở nông thôn 4 phòng ngủ đẹp BT120096

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

2. Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái sang trọng đẹp ở quê

 

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

3. Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái sang trọng được nhiều người yêu thích

 Ở mẫu nhà 2 tầng rưỡi sang trọng này thì ấn tượng đầu tiên phải kể đến đó là kết cấu mái. Mái tầng 1, mái sảnh, mái tầng 2 và mái chính. có sự kết nối về thiết kế, chồng xếp vô cùng ấn tượng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất cho công trình này. Màu sắc của mái cũng trùng khớp so với tone màu chủ đạo của ngôi nhà. Nhờ đó, mà ngôi nhà có được vẻ đẹp sang trọng, đồng nhất. Đặc biệt, cũng vô cùng ấn tượng và mới mẻ trong từng chi tiết và cách thức thể hiện. Quy mô, cùng với sự kết nối gần gũi với thiên nhiên đã tạo nên điểm cộng tuyệt đối cho mẫu thiết kế này trong quá trình sử dụng. 

Tham khảo chi tiết công trình tại đây: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 100m2 mái thái giá rẻ đẹp BT105097

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

4. Mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái sang trọng hình chữ L

 

mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái

5. Ngắm mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái sang trọng kiến trúc tân cổ điển

 Đây cũng là một trong những mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái vô cùng ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua trong list những ngôi nhà yêu thích của mình. Kiến trúc tân cổ điển với sự thanh thoát, sang trọng và tinh tế vừa đủ sẽ khiến ai yêu thích phong cách này cũng phải hài lòng. Công trình này nổi bật với hệ thống cột tường và phào chỉ được sử dụng linh động. Với các chi tiết này đều thể hiện được sự chắc chắn, ấn tượng trong từng màu sắc, chi tiết để hoàn thiện. Khu vực chân tường, đầu cột... cũng làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ mà thiết kế có được. Cột nối dài từ tầng 1 lên tầng 2 làm cho cảm giác về sự hoành tráng, bề thế được tăng lên nhiều lần. 

Màu sắc mái được lựa chọn màu xanh đen rất hợp với phong thủy nhà 2 tầng rưỡi mặt tiền 10m với cách thiết kế phần mái cân xứng, độ dốc vừa phải rất phù hợp với truyền thống á đông. Do điều kiện thời tiết ở Việt Nam khí hậu nóng ẩm mưa nhiều và phần mái nhà là phần che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động của thời tiết. Mái nhà là phần cao nhất của ngôi nhà nên rất khó vệ sinh, theo thời gian, mưa gió sẽ gây cho các lá cây mắc vào và sẽ gây cản trở sự thoát nước mưa do vậy độ dốc của phần mái nhà 2 5 tầng tân cổ điển cũng giúp cho tốc độ thoát nước mưa nhanh, giúp bài trừ ám khí và đồng thời thông thoáng cho ngôi nhà. Nên việc lựa chọn màu tối là sự lựa chọn đúng đắn, vừa giúp cho không gian mát mẻ, màu sắc luôn bền màu. Điều này cũng được chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế thông qua, thống nhất thực hiện cho ngôi nhà của mình. 

Angcovat  - Địa chỉ tư vấn thiết kế, xây dựng mẫu nhà 2 tẩng rưỡi mái thái đẹp

Angcovat là địa chỉ tư vấn, thiết kế xây dựng nhà ở uy tín với kinh nghiệm nhiều năm. Với hàng nghìn công trình thi công, hoàn thiện trên thực tế. Phục vụ rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Angcovat tự hào mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất. Tại đây, chúng tôi cam kết:

+ Thiết kế với chất lượng thẩm mỹ, công năng sử dụng cao nhất

+ Hồ sơ tư vấn thiết kế cẩn thận, chi tiết

+ Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng khi cần thiết

+ Kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn và nhiệt huyết.

Đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị dành cho bạn tham khảo trước khi xây dựng ngôi nhà cho mình. MỌi yêu cầu tư vấn thiết kế về mẫu nhà 2 tầng rưỡi mái thái, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Hotline: 0988.030.680

>>> xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận