[TỔNG HỢP] 5+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ĐẸP

Những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình có đông thành viên mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng hợp lý. Kiến trúc theo phong cách hiện đại thời thượng, liên tục đổi mới và có nhiều ưu điểm vượt trội cả về ngoại thất, nội thất nên những ngôi nhà phố hiện đại này rất được các chủ đầu tư ưu ái dành nhiều lời khen sau quá trình sử dụng. Để sở hữu mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp theo đúng ý, bạn liên hệ trực tiếp tới công ty kiến trúc và xây dựng Angcovat, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất. Và bây giờ, bạn cùng Angcovat tham khảo ngay bộ sưu tập nhà đẹp nhé !   

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có sân thượng 

2. Nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ có gara phong cách hiện đại 

3. Nhà 1 trệt 1 tầng 4 phòng ngủ phòng thờ ở tầng tum trang trọng

4. Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái bằng giá rẻ

5. Thiết kế nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái lệch 110m2

6. Nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có mái lệch độc đáo

7. Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thiết kế dáng mái chữ A 

8. Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng thờ trong nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

 

mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

 

1. Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có sân thượng 

mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

1- Mẫu nhà phố thiết kế không gian ngoại thất đẹp mê đắm

Thiết kế vòm che ở sân thượng tầng 2 đã tạo nên một không gian vườn hoa đẹp mắt, làm điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại. Hiệu ứng vòm tròn cũng được ứng dụng xuyên suốt trong mẫu nhà đẹp, tạo nên nét duyên dáng yêu kiều. Để màu sơn trắng không tạo cảm giác đơn điệu, nhạt nhòa; KTS đã phối hợp với màu xanh dương ở phần khung vòm hoa ban công tầng 2 và màu sơn cổng chính. 

Ngôi nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có sân thượng này quả thực đẹp và hiện đại, trẻ trung, mang hơi hướng không gian của quán cafe, trà sữa rất phù hợp với phong cách của các đôi vợ chồng trẻ. Và đây cũng là mẫu nhà số 1 dành cho những người có niềm yêu thích không gian sống gần gũi thiên nhiên, chăm sóc cây cối và hoa lá mỗi ngày. 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

2- Thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ có sân thượng đẹp

Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thiết kế sân thượng hiện đại, kết hợp mái bằng kiểu không gian mở và ánh sáng tự nhiên có thể soi chiếu vào trong nội thất ngôi nhà.

>>> Bạn đang tìm kiếm thêm: thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng đẹp nhất Sài Gòn

Tiểu cảnh xanh được phối hợp hài hòa mang đến không gian sống thoáng đãng, dễ chịu. Sân thượng là không gian cao nhất trong, đã có quá nhiều ánh sáng tự nhiên nên cần tạo ra những khoảng râm mát từ cây cối. Khi xây nhà ống 2 tầng có sân thượng, gia chủ muốn một không gian xanh thư giãn, KTS đã tư vấn và lựa chọn trồng những cây với thân cao như cau bụi, nứa, chuối cảnh kết hợp với các loại cỏ để che bớt quang cảnh ngột ngạt; đây đều là những loại cây khả năng sinh trưởng tốt và dễ chăm sóc. Không gian sân thượng có nhiều cây xanh nên KTS sử dụng nhiều lát sàn giả gỗ để không gian hài hòa hơn, tạo điểm nhấn đẹp.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

3- Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà ống 2 tầng 

Thông số cụ thể như sau: Sảnh hiên: 7,20m2; Phòng khách: 18,72m2; Phòng ngủ 1: 14,96m2; WC1: 4,65m2; Cầu thang+Sảnh sinh hoạt chung: 13,95m2; bếp+phòng ăn: 21,76m2. Phòng ngủ 1 được thiết kế là phòng ngủ master dành cho bố mẹ với diện tích lớn, tiện lợi để thiết kế nội thất phù hợp, có không gian rộng rãi thoáng mát tạo giấc ngủ sâu. Ở tầng 1 của nhà ống 2 tầng toàn bộ cảnh thiên nhiên sân vườn đều dễ dàng quan sát được từ vị trí phòng khách bởi chúng được ngăn cách bằng hệ cửa kính cường lực đẹp và sang trọng. 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

4- Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của mẫu nhà ống 2 tầng

Công năng sử dụng diện tích tầng 2 được bố trí như sau: phòng ngủ 2: 14,96m2; phòng ngủ 3: 14,96m2; phòng ngủ 4: 14,96m2; WC2: 4,65m2 được đặt ở vị trí giữa phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 thuận tiện cho việc di chuyển; cầu thang+sảnh tầng: 13,95m2; phòng thờ: 14,96m2; ban công 1 = ban công 2= 4,48m2. Trong mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ, không gian phòng thờ được đặt ở vị trí thoáng mát, sạch sẽ và trang nghiêm nhất và không bị tác động bởi cuộc sống sinh hoạt chung của các thành viên. Gian thờ cũng chính là nơi để gia đình bày tỏ tấm lòng thành kính và sự biết ơn của con cháu tới ông bà tổ tiên. Trước cửa phòng thờ còn có một phần ban công nhỏ trang trí cây tiểu cảnh tạo không gian thiên nhiên tươi đẹp. 

Gợi ý: Chi phí xây nhà ống 2 tầng 90m2 3 phòng ngủ mái thái

 

2. Nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ có gara phong cách hiện đại 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

5- Đường nét khỏe khoắn, sang trọng tạo nên vẻ cuốn hút cho ngôi nhà ống 2 tầng có gara

Ngoại thất của mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ cực bắt mắt và thu hút sự chú ý của bất kỳ tín đồ mê nhà đẹp, sự phối màu hoàn hảo giữa tone trắng tinh tế, tone nâu trầm lặng và tone đen huyền bí. Mẫu thiết kế nhà đẹp này là sự lựa chọn phù hợp đối với gia chủ có tính cách hướng nội, thích sự trầm lặng và không quá ồn ào, phô trương. Ban công tầng 2 được xây lùi ra một hình hộp vuông kích thước khoảng 1m tạo nên điểm nhấn thú vị, là trung tâm của công trình nên KTS đã quan tâm khá nhiều đến từng chi tiết. 

Nhìn một cách thoáng qua nhất, ta vẫn có thể cảm nhận được không gian ấm áp mà ngôi nhà mang lại. Một phần là nhờ có hệ cửa khung gỗ vừa chắc chắn, kiên cố vừa gần gũi với thiên nhiên và khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

5- Bản vẽ công năng sử dụng tầng 1 nhà ống hiện đại được bố trí 1 phòng ngủ 

Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách chiếm ¼ diện tích căn phòng, đây là nơi gia chủ thường xuyên đón tiếp khách khứa nên cần bố trí với diện tích lớn, không gian sang trọng và lịch thiệp. Đi tiếp vào trong là vị trí của phòng bếp kết hợp với bàn ăn, khu vực rửa bát tiện lợi và khi nấu nướng được trang bị máy hút mùi nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt khác. Giữa phòng khách và phòng bếp được ngăn cách nhau bằng hệ cầu thang đi lên tầng lầu với chiều ngang bậc 90cm, kích thước tính cả vòng xoáy là 4,5m đảm bảo được sự cân đối và đẹp mắt. Trong cùng của nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ là phòng ngủ bố mẹ ở tầng 1 để tiện cho việc di chuyển và công việc. 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

6- Bản vẽ công năng sử dụng tầng 2 nhà ống hiện đại được bố trí 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 

Tầng 2 bao gồm các phòng: Phòng thờ ngoài cùng cạnh ban công thoáng mát, phòng ngủ 2, cầu thang đi lên + sảnh vui chơi, sinh hoạt chung của gia đình, phòng ngủ 3, WC 2, phòng ngủ 4 + WC3. 

>>> Tư vấn: Bản vẽ thiết kế nhà ống 3 tầng 90m2 mặt tiền 4.5m

 

3. Nhà 1 trệt 1 tầng 4 phòng ngủ phòng thờ ở tầng tum trang trọng

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

7- Thiết kế nhà 2 tầng phong cách hiện đại với các đường nét khỏe khoắn

Công trình: nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Địa điểm: thành phố Long Xuyên - An Giang 

Diện tích thiết kế: 100m2

Kiến trúc: hiện đại

Kinh phí đầu tư: khoảng 2 tỷ đồng

Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: phòng khách, phòng bếp + phòng ăn, phòng ngủ 1, nhà vệ sinh chung, gara
  • Tầng 2: phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng ngủ 4, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh chung

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

8- Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 100m2 với các thông số sắp xếp chi tiết

Tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái bằng được thiết kế phòng khách ngay cạnh cửa chính để đón nhận được nhiều ánh sáng và thuận tiện cho việc di chuyển. Phòng khách được thiết kế liên thông với phòng ăn và bếp nấu phía trong, có lối đi kết nối ra sân sau cho nên khoảng không gian phòng bếp không bị ám mùi thức ăn. 

>>> Bộ sưu tập: Nhà 2 tầng mái bằng rẻ đẹp

Cầu thang thông tầng được đặt ở góc trung tâm của ngôi nhà, đối diện với phòng ăn. Tiếp giáp là phòng ngủ của ông bà nội, có thiết kế khép kín thuận tiện cho việc sinh hoạt của các cụ. Nhà vệ sinh chung của tầng 1 được thiết kế dưới chân cầu thang.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

9- Tầng lầu của mẫu nhà 4 phòng ngủ được bố trí công năng sử dụng hiệu quả

Toàn bộ tầng 2 được dành cho không gian sinh hoạt chung và riêng tư của gia đình. Phòng ngủ masster thiết kế khá rộng, hướng ban công trước, có thiết kế bồn tắm nằm cùng với phòng xông hơi hiện đại. Đối diện sảnh thang là phòng sinh hoạt chung, phía trong là phòng ngủ số 3 và phòng ngủ số 4. Nhà vệ sinh chung được bố trí gần với sảnh thang, điều này tạo điều kiện thuận tiện cho việc sinh hoạt của hai phòng ngủ.

 

4. Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái bằng giá rẻ

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

10- Xây nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 80m2 phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 5m mặt tiền này thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung với diện tích 80m2/sàn, có gara ô tô, sân thượng và ban công trang trí cây xanh. Căn nhà đảm bảo được tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và mức chi phí xây dựng khoảng 1,4 - 1,5 tỷ đồng.

Chi phí thi công nhà ở:

  • Phần móng = 80m2 x 50% = 40m2
  • Tầng 1 = 80m2 x 100% = 80m2
  • Tầng 2 = 80m2 x 100% = 80m2 
  • Tầng tum = 80m2 x 30% = 24m2

(Ghi chú: Tầng tum sẽ không được tính vào số tầng nhà ở. Diện tích mái tum không quá 30% diện tích sàn mái, chiều cao không quá 3m.)

  • Mái bê tông cốt thép = 80m2 x 60% = 48m2

=> Như vậy tổng số m2 sàn = 40m2 + 80m2 + 80m2 + 24m2 + 48m2 = 272m2

=> Chi phí xây nhà theo phong cách hiện đại = 272m2 x 5.500.000 = 1.496.000.000 VNĐ

Lưu ý: Angcovat đã tiến hành thiết kế và xây dựng trọn gói nhiều mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ở nhiều nơi trên nước ta. Chúng tôi đã tổng hợp lại và lên đơn giá thi công trọn gói giá xây nhà hiện đại dao động từ 5.500.000đ/m2 đến 6.500.000đ/m2. Giá cả này sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm, địa điểm xây dựng, giá nhân công và nguyên vật liệu khác nhau.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

11- Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum với hệ thống cửa kính được sử dụng hài hòa, cuốn hút

Mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp với hình khối kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về kết cấu. Chú trọng đến sự đơn giản và tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cao cho toàn bộ mặt tiền ngôi nhà. Toàn bộ các đường nét, hình khối kiến trúc đều khá đơn giản, chỉ là các mặt phẳng vuông vắn và không hề có họa tiết hoa văn cầu kỳ. Chính điểm khác biệt đó đã làm nên đặc trưng của mẫu nhà ống hiện đại khác hẳn so với phong cách cổ điển hay tân cổ điển. 

Việc xử lý khả năng đón gió và đón sáng cũng được KTS chú trọng kỹ lưỡng, bởi các mẫu nhà ống thông thường được xây trên lô đất có chiều ngang hẹp; khi đó KTS thiết kế không khéo léo và chuyên nghiệp sẽ tạo cảm giác tù túng. Sử dụng hệ thống cửa kính cùng với ban công mở là lựa hoàn hảo để tạo không gian sống thoáng đãng, đẹp mắt.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

12- Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ với các thông số sắp xếp chi tiết

  • Công năng sử dụng tầng 1 nhà ống 2 tầng: 

Diện tích 1 phòng ngủ không quá lớn dành cho khách, khoảng 10-12m2. Phòng khách vẫn đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế nhà ống 2 tầng với phong cách nhẹ nhàng, dân dã. Đi vào sâu bên trong là phòng bếp ăn ấm cúng, giản dị. Ngay cạnh chân cầu thang sẽ là WC chung với diện tích khoảng 7-8m2.

  • Công năng sử dụng tầng 2 nhà ống 2 tầng: 

Tầng 2 sẽ là không gian của 01 phòng ngủ dành cho bố mẹ, 01 phòng ngủ dành cho con cái với diện tích nhỏ hơn. Cả 3 phòng đều được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp có kèm nhà vệ sinh, nhà tắm bên trong. Gần ban công sẽ là không gian của phần tum rộng rãi, thoáng mát và phòng thờ với diện tích 10m2 hướng ra ngoài theo hợp phong thủy của gia chủ.

 >>> Tham khảo thêm: mẫu nhà 3 tầng ngang 6m diện tích 95m kết hợp kinh doanh

5. Thiết kế nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái lệch 110m2

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

13- Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch với cách phối màu độc đáo

Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thu hút sự chú ý của người xem cũng bởi thiết kế mái lệch quá độc đáo và rất ít khi bắt gặp ở mọi nơi. Mái lệch là kiểu mái có mặt phẳng, độ dốc lớn, nghiêng hẳn về 1 phía tạo thành 1 đường chéo.

Công trình thiết kế nhà 2 tầng mái lệch ghi điểm với những mảng tường vuông vức, được xếp chồng lên nhau. Thiết kế nhà lùi về phía sau, sử dụng khu vực sân trước làm nơi đậu xe của gia đình. Đồng thời, chủ nhà có thể tận dụng làm nơi trồng các loại cây theo sở thích, hợp phong thủy.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

14- Mặt bằng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 110m2 đầy đủ công năng tầng 1

Công năng sử dụng tầng 1: Sảnh chính, phòng khách: 24m2; Sảnh thang: 15m2; WC chung: 4m2; Phòng bếp+bàn ăn: 24m2; Phòng ngủ 1: 15m2; WC1: 4,4m2; Phòng giặt 2,1m2; Sân phơi ngoài ban công 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

15- Mặt bằng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 110m2 đầy đủ công năng tầng 2

Công năng sử dụng tầng 2: Phòng thờ 7,5m2; Phòng ngủ master 25m2; phòng ngủ 2: 17m2; WC2: 4m; phòng ngủ 3: 18m2; WC3: 4m2 và ban công. 

 

6. Nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ có mái lệch độc đáo

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

16- Kiểu dáng nhà phố 2 tầng thu hút, ghi đậm vẻ đẹp cá tính, ấn tượng

Mẫu nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại này được thiết kế khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Điểm độc đáo của ngôi nhà chính là phần mái lệch trông bắt mắt và đồng thời tạo điểm nhấn cho tổng thể lối kiến trúc. Sự pha trộn màu sắc tạo nên vẻ đẹp trang nhã, lịch sự đến từng chi tiết. Phần mái lệch kết hợp với cửa kính rộng mở ở cả 2 tầng mang đến cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp và sự hài lòng.

>>> Tổng hợp: Mẫu thiết kế nhà đẹp mỗi ngày

Các gam màu khác nhau tại mặt tiền góp phần nhấn mạnh vẻ đẹp các khối hình vuông vức. Tạo cảm giác khác biệt, độc và lạ so với những ngôi nhà ống thường thấy. Đồng thời, kiến trúc sư còn sử dụng linh hoạt vật liệu smartwood - trần giả gỗ, góp phần tạo nên một công trình hài hòa, thu hút hơn.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

17- Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ với các phòng được bố trí khoa học

Công năng sử dụng mẫu nhà 2 tầng 5x20m có gara mặt bằng tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, phòng ăn, phòng bếp phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh kín. Gara để xe tận dụng tối đa được diện tích phía sân trước để thiết kế thêm một tiểu cảnh và khu vực sân vườn nhỏ, mang đến cảm giác trong lành cho ngôi nhà.

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

18- Bản vẽ nhà 2 tầng có khu vực tầng 2 được bố trí phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, sân phơi và ban công. Cách bố trí công năng sử dụng khoa học và hợp lý đã đảm bảo đầy đủ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho gia đình. 

 

7. Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ thiết kế dáng mái chữ A

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

19- Mẫu nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ sử dụng kiểu mái chữ A ấn tượng 

Công trình thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ được sử dụng đa dạng về kiểu mái, ở mẫu nhà này là mái chữ A đẹp mang đến kiến trúc nhà ấn tượng, độc đáo. Cách trang trí ngôi nhà bằng tiểu cảnh xanh ở nhiều vị trí khác nhau tạo không gian sống thoải mái, dễ chịu nhờ có không gian thiên nhiên tươi đẹp. Khu vực lan can được bố trí cây xanh tạo hiệu ứng màu sắc hài hòa, thanh lịch.

Ngoại thất tầng 2 của ngôi nhà có thiết kế phần cửa sổ với mái vòm hình bán nguyệt nhưng không hề mang nét hoài cổ, cổ kính trong các công trình biệt thự kiểu Pháp, kiểu châu Âu; KTS đã thiết kế đơn giản hơn cùng cách phối màu và lựa chọn cây xanh trang trí tạo nên vẻ trẻ trung, phá cách và nét độc đáo, có vẻ phù hợp với những cô gái mộng mơ, có view check in cực kỳ tuyệt vời ngay trong chính căn nhà của mình. 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

20- Phân bổ công năng sử dụng hiệu quả mang đến chất lượng sống tiện nghi, hiện đại 

5+ mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

21- Bản vẽ thiết kế tầng 2 của nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ với các phòng được bố trí khoa học

Bản thiết kế nhà 2 tầng hoàn chỉnh sử dụng kiểu dáng đơn giản, hiện đại đến từng chi tiết. Cách phân bổ không gian được sắp xếp hài hòa, ấn tượng. Khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ của ngôi nhà được bố trí hợp lý tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

  • Công năng sử dụng tầng 1:

Sảnh chính; Phòng khách: 25m2; Sập + Tủ kệ tivi; Phòng ngủ 1: 17m2; WC1: 7m2; phòng ngủ bố mẹ: 17,5m2; 

  • Công năng sử dụng tầng 2: 

Phòng thờ 25m2; Phòng ngủ 2: 17m2; Sân chơi 20m2; phòng ngủ 3: 17,5m2; WC2: 7,5m2

 

8. Bỏ túi những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng thờ trong nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 

Khi xây bất kỳ mẫu nhà nào gia chủ cũng rất quan tâm đến việc thiết kế phòng thờ sao cho phù hợp để không phạm phải những điều kiêng kỵ. Vậy nên khi muốn thiết kế vị trí phòng thờ bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

Không nên đặt bàn thờ ở cạnh lối đi lại

Bàn thờ là nơi cần yên tĩnh, thanh tịnh. Vì thế,  bạn nên tránh đặt bàn thờ ở lối đi lại tránh làm mất tài lộc. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ em, sân chơi sẽ làm mất đi sự tĩnh tại cần thiết cho không gian thờ cúng.

Không đặt phòng thờ ở gần phòng vệ sinh, nhà tắm

Bởi theo quan niệm phong thủy, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, bụi bẩn. Nếu đặt phòng thờ gần những nơi này sẽ làm mất đi sự thiêng liêng, tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Bàn thờ không được xung với cửa ra vào

Hai bên của bàn thờ không nên xung với cửa hoặc đường cái, cho dù là cửa phòng, cửa chính, cửa nhà vệ sinh hay cửa nhà bếp đều không được. Trong đó cửa nhà vệ sinh và cửa bếp là nghiêm trọng nhất, sẽ ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại.

Vệ sinh sạch sẽ phòng thờ

Phòng thờ cần được dọn vệ sinh sạch sẽ để giữ cho bàn thờ luôn thông thoáng. Điều đó còn thể hiện được lòng thành kính của gia chủ đối với tổ tiên.

 

Xây nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện nay đang trở thành xu hướng thiết kế không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn được nhiều gia đình lựa chọn. Với nhiều kiểu mẫu xây dựng hiện đại, đảm bảo công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích xây dựng tối đa. Bài viết này Angcovat đã cung cấp cho khách hàng những  mẫu nhà ống đẹp hiện nay, để bạn có thêm nhiều ý tưởng mới lạ và độc đáo trước khi hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của gia đình mình.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới địa chỉ Angcovat để kiến trúc sư hỗ trợ bạn.

Điện thoại: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

Website: https://angcovat.vn/

Mời bạn tiếp tục xem: Top 5+ thiết kế nội thất nhà gác lửng nhỏ đẹp hiện đại 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận