Bí kíp tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích có thể bạn chưa biết

Khoảng trống ở dưới chân cầu thang lâu nay vẫn được coi như là khoảng không gian “chết”. Bất kỳ gia chủ nào cũng đều mong muốn được tối ưu hoá không gian sống của mình bằng việc tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích để sáng tạo thành khu vực khác. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để  tìm hiểu rõ hơn về các mẫu tận dụng gầm cầu thang tiện ích hiện nay nhé.

 MỤC LỤC

Các cách khi thiết kế tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Nguyên tắc khi thiết kế gầm cầu thang đẹp và tối ưu diện tích

1. Đảm bảo chức năng thẩm mỹ

2. Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích tối ưu theo nhu cầu sử dụng

3. Đảm bảo an toàn khi tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Các cách tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

1. Tận dụng gầm cầu thang làm tủ sách cực tiện ích

2. Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích thành tủ tivi sang trọng

3. Tận dụng gầm cầu thang làm tủ giày dép, quần áo ngăn nắp

4. Thiết kế không gian làm việc và nghỉ ngơi dưới cầu thang

5. Tận dụng gầm cầu thang làm kệ để rượu đẳng cấp

6. Thiết kế tủ bếp dưới gầm cầu thang

7. Tận dụng gầm cầu thang làm góc vui chơi

8. Tiểu cảnh gầm cầu thang mang đến không gian hoàn hảo cho ngôi nhà

Các cách khi thiết kế tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích 

Thiết kế thông minh tận dụng gầm cầu thang tạo nên một không gian hoàn hảoThiết kế thông minh tận dụng gầm cầu thang tạo nên một không gian hoàn hảo

  •  
1 Triệu mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại giá rẻ
  •  
500 Mẫu nhà cấp 4 được xây nhiều nhất năm

Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Gầm cầu thang với nhiều gia đình là khu vực góc chết và đôi khi còn bị bỏ phí hay có cách bố trí không đạt yêu cầu về thẩm mỹ và lợi ích tốt nhất cho những thành viên trong gia đình sử dụng. Nhưng nếu bạn biết cách tận dụng gầm cầu thang hiệu quả với những gợi ý thiết kế tận dụng gầm cầu thang tiện ích dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện ích cho không gian sống của mình.

Tận dụng gầm cầu thang hiệu quả và biến nó thành một trong các khu vực hấp dẫn, tiện ích và thậm chí là kỳ diệu nhất trong nhà không quá khó với các ý tưởng sáng tạo thiết kế nội thất dưới gầm cầu thang thích hợp với từng khu vực trong nhà như:

  • Phòng bếp dưới chân cầu thang
  • Phòng ngủ dưới cầu thang
  • Thiết kế gầm cầu thang phòng khách
  • Phòng làm việc, phòng học dưới gầm cầu thang
  • Tận dụng gầm cầu thang làm kho
  • Tận dụng gầm cầu thang làm nhà tắm, nhà vệ sinh
  • Sử dụng gầm cầu thang làm khu vui chơi
  • Tận dụng gầm cầu thang thành khu vực thư giãn.

Có rất nhiều những ý tưởng và cách tận dụng, sử dụng gầm cầu thang hiệu quả nhưng điều quan trọng nhất phải nắm được những nguyên tắc thiết kế gầm cầu thang đẹp và thích hợp với diện tích và không gian, nhu cầu sử dụng.

Nguyên tắc khi thiết kế gầm cầu thang đẹp và tối ưu diện tích

Tận dụng gầm cầu thang tạo thành kệ để đồ tiện íchTận dụng gầm cầu thang tạo thành kệ để đồ tiện ích

Đảm bảo chức năng thẩm mỹ

Ban đầu việc sử dụng gầm cầu thang hiệu quả nhằm đáp ứng những yêu cầu về thẩm mỹ và chức năng. Để đáp ứng được yêu cầu này thì trong thiết kế gầm cầu thang đẹp phải căn cứ vào hình thái của cầu thang và mối quan hệ của cầu thang với những khu vực xunh quanh để lựa chọn mẫu thiết kế gầm cầu thang thích hợp với hình thái nhà ở.

Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích tối ưu theo nhu cầu sử dụng

Đảm bảo có được những thiết kế gầm cầu thang hiệu quả trong nhu cầu cầu sử dụng, tận dụng được tối đa diện tích dưới cầu thang thì chắc chắn gia chủ sẽ cần tính toán cẩn thận để có thể đảm bảo tính tiện nghi và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho không gian nhà ở.

Việc tận dụng gầm cầu thang cực kỳ tiện ích hoàn toàn có thể tạo lập nên được các không gian như tủ sách thư viện, khu vực vui chơi, đặt bếp, làm kho, không gian làm việc, tủ quần áo,...

Cho nên chắc chắn để có thiết kế góc chân cầu thang đẹp và tiện ích thì bạn cần phải xác định được mong muốn chuyển đổi thành chức năng gì để có các tính toán thích hợp với kích thước. 

Tìm hiểu thêm: Biệt thự 1 tầng có tầng bán hầm

Đảm bảo an toàn khi tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Thay đổi cấu trúc khu vực gầm cầu thang và chắc chắn bạn mong muốn có thêm các không gian sử dụng trong nhà, cho nên việc ưu tiên yếu tố an toàn cần phải lên trên hết. 

Đồng thời cần quan tâm đến vấn đề sử dụng vật liệu xây dựng nào phù hợp trong cách tận dụng cầu thang làm kho, làm bếp để phòng chống có thể gây độc hại cũng như mất an toàn về cháy nổ, điện nước ở khu vực dưới gầm cầu thang.

Các cách tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích

Nếu bạn đang băn khoăn nên làm gì với gầm thang thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có được các thiết kế dưới chân gầm cầu thang ấn tượng, đẹp và vô cùng tiện ích dưới đây:

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ sách cực tiện ích

Nếu bạn là “mọt sách” chính hiệu thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các thiết kế dưới đây

Tận dụng gầm cầu thang thiết kế kệ sách vô cùng tiết kiệm không gianTận dụng gầm cầu thang thiết kế kệ sách vô cùng tiết kiệm không gian

Bất cứ ai đều bị thu hút khi nhìn vào thiết kế gầm cầu thang tạo nên một tủ sách dành riêng cho các thành viên trong gia đình. Lựa chọn chất liệu gỗ sang trọng, đẹp mắt tạo nên một thư viện nhỏ xinh ngay trong nhà. 

Gầm cầu thang là vị trí lý tưởng để đặt vào đấy các chiếc kệ cầu thang lưu trữ vừa khít tạo nên các khoảng lưu trữ ưng ý cho việc chứa sách của bạn.

Tư vấn: Thiết kế nhà mái thái có tầng hầm 1 tầng 120m2 đẹp nhất

Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích thành tủ tivi sang trọng

Thiết kế tủ tivi gầm cầu thang thường là các mẫu tủ đa năng và được tích hợp kệ trang trí để bạn có thể cất giữ nhiều thiết bị cũng như trang trí cho khu vực gầm cầu thang thêm bắt mắt, sinh động. Hãy cùng tham khảo các mẫu thiết kế bên dưới đây nhé!

Mẫu kệ để tivi dưới gầm cầu thang Mẫu kệ để tivi dưới gầm cầu thang 

Loại kệ mà được nhiều gia đình sử dụng chính là kệ đứng bởi thiết kế linh hoạt và đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng. Kết hợp với các chất liệu bằng gỗ tự nhiên và màu sắc trầm ấm sẽ tạo không gian ấm cúng, bình yên

Tận dụng gầm cầu thang cực tiện ích thành tủ tivi sang trọngThiết kế kệ tivi kèm tủ trang trí cùng tone với cầu thang phòng khách

Thiết kế tivi treo dưới gầm cầu thang một vị trí đặt biệt, cho nên thiết kế và màu sắc được sử dụng cho những loại kệ này luôn cần được đồng nhất với thiết kế chung của cả không gian phòng. Đồng thời nhờ việc lấp đầy khoảng trống dưới chân mà kệ tivi còn còn tạo được cảm giác tinh tế và vững chắc.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm hiện đại

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ giày dép, quần áo ngăn nắp

Tủ đựng giày dép hay tủ quần áo là các món đồ nội thất cần nhiều diện tích lưu trữ cho nên thường sẽ thiết kế thành tủ riêng,..nhưng hiện tại bạn hoàn toàn có thể tận dụng gầm cầu thang thành chiếc tủ quần áo nơi có thể giúp bạn lưu trữ thêm các chiếc áo khoác hay phụ kiện đi ra ngoài đường như giày dép, mũ nón mà vẫn đảm bảo đầy đủ lịch sự không tốn quá nhiều diện tích và chi phí lắp đặt quá nhiều kệ treo.

Tủ giày kết hợp với tủ đựng đồ dưới gầm cầu thangTủ giày kết hợp với tủ đựng đồ dưới gầm cầu thang

Biết tận dụng các không gian trống để làm các kệ để đồ quả thực là ý tưởng vô cùng độc đáo. Chính vì thế “ góc tối” trước kia nay đã trở thành một trong các nơi được yêu thích nhất trong căn nhà.

Kết hợp tủ giầy gầm cầu thang kết hợp với tủ áo khoác Kết hợp tủ giầy gầm cầu thang kết hợp với tủ áo khoác 

Tận dụng gầm cầu thang trở thành tủ quần áo còn giúp bạn có thể thiết kế ngăn treo và sắp xếp đồ đạc được ngăn nắp. Chỉ cần một chút khéo léo về cách sắp xếp là bạn đã có thể biến thành chiếc tủ đựng giày dép, quần áo rồi.

Thiết kế không gian làm việc và nghỉ ngơi dưới cầu thang

Những thiết kế nhà có gầm cầu thang muốn tận dụng tạo thành 1 không gian nghỉ ngơi dưới cầu thang tạo sự khác biệt, bạn hoàn toàn có thể có các lựa chọn tốt với những ý tưởng độc đáo thú vị, tối ưu được không gian hoàn hảo dưới đây:

KTS tư vấn: thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng có tầng hầm 120m2

Thiết kế tận dụng gầm cầu thang thành nơi thư giãn đọc sách nhỏ xinh, thư giãnThiết kế tận dụng gầm cầu thang thành nơi thư giãn đọc sách nhỏ xinh, thư giãn

Góc cầu thang có thể cải tạo thành không gian phòng nghỉ trưa, đọc sách thư giãn và giúp tiết kiệm diện tích cho căn nhà.

Thiết kế khu vực nghỉ ngơi nhỏ để dành thời gian đọc sách, thưởng tràThiết kế khu vực nghỉ ngơi nhỏ để dành thời gian đọc sách, thưởng trà

Thông thường các góc đọc sách cần một khoảng không gian thoải mái và yên tĩnh. Nhưng với nhiều mẫu nhà có không gian không cho phép thì việc bài trí góc nghỉ ngơi, đọc sách dưới cầu thang chính là một các thiết kế hoàn hảo.

Thiết kế góc học tập dưới gầm cầu thang đảm bảo được không gian riêng tư cho bạn.Góc làm việc dưới gầm cầu thang

Thiết kế góc học tập dưới gầm cầu thang đảm bảo được không gian riêng tư cho bạn. Với cách bài trí kệ sách, bàn học như trên bạn có thể thoải mái làm việc trong mẫu thiết kế này.

Tận dụng gầm cầu thang làm kệ để rượu đẳng cấp

Với nhiều gia chủ có niềm yêu thích với rượu chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi mẫu thiết kế này. 

Tận dụng gầm cầu thang làm kệ để rượu đẳng cấpTủ rượu trang trí dưới gầm cầu thang

Một tủ rượu đẹp và sang trọng chính là nơi thỏa mãn niềm đam mê của các quý ông và đặc biệt với những căn hộ cao cấp bạn hoàn toàn có thể đặt thêm bộ bàn ghế ngồi thưởng thức

Mẫu thiết kế tủ rượu gầm cầu thang sang trọngMẫu thiết kế tủ rượu gầm cầu thang sang trọng

Được đánh giá là sản phẩm nội thất thông minh thích hợp với các mẫu nhà có phong cách hiện đại, tủ rượu được thiết kế tận dụng không gian cầu thang để trưng bày và bảo quản rượu. 

Cơ hội sở hữu: Biệt thự 3 tầng tân cổ đẹp nhất

Thiết kế tủ bếp dưới gầm cầu thang

Với thiết kế này bạn hoàn toàn có thể thấy góc nhỏ gầm cầu thang không còn là góc chết mà hoàn toàn có thể tận dụng để tạo nên các chiếc tủ bếp đẹp và hữu dụng giúp tăng thêm không gian lưu trữ đồ.

Vị trí đặt bếp dưới gầm cầu thang tham khảo cho bạnVị trí đặt bếp dưới gầm cầu thang tham khảo cho bạn

Nên sử dụng các chất liệu ngăn cách như nhựa, thạch cao,..để làm trần bếp. Trần bếp sẽ tạo được sự ngăn cách và cản trở các năng lượng xấu tích tụ ở vị trí này.

Vị trí đặt bếp cũng rất quan trọng, bạn nên đặt bếp ở các vị trí “toạ hung hướng cát” và hướng bếp phải hướng ra phương vị tốt như Phục Vị, Sinh Khí.

Tận dụng gầm cầu thang thiết kế bếp tích kiệm diện tíchTận dụng gầm cầu thang thiết kế bếp tích kiệm diện tích

Chất liệu làm tủ bếp nên chọn các loại gỗ có khả năng chống ẩm tốt và không bị cong vênh. Bạn nên chọn gỗ công nghiệp, gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ. Những loại gỗ này có độ bền khá cao phù hợp để đặt lâu dài dưới gầm cầu thang.

Tận dụng gầm cầu thang xoắn làm góc vui chơi 

Đặc biệt nhiều gia đình có con nhỏ thích không gian giải trí có thể tạo thêm một khu vực vui chơi tại gầm cầu thang. Cách thiết kế này vô cùng thú vị và tạo sự khác biệt, độc lạ mà ai nhìn cũng sẽ yêu thích.

Tận dụng gầm cầu thang tạo thành không gian vui chơi cho béTận dụng gầm cầu thang tạo thành không gian vui chơi cho bé

Chắc hẳn các bé yêu nhà bạn sẽ mê đắm với góc vui chơi ấm áp, riêng tư dưới gầm cầu thang như này. Để tạo thêm điểm nhấn bắt mắt bạn còn có thể trang trí thêm dây đèn LED.

Tiểu cảnh gầm cầu thang mang đến không gian hoàn hảo cho ngôi nhà

Thiết kế tiểu cảnh dưới gầm cầu thang như một bức tranh thu nhỏ. KTS chỉ với một vài chi tiết đơn giản đã hoàn toàn có thể thay đổi góc khuất thường bị bỏ qua này tạo nên không gian vô cùng ấn tượng và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Tiểu cảnh gầm cầu thang mang đến không gian hoàn hảo cho ngôi nhàCách trang trí tiểu cảnh dưới gầm cầu thang độc đáo

Loại bỏ và thay thế hoàn toàn “ điểm chết” thành tiểu cảnh cầu thang đơn giản chính là lựa chọn vô cùng thông minh cho không gian nhà ở.

Giới thiệu: Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng xinh đẹp nhất

Thiết kế tiểu cảnh dưới gầm cầu thangThiết kế tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Thay bằng các vật dụng chất chứa lộn xộn, tiểu cảnh chân cầu thang chính là các thiết kế sắp đặt đẹp mắt từ các vật liệu đậm tính thiên nhiên. Mang đến cảm giác thư thái và mát mắt cho người nhìn.

Nếu bạn sống trong một không gian có nhiều tầng thì đừng nên bỏ phí không gian dưới gầm cầu thang nhé. Với các ý tưởng trên hy vọng có thể giúp không gian nhà bạn tăng khu vực lưu trữ và thêm đẹp hơn nhé.

Nếu bạn có thắc mắc về cách đóng tủ gầm cầu thang đẹp hay làm tủ gầm cầu thang tại nhà hãy liên hệ ngay với Angcovat qua Hotline để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0988.030.680
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

Xen thêm: Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp rẻ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận