Xu hướng đưa thiên nhiên vào không gian biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có sân vườn

Xây dựng các mô hình biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và cân nhắc. Trên thực tế, để tạo nên một công trình hội tụ đủ sự cá tính, độc đáo, lại không kém phần tiện ích là điều không hề dễ dàng. Càng đặc biệt hơn, đây lại là công trình hướng đến sự nghỉ ngơi, thư giãn là chính nên công năng sử của biệt thự là yếu tố vô cùng quan trọng và cần quan tâm. Hãy cùng điểm qua những đặc trưng tiêu biểu của loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đẹp siêu đẹp, sang trọng và điển hình với bài viết sau nhé !

Xu hướng đưa thiên nhiên vào không gian biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có sân vườn

 

So với những biệt thự với lối thiết kế thông thường, phong cách thiết kế biệt thự không gian mở luôn nhận được sự ưu ái do hiệu quả vượt trội mà nó mang lại. Không chỉ mang tới ánh sáng và hương vị thiên nhiên trong lành tới từng ngóc ngách trong căn nhà mà biệt thự không gian mở còn xoá mờ ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài, tạo cho gia chủ cảm giác được hoà mình vào không gian thiên nhiên xung quanh, đem tới khái niệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa và vô cùng giá trị. Ưu điểm của phong cách thiết kế này càng thêm nổi bật khi được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ hay những cảnh sắc nên thơ.

Xu hướng đưa thiên nhiên vào không gian biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có sân vườn

Mặt trước của mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở 

Để tạo sự sang trọng đồng thời đi đôi với xu hướng hiện đại, những căn biệt thự này thường được thiết kế theo lối “vuông thành sắc cạnh”, tối giản về màu sắc nhưng vẫn nổi bật vì những chi tiết cầu kì, độc đáo khác. Ví dụ như phần cửa sổ được thiết kế bằng kính nhưng được bao phủ bởi khung tường là sơn trắng tạo nên những dải sáng nghệ thuật trong nhà.

>> Bạn nên tham khảo: biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có bungalow

 

Mẫu biệt thự này được xây dựng với kiểu kiến trúc hiện đại, mang nhiều nét mới mẻ, độc đáo nhưng vẫn giữ được đậm nét gần gũi, mộc mạc và hòa hợp với thiên nhiên. Những yếu tố hiện đại được thể hiện một cách rõ nét, khéo léo và tỉ mỉ có thể thuyết phục được kể cả những khách hàng khó tính và chu toàn nhất. Bởi vậy mà mẫu nhà vườn không gian mở đã chinh phục và làm hài lòng nhiều khách hàng, là sự lựa chọn số 1 và phù hợp với nhiều gia đình. Tất cả các thiết kế của căn biệt thự đều mang một cảm giác chan hòa, thân thiện, và thanh bình hòa vào cảnh sắc thiên nhiên xung quanh. Phần không gian thiên nhiên bên ngoài có sự liên kết hài hòa với ngôi nhà để tạo nên không gian mở theo đúng yêu cầu của gia chủ và giúp cho căn biệt thự đẹp trở nên khoáng đạt hơn. 

Mặt trước của mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở

Nhà ở nối liền với sân vườn tạo nên không gian vô cùng đẹp mắt, thân thiện và gần gũi

Những đường dẫn dài bắt ánh nắng và tạo nét độc lạ. Chắc chắn so với các mẫu nhà ở thiết kế thông thường thì mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có sân vườn lớn, cảnh quan là yếu tố then chốt và quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt. Mẫu nhà villa hiện đại chú trọng không gian sân vườn nên mọi chi tiết đều được KTS và gia chủ bài trí một cách tỉ mỉ và công phu sao cho tất cả thành viên trong gia đình đều cảm thấy hài lòng và thoải mái khi ở trong căn nhà của mình. 

>>> Đừng bỏ lỡ thông tin: Chi phí xây nhà 300m2 bao nhiêu tiền nếu xây theo kiểu nhà vườn mái bằng

Tương tự như các công trình biệt thự khác, các mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng ngày nay được lên ý tưởng thiết kế và xây dựng hướng nhiều công năng sử dụng chính yếu. Theo đó, mỗi công trình được tạo thành không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ chung mà còn phải đem lại sự tiện nghi, thoải mái nhất cho gia chủ trong quá trình nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Nhà ở nối liền với sân vườn tạo nên không gian vô cùng đẹp mắt, thân thiện và gần gũi

Một sảnh lớn thiết kế hợp lý sẽ tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà và cũng làm cho không gian bên trong được kín đáo và ngăn nắp hơn nhiều. Sảnh trong căn biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng này được thiết kế diện tích vừa phải, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho các thành viên trong gia đình và đảm bảo được công năng sử dụng như là nơi để đồ dùng giày dép, quần áo mưa, nón mũ bảo hiểm,...

Cơ hội sở hữu: Biệt thự 1 tầng 5 phòng ngủ mái bằng 300m2 tại Hòa Bình

 

Không cần phải bài trí quá cầu kỳ. Không gian thoáng đãng, rộng rãi, không bị gò bó, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng nên một ngôi biệt thự 1 tầng để ở hoặc nghỉ dưỡng đúng với sở thích của riêng mình. Ngoài ra, ngôi biệt thự cũng cần chú trọng vào không gian cảnh quan xu hướng thiết kế đón ánh sáng tự nhiên tạo nên sự giao thoa hòa quyện cùng với thiên nhiên. Vì vậy trang trí nội thất trong nhà cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn những đồ có thiết kế và có màu sắc trang nhã, đơn giản, không quá rườm rà sẽ là tôn lên sự lịch lãm của ngôi biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở

Một sảnh lớn thiết kế hợp lý sẽ tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà và cũng làm cho không gian bên trong được kín đáo và ngăn nắp hơn nhiều.

Để làm tăng thêm sức hấp dẫn cho căn biệt thự đồng thời có thể tận dụng tối đa khung cảnh xung quanh để thư giãn, gia chủ nên cân nhắc việc sử dụng kính là chất liệu chính cho các cánh cửa. Dù với bất kì thời tiết nào, ở bất kì căn phòng nào, bạn đều có thể thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp nên thơ của không gian bên ngoài qua những tấm kính mà không nhất thiết phải mở cửa.

Sự kết hợp màu sắc trong căn biệt thự 1 tầng cũng vô cùng độc đáo, là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt. Không khó để lựa chọn và trang trí nội thất với bề mặt phẳng và thiết kế trong diện tích biệt thự lớn. Thách thức đối với KTS là sao cho bày trí nội thất khoa học, cụ thể và đạt được giá trị thẩm mỹ. 

Khám phá ngay: Mẫu nhà kính 1 tầng không gian mở

 

Để làm tăng thêm sức hấp dẫn cho căn biệt thự đồng thời có thể tận dụng tối đa khung cảnh xung quanh để thư giãn, gia chủ nên cân nhắc việc sử dụng kính là chất liệu chính cho các cánh cửa.

Phòng khách được thiết kế rộng rãi, hiện đại và tiện nghi

Thường thì các căn biệt thự thiết kế không gian mở sẽ được bài trí nội thất đơn giản để khiến không gian trong ngôi nhà không gây choáng ngợp, bí bức, phù hợp với cảnh quan bên ngoài. Tuy nhiên, không vì vậy mà lại khiến không gian trở nên đơn điệu hay gây nhàm chán. Sự đầu tư và tính toán khéo léo về nội thất và vị trí của chúng trong nhà là vô cùng cần thiết để vừa khơi gợi nét tinh tế lại vừa thể hiện được phong cách sống độc đáo của chủ nhân.

Phòng khách của nhà vườn biệt thự 1 tầng là nơi tiếp khách, cần không gian sang trọng và lịch sự. Vì vậy gia chủ không muốn trưng bày, bày biện quá nhiều đồ nội thất lỉnh kỉnh, nên chọn lọc một số đồ đạc thiết yếu và bày biện một số món đồ có giá trị thẩm mỹ cao. Phòng khách được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng và có góc nhìn mở ra không gian sân vườn, ngắm trọn phong cảnh thiên nhiên bên ngoài. 

>>> Thật tiếc nếu bạn chưa xem: biệt thự 2 tầng hiện đại 300m2 đáng sống bậc nhất

Nội thất tuy đơn giản với gam màu chủ đạo là trắng và nâu vàng nhưng vẫn toát ra sức hút lớn.

Nội thất tuy đơn giản với gam màu chủ đạo là trắng và nâu vàng nhưng vẫn toát ra sức hút lớn. 

Ngoài ra, thiết kế nội thất bên trong biệt thự nhà vườn cũng được chú trọng không kém. Các vật dụng được lựa chọn không chỉ đảm bảo đem lại tiện ích mà còn cần có sự đồng bộ trong tổng thể. Dựa trên phong cách xây dựng, gam màu chủ đạo, kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng trang bị nội thất tương ứng, giúp công trình vừa đủ nổi bật, nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

Bàn ăn gỗ tự nhiên hiện nay thường được làm bằng loại gỗ công nghiệp, thân thiện với môi trường. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, bàn ăn đẹp bằng gỗ tự nhiên độ bền cao, giá cả hợp lý, mang đến cho bạn không gian ấm cúng trong mỗi bữa ăn gia đình.

Phòng sinh hoạt chung ấm cúng với diện tích vừa phải

Phòng sinh hoạt chung ấm cúng với diện tích vừa phải 

Bên cạnh việc đầu tư vào nội thất thì những tiện nghi trong một căn biệt thự là điều không thể thiếu. Với những gia chủ yêu các hoạt động thể chất thì một vài chiếc máy tập hoặc một khu bể bơi là một sự đầu tư tất yếu. Vừa tăng mức độ “sang chảnh” cho ngôi nhà, vừa thỏa mãn được sở thích cá nhân.

Tìm hiểu ngay: Giá xây biệt thự trọn gói

Khu vực sinh hoạt chung là nơi các thành viên sử dụng trước và sau bữa ăn, là nơi cả gia đình tụ họp, sum vầy để trò chuyện, tán gẫu chia sẻ những câu chuyện hàng ngày với nhau. Phòng thường chỉ được sử dụng vào buổi tối trong phạm vi các thành viên gia đình nên diện tích không nhất thiết phải quá lớn, chỉ tầm khoảng 25 - 30m2. Xét về kết cấu, các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp hiện nay đều lựa chọn phong cách hiện đại là chủ đạo. Trên cơ sở đó, kiến trúc sư sẽ phân bổ không gian sao cho có sự giao hòa giữa thiên nhiên và con người. Không gian mỗi phòng trong biệt thự nhấn mạnh đến sự thông thoáng, gợi mở, đón nắng, đón gió tốt. 

Trang trí phòng ăn không những giúp cho gia đình bạn có những bữa cơm đoàn viên thân mật mà còn mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng cho gian bếp.

Trang trí phòng ăn không những giúp cho gia đình bạn có những bữa cơm đoàn viên thân mật mà còn mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng cho gian bếp.

Phòng bếp và bàn ăn phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản về công năng sử dụng về tam giác hình học là “tủ lạnh - bếp ga - chậu rửa” và không nên vượt quá 5m. Một số đồ nội thất khác cần thiết như bàn dùng để chế biến thực phẩm sạch, bàn ăn đa năng dành cho gia đình có từ 4 - 6 thành viên, tủ đựng bát đĩa riêng và kho chứa đồ bếp giúp tổng thể phòng bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp và tính thẩm mỹ cao. 

Với thiết kế đa dạng, dễ lau chùi, mẫu bàn ăn làm từ đá nhân tạo là một trong những loại sản phẩm được ưa chuộng. Khác với đá tự nhiên, bàn ăn đẹp làm từ đá nhân tạo có kiểu dáng và màu sắc đa dạng lại rất dễ vệ sinh. Đặc biệt, các sản phẩm bàn ăn đá nhân tạo làm từ đá thạch anh còn có khả năng kháng khuẩn cao.

Bàn ăn đẹp làm từ chất liệu kính có thiết kế kết hợp giữa 2 yếu tố tinh tế và tối giản phù hợp với không gian nhà bếp phong cách hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mặt kính với mặt bàn bằng chất liệu gỗ, inox hoặc đá,… Bên cạnh đó, các bàn ghế ăn bàn kính có ưu điểm là không thấm nước, dễ dàng vệ sinh và độ bền cao. 

Phòng ngủ gia chủ rộng rãi và tiện nghi hiện đại. Một chiếc cửa ban công rộng giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ gia chủ rộng rãi và tiện nghi hiện đại. Một chiếc cửa ban công rộng giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Mời bạn tiếp tục tìm hiểu: Những mẫu biệt thự hiện đại đẹp nhất cả nước

Trong biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở thì phòng ngủ cần thiết kế ở vị trí có ít người đi lại. Thiết kế phòng ngủ vợ chồng đòi hỏi tiêu chuẩn diện tích lớn hơn, tiện nghi hơn hẳn các phòng khác, hơn nữa còn đáp ứng sự riêng tư, kín đáo nên thường được thiết kế thêm sảnh đệm. Phòng ngủ thiết kế rộng rãi với hệ tủ âm tường kết hợp bàn trang điểm, phòng tắm đứng, bồn tắm nằm, phòng vệ sinh riêng và có thể trưng bày một số chậu cây xanh nhỏ xinh tạo không gian tươi mới và mát mẻ. 

Phòng ngủ master còn có cửa ban công hướng về phía khuôn viên sân vườn cực đẹp. Cây xanh mang lại sự ấm áp cho nội thất đơn sắc của phòng ngủ, tạo cảm giác đơn giản và gần gũi với thiên nhiên. Phòng có đầy đủ các tiện nghi cơ bản như: tivi, sofa, tủ trưng bày, bàn làm việc,...Thiết kế phòng rộng từ 20-30m2 để đảm bảo công năng sử dụng thoải mái, thoáng đãng. Chiếc cửa sổ rộng giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng: Cửa sổ có diện tích rộng cũng là một trong những chi tiết nên có khi thiết kế phòng ngủ phong cách tối giản. Mỗi sáng thức giấc, cửa sổ sẽ mang ánh sáng tràn ngập căn phòng. Mỗi đêm, cửa sổ sẽ khiến không gian trở nên mát mẻ, thư thái hơn. Việc sử dụng đèn đặt trên sàn, đèn thả treo trần, đèn led hay đèn hắt có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái với một căn phòng ngủ tối giản, giống như cảm giác chạm vào các chi tiết trang trí cũng như chạm vào chính nguồn sáng.

View xanh mát được ngắm nhìn trực tiếp qua tấm kính cường lực từ phòng ngủ

View xanh mát được ngắm nhìn trực tiếp qua tấm kính cường lực từ phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có không gian mở, nơi cần được thiết kế cẩn thận, kỹ lưỡng để mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách biến hóa cho phòng ngủ trở thành “thiên đường” để nghỉ ngơi. Hiểu được điều đó, Angcovat sẽ giới thiệu mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản, mang đặc trưng bài trí gọn nhẹ nhưng đem lại hiệu quả không ngờ.

Với phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản mà không kém phần sang trọng, quý phái, màu trắng tinh là một trong những gam màu được sử dụng phổ biến, tạo cảm giác tinh khôi, yên bình. Tường trắng phối cùng sàn nhà lát gỗ hình đa giác sẽ giúp cho không gian trở nên ấn tượng và bắt mắt.

Tạo điểm nhấn màu sắc với những bức tranh thiên nhiên hoặc những chậu cây cảnh kê gần đầu giường. Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ chính là treo ở đầu giường những bộ ảnh thiên nhiên sắc màu để tạo điểm nhấn. Điều này giúp xua tan sự đơn điệu cho không gian phòng ngủ. Một chút sắc màu tươi tắn đến từ tranh treo đầu giường sẽ giúp thổi hồn cho phòng ngủ của bạn thêm sinh động.

 

Thực tế, để mô hình biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng không gian mở này để thật sự tạo nên ấn tượng, các kiến trúc sư ngoài phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản về nghệ thuật kiến trúc thì còn phải có sự sáng tạo riêng, thoát ly ra khỏi những quan niệm truyền thống về các công trình gò bó. Qua đó, tạo nên một không gian thoáng đãng, để con người có thể thả lỏng mình hoàn toàn, tận hưởng những phút giây thư thái đúng nghĩa.

Angcovat là đơn vị thiết kế biệt thự có đầy đủ kinh nghiệm, uy tín trong thị trường nhà ở qua nhiều năm trên phạm vi cả nước. Ngoài ra, để được tư vấn, hỗ trợ thêm về các vấn đề liên quan đến thiết kế kiến trúc, khách hàng có thể liên hệ với Kiến trúc Angcovat ngay hôm nay nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội

Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.

Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Mời bạn tiếp tục theo dõi: Hé lộ cuộc sống bên trong “biệt thự phong cách Châu Âu hiện đại” của giới thượng lưu

 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận